Chương 34

Hỗn Độn Lôi Tu - 混沌雷修

Tác Giả: Tả Tự Bản

Tiết thứ 34: Phát hiện kinh người

Dịch giả: hittechvn

Biên Tập: Song Tinh

Nguồn: 4vn 4vn.eu/ ( 4vn.eu/forum/../)

Quả thứ 4 của mùng 1 tết, đầu xuân vui vẻ nhé ae :99:

Tiểu Bàn lúc đầu chỉ chú ý cảnh giác yêu thú, không để ý thạch bích nơi đây, lúc này Hầu Tử nhắc nhở mới nhìn lại. Hắn cẩn thận đánh giá, sau đó lập tức giật mình nói: “Trời ạ, đây chẳng phải là Thủy hệ linh thạch sao?”

Nói xong, Tiểu Bàn vươn tay mạnh mẽ phát lực, một trảo dứt khoát đem khối gồ lên trên thạch bích đặt vào tay. Quả nhiên đây đúng là một khối hạ phẩm Thủy hệ linh thạch.

Sau đó Tiểu Bàn duỗi tay ra, đưa linh thạch cho Hàn Ngọc Phượng cùng Hầu Tử xem. Hầu Tử nhìn thoáng qua, sau đó đi đến kết luận nói: “ Đúng vậy, chính là hạ phẩm Thủy hệ linh thạch, ta vừa mới vô tình đụng đến, đã cảm thấy bên trong linh khí nồng đậm kinh người, cho nên mới nổi lên nghi ngờ. Không ngờ thật sự là linh thạch!”

Mà Hàn Ngọc Phượng thì nhẹ nhàng cầm linh thạch trong tay, say đó nhìn kĩ, kinh ngạc nói: “Khỏa linh thạch này cũng không nhỏ, nồng độ linh khí cũng có thể tương đương với mười khối linh thạch bình thường! Trời ạ, chỗ này như thế nào có linh thạch như vậy chứ? Chẳng lẽ là…..”

“Chẳng lẽ nơi này là quặng mỏ linh thạch?” Tiểu Bàn kinh hỉ tiếp lời.

“Chẳng qua mới chỉ là một khối linh thạch!” Hàn Ngọc Phượng nói: “Tiếp tục đi, xem có thể tìm thấy them hay không!”

“Được!” Tiểu Bàn đáp ứng, sau đó tiếp tục tiến lên. Lúc này, ánh mắt ba người chăm chú tập trung trên thạch bích, còn không ngừng dùng tay thăm dò. Kết quả, ngắn ngủi hơn một canh giờ, ba người thu hoạch hơn mười khối quặng hạ phẩm linh thạch.

Ngoài ra, Hầu Tử vận khí tốt còn tìm được một khối Kim hệ trung cấp linh thạch, lớn chừng đầu người. Dựa theo giá cả hiện tại ở chợ đen, một khối trung phẩm linh thạch giá trị hơn một trăm khối hạ phẩm linh thạch. Khối lớn hoàn chỉnh như thế này càng đáng giá, vì càng lớn thì càng thuận tiện cho việc luyện chế cao cấp pháp khí. Cho nên một khối quặng thô trung phẩm linh thạch lớn như thế này ít nhất cũng giá trị trên vạn khốihạ phẩm linh thạch.

Hầu Tử trước đây cũng chưa bao giờ thấy qua nhiều linh thạch như vậy, hắn cầm khối linh thạch kia mà tay run run, kích động nói: “Bàn ca, đây chính là trung cấp linh thạch đấy, chúng ta chia như thế nào bây giờ?”

“Ha ha, chia cái đầu ngươi!” Tiểu Bàn cười mắng: “Ngươi tìm được thì chính là của ngươi, chẳng lẽ chúng ta lại không biết xấu hổ cướp linh thạch của ngươi sao?”

“Đúng vậy, ai nhặt được chính là phúc duyên của người đó, nó gặp được ngươi cũng là tạo hóa, nhanh thu lấy đi!" Hàn Ngọc Phượng cười nói: “Ta tìm thấy cũng không cho ngươi đâu a!” Nói xong, nàng tự thu hồi những khối linh thạch mà mình nhặt được.

“Hắc hắc, vậy ta không khách khí nữa!” Hầu Tử cười ha ha rồi thu hồi khối quặng thô trung phẩm linh thạch.

Sau đó Hầu Tử xoa xoa tay nói: “Chúng ta tiếp tục đi tìm, ta thấy chỗ này chính là quặng mỏ linh thạch, hơn nữa là quặng Ngũ Hành linh thạch cực kỳ hiếm thấy!”

Cái gọi là quặng Ngũ Hành linh thạch, chính là quặng mỏ có thể đồng thời sản xuất ra kim, mộc, thủy, hỏa, thổ năm loại linh thạch, loại quặng mỏ này phi thường hiếm thấy. Thật ra, đây đều là sản xuất ra hai loại tương sinh Ngũ Hành linh thạch, ví như Thổ hệ cùng Thủy hệ, Kim hệ cùng Hỏa hệ. Như ở đây quặng mỏ Ngũ Hành linh thạch là phi thường hiếm thấy, cả Thương Mang sơn trăm dặm mênh mang, dù đã phát hiện hơn nghìn mỏ quặng linh thạch, cùng không có được một mỏ quặng Ngũ Hành linh thạch nào.

“Cũng tốt, một khi đã xâm nhập bảo sơn chúng ta cũng không thể bỏ lỡ cơ hội!” Tiểu Bàn lập tức nói: “Đều là người thông minh, chúng ta cứ phải tranh thủ phát tài trước đã!”

“Ân, đi mau!” Hàn Ngọc Phượng thúc dục.

Sau đó ba người liền quên đi nguy hiểm từ Huyết Nha và nguy hiểm có thể tồn tại bên trong động, toàn tâm toàn ý truy tìm linh thạch. Tuy rằng Tiểu Bàn cùng Hàn Ngọc Phượng cũng không để ý nhiều lắm đối với việc Hầu Tử tìm được trung phẩm linh thạch, nhưng muốn nói không ghen tị thì cũng là giả, cho nên bọn họ cũng quyết tâm muốn tìm được linh thạch cao cấp như thế.

Dưới sự kích thích của linh thạch, ba người Tiểu Bàn quên cả mỏi mệt, đói khát, hướng về phía địa phương có linh khí nồng đậm đi tới, chui trong sơn động cả ngày. Rốt cuộc, bọn họ hăng hái đi đến tận cùng của sơn động.

Nơi đây rộng như một đại sảnh trăm trượng, chiều cao tới vài chục trượng, khắp nơi là thạch nhũ, ở giữa còn có một cái ao hình tròn cao bốn thước, rộng tới năm sáu thước.

Cái ao được hình thành từ một loại ngọc thạch thiên nhiên màu xanh, ở giữa còn có một cây thạch nhũ màu trắng, cao tới một trượng, mặt trên ẩn hiện chảy ra từng giọt thủy châu trong suốt.

Ba người vừa tiến vào, đã bị linh khí nồng đậm tỏa ra từ cái ao làm cho rung động. Cho dù Hàn Ngọc Phượng thấy Tụ Năng Trận tụ tập linh khí ở Huyền Thiên biệt việt, cũng khong thể so sánh với nơi đây. Linh khí nơi đây đã nồng đậm tới mức tự đọng thành hơi nước. Tiểu Bàn cảm giác, linh khí nơi này so với linh khí trong không gian bản mạng pháp bảo của hắn chỉ kém có một chút. Phải biết rằng, linh khí bên trong không gian bản mạng pháp bảo của Tiểu Bàn đã nồng đậm tới mức có thể ngưng tụ linh thạch.

Chứng kiến tình huống này, ba người giật mình, lại ngây người khiếp sợ. Sau đó cùng tiến đến cái ao, ba người phát hiện nước trong ao trong vắt thấy cả đáy. Bên trong còn có một gốc sen kỳ diệu sinh trưởng, có hai đóa hoa nở rộ, tỏa mùi hương thơm ngát, thấm tận tim phổi. Ba người không nhịn được mà say mê.

“Đây….đây hình như là Ngũ Hành Thanh Tịnh liên!” Hàn Ngọc Phượng đột nhiên run rẩy nói.

“Ngũ Hành Thanh Tịnh liên?” Tiểu Bàn kỳ quái hỏi: “Đó là cái gì?”

“Ta đọc được trong điển tịch của môn phái, hạt Ngũ Hành Thanh Tinh liên là một trong số ít những loại linh dược có thể tăng cường linh căn!” Hàn Ngọc Phượng kích động nói: “Nói cách khác, nó có thể tăng cường thiên phú linh căn của chúng ta”.

“A!” Tiểu Bàn cùng Hầu Tử nghe xong, lập tức hiểu ra. Bọn họ tuyệt đối không ngờ, trên thế giới còn tồn tại bảo vật nghịch thiên như vậy. Phải biết rằng, sau khi một người sinh ra, Ngũ hành linh căn là cố định, về sau rất khó thay đổi. Hàn Ngọc Phượng và Hầu Tử tuy so với người bình thường thì linh căn tốt hơn rất nhiều, nhưng so với tuyệt thế thiên tài thì không phải là chỉ kém nửa điểm, bằng không họ đã sớm có thể tiến vào nội môn.

Dựa theo bình thường mà nói, với thiên phú của bọn họ, nhiều nhất cũng chỉ có thể trở thành Kim Đan hoặc Nguyên Anh tu sĩ, muốn hơn nữa là không có cơ hội. Nhưng cơ hội trước mắt, nếu ăn hạt Ngũ Hành Thanh Tịnh liên, có thể hoàn toàn cải thiện linh căn của bọn họ, tối thiểu cũng giúp bọn họ tiến vào Hóa Thần cảnh giới, thậm chí còn cao hơn. Tin tức kinh người như thế, làm sao khiến bọn họ không kích động được cơ chứ?

Còn với Tiểu Bàn, linh căn của hắn vốn là phế vật, nhưng sau khi có Hỗn Độn Quyết, cũng đã coi như thay đổi căn bản, cho dù là không bằng thiên tài, cũng khẳng định không phải là phế vật, nếu có Ngũ Hành thanh tịnh liên trợ giúp, có thể đạt tới mức nào? Tiểu Bàn không nhịn được kích động, trong lòng bốc lên một cỗ nhiệt hỏa.

Sau đó hắn nhìn kỹ đóa sen trong ao, có chút thất vọng nói: “Không có đài sen, xem ra còn chưa hoàn toàn thành thục. Ngũ Hành Thanh Tịnh liên cần bao nhiêu thời gian mới có thể hái đây?”

“Không biết, nghe nói Ngũ Hành Thanh Tịnh liên này mấy nghìn năm nở một đóa hoa, mấy nghìn năm nữa mới kết thành cực phẩm linh dược. Với hình dáng hiện giờ của chúng, tuy rằng hoa sen đã nở rộ, đài sen đã có hình dáng ban đầu, nhưng muốn hái, chỉ sợ còn phải chờ đợi ít nhất trăm năm nữa?” Hàn Ngọc Phượng nói.

“Trăm năm ư? Quá lâu!” Tiểu Bàn có chút thất vọng nói.

“Đối với chúng ta mà nói, nếu chờ được thì sẽ rất có lợi”. Hàn Ngọc Phượng lại nói.

“Nhưng vấn đề là, chúng ta không thể để nó ở chỗ này!” Tiểu Bàn nói: “Trăm năm không phải là ngắn, lỡ như có người xông vào phát hiện chỗ này, chúng ta chẳng phải là xôi hỏng bỏng không hay sao?”.

“Cũng không có biện pháp a!” Hàn Ngọc Phượng nói: “Ngũ Hành Thanh Tịnh liên cần sinh trưởng ở bên trong Ngũ Hành tinh thủy, hơn nữa đối với hoàn cảnh yêu cầu cực kỳ hà khắc. Cần Ngũ Hành linh khí nồng đậm tới một mức nhất định mới có thể sống được, nếu không nó sẽ héo rũ. Ngoại trừ nơi đây, chúng ta cũng không thể tìm thấy vị trí thích hợp để bố trí cho nó.”

Luận đàm, báo lỗi Hỗn Độn Lôi Tu:

4vn.eu/forum/showthread.php?p=545910

Thân mời các dịch giả tham gia dịch Hỗn Độn Lôi Tu:

4vn.eu/forum/showthread.php?t=70509

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện