Chương 75

Trong chén trà đã nguội, A Cửu cúi đầu nhìn mình tay, mười ngón nhỏ và dài, trắng nõn như ngọc, "Ngũ nương, nghe nói Tô Mi không chỉ người đẹp, hơn nữa tay cũng rất đẹp?"

Nàng không biết mình vì sao hỏi vấn đề này, nhưng mà, trực giác nói cho, này hẳn là cùng Tô Mi có liên quan.

Ngũ nương lại là cả kinh, "Tô Mi tay đích xác rất đẹp, như ngàn dặm mới tìm được một, nàng cũng đã nói, đương kim hoàng thượng cũng thật là mê luyến tay nàng, ở nàng vào cung trước, hoàng thượng mỗi ngày đô hội đưa tới quý báu đẹp phượng tiên nước."

Nói ngũ nương thanh âm đột nhiên nghẹn ngào một chút, đẹp mắt hạnh xẹt qua một tia thê thảm ý, "Lại nói tiếp, hôm nay vẫn là Tô Mi ngày giỗ."

Cữu "Ngày giỗ?" A Cửu giơ lên mắt, ngạc nhiên nhìn ngũ nương, mới thình lình nhớ tới, Quân Khanh Vũ hôm nay cũng không có theo tới.

Không chỉ như vậy, hắn còn lên mặc tinh tế lên lâm triều

Kỳ thực theo Tả Khuynh chỗ ấy thoáng hiểu biết đến, Quân Khanh Vũ ít lâm triều, nếu có sự, đều là đi ngự thư phòng tìm hắn.

Dĩ hắn từng ca ngợi quá tay nàng rất đẹp, thậm chí, Mạc Hải Đường đều nói tay nàng thậm qua lúc trước nữ nhân kia.

Nữ nhân kia, cũng không thể nghi ngờ, kỳ thực chỉ chính là Tô Mi.

Hắn bảo vệ tay nàng, không phải là bởi vì nàng A Cửu tay thực sự đẹp, mà là bởi vì tay nàng làm cho nàng nhớ lại nữ nhân yêu mến.

Mà hôm nay, đột nhiên lâm triều, có phải hay không cũng vì nữ nhân kia kia?

Trong đầu lại lần nữa hiện lên hắn tựa ở nàng trong lòng, thì thào đọc lên tên, chẳng biết tại sao, ngực thậm chí có một loại khó có thể nói nói buồn đau.

A Cửu buông cái chén, đi tới bên cửa sổ, đẩy ra bách hợp song, vị trí này vừa vặn có thể nhìn thấy trong đại sảnh sân khấu —— ba nữ tử, mặc hồng sắc vũ y, giẫm vũ bộ, nhẹ nhàng di động tay áo.

Đã từng có một dung mạo tuyệt diễm thiên hạ nữ tử, mặc y phục như thế, đứng ở sân khấu, cướp đi một người tâm hồn.

"Tô Mi vào cung thời gian, chính trực ba tháng, một năm kia, hoa đào nở đầy toàn bộ kinh thành." Ngũ nương cũng đi tới bên giường, "Khi đó ta tống nàng lên xe ngựa, cũng chiết một gốc cây nàng yêu nhất hoa đào đưa cho nàng. Nàng còn nói, năm sau, nàng sẽ hồi đi theo ta các cùng nhau nhìn hoa đào."

"Nàng thích hoa đào?"

"Ân, nàng vẫn luôn thích hoa đào." Ngũ nương gật gật đầu, "Trước đây nàng cũng sẽ ở y phục của mình giầy, thêu thượng hoa đào, hơn nữa, nàng thiện nữ hồng, thêu ra tới hoa đào, thật đúng là tượng trên cây hái xuống như nhau."

Mộ Dung Tự Tô lúc đi, sắc trời đã rất trễ, A Cửu mới ngồi trên hồi cung xe ngựa, trong đầu vẫn là ngũ nương nói những lời này.

Hoa đào nở lại khai, mà cô gái kia, cũng rốt cuộc sao có trở về.

Ca từ trung từng có người như thế hát, lại là không có nói nữ tử kia đi nơi nào?

Tô Mi là Quân Khanh Vũ nữ nhân yêu mến, yêu được sâu như vậy, hắn có người yêu cỏ, có thể cho nàng khởi tử hồi sinh, nhưng mà... Hắn lại không có dùng.

Điều này nói rõ cái gì? Nói rõ nàng căn bản không chết.

A Cửu vén rèm lên, kia Tả Khuynh quay đầu lại nhỏ giọng nói, "Nương nương, ban đêm phong lãnh, coi chừng bị lạnh."

Nhưng mà A Cửu lại cố ý xốc lên, không biết vì sao, kia phong như đao như nhau cắt ở trên mặt, nàng thế nhưng cảm thấy thoải mái rất nhiều.

Xe ngựa đứng ở ngoài cung, A Cửu cải trang thành tiểu thái giám bộ dáng, vẫn là do Tả Khuynh hộ tống hồi mai ẩn điện.

"Tả Khuynh ngươi đi đi, ta nghĩ tại đây quá dịch trì đi một chút."

"Nương nương, hoàng thượng nói trừ phi hắn ở, bằng không tiểu nhân muốn một tấc cũng không rời bảo vệ ngươi an toàn."

"Bảo hộ an toàn của ta?" A Cửu nhớ tới, Tả Khuynh là hộ vệ của hắn, từ trước đến nay đều là như bóng với hình, mà lúc này xuất cung lại làm cho Tả Khuynh che chở nàng an toàn.

Quân Khanh Vũ... Ngươi là đơn thuần muốn bảo hộ ta, hay là bởi vì một mình ta có giá trị lợi dụng quân cờ, mà tạm thời luyến tiếc hủy diệt đâu?

"Nương nương..." Cách đó không xa một lo lắng thanh âm truyền đến, A Cửu ngẩng đầu nhìn lên, thế nhưng nhìn thấy Hữu Danh hướng bên này cuống quít chạy tới.

"Hữu Danh, làm sao vậy?"

Tả Khuynh vội thượng đến hỏi.

"Hoàng thượng năm nay lại đi phương hoa viên." Hữu Danh lau mồ hôi, "Không chỉ như vậy, hắn còn làm cho ta đưa rượu."

"Ngươi sao đưa rượu đi? Hắn chỗ nào có thể bính rượu a."

"Ta... Ta chỗ nào xoay được quá hoàng thượng a, lúc này hay là hắn đem ta theo phương hoa viên cấp đá ra, ta lại không dám đi vào." Hữu Danh nhìn A Cửu, "Nương nương, ngươi có thể không tiến kia phương hoa viên, đem hoàng thượng cấp mang ra khỏi đến, còn có ngàn vạn đừng làm cho hắn uống rượu."

"Hắn cũng không phải không thể uống rượu." A Cửu trong lòng buồn được hoảng, hắn buồn bã hao tổn tinh thần, quan nàng đánh rắm, huống chi, lần trước ở Mạc Hải Đường chỗ ấy, hắn không phải còn uống một chén.

"Nương nương, tiểu được cho ngươi dập đầu. Hoàng thượng thật không có thể uống rượu... Kia sẽ xảy ra chuyện." Nói, Hữu Danh thật đúng là muốn cấp A Cửu quỳ xuống, vội bị nàng ngăn trở.

Nàng sợ nhất người cho nàng quỳ xuống, "Đi, hắn không thể uống rượu phải không, chỉ cần không dính rượu, ta đối với hắn làm cái gì, các ngươi cũng đừng quản."

Vậy còn không đơn giản, trực tiếp một chưởng, đánh ngất xỉu cái gì đều sẽ không phát sinh, hà tất đa sự!

Phương hoa viện trước sau như một vắng vẻ, A Cửu vào viện, rất nhanh liền tìm đến đó kiện bí ẩn gian phòng.

Đẩy cửa ra, bên trong như trước hạt bụi nhỏ không nhuộm, lại bí mật mang theo một cỗ nồng đậm mùi rượu.

A Cửu nhíu mày, trở tay đóng cửa lại, hướng kia đèn sáng địa phương đi đến, quả thực nhìn thấy Quân Khanh Vũ một thân bạch y tựa ở nhuyễn tháp thượng, phía trước để lại một bình rượu, đang nhìn kia trên mặt đất cái chén, hiển nhiên đã uống mấy chén.

Như mực tóc tán loạn ở nhuyễn tháp trên, tóc đen bạch y, híp lại hai tròng mắt lông mi như cánh bướm bàn sáng sớm, môi đỏ mọng như ngưng, trắng nõn làn da bởi vì rượu mà lộ ra ửng hồng.

Cảm giác được có người đến gần, hắn cũng không có ngẩng đầu, ngược lại là câu cái chén lại rót một chén, ngửa đầu liền uống.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện