Chương 4

Tiểu Tiểu đang dồn toàn lực chạy, lại nghe thấy Thư Đồng ở phía sau hét theo: “Này, Chúc Tiểu Tiểu, cô đừng chạy, cô thật phiền phức, chạy cái gì mà chạy, đừng chạy!”.

“Cô mới phiền phức đó, đừng đuổi theo tôi.” Tiểu Tiểu chạy nhanh hơn, chạy một lèo đến bến xe bus, vừa đúng lúc có một chiếc đang mở cửa, Tiểu Tiểu thoắt cái đã nhảy lên xe.

Chiếc xe lăn bánh rồi, người trên xe không ít, mọi người chen chúc nhau cùng lắc qua lắc lại. Tiểu Tiểu nép trong đám người trông ra bên ngoài, nhìn thấy Thư Đồng mặt mày khổ sở vừa gọi điện thoại vừa nhìn chằm chằm chiếc xe, khi đó Tiểu Tiểu mới ý thức được rằng mình đã trốn thành công. Xe bus đi càng lúc càng xa, cuối cùng không còn nhìn thấy Thư Đồng nữa, Tiểu Tiểu thở phào một cái.

Sau khi bình tĩnh trở lại, Tiểu Tiểu phát hiện chiếc xe bus hóa ra đang đi về hướng nhà mình, đúng là tốt quá đi mất, vận may nhỏ bé này khiến Tiểu Tiểu có được một chút an ủi. Cô lại gọi điện thoại cho A La, điện thoại đầu kia vẫn là giọng nữ trả lời máy móc: “Thuê bao quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau”.

A La rốt cuộc đi đâu rồi? Tiểu Tiểu suy nghĩ mông lung, cô gửi tin nhắn cho A La, bảo cô ấy sau khi mở máy phải trả lời mình ngay. Xe lái qua mấy bến, Tiểu Tiểu nhìn thấy có hai chiếc xe SUV màu đen đang tuýt còi lao đến, cô nhớ lại nữ sinh xui xẻo kia. A La từng nói, sẽ có người mất tích vô tiếng vô hình trong đám đông, hóa ra tình huống của câu nói đó thực sự có khả năng xảy ra.

Tiểu Tiểu cẩn thận nhìn quanh bốn phía, còn may, người đứng bên cạnh cô đều trông rất bình thường. Cô tự thấy có chút kỳ quái với phản ứng của mình. Nếu nói theo lý thuyết, không may gặp phải tình huống như thế này chẳng phải là nên sợ hãi, nên rối loạn thần kinh, nên không dám tin tưởng hay sao? Cô làm sao lại giống như còn thấy bình thường, tiếp nhận có phải hơi nhanh quá không? Còn cả mũi của cô nữa, lẽ nào thật sự có thể ngửi thấy mùi của quỷ? Cô không phải là không bình thường chứ?

Tiểu Tiểu nhìn trái ngó phải, trong lòng cân nhắc cẩn thận những chuyện quái dị này. Đang nhập tâm nghĩ, đột nhiên xe bus phanh gấp một cái, mọi người trên xe kêu lên thất thanh đổ nhào sang một bên. Tiểu Tiểu dùng sức bám chắc vào chỗ để tay sau ghế ngồi, chiếc xe lê đi một đoạn, cuối cùng loạng choạng loạng choạng rồi cũng dừng lại được.

Mọi người không biết đã xảy ra chuyện gì, thò đầu thò cổ ra nhìn, bàn tán xôn xao. Người ở gần đầu xe nhất hét lên “Tài xế bất tỉnh rồi”, thế là mọi người bắt đầu hoảng loạn. Tiểu Tiểu đã trải qua cả chuỗi những chuyện kỳ dị vừa rồi, lập tức cho rằng chuyện này cũng có xu hướng là một hiện tượng siêu nhiên, liền không kìm được cảm giác lo lắng. Mọi người đợi rất lâu mà cửa xe vẫn không mở ra được, cứ xô đẩy nhau thành một đống trong khoang xe này. Có người chửi bậy, có người gọi điện thoại báo cảnh sát, có người mở cửa sổ xe muốn nhảy ra ngoài…

Tiểu Tiểu không biết bám víu vào đâu, thu người lại trong góc quan sát tình hình. Trong xe nhao nhao loạn cả lên, cuối cùng cửa xe cũng mở ra, mọi người như ong vỡ tổ ùa ra ngoài. Tiểu Tiểu đi theo đoàn người xuống, bị giẫm mấy cái rất mạnh vào chân, đau đến mức cô cảm thấy chân mình như sắp đứt ra. Tài xế ngồi trên ghế lái xe, Tiểu Tiểu nghe thấy có người gọi cấp cứu, đoán mập mờ là tài xế phát chứng bệnh gì đó, mấy hành khách nhiệt tình trên xe còn ở lại để giúp đỡ.

Tiểu Tiểu chẳng còn bụng dạ nào xem náo nhiệt, cô bây giờ chỉ muốn về nhà nhanh một chút, liền chen ra khỏi đám người vây trước xe. Trong khoảnh khắc dường như lại ngửi thấy mùi cháy khét kia, cô vừa đi nhanh vừa len lén quay đầu lại nhìn, không phát hiện thấy có gì khác thường.

Tiểu Tiểu không dám bắt xe nữa, quyết định đi bộ về nhà. Cô lại gọi điện cho A La, nhưng vẫn là không liên lạc được, thời gian hiển thị trên điện thoại là mười bảy giờ mười ba phút. Tiểu Tiểu nhanh chân bước về phía trước, vừa đi vừa lưu tâm để ý xung quanh, tuy không có tình huống gì khả nghi, nhưng cô không biết vì sao vẫn luôn cảm thấy bất an trong lòng.

Mặt trời lặng lẽ biến mất không còn bóng dáng, chỉ mấy phút ngắn ngủi, bầu trời giống như bị giăng lên một lớp màn đen, chuẩn bị mưa lớn rồi sao? Người đi trên đường đều cuống lên, vội vàng tăng tốc bước nhanh hơn. Tiểu Tiểu nhìn thấy sắc trời như vậy cũng sợ đến mức phải vội vàng cắm đầu chạy.

Trên con đường trước mặt không biết từ đâu một con mèo đen nhảy vụt ra. Toàn thân nó là một màu đen bóng, đôi mắt lại màu vàng sáng. Con mèo kỳ dị nhảy mạnh ra từ trong góc tối thật sự khiến Tiểu Tiểu giật nảy cả người. Cô vỗ vỗ vào ngực định thần lại, vẫy vẫy tay gọi con mèo kia: “Sắp mưa rồi, meo meo mày cũng nhanh tránh đi nhé”.

Cô đương nhiên sẽ không cho rằng con mèo biết trả lời, chuẩn bị lướt qua nó tiếp tục đi, không ngờ rằng con mèo đó lại kêu lên một tiếng, há miệng lộ ra những cái răng nhọn. Tiểu Tiểu chú ý nhìn, cặp mắt màu vàng của nó đang nhìn cô hung ác, ánh mắt đó thực sự khiến người ta kinh hãi.

Lúc này trời đã tối hoàn toàn, hơn năm giờ chiều một ngày giữa mùa hè mà trời đã tối đen thế này? Những ngọn đèn bên đường kêu “tạch” một tiếng, toàn bộ sáng bừng lên, Tiểu Tiểu bị ánh sáng đột ngột làm giật mình, khẽ run rẩy.

Con mèo quái dị kia dường như cũng bị ánh sáng đèn kích thích, nó nhe răng ra kêu “meo” một tiếng rồi đột nhiên xông về phía Tiểu Tiểu. Tiểu Tiểu kinh hãi thất sắc, kêu ré lên, cất bước bỏ chạy. Lẽ nào mèo cũng là thứ quỷ quái?

Tiểu Tiểu dốc toàn bộ sức lực chạy, may mà cô tuy bề ngoài có vẻ yếu ớt, nhưng thực ra lại khỏe mạnh khác thường, cô chạy rất nhanh. Thế nhưng tốc độ của loài mèo đương nhiên là nhanh hơn, nó như đã nhắm trúng cô rồi, cả đoạn đường cứ đuổi sát không buông.

Một người một mèo đuổi nhau trên con đường lớn người qua kẻ lại, xung quanh căn bản chẳng có ai để ý đến.

Chúc Tiểu Tiểu sợ hãi, con mèo này rốt cuộc có phải là mèo không? Mắt nhìn thấy khoảng cách giữa mình và con mèo cứ càng lúc càng gần, trên trời bỗng nhiên phát ra một âm thanh rất lớn, tiếng sấm nổ vang rền trên đầu Tiểu Tiểu, con mèo đó trong chốc lát từ phía sau gắng sức lao đến.

“Á…” Hai sự kinh hãi cùng lúc khiến Chúc Tiểu Tiểu kêu lên thất thanh, ôm lấy đầu, không biết bám víu vào đâu nữa. Chính vào lúc này, một bàn tay lớn không biết là từ đâu đưa tới, chuẩn xác vô cùng tóm lấy con mèo đen đang bay đến trong không trung. Tiểu Tiểu nghe thấy một tiếng “phập” trên đỉnh đầu, trận mưa rất lớn cũng trút xuống đúng vào giây phút đó.

Tiểu Tiểu ngẩng đầu lên nhìn ngẩn ngơ, một chiếc ô đen cán lớn xòe ra trên đầu cô, bên cạnh là màn mưa dày đặc, nhưng lúc này cô đã được che chở an toàn bởi chiếc ô. Đây thực sự là, quá kịp thời!

Tiểu Tiểu ngây dại ngẩn ra, cuối cùng từ trên đỉnh chiếc ô, thuận theo cán ô nhìn xuống, người ở trước mắt cô chơi trò anh hùng cứu mỹ nhân, à không đúng, là vào thời khắc nguy cấp này người đã đưa tay ra cứu giúp cô, lại chính là anh chàng lạnh lùng kiêm đẹp trai trong cửa tiệm Waiting.

Lúc này mây đen ngợp trời, màn mưa trút xuống khiến cho trời đất như sắp nối liền thành một khối. Cả thế giới rộng lớn dường như trong thời khắc đó đã thu nhỏ chỉ bằng khoảng không gian bên dưới một chiếc ô bé xíu. Cùng với khuôn mặt anh tuấn kia, Tiểu Tiểu bỗng nhiên mơ màng trong ảo giác, cảm thấy mình hình như đang là nhân vật nữ chính.

Một tiếng mèo kêu “meo” thê lương thảm thiết khiến Tiểu Tiểu bừng tỉnh, cô quay đầu nhìn, con mèo đen kia trưng ra biểu hiện bi đát đáng thương kiểu “đại gia xin tha mạng”. Người đàn ông lạnh lùng này cau mày lại, vung tay khinh ghét, đem vứt nó vào cơn mưa lớn, trong thoáng chốc con mèo đó đã biến mất không còn bóng dáng.

Lúc này chỉ còn lại hai người là Tiểu Tiểu và người đàn ông lạnh lùng ấy.

Tiểu Tiểu có chút mất tự nhiên, len lén nhìn người đàn ông kia một cái. Anh ta không những không lẩn tránh mà còn thản nhiên nhìn thẳng vào mắt cô. Tiểu Tiểu nhớ lại tình cảnh cô thất bại trong cuộc đại chiến ánh mắt của họ hôm qua, hôm nay hình như cũng vẫn là cô thất bại. Nhưng cô cũng chẳng còn chỗ nào mà trốn nữa, chỉ đành hắng giọng, làm ra vẻ mình không hề bị sắc đẹp lung lạc, cũng ngẩng đầu lên nhìn thẳng.

Ánh mắt của người đàn ông kia lại toát lên ý cười, miệng anh khẽ nhếch lên. Tiểu Tiểu cho rằng anh đang muốn nói, kết quả anh lại chẳng nói gì. Bọn họ ở gần nhau như vậy, Tiểu Tiểu nhìn thấy rất rõ biểu hiện của anh, đột nhiên cảm thấy ý cười trong ánh mắt anh biến thành một loại cảm xúc cô không hiểu rõ. Nhưng anh đã nhanh chóng khôi phục lại cái vẻ lạnh lùng của mình, nghiêng nghiêng người, ra hiệu cho Tiểu Tiểu bước về phía trước mấy bước, sau đó đẩy cánh cửa ra. Tiểu Tiểu vội vàng khom lưng đi vào trong, ngước mắt nhìn, thì ra cô đã vào Waiting!

Tiểu Tiểu có ấn tượng rất sâu sắc về cửa tiệm này, nhiều năm như vậy cô vẫn không làm rõ được rốt cuộc nó bán cái gì. Lúc này trong tiệm, cô gái với phong cách cổ điển kia đang đứng ngay ngắn một bên, nhìn Tiểu Tiểu đi vào, ân cần mỉm cười với cô: “Hoan nghênh quý khách!”.

Tiểu Tiểu có chút lúng túng, cô không phải đến để tiêu tiền, chỉ là muốn tránh mưa. Cô quay đầu nhìn người đàn ông lạnh lùng kia, anh đang quay lưng về phía cô, gập ô, sau khi dựng chiếc ô vào tường, thì quay lại gật gật đầu, không nói một câu nào, liền đi đến phía sau cửa tiệm.

Tiểu Tiểu cảm thấy người này rất kỳ lạ, lúc thì dường như rất dễ dàng gần gũi, lúc thì dường như lạnh lùng xa cách.

“Tôi tên là Mạnh Mạn”, cô gái kia nói chuyện, kéo lại sự chú ý của Tiểu Tiểu: “Cô có thể nếm thử đồ uống tôi pha, cực kỳ ngon”.

Lúc này Tiểu Tiểu mới để ý thấy bên trong cửa tiệm còn có một quầy bar, không gian tiệm rất lớn, vô cùng rộng rãi. Chỗ có phong thái thế này, giá bán phải đắt thế nào đây. Tiểu Tiểu thừa nhận mình là một kẻ vô cùng keo kiệt, mặc dù vừa trải qua cả chuỗi sự việc đáng sợ, nhưng cô vẫn có thể tỉnh táo tính toán chuyện tiền nong.

Mạnh Mạn dường như nhìn thấu suy nghĩ của Tiểu Tiểu, cô ấy khẽ mỉm cười, nói: “Mưa lớn giữ khách, chúng ta cũng coi là có duyên, ông chủ đích thân đón cô vào, cốc này coi như tiệm chúng tôi mời”. Cô ấy nói xong, không đợi Tiểu Tiểu có phản ứng, liền kéo cô tới chỗ sofa, sau đó quay người đi lấy đồ uống.

Tiểu Tiểu chẳng kịp cự tuyệt, chỉ đành coi như chuyện đã rồi, cứ yên tâm dựa vào ghế, ngồi đợi.

Đồ uống được mang tới rất nhanh, đó là thứ nước màu tím nhàn nhạt trong suốt, vô cùng đẹp mắt, tuy nhìn không ra là cái gì, nhưng lại rất có sức hấp dẫn. Tiểu Tiểu cảm ơn, nhận lấy uống một ngụm nhỏ, trong thoáng chốc mắt liền sáng lên, mùi vị này thực sự rất tuyệt! Chua một chút, mặn một chút, sau khi vào trong họng thì lại ngọt vô cùng, uống không phát hiện ra là loại gì, nhưng mùi vị thì ngon chưa từng thấy.

Tiểu Tiểu không kìm được lại uống thêm ngụm lớn, trên mặt rõ ràng viết một chữ “Thích”. Mạnh Mạn trông thấy phản ứng không chút giấu giếm của cô thì vô cùng vui vẻ, đứng che miệng cười.

“Bà chủ à, rất là ngon.” Cửa tiệm thần kỳ, đồ uống cũng thần kỳ, Tiểu Tiểu nhớ lại một lượt tất cả những chuyện kinh hoàng sợ hãi vừa rồi, cảm thấy trong lòng đã bình tĩnh trở lại.

“Chị chẳng phải là bà chủ gì, em gọi chị là chị Mạn được rồi.” Mạnh Mạn rõ ràng rất vui vì lời khen của Tiểu Tiểu.

“Chị Mạn, đồ uống này làm như thế nào vậy?”

Mạnh Mạn vừa nghiêm túc vừa thành thật, cố tỏ ra bí mật: “Bí quyết”.

Tiểu Tiểu cười: “Vậy nó tên gọi là gì?”. Cô cảm thấy rất thoải mái, vừa rồi chen chúc trong đám người trên phố, trong lòng vẫn còn sởn tóc gáy. Vậy mà lúc này, khi bên ngoài là mây đen vần vũ, mưa như trút nước, cô đang ngồi một mình cùng một người xa lạ trong cửa tiệm quái dị, nhưng lại cảm thấy an lòng đến lạ kỳ.

Chị Mạn nhìn bầu trời đen xì bên ngoài, lại nhìn cô, nhẹ giọng đáp: “Thời khắc gặp ma!”.

Một tia chớp lóe lên ngoài cửa sổ, kèm theo đó là tiếng sấm nổ vang rền đến kinh thiên động địa, Tiểu Tiểu không những không cuống cuồng sợ hãi mà còn bình thản quay đầu nhìn ra bên ngoài, sau đó uống thêm một ngụm: “Thời khắc gặp ma”. Thứ đồ uống này đúng là rất ngon, trong tiệm lại rất ấm áp, an toàn, Tiểu Tiểu không biết vì sao lại cảm thấy có chút mơ màng buồn ngủ.

Chị Mạn đi rồi, tiếng mưa rơi rào rào qua lớp cửa kính lọt vào tai cô nghe như những tiếng nhạc. Không khí ấm áp trong tiệm rất dễ chịu, sofa lớn vừa mềm vừa thoải mái. Tiểu Tiểu vừa trải qua một ngày kinh hãi này, bây giờ lại được thả lỏng một chút, nằm lên chiếc sofa, chẳng mấy chốc đã ngủ say mất.

Mạnh Mạn đi đến phía sau của tiệm, Nghiêm Lạc đang ngồi ở đó: “Cốc nước của cô ấy là thứ gì vậy?”.

“Thời khắc gặp ma.” Nước nằm trong cốc, toan tính cũng phải phụ thuộc vào mệnh, mùi vị của mỗi cốc chỉ có người uống mới biết, ý nghĩa của mỗi cốc cũng không do cô quyết định, cô chỉ có thể đọc ra mà thôi.

Lông mày Nghiêm Lạc nhíu chặt lại thành hình chữ “Xuyên”[1], khiến khuôn mặt vốn đã lạnh lùng của anh lại càng thêm nghiêm khắc.

[1]Chữ Xuyên: 川

“Boss”, Mạnh Mạn cẩn trọng nói: “Năng lực của cô ấy vẫn còn”.

Nghiêm Lạc không nói gì, chỉ đứng lên đi ra ngoài cửa im lặng nhìn Tiểu Tiểu đang nằm ngủ trên sofa. Hôm nay cô ấy không nên ra ngoài, anh rõ ràng đã dặn dò phải nhắc nhở cô ấy hôm nay đừng ra ngoài rồi mà.

Anh cứ ở đó nhìn mãi, Mạnh Mạn đứng bên cạnh cũng không dám nói gì.

Giấc ngủ này của Tiểu Tiểu tuy không dài, nhưng lại ngủ rất sâu. Cô thoải mái vươn vai, mở to đôi mắt. Vừa mở mắt ra một cái, lại giật mình nhảy dựng lên, thì ra Thư Đồng không biết từ lúc nào đã ngồi trên sofa, nhìn cô chằm chằm.

Tiểu Tiểu ngồi bật dậy, lớn tiếng hét: “Đừng bắt tôi làm thí nghiệm, tôi không muốn bị mất ký ức đâu”.

Thư Đồng cũng giật thót mình: “Cô là ma đấy hả, dọa chết tôi mất!”.

“Cô mới là ma đó, ngồi như trời trồng ở đây dọa người ta.” Tiểu Tiểu đáp trả xong thì nhìn quanh bốn phía, chợt nhớ ra mình đang ở Waiting, trên người lúc này còn đang đắp một chiếc chăn mỏng.

Quay đầu lại nhìn, trời đã tối rồi. Tiểu Tiểu cảnh giác ngó Thư Đồng: “Cô làm thế nào mà tìm được tôi? Tôi nói cho cô biết, đừng có mong bắt được tôi đi làm mấy trò giải phẫu kỳ quái gì đó”.

“Giải phẫu?”, Thư Đồng tỏ ra vô cùng ngạc nhiên.

“Tôi đã nghe thấy hết rồi, cô nói muốn bắt tôi đem đi xóa bỏ ký ức, tôi không muốn. Chẳng qua tôi cũng chỉ nhìn thấy bọn cô bắt ác linh và quỷ hút máu mà thôi. Chuyện này tôi sẽ không nói linh tinh ra ngoài, mà cứ coi như tôi có nói, người khác cũng chẳng có ai tin, đúng chứ. Cho nên các cô không cần lo lắng, và đừng bắt tôi đi xóa bỏ ký ức làm gì.”

Thư Đồng ngây ra: “Cô đợi một chút”, nói xong liền chạy ra sau tiệm.

Tiểu Tiểu nhìn theo cái bóng vừa mất hút của Thư Đồng, lắc lắc đầu. Sự xuất hiện của cô ta khiến cô vừa có chút kinh ngạc lại vừa lo lắng. Cô đứng dậy, nhìn đồng hồ, hai mươi giờ ba mươi mốt phút, cô đã ở đây ngủ ba tiếng rồi. Cô từ khi nào lại biến thành không có tính cảnh giác thế này? Uống cốc nước đó xong, cô chỉ cảm thấy dễ chịu và yên tâm, bây giờ khi nhớ đến ác linh ma quỷ gì đó, chẳng hiểu sao lại không thấy sợ chút nào. Lẽ nào cửa tiệm này cũng có gì khác lạ?

Thư Đồng chạy đến gian phòng phía sau cửa tiệm, kéo Mạnh Mạn đang làm việc hỏi: “Chị Mạn, cô gái kia là thế nào? Sao cô ấy lại nhớ được tất cả?”.

“Hồn lực của cô ấy rất mạnh, đó là có thiên phú, ký ức không mất đi được.”

“Cô ấy rốt cuộc là người như thế nào?”

“Là con gái.” Mạnh Mạn vừa chậm rãi pha cốc nước, vừa nhỏ giọng nói chuyện.

“Hì, cái này tự em cũng nhìn ra được”, Thư Đồng có vẻ không vui: “Chị Mạn, chị đang lấy em ra mua vui đúng không?”.

Mạnh Mạn nhẹ nhàng cười: “Nếu như em không chăm nom tốt cô ấy, hôm nay không đưa cô ấy về nhà an toàn, người sẽ tìm em mua vui chính là Boss đó”.

Thư Đồng chết cứng, nhớ lại khuôn mặt lạnh băng băng kia của Nghiêm Lạc, liền nhanh chóng chạy ra phòng ngoài của tiệm. Vừa quay lại, đã thấy Tiểu Tiểu đang thò đầu nhìn vào trong này, miệng còn đang nói: “Chị Mạn, em phải đi rồi”.

“Đi đi, đi đi.” Thư Đồng rất có khí thế của chủ nhà, xua tay đuổi người: “Chị Mạn còn đang bận, đi thôi, tôi sẽ đi cùng cô”.

Tiểu Tiểu cảnh giác nhìn lại, khiến cho Thư Đồng cảm thấy rất không phục. Người thực sự cho cô uống nước thì cô không oán, lại đi cảnh giác với người nhiệt tình như tôi đây, hừ hừ, đề phòng nhầm người rồi cô nương ạ.

“Đi thôi, tôi sẽ không xóa bỏ ký ức của cô nữa, xóa bỏ không được, cô lợi hại quá, đến Boss cũng để mắt đến cô.” Thư Đồng lầm bầm, rất tự nhiên khoác vai Tiểu Tiểu như người thân quen.

“Cô nói vậy là có ý gì?”

“Boss đó, cô chẳng phải đã gặp rồi sao?” Thư Đồng cười xấu xa, dùng vai hích hích Tiểu Tiểu: “Có phải là rất đẹp trai không? Nhưng mà có đẹp trai hơn nữa cũng không che giấu nổi nội tâm đáng sợ của anh ta, ghê gớm chết đi được. Hôm nay để cô chạy đi mất, tôi suýt nữa đã bị lột da rồi đấy”.

Tiểu Tiểu cảm thấy có chút mơ hồ, không phải như cô tưởng tượng chứ? Lẽ nào cô vừa chạy khỏi hang sói, giờ lại sa vào hang hùm? Lúc này Mạnh Mạn bước ra ngoài cốc cốc vào đầu Thư Đồng: “Em lại ngứa ngáy chân tay rồi”.

“Đâu có, là cô gái này cứ đề phòng em hại cô ấy, em phải nói rõ một chút sự trong sạch của mình chứ, em là hàng ma sư ưu tú lương thiện dũng cảm có trách nhiệm thế cơ mà.”

Mạnh Mạn không để ý đến cô ấy, trực tiếp nói với Tiểu Tiểu: “Xin lỗi, hàng ma sư ưu tú cả ngày không bình thường này là đồng nghiệp của chị”. Hai chữ ưu tú được đặc biệt nhấn mạnh, Thư Đồng hài lòng gật đầu cái rụp. Mạnh Mạn lườm cô ấy một cái, tiếp tục nói: “Hôm nay là rằm tháng Bảy, thể chất của em lại đặc biệt, cho nên gặp phải chút sự việc kỳ quái. Hàng ma sư chuyên diệt yêu trừ ma, hoàn toàn không phải tổ chức tà ác phi pháp gì cả, em đừng sợ”.

“Đúng vậy.” Thư Đồng hùa vào: “Cô đến ác linh và quỷ hút máu đều không sợ, sợ những người lương thiện như chúng tôi đây làm cái gì chứ?”.

“Ai nói tôi không sợ, tôi sợ chết đi được.”

“Nào nào, không cần sợ, tỷ tỷ đây sẽ đưa cô về, nhân tiện dạy cho cô một chút kiến thức phòng thân.” Thư Đồng không còn gì để nói, bèn kéo Tiểu Tiểu đi luôn.

“Là để đề phòng cô trước phải không?”

“Ha, loại người như cô đúng là không biết tốt xấu. Cô phải học phân biệt người tốt người xấu chứ, trên mặt tôi rõ ràng có viết hai chữ ‘Chính nghĩa’ cơ mà.”

“Viết ở đâu? Cô chỉ cho tôi xem xem.”

Mạnh Mạn nhìn hai người tôi một câu cô một câu vừa đấu khẩu vừa đi ra khỏi cửa, cuối cùng thở phào một cái. Cô cầm lấy điện thoại, bấm một dãy số: “Boss, đều làm theo những lời dặn dò của anh rồi”.

Thư Đồng với Tiểu Tiểu đúng là không đánh không quen biết, không cãi nhau không thân thiết, trên đoạn đường về, bọn họ cùng nhau say sưa tán chuyện, người nào người nấy nói rất nhiệt tình. Thư Đồng kể rất nhiều những chuyện thú vị trong quá trình làm việc của hàng ma sư, khiến Tiểu Tiểu nghe đến mê mẩn cả người.

Thư Đồng nhân cơ hội này phổ cập cho Tiểu Tiểu một chút kiến thức cơ bản. Hóa ra trong rạp chiếu phim hôm nay, là do ác linh đã tạo ra ảo giác khiến mọi người mê man, hồn lực của những người này yếu đi, ác linh liền có thể đẩy hồn phách của họ ra ngoài để chiếm lấy thân thể. Tạo ra ảo giác và chiếm đoạt thân thể, hai loại thủ đoạn này chính là chiêu thức tấn công thông dụng nhất của bọn ác linh.

Bởi vì trong rạp chiếu phim tương đối đông người, năng lực của con ác linh đó có hạn, uy lực ảo giác nó tạo ra cũng không được lớn lắm, mà hồn lực của Tiểu Tiểu lại quá mạnh, cho nên mới không bị ảnh hưởng. Cô gái ngồi bên cạnh cô cứ luôn khóc kia thì ngược lại, cảm xúc tiêu cực của cô ta quá lớn, cho nên dễ bị ác linh ra tay. Nhưng mà bọn Thư Đồng đã tìm được linh hồn của cô ta ở rạp chiếu phim, thân thể của cô ta cũng không sao, cho nên sau khi làm xong thuật dẫn hồn, cô nữ sinh đó đã khôi phục bình thường rồi.

Còn về thứ mùi mà Tiểu Tiểu ngửi thấy, đó là mùi vị của hồn phách. Thư Đồng nói với Tiểu Tiểu: “Mùi cháy khét là mùi của linh hồn đã bị tà niệm làm ô uế, cũng chính là mùi của ác linh. Ác linh là loại linh hồn sau khi chết đi còn mang nỗi oán hận sâu sắc. Bọn họ phần lớn là bị người ta hãm hại, hoặc là bất mãn đối với cuộc sống, vì quá oán hận, phiền muộn, đau khổ mà tự sát. Oán khí của bọn họ có thể sinh ra thứ năng lượng tiêu cực rất mạnh. Bọn họ cứ tích lũy, rồi từ từ biết được cách sử dụng loại năng lượng này để làm những điều mình muốn trong nhân gian, vậy là hồn ma dần biến thành ác linh. Hơn nữa cùng với thời gian, bọn họ càng lang bạt trong thế giới này lâu, năng lượng xấu sinh ra sẽ càng lớn”.

“Vì sao vậy?”

“Bởi vì trong thế giới này, con người có quá nhiều cảm xúc tiêu cực, ô nhiễm môi trường cũng rất nặng nề, tất cả những thứ không tốt đều tụ lại với nhau, chính là đã sinh ra ‘năng lượng phụ’. Những ác linh lang thang trên thế gian hấp thụ cả thứ năng lượng này khiến cho oán niệm của họ càng nặng, thù hận càng sâu.”

Tiểu Tiểu day day mũi: “Trước đây tôi chưa từng ngửi thấy những thứ đó”.

“Sinh hồn và tân hồn, tức là linh hồn trên thân thể người còn sống và linh hồn người mới qua đời, đều không có mùi vị, sẽ không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của cô. Những linh hồn có oán khí, hoặc là hung ác, mới có mùi vị, nhưng linh hồn loại này lại rất hiếm gặp, vận số của cô phải cực kỳ ‘tốt’ mới gặp được đấy.”

Tiểu Tiểu lúc này đã hiểu ra phần nào, nhưng cô vẫn còn nhiều thắc mắc: “Những ác linh và quỷ hút máu kia, chẳng phải rất sợ ánh sáng sao, sao lại dám ra ngoài giữa ban ngày ban mặt thế này”.

“Đã là thời đại nào rồi, những linh hồn và quỷ hút máu kia muốn tồn tại cũng phải thích nghi với sự biến đổi không ngừng của hoàn cảnh chứ. Chỉ có điều hoàn cảnh thay đổi liên tục cũng ảnh hưởng đến việc phát huy năng lượng của bọn chúng. Dưới ánh nắng mặt trời, uy lực của ác linh yếu hơn rất nhiều so với ở chỗ tối. Cho nên như cô thấy đấy, địa điểm bọn chúng chọn, là phòng chiếu phim tối om, hành lang và cầu thang không có ánh nắng mặt trời.”

Tiểu Tiểu và Thư Đồng càng nói càng ăn ý, những chuyện ly kỳ cổ quái lại kích thích này vô cùng thõa mãn tâm lý hiếu kỳ tràn đầy sợ hãi lại tò mò của Tiểu Tiểu. Thư Đồng còn dạy cô mấy phương pháp trấn quỷ đơn giản, lại tặng cô một tấm bùa trấn quỷ nữa. Sau đó, hai người còn ở nhà Tiểu Tiểu nói chuyện rất lâu, lúc này Thư Đồng mới từ biệt rời đi.

Thư Đồng đã hoàn thành nhiệm vụ một cách viên mãn, lẩm bẩm vừa đi vừa hát. Mới ra khỏi thang máy, cô đã nhanh tay bấm điện thoại: “Boss, tôi ra khỏi nhà Tiểu Tiểu rồi. Yên tâm, tôi đã xem kỹ trước sau, đã giúp cô ấy phong ấn mọi ngóc ngách trong nhà rồi, hiện giờ cô ấy rất an toàn. Tiểu yêu tiểu quỷ bình thường chắc chắn không thể xông vào được. Cô ấy là gì chứ? Là một người không hề biết sợ, gan cũng rất lớn, anh cứ yên tâm. Boss à, tôi theo sau hộ tống người ta, vừa bảo vệ vừa nói chuyện, lại kiêm cả dạy học, vất vả lắm đó. Ha ha ha ha, tôi cũng không có ý gì… thật sự có tiền thưởng sao? Ha ha, Boss, anh thật anh minh, sau này cần phải hộ tống ai, tôi nhận hết…”.

Toàn thân Thư Đồng đang đắm chìm trong cảm xúc hưng phấn, mặc kệ giọng trầm thấp ở đầu dây bên kia dù vẫn là những lời nói ngắn gọn súc tích, mỗi câu trả lời đều là những từ ngữ rời rạc, nhưng Thư Đồng vẫn cảm thấy thân thiết quá đỗi, lại còn có tiền thưởng nữa chứ. Bởi vì quá đắc ý nên suốt cả đoạn đường xuyên qua vườn hoa của tiểu khu dẫn tới cửa lớn, cô cứ vừa đi vừa kể lể công trạng trong điện thoại, hoàn toàn không chú ý đến ánh sáng màu đỏ của chiếc máy thăm dò yêu ma đang phát tín hiệu trên chiếc đồng hồ đeo tay của mình.

Thư Đồng ra khỏi cửa lớn, vẫy tay gọi một chiếc taxi rồi rời đi.

Vườn hoa trong tiểu khu Phúc Hinh Viên, bóng cây khẽ lay động, hương thầm phảng phất, lộ rõ thứ âm khí lạnh lẽo quái dị.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện