Chương 186: Bởi vì nàng không khóc

Thượng Tư Tư nhìn Thượng Sở Sở khép chặt mắt không chút sức sống trên giường, có phần kiềm chế nói: "Đây là muội muội của ta, mong thần y cho chúng ta ở lại, chúng ta sẽ tuyệt không gây cản trở thần y chữa trị cho muội muội."

Sở Phượng Lãnh liếc mắt nhìn Thượng Tư Tư một cái, mặt không chút thay đổi nói: "Ở lại cũng được, lùi về sau mười bước, khi bản thần y trị bệnh, không muốn có người ngoài ở gần trong vòng mười bước."

Nhạc Mẫn và Thượng Tư Tư nghe vậy, ngay lập tức lùi về phía sau mười bước, vừa đúng lùi chạm vách tường, cơ thể dán chặt vào tường. Tần Cửu biết Sở Phượng Lãnh là cố ý chỉnh người, tuy rằng người này ngày thường vẫn luôn hi hi ha ha, nhưng một khi đã chữa bệnh, liền rất nghiêm túc khiến người ta sợ hãi.

Sở Phượng Lãnh dùng nước thuốc đặc thù để rửa sạch tay, hắn trước là chẩn mạnh cho Thượng Sở Sở, lại xem xét thương thế trên người nàng, hai mắt nheo lại, liếc mắt về phía Tần Cửu, dùng khẩu hình miệng nói với Tần Cửu: "Bỏng so với ngươi năm đó có phần nhẹ hơn." Nói xong, hắn lệnh cho dược nô lấy từ trong túi thuốc ra vô số thuốc thoa ngoài da quý giá.

Da thịt trên mặt và da thịt trên vai Thượng Sở Sở dính vào nhau, vốn là đang nghiêng đầu, nên các ngự y trong cung phái đến không ai dám động vào. Sở Phượng Lãnh hí mắt xem xét tỉ mỉ một lúc, Tần Cửu liền thông minh sắc sảo lấy ra một con dao nhỏ sắc bén từ trong túi thuốc của hắn.

Hắn cầm dao nhỏ hơ qua hơ lại trong ngọn đèn, bên dưới ánh đèn sáng lấp lánh, ánh sáng kim loại làm người ta hốt hoảng trong lòng.

"Ngươi muốn làm gì?" Thượng Tư Tư không nhịn được bước về phía trước mấy bước, có chút kinh hoảng hỏi.

Vẻ mặt Sở Phượng Lãnh không chút thay đổi, lạnh lùng nói: "Ra ngoài!"

"Ngươi nói cho ta biết ngươi lấy dao ra là muốn làm gì?" Thượng Tư Tư lạnh giọng hỏi, tùy rằng biết hắn là thần y, nhưng chữa trị lại bỗng nhiên lấy dao ra, nàng hiển nhiên sinh nghi ngờ.

Ánh dao trong tay Sở Phượng Lãnh chợt lóe lên, dao nhọn liền xẹt qua người Thượng Tư Tư cắm vào vách tường.

Tần Cửu bước nhanh đến trước mặt Thượng Tư Tư, thấp giọng nói: "Nhị công chúa, da thịt trên mặt tam công chúa dính vào lớp da trên vai, nếu không dùng dao cắt bỏ đi, tam công chúa sẽ chỉ có thể lệch đầu nhìn mặt đất, không thể nhìn lên không trung nữa. Sở thần y đã nổi giận, xin nhị công chúa hãy tạm lánh một lúc, bằng không, nếu Sở thần y bỏ mặc, chỉ sợ ta không thể mời hắn quay trở lại!"

Thượng Tư Tư trầm mặc giây lát, rốt cục hừ một tiếng nói: "Tốt nhất là hắn có thể chữa khỏi cho Sở Sở." Dứt lời liền xốc màn đi ra ngoài.

Tần Cửu và Tỳ Ba một trái một phải đứng bên cạnh Sở Phượng Lãnh, Tỳ Ba thành thạo truyền cho hắn dao kéo và các loại thuốc hắn cần. Tần Cửu cẩn thận thoa thuốc vào các vết bỏng trên người Thượng Sở Sở. Năm ấy, khi nàng nằm ở vị trí này, Tỳ Ba đã giúp Sở Phượng Lãnh chữa trị cho nàng, mà nàng, cho dù nằm bất động ở đó, nhưng vẫn cảm nhận được rất rõ ràng, cơ thể bị thương đúng là đã giảm bớt đau đớn.

Khi Nhan Duật và Lưu Liên đi vào, nhìn thấy tình cảnh trước mắt.

Màn cứu chữa trước mắt thật sự làm người ta rất kinh tâm động phách, nhưng khi lọt vào mắt, tựa như mọi thứ đều thật hài hòa.

Hắn nhìn sang Tỳ Ba, thấy hắn thành thạo truyền dao kéo cho Sở Phượng Lãnh, giống như biết được Sở Phượng Lãnh khi nào cần đến thứ gì, đúng là vô cùng ăn ý.

Cho đến khi ánh mắt Nhan Duật dừng trên người Tần Cửu, hắn nheo lại hai mắt. Nàng ở bên giường hạ mi cúi người, váy áo màu đỏ bên dưới ngọn đèn, ánh sáng trôi chảy, bàn tay thon dài thật cẩn thận cũng cực kỳ nhẹ nhàng rịt thuốc, sau cùng lại dùng mảnh vải băng bó cặn kẽ. Nàng vô cùng ôn nhu lại vừa rất chuyên tâm, trong ánh mắt có một nỗi đau thật sâu, mà nốt ruồi dưới khóe mắt lại lóe lên dưới ánh đèn, đặc biệt đỏ thắm.

Nhan Duật đột nhiên có cảm giác trong lòng như đang bị vật gì đó đâm vào.

Đêm hôm đó, khi hắn ôm nàng, hắn từng vuốt ve qua nốt ruồi trên khóe mắt kia, đấy cũng không phải một nốt ruồi thật sự, mà là dùng màu đỏ điểm lên, chỉ cần lau qua là chùi sạch, mà bên dưới nốt ruồi, hóa ra chính là một vết sẹo, hắn vẫn không biết đó là sẹo gì, hiện giờ rốt cuộc cũng biết, đó là bỏng, là một vết sẹo bỏng!

Hắn vẫn tưởng, nàng đã tránh thoát trận đại hỏa kia, hóa ra không phải vậy.

Mãi đến khi trời gần sáng, Sở Phượng Lãnh mới xử lý xong những vết bỏng của Thượng Sở Sở. Có một ít thịt thối rữa bị hắn trực tiếp cắt bỏ đi, cuối cùng dùng thuốc mỡ quý giá thoa lên. Nếu không nhờ Tỳ Ba đã phong tỏa lại tâm mạch và tri giác của Thượng Sở Sở, chỉ e Thượng Sở Sở đã không chịu đựng được. Cùng lắm, sau khi nàng tỉnh lại, vẫn phải chịu thêm một khoảng thời gian bị đau đớn tra tấn.

Sở Phượng Lãnh rửa sạch tay, vẻ mặt nghiêm túc mở ra hòm thuốc, lệnh cho đám tỳ nữ đi nấu thuốc. Cuối cùng dặn dò vài điều về sau cần lưu ý, kế tiếp liền đeo túi thuốc dẫn dược nô rời đi.

Tần Cửu nhìn Thượng Sở Sở nằm trên giường, sau cùng cũng có thể thả lòng, thở dài một hơi nhẹ nhõm, lúc này mới cảm thấy cả người chính mình như rã rời cả ra, cơ thể mềm nhũn, liền rơi vào hôn mê.

Tần Cửu lại lâm vào giấc mơ mấy năm nay vẫn luôn quấy nhiễu nàng.

Trong mộng, nàng tựa như có thể nghe được tiếng lửa cháy có hoa lửa nổ đồm độp. Ngọn lửa, thiêu cháy tranh vẽ của nàng, thiêu cháy bàn của nàng, thiêu cháy khung cửi của nàng, thiêu cháy quần áo cùng chính nàng. Xà nhà sập xuống, hơi nóng cuồn cuộn ập đến, thế giới của nàng đều là lửa, cơ thể cảm giác như bị bỏng, bỏng như xé rách cơ thể.

Phụ thân, mẫu thân, Tố Vệ, còn cả đứa cháu nhỏ của nàng... Những gương mặt thân thuộc lần lượt xuất hiện bên cạnh nàng, bọn họ mỉm cười, gọi tên nàng. Đứa cháu nhỏ vươn ra bàn tay mũm mĩm, bật cười khanh khách. Nàng muốn chạm vào bọn họ, tuy nhiên khi vừa vươn tay ra, bọn họ đã hóa thành một bầu trời máu đỏ thẫm, dội thẳng vào nàng.

Nàng thở hổn hển mở bừng mắt ra, ánh nắng xuyên qua song cửa hắt vào trong từng đốm nhỏ, chiếu lên đôi tay đang vươn ra của nàng, tay nàng, bên dưới ánh nắng, tái nhợt trong suốt, cứ như vậy giơ lên cao, nhưng lại chẳng thể chạm đến thứ gì. Sau cùng cũng không thể chạm vào bàn tay của cha mẹ, sau cùng cũng không thể cầm lấy bàn tay của đứa cháu nhỏ.... không thể bắt lấy không thể trở về thời khắc ấm áp hạnh phúc kia.

Thời gian khắc nghiệt đã nuốt chửng hết thảy!

Đã không còn, cái gì cũng không còn, nàng có cố gắng hơn nữa, bọn họ cũng không thể quay trở lại!

Tất cả đều không thể quay trở lại!

Tần Cửu ngẩn ngơ nhìn bàn tay của chính mình, không biết đã qua bao lâu, đột nhiên có một bàn tay to lớn bao bọc lấy tay nàng, ấm áp mà vững trải cũng đủ đầy che chở.

Tần Cửu đờ đẫn di chuyển đôi mắt, lúc này mới phạt hiện có một người đang ngồi cạnh giường nàng.

Người này, đúng là Nhan Duật, nhưng hình như cũng không giống Nhan Duật.

Nàng mở to đôi mắt nhìn, rốt cuộc cũng có thể nhìn rõ. Là hắn, chẳng qua, rõ ràng là áo gấm hoa phục, cũng lại không có lấy một chút vẻ tao nhã ngạo nghễ thường thấy, hắn trông qua, tiều tụy không ít.

Tần Cửu hồi tưởng lại, nàng đã ngất xỉu ở Nghiêm vương phủ, đây đúng là phòng của hắn tại Nghiêm vương phủ. Nàng chậm rãi rút tay lại, khóe môi giương lên, mỉm cười hỏi: "Vương gia, ta đã ngủ bao lâu rồi?"

Nhan Duật quét mắt nhìn qua nàng một chốc, điềm nhiên nói: "Một ngày một đêm!"

Trong lòng Tần Cửu cả kinh, nàng nhìn sắc trời hiện tại đoán có lẽ là sáng sớm, nghĩ đến chính mình cùng lắm là ngủ trong chốc lát, không dự đoán được đã trải qua một ngày một đêm.

"Tam công chúa thế nào rồi?" Tần Cửu vội hỏi.

Lần này nàng không nhìn Nhan Duật, lười biếng hỏi: "Tính mạng của nàng đã không còn đáng lo ngại nữa."

Tần Cửu nghe vậy, trong lòng buông lỏng. Nàng lại liếc mắt nhìn Nhan Duật một cái, bất chợt thấy hắn có chút kỳ lạ, không chỉ riêng giọng nói khàn khàn trầm đục, hơn nữa, hắn cũng không có nhìn nàng, lông mi hạ xuống, hai má có chút ươn ướt đáng ngờ, dĩ nhiên do mới lau qua, chẳng là mắt nàng vẫn nhìn ra được.

Thứ ẩm ướt trên má, là gì vậy?

"Bên ngoài trời mưa sao?" Tần Cửu hỏi.

Nhan Duật không đáp, ngây dại liếc nàng.

Tần Cửu nhìn ánh nắng đang đổ qua cửa sổ, lại hỏi: "Vừa rồi ngươi mới rửa mặt ư?"

Nàng lại hỏi.

Nhan Duật vẫn như cũ không đáp, thế nhưng, đôi mắt dài tối đen tà mị lại ẩn ẩn một tầng hơi nước sáng lấp lánh.

Tần Cửu trừng to hai mắt nhìn, trong lòng khiếp sợ không khác gì bị sét đánh trúng.

Nếu tất cả đều không phải, vậy hẳn là Nhan Duật khóc? Đó chính là nước mắt!

Nhan Duật lại có thể khóc?

Nàng chậm rãi ngoảnh đầu đi, không nhìn khuôn mặt Nhan Duật nữa. Nếu nam nhân khóc, chẳng phải sẽ rất ngượng ngùng sao? Đã thế mình còn nhìn hắn có vẻ là không tốt lắm. Song, nàng vốn định không nhìn, nhưng lại không thể không nhìn. Nàng ở trên giường cựa cựa mình, cuối cùng quay đầu sang, đôi mắt nửa híp lại dõi theo hắn, không nhịn được hỏi: "Ngươi khóc ư?"

Nhan Duật đột nhiên ngẩng đầu nhìn nàng, đôi đồng tử tuyệt đẹp mang theo hơi nước gợn sóng lăn tăn.

Trong lòng Tần Cửu khẩn trương, xem chừng là nàng đoán đúng rồi.

"Ta sắp chết sao? Không thể nào, tuy rằng ta luyện tà công, cơ thể không được khỏe, nhưng cũng sẽ không thể chết như vậy!" Cơ thể của nàng nên nàng biết, tuy là suy yếu, nhưng vẫn chưa đến nỗi sẽ chết, nếu ngày sau nàng không tu luyện tà công nữa, cũng sẽ dần khỏe lại.

"Vì sao lại khóc?" Sau cùng Tần Cửu tò mò hỏi.

Trong mắt nàng, dường như trên đời này sẽ không có chuyện gì có thể làm Nhan Duật khóc. Khóc như vậy, thật sự không giống với tác phong của Nhan Duật.

Nhan Duật nhìn ý cười trên khóe môi nàng, đôi con ngươi trầm tĩnh không nhìn ra xúc cảm gì, qua một lúc lâu, hắn mới chầm chậm nói: "Bởi vì nàng không khóc!"

Tần Cửu sửng sốt, chỉ cảm thấy một nỗi ưu thương bén nhọn đâm trúng nàng.

Bởi vì nàng không khóc, cho nên, hắn mới khóc!

"Ta đi gọi Sở thần y vào!" Nhan Duật đứng dậy nói, không hề nhìn nàng, đã đi ra ngoài.

Kế tiếp, nghênh đón Tần Cửu chính là Sở Phượng Lãnh thao thao bất tuyệt nói mãi không ngớt. Nào là luyện tà công hậu quả rất đáng sợ, phải ngay lập tức dừng lại. Nào là Hồng Ti Tuyến rất khó tìm, phải ngay lập tức phái người đi tìm, vân vân...

Tần Cửu vừa nghe hắn ồn ào, vừa chậm rãi rửa mặt, cuối cùng vấn một búi tóc, nhìn Sở Phượng Lãnh cười nói: "Thần y đại nhân, ta biết ngươi sẽ lại cho ta dùng thuốc tốt, có ngươi ở đây, ta sẽ không sao.

"Ngươi thật sự nghĩ ta là thần tiên?" Sở Phượng Lãnh ào ào nói, còn đang muốn tiếp tục thao thao bất tuyệt. Chợt nghe phía cửa vang lên tiếng của Thượng Tư Tư, "Cửu gia đã tỉnh rồi sao? Ta có thể vào không?"

Tần Cửu đáp lời một tiếng, Thượng Tư Tư đi vào.

Sở Phượng Lãnh lấy ra hai viên thuốc, hung hăng vỗ lên mặt bàn, lườm mắt nói: "Hai viên thuốc này, nhớ kĩ cách nửa tháng uống một lần, trong tay ta không còn dư thừa thuốc nữa, ngươi hãy giữ gìn sức khỏe một chút đi. Nghe nói, Mộ Vu Phi đã đi tìm Hồng Ti Tuyến, hi vọng hắn có thể sớm ngày tìm được, đến lúc đó có thể giải trừ tận gốc thương tổn do luyện tà công, rồi ngươi muốn liều mạng như thế nào cũng được." Dứt lời, hắn xốc màn đi ra ngoài.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện