Chương 28

Hỗn Độn Lôi Tu - 混沌雷修

Tác Giả: Tả Tự Bản

Tiết thứ 28: Tứ Nhãn Khuê Xà

Dịch giả: _Thanh Long_

Biên Tập: Song Tinh

Nguồn: 4vn 4vn.eu/ ( 4vn.eu/forum/../)

Quả tiếp theo nè ae, biên đến đâu, post đến đó nè, sự cố kỹ thuật, mọi người thông cảm nhé :99:

Hàn Ngọc Phượng nghe xong, cúi đầu tự nhủ một chút, sau đó ra vẻ bất đắc dĩ, truyền âm nói “ Ta cũng không có cách nào a, gã Hầu Tử kia vừa nghe nói ta muốn gặp Tống Chung liền làm ra vẻ không muốn giúp ta, ta nói như thế nào cũng không được, hơn nữa muốn liên hệ với tên mập chết tiệt kia nhất thiết lại phải dựa vào hắn, chỉ có thể đành tạm thời đáp ứng, nếu không ta sợ có chuyện xấu a!”

Đừng xem ngoài miệng Hàn Ngọc Phượng nói như vậy, nhưng trong lòng nàng lại vô cùng tức giân Tiểu Bàn, nói: “ Sở dĩ phải mang theo cục nợ đó là bởi vì tên mập chết tiệt đó rất quan tâm đến huynh đệ của mình, nhất quyết không muốn để hắn chịu thiệt, vì thế ta mới phải mang theo hắn.”

Cổ Long không biết suy nghĩ trong lòng của Hàn Ngọc Phượng, còn tưởng rằng Tiểu Hầu Tử quả thật yêu cầu được đi cùng, lập tức cười lạnh, nói: “ Hừ, một khi đã không biết sống chết như vậy thì cũng không thể trách được chúng ta tâm ngoan thủ lạt, sư muội đến lúc đó chúng ta hãy cùng nhau ra tay.”

“Ân!” Hàn Ngọc Phượng gật gật đầu, mật đàm giữa hai người coi như xong.

Cổ Long không biết là chính tại thời điểm hắn cùng với Hàn Ngọc Phượng mật đàm, Tiểu Bàn lại truyền tin dặn dò Hàn Ngọc Phượng.

“Sư tỷ, ngày mai xuất phát nhất định phải hướng đến nơi có linh khí nồng đậm nhất, ở đó chắc chắn sẽ có yêu thú thực lực mạnh mẽ nhất, nhất định phải tìm được một con yêu thú lợi hại để trị ấy tên ngu ngốc kia một trận, đã biết chưa?” Tiểu Bàn dặn dò truyền âm.

“Yên tâm đi, ta hiểu rồi, nếu không gặp được yêu thú thực lực mạnh thì ta sẽ trực tiếp xuất thủ giải quyết, nhất định phải tạo cho bọn chúng cơ hội tìm được đối thủ cường đại!” Hàn Ngọc Phượng cười cười đáp lại.

“Hắc hắc, vậy là tốt rồi!” Tiểu Bàn cười gian nói.

Sáng sớm hôm sau, đoàn người sau khi đánh răng rửa mặt, liền quyết định tiếp tục lên đường, lần này chỉ còn hơn hai nghìn dặm đường, chỉ cần nửa ngày là có thể đến nơi.

Huyết Nha Lĩnh, nói là lĩnh nhưng kỳ thật lại là một ngọn núi vô cùng to lớn, trên núi lại có một bầy Huyết Nha số lượng nhiều không đếm xuể chiếm cứ.

Huyết Nha là một loại ác điểu có đôi cánh dài năm thước, chính xác mà nói, chúng nó thậm chí không được xem như là yêu thú, nhưng nếu ai đã nhìn thấy chúng thì lại không nghĩ như vậy. Loại ác điểu này tính cách vô cùng hung mãnh, quan niệm về lãnh địa rất rõ ràng, vô luận là ai chỉ cần đi vào địa bàn của chúng, thì khẳng định sẽ bị chúng công kích.

Nếu chỉ là một hai con Huyết Nha thì cũng không tính là gì, ngay cả mấy trăm, mấy ngàn con thì đối với tu sĩ mà nói cũng không tính là uy hiếp quá lớn. Nhưng Huyết Nha trên Huyết Nha Lĩnh số lượng ước chừng cũng mấy trăm vạn, với số lượng huyết nha như vậy, cho dù có là Trúc Cơ tu sĩ cũng khó có thể chống lại, chỉ có đường chạy trối chết, mà Huyết Nha tốc độ phi hành lại vô cùng nhanh chóng, một khi đã phát động cộng kích thì từ bốn phương tám hướng cùng tiến lên, lúc đó sợ rằng muốn trốn đi cũng phải vô cùng chật vật.

Cho nên, tại Huyết Nha Lĩnh làm việc, nhất định phải vô cùng thận trọng, quyết không thể làm ẩu. Cũng may đám tu sĩ cũng rất thông minh, nhanh chóng đã nghĩ ra biện pháp có thể không kinh động đến đám Huyết Nha mà vẫn có thể tại Huyết Nha Lĩnh tự do hành động.

Kỳ thật nói ra cũng vô cùng đơn giản, chính là lấy một loại thảo dược đặc biệt của Huyết Nha Lĩnh nghiền nát, sau đó bôi lên trên quần áo. Huyết Nha đối với hương vị của loại thảo dược này vô cùng yêu thích, hàng năm đều kiếm loại cỏ này về để xây tổ, chỉ cần phát ra mùi của loại cỏ này, chúng liền không công kích.

Nghe nói, trước đây có tu sĩ nhìn thấy các loài động vật nhỏ dùng thảo dược này để tránh né sự công kích của Huyết Nha, một khi động vật có thể dùng, thì nhân loại đương nhiên cũng có thể, vì thế dần dần sau đó đã phương pháp này được lan truyền rộng rãi.

Hiện tại, ngay cả cao cấp tu sĩ đến đây tìm thảo dược cũng làm như vậy, Tiểu Bàn cũng không ngoại lệ, lấy một chút bã nước của loại thảo dược đó thoa thoa lên người, sau đó đi đến Huyết Nha Lĩnh, quả thật không hề bị lũ Huyết Nha công kích. Chúng chỉ ở trên đầu bay tới bay lui, thỉnh thoảng lại thả xuống những cục tròn tròn, nhớp nháp( phân:61: ) khiến ọi người có cảm giác ghê tởm không thôi.

Sau khi tiến vào Huyết Nha Lĩnh mọi người liền không thể tiếp tục phi hành, dù sao thì bọn họ đến đây cũng là để ìm dược thảo chứ không phải ngắm cảnh,nếu tiếp tục bay ở trên trời thì không thể nào phát hiện được. Vì thế đoàn người liền hạ xuống mặt đất, chậm rãi tiến vào rừng cây rậm rạp.

Thứ bọn họ cần tìm lần này chính là Nguyệt Quang thảo, một loại thảo dược rất hiếm khi gặp được. Hơn nữa lại rất hay sinh trưởng ở chỗ có nhiều phân Huyết Nha. Đoàn người chỉ có thể chậm rãi tìm kiếm, nếu vận khí tốt thì có thể rất nhanh gặp được, nhưng có khi mất vài tháng cũng là chuyện bình thường. Hơn nữa vô cùng bẩn thỉu, khiến cho rất nhiều tu sĩ không muốn đến. Những nhiệm vụ như thế này thường do cao cấp tu sĩ giao ra, thuê cấp thấp tu sĩ đi làm.

Đương nhiên, đừng tưởng rằng Huyết Nha Lĩnh là nơi an toàn, nơi này ngoại trừ Huyết Nha ra còn có rất nhiều các loại yêu thú khác, trong đó có một số loại lợi hại khiến cho ngay cả Trúc Cơ kỳ tu sĩ gặp phải cũng chạy trối chết. May mắn là loại yêu thú như thế này không nhiều lắm, rất ít khi gặp phải, bình thường cũng chỉ đụng trúng một số yêu thú cấp thấp, chỉ cần là Tiên Thiên tu sĩ cũng có thể giải quyết.

Ngày đầu tiên, đám người đã đào bới không biết bao nhiêu đống phân, nhưng cũng chỉ tìm được ruồi bọ, còn thảo dược thì một cọng cũng không nhìn thấy. Ngày hôm sau cũng vậy, mãi đến trưa ngày thứ ba bọn họ mới phát hiện ra một gốc Nguyệt Quang thảo chừng trăm năm tuồi, chỉ là bên cạnh lại có một con Tứ Nhãn Khuê Xà( rắn cạp nong bốn mắt) bảo hộ.

Tứ Nhãn Khuê Xà sinh ra đã có bốn mắt, hình dạng gần giống con cóc, thực lực khá mạnh, miệng có thể phun kịch động. Được Tu Chân giới liệt vào hàng nhị cấp yêu thú, sức chiến đấu có thể ngang với Tiên Thiên thất cấp tu sĩ, là một gã gia hỏa tương đối khó chơi. Nhất là độc khí nó phun ra, có thể bao phủ phạm vi trăm trượng, tu sĩ ở bên trong độc khí đầu óc trở lên mơ màng, cuối cùng đều phải chết.

Vừa nhìn thấy dược thảo, cả đám người nhãn tình liền sáng lên, thầm nghĩ trong lòng: “ Hảo, rốt cục cũng đã tìm thấy.”

Bất quá khi nhìn thấy Tứ Nhãn Khuê Xà bọn họ liền dừng lại không dám hấp tấp hành động, mà vô cùng ăn ý cùng nhau lùi lại một đoạn, sau đó bắt đầu thương nghị kế hoạch tiến công.

“ Chư vị, con Tứ Nhãn Khuê Xà này có chút khó chơi, nhưng nếu đánh chết được nó thì vật liệu thu được cũng không phải ít, nhất là độc đan của nó được rất nhiều hiệu thuốc bắc tranh nhau mua. Nếu thu thập được nó ít nhất cũng có thể đổi được vài ngàn linh thạch. Cái chính là không biết mọi người có muốn hợp tác hay không, hay là..…” Hàn Ngọc Phương dáng vẻ trung lập nói.

“Đương nhiên là không cần hợp tác!” Cổ Long lập tức đứng ra nói: “Chúng ta lần trước chẳng phải đã nói rồi sao? Ta thật sự muốn xem thử ai mới chính là gánh nặng của cả đoàn!”

“Không sai, vì vậy không bằng để chúng ta xuất thủ, mời các vị kiến thức qua một lần, cao thủ là như thế nào!” Huyền Ngu cười lạnh nói theo.

Tiểu bàn lập tức giận dữ, nói: “Không được, vì cái gì mà không phải là chúng ta ra tay trước, chỉ là một con Tứ Nhãn Khuê Xà , chỉ cần một tấm cao cấp phù chú mà thôi, không phải là chỉ phẩy tay là có thể giải quyết sao?”

Mọi người vừa nghe xong, chút nữa thì tức chết. Cao cấp phù chú lại đi đem để đối phó với một con Tứ Nhãn Khuê Xà a, như thế không phải là quá lãng phí sao? Hơn nữa, cao cấp phù chú uy lực không thể lường được, có thể so sánh với phép thuật của tu sĩ Trúc Cơ kỳ, một kích đánh ra chỉ sợ Tứ Nhãn Khuê Xà kia một miếng thịt cũng chẳng còn lành lặn, làm sao còn có thể đoạt lấy tài liệu đem bán được?

Vì thế Hàn Ngọc Phượng bên cạnh lập tức nói: “ Tống sư đệ, con Tứ Nhãn Khuê Xà này chỉ là một con cấp thấp yêu thú a, không đáng để ngươi dùng phù chú, không bằng như vậy đi, lần này để hai vị sư huynh ra tay trước, ngươi chịu khó đợi, về sau nếu có yêu thú nào lợi hại hơn, lúc đó ngươi sẽ ra trổ tài, được không?”

“Phía sau còn có yêu thú lợi hại hơn sao?” Tiểu Bàn giả vờ ngốc nghếch hỏi.

“ Đương nhiên, trên Huyết Nha Lĩnh ngay cả tứ cấp, ngũ cấp yêu thú cũng đều có, chúng ta chỉ cần nán lại đây vài ngày thì cỡ như tam cấp yêu thú khẳng định có thể gặp được, lúc đó sẽ để ngươi trổ tài?” Hàn Ngọc Phượng vừa cười vừa nói, lúc nói chuyện còn cố ý đánh mắt với đám người Cổ Long, ra ý tứ là đây là ta giúp các ngươi a.

Cổ Long cùng Huyển Ngu lập tức hiểu được ánh mắt của nàng, liền nhanh nhẹn nói: “ Được rồi, được rồi, thời gian cũng không còn sớm nữa, chúng ta trước mắt giải quyết con Tứ Mắt Khuê Xà kia đã rồi nói sau, các ngươi cứ hảo hảo đứng nhìn đi!” Vừa nói xong, bọn họ liền tiến lên phía trước, xuất ra pháp khí.

Luận đàm, báo lỗi Hỗn Độn Lôi Tu:

4vn.eu/forum/showthread.php?p=545910

Tuyển dịch giả tham gia dịch Hỗn Độn Lôi Tu:

4vn.eu/forum/showthread.php?t=70509

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện