Chương 171+172

Chương 171: Thống lĩnh Tố Y cục

"Vì sao ngươi lại nhắc đến nàng?" Nếu là ngày xưa, hễ có ai nhắc đến người, ông chắc chắn đã nổi giận. Song, tối nay ông cuối cùng lại không thể tức giận nổi nữa, ông sao có thể quên được, năm đó khi bà còn sống, đã luôn dốc lòng dốc sức làm một việc, đó là nhất định phải tiêu diệt Thiên Thần Tông.

"Chuyện thần sắp nói có liên quan đến Bạch hoàng hậu, người từng để lại một thượng sách đánh lùi Thiên Thần Tông, không biết bệ hạ có muốn nghe hay không?" Tần Cửu chậm rãi nói.

Sắc mặt Khánh đế biến ảo, ánh mắt lướt qua các thần tử trong điện, cuối cùng hạ quyết tâm, cất cao giọng, "Được rồi, các khanh hãy tạm thời lui xuống đi!"

Tần Cửu điềm nhiên nói: "Bệ hạ, xin hãy giữ lại một vị ngự y."

Khánh đế sửng sốt, mặc dù không biết vì sao Tần Cửu lại yêu cầu giữ lại một ngự y, nhưng vẫn đồng ý để ngự y họ Vương ở lại.

Sau khi mọi người rời khỏi, Khánh đế hí mắt nói: "Ngươi nói đi!"

"Thần nghe nói Thiên Thần Tông đã tiến binh tấn công Lệ Kinh, hẳn là bệ hạ hiện đang lo lắng việc này. Thần cũng vì chuyện này mà đến, người của Thiên Thần Tông đều mang võ nghệ, trong đó có đủ các loại thiên môn tả đạo, tà môn kỳ công, nếu dùng các binh sĩ sử dụng võ công chính tông đối phó với bọn họ, chắc chắn không phải chuyện dễ dàng. Năm đó, hẳn là Bạch hoàng hậu đã nói qua chuyện này với bệ hạ, người vì đối phó với những võ lâm cao thủ của Thiên Thần Tông, đã cố ý phái một bộ phận người trong Tố Y cục ẩn thân trong giang hồ học tập võ công của các môn phái. Hiện giờ, không biết bệ hạ có đồng ý dùng những người này không?" Tần Cửu chậm rãi nói.

Khánh đế ngây ngẩn cả người.

Ông dĩ nhiên nhớ rõ việc này.

Năm đó, Bạch hoàng hậu đưa một nhóm người của Tố Y cục trà trộn vào giang hồ, trước đó cũng đã từng thương lượng qua với ông. Ba năm trước, khi Bạch gia gặp chuyện không may, người Tố Y cục trong cung đã bị ông nhổ cỏ tận gốc, nhưng còn những kẻ ẩn thân trên giang hồ, ông lại không biết bọn họ là ai, vốn không thể diệt trừ. Sau ba năm, trong lòng ông vẫn luôn coi họ là một mối họa, cũng may suốt ba năm qua, những người này không có bất cứ động tĩnh gì. Vẫn tưởng, bởi vì Bạch hoàng hậu bị tội, nên bọn họ lặng lẽ giải tán, ai có thể dự đoán được, tối nay, Tần Cửu lại đột nhiên nhắc đến bọn họ, sao có thể không làm ông khiếp sợ.

"Tần Cửu, rốt cuộc ngươi là ai?" Khánh đế lại hỏi.

Ông không thể không hoài nghi thân phận của nữ tử trước mặt, có thể tìm ra những người Tố Y cục ẩn trên giang hồ, hơn nữa, còn có thể điều động bọn họ, nàng là ai?

Tần Cửu thản nhiên nói: "Thần chỉ là một thành viên bình thường trong nhóm người Tố Y cục, thần gia nhập Thiên Thần Tông, là phụng mệnh của Bạch hoàng hậu. Chỉ vì hy vọng một ngày nào đó, có thể diệt trừ hoàn toàn thiên thần Tông."

Khánh đế nghe vậy, ngón tay run lên, ho khan kịch liệt vài tiếng, hiển nhiên vừa rồi Tiêu Nhạc Bạch tấu ma âm, thân thể ông đã bị đả thương, tuy có ngự y ở ngay bên cạnh, nhưng cơ thể Khánh đế sẵn nhiều bệnh, khó tránh khỏi bị ảnh hưởng.

"Ý ngươi là nói, ngươi phụng mệnh nàng, mới gia nhập Thiên Thần Tông?"

Tần Cửu mỉm cười, "Vâng! Thần là một quân cờ mà Bạch hoàng hậu sắp xếp vào Thiên Thần Tông, giống như Tiêu Nhạc Bạch là một quân cờ mà Thiên Thần Tông an bài bên cạnh bệ hạ."

Khi nàng gia nhập Thiên Thần Tông, Bạch hoàng hậu đã chết, giả như Bạch hoàng hậu còn sống, tuyệt sẽ không cho phép nàng gia nhập Thiên Thần Tông. Nhưng nàng không muốn bại lộ thân phận của mình, nên đành phải nói như vậy.

Khánh đế nghe đến ba chữ Tiêu Nhạc Bạch, bên trong con ngươi lóe lên một tia sa sầm.

"Ngươi thật sự có thể điều động nhóm người ấy sao?" Khánh đế hí mắt hỏi.

"Vâng, đúng vậy!" Tần Cửu bình tĩnh đáp.

"Tốt lắm! Trẫm sẽ tin ngươi, trẫm chuẩn cho ngươi thống lĩnh bọn họ viện trợ Lệ Kinh." Khánh đế chậm chạp nói, tựa hồ có chút mệt mỏi, từ từ nhắm hai mắt lại.

Tần Cửu cười lạnh lùng, "Bệ hạ, ngài thật bằng lòng dùng những người này sao? Năm đó, Bạch hoàng hậu là phạm phải tội mưu phản, người của hoàng hậu, ngài thật sự tin tưởng?"

Mí mắt Khánh đế run lên, chầm chậm mở mắt ra, ánh mắt bất động trên mặt Tần Cửu.

"Hẳn là ở sâu trong đáy lòng, ngài cũng không tin Bạch hoàng hậu phản nghịch đúng không? Có một vấn đề, thần thập phần khó hiểu, muốn thỉnh giáo ngự y của bệ hạ." Tần Cửu bỗng nhiên chuyển đầu về phía Vương ngự y đang đứng lặng trong điện.

Tối nay Vương ngự y bị buộc phải ở lại trong điện, vốn đang nơm nớp lo sợ, không biết vì sao Tần Cửu lại giữ hắn lại.

Hắn lau mồ hôi trên trán, khom người nói: "Xin cứ hỏi, lão biết nhất định sẽ nói."

Tần Cửu hí mắt hỏi: "Sơn Lê Đậu là một độc dược mãn tính, không biết có thể dùng thứ gì để giải loại độc này?"

Vương ngự y không biết vì sao nàng lại bỗng hỏi vấn đề này, suy tư một lát, nói: "Đây là một độc dược mãn tính, nếu dùng trong khoảng thời gian dài sẽ khiến cơ thể vô lực, giải độc bằng cách dùng Bán Hạ và Thiên Nam Tính."

Tần Cửu hơi nhướng mày: "Ngoài hai loại này ra, còn có cách giải độc nào khác nữa không?"

Vương ngự y nhíu mày nói: "Ngoài hai vị thuốc này ra, còn có lô hội, dùng nước nấu bằng lô hội, cũng có thể giải được độc tính của Sơn Lê Đậu."

"Đa tạ!" Tần Cửu hơi nhún người, thi lễ với Vương ngự y. Nàng xoay người đối mặt với Khánh đế, nhẹ nhàng cười, "Bệ hạ, nghe nói mấy năm gần đây ngài rất thích dùng lô hội, nhưng cũng e không hề biết lô hội có thể giải độc đúng không? Năm ấy, bệ hạ lâm trọng bệnh, bấy giờ Bạch hoàng hậu đã lâm triều nhiếp chính, sau lại, nghe nói bệ hạ đã đổi từ ngự y Tư Đồ Trân sang dùng thuốc của Trương Đình Hải. Kế đó bệnh tình liền có khởi sắc. Trong thuốc của Trương Đình Hải có một độc dược mãn tính là Sơn Lê Đậu. Trong phương thuốc lại có Sơn Lê Đậu, chắc bệ hạ nghi ngờ mình bị trúng độc, muốn lấy độc trị độc. Song, bệ hạ lại hay uống nước lô hội, giải trừ độc tính của Sơn Lê Đậu. Như vậy, Sơn Lê Đậu lấy độc trị độc ở chỗ nào? Nếu không có khả năng lấy độc trị độc, chứng tỏ bệ hạ không hề bị trúng độc!"

Khánh đế quắc mắt từ trên ghế đứng dậy, hiển nhiên, chuyện này đúng là khúc mắc nhiều năm qua của ông. Tần Cửu nhắc tới, ông liền nhớ ra. Ông sải bước đi đến phía trước Vương ngự y, vươn tay nắm lấy vạt áo lão hỏi: "Nước lô hội thật sự có thể giải trừ độc dược của Sơn Lê Đậu sao?"

Vương ngự y không dám ngẩng đầu nhìn Khánh đế, nhưng cũng có thể cảm nhận được sự kinh hãi trong ông, sợ tới mức xụi lơ cả người, vội gật đầu đáp: "Bệ hạ, đúng là như vậy! Nước lô hội có khả năng giải độc Sơn Lê Đậu!"

Khánh đế buông lão ra, xoay người đi về chỗ ngồi, được Lý Anh dìu đỡ, mới có thể vững vàng ngồi xuống. Chính là hai tay ông giờ phút đang không ngừng run rẩy, dĩ nhiên đang cực kỳ kích động.

Tần Cửu khẽ nhếch khóe môi, một nụ cười lạnh nảy lên trên môi, chuyện kế tiếp, không cần nàng nói nữa, Khánh đế cũng sẽ tự đi điều tra. Còn gã ngự y Trương Đình Hải nói với Khánh đế dùng Sơn Lê Độc lấy độc trị độc, gã rốt cuộc là ai, hẳn là Khánh đế sẽ rất nhanh điều tra ra được.

"Có một chuyện có lẽ bệ hạ không biết, trước khi Bạch gia xảy ra chuyện không may, Bạch hoàng hậu từng được chẩn đoán mang thai, người đã quyết tâm phải rời khỏi triều đình." Tần Cửu hờ hững bâng quơ nói, giọng điệu nhẹ nhàng. Song, nàng lại không thể quên được vẻ mắt của cô cô lúc bấy giờ, vừa vui mừng cũng vừa lo lắng. Cuối cùng cô cô quyết định trước gạt Khánh đế, bởi vì một khi Khánh đế biết được chuyện này, những người khác trong cung cũng sẽ biết, người đã dự chờ khi thai nhi ổn định mới nói cho Khánh đế biết. Ngờ đâu thế sự vô thường!

Đuôi lông mày của Khánh đế không ngừng nhảy lên hạ xuống, ông chậm rãi tựa vào lưng ghế, dùng tay bưng kín mặt mình.

Tần Cửu lại không hề nhìn ông.

Người đàn ông này có lẽ đang tự trách, nhưng nếu chuyện này quay lại một lần nữa, Tần Cửu tin tưởng, ông vẫn sẽ không chút do dự chọn tin người khác. Bởi vì trong lòng ông, cô cô đã sớm trở thành một người uy hiếp đến địa vị của ông.

Nàng nói ra hết thảy những chuyện này, cũng không phải trông mong ông sẽ tự lấy làm hổ thẹn, nàng chính là, không thể để cô cô, không thể để Bạch gia gánh trên lưng nỗi oan này. Nàng tin rằng, ở thế giới bên kia, cô cô hẳn đã sớm không còn để tâm về người đàn ông này nữa.

"Lý Anh, nghe chỉ!" Giọng nói trầm khàn pha lẫn ho khan của Khánh đế từ từ truyền tới, "Nếu có thể bình yên quay trở về kinh thành, sai người tra rõ lại một lần nữa án của Bạch gia. Tần Cửu, trẫm lệnh cho ngươi thống lĩnh Tố Y cục, đột phá vòng vây của Thiên Thần Tông, viện trợ cho kinh thành."

————

Tần Cửu ra khỏi Minh Nguyệt điện, trời cũng đã tờ mờ sáng.

Các đại thần tụm năm tụm ba ở sân viên Minh Nguyệt điện, lắng nghe động tĩnh bên ngoài Minh Nguyệt sơn trang.

Tối nay, thậm chí đêm ngày mai, nhất định đều là những đêm không thể yên giấc.

Lưu Liên bước nhanh tới, có chút lo lắng liếc mắt nhìn Tần Cửu một chốc, hỏi: "Ngươi sao rồi?"

Tần Cửu cười lười nhác, thấp giọng nói: "Ta không sao. Mới vừa rồi, tiếng đàn của Tiêu Nhược Bạch có ảnh hưởng đến thương thế của ngươi không?"

Lưu Liên lắc đầu, "Ta không có vấn đề gì cả, may là lúc ấy đã bịt tai lại."

Khuôn mặt Tần Cửu giãn ra một ý cười: "Vậy thì tốt rồi. Liên Nhi, nói cho ngươi nghe một tin tốt, vừa rồi ông ta đã ban chỉ, quyết định sau khi quay về kinh sư sẽ tra rõ lại án Bạch gia một lần nữa."

Lưu Liên nghe vậy, trên mặt lại không có quá nhiều vẻ vui mừng. Hắn biết, vì chờ cái ngày này, người trước mắt, đã phải trả một cái giá rất lớn.

"Vậy hiện tại, ngươi muốn đi đâu?" Lưu Liên hỏi.

"Ta phải đi gửi thư tín kêu gọi người của Tố Y cục, lệnh bọn họ viện trợ cho kinh thành." Tần Cửu chìa tay vỗ vỗ lên đầu vai Lưu Liên, "Ngươi hãy ở lại Minh Nguyệt điện, tuyệt không được đi lung tung, phải biết tự bảo vệ cho mình."

"Vậy còn ngươi, mới vừa rồi ngươi đã đấu cầm với Tiêu Nhạc Bạch, lúc này, có phải nên nghỉ ngơi một chút không?" Lưu Liên cau mày nói.

Tần Cửu nhìn hắn mỉm cười, "Liên Nhi, ngươi yên tâm, ta không dễ chết như vậy đâu. Ngươi không cần lo lắng!" Dứt lời, không nhìn Lưu Liên nữa, bước nhanh ra khỏi sân.

Tần Cửu đảo mắt qua những người hầu đi theo bên cạnh mình.

Hiện tại chỉ còn lại Tỳ Ba, Lệ Chi và một vài người của Tố Y cục, Ngô Câu của Thiên Thần Tông và những người Thiên Thần Tông khác, sau khi Kim Ngô Vệ của Nhan Túc tấn công Lãm Nguyệt tháp, bọn họ đã bị đánh bại, không biết đã bỏ trốn hay là đã bỏ mạng.

Tần Cửu liếc nhìn Lệ Chi, vừa rồi Tỳ Ba đã phái người để mắt nàng, không phát hiện nàng có hành động bất thường gì. Nhưng Tần Cửu biết nàng là người của Liên Ngọc Nhân, khẽ cười một tiếng bảo: "Lệ Chi, ngươi đã theo ta lâu như vậy, cũng coi như là duyên phận. Hiện giờ Thiên Thần Tông mưu phản, ngươi muốn ở lại bên cạnh ta, hay chọn thông đồng với Liên Ngọc Nhân làm bậy? Ngươi tự quyết định đi!"

Vẻ mặt Lệ Chi có chút phức tạp nhìn Tần Cửu, chầm chậm nói: "Tông chủ lệnh nô tỳ ở bên cạnh chăm sóc cho cuộc sống hằng ngày của Cửu gia, ngài ấy chưa lệnh nô tỳ đi, nô tỳ sẽ không đi."

Tần Cửu hí mắt, "Ý ngươi là một ngày vẫn chưa xác định được thân phận của ta, thì sẽ không đi ư !? Được, vậy ta liền sẽ nói cho ngươi biết, ta là người của Tố Y cục, là người của Bạch hoàng hậu, ngươi đi nói với Liên Ngọc Nhân, nói ta đang rất chờ mong trận chiến với hắn. Ngươi đi đi, chốc nữa nếu có gặp trên chiến trường, ta sẽ không thủ hạ lưu tình!"

Lệ Chi biết mình không thể tiếp tục ở lại, lúc này mới vén áo hành lễ với Tần Cửu, xoay người biến mất trong bóng đêm.

---------------------

Chương 172: Bản vương bị cưỡng ép

Khi Tần Cửu ra khỏi Minh Nguyệt sơn trang, vừa hay bắt gặp ánh trăng.

Ánh trăng như nước chảy xuống lưng núi, chiếu sáng mặt đất, chiếu lên những xác chết sau trận chiến. Gió núi rất mạnh, phóng mắt nhìn, địa hình nhấp nhô ở xa xa dường như đông nghịt binh sĩ, tiếng chém giết thảm thiết và tiếng ngựa hí vang ở ngay phía trước cách nơi này không xa.

Có không ít các Kiêu Kỵ binh bị thương ngồi băng bó vết thương trên bụi cỏ, Tần Cửu bước nhanh qua hỏi: "Trận chiến thế nào rồi?"

Một Kiêu Kỵ binh bó cánh tay đứng dậy bẩm báo: "An Lăng vương biết Thiên Thần Tông thừa cơ tạo phản, hắn đã ngừng tấn công Minh Nguyệt sơn trang, hiện tại đã quay mũi giáo, đối phó với Thiên Thần Tông."

"Vậy ư?" Tần Cửu nhẹ nhàng nói.

Nhan Túc quả nhiên làm vậy.

Thật ra là do hắn không có lựa chọn nào khác. Nếu như hắn còn tiếp tục tấn công Minh Nguyệt sơn trang, cho dù đánh bại Kiêu Kỵ binh, đánh bại phủ binh của Nhan Duật, đến lúc đó, cùng lắm chỉ là "trai cò tranh chắp, ngư ông đắc lợi", chỉ e bấy giờ khó đủ sức đánh bại Thiên Thần Tông. Dù hắn có bức vua thoái vị thất bại, vĩnh viễn bị giam trong ngục, sợ cũng không muốn để Thiên Thần Tông thực hiện được ý đồ.

Nàng nhìn những binh sĩ bị thương, nhìn cây cỏ trên mặt đất thấm đẫm máu tươi.

Tần Cửu thở dài một tiếng, nhắm hai mắt lại. Nàng cảm thấy như trái tim mình đang dần tê liệt, có một cảm giác cực kỳ bất lực chậm chạp nảy lên trong lòng.

"Tỳ Ba, chúng ta đi qua kia xem thử!" Tần Cửu đi vào làn sương mù trên núi.

Nhưng vào lúc này, chợt có tiếng kèn vang lên, âm thanh mạnh mẽ hùng hồn xuyên mạnh qua những tán cây rừng truyền đến. Tần Cửu bước nhanh hơn, tiếng kèn ngày càng gần, không khí tràn ngập mùi máu tanh, từ từ lấn át mùi hoa nở rộ trong đêm.

Đây là lần đầu tiên Tần Cửu nhìn thấy cảnh chém giết của chiến trường, nàng chứng kiến không ngừng có người ngã xuống, có người chết đi, binh sĩ hai bên đều liều chết đỏ mắt chém giết.

Người của Thiên Thần Tông không hề ít, điểm này Tần Cửu đã biết.

Nàng ở Thiên Thần Tông suốt hai nắm, biết đệ tử của bọn họ trải khắp thiên hạ, nếu không phải đúng dịp này, rất khó có thể tập trung bọn họ lại. Bọn họ mặc khôi giáp, trang bị hoàn hảo, hệt như một đội quân đã qua huấn luyện kĩ càng.

Bởi đường núi rất hẹp, nên bọn họ không dễ tiến công, đây cũng là cơ hội cho Kiêu Kỵ binh, Kim Ngô Vệ, và phủ binh của Nhan Duật. Số Kiêu Kỵ Binh, Kim Ngô Vệ và phủ binh của Nhan Duật không thể bì kịp nhân số của Thiên Thần Tông. Nhưng Nhan Túc là cao thủ chỉ huy trên chiến trường, Viên Bá cũng là cao thủ chiến đấu, đối mặt thế công như sóng to ập đến của Thiên Thần Tông, bọn họ dựng nên một lá chắn ở phòng tuyến thứ nhất, phòng tuyến thứ hai là phủ binh của Nhan Duật. Khi bọn họ vượt qua phòng tiến thứ nhất đi vào tầm bắn của cung nỏ, sẽ bị bắn chết. Cung nỏ mà phủ binh của Nhan Duật sử dụng đã qua cải tiến, có tầm bắn xa hơn rất nhiều so với cung tiễn bình thường. Cho nên, người của Thiên Thần Tông bị thương rất nhiều, thế công hiện tại vừa bị trì hoãn lại vừa chậm.

Cũng vào lúc này, phía trước quân đội của Thiên Thần Tông bỗng xuất hiện một nữ tử.

Khoảng cách có chút xa, lại đông nghịt binh sĩ, song, Tần Cửu vẫn có thể nhận ra cô ta qua cách ăn mặc. Đó là một trong hai hộ pháp – Trương Ngọc Lan, ả vận một thân quần áo thêu hoa bó sát, nhưng tay áo lại rộng thùng thình.

Tần Cửu vừa nhìn thấy nữ tử này, trong lòng tức khắc chùng xuống.

Ả là hộ pháp của Thiên Thần Tông, tên Trương Ngọc Lan, người cũng như tên, hệt một đó hoa lan thuần khiết. Tuy nhiên, ả rất giỏi dùng độc. Dù vậy người đi theo Trương Ngọc Lan lại không hề biết sở trường của ả là dùng độc, cũng bởi vì ả luôn mỉm cười điềm tĩnh ôn hòa. Giờ phút này, ánh mắt của ả khóa chặt lấy Nhan Túc đang đứng phía trước chỉ huy binh sĩ.

"Cầm tặc cầm vương"[*], đây là kế sách mà Trương Ngọc Lan thường dùng.

*Bắt giặc bắt vua. Thuộc một trong ba mươi sáu kế.

Trong lòng Tần Cửu sinh cảnh giác, chỉ nhoáng một cái Trương Ngọc Lan đã mất tích giữa đám binh sĩ đông đảo. Nàng lắc lư khung hoa thêu đi về phía Nhan Túc.

Nếu Liên Ngọc Nhân đã phái Trương Ngọc Lan đến đây, như vậy dù Thiên Thiên Tông không phải dốc toàn lực, cũng là phái đi hơn phân nữa. Xem ra, hắn đã đem tất cả vốn liếng đặt vào trận chiến này.

Tần Cửu nhìn Nhan Túc đang đứng phía trước cách đó không xa, ánh trăng xuyên qua tán cây đổ một bóng râm rất dày lên mặt hắn, nàng không thể nhìn rõ biểu cảm của hắn lúc này, nhưng có thể cảm nhận được hắn tản ra một hơi thở rất trấn định nghiễm nhiên.

Đó là loại khí thế dù có đứng trước kẻ địch mạnh cỡ nào, vẫn không lây chút gợn sóng hay sợ hãi.

Chính sự bình tĩnh này của Nhan Túc đã cuốn hút thuộc hạ Kim Ngô Vệ, thế nên dù bọn họ có rơi vào bại thế, Kim Ngô Vệ vẫn không lùi bước! Từ điểm này, hắn xứng đáng giữ tư cách thống soái. Cho nên Trương Ngọc Lan mới muốn trừ khử hắn.

Tần Cửu không dám nghĩ, nếu hắn ngã xuống rồi, cũng không biết trận chiến này sẽ đi về đầu.

Tần Cửu rất nhanh đã đến phía sau cách hắn không xa, nhưng nàng không để đến gần Nhan Túc, bởi vì hộ vệ thân cận của hắn đã chặn nàng lại. Hiện giờ nàng là người của Thiên thần Tông, nên ngăn nàng lại cũng là chuyện bình thường, huống chi mới vừa rồi nàng còn đánh nhau một trận với Nhan Túc.

"Là Thánh Thượng đã phái ta đến trợ giúp cho trận chiến, hay vì là người bức vua thoái vị nên ngay cả ý chỉ của Thánh Thượng cũng không muốn nghe!" Tần Cửu ý bảo Tỳ Ba giao ý chỉ của Khánh đế ra, chầm chậm nói.

"Cho cô ta vào đi!" Nhan Túc quay đầu nhìn thoáng qua Tần Cửu, điềm nhiên nói.

Tần Cửu liếc mắt nhìn Nhan Túc một cái, lại nhìn về những binh sĩ đã bị hạ gục vô cùng lợi hại của hai bên, lành lạnh nói: "Đây là An Lăng vương điện hạ muốn lấy công chuộc tội ư? Không biết liệu có thể lấy công lao đẩy lùi Thiên Thần Tông, xóa bỏ tội bức vua thoái vị không nhỉ?"

Nhan Túc thản nhiên liếc nàng một cái, đương nhiên hắn biết không thể có khả năng này, bức vua thoái vị mưa nghịch thuộc vào tội rất lớn! Tần Cửu nói như thế, đơn giản là đang châm chọc hắn! Nhưng Nhan Túc cũng không vì sự châm chọc của Tần Cửu mà mảy may bực dọc, hắn nhìn mắt Tần Cửu. Nàng là người Thiên Thần Tông, mà Thiên Thần Tông hiện tại đang tạo phản, nàng lại có thể cầm theo ý chỉ của Khánh đế đến trợ chiến, vậy hiển nhiên nàng không phải người của Thiên Thần Tông,

"Cửu gia đến đây lúc này, là có chuyện gì sao?" Nhan Túc hí mắt hỏi.

Tần Cửu cười lười biếng, "Ta chỉ đến để xem thử, ngươi chỉ huy chiến sự như thế nào."

Binh sĩ Thiên Thần Tông lại tiếp tục tấn công, lúc này, tay bọn họ cầm khiên từ từ tiến đến gần.

Nhan Túc hí mắt, vung tay lên, binh sĩ bắn nỏ lùi về phía sau, binh sĩ dùng thương vọt lên, giao đấu với binh sĩ của Thiên Thần Tông.

"An Lăng vương điện hạ, ngươi có từng nghĩ đến, nếu như Thiên Thần Tông dùng độc, ngươi sẽ phòng thủ như thế nào không?" Tần Cửu hỏi.

"Độc?" Nhan Túc sửng sốt.

"Trong tay ta có thuốc giải độc, chi bằng tạm thời dừng chiến, để các binh sĩ dùng thuốc, rồi tiếp tục chiến đấu cũng không muộn!" Tiếng nói của Tần Cửu vừa dứt, bỗng có một người bóng người cách không xa phía trước lao ra, bóng dáng ấy như ma quỷ, tốc độ cực nhanh, trong chớp mắt đã vút đến trước mặt Nhan Túc. Nhan Túc đã giữ sẵn kiếm trong tay, thấy thế muốn rút kiếm nghênh chiến.

Tần Cửu bỗng nhiên chìa tay, dùng sức kéo Nhan Túc lại một chút, còn mình thì hướng về phía trước.

Ngay khi hắn vừa lùi lại, kẻ kia đã ném ra một vật gì đó, Tần Cửu phi thân dùng khung hoa thêu nghênh đón, khi đón được thứ đó nàng chợt hất mạnh nó ra, chỉ thấy vật đó lóe sáng rơi về phía binh sĩ Thiên Thần Tông ở xa xa. Khi nó rơi xuống đất, phát ra một tiếng nổ lớn, phun ra pháo hoa chói mắt, theo sau là khói trắng dày đặc.

Trong lòng Nhan Túc chùng xuống, hắn biết đây là một loại đạn lưu ly kịch độc, nếu hắn bị đánh trúng, dù bị thương không nặng, cũng e sẽ trúng độc.

Sau khi đạn lưu ly rơi xuống đất, một nhóm binh sĩ của Thiên Thần Tần đã ngay lập tức ngã xuống.

Trương Ngọc Lan công kích thất bại, hung hăng trừng mắt nhìn Tần Cửu, đạn lưu ly trong tay lại bay đi. Tần Cửu lạnh lùng cười, căng tơ lên khung thêu, nghênh đón đạn lưu ly, hất nó ra ngoài.

Lại một tiếng nổ vang lên, khói trắng phun ra dày đặc.

Tần Cửu biết loại đạn lưu ly này rất quý giá, hẳn là Trương Ngọc Lan mang từ Đường Môn[*] đến không nhiều. Quả nhiên, sau khi Trương Ngọc Lan ném cả hai quả đạn lưu ly nhưng đều bị Tần Cửu cản lại, ả đã không còn nhắm vào Nhan Túc và Tần Cửu nữa mà chuyển hướng về các Kiêu Kỵ binh và Kim Ngô Vệ.

*Đường Môn là một môn phái chuyên sử dụng ám khí.

Nổ vang ba tiếng liên tiếp, khói độc rất dày bao phủ Kiêu Kỵ Binh và Kim Ngộ Vệ.

Nhan Túc hí mắt, chỉ huy cho binh sĩ lùi về phía sau.

Binh sĩ Thiên Thần Tông thấy bọn họ lùi lại, liền nhanh chóng tiến công mãnh mẽ.

Cũng vào lúc này, một trời vũ tiễn từ trong bóng tối vút ra ngoài. Mấy tiễn thủ này đều là ẩn từ một nơi bí mật gần đó, có giấu

mình trên cây, có ẩn sau vách núi, đợi cho Thiên Thân Tông tới gần, liền kéo cung.

Bọn họ phát tên rất nhanh, tựa là không hề căng dây, tuy nhiên tên lại lao đi với tốc độ cực nhanh.

Bấy giờ, binh sĩ Thiên Thần Tông chết quá nhiều, tạm thời lui xuống.

Tần Cửu nhận ra loại vũ tiễn ngắn nhỏ này, là phủ binh của Nhan Duật.

Nàng quay đầu lại nhìn, chỉ thấy Nghiêm vương Nhan Duật đang tựa người vào một tàng cây cách đó không xa, khóe môi ôm lấy một nụ cười như có như không, đôi mắt đen nhánh lại sâu kín thâm thúy khôn cùng.

Giờ phút này, Tần Cửu không hiểu mình hy vọng nhìn thấy hắn, hay vẫn là không muốn thấy hắn. Cũng không biết hắn đã đến khi nào, bố trí những người bắn nỏ này từ bao giờ.

"Cửu gia này, nàng ăn xong rồi vứt bản vương trên mặt đất ẩm ướt lạnh lẽo, thật đúng là quá nhẫn tâm! Người ta nói một đêm vợ chồng trăm năm ân ái, tốt xấu gì chúng ta cũng đã xem như vợ chồng, sao nàng có thể đối xử với ta như vậy chứ?" Nhan Duật cực kỳ mờ ám lười nhác nói.

Giọng của hắn không thể xem là lớn, nhưng vừa hay có thể lọt vào cả tai Tần Cửu và Nhan Túc.

Song, Nhan Duật nói mấy câu này, cũng không có gì phải lấy làm lạ. Có điều, hắn hoàn toàn có thể nói riêng với Tần Cửu, không nên làm trò trước mặt Nhan Túc như thế. Không biết vì sao, Tần Cửu cảm thấy hắn hình như là cố ý nói cho Nhan Túc nghe. Nhan Túc nghe vậy, đôi đồng tử chợt co rút lại, nhìn về phía Tần Cửu.

Nhưng Tần Cửu đã sớm luyện thành thần công da mặt bất hoại, sắc mặt không chút dao động. Chỉ thản nhiên quét mắt liếc Nhan Duật, chầm chậm nói: "Ý của vương gia là muốn ta phải chịu trách nhiệm ư?"

Nhan Duật nghe vậy cười đến lấp lánh rạng rỡ, "Đó là điều hiển nhiên, dù sao gì, đây cũng là lần đầu tiên của bản vương!"

"Vương gia cũng biết đấy, ta luyện công dùng không ít đồng nam tử, nếu ai cũng bắt ta chịu trách nhiệm, vậy hẳn là tam cung lục viện của ta phải nhiều hơn cả hoàng đế." Tần Cửu cười lười biếng nói.

"Người khác không nói! Đó là do bọn họ tự nguyện, nhưng bản vương không thể bỏ qua như vậy. Nàng làm ta hôn mê, trong lúc ta không biết gì, cưỡng ép ta."

Tần Cửu nghe vậy, cảm giác máu huyết đang bị đè ép trong cổ họng, có thể phun ra bất cứ khi nào.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện