Chương 39

Hỗn Độn Lôi Tu - 混沌雷修

Tác Giả: Tả Tự Bản

Tiết thứ 39: Cưỡng chế nhiệm vụ.

Dịch giả: Tiểu Dương

Biên Tập: Song Tinh

Nguồn: 4vn 4vn.eu/ ( 4vn.eu/forum/../)

Mừng năm mới - Nhiều thắng lợi mới :99:

Thank tích cực đi nào anh em :2:

Sự kiện tại Huyết Nha Lĩnh, tuy rằng cuối cùng Tiểu Bàn là nhân họa đắc phúc, nhưng mạo hiểm trong đó lại khó có thể đếm hết, nếu hắn không có đại Đồng Chung, không có lôi thuật, không tìm được Ngũ Hành tinh thủy, chỉ cần thiếu một trong số đó, như vậy chờ đợi Tiểu Bàn… rất có thể là tử vong. Tuy rằng, Tiểu Bàn vẫn còn sống đi ra, nhưng ngày tháng bị huyết nha vây khốn ở trong đó, tư vị cũng là tuyệt đối khổ sở. Mà hết thảy tất cả, đều là do tiểu tử này bán đứng mình, càng lúc Tiểu Bàn càng cảm thấy phẫn nộ.

"Vị đại gia này, ngài nói gì a? Ta như thế nào nghe không hiểu?" Điếm tiểu nhị run rẩy nói dối.

"Thúi lắm, trong lòng ngươi hiểu hơn ai khác!" Tiểu Bàn tức giận mắng to.

Hai người tranh chấp, rất nhanh đã kinh động người đi đường chung quanh, bọn họ vừa thấy có chuyện tốt, lập tức xúm lại xem náo nhiệt. Mà chưởng quầy trong điếm cũng phát hiện tình hình bên ngoài, vội vàng đi ra, trước đuổi tên tiểu nhị đi, sau đó tự mình chắp tay chào Tiểu Bàn nói: "Ha ha, thì ra là vị đạo huynh này. Xin chào, chẳng biết là có chuyện gì đã xảy ra? Có phải tiểu nhị đắc tội với ngài?"

"Không chỉ là đắc tội, hắn hại ta thảm đó!" Tiểu Bàn nghiến răng nghiến lợi nói.

"A !" chưởng quầy vừa nhìn là biết có chuỵên nghiêm trọng, tuy rằng không biết cụ thể là gì, nhưng hắn có thể khẳng định không phải là chuyện tốt, mà những loại chuyện này, hiển nhiên không thể thảo luận chốn đông người, vạn nhất có gì không ổn, chiêu bài của cửa hàng chẳng khác nào bị đập nát!

Cho nên chưởng quầy vội vàng thi lễ: "Vị đạo huynh này, nơi đây không phải chỗ nói chuyện, không bằng chúng ta tiến vào nội đường trò chuyện, được không?"

"Cũng được, ta với ngươi hảo hảo nói rõ ràng, ta cũng không cần gì khác, chỉ cần một lời giải thích là đủ!" Nói xong, Tiểu Bàn cùng chưởng quầy tiến nhập nội đường. Người bên ngoài thấy không còn chuyện gì, liền giải tán đi.

Trong nội đường, Tiểu Bàn cùng chưởng quầy phân biệt chủ khách ngồi xuống, sau đó chưởng quầy tự mình rót cho Tiểu Bàn 1 ly trà ngon, lúc này mới cười đàm đạo: "Đạo huynh trước uống chén trà xin bớt giận, nếu chúng ta xác thực có chỗ không tốt, ta tất nhiên sẽ cho ngài một cái công đạo!"

"Hảo, chưởng quầy ngươi là người thống khoái, vậy đến phân xử đi!" Tiểu Bàn cũng không uống trà, mà là trực tiếp chất vấn đạo: "Xin hỏi, việc ta tới quý điếm mua thuốc, có phải hay không phải giữ bí mật?"

"Đương nhiên rồi, dựa theo quy củ, chúng ta tuyệt đối có nghĩa vụ vì ngài giữ bí mật!" Chưởng quầy rất nhanh trả lời

"Ồ” Tiểu Bàn nghe xong, lập tức cười lạnh một tiếng nói: "Chưởng quầy nói thật là nhẹ, nhưng dường như không có ý tuân thủ a?"

"Sao?" Chưởng quầy lập tức sắc mặt thay đổi, nói: "Vị đạo huynh này là có ý gì?"

"Ý của ta là ….." Tiểu Bàn cười lạnh nói, "Quý điếm đem chuyện ta mua cái gì, dùng bao nhiêu linh thạch, tất cả đều công bố ra ngoài a?"

"Điều này sao có thể?" Chưởng quầy vừa nghe sắc mặt liền thay đổi, vội vàng nói: "Vị đạo huynh này, ngươi cũng không thể đổ oan cho chúng ta? Chúng ta tuyệt đối không có khả năng làm chuyện này. Đắc tội với ngài – một đại hộ khách, đối với chúng ta có chỗ tốt nào sao? Hơn nữa, đem chuyện này công bố ra ngoài, khác nào tự đập vỡ chiêu bài của mình? Sau này còn có ai dám đến chỗ chúng ta mua thuốc nữa?"

Phải biết rằng, tu sĩ đối với linh dược mình cần để tu luyện cũng dị thường coi trọng, không thể dễ dàng để cho người khác biết mình dung lọa gì. Bởi vì lo lắng bại lộ bí mật công pháp bản thân, ngoài ra một số còn sợ mình ăn linh dược khó coi, bị người khác châm biếm. Cho nên, nếu người ta biết hiệu thuốc này không giữ mồm giữ miệng, khẳng định ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh ý.

Cái gọi là chuyện tốt không ra cửa, chuyện xấu bay ngàn dặm (hảo sự bất xuất môn, hoại sự truyền thiên lý), chỉ cần Tiểu Bàn ở bên ngoài lấy thân phận người bị hại làm ồn một lần, việc này đảm bảo nhanh chóng truyền khắp Lăng Tiêu thành, hiệu thuốc này lúc đó cũng nên chuẩn bị đóng cửa. Cho nên, thật sự là chưởng quầy rất khẩn trương.

"Hừ, ngươi còn không biết xấu hổ nói!" Tiểu Bàn thở phì phì hét lớn: "Ngươi đi hỏi tiểu nhị của các ngươi, ta lần trước đến đây mua đồ, hắn sau lưng nhận tiền của người ta, liền đem tin tức của ta bán đi. Ngươi có biết hắn gây cho ta bao nhiêu phiền toái không? Lão tử thiếu chút nữa bị người ta xử lý! Đây là cách các ngươi đối đã với người gọi là 'Đại hộ khách' đấy hả?"

Chưởng quầy bị Tiểu Bàn mắng mà xanh cả mặt, hắn lập tức nói: "Vị đạo huynh, ngài uống chén trà bớt giận, ta đi một chút sẽ trở lại!" Nói xong, chưởng quầy liền xoay người đi phía sau truy vấn tiểu nhị.

Không lâu sau đó, từ bên trong truyền đến tiếng kêu thảm thiết như heo bị chọc tiết của tiểu nhị, cùng với âm thanh cầu xin tha thứ. Lại qua một hồi, chưởng quầy mặt mang mồ hôi lạnh trở lại phòng khách, vừa vào đến cửa, đầu tiên đối với Tiểu Bàn hành lễ, áy náy nói: "Ta quản lý thuộc hạ không nghiêm, thật sự là không có lời nào để nói! Áy náy, áy náy a!"

"Ngươi cứ áy náy một hồi là xong sao?" Tiểu Bàn lạnh lùng nghiêm mặt nói.

"Đương nhiên không phải, ngài yên tâm, tên hỗn đản tiểu nhị đó đã bị ta đã phế bỏ công pháp đuổi đi, từ nay về sau hắn trở thành phàm nhân, hoàn toàn đoạn tuyệt tiên duyên, coi như là vì ngài xả hận!" Chưởng quầy vội vàng nói.

"Hừ!" Tiểu Bàn hừ lạnh một tiếng, không nói gì. Ý tứ hiển nhiên là không quá vừa lòng, làm ình chịu thảm như vậy, Phế một tên tiểu nhị rồi đuổi đi? Nào có dễ như vậy a!

Chưởng quầy cũng nhìn ra ý tứ của Tiểu Bàn khi đến đây, hắn cũng biết mình đuối lý, lần này nếu không làm cho Tiểu Bàn vừa lòng , khẳng định hắn sẽ ở bên ngoài làm ình bại hoại thanh danh. Nhưng mà bây giờ hắn còn một chút biện pháp đều không có. Rơi vào đường cùng, hắn đành phải tận lực thỏa mãn Tiểu Bàn mới được. Vì thế chưởng quầy chà chà hai bàn tay, cười làm lành nói: "Vị đạo huynh, người xem nếu không như vậy, về sau đan dược trong tửu điếm chúng ra, cũng chỉ tính cho ngài tám phần ưu đãi, thế nào?"

"Ồ!" Tiểu Bàn vừa nghe liền vui vẻ, nhịn không được dở khóc dở cười nói: "Ta nói chưởng quầy, giờ tình hình này, ngươi còn muốn buôn bán sao?"

"Hắc hắc, ngài đại nhân đại lượng không truyền ra, lúc đó chẳng phải không có chuyện gì rồi sao?" Chưởng quầy vội vàng cười làm lành nói: "Kỳ thật nói ra ta cũng oan uổng a? Đây đều là do cái tên tiểu nhị chết tiệt kia trêu chọc ngài, ta cũng chỉ là tai bay vạ gió, ngài cũng nên thông cảm cho ta một lần được không a?"

"Ân, Cái này cũng có lý!" Tiểu Bàn nghe xong cũng hiểu được có lý, vì thế liền gật gật đầu nói: "Vậy được rồi, tám phần ưu đãi sao? Cứ xử lý như vậy đi !"

"Đa tạ, đa tạ!" Chưởng quầy vừa nghe Tiểu Bàn đáp ứng, lập tức cảm kích nói lời cảm tạ.

Tiểu Bàn lại hào không thèm để ý theo tay vung lên, sau đó nói: "Được rồi, được rồi, ngươi cũng đừng đa tạ, ta còn có việc phải xử lý, ngươi nhanh chóng đem linh dược ta cần chuẩn bị đầy đủ cho ta! Đây là danh sách!" Nói xong, Tiểu Bàn đưa cho chưởng quầy một bản danh sách dài tít.

"Không thành vấn đề!" Chưởng quầy vội vỗ ngực, miệng đầy đáp ứng. Nhưng mà khi hắn vừa nhìn vào bản danh sách đan dược, tùy ý lướt qua vài lần, lập tức đổi thành bộ mặt đau khổ, vội vàng nói: "Không phải chứ? Vị đạo huynh, ngươi làm gì cần nhiều đan dược như vậy a? Cái này… ước chừng hơn mười vạn linh thạch đan dược đó!"

Tiểu Bàn hiện tại mỗi ngày tu luyện cũng ăn hơn mười loại linh đan, cộng lại phải hơn một trăm linh thạch, trước kia Tiểu Bàn mỗi lần đều phải mua hai đến ba tháng linh dược, chính là trên vạn linh thạch. Hiện tại phải đi ba năm, tự nhiên phải chuẩn bị chu đáo, cho nên số lượng mới có khổng lồ như thế. Với số lượng như vậy, lại được ưu đãi tám phần, Tiểu Bàn tất nhiên có lời lớn. Cho nên hắn mới có thể dễ dàng đáp ứng chưởng quầy như thế.

Đương nhiên, cứ việc ưu đãi tám phần, chưởng quầy cũng sẽ không lỗ vốn, nhưng tiền lời ít đi rất nhiều, cho nên hắn mới có thể biểu hiện không cam tâm như thế.

"Hắc hắc, ai kêu chưởng quầy ngươi khách khí như vậy chứ? Ưu đãi tám phần ta tự nhiên muốn mua nhiều hơn một chút!" Tiểu Bàn cười ha hả nói: "Chưởng quầy, ngài không phải muốn đổi ý chứ?"

"Ha ha, đạo huynh nói đùa!" Chưởng quầy bất đắc dĩ cười khổ một tiếng, sau đó nói: "Một khi đạo huynh đã cố ý chiếu cố việc buôn bán của chúng ta, ta đây lập tức đi chuẩn bị." Nói xong hắn liền chạy nhanh quay đầu vào bên trong, hắn sợ đi chậm sẽ nhịn không được túm lấy tên mập chết tiệt kia được tiện nghi còn khoe mã, đánh bay ra ngoài.

Luận đàm, báo lỗi Hỗn Độn Lôi Tu:

4vn.eu/forum/showthread.php?p=545910

Tuyển dịch giả tham gia dịch Hỗn Độn Lôi Tu:

4vn.eu/forum/showthread.php?t=70509

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện