Chương 14: Tướng quân

Edit + Beta: A Cảnh

Sau một hồi trò khôi hài này diễn ra, không bao lâu sau thì Hoàng Đế liền sai người đưa Tiết Tĩnh Xu hồi phủ.

Lúc về đến phủ thì đã là chạng vạng, một đại nha hoàn khác chào đón là Nghênh Hương, nói rằng Ngũ cô nương đang ở tại viện chờ nàng đã nửa ngày rồi.

Tiết Tĩnh Xu đi đến sân nhỏ thì gặp Tiết Tĩnh Uyển đang cúi đầu ngồi ở trên ghế, trời rất lạnh vậy cũng không biết đường mà cầm lò sưởi cho ấm tay, đỉnh chóp mũi vểnh cao bởi vì lạnh mà đỏ lên.

Nàng nhíu nhíu mày, nói: "Sao lại không mang theo lò sưởi cho ấm một chút? Nhanh đi kêu phòng bếp đem một chén trà gừng đến đây đi".

Nghênh Hương vội vàng đi.

Tiết Tĩnh Uyển nghe được tiếng vang, ngẩng đầu lên giương mắt nhìn nàng, vừa nghĩ chạy tới nhưng bộ dạng lại không quá dám, "Tam tỷ tỷ... Tỷ còn tức giận sao?"

Tiết Tĩnh Xu bất đắc dĩ nói: "Tức cái gì? Ta cũng không có giận ngươi, ngược lại không biết là ai có vẻ rất tức giận giống như cái ấm trà nhỏ nha".

Tiết Tĩnh Uyển nghe thấy vậy, vui vẻ ra mặt chạy tới, quấn quít lấy tay nàng, "Thật tốt quá! Ta thật sự sợ tỷ tức giận, về sau sẽ không để ý ta nữa".

Đôi tay của nàng ấy lạnh băng, Tiết Tĩnh Xu liền đem nàng ấy vào trong nhà, "Ngươi nha, trời lạnh như thế này mà mở rộng cửa ra mà ngồi, lại không biết mặc thêm y phục, cũng không biết sai người ta đem chậu than tới cho ấm áp chút ít, lạnh như vậy ngươi xem thử xem mẫu thân còn có cho ngươi ra cửa không".

Tiết Tĩnh Uyển làm nũng nói: "Ta mãi suy nghĩ chuyện trong lòng nên không cảm thấy lạnh, cho nên liền quên mất".

Liễu Nhi đóng kĩ cửa sổ lại xong liền đốt hai cái chậu than, trong phòng ấm áp lên rất nhanh.

Chờ Nghênh Hương bưng trà gừng tới, Tiết Tĩnh Xu lại nhìn chằm chằm Tiết Tĩnh Uyển bắt nàng ấy phải uống cho xong.

Tiết Tĩnh Uyển vẻ mặt đau khổ uống từng chút từng chút một, lè lưỡi thẳng quạt gió, "Thật cay thật cay".

"Phải có một chút cay như vậy mới có thể làm ấm dạ dày đuổi hàn khí đi, ngươi cứ không biết quý trọng bản thân mình đi để cho lần sau lại trúng gió, ta liền sai người ta nấu nước hạt tiêu rót cho ngươi hết".

Tiết Tĩnh Uyển vội vàng lắc đầu, "Không dám không dám, lần này là quá lo lắng, sợ tỷ còn giận ta. Tam tỷ tỷ, buổi chiều tỷ đi ra ngoài lâu như vậy cũng không mang theo ta, các người đi ăn ngon có phải không? Ta cũng rất muốn ra cửa nha, nương đều không cho ta ra ngoài, chỉ có đi cùng ngoại tổ mẫu gia mới cho ta đi thôi, có thể ta lại không muốn đi, Trăn biểu tỷ thật đáng ghét, biểu ca cũng chán ghét".

Nàng ta lải nha lải nhải một đống, Tiết Tĩnh Xu cũng không để ý nàng ta, mở bọc giấy mang về ra, cầm khối kẹo đậu phộng nhét vào trong miệng nàng ta.

Tiết Tĩnh Uyển thỏa mãn ngậm miệng.

Xem trên mặt nàng ta khôi phục huyết sắc, hai tay cũng ấm lại, Tiết Tĩnh Xu mới cùng nàng ta tính sổ sách được mang tới vào buổi sáng, "Ta không có tức giận, bởi vì buổi sáng ngươi nói lời không đúng đối với ta, ngươi có hỏi Lục muội muội một chút xem nàng ấy tức giận hay không?"

"A..". Tiết Tĩnh Uyển ánh mắt dao động, "Lục muội muội nàng... Nàng ấy vẫn đang còn ngủ trưa!"

Tiết Tĩnh Xu đạo: "Ai mà lại ngủ tới giờ này chưa dậy chứ? Ngươi nha, còn không có cảm giác là mình làm sai phải hay không?"

Tiết Tĩnh Uyển chu chu miệng, "Ta, ta cũng không phải cố ý..."

Tiết Tĩnh Xu lắc lắc đầu, "Ta hỏi ngươi, buổi sáng Lục muội muội nói ngươi có một con thỏ khác đã chết, nàng ấy nói sai sao?"

Tiết Tĩnh Uyển cúi thấp đầu, một hồi lâu mới lắc lư lắc lư đầu.

"Chính là như vậy, nếu nàng ấy đã nói không sai, ngươi vì cái gì mà lại dữ với nàng như vậy? Chẳng lẽ muốn nàng ấy nói dối khen ngươi, nói hai con thỏ của ngươi vẫn đang sống rất tốt, lớn hơn so với Liễu Nhi nuôi ngươi mới vui vẻ sao? Ngươi sẽ tin sao?"

Tiết Tĩnh Uyển không lên tiếng, Tiết Tĩnh Xu lại nói: "Đều là tỷ muội một nhà, coi như Lục muội muội cùng chúng ta không phải là cùng một mẹ sinh ra, nhưng trên người nàng ấy có một nửa huyết thống với chúng ta. Trước đó ta vốn dĩ không ở nhà, đừng nói ngươi so với nàng ấy lớn tuổi hơn năm tuổi, có thể nói là nhìn nàng ấy lớn lên, nhiều năm tình nghĩa tỷ muội như thế, không nói là muốn ngươi khắp nơi phải nhường cho nàng ấy nhưng cũng không thể học theo như người khác bắt nạt nàng ấy phải hay không?"

Tiết Tĩnh Uyển nhỏ giọng: "Ta không có nghĩ bắt nạt nàng ấy.."

"Ta biết rõ trong lòng ngươi không có nghĩ như vậy, ngươi là một cô nương tốt, khẳng định cũng có thể làm một tỷ tỷ tốt, đừng để lời đồn của người khác làm tổn thương tình cảm giữa tỷ muội với nhau".

Tiết Tĩnh Xu hồi phủ không bao lâu, liền phát hiện Cầm di nương cùng Lục cô nương ở trong phủ tình cảnh không được tốt lắm, mẫu thân của nàng Tần thị mặc dù sẽ không làm khó mẹ con các nàng ấy, có thể đầy tớ nhìn họ không vừa mắt ở đâu đó nàng cũng sẽ không quản tới, còn như phụ thân của nàng thì lại không để ý tới việc ở hậu viện.

Chuyện của các trưởng bối nàng không tiện đánh giá, cũng không muốn quản nhiều, nhưng trong khoảng thời gian này chung đụng, nàng đối với Lục cô nương muội muội này lại có vài phần hảo cảm, không đành lòng để nàng ấy bị bắt nạt.

Tiết Tĩnh Uyển ánh mắt lóe lên, "Tam tỷ tỷ, làm sao tỷ biết có người nói gì đó?"

Nàng đã lớn đến như vậy, bên cạnh bà vú nha hoàn xác thực thường xuyên nói Cầm di nương là hồ ly tinh, câu dẫn phụ thân của nàng, hại nương của nàng thương tâm, còn nói Lục muội muội là con của hồ ly tinh, cũng không phải người tốt. Bởi vì vậy, nên lúc trước nàng đối với vị muội muội này mặc dù không hẳn là chán ghét, nhưng cũng không thế nào thích cho được. Cho đến gần đây khi Tam tỷ tỷ trở về, một vài hôm thì tỷ muội tụ họp ở một chỗ, nàng mới phát giác được lời của bà vú các nàng nói không chính xác.

Tiết Tĩnh Xu tối tăm thở dài một hơi, vị muội muội này của nàng ở bên cạnh nương được sủng ai, bên cạnh lại có một đám người như vậy, hiện tại vẫn chưa bị dụ dỗ, thật sự là bởi vì bản tính lương thiện, nếu không thì còn không biết thành bộ dáng gì nữa.

Nàng sờ sờ đầu tóc Tiết Tĩnh Uyển, nói: "Uyển Uyển[1], năm nay ngươi đã mười bốn tuổi rồi, sang năm sẽ thành người lớn, chính là đại nhân rồi, không thể nghe người khác nói cái gì thì tin cái đó, phải học cách dùng phán đoán của bản thân mới biết được ai đúng ai sai, có đôi khi có người nói lời thân cận nhưng chưa chắc là thật. Còn có chuyện hôm nay, cũng may là tỷ muội nhà mình, Lục muội muội tính tình lại ôn hòa, chắc chắn sẽ không ghi thù ngươi, chờ ngươi xuất giá, đến nhà người ta, những người kia cùng ngươi không quen không biết, ai sẽ nhường ngươi? Nếu là ngươi đắc tội với các nàng thì có lẽ bọn họ sẽ gạt ngươi ra, đến lúc đó ngươi phải làm sao bây giờ?"

[1]: trong bản raw thì tác giả ghi "婉碗" chỉ cách gọi như tên cúng cơm (editor: ý chỉ cách chơi chữ á, như Cảnh ở nhà tên Bê nhưng lâu lâu bị chọc thì thành be be(〃▽〃)a~~ )

Tiết Tĩnh Uyển vốn chỉ có chút ít là đau lòng, lại bị nàng nói đến chảy nước mắt ròng ròng, "Tam tỷ tỷ, ta không muốn gả cho người ta, tháng hai sang năm tỷ sẽ tiến cung, ta cũng không muốn tỷ đi".

Tiết Tĩnh Xu cười nói: "Cô nương ngốc, mới nói ngươi là đại nhân mà tính tình lại trẻ con như vậy".

Tiết Tĩnh Uyển mím môi, "Ta vụng trộm nghe nương nói, năm đó tổ phụ đưa tỷ đi, căn bản không phải vì để cho ngươi dưỡng thân thể, mà là Đại tỷ tỷ không tha cho tỷ. Tam tỷ tỷ, sao bọn họ có thể làm như vậy? Tỷ cũng là được phụ mẫu sinh ra, tại sao phụ mẫu đều không che chở cho tỷ?"

Nụ cười trên mặt của Tiết Tĩnh Xu dần dần nhạt đi, nhưng rất nhanh nàng lại vỗ vỗ tay Tiết Tĩnh Uyển, nói: "Đều đã qua rồi cần gì phải suy nghĩ nhiều như vậy làm gì".

Tiết Tĩnh Uyển kéo nàng tay, nói: "Tam tỷ tỷ, kỳ thật ta không nghĩ tỷ tiến cung, bởi vì đi vào rồi thì muốn gặp tỷ sẽ không dễ dàng nữa, nhưng mà ta lại muốn tỷ tiến cung, tỷ làm hoàng hậu, người khác mới không dám bắt nạt tỷ. Tỷ biết không? Ta nhớ được lúc trước Đại tỷ tỷ hồi phủ, tổ phụ tổ mẫu đối với nàng ta rất là tốt, vật gì tốt cũng đều cho nàng. Về sau Hoài Văn thái tử qua đời, Đại tỷ tỷ lại hồi phủ, tổ mẫu có đôi khi cũng không muốn thấy nàng ta. Hơn nữa vừa rồi ta nghe người ta nói ngày mai tiệc gia yến, tổ phụ sai người ta đi đưa tin cho Nhị tỷ phu Quý phủ, lại không sai người ta đi thông báo Đại tỷ tỷ. Bọn họ... Bọn họ sao có thể nịnh hót như vậy?"

"Xuỵt...". Tiết Tĩnh Xu nhẹ nhàng lắc đầu, "Uyển Uyển, những chuyện này ngươi tự mình biết là được rồi, về sau không cần nhắc lại".

Tiết Tĩnh Uyển cúi đầu không lên tiếng, rất lâu mới "ừ" một tiếng,

Tiết Tĩnh Xu thấy nàng rầu rĩ không vui, lại nói: "Đừng nghĩ cái này nữa, ngươi còn chưa có đi xem Lục muội muội đấy, ta có chỗ có một bao đồ ăn đưa cho ngươi để tạo chút nhân tình, ngươi đi cùng nàng ấy nói lời xin lỗi, sáng mai cùng nhau nữa đến chỗ của ta chơi, đi đi".

Nàng ta đi rồi, Tiết Tĩnh Xu nhìn than đã cháy đỏ thành màu bạc trong chậu than đến xuất thần, bỗng nhiên nói: "Nàng ấy vì ta mà bất bình, kỳ thật nàng ấy cũng không biết rõ, người ở trong phủ này nhìn ta như thế nào, đối xử với ta ra sao, ta đều không để ý".

Liễu Nhi đi đến bên người nàng, Tiết Tĩnh Xu cầm lấy nàng tay, "Nói ta vô tình cũng được, vô nghĩa cũng tốt, cha mẹ sinh ta, Tiết phủ dưỡng ta, ân sinh ra cùng ân nuôi dường này ta chắc chắn sau này sẽ trả lại, có thể tổ phụ tổ mẫu ôm tâm tư khác cũng trông cậy mà dựa vào ta mưu đồ cho tiền đồ của Tiết phủ, sợ là không thể đủ. Ta không có bản lãnh cao như vậy, không thể làm bậc thang cho bọn họ leo lên được".

Liễu Nhi nhẹ giọng nói: "Tiểu thư, người đừng nghĩ nhiều, người ngoài nói như thế nào, cùng chúng ta có quan hệ gì đâu? Chúng ta tự cảm thấy không thẹn với lương tâm là được rồi".

Tiết Tĩnh Xu gật gật đầu, thở ra: "Ngươi bảo Vân Hương đi phòng bếp nói một tiếng, bữa tối cho ta một bát cháo là được, buổi chiều ăn này nọ nhiều nên vẫn chưa đói".

"Được".

Liễu Nhi đi tìm Vân Hương nói, trở về phòng bên trong lúc trong lúc vô tình ngẩng đầu nhìn thoáng qua, thấy gốc cây ở trong viện được bao phủ bởi tuyết trắng, rủ xuống tạo thành hình ảnh chiếc váy màu bạc đang được treo trên cây, nàng cho là mình hoa mắt liền đưa tay dụi dụi con mắt, rồi nhìn lại vẫn thấy vạt áo kia còn ở đây. Nàng liền theo vạt áo nhìn lên trên, thấy một gã nam tử lạnh lùng đang ngồi phía trên, hơn nữa người kia mặt cũng không đổi mà nhìn lại nàng.

Nàng cả kinh lui một bước, nhất thời không kịp nghĩ nhiều, "cộp cộp cộp" chạy về trong phòng, mà đóng cửa cái "bang", vỗ ngực khẩn trương nói: "Tiểu thư...tiểu thư! Có người ngồi xổm ở trên cây ngay trong viện chúng ta, còn trừng mắt nhìn ta, thật hung dữ a!"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện