Phiên ngoại thư văn (6 chương)

Editor: Y Phong

Phiên ngoại 1: Lời hẹn kiếp sau

Y Phong: Mọi người lưu ý đây là phiên ngoại của bản truyện xuất bản, nội dung sách xuất bản có chỗ khác bản truyện phát hành trên mạng, nên phiên ngoại cũng có điểm khác. Trừ phiên ngoại này chỉ khác nửa phần đầu, các phiên ngoại còn lại hoàn toàn là một diễn biến khác.

———————————-

Nhan Duật ghìm cương ngựa, quay đầu ngóng nhìn.

Rừng cây rậm rạp, mây mù lượn lờ, đã che khuất chỗ dốc núi kia, hắn mỏi mắt chờ mong, cũng không thấy bóng dáng nàng đâu.

Từ sau khi biết Tần Cửu bị Lâm chiêu viên đưa ra khỏi hoàng cung, hắn liền xác định, nàng cố ý đi tìm Liên Ngọc Nhân. Khi đó, trong lòng hắn nhất mực lo lắng, ngày đêm đuổi theo, tựa không hề ngủ ngon giấc nào.

Đến khi nhìn thấy nàng, tình cảm luôn kiềm nén suốt nhiều ngày nay lại bùng phát.

Đến khi nàng vì giúp hắn, đánh nhau với Liên Ngọc Nhân, trong lòng hắn, lại dâng lên một tia hi vọng xa vời. Khi hắn ôm nàng vào lòng, cảm nhận được nàng nắm lấy tay hắn, mềm mại như vậy, dịu dàng như vậy, trong khoảnh khắc ấy, hi vọng xa vời liền khuếch đại. Nhưng kết quả sau cùng, vẫn là chấm dứt bằng thất vọng. Cũng có lẽ, lúc này đây, hoàn toàn tuyệt vọng như vậy.

Kỳ thật, lại là một chuyện tốt.

Cả đời này, nàng hạnh phúc bình an, cũng là mục tiêu duy nhất trong cuộc đời này của hắn.

Hắn rốt cuộc đã hạ quyết tâm, quay đầu ngựa, đi về phía chân núi. Tuy nhiên, chạy chưa được mấy bước, hắn lại bỗng nhiên ghìm cương ngựa, nhìn sắc trời, nói với Niếp Nhân bên cạnh: "Niếp Nhân, sắc trời không còn sớm nữa, để lại một nhóm người, vào rừng kiểm tra, xem còn dư nghiệt nào của Thiên Thần Tông lẫn trốn trong đó không."

Niếp Nhân bật cười một tiếng, nói: "Vương gia, ánh nắng tốt như vậy, còn lâu trời mới tối, cho dù còn dư nghiệt của Thiên Thần Tông, cũng đều là cá tôm nhỏ bé, không thể làm được gì. Vương gia lề mề không chịu đi như vậy, có phải muốn đợi đến khi Cửu gia xuống núi không?"

Chu Thắng cười hì hì: "Nếu vương gia lo lắng, vậy hãy quay trở lại tìm đi."

Nhan Duật nhíu nhíu mày, tay giơ roi lên, hừ lạnh nói: "Vậy các ngươi có làm hay không, nói nhiều như vậy làm gì."

Niếp Nhân và Chu Thắng nhếch miệng cười, phái người đi kiểm tra.

Sắc trời đúng là vẫn còn chưa tối, nhưng do trong rừng núi sâu, không khí cực kỳ lạnh. Hắn không nghĩ sẽ đi ngay, nên cứ tìm vài lý do, ở lại đây chốc lát cũng được. Ít nhất, hắn muốn nhìn thấy nàng đi trước.

Bên trong rừng sâu, có tiếng huyên náo vang lên, Nhan Duật nhíu mi nhíu mày.

Chu Thắng nói: "Chẳng lẽ thật sự có dư nghiệt của Thiên Thần Tông chưa diệt trừ?"

Nhưng cũng vào lúc này, nhìn thấy Bạch Nhĩ ở xa xa từ trong rừng chạy ra.

Một binh sĩ đuổi theo Bạch Nhĩ, vừa đuổi vừa la lên: "Ôi, vòng tay, vòng tay. Vương gia, thuộc hạ phát hiện trên mặt đất rơi lại một cái vòng tay, vốn muốn giao nó cho vương gia, không ngờ bị Bạch Nhĩ ngoạm đi mất rồi. Nhất thiết đừng làm rơi, vòng tay ấy, có vẻ rất quý giá."

Nhan Duật hí mắt, quả nhiên nhìn thấy trong miệng Bạch Nhĩ có vật gì đó. Nhan Duật lạnh lùng nói: "Bạch Nhĩ, qua đây."

Bạch Nhĩ nghe thấy tiếng quát tháo của Nhan Duật, ngoan ngoãn lẻn đến trên lưng ngựa.

Nhan Duật liếc mắt nhìn thấy miệng nó đang ngoạm một chiếc vòng ngọc, hắn vươn tay cầm lấy vòng ngọc.

Đây là một chiếc vòng ngọc từng bị vỡ, hiện tại đã dùng chỉ vàng nối lại, gần như trở thành một chiếc vòng tay bằng ngọc cẩn vàng vô cùng đặc biệt.

Vòng tay nằm an vị trong tay hắn, lóe sáng lóng lánh chói mắt.

Đẹp mắt đến thế, xinh đẹp đến thế.

Chu Thắng tò mò nhìn, vươn tay muốn lấy, bị Nhan Duật vỗ cho một cái. Chu Thắng tấm tắc hai tiếng, "Vòng tay này, đúng là không phải vật tầm thường, xem nước ngọc trong suốt kia, hẳn là vô cùng đáng giá."

"Ngươi thì biết cái gì." Niếp Nhân khẽ liếc mắt một cái, "Đáng giá không phải vòng tay, mà là tơ vàng bên ngoài. Ngươi không thấy tơ vàng kia kết thành hình gì sao? Bên này, là tịnh đế liên, bên kia, là chim liền cánh. Thấy chưa hả? Đây hẳn là một chiếc vòng đính ước, có giá trị tình cảm."

"Chim liền cánh, tịnh đế liên?" Chu Thắng nhếch miệng nở nụ cười, chỉ vào vòng tay, "Tịnh đế liên và chim liền cánh là gì?"

Niếp Nhân gõ vào đầu hắn, hừ nói: "Người thô lỗ đúng là người thô lỗ, ngươi chưa từng nghe qua câu thơ, "trên trời nguyện làm chim liền cánh, dưới đất nguyện nên nghĩa vợ chồng" ư?"

"Ồ," Chu Thắng như bừng tỉnh ngộ, "Có nghe, từng nghe hát qua. Không biết cô nương nào khéo léo đến vậy, chạm trổ vòng tay thành hình dạng này, nếu ta nhận được vật đính ước như vậy, không chừng sẽ vui đến mất ngủ."

Niếp Nhân liếc mắt nhìn vẻ mặt của Nhan Duật, chốc chốc nói: "Đúng thế, đúng thế!"

Nhan Duật nhìn chằm chằm vòng ngọc trong tay, mãi đến khi nghe thấy Niếp Nhân nhắc tới "Chim liền cánh và tịnh đế liên", trong đầu liền nổ đùng một tiếng, trái tim như ngừng đập, cơ thể có chút loạng choạng, phải mất một lúc mới có thể vững vàng lại.

Hắn lại nhìn kĩ một lần nữa, đúng là vậy thật.

Mấy mảnh vỡ của vòng tay, đã được tơ vàng kết thành hình tịnh đế liên và chim liền cánh không nhìn ra bất cứ dấu vết rạn nứt nào.

Tinh xảo như vậy, đẹp đẽ như vậy.

Trái tim vừa nãy như ngừng đập của hắn, một lần nữa sống lại, hơn nữa còn đập vô cùng mãnh liệt.

Hắn đột nhiên quay nhanh đầu ngựa, chạy vội về hướng rừng rậm phía sau.

Tuyết vỡ bay lên, bắn tung tóe lên mặt hắn, rét lạnh thấu xương, song trái tim của hắn, lại bỏng rực như lửa thiêu.

Hắn trở lại dốc núi đã vỡ băng lúc nãy, chỉ nhìn thấy khoảng núi vắng vẻ, tuyết trắng xóa, người ấy đã sớm không còn dấu vết.

Niếp Nhân và Chu Thắng theo sát phía sau, lệnh cho các tướng sĩ một lần nữa lùng quét người của Thiên Thần Tông, nhưng cũng không hề tìm thấy bóng dáng của Tần Cửu, cùng lắm họ lại bắt được một người khác.

Người ấy có dáng người nhỏ gầy, mặc dù mặc nam trang, nhưng liếc mắt một cái đã nhận ra ngay là một nữ tử. Khi đến gần, binh lính xốc mũ trùm đầu của nàng lên, hé ra một khuôn mặt nhợt nhạt xinh đẹp.

Nhan Duật cảm thấy khuôn mặt này có chút quen, mau chóng nhận ra, nàng chính là tỳ nữ Lệ Chi trước đây đã hầu hạ bên cạnh Tần Cửu.

"Vương gia đang tìm Cửu gia sao?" Lệ Chi nhẹ giọng hỏi.

Đôi đồng tử lóe sắc bén như lưỡi dao, ngừng trên mặt Lệ Chi. Thiên Thần Tông đã bị diệt trừ, nhưng trên mặt Lệ Chi lại không có mấy đau buồn.

"Ngươi biết nàng đi đâu ư?" Nhan Duật thản nhiên hỏi.

"Nô tỳ cũng không biết Cửu Gia đã đi đâu, nhưng biết Tô Vãn Hương sớm dịch dung đi tìm Nhan Túc, Cửu gia muốn đuổi theo Tô Vãn Hương." Lệ Chi nhẹ giọng nói.

Đôi mắt lạnh lùng của Nhan Duật híp lại: "Lệ Chi, ngươi là người Thiên Thần Tông, lẽ ra phải đứng về phía Tô Vãn Hương, vì sao lại nói chuyện này cho ta biết?"

Lệ Chi buồn bã nói: "Nô tỳ đúng là người Thiên Thần Tông, nhưng trên đời này người tốt nhất với nô tỳ, lại chỉ có Cửu gia. Khoảng thời gian nô tỳ hầu hạ bên cạnh Cửu gia, người biết rõ nô tỳ là mật thám do Tông chủ phái đến, đêm đó ở Minh Nguyệt sơn trang, người không đuổi cùng giết tận, mà tha cho nô tỳ đi, nô tỳ nợ Cửu gia một mạng."

Nhan Duật cau mày, nếu nói Tần Cửu đi biên cương, hắn tin. Bởi vì cho dù không có Tô Vãn Hương, Tần Cửu cũng rất có thể sẽ đi tìm một người, chính là Nhan Túc.

Khi Tần Cửu tới Bắc cương, trời đã tối.

Đêm thăm thẳm, không trung có mấy giọt máu thật nhỏ bay xuống, gió Bắc gào thét, mùi máu tanh nồng nặc. Từ sau lần trải qua chiến sự ở Minh Nguyệt sơn trang, Tần Cửu xem như đã quen với chiến trường, biết rằng nơi này đã từng trải qua một trận chiến lớn, nói vậy quân doanh của Đại Dục quốc không còn cách bao xa nữa.

Theo tình trạng thân thể hiện giờ của nàng, nếu có thể, nàng sẽ tuyệt đối không đến đây làm gì. Song nàng rất rõ ràng, sau khi Thiên Thần Tông bị đánh bại, Tô Vãn Hương chắc chắn sẽ đi tìm Nhan Túc. Nàng tinh thông dịch dung, người ngoài rất khó nhận ra nàng.

Tần Cửu cũng không nghĩ che giấu hành tung, mau chóng bị binh sĩ ở trạm canh gác phát hiện. Bọn họ nghĩ nàng là thám tử của Bắc Diệp quốc, đưa nàng đến chỗ phó tướng.

Trong quân trướng lò sưởi sáng ngời, ánh lửa thiêu đốt. Phó tướng Tạ Địch Trần nâng mắt nhìn thấy Tần Cửu, vẻ mặt đột nhiên thay đổi, phất tay với binh sĩ áp giải, lạnh giọng nói: "Ra ngoài hết đi, không có lệnh của bản tướng không được vào!"

Tần Cửu cởi xuống áo lông cừu nặng nề, tay áo run rẩy, đưa bàn tay lạnh cóng hơ trên lò sưởi. Hoàng Mao từ trong tay áo Tần Cửu chui ra, tự mình bay đến cái bàn bên cạnh Tạ Địch Trần tìm rượu uống.

Tạ Địch Trần nhìn thấy một người một chim, trong lòng dâng trào một cảm giác phức tạp nói không nên lời, hắn không biết Tần Cửu là Bạch Tố Huyên. Trong lòng ít nhiều có chút oán giận nàng hại Nhan Túc thành như thế, nên đương nhiên không có hảo cảm gì với Tần Cửu. Nhưng Nhan Túc từng lệnh hắn không được bất kính với Tần Cửu, mặc dù hắn không biết vì sao vương gia lại dễ dàng tha thứ cho nàng như vậy, song hắn lại không dám không tuân theo.

"Cửu gia không ở kinh thành hưởng phúc, thế nào lại chạy đến nơi trời băng đất tuyết này? Ngài thay mặt thái tử điện hạ đến giám quân, hay là trợ chiến đây?" Tạ Địch Trần có phần mỉa mai nói.

Ánh mắt Tần Cửu lạnh lùng trong trẻo nhìn thoáng qua Tạ Địch Trần, vươn bàn tay vẫn lạnh băng như cũ che miệng, khẽ ho khan vài tiếng, nàng cũng không để ý đến sự mỉa mai của Tạ Địch Trần, lẳng lặng hỏi: "Vương gia thế nào? Ta nghe nói hắn bị thương trong trận chiến, có nặng lắm không?"

Tạ Địch Trần mặc nhiên giương mi nói: "Hóa ra Cửu gia tới thăm vương gia, vậy đã phiền Cửu gia lo lắng rồi. Vương gia mạng lớn, chẳng qua bị thương nhẹ một chút, nghỉ ngơi vài ngày là khỏi."

"Vậy thì tốt!" Tần Cửu hạ mi xuống, ngày ấy nàng nghe Liên Ngọc Nhân nói Nhan Túc bị trọng thương, nàng cực kỳ lo lắng. Nếu không có chuyện gì. Vậy nàng đến đây, không đi gặp hắn vẫn sẽ tốt hơn.

Ở trong lều một lát, cơ thể rốt cuộc tìm được ít ấm áp. Nhưng sắc mặt nàng vẫn tái nhợt không chút máu như cũ, ngay cả Tạ Địch Trần không có hảo cảm với nàng cũng chẳng nhịn được cất tiếng: "Dường như cơ thể Cửu gia không được khỏe."

Bôn ba mấy ngày, nàng nhìn thoáng qua có chút mệt mỏi, nàng vẫn đánh vỡ tinh thần nói: "Chuyện ta đến đây, tạm thời không cần nói với vương gia. Hẳn là có một vài chuyện Tạ tướng quân vẫn còn chưa biết, Tô Vãn Hương đã trốn khỏi thiên lao Lệ Kinh, đang trên đường đến đây, cũng có khi đã đến đây trước ta rồi cũng nên. Ta tới, là vì muốn bắt nàng. Mong Tạ tướng quân giúp ta tìm một bộ quần áo binh sĩ. Ta phải ẩn trong quân tìm ra nàng."

"Cửu gia muốn bắt Tô Vãn Hương, không cần phải phiền phức như vậy. Trong quân của ta canh phòng nghiêm ngặt, đâu phải ai muốn vào là có thể tùy ý trà trộn vào." Tạ Địch Trần nhíu mày nói.

Tần Cửu xoay người ngồi xuống ghế: "Tạ đại nhân, ngươi cảm thấy thiên lao canh phòng thế nào?"

Tạ Địch Trần nhất thời cứng miệng, dĩ nhiên thiên lao canh phòng nghiêm mật, song Tô Vãn Hương vẫn có thể chạy thoát?

"Cô ta có thể dịch dung, phải đề phòng!" Tần Cửu lạnh lùng nói, ngoắc tay ý bảo Hoàng Mao bay đến, xoay người liền ra khỏi lều lớn.

Tạ Địch Trần đang do dự, cửa lều bỗng nhiên bị đẩy ra, nhị đệ Tạ Trạc Trần của Tạ Địch Trần bước nhanh vào. Sắc mặt hắn xám trắng, bộ dạng lo lắng, xem chừng là có đại sự. Nhìn thấy Tần Cửu, hắn trước là sửng sốt, nhưng tựa là không rảnh quan tâm đến nàng, bước nhanh đến trước mặt Tạ Địch Trần, nói vào tai hắn chuyện gì đó.

Khuôn mặt Tạ Địch Trần biến đổi kịch liệt, túm lấy vạt áo trước ngực Tạ Trạc Trần, quát hỏi: "Đệ nói cái gì? Đệ đã làm cái gì vậy, không phải đệ vẫn luôn canh giữ bên cạnh vương gia sao?"

"Đệ có chuyện nên đã ra ngoài một lần, sau khi trở về thì nghe nói vương gia bị dược đồng đưa ra ngoài tìm quân y. Nhưng mà, quân y và dược đồng lại nói vốn không hề gặp vương gia. Đệ đã phái người đi tìm chung quanh, hiện tại bên ngoài gió tuyết rất lớn, ngay cả dấu chân cũng đã bị chôn vùi, cho tới bây giờ vẫn chưa tìm thấy vương gia. Ca ca, huynh nói, liệu vương gia có xảy ra chuyện gì không?" Thời tiết lạnh như vậy, trán Tạc Trạc Trần vẫn lấm tấm mồ hôi lạnh.

Tần Cửu vừa nghe đã hiểu được chuyện thế nào, Nhan Túc không thấy đâu, người mang Nhan Túc đi hiển nhiên là do Tô Vãn Hương cải trang. Nàng như thế nào cũng không nghĩ đến, Nhan Túc lại bị Tô Vãn Hương đưa đi dễ dàng như vậy. Vốn nàng nghĩ không muốn kinh động đến Nhan Túc, Nhan Túc đã bị Tô Vãn Hương bắt đi.

Tạ Địch Trần đảo quanh lều hết ba vòng, chắp tay sau lưng đứng trước mặt Tần Cửu: "Cửu gia, nói như vậy, dược đồng kia là do Tô Vãn Hương cải trang."

Tần Cửu gật đầu, hỏi: "Địa hình nơi này thế nào?"

Tạ Địch Trần nói: "Phía sau quân doanh là một sườn núi, qua khỏi sườn núi đó, là một nhánh núi của Ngọc Tuyết sơn, chỉ sợ cô ta đã mang vương gia trốn vào trong núi. Trạc Trần, dẫn người vào núi lục soát."

Tần Cửu bỗng nhiên nói: "Tạ tướng quân chờ một chút, đừng sốt ruột, nếu phái người vào núi lục soát, bị Tô Vãn Hương phát hiện, trời tối như vậy, nếu cô ta muốn trốn đi, sẽ rất khó tìm kiếm, chi bằng để vẹt nhỏ đi."

Tần Cửu ôm Hoàng Mao vẫn đang uống rượu lên, vuốt ve bộ lông trắng trên người nó, thấp giọng nói: "Hoàng Mao, trời đêm gió lớn, trọng trách tìm kiếm vương gia phải dựa vào ngươi rồi, đi đi!"

Hoàng Mao mổ mổ vào lòng bàn tay Tần Cửu, giương cánh bay ra ngoài.

Đêm rét như vậy, Tô Vãn Hương dẫn theo Nhan Túc ra ngoài, tới nơi ẩn nấp, nhất định sẽ nhóm lửa sưởi ấm, nếu như có ánh lửa, sẽ không thể thoát khỏi đôi mắt của Hoàng Mao. Còn nếu như phái người gióng trống khua chiêng vào núi lục soát, Tô Vãn Hương nghe thấy động tĩnh chắc chắn sẽ dập tắt ánh lửa, đến lúc đó sẽ rất khó tìm.

Tạ Địch Trần ở trong lều vốn không thể ngồi yên, không ngừng đi đi lại lại, có thể thấy được trong lòng đang cực kỳ lo lắng. Tần Cửu lại nhíu mày kiên nhẫn chờ đợi, nhưng trong lòng cũng đồng thời khó mà bình tĩnh cho được.

"Vừa rồi ngươi còn nói vương gia bị thương nhẹ, vì sao lại bị Tô Vãn hương bắt đi dễ dàng như vậy?" Tần Cửu lạnh giọng hỏi.

Tạ Địch Trần lúc này mới nói thật, "Vương gia ở trận đại chiến bị bắn lén đã trúng tên, vốn dĩ vết thương không đáng bận tâm, nhưng vấn đề là mũi tên lại có độc, vết thương rất khó khỏi hẳn. Độc trong cơ thể vương gia không thể hoàn toàn giải trừ, vẫn trong trạng thái hôn mê. Quân y nói, phải nghỉ ngơi thêm vài ngày mới mong khỏi hẳn, ban đêm Trạc Trần vẫn luôn bảo vệ cho ngài ấy, không nghĩ đến lại xảy ra chuyện như vậy."

Tần Cửu thật sự rất lo lắng, Nhan Túc trong tình trạng ấy, chẳng phải sẽ mặc cho Tô Vãn Hương bài bố sao.

Thời gian trong lúc chờ đợi thật dài. Đến khi Hoàng Mao quay trở về, Tần Cửu tưởng như đã qua rất lâu, nhưng thực ra cùng lắm chỉ mới qua mấy nén nhang.

Tạ Địch Trần ở lại trong quân, phòng ngừa Bắc Diệp quốc đánh lén khi trong quân không có chủ tướng. Tần Cửu và Tạ Trạc Trần đi cùng nhau.

Không trung tối đen như mực, đèn lồng trước lều trướng chiếu sáng tuyết bay múa đầy trời, tuyết so với vừa nãy Tần Cửu đi vào trong còn muốn to hơn. Đêm rét tuyết lớn, Tần Cửu đi một đường, không ngừng ho. Bôn ba trong đêm rét càng khiến cho kinh mạch đứt đoạn nhanh hơn, Tần Cửu biết, thời gian của mình càng ngày càng rút ngắn.

Hoàng Mao dẫn bọn họ đi vào một sơn động, nơi này vô cùng bí mật, rất khó phát hiện, cũng may Hoàng Mao bay trên cao, qua khe hở phía trên nhìn thấy có ánh sáng.

Tần Cửu và Tạc Trạc Trần tiến vào sơn động, liền nhìn thấy trong sơn động có vết máu uốn lượn.

Giữa sơn động có một đống lửa, theo dấu vết máu đi vào, ngay lập tức bắt gặp Nhan Túc. Hắn nằm trên mặt đất, trên người khoác áo bông thật dày, nhưng máu tươi vẫn thấm ra trước ngực. Nương theo ánh lửa, có thể nhìn thấy khuôn mặt của hắn, sắc mặt hắn tái nhợt, lông mi buông xuống, hai mắt nhắm nghiền, khóe môi vẫn còn một vệt máu, hiển nhiên đã gần như hôn mê.

Trong nháy mắt này, Tần Cửu sợ hãi không dám dịch bước tiếp nữa. Nàng sợ một khi nàng đi qua đó, liền nhìn thấy khuôn mặt không còn hơi thở của hắn, chạm phải bàn tay lạnh như băng của hắn.

"Tần Cửu, sao ngươi lại tìm đến đây?" Từ một gốc khuất sâu trong hang động, Tô Vãn Hương ôm theo mấy cành củi khô bước ra. Mới vừa rồi nàng ngồi xổm nhặt củi, Tần Cửu vẫn chưa để ý tới nàng.

"Tô Vãn Hương, ngươi muốn làm gì?" Tần Cửu lạnh giọng hỏi.

Ánh mắt Tô Vãn Hương lạnh buốt nhìn chằm chặp Tần Cửu, bỗng nhiên thay đổi thành bộ mặt tươi cười nói: "Ta chỉ muốn dẫn chàng đi, chỉ cần cho ta dẫn chàng đi, từ đây về sau ta sẽ không xuất hiện trước mặt ngươi nữa."

"An Lăng vương muốn đi nơi nào, làm gì cần người khác dẫn. Ngươi muốn dẫn hắn đi, có từng hỏi qua hắn chưa?" Tần Cửu lạnh lùng nói, bước về phía Nhan Túc.

Tô Vãn Hương bỏ củi khô trong tay xuống, ngăn trước mặt Tần Cửu: "Ngươi đừng qua đây, nếu ngươi còn bước tiếp, ta sẽ cùng kết liễu với chàng."

Ánh lửa lóe lên, chiếu vào ánh mắt u ám của Tô Vãn Hương. Không thể nghi ngờ đây vốn là một đôi mắt xinh đẹp, tuy nhiên ánh mắt lóng lánh lại mang tơ máu điên cuồng khiến người ta phải kinh sợ.

Tạ Trạc Trần dẫn theo binh lính bao vây tiến đến nói: "Tô Vãn Hương, trước đây vương gia bảo vệ cho ngươi như vậy, ngươi lại lấy oán báo ơn. Nếu ngươi dám gây bất lợi gì cho vương gia, hôm nay ngươi nhất định sẽ chết không có chỗ chôn!"

Tần Cửu vung tay ngăn Tạ Trạc Trần lại, nàng biết, giờ phút này chuyện gì Tô Vãn Hương cũng có thể làm được.

Ánh mắt Tô Vãn Hương lấp lánh, lời của Tạ Trạc Trần chạm vào chỗ sâu trong thâm tâm nàng. Nhan Túc đúng là từng dùng mọi cách bảo vệ nàng, cũng từng dành cho nàng tình cảm thật lòng, chỉ tiếc, đó là bởi vì hắn xem nàng như một người khác mà thôi. Nàng nhìn chằm chằm vào đôi mắt Tần Cửu, càng thêm oán hận, nếu không phải...... Có lẽ, nàng hiện giờ đã cùng Nhan Túc như hình với bóng cùng trải qua những tháng ngày thần tiên. Nàng chậm rãi lui trở về bên cạnh Nhan Túc, lấy thanh kiếm trong tay kề vào cổ Nhan Túc, "Nếu các ngươi còn bước tiếp, thử xem ta có dám động thủ không!"

Tạ Trạc Trần giận dữ, Tần Cửu lại nở nụ cười.

"Tô Vãn Hương, ta nhớ rõ ngươi từng nói, cuộc đời này của ta sẽ mất đi tình yêu, bi thương mà chết. Không nghĩ đến, lời nguyền rủa này lại ứng nghiệm lên chính ngươi, ngươi muốn tự tay giết chết người mình yêu, sau đó tự kết liễu ư? Nhưng kết quả bi thương như vậy, thật sự là điều ngươi muốn sao. Ngươi có giết chết Liên Thành, vẫn không thể thay đổi được kết cuộc của ngươi. Cho dù ngươi có cùng hắn tự kết liễu đi nữa, trong lòng hắn vẫn như cũ không thay đổi chỉ có mỗi ta. Tô Vãn Hương, ngươi rõ ràng hận ta, vì sao không dám qua đây cùng ta quyết đấu một trận? Ân oán giữa chúng ta, hiện tại cũng đã đến lúc phải chấm dứt." Tần Cửu cực kỳ sáng tỏ, Tô Vãn Hương là hận nàng, nàng cố ý chọc giận Tô Vãn Hương, để nàng buông tha cho Nhan Túc.

Sau khi dứt lời, Tần Cửu thở dốc kịch liệt vài cái, lại cố ý dùng khăn che miệng ho một lúc lâu, làm cho Tô Vãn Hương nghĩ nàng sau khi quyết đấu một trận với Liên Ngọc Nhân đã bị nội thương, không bỏ qua cơ hội quyết đấu với Tần Cửu. Kỳ thật nàng vốn không nghĩ sẽ dùng cách này, bởi vì sắc mặt của nàng đã nói lên tất cả. Cuối cùng, khi nàng dời khăn khỏi miệng, thoáng nhìn thấy trên khăn một vệt máu đỏ thẫm. Đây thật sự không phải do nàng diễn trò, trong lòng nàng hơi chùng xuống, vội vàng giấu chiếc khăn đi. Nàng cố ý che giấu như vậy, Tô Vãn Hương càng có thể chắc chắn suy đoán của mình.

Ánh mắt Tô Vãn Hương xẹt qua Tần Cửu gầy yếu, lại đảo qua mấy binh lính của Tạ Trạc Trần, lạnh lùng nở nụ cười, "Cũng tốt, nếu ngươi muốn chết, theo lý ta nên thành toàn cho ngươi."

Tần Cửu cười nhạt lấy khung hoa thêu ra, Tô Vãn Hương rút lại thanh kiếm đang kề cổ Nhan Túc, chậm rãi chỉ kiếm về phía Tần Cửu.

Hai nữ tử đều đã cầm sẵn vũ khí, mắt thấy khó tránh khỏi một trận chém giết.

Nhưng cũng vào lúc này, không ai nghĩ đến, Nhan Túc nằm trên mặt đất bỗng nhiên bật người vụt nhảy lên.

Tô Vãn Hương bấy giờ dồn toàn lực chú ý vào Tần Cửu, vốn không hề đề phòng Nhan Túc đã hôn mê hồi lâu. Chưởng của Nhan Túc như lưỡi đao, hung hăng bổ vào giữa lưng Tô Vãn Hương. Tô Vãn Hương không tránh kịp, vội vàng vung kiếm đỡ, nhưng Nhan Túc lại không hề có ý định né tránh, bàn tay vẫn như cũ hướng về giữa lưng nàng.

Máu tươi vấy ra tung tóe trong hang động u ám.

Tô Vãn Hương trúng một chưởng của Nhan Túc, lảo đảo ngã gục về phía trước, miệng cũng phun máu đỏ thẫm.

Tạ Trạc Trần và binh lính đồng thời xông lên, bắt lấy Tô Vãn Hương.

Nhan Túc bị kiếm của Tô Vãn Hương đâm trúng, vì thế ngoài vết thương do trúng tên, hắn lại có thêm một vết thương

khác.

Tần Cửu bước nhanh qua, vươn tay đỡ lấy Nhan Túc sắp ngã xuống. Nàng giúp hắn chậm rãi ngồi xuống đất, cởi áo bông của hắn ra, nhận lấy kim sang dược từ tay binh lính, cẩn thận rịt thuốc băng bó vết thương lại cho hắn.

Nhan Túc nắm lấy tay Tần Cửu, khẽ cười nói: "Ta có thể gặp lại nàng, thật tốt!"

Mắt Tần Cửu nóng lên, cười bảo: "Nói gì vậy, dĩ nhiên ngươi sẽ gặp lại ta."

"Sao tay nàng lại lạnh như vậy?" Nhan Túc chợt đanh mày hỏi.

"Bên ngoài tuyết lớn như thế, ta cũng không phải lò sưởi, thật sự không thể làm ấm tay cho ngươi." Tần Cửu trêu đùa nói, nhìn thấy sắc mặt tái nhợt của Nhan Túc, nàng nhận lấy một cái áo bông từ tay bính sĩ, bọc chặt Nhan Túc lại. Hắn mới vừa tỉnh dậy sau hôn mê, cơ thể suy yếu, lại ra sức đánh Tô Vãn Hương một kích, nếu không nghỉ ngơi tốt, chỉ e sẽ hại đến cơ thể bị trọng thương.

"Vương gia, nữ tử này bắt cóc chủ soái trong quân, bây giờ sẽ giết cô ta đúng không?" Tạ Trạc Trần hỏi.

"Thôi, để cô ta nhận lấy hình phạt cô ta đáng phải nhận đi, đến từ đâu thì trở về nơi ấy, áp giải về thiên lao!" Nhan Túc thản nhiên nói.

"Nhan Túc, chàng không thể đối với ta như vậy!" Tô Vãn Hương xé giọng quát lên.

Nhan Túc chậm rãi quay đầu, ánh lửa nhảy lên, khuôn mặt hắn hé ra trong trẻo như ánh trăng, nhưng ngũ quan lại lạnh lẽo như tuyết phi từ chín tầng trời, rét buốt tận xương.

"Vậy ta nên đối đãi với ngươi thế nào?" Hắn chậm chạp hỏi.

"Nhan Túc, chàng chung quy có yêu ta. Khi chàng nghĩ ta là Bạch Tố Huyên, trong lòng chàng nghĩ mình đang yêu Bạch Tố Huyên, nhưng thật ra mỗi ngày đối mặt vốn dĩ là ta, là Tô Vãn Hương ta. Chàng từng tặng hoa đăng cho ta, chàng cũng từng tặng Thược Dược y cho ta, chàng cũng từng vì ta, muốn giết người đã làm tổn hại ta, chàng dám nói, chàng đối với Tô Vãn Hương ta một chút cũng chẳng động lòng không? Chàng yêu ta, Nhan Túc, chàng có yêu ta."

Khóe môi Nhan Túc giương lên một nụ cười lạnh lùng, "Nếu ngươi nhất định hỏi, vậy ta sẽ nói cho ngươi biết. Nếu ta thật sự yêu ngươi, thì khoảng thời gian đó, khi đối mặt với ngươi, ta sẽ không thường xuyên nhớ về quá khứ với Tố Tố, ta cũng sẽ không đem ngươi so sánh với Tố Tố trong quá khứ, cũng sẽ càng không dùng một người mất trí nhớ biến thành một cái cớ để tự an ủi chính mình."

"Chàng nói bậy, không phải như thế!" Tô Vãn Hương không cam lòng hét lên.

Nhan Túc chậm rãi nhắm mắt lại, khóe môi tràn ra một mạt chê cười, "Sau khi ngươi hại chết nhiều người như vậy, sau khi ngươi hại Tố Tố sống không bằng chết, ngươi còn vọng tưởng ta từng yêu ngươi?"

Tạ Trạc Trần vung tay lên, bọn binh lính áp giải Tô Vãn Hương ra khỏi động.

"Không phải như thế, không phải như thế......" Giọng nói khàn khàn của Tô Vãn Hương ngày càng xa.

Tâm trạng của Tần Cửu có phần nặng nề, tuy nàng có chút không đành lòng, song hiểu rằng đây chung quy là sự trừng phạt đích đáng dành cho Tô Vãn Hương.

"Đùng" một tiếng rền vang, trong lòng Tần Cửu cả kinh, mơ hồ đoán được cái gì. Tạ Trạc Trần từ bên ngoài vội vàng đi vào, "Vương gia, thuộc hạ không biết trên người nữ nhân kia có đạn lưu ly, cô ta đã tự... nổ chết."

Nhan Túc trầm mặc không nói, liếc mắt nhìn Tần Cửu một cái.

Tần Cửu hít một hơi, "An táng đi!"

Sau một đêm tuyết rơi, vào sáng sớm ngày thứ hai, tuyết đã cao đến đầu gối.

Đây là trận tuyết lớn nhất trong mùa đông Bắc cương này. Nhân cơ hội ấy, Bắc Diệp quốc đã mạnh mẽ phát động cuộc tấn công đông đảo binh lực nhất, hiển nhiên, Bắc Diệp quốc cũng không muốn kéo dài chiến sự thêm nữa.

Thương thế của Nhan Túc vẫn nghiêm trọng như cũ, đêm qua sau khi bị Tô Vãn Hương bắt đi, bị hàn khí xâm nhập, trời còn chưa sáng đã bắt đầu sốt, tuyệt đối không có khả năng xuất chiến.

Chiến sự lần này, sẽ do Tạ Địch Trần và Tạ Trạc Trần dẫn quân nghênh chiến. Bởi vì thiếu mất chủ soái, nên sĩ khí của quân đội có phần suy giảm, quân của Đại Dục quốc luân phiên xung phong liều chết, vẫn không thể phá giải được thế công của Bắc Diệp quốc.

Tần Cửu cũng hiểu rõ, trận chiến này mà bị đánh bại, sẽ cực kỳ bất lợi cho Đại Dục quốc. Nếu còn kéo dài chiến sự, sẽ trở nên khó khăn hơn nếu muốn giành phần thắng.

Đối mặt với thế công ác liệt của quân địch, Tạ Địch Trần bí quá hóa liều, muốn dẫn theo mấy trăm tinh binh dũng mãnh đột nhập vào quân doanh của địch, nhiễu loạn trận địa của quân địch. Tay hắn giơ cao chiến bài, hô to: "Các tướng sĩ!"

Còn chưa kịp có người hô ứng, chỉ thấy trước mắt chợt lóe một bóng trắng, tay trống không, chiến bài đã bị người ta cướp mất.

Người trước mắt, chiến bào trắng bạc phiêu đãng trong gió, giáp chiến sắt lóe lạnh lẽo sâu kín, chiến giáp này là của chủ soái Nhan Túc, song người kia lại không phải Nhan Túc, mà là Tần Cửu.

Nàng cởi bỏ váy lụa, khoác giáp chiến sắt, mái tóc đen nhánh trôi nổi như mây, đội mũ giáp, bàn tay ngọc dài nhỏ ngày thường phủ lên huyền cầm khung thêu giữ trường đao vung vẩy thị huyết, thu lại hết dáng vẻ quyến rũ, chỉ còn dư mỗi anh khí kiêu ngạo.

Nàng nhìn Tạ Địch Trần cười điềm nhiên, "Tạ đại tướng quân, ta sẽ thay tướng quân hoàn thành nhiệm vụ, nhưng có một thỉnh cầu, xin tướng quân đáp ứng. Chiêu Bình vẫn mang tình ý như cũ với đại tướng quân, trước đây hòa ly với ngài, chẳng qua là do hiểu lầm. Nếu tướng quân vẫn còn có tình với công chúa, sau này quay về Lệ Kinh xin hãy cầu hôn nàng. Nhớ đấy!"

Lúc Tạ Địch Trần kịp giật mình sửng sốt, Tần Cửu đã ghìm cương ngựa, giơ chiến bài hô to: "Các tướng sĩ, giết quân thù, an biên cương, mau theo bản soái!"

Một tiếng quát chói tai, mười người đáp lời, tiếp theo là trăm người hô ứng.

Chiến bào của Nhan Túc, mũ giáp của Nhan Túc, ở bên cạnh đều biết không phải Nhan Túc, nhưng lại cảm giác như chủ soái của mình đích thân xuất trận, trong nháy mắt hô ứng như sấm, hò hét rung trời, chấn động bốn bề.

Tạ Địch Trần mắt thấy Tần Cửu dẫn binh như một cái nêm thâm nhập vào bên trong quân địch, bên tai vẫn còn quanh quẩn câu nói vừa rồi của nàng.

Sau khi quay về kinh, nhớ rõ cầu hôn Chiêu Bình. Làm sao nàng biết được Chiêu Bình vẫn có tình với hắn? Vì sao nàng lại liều mạng như thế, chẳng lẽ không biết đây là đi tìm đường chết sao? Hắn nghĩ, hẳn là nàng biết.

Hắn không còn cách nào khác mới làm liều, muốn dẫn binh tiến vào địch doanh, làm rối trận địa. Trận xung phong liều chết này, là dựa vào dũng khí. Đây vốn là tử lộ, nhưng cũng chỉ có tử lộ này, mới có thể mở ra cho Đại Dục một con đường sống.

Làm tướng lĩnh, hắn có thể đi chịu chết, nhưng nàng vốn chỉ là một nữ tử lại lấy đâu ra dũng khí ấy? Không thể không thừa nhận, trong một khắc này, Tạ Địch Trần rốt cuộc đã bị Tần Cửu làm lay động. Nàng, tột cùng là một nữ tử như thế nào?

Tần Cửu dẫn mấy trăm người tuy rằng phá giải được thế công của quân địch, nhưng sau khi xâm nhập vào trong quân địch đã bị vây ở bên trong, không ngừng có binh lính chết, nhưng cũng không ngừng có quân lính nối tiếp bổ sung tiến lên.

Bóng dáng trắng bạc kia chạy vội tới chỗ nào, quân kính liền tiến theo đến nơi đó.

Trận chiến đơn lẻ này mau chóng phá tan đội hình nền nếp trật tự của Bắc Diệp quốc, hình thành một hồi loạn chiến. Tạ Địch Trần và Tạ Trạc Trần suất lĩnh phía sau đúng lúc tiến công đến.

Tần Cửu thật may mắn, cái mệnh tàn này của nàng vào giây phút cuối cùng này vẫn còn hữu dụng đến thế. Như vậy cũng tốt, cái mệnh này, có chết cũng đáng giá.

Tần Cửu không biết mình liều mạng chém giết hết bao lâu, nàng chỉ biết khí lực của mình đang mất đi từng chút một, cũng mơ hồ cảm nhận được, mạch máu trên người đang không ngừng đứt gãy đau đớn lan tràn từng cơn. Nàng biết trận liều chết này, đã càng khiến kinh mạch đứt đoạn nhanh hơn. Cho dù giờ phút này có thể bình yên quay trở ra, nàng cũng không phải đợi lâu thêm như lời Liên Ngọc Nhân nói, nàng sẽ gặp phải kinh mạch toàn thân đứt đoạn mà chết. Huống hồ, nàng vốn không có khả năng bình yên trở ra. Nhưng vào lúc này, lại một trận hô hào tiến công truyền đến, Tần Cửu hí mắt nhìn lại, phát hiện có đội quân giáp đen đông nghìn nghịt vọt đến. Đây không phải binh lính của Nhan Túc, nhưng hiển nhiên là viện binh của Đại Dục quốc, quân lính toàn lực tiến công, đẩy lùi Bắc Diệp quốc chạy Đông chạy Tây kêu gào khắp nơi. Đúng lúc ấy, một trường đao lóe ánh sáng lạnh lẽo u ám vọt về phía Tần Cửu.

Tần Cửu nhìn thấy đao bổ đến, nàng đã gần như không còn sức lực né tránh. Nàng mơ hồ nghe thấy có người nói: "Là Diêm Vương gia đến đây!"

Tuyết lớn đã sớm ngừng rơi, mặt trời bắt cao cao ở không trung, tỏa ánh nắng chói chang, hắt lên lưỡi đao kia khúc xạ thành nhiều điểm sáng. Lưỡi đao sắc bén rít gió nháy mắt bổ sát đến trước mặt Tần Cửu, tiếng chém giết ở bốn phía nàng đều không còn nghe thấy nữa, chung quanh một mảnh yên tĩnh.

Trong một khắc sau cùng này, điều Tần Cửu nghĩ chính là, Diêm Vương gia đến đây?

Đúng là nàng sắp chết thật ư?

Tuy nhiên vì sao đến câu hồn không phải Hắc Bạch Vô Thường, mà lại là Diêm Vương gia? Chẳng lẽ Diêm Vương gia ở Địa phủ cũng quản câu hồn? Ánh sáng trắng trước mắt bỗng nhiên bị cản mất, một cỗ sát khí sắc bén ùa đến, có một trường thương đẩy đại đao đang bổ về phía Tần Cửu ra ngoài.

Trước mắt lóe một bóng đen, Tần Cửu nhìn thấy khuôn mặt của Nhan Duật.

Vẫn tuấn mỹ như cũ, vẫn tà mị như cũ, chỉ là đôi mắt trước sau luôn luôn mang theo ý cười mị hoặc con ngươi sâu thẳm như đại dương, lại đang dâng giận dữ ngập trời, làm cho người ta không nhịn được kinh hãi.

Trong một khắc này, Tần Cửu nở nụ cười.

Hắn một thân hắc y, giờ phút này nhìn thật giống Diêm La Vương câu hồn. Nàng cảm thấy thật vui sướng, bởi vì trong khoảnh khắc sau cùng này có thể một lần nữa nhìn thấy hắn, thật tốt. Nàng cũng đồng thời cảm thấy trong lòng đau đáu đau, nàng vốn muốn rời khỏi hắn, không để cho hắn nhìn thấy dáng vẻ cuối cùng này của nàng, không muốn để hắn phải đau lòng, nhưng vẫn không thể tránh được.

"Ngọc Hoành, nhất định phải sống thật tốt! Nếu có kiếp sau, ta nhất định sẽ gả cho chàng!" Nàng cúi đầu nói.

Ánh nắng tươi đẹp, bên dưới ánh nắng Tần Cửu từ từ nhắm hai mắt lại.

Theo sau đó là chuyện nghị hòa của Đại Dục quốc và Bắc Diệp quốc, Nhan Duật đều không có tham dự, ngày ngày đều canh giữ bên cạnh Tần Cửu.

Sau khi Tần Cửu ngã xuống, đến nay vẫn không tỉnh lại. Trên chiến trường, nàng rõ ràng chỉ bị thương ngoài da, nhưng nàng lại rơi vào trạng thái hôn mê không chút ý thức. Kinh mạch toàn thân nàng khi thì giống như sung huyết run rẩy, khi thì mỏng manh như tơ nhện, tựa là có thể đứt bất cứ lúc nào.

Nhan Duật đã phái người đi tìm tung tích của Sở Phượng Lãnh, lại vẫn không chút tin tức.

Ngày hôm nay, Niếp Nhân bỗng nhiên dẫn Lệ Chi đến. Nàng bắt gặp Tần Cửu đang hôn mê, bỗng nhiên quỳ rạp xuống đất.

"Vương gia, Lệ Chi nói biết vì sao Cửu gia lại như vậy." Niếp Nhân nói.

"Ngươi nói đi!" Nhan Duật ngẩng đầu, đôi mắt bị tơ máu che kín nhìn thẳng Lệ Chi.

"Nô tỳ cảm thấy, có lẽ Cửu gia đã tu luyện "Tuyệt mạch đại pháp". "Bổ thiên tuyệt mạch đại pháp" và "Bổ thiên tâm kinh" có cách tu luyện gần như giống nhau, mà thứ võ vông này nếu bình thường không sử dụng, thì sẽ không thể phát hiện. Cho nên, nô tỳ cho rằng Cửu gia nhất định đã tu luyện "Bổ thiên tuyệt mạch đại pháp", nếu không, Cửu gia sẽ không thể dễ dàng đánh bại Tông chủ như vậy, bởi vì Tông chủ đã luyện "Tuyệt hồn đại pháp". Nhưng Cửu gia còn vượt cả Tông chủ, mà lúc này lại hôn hôn mê bất tỉnh, kinh mạch như sắp đứt, tình trạng này rất giống sau khi sử dụng qua "Bổ thiên tuyệt mạch đại pháp". Loại võ công này chỉ có thể sử dụng một lần, kết quả một tháng sau đó, kinh mạch sẽ đứt ra từng khúc mà chết."

Nhan Duật nghe vậy, nỗi căm phẫn lan tràn khắp mặt, ngón tay miết chặt mặt bàn, xương ngón tay gần như sắp rách toạc cả ra.

Lúc ấy nàng cười xinh đẹp nói với hắn, nếu muốn đánh bại Liên Ngọc Nhân, thì phải dùng mị lực của nữ nhân, chuyện này chỉ có mình nàng mới có thể làm được.

Hắn lúc ấy cũng không quá tin tưởng, nhưng chuyện thật sự diễn ra trước mắt, dẫu sao thì nàng cũng đã thắng Liên Ngọc Nhân, hắn không thể không tin. Song cho đến lúc này, hắn mới biết, hóa ra nàng đã dùng "Bổ thiên tuyệt mạch đại pháp".

"Vương gia, Cửu gia vốn có thể không cần dùng đến nó, nếu ngay từ đầu nàng muốn dùng, mấy ngày đầu nàng đến Thiên Thần Tông, e là đã sớm giết chết Liên Ngọc Nhân. Nàng cũng từng ám sát Liên Ngọc Nhân, nhưng vẫn không dùng "Bổ thiên tuyệt mạch đại pháp", có thể thấy được, Cửu gia không nghĩ sẽ phải ẩu đả. Tuy nhiên, sau khi vương gia bị thương, nàng lại dùng, rõ ràng Cửu gia là thật lòng với vương gia, cầu xin vương gia nhất định phải cứu Cửu gia."

"Các ngươi ra ngoài hết đi!" Vẻ mặt Nhan Duật bình tĩnh nói với Niếp Nhân và Lệ Chi.

Niếp Nhân và Lệ Chi lo lắng lui ra ngoài.

Bên trong nháy mắt chỉ còn dư mỗi Nhan Duật cùng Tần Cửu không chút sức sống trên giường.

Hắn gục trước người Tần Cửu, nắm chặt tay nàng.

Hắn nhớ nàng đã nhìn hắn cười rồi thì thầm: "Nhất định phải sống tốt."

Nàng biết rõ mình sắp chết, lại muốn hắn phải sống cho thật tốt.

Nàng còn nói với hắn: "Ngọc Hoành, nếu có kiếp sau, ta nhất định sẽ gả cho chàng!"

Hắn ngẩng mặt, đôi mắt bi thương lướt qua dung nhan tái nhợt của nàng.

Hắn nói: "Tố Tố, ta không muốn thế, lúc này đây, cho dù phải tới Âm Tào Địa phủ, ta cũng phải mang nàng trở về."

"Tố Tố, Lệ Châu Nhi của ta......" Tiếng nghẹn ngào này, giống như một con thú cô độc mất đi bạn đời, nức nở rên rỉ.

Phiên ngoại 2: Nghịch thiên sửa mệnh

Vân Thiều quốc nằm ở phía Nam Đại Dục quốc, nơi này khí hậu ấm áp quanh năm, khi Đại Dục quốc vẫn còn tuyết bay đầy trời, nơi này lại đặc biệt ấm áp, nơi nơi đều mang màu sắc rực rỡ. Những loại cây cối khó tìm thấy ở phương Bắc, bên dưới ánh nắng xòe ra tán lá xanh biếc.

Ngày hôm đó sau giờ Ngọ, cửa Bắc ở kinh đô Kim Châu của Vân Thiều quốc có một đội quân lặn lội đường xa tìm đến, người dẫn đầu, chính là Nhan Duật.

Mấy ngày trước, hắn nghe thấy một lời đồn, rằng ở chỗ hoàng thất Vân Thiều quốc có một loại thuốc quý báu, gọi là "Thiên hương nhất tuyến", theo như Sở Phượng Lãnh nói, thứ thuốc này rất có ít cho việc chữa trị nối lại kinh mạch, sẽ giúp ích cho Tần Cửu.

Ngay cả khi chỉ có một phần nghìn hi vọng, Nhan Duật cũng muốn thử một lần.

Hắn sợ Tần Cửu không chịu nổi đường xá xóc nảy, cho nên đã phái tinh binh, cùng với Chiêu Quân, Tây Thi và Ngọc Hoàn ở phía sau hộ tống. Chính mình dẫn theo vài binh lính và Điêu Thuyền đạp trăng đến, hoàng hôn hôm ấy đã tới Vân Thiều quốc.

Dọc đường đi, Nhan Duật đã phái người đến bẩm báo trước, cho nên bọn họ vừa đến, Trương thừa tướng của Vân Thiều quốc đã đích thân ra nghênh đón.

"Đêm qua bệ hạ nhận được tin tức vương gia sắp đến, liền mệnh lão thần chuẩn bị chu đáo nghênh đón Nghiêm vương. Kim Châu của chúng ta phong cảnh vô hạn, Nghiêm vương lần đầu đến thăm, bệ hạ mệnh lão thân bất luận như thế nào hôm nay cũng phải dẫn vương gia dạo quanh Kim Châu." Trương thừa tướng tươi cười niềm nở, đúng là một cao thủ ngoại giao, nhưng Nhan Duật lại không cho cho hắn chút mặt mũi nào.

"Trương thừa tướng không cần khách khí, lần này bản vương đến không phải để du ngoạn sơn thủy, mà đến để xin thuốc. Bản vương nghe nói ở hoàng cung quý quốc có một loại kỳ dược quý giá, chuyên trị cho người bị tổn thương kinh mạch, cho dù là bị thương nặng cỡ nào, dùng loại thuốc này, cũng sẽ tìm được một con đường sống, không biết có đúng như vậy không?"

Trương thừa tướng nghe vậy vội đáp: "Lão thân đã từng nghe qua, nhưng hiện tại còn hay không, lão thần cũng không rõ. Nếu vương gia xin thuốc quan trọng hơn, vậy lão thần sẽ dẫn vương gia đi gặp nữ hoàng."

Trương thừa tướng xem ánh mắt trong trẻo lạnh lùng của Nhan Duật, cách đối nhân xử thế trầm tĩnh, vốn không hề có dáng vẻ như lời đồn, là ai nói Nghiêm vương phong lưu phóng đãng, hắn đã mờ mắt rồi sao, vì sao một chút cũng không nhìn thấy, chỉ cảm thấy người trước mắt tao nhã quý khí, không thể xem thường.

Nhan Duật theo Trương thừa tướng ngồi xe ngựa đi vào hoàng cung Vân Thiều quốc. Hoàng cung Vân Thiều quốc chuyên dụng màu trắng, nhìn qua cao quý mà thiêng liêng, trong cung trồng nhiều cây ăn quả không rõ tên, bên dưới mấy phiến lá xanh, thấp thoáng những quả cam vàng đỏ au.

Sau khi Trương thừa tướng phái người đi thông báo, nghe thấy nữ hoàng đang dạo hồ với nhi nữ, liền dẫn Nhan Duật ra phía sau hoa viên.

Nhan Duật còn chưa đến chỗ hồ, đã nghe thấy tiếng cười đùa theo gió bay đến, vòng qua một bụi hoa, chỉ thấy ở giữa hồ có một chiếc thuyền hoa chạm khắc hoa văn hình phượng tinh xảo, trên thuyền thấp thoáng bóng người yểu điệu có đứng có ngồi, vị phu nhân trung niên bị vây ở giữa đầu đội vương mão, hiển nhiên là nữ hoàng Vân Thiều quốc.

Trương thừa tướng dẫn Nhan Duật đi lên thuyền nhỏ, cung nhân chèo thuyền đi về hướng thuyền hoa.

"Mẫu hoàng, nhìn xem thừa tướng đại nhân dẫn ai đến kìa." Cùng ngồi bên cạnh nữ hoàng là một nữ tử che miệng cười bảo. Nàng mặc váy áo vàng nhạt, tao nhã thướt tha, dung mạo có vài phần giống với Thượng Tư Tư.

Nhan Duật biết đây nhất định là đại công chúa của Vân Thiều quốc Thượng Doanh Doanh.

Nhan Duật đi lên thuyền hoa, tiến về phía trước vài bước nói: "Nghiêm vương Đại Dục khấu kiến nữ hoàng bệ hạ."

Ánh mắt nữ hoàng đảo qua Nhan Duật, cong môi cười nói: "Vương gia không cần khách khí, đã sớm nghe qua uy danh của Nghiêm vương Đại Dục quốc, thật không ngờ hôm nay vương gia lại đến thăm hỏi, đúng là niềm vinh hạnh cho Vân Thiều ta."

Nữ hoàng Vân Thiều cực kỳ khách sáo hàn huyên với Nhan Duật, đại công chúa Thượng Doanh Doanh ngồi bên cạnh lại híp lại mắt hạnh, lạnh lùng quét qua Nhan Duật.

"Sớm nghe nói Nghiêm vương Đại Dục quốc dung mạo tuấn mỹ, kẻ khác kinh diễm. Hôm nay được gặp, thật sự là danh bất hư truyền!" Lời Thượng Doanh Doanh nghe như đang khen, nhưng Nhan Duật có thể nghe ra trong lời của nàng mang theo ý chế nhạo. Hắn đi đường hết một ngày một đêm, mới vừa rồi chỉ kịp thay đi quần áo bẩn, râu trên mặt còn chưa rảnh cạo, bên trong đôi mắt dài giăng kín tơ máu, cho dù dáng vẻ có tuấn mỹ, thì cũng không tới mức kinh diễm.

Nhan Duật từ lâu đã nghe nói đại công chúa Vân Thiều quốc rất khó đối phó, lần này có việc cầu nhà người ta, đối với sự chê cười của nàng cũng không để tâm, hướng về nữ hoàng nói: "Nữ hoàng bệ hạ, nghe nói hoàng thất quý quốc có một loại thuốc, gọi là "Thiên hương nhất tuyến", bất luận là bị tổn thương kinh mạch nghiêm trọng cỡ nào, uống thuốc này vào, đều sẽ có thể sống tiếp. Lần này bản vương đến đây, là muốn xin viên thuốc này."

Đại công chúa thản nhiên hừ một tiếng, "Nhị muội của ta đến Đại Dục quốc một chuyến, sau khi trở về ngày ngày đều mặt ủ mày chau, nghe nói muội ấy và đại tướng quân của quý quốc lén hủy bỏ hôn ước, đều là bởi vì vương gia. Còn tam muội ta đến Đại Dục quốc một chuyến, trở về liền bỏng nặng toàn thân thương tích, tuy là giữ được tính mạng, cũng không để lại nhiều vết sẹo nghiêm trọng, nhưng cả người lại không khác gì đóa hoa điêu tàn, vô cùng yếu ớt. Lần này vương gia đến, còn chưa hỏi tình trạng của nhị muội và tam muội ta, đã liền xin thuốc."

Lòng dạ Nhan Duật đều đặt ở chỗ Tần Cửu, nên đã bỏ qua toàn bộ lễ nghi thông thường, lúc này nghĩ đến, đúng là có phần không thỏa đáng. Đối với chuyện của hai vị công chúa, Đại Dục quốc đúng là có phần hổ thẹn. Thượng Sở Sở ở Đại Dục quốc xảy ra chuyện không may, mặc dù đã được cứu chữa kịp thời, nhưng nàng vẫn phải chịu thật nhiều hành hạ. Thượng Doanh Doanh dám ở trước mặt mẫu hoàng liên tục trách móc, chứng minh đây cũng là một khúc mắc trong lòng nữ hoàng. Là một người mẹ, nữ hoàng như thế, Nhan Duật có thể hiểu được. Nhưng nữ hoàng cũng thật độ lượng, nhìn thấy Thượng Doanh Doanh nói chen vào, lạnh giọng trách cứ: "Doanh Doanh, không được nói lung tung."

"Nữ hoàng bệ hạ, lần này bản vương đến đây, ngoại trừ xin thuốc, cũng là vì muốn thăm hỏi tam công chúa một chút. Ngày sau, nếu tam công chúa cần dược liệu gì của Đại Dục quốc, bản vương nhất định sẽ tặng. Về phần nhị công chúa, bản vương thật lòng rất tiếc." Niếp Nhân nhất mực thâm tình với Thượng Tư Tư, Nhan Duật vẫn nghĩ có thể tác hợp cho hai người bọn họ, không ngờ Thượng Tư Tư lại quá mức cố chấp.

"Nghiêm vương không cần khách khí, nếu Nghiêm vương đã ngàn dặm xa xôi đến xin thuốc, trẫm nhất định sẽ tặng. Có điều số lượng thuốc đó rất ít, vốn dĩ có hai viên, nhưng đều đã dùng cả rồi. Thuốc này rất khó chế, trong đó có một nguyên liệu là nhụy của hoa thiên hương một trăm năm mới nở hoa một lần, cho nên vô cùng quý giá. Nghiêm vương cũng rất may

mắn, trước đó vài ngày có nghe ngự ý nói qua, hoa thiên hương trong vườn thuốc của hoàng gia năm nay vừa đúng dịp nở hoa, mong Vương gia chờ thêm một chút."

"Hoa thiên hương còn mấy ngày nữa mới nở? Và điều chế thuốc từ hoa thiên hương thì cần mấy ngày?" Nhan Duật hí mắt hỏi.

Nữ hoàng nhíu mày suy nghĩ chốc lát, "Bao nhiêu ngày nữa thì hoa thiên hương nở, trẫm cũng không nói chắc được. Còn điều chế thuốc thì cần hơn mười ngày, không biết Nghiêm vương có thể chờ không?"

Có thể chờ không?

Tất nhiên là hắn chờ không được, theo như mấy lời này của nữ hoàng, ít nhất cần nửa tháng hơn, cho dù Tần Cửu chờ được, thì hắn một ngày cũng không muốn chờ. Dùng "Thiên hương nhất tuyến" sớm một ngày, thì cơ hội sống càng cao hơn. Nghĩ vậy, Nhan Duật liền nói với nữ hoàng: "Nữ hoàng bệ hạ, nếu hoàng cung đã không còn "Thiên hương nhất tuyến", vậy ở nơi khác của quý quốc có loại thuốc này không?"

Nữ hoàng thở dài một tiếng: "Từ xưa đến nay, "Thiên hương nhất tuyến" đều do hoàng thất cất giữ, hoa thiên hương cũng chỉ có vườn thuốc của hoàng thất mới có thể trồng. Cùng lắm, ở dân gian rốt cuộc có hay không, trẫm cũng không rõ lắm. Không bằng như vậy đi, trẫm sẽ đồng thời phái người âm thầm đi dân gian điều tra nghe ngóng, xem liệu có thuốc này hay không."

Nhan Duật gật đầu, "Đa tạ nữ hoàng. Một khi đã như vậy, bản vương sẽ ở dịch quán chờ tin tức."

Nữ hoàng nói: "Nghiêm vương đường xa đến, trong lúc chờ đợi, trẫm sẽ an bài người dẫn vương gia dạo chơi ở thành Kim Châu."

Khóe môi Nhan Duật nhấc lên một ý cười, hắn nhìn lướt qua Thượng Doanh Doanh, "Nữ hoàng bệ hạ, vừa nãy nghe đại công chúa nói nhị công chúa tâm trạng không được tốt, chi bằng để nhị công chúa cùng bản vương dạo chơi Kim Châu, đúng lúc có thể giúp nhị công chúa giải sầu."

Nữ hoàng trâm ngâm chốc lát rồi nói: "Cũng tốt, ngày mai trẫm sẽ hạ lệnh Doanh Doanh và Tư Tư dẫn vương gia du ngoạn Kim Châu."

Trở lại dịch quán, Điêu Thuyền nghe nói về chuyện trong cung, vẻ mặt cũng u sầu. Nàng bưng trà ngon đến, cẩn trọng nói: "Lời của nữ hoàng, có thể tin được không? "Thiên hương nhất tuyến" quý giá như vậy, nếu chỉ có hoàng thất cất giữ, vì sao lại có thể nói không có? Vương gia, ngài thật sự định sẽ chờ ở đây nửa tháng ư?"

Nhan Duật nhấp một ngụm trà, đôi mắt dài híp lại, ánh mắt đẹp âm u lạnh lẽo, "Nửa tháng? Dù chỉ một ngày ta cũng không chờ được."

"Vậy vương gia định thế nào?" Điêu Thuyền hỏi.

Nhan Duật chậm rãi đặt chung trà lên bàn, "Chỉ có thể lấy nó từ chỗ Thượng Tư Tư, nếu vẫn không được, bản vương còn một cách khác." Hắn nhẹ nhàng cười, tiếng cười này làm cho không khí yên tĩnh bên trong tràn ra một sát khí nhàn nhạt.

"Điêu Thuyền. Ngươi truyền tin cho Chiêu Quân, lệnh cho họ dừng ở dịch quán biên cảnh chờ tin, nếu bản vương lấy được thuốc, sẽ phái người đưa thuốc đến, bọn họ không cần đến Vân Thiều quốc."

Hôm sau, trời quang trong lành.

Nhan Duật đứng ở Túy Tiên lầu của thành Kim Châu phóng mắt về phía xa, không trung xanh thẫm như ngọc lưu ly trong suốt, không có lấy một gợn mây. Gió nhè nhẹ ve vuốt khuôn mặt, xa xa núi xanh ẩn hiển, nước biếc uốn lượn, là một nơi có thắng cảnh vô cùng xinh đẹp.

Nhan Duật nhắm hai mắt lại, yên lặng lắng nghe tiếng chuông gió vang lên từ gốc tường của Túy Tiên lâu, trái tim cũng run rẩy theo tiếng chuông. Giả như, phong cảnh đẹp thế này, nàng không thể nhìn thấy nữa. Giả như, vận mệnh muốn hắn phải mất đi nàng một lần nữa, hắn không biết liệu mình có thể vượt qua nổi đả kích nặng nề này không. Giả như......

Thật nhiều những cái giả như, cuối cùng biến thành một ý niệm trong đầu.

Lần trước, hắn không kịp, cho nên lúc này đây, bất luận như thế nào, hắn cũng phải cứu nàng. Biệt hiệu của hắn là Diêm Vương, hiện giờ ta đây thử so với Diêm Vương ở âm phủ một lần, để xem ai mới thật sự là Diêm Vương!

"Thì ra vương gia đã đến từ sớm." Giọng nói của Thượng Doanh Doanh từ phía sau truyền đến.

Nụ cười lạnh lùng kiêu ngạo trên môi Nhan Duật nháy mắt hóa thành ý cười xinh đẹp, hắn nhanh chóng xoay người, nhìn chăm chú hai vị công chúa Vân Thiều quốc vừa mới lên thành lâu.

Hai tỷ muội Thượng Doanh Doanh và Thượng Tư Tư đều vận váy áo Nghê Thường, điểm trang xinh xắn. Nhưng biểu cảm của hai người lại rất khác nhau, Thượng Doanh Doanh lông mày đuôi mắt mang ý cười trong suốt, nàng nhìn lướt qua Nhan Duật, cười nhàn nhạt nói: "Hôm nay sau khi Nghiêm vương rửa mặt chải đầu, đúng là làm cho bản công chút thiếu chút nữa nhận không ra."

Nhan Duật đứng ở chỗ lan can ngược sáng, râu trên mặt đã sớm cạo sạch, khuôn mặt tuấn mỹ mỉm cười đoạt hồn nhiếp phách, "Đại công chúa khách khí, hôm qua bản vương đi đường phong trần mệt mỏi liền đi yết kiến nữ vương, thật sự vô cùng thất lễ. Hôm nay phải gặp hai vị công chúa như hoa như ngọc, nên đương nhiên không dám thất lễ nữa."

Vẻ mặt Thượng Tư Tư trong trẻo lạnh lùng, nàng quét mắt qua Nhan Duật một chốc, ánh mắt không chút gợn sóng.

Thượng Doanh Doanh nhìn hai người, nhẹ nhàng cười bảo: "Nhị muội, ta ra khỏi cung nhiều hơn muội, đối với phong cảnh của Túy Tiên lâu cũng không xa lạ gì, Nghiêm vương ở xa tới là khách, muội hãy qua nói chuyện với vương gia đi, nơi này là chỗ ngắm cảnh đẹp nhất."

Vẻ mặt Thượng Tư Tư lãnh đạm, quay sang Thượng Doanh Doanh nói: "Đại tỷ, ta có mấy câu muốn nói với Nghiêm vương, tỷ có thể lánh đi một chút không?"

"Muội đấy, cuối cùng cũng thông suốt. Được, hai người các ngươi hãy cùng tán gẫu, ta xuống dưới lầu uống trà." Thượng Doanh Doanh khẽ cười rồi đi xuống lầu.

Trên thành lâu Túy Tiên lâu chỉ còn lại Thượng Tư Tư và Nhan Duật, nàng bước chậm đến bên cạnh Nhan Duật, lạnh lùng hỏi: "Là ai cần "Thiên hương nhất tuyến"?"

Nụ cười trên khóe môi Nhan Duật tắt dần, chậm rãi nói: "Là Tần Cửu."

"Ta cũng đoán là nàng, nếu không, còn ai có thể phiền vương gia hạ mình đến đây tự mình xin thuốc như vậy!"

"Vậy thuốc ấy, các ngươi cho hay không cho?" Nhan Duật lười biếng hỏi.

Thượng Tư Tư nhếch môi, giãn ra nụ cười lạnh lùng trong trẻo, "Chàng không thể nói với ta những lời dễ nghe hơn sao? Có lẽ, ta sẽ cân nhắc cho chàng thuốc."

"Lời dễ nghe? Có cần thiết không, ngươi muốn cho, thì nhất định sẽ cho. Nếu không muốn, ta thi triển mỹ nam kế, ngươi sẽ cho sao?"

Thượng Tư Tư sửng sốt, kế tiếp cười gượng gạo nói: "Nhan Duật, chàng sẽ thi triển mỹ nam kế sao? Nếu như chàng cưới ta, ta sẽ cho chàng "Thiên hương nhất tuyến", chàng sẽ làm như vậy chứ? Vì nàng, chàng có thể không?"

Nhan Duật lắc dầu, "Ta sẽ không, ta còn có cách khác để lấy thuốc."

"Chàng không thể trộm nó được. "Thiên hương nhất tuyến" vô cùng quý giá. Trước nay vẫn luôn cất giữ trong cung, nếu chàng nghĩ muốn trộm nó, tuyệt không có khả năng đó."

Nhan Duật hí mắt: "Ta đâu có nó sẽ đi trộm."

"Vậy chàng muốn thế nào? Muốn ta giúp chàng? Nói thật, chỉ e ta không thể làm được."

Nhan Duật cười cười, "Nếu như nhị công chúa trên đường du ngoạn bị cường đạo bắt cóc, rồi bị đả thương kinh mạch, ngươi nói, liệu mẫu hậu người có chịu lấy thuốc quý ra không?"

Thượng Tư Tư cả kinh, nàng nhìn hắn không chớp mắt hồi lâu, tựa như muốn nhìn ra chút gì đó trên mặt hắn, nhưng cuối cùng vẫn phải xoay người nhìn về phía không trung xanh lam, "Bây giờ ta mới biết, hóa ra chàng cũng thâm tình đến thế. Ta hiện tại chỉ muốn hỏi, Tần Cửu và Bạch Tố Huyên, chàng yêu người nào nhất? Nếu như Bạch Tố Huyên sống lại, giữa hai người chàng sẽ chọn ai?"

Nhan Duật nở nụ cười, ánh mắt trôi chảy si mị: "Nhị công chúa, chẳng lẽ ngươi không phát hiện, bản chất bên trong, Tần Cửu và Bạch Tố Huyên cho tới bây giơ đều là của cùng một người sao? Chẳng lẽ qua chuyện cứu tam muội ngươi, ngươi còn không nhìn ra?"

"Tốt lắm. Ta thừa nhận, ta bội phục nàng." Khóe môi Thượng Tư Tư giật giật, muốn cười, lại không cười nổi.

"Vậy hãy ra tay đi!" Thượng Tư Tư thản nhiên nói.

Khóe miệng Nhan Duật cong lên, nhẹ nhàng vỗ vỗ tay, vài bóng đen như tia chớp chạy lên thành lâu, những người này thân thủ nhanh lẹ áp đảo những thị vệ bảo vệ cho Thượng Tư Tư té ngã trên mặt đất, vọt tới trước mặt Thượng Tư Tư.

Thượng Tư Tư cười buồn bã, "Thì ra, chàng đã sớm an bài tất cả! Thì ra, chàng đúng là nghĩ sẽ làm như vậy thật!"

Nam nhân này, ngoài nữ tử mà hắn yêu ra, đối với nữ tử khác đúng là không có chút tình cảm hay thương hương tiếc ngọc gì, nàng một mực si tình với hắn, quả nhiên chỉ là vọng tưởng mà thôi, cho tới bây giờ, dù không thể buông, nàng cũng đành phải buông.

Hai vị công chúa Vân Thiều quốc lúc cùng Nghiêm vương Đại Dục quốc du ngoạn ở Túy Tiên lâu, rơi vào tập kích của kẻ xấu, nhị công chúa bất hạnh đã bị trọng thương, may mắn được Nghiêm vương cứu về dịch quán.

Tin tức này nhanh chóng rơi vào tai nữ hoàng, nữ hoàng tức giận, tự mình khởi hành đến dịch quán Đại Dục quốc. Khi đến dịch quán, nữ hoàng mang theo ngự y bắt mạch cho Thượng Tư Tư, một lúc sau ngự ý nhíu mày nói: "Bệ hạ, nhị công chúa bị nội thương, gân mạch bị tổn thương nghiêm trọng, cần "Thiên hương nhất tuyến" mới có thể bảo vệ tính mạng."

Vẻ mặt nữ hoàng hơi thay đổi, không biến sắc nhìn thoáng qua Nhan Duật, chậm rãi nói: "Đưa nhị công chúa hồi cung."

Hai cung nữ tiến đến muốn dìu nàng đi, Điêu Thuyền lại bước nhanh đến ngăn phía trước, khẽ cười nói: "Bệ hạ, nhị công chúa bị thương nghiêm trọng, không nên di chuyển, bệ hạ nên để nhị công ở lại dịch quán dưỡng thương."

Thượng Tư Tư miễn cưỡng mở to mắt, khẽ giọng nói với hai cung nữ cạnh giường, "Các ngươi lui xuống đi."

Thượng Tư Tư nhìn nữ hoàng nói: "Mẫu hoàng, người hãy lấy "Thiên hương nhất tuyến" ra đi, Nghiêm vương không có lỗi gì với con cả, từ đến cuối đều là con tự mình đa tình, vị Tần cô nương kia có ơn với tam muội, sau khi tam muội bị bỏng, nàng đã mời thần y đến cứu giúp, nếu không, tam muội đã không thể thoát hiểm."

Nữ hoàng đanh mày, hướng ra bên ngoài nói, "Doanh Doanh, mang "Thiên hương nhất tuyến" vào đây."

Thượng Doanh Doanh mang theo một cái hộp gấm đến, giao vào tay nữ hoàng, bên trong có hai viên thuốc, nữ hoàng lấy ra một viên giao cho Điêu Thuyền, "Đây là hai viên thuốc hôm qua tìm được ở dân gian, ngươi lấy một viên trình cho chủ nhân ngươi đi."

Điêu Thuyền mỉm cười tiếp nhận viên thuốc: "Đa tạ nữ hoàng."

Sau khi Thượng Doanh Doanh rời khỏi, Thượng Tư Tư liền từ trên giường ngồi dậy.

"Mẫu hậu, kinh mạch của con chưa từng bị tổn thương, chỉ là bị Nghiêm vương dùng phương pháp đặc biệt phong bế kinh mạch lại, biểu hiện kinh mạch bị thương nghiêm trọng chỉ là giả."

Nữ hoàng nghe vậy, vẻ mặt lạnh lẽo nghiêm trang cuối cùng thoáng dịu đi. Tuy nhiên, vẻ mặt của đại công chúa Thượng Doanh Doanh lại có chút kỳ quái.

Màn đêm buông xuống, Nhan Duật liền vung roi thúc ngựa rời khỏi Vân Thiều quốc.

Xe ngựa hộ tống Tần Cửu đã dừng chân tại biên cảnh Vân Thiều quốc, Nhan Duật đến dịch trạm, đem "Thiên hương nhất tuyến" giao cho Sở Phượng Lãnh, Sở Phượng Lãnh đã tìm được Hồng Ti Tuyến chuyên trị tẩu hỏa nhập ma, hắn vốn nghĩ chỉ cần chữa trị tẩu hỏa nhập ma cho Tần Cửu, lại không ngờ, nàng vì diệt trừ Liên Ngọc Nhân mà dùng đến cách tự tổn hại kinh mạch của chính mình.

Dịch trạm bài trí vô cùng đơn sơ, bên trong thoảng trầm hương, rèm màn buông xuống.

Tần Cửu vẫn nằm nhắm mắt không nhúc nhích trên giường, sắc mặt tái nhợt, không chút tiếng động. Nếu không phải nàng vẫn giữ hơi thở mỏng manh, sẽ nghĩ nàng đã chết. Song, nàng vẫn chưa chết, mà đang chịu sự tra tấn vượt ngoài sự chịu đựng của con người, tuy là hôn mê, nhưng nàng vẫn có thể cảm nhận được đau đớn, kinh mạch của nàng đang chậm chạp đứt gãy, từng cái từng cái một, thẳng đến khi nàng không thể chịu được nữa.

Đối với chuyện này, Nhan Duật vô cùng mâu thuẫn.

Hắn biết nếu nàng còn cảm giác, sẽ phải chịu đau đớn, nhưng hắn lại càng sợ nàng không còn cảm giác hơn, bởi vì như thế chứng tỏ nàng đã đi, Nhan Duật bước tới bên giường, nhìn dáng vẻ vẫn không chút sức sống như cũ của nàng.

Sở Phượng Lãnh đanh mặt xem xét mạch đập của Tần Cửu, nhìn Nhan Duật nói: "Nghe nói ngươi đã tìm được "Thiên hương nhất tuyến", thuốc này phải ngay lập tức dùng."

Nhan Duật bảo Điêu Thuyền đem "Thiên hương nhất tuyến" đến, Sở Phượng Lãnh nhận viên thuốc, lệnh cho Điêu Thuyền đi lấy nước, trong lúc ấy, hắn cầm viên thuốc lên ngửi ngửi, mày bỗng nhiên cau chặt lại.

"Sao vậy, có gì không đúng ư?" Nhan Duật tinh ý phát hiện ra sự khác thường của Sở Phượng Lãnh, thấp giọng hỏi.

"Thuốc này đúng là có phần không đúng, là ai đưa nó cho ngươi?" Sở Phượng Lãnh hỏi.

Đôi mắt dài của Nhan Duật mị lên, "Ý ngươi là nói, viên thuốc này không phải "Thiên hương nhất tuyến", mà là thuốc giả?"

"Đây là một viên đại bổ hoàn, dùng để bồi dưỡng thân thể. Thế nhưng, đối với bệnh của A Cửu, lại không có lấy chút tác dụng. Ta từng gặp qua "Thiên hương nhất tuyến", không phải loại thuốc này."

Nhan Duật nghe vậy, quanh thân cao thấp tản ra sát khí, làm cho không gian yên tĩnh bên trong đột nhiên trở nên căng thẳng. Hắn siết chặt nắm tay, hỏi: "Nàng còn chờ được mấy ngày?"

Sở Phượng Lãnh nhíu mày nói: "Ta sẽ dùng thuốc giữ hơi thở cho nàng, nhiều nhất có thể sống thêm mười ngày."

Nhan Duật siết nắm tay, điềm nhiên nói: "Vậy trông vào Sở thần y. Trong vòng mười ngày, ta nhất định sẽ đem "Thiên hương nhất tuyến" đến cho thần y, xin thần y nhất định phải cứu nàng."

Ngày kế tiếp, Tần Cửu chuyển đến một trang viên ở một ngọn núi lân cận, trang viên này xây dựa vào vách núi, nhìn như nhà dân thường, bên trong lại bài trí vô cùng tinh xảo. Điều quan trọng là, nơi này vô cùng thanh tĩnh, là một nơi rất thích hợp để dưỡng thương.

Mỗi ngày Sở Phượng Lãnh đều sai người cho Tần Cửu uống thuốc bổ, cũng không có ý hỏi thăm tình hình bên ngoài, trang viên nhỏ này không khác gì một thế ngoại đào viên.

Sáng sớm ngày thứ chín, Sở Phượng Lãnh ngồi trong viện, để cho gió tùy ý thổi. Còn một ngày cuối cùng, nếu Nhan Duật không lấy được "Thiên hương nhất tuyến", cho dù là thần tiên, chỉ sợ cũng không thể tiếp tục duy trì mạng sống cho Tần Cửu.

Hắn day đầu, khẽ thở dài một tiếng, cũng vào lúc này, cửa lớn nhiều ngày đóng chặt bỗng bị người đẩy ra, Nhan Duật bước nhanh đến.

Gió buổi sáng nổi lên, thổi quần áo hắn bay múa phần phật. Sở Phượng Lãnh mơ hồ ngửi thấy mùi tanh của máu từ trên người hắn. Cùng lắm, lúc này đây hắn vốn không rảnh quan tâm, ánh mắt tập trung vào hộp gấm trong tay hắn.

Đó là một chiếc hộp gấm tinh xảo, trên mặt chạm trổ hoa văn rồng phượng, không giống đồ vật bình thường. Nhan Duật đem hộp gấm đưa đến trước mặt Sở Phượng Lãnh, thấp giọng nói: "Trong đây có năm viên "Thiên hương nhất tuyến"."

Sở Phượng Lãnh lắp bắp kinh hãi, từ trong hộp lấy ra một viên "Thiên hương nhất tuyến" ngửi ngửi, chốc lát vẻ mặt mừng rỡ, giống như tia chớp chạy vào trong phòng.

Nhan Duật theo nhanh vào trong phòng, ngồi xuống bên giường, cầm lấy bàn tay không xương của Tần Cửu.

Chẳng qua, Sở Phượng Lãnh không biết, Tần Cửu đang hồn mê trên giường cũng không biết.

Trên đời này, vốn đã không còn có Vân Thiều quốc nữa.

Chín ngày, Nhan Duật dùng thời gian chín ngày, đại bại Vân Thiều quốc, nữ hoàng Vân Thiều dẫn theo đại thần khuất phục, từ đó, Vân Thiều quốc hoàn toàn sáp nhập vào Đại Dục quốc, gọi là quận Vân Thiều.

Kỳ thật, nguyên nhân dẫn đến trận chiến này, cũng chỉ bởi vì "Thiên hương nhất tuyến".

Đại công chúa Vân Thiều quốc trong lúc tức giận nhất thời, đổi thuốc thật thành thuốc giả, cũng không ngờ vì vậy mà đánh mất quốc gia. Sau khi điều dưỡng bằng "Thiên hương nhất tuyến", Tần Cửu rốt cuộc tìm được một con đường sống.

Nửa tháng sau, Sở Phượng Lãnh nói với Nhan Duật: "Tính mạng của nàng không còn đáng lo, nhưng khi nào mới tỉnh lại, ta không thể chắc chắn. Có lẽ, cả đời này cũng không tỉnh lại. Ta muốn đưa nàng về trong cốc tiếp tục chữa trị. Hai năm sau, nếu nàng vẫn không tỉnh lại, ta cũng không còn cách nào xoay chuyển trời đất, ngươi mau qua đây mang nàng đi đi, song trong hai năm này, ngươi không được tới quấy rầy nàng, nếu không, sẽ gây ra bất lợi cho quá trình trị liệu."

Mùa đông năm ấy, Sở Phượng Lãnh mang theo Tần Cửu bị thương về sơn cốc của hắn chữa trị.

Nhan Duật trở lại Lệ Kinh, phò trợ hoàng thái tử Nhan Dật quét sạch thế lực của Thiên Thần Tông trong cung, nguyên thừa tướng Tô Thanh bị tử hình ở Lệ Kinh, Nhàn phi, Huệ phi uống rượu độc mà chết.

Đầu năm, hoàng thái tử Nhan Dật ở Lệ Kinh đăng cơ làm hoàng đế, được hoàng thúc Nhan Duật phò trợ, hắn biết trọng dụng nhân tài, đúng người đúng việc, xử lý chính sự công minh, từ đó dân chúng an cư lạc nghiệp, thực lực đất nước ngày càng cường thịnh.

Phiên ngoại 3: Thiên hạ đệ nhất gả

Mùa đông đi qua, mùa xuân lại đến. Hoa nở, hoa tàn. Mùa thu lá ngả vàng, mùa đông tuyết rơi. Tuyết dần tan, đảo mắt lại thêm một mùa xuân, lại đến ngày mẫu đơn khoe sắc.

Những ngày không có nàng, thật sự chậm, những ngày không có nàng, cũng thật sự quá nhanh.

Vùng ngoại thành dòng người như như nêm, đều là những người viễn hành đi ngắm hoa.

Cùng với dòng người, đồng ruộng dọc ngang lay động đong đưa.

Mẫu đơn của Hoa Ân tự vẫn bừng nở rực rỡ như cũ, trong đó có một gốc mẫu đơn nở hoa hai màu, một màu là thuần trắng, màu còn lại đỏ thắm, hòa thượng Hoa Ân tự đặt cho gốc mẫu đơn này cái tên gọi là "Tuyết ánh minh hà".

Ánh nắng tháng năm lấp lánh trong veo, nhảy nhót trên những đóa hoa khoe sắc mơn mởn, tựa như đốm vàng chảy trôi. Đóa mẫu đơn màu trắng kia như tạo thành từ tuyết, không vương chút tạp sắc. Còn đóa mẫu đơn màu đỏ thì diễm lệ không thôi, xinh đẹp đa tư, mùi hương nồng nàn.

Nhan Duật nhìn chằm chằm chậm rãi đến gần nó, lúc này đây, trong mắt hắn chỉ có hoa, không ai khác.

Vừa đến gần, liền nhìn thấy một bàn tay trắng xinh, vuốt ve đóa mẫu đơn xinh đẹp.

"Không được bẻ hoa!" Nhan Duật lạnh giọng quát.

"Ai nói ta muốn bẻ hoa?" Có giọng nói tươi mát hơi khàn khàn cất tiếng.

Nhan Duật ngẩng đầu, một nữ tử áo trắng thanh tú đang đứng trước hoa.

Ánh nắng rực rỡ như vậy, nàng một thân áo trắng được ánh nắng chiếu gọi, quanh thân tựa như choàng một tấm áo mây mù, nhưng lại làm cho người ta nghĩ đến tiên tử ở Dao Trì. Nàng vấn đọa mã kế xinh đẹp, trên búi tóc cài một cây trâm ngọc lóe sáng bóng. Nàng nghiêng đầu, mắt xếch khẽ cong, khóe môi giương lên, nụ cười ôn nhu vừa chây lười vừa thuần khiết nở rộ trên mặt nàng, quyến rũ như ánh mặt trời.

Một nữ tử vừa thuần khiết vừa quyến rũ như vậy, thật giống với gốc mẫu đơn kia, thu hút ánh mắt của nhiều người.

Nhan Duật giật mình đứng đó, hai chân bỗng nhiên trở nên vô lực, cả người cũng đờ đẫn cả ra, chỉ có trái tim liên tục nhảy lên dồn dập, từng nhịp từng nhịp một, đập thật mạnh mẽ.

Nữ tử thấy hắn không nói lời nào, nhíu mày, quay đầu ngửi một đóa hoa vươn cành ra trên đầu.

Tố Tố của hắn, A Cửu của hắn, Lệ Châu Nhi của hắn, rốt cuộc đã trở lại.

Xa cách hai nắm, hắn vẫn nhớ rõ như cũ, khi hắn biết nàng tu luyện "Tuyệt hồn đại pháp", nằm trong lòng hắn gân mạch nàng liên tục đứt gảy, hắn đau như tê tâm liệt phế. Chuyện ấy, như mới xảy ra vào ngày hôm qua, suốt hai năm không ngừng tra tấn hắn, thường làm cho hắn từ trong giấc mộng bừng tỉnh lại. Đã vậy, càng giày vò hơn khi hắn không thể đi thăm nàng, thế là lại có thêm một sự hành hạ khác.

Nỗi nhớ như sâu bọ trong xương cốt, ngày ngày cắn xé hắn.

Loại tra tấn này, nếu không trải qua, sẽ không thể hiểu được. Mà nay, chợt nhìn thấy nàng bình yên vô sự đứng trước mặt hắn, trong một chớp mắt này, Nhan Duật có chút choáng váng.

Nàng đã trở về? Thương thế của nàng đã khỏi hẳn chưa? Nàng còn đau không? Nàng có biết ta nhớ nàng nhiều lắm không?

Tần Cửu bước chậm tới, áo choàng màu trắng hơi bay lên, quét qua ống tay áo Nhan Duật. Nàng có chút nghi hoặc nhìn hắn, rồi đi lướt qua hắn.

Những lời này liên tục xông ra trong đầu hắn, cuối cùng lại nghẹn trong khoang miệng, một câu cũng không thể nói thành lời.

Nàng tựa như không nhận ra hắn.

Khóe môi Tần Cửu mang theo ý cười rạng rỡ.

Tần Cửu như vậy, Nhan Duật chưa bao giờ nhìn thấy qua.

Nhan Duật ngồi xổm xuống, hắn nở nụ cười, giống kẻ điên dại lại cũng rất giống một tên ngốc nở nụ cười.

Hôn mê suốt hai năm, chỉ cần nàng tỉnh lại, chỉ cần nàng sống, là tốt rồi. Hắn không dám hi vọng quá nhiều, chỉ cần nàng còn sống, cho dù là điên hay đần độn, thì cũng đều là trời ban ơn.

Qua lúc lâu, hắn mới đứng dậy đuổi theo bóng trắng phía trước.

Tần Cửu quay đầu lại, nhìn hắn chăm chú một lát, hỏi: "Ngươi là kẻ háo sắc ư? Vì sao lại đuổi theo ta?"

Nhan Duật lắc đầu: "Ta không phải kẻ háo sắc, ta chỉ muốn làm quen với

nàng."

"Vì sao phải làm quen ta?" Tần Cửu cười thật hồn nhiên.

"Ta thích cô nương." Nhan Duật dịu dàng nói, ánh mắt cũng phảng phất những giọt ôn nhu tựa có thể nổi trên mặt nước.

Tần Cửu cong môi cười: "Nhưng ta không thích ngươi, ta thích Nhan Ngọc Hoành."

Nhan Duật như mê muội, cẩn thận hỏi: "Nhan Ngọc Hoành..... là ai? Là gì của nàng?"

"Hắn là phu quân chưa qua cửa của ta, ta chính là đến để cưới hắn." Tần Cửu thản nhiên cười.

Nhan Duật dừng một chút, nhấn mạnh từng chữ cẩn thận hỏi: "Nàng..... xác định, là cưới hắn, không phải gả cho hắn?"

Tần Cửu nhíu mi đáp: "Có gì khác nhau ư?"

Nhan Duật ngơ ngác nói: "Ừ, cũng không có gì khác nhau."

Tần Cửu không nghĩ dong dài với hắn nữa, muốn xoay người bỏ đi, ánh mắt lại bỗng nhiên sáng ngời, khóa chắt trên món trang sức đeo bên eo Nhan Duật.

Đó là một chiếc vòng ngọc kết chỉ vàng.

Hai năm qua chiếc vòng này vẫn luôn theo bên người Nhan Duật, chưa bao giờ rời khỏi.

Tần Cửu dùng sức bắt lấy chiếc vòng ngọc, như muốn kéo vòng ngọc từ trên người hắn xuống, "Đây là vòng tay của Ngọc Hoành, là vòng tay Ngọc Hoành tặng cho ta, sao nó lại ở trên người ngươi? Ngươi trả nó cho ta!"

"Được, được, cái này trả lại cho nàng." Nhan Duật chìa tay tháo vòng ngọc ra, "Ta giúp nàng đeo nó."

Động tác của hắn dịu dàng đeo vòng ngọc vào cổ tay trắng muốt của Tần CỬu.

Tần Cửu nâng tay lên, ánh mắt ôn nhu nhìn chăm chú vòng tay.

Ánh nắng tươi đẹp, trăm hoa rực rỡ, mùa xuân là mùa của sự hân hoan kinh hỉ.

Xa xa, Tỳ Ba lau khóe mắt, khẽ cười nói: "Xem ra, Cửu gia đã tốt hơn rất nhiều so với mấy ngày trước."

Sở Phượng Lãnh cười bảo: "Ta đã nói Nhan Duật là thuốc tốt của nàng mà."

Đại hôn của Nhan Duật và Tần Cửu được định vào ngày hai mươi tám tháng chín. Thân phận hiện giờ của nàng, vẫn là Tần Cửu. Cả đời này, thân phận của nàng cũng sẽ là Tần Cửu, không còn là Bạch Tố Huyên nữa.

Trận hôn sự này đối với người dân Lệ Kinh mà nói, có lẽ có chút bất ngờ, nhưng đối với Nhan Duật mà nói, lại giống như đã chờ đợi cả một đời.

Từ mấy ngày trước sau khi tin tức này bất ngờ truyền ra ngoài, cao thấp Lệ Kinh, cả thành chấn động. Càng làm cho người ta khó hiểu chính là, hôn sự này là nhà trai gả đến cho nhà gái. Từ trước, ở dân gian khi không có con nối dõi, mới cần ở rể. Song từ cổ chí kim đến nay, không có chuyện người hoàng thất ở rể.

Từ cổ chí kim thất hoàng thúc có thể xem là người duy nhất. Có điều, Nghiêm vương từ trước đến nay luôn làm những việc hoang đường, suy nghĩ một chút ngay cả hát hí khúc cũng có thể, thì chuyện thế này có gì phải lấy làm lạ đâu. Chủ yếu là, dân chúng Lệ Kinh gần như đã quen.

Hoàng đế Nhan Dật truyền chỉ đại xá thiên hạ, cũng phong Tần Cửu làm công chúa. Các loại phong thưởng truyền ra ngoài cùng ngày với tin tức của hôn lễ, nối liền không dứt đưa đến bên trong Tần phủ.

Vào ngày đại hôn, từ cửa Nghiêm vương phủ, bắt đầu trải thảm mẫu đơn đỏ. Nhìn kĩ tấm thảm này sẽ phát hiện đây không phải loại thảm đỏ thường dùng trong cái dịp lễ, mà cẩm thảm có phần nhạt màu hơn, mẫu đơn bên trên cũng không phải nhuộm lên, mà là có người dùng bút mực son vẽ lên, từng đóa từng đóa mẫu đơn, đếm không xuể. Mỗi một đóa đều có hình dáng không giống nhau, đóa đóa kiều diễm xinh đẹp. Thảm mẫu đơn này trải dài qua ngã tư đường, tựa như không có điểm dừng, từ Nghiêm vương phủ trải đến phủ đệ của Tần Cửu.

Thảm mẫu đơn thật ra có phần cuối, nhưng nỗi nhớ nhung và tình yêu dành cho nàng thì vĩnh viễn không có điểm cùng tận. Đúng vậy, mỗi một đóa mẫu đơn, là mỗi một đêm không ngủ được, Nhan Duật sẽ lại treo đèn vẽ ra.

Mỗi khi hắn nhớ nàng, hắn lại vẽ một đóa, mỗi khi hắn lo lắng cho thương thế của nàng, hắn cũng sẽ vẽ một đóa. Hai năm trôi qua, hắn cũng không biết mình đã vẽ hết bao nhiêu đóa mẫu đơn. Chỉ biết cách vài ngày là vẽ hết một đoạn vải, vì thế, lệnh cho Chiêu Quân dùng nó.

Hiện giờ thảm mẫu đơn này mang theo tình cảm nồng nàn sâu đậm của hắn, trải đến dưới chân nàng. Hắn muốn nàng bước trên thảm mẫu đơn này, từ đó về sau trọn đời hạnh phúc.

Nàng mặc giá y đỏ thẫm, váy và tay áo thêu đầy loan phượng mây lành, cổ tay áo và cổ áo thêu đầy những đóa mẫu đơn sắc nước hương trời, vạt áo trước đính đủ loại trân châu, bên dưới ngọn đèn, gợn sóng lóng lánh. Giá y này càng làm cho cả người nàng xinh đẹp hơn, hào quang bắn ra khắp bốn phía, cao quý tao nhã.

Chiêu Bình công chúa đội mũ phượng lên đầu Tần Cửu, khẽ cười bảo: "Được rồi, đi đón thất thúc thôi."

Đoàn người mang theo kiệu hoa đến Nghiêm vương phủ, Điêu Thuyền và Chiêu Quần ra đón bọn họ. Tới trước của phòng Nhan Duật, Chiêu Bình đẩy cửa, đúng là đẩy mãi cửa không mở, đương nhiên đã bị cài then bên trong.

Bên trong có người hô lên: "Thất hoàng thúc đâu có gả đi dễ dàng như vậy, ta làm một câu thơ, các ngươi phải đối lại, nếu được sẽ mở cửa."

Nghe giọng là của Niếp Nhân, Chiêu Bình đáp: "Nói nhanh đi nói nhanh đi!"

"Khổng tước khai bình nguyệt sơ viên."[*] Niếp Nhân reo lên.

*Khổng tước xòe đuôi đầu tháng viên.

Chiêu Bình nhíu mày, Thượng Sở Sở đáp: "Phù dung xuất thủy hoa chính hảo."[*]

*Vừa lúc hoa sen hé nở trên mặt nước."

Thượng Sở Sở đã khỏi hẳn bỏng, mặc dù dung mạo có phần khác với trước kia, nhưng vẫn còn năm sáu phần dáng vẻ của ngày trước, hiện giờ, tuy rằng đã không còn Vân Thiều quốc, nhưng nhờ Nhan Duật phá lệ khai ân, Vân Thiều quốc cũng không có quá nhiều thay đổi, vẫn là do mẫu hoàng của nàng thống trị, chẳng qua đã không còn là một quốc gia nữa.

Lúc này đây, đại hôn của Tần Cửu, Thượng Sở Sở lập tức chạy đến.

"Khinh khinh thân thân khanh khanh."[*] Lần này là giọng của Chu Thắng.

*Khẽ hôn nhẹ lên môi nàng.

Thượng Sở Sở đỏ ửng mặt, không đối được.

Chiêu Bình công chúa cười nhạo một tiếng, "Đúng là phong lưu, một câu đối xấu hổ giết người như thế, bản công chúa không sợ, "bí bí mịch mịch mễ mễ"[*], tiếp đi!"

*Kín kín kẽ kẽ meo meo.

Ngoài cửa một trận cười vang, bấy giờ bên trong có người ngâm: "Không hữu nhất thân ngưu kính."[*]

*Không có một thân sức bò trâu.

Chiêu Bình vừa nghe thấy tiếng của Tạ Địch Trần, nhất thời im bặt.

Hai người này rõ ràng có tình, lại không mấy tự nhiên với nhau suốt hằng ấy thời gian, sau cả Tần Cửu và Nhan Duật. Thượng Sở Sở và Hồng La, Lục Lăng nhìn thấy khuôn mặt đỏ bừng của Chiêu Bình, cười gập cả bụng.

Bên trong ồn ào nói: "Mau trả lời mau trả lời, đối xong sẽ mở cửa, bằng không sẽ lỡ mất giờ lành."

"Nhàn uổng nhị mẫu nương điền."[*] Tần Cửu trừng mắt nhìn, bịt mũi hô.

*Phí mất hai mẫu ruộng rốt.

Cửa lớn mở ra, các cô nương ngay lập tức ùa vào, túm lấy Nhan Duật một thân hỉ phục kéo ra ngoài. Nhan Duật khụy xuống trước mặt Tần Cửu, dịu dàng nói: "Phu quân cõng nương tử lên kiệu."

Váy áo cẩm tú đỏ thẫm, phóng khoáng bay về phía sau.

"Được!" Tần Cửu nhẹ nhàng giương khóe môi, lúm đồng tiền như hoa.

Nàng ghé vào trên lưng Nhan Duật, được hắn cõng đi về phía trước.

Bước qua chậu than, rũ bỏ xui rủi. Vượt qua yên ngựa, từ nay bình an.

Không ai nói chuyện, chỉ có tiếng pháo kèn vang vọng khắp thiên địa.

Một tiếng pháo vang, kiệu hoa dọc theo cẩm thảm mẫu đơn tiến về phía trước.

Kiệu hoa cuối cùng cũng đến trước cửa phủ đệ của Tần Cửu, từ trên kiệu hoa bước xuống, bước trên thảm mẫu đơn, nắm lấy tay Nhan Duật, đi về phía trước, mỗi một bước đều nở hoa.

Hắn nắm chặt lấy tay nàng, từ nay về sau, nàng chính là thê tử của hắn, mãi không chia lìa.

Phiên ngoại 4: Đêm động phòng hoa chúc

Bóng đêm đã dày, đèn lồng đỏ chiếu sáng cả sân hoa viên, từng đóa từng đóa hoa cúc bừng nở vô cùng xinh đẹp, tỏa hương ngào ngạt khắp sân.

Trong phòng, nến long phụng rực rỡ một gian hoan hỉ.

Nhan Duật dưới sự chỉ dẫn của hỉ nương, dùng đũa hỉ vén ra hỉ khắn trên đầu Tần Cửu, thật lòng, hắn đúng là có chút căng thẳng, khi hỉ khăn được vén lên, dung nhan phù dung gần ngay trước mắt, khóe môi ôm lấy ý cười quyến rũ như có như không.

Hắn vui mừng nắm lấy tay nàng.

Kinh mạch bị thương tổn của nàng đã hoàn toàn khỏi hẳn, tuy nhiên cả đời này không thể luyện võ được nữa. Tĩnh dưỡng hai năm, các vết chai trên bàn tay của người luyện võ đã dần biến mất, mười ngón tay nhỏ và dài, cổ tay mềm mại trắng mịn. Trên cổ tay là vòng ngọc hắn tặng cho nàng, chỉ vàng quấn quanh vòng ngọc dưới ánh nến lóng lánh trong veo, phản chiếu trên cổ tay tuyết trắng đầy tinh tế.

Nhan Duật cúi đầu ngắm nàng, ánh mắt mang theo tình ý không thôi, ngón tay ôn nhu chạm vào nốt ruồi dưới khóe mắt Tần Cửu.

"Lệ Châu Nhi" hắn nhẹ nhàng xoay nàng lại, vòng tay ôm nàng vào trong lòng.

Hắn rốt cuộc có thể ôm nàng vào lòng, trọn đời trọn kiếp, hắn nhất định sẽ không bao giờ để nàng phải thêm cực khổ uất ức gì nữa, chỉ cần hắn còn sống, thề sống chết cưng sủng.

Tần Cửu vứt cho hắn một cái liếc mắt, bỗng nhiên nói: "Đã nói là ta cưới chàng kia mà, vì sao chàng còn không đậy hỉ khăn, phải như vầy mới đúng." Dứt lời, liền kéo rồi ấn hắn ngồi xuống giường, đem hỉ khăn vừa rồi mới vén ra đội lên đầu hắn, học theo dáng vẻ của hắn, dùng đũa hỉ vén nó ra.

Nàng vươn tay nắm lấy cằm của hắn, nâng mặt hắn lên, vô cùng trăng hoa phong lưu nói: "Phu quân của ta thật xinh đẹp!"

Nhan Duật để mặc cho nàng làm loạn, chỉ cần nàng vui là được.

Có người kéo song cửa ra, Niếp Nhân không chút để ý nhảy từ cửa sổ vào, mày mặt rạng rỡ chúc mừng: "Vương gia, Cửu gia, chúc mừng. Chúc hai người trăm năm hảo hợp, bạch đầu giai lão."

Cửa phòng cũng bị người đẩy ra, một đại đội vọt vào trong phòng, cao giọng thét lên: "Sớm sinh quý tử!"

Hai người quay đầu lại nhìn, chỉ thấy trong phòng nháy mắt chật ních người.

Niếp Nhân, Chu Thắng, Chiêu Bình công chúa, Thượng Sở Sở, Thượng Tư Tư, tứ đại mỹ nhân.......

Nhóm người quá đông đảo ùa vào, làm cho nến long phụng trong phòng hoảng hốt lay động, suýt nữa thì tắt.

Nhan Duật chỉ biết, những kẻ này nếu chưa quậy phá đủ, thì sẽ không từ bỏ ý đồ.

Đôi mắt dài của Nhan Duật híp lại, lạnh giọng nói: "Thế nào, vừa rồi khi uống rượu các ngươi đã nói gì, chỉ cần bản vương uống hết rượu mà các ngươi kính, sẽ không náo động phòng, những lời này không có nghĩa lý gì sao?" Xem chừng vừa rồi khi cạn rượu, hắn vẫn luôn uống chén lớn, nếu không dùng nội lực bức rượu ra ngoài, hiện tại chỉ sợ hắn đã say như chết.

"Vương gia, này không thể trách chúng ta nói không giữ lời, là vương gia gian lận trước, dùng nội lực bức toàn bộ rượu ra ngoài." Niếp Nhân cười hì hì nói.

Sắc mặt Nhan Duật tối sầm, "Được lắm!" Hắn xoay người ngồi trên giường hỉ, vươn tay ôm Tần Cửu, rồi bỗng nhiên cười, giương mi nói: "Các ngươi nói đi, muốn thế nào?"

Chu Thắng đánh vỡ bình rượu, rồi nằm lăn trên mặt đất, "Vương gia, ta say rồi, tối nay muốn ở lại đây........ ngủ một giấc. Chiêu..... Quân, mau lấy chăn uyên ương tới cho ta!"

Mọi người đều che miệng nở nụ cười.

Khóe mắt Nhan Duật bay xéo lên, trừng mắt liếc nhìn Chu Thắng, "Chu Thắng, ngươi sống ở chỗ những tên hành khất còn chưa thấy đủ sao, nằm trên đất ngủ là tật xấu của những khất cái, nếu đã thế, ngươi nên ngay lập tức quay lại chỗ bọn hành khất ấy thì hơn."

Chu Thắng nghe vậy vội trở mình ngồi dậy, vỗ vỗ đầu vai: "Mặt đất này đúng là cứng quá, làm đau hết vai của ta, ta không ngủ ở đây nữa."

Tứ đại mỹ nhân tiến lên, tay đấm chân đá véo lỗ tai Chu Thắng: "Ngươi đúng là vô dụng, vương gia chỉ nói một câu đã dọa được ngươi."

Chiêu Bình công chúa mỉm cười đi đến trước mặt Nhan Duật, cười bảo: "Thất thúc này, ta nghe nói thất thúc hát hí khúc rất hay, nhất là diễn xướng hoa đán, chúng ta tới bây giờ đều chưa từng nghe qua, đây đúng là nuối tiếc cả đời. Thất thúc, đêm nay là ngày mừng của thúc, thúc hãy xướng một khúc đi, để cho chúng ta được đại khai nhãn giới. Mọi người nói, có phải hay không?"

"Phải!" Mọi người lớn tiếng đồng thanh hưởng ứng, giống như nhấc cả nóc nhà lên.

Nhan Duật lười biếng nhướng mày, cong môi nói: "Hát hí khúc cũng được, cùng lắm, làm sao có thể hát một mình, nếu là hát hoa đán, thì phải có tiểu sinh phối hợp."

"Còn phải tìm tiểu sinh nữa sao?" Chiêu Bình chỉ vào Tần Cửu, "Chẳng phải bên cạnh thúc đã có một vị rồi ư? Ta biết, Cửu gia có thể hát mấy câu, đừng mong chối cãi."

Đôi mắt Nhan Duật sáng quắc nhìn Tần Cửu chăm chú, "Nàng có thể hát tiểu sinh?"

Môi Tần Cửu vẽ ra một nụ cười, gật đầu nói: "Đúng là miễn cưỡng có thể hát vài câu."

"Nhưng hai người chúng ta thôi cũng không được, phải có người kéo đàn, bằng không, bản vương không thể hát được!"

"Có kéo đàn rồi đây!" Tiếng Nhan Duật vừa dứt, liền có một người giọng như hát nói.

Bấy giờ người đến chính là Liêu sư phó Hồi Xuân Ban và Phán Hinh.

Khóe môi Nhan Duật giật giật, bất đắc dĩ buông tay nói: "Liêu sư phó, ngươi năm nay năm mươi tuổi, là năm tuổi, ngươi còn....."

Liêu sư phó giơ tay chặn lại, "Không phải đại hôn ba ngày không phân biệt lớn nhỏ sao? Ta sao có thể không đến, hiện tại mới là ngày thứ nhất, chẳng phải còn đến hai ngày nữa sao?

Nhan Duật cười nhàn nhạt, "Mọi người đều đến đông đủ, vậy chắc có diễn phục nhỉ? Không có diễn phục không thể xướng."

"Vừa mới cưới phu nhân xong, vương gia còn muốn cưới thêm phu nhân khác nữa ư?" Niếp Nhân ngắt lời nói.

Mọi người cười ầm cả lên.

Chiêu Bình công chúa nói: "Diễn phục cũng đã sớm chuẩn bị cho thúc rồi." Nói xong, lệnh cho Hồng La đem cái yếm đã chuẩn bị sẵn đến, đưa tới tận tay Nhan Duật nói: "Vương gia hôm nay hãy diễn xướng "Quý phi đi tắm", như vậy chỉ cần mặc mỗi cái này là được, cũng không cần hóa trang."

Nhan Duật và Tần Cửu nhìn thấy cái yếm đều sợ ngây người.

Nhan Duật vươn ngón tay út chỉ vào cái yếm phấn hồng, khóe môi lăn tăn ý cười, "Của ai đây? Nếu không phải của A Cửu nhà ta, bản vương sẽ không mặc."

Mọi người lại cười ầm ĩ: "Đây là áo mới, chưa có ai mặc qua."

Nhan Duật vòng ra phía sau bình phong, cởi ra hỉ phục đỏ thẫm bên ngoài, trung y, rồi mặc cái yếm phấn hồng kia vào.

Lập tức, Liêu sư phó gảy huyền cầm, Phán Hinh kéo cầm, Nhan Duật và Tần Cửu hợp xướng khúc "Quý phi đi tắm".

Một khúc qua đi, mọi người vẫn cười đùa như cũ không chịu đi, "Các ngươi thật sự không đi?" Nhan Duật nhìn những người trong phòng, hỏi.

Nhan Duật và Tần Cửu nhìn nhau, Nhan Duật đề nghị: "Chi bằng chúng ta nghỉ ngơi đi!"

Tần Cửu gật gật đầu.

Hai người xem những người đang đứng trong phòng như đồ trang trí, Nhan Duật giúp Tần Cửu tháo mũ phượng xuống, trải tốt đệm giường, thay ra quần áo ngủ bằng gấm, không cởi quần áo, đã lên giường chuẩn bị ngủ, "Chúng ta ngủ đây, xin các ngươi cứ tự nhiên."

Mọi người hai mặt nhìn nhau.

Trận náo động phòng này, gặp phải một yêu nữ, một Diêm Vương, bọn họ đúng là vô phương.

Niếp Nhân ý bảo mọi người rút lui, Chiêu Bình công chúa lại cười nói: "Thất thúc, muốn chúng ta đi cũng được, hai người hãy từ trong chăn ném ra ngoài tám món đồ, chúng ta sẽ đi ngay. Vẫn hay nói một khắc đêm xuân đáng giá ngàn vàng, chắc thất thúc cũng biết, nếu người không làm, chúng ta sẽ không đi."

"Công chúa hãy chú ý cho kĩ, đúng, nhất định phải đủ tám món, một món cũng không thể thiếu." Chu Thắng cực kỳ hào hứng nói.

Nhan Duật nhướng mày, hiện tại hai người đang mặc quần áo ngủ bằng gấm. Nếu phải từ trong chăn ném đồ ra ngoài, cũng chỉ có thể là y phục bọn họ đang mặc. Đám người này đúng là quyết ý phải phá hư.

Nhan Duật tựa nửa người trên giường, quay sang hỏi Tần Cửu: "Lệ Châu Nhi, ta có thể cởi không? Thân thể ta hiện tại đã là của nàng, nếu nàng cho phép, ta sẽ cởi."

Tần Cửu chớp chớp mắt nói: "Tùy chàng."

Nhan Duật chậm rãi ném chiếc yếm hồng nhạt ra ngoài.

"Một món!" Niếp Nhân và Chu Thắng cùng nhau đếm.

Nhan Duật hừ lạnh một tiếng, giờ là áo trắng dặm khố cùng áo ngủ bằng gấm bị ném ra ngoài.

"Hai món, ba món."

Tiếp theo là hai chiếc tất.

"Bốn món, năm món."

Nhan Duật cởi rất nhanh, tay Tần Cửu không cẩn thận chạm vào ngực hắn, là nhẵn bóng. Người này, kỳ thật cho dù những kẻ kia không đến náo động phòng, hắn cũng sẽ gấp rút cởi.

Chu Thắng nhếch miệng cười nói: "Lần này trên người vương gia còn gì để cởi nữa sao? Không bằng, để Cửu gia cởi đi!"

Nhan Duật thản nhiên kiêu ngạo nói: "Nàng là người của ta, quần áo của nàng chỉ có ta mới có thể cởi." Dứt lời, hắn lần mò sờ sờ dưới chăn, tìm thấy cái thắt lưng ngọc. Trên thắt lưng cẩn rất nhiều trân châu, Nhan Duật lấy ra một viên trân châu: "Bảy món."

"Này không tính, không tính." Chiêu Bình cười nói.

"Ai bảo trân châu không tính một món." Khóe môi Nhan Duật vạch ra một ý cười tà mị, lại tháo ra một viên trân châu, "Tám món. Các ngươi còn muốn thêm nữa không?"

Hắn cúi đầu đếm đếm mấy viên trân châu trên đai lưng, "Các ngươi muốn mười tám món, ta cũng có thể cho."

Niếp Nhân nói: "Vương gia gian lận, chúng ta sẽ không bỏ qua."

Nhan Duật liếc xéo Niếp Nhân: "Niếp Nhân, vẫn chưa đến đại hôn của ngươi! Nhưng ngày cưới của Chiêu Bình, Tạ Địch Trần thì đã định rồi." Những lời này rõ ràng đủ sức uy hiếp, Niếp Nhân và Chiêu Bình nghe thấy thật sự sợ, vội xấu hổ cười, "Đúng, đúng vậy!"

Mọi người vừa ha hả cười tiếp lấy mấy viên trân châu do hắn ném, vừa nói cát tường lui ra ngoài. Trước khi đi, tứ đại mỹ nhân không quên đóng chặt cửa phòng và cửa sổ lại.

Trong phòng bỗng chốc trở nên yên tĩnh hẳn, nến đỏ đong đưa, khuôn mặt Tần Cửu được ánh nến chiếu rọi, dịu dàng như mộng.

Nhan Duật cúi đầu nhìn Tần Cửu, ánh mắt sáng quắc, "Lệ Châu Nhi, ta đã cởi hết rồi, tới phiên nàng." Hắn chìa tay cởi mấy nút thắt trước ngực Tần Cửu, ngón tay linh hoạt, những nút thắt như có ma pháp bung mở ra.

Tần Cửu vội che trước ngực, đỏ mặt đẩy ra nói: "Phu quân, chàng muốn làm gì?"

Nhan Duật lúc này mới nhớ đến Tần Cửu thi thoảng trong sáng như tờ giấy trắng, liền dỗ dành nói: "Lệ Châu Nhi, hiện tại ta đã là phu quân của nàng, đây là phu quân yêu nàng, ngoan ngoan, đừng sợ."

Trong lòng Tần Cửu sớm cười thành một đóa hoa. Thật ra mấy ngày trước đại hôn nàng đã nhớ lại hết những chuyện trước kia, hôm nay là cố ý đùa giỡn trêu ghẹo Nhan Duật, nên trốn tránh nói: "Không được, nếu là phu quân yêu nương tử, vậy hẳn phải đổi là ta đến yêu phu quân, rõ ràng là ta cưới chàng."

Trơ mắt nhìn thấy người mình yêu ngay trước mắt, lại cũng không thể tùy tâm mà yêu, trong lòng Nhan Duật quả thật so với bị mèo cào còn muốn khó chịu hơn, hắn chỉ có thể thuận theo Tần Cửu nói: "Được, Lệ Châu Nhi đến yêu phu quân."

Tần Cửu ngồi dậy nằm bò trên người Nhan Duật, mở to đôi mắt cần mẫn tận tụy hỏi hắn: "Phu quân, phải yêu như thế nào đây, ta không biết." Nói xong đánh một cái ngáp, "Ta mệt chết mất, chúng ta ngủ đi!" Nàng từ trên người Nhan Duật ngã mình xuống dưới, nằm bên cạnh đưa lưng về phía hắn.

Trong lòng Nhan Duật khóc thét một tiếng, hắn thật sự không dám hành động thiếu suy nghĩ, sợ sẽ chọc giận nàng.

Từ ngày gặp lại Tần Cửu ở Hoa Ân tự, hắn từ chỗ Sở Phượng Lãnh biết được, Tần Cửu dùng thuốc quá nhiều, đầu óc bị tổn thương, đối với một số việc có chút mơ hồ. Nhưng Sở Phượng Lãnh cũng nói, từ khi gặp lại hắn, nàng càng ngày càng tốt hơn. Mới đầu, nàng cũng không nhận ra Nhan Duật, lại cứ khăng khăng cho rằng Nhan Duật chính là phu quân tương lai của mình, trong lúc vô ý đã bằng lòng ở bên cạnh Nhan Duật.

Đối với Nhan Duật mà nói, chỉ cần nàng còn sống, như vậy là đủ rồi. Hắn không dám cầu ông trời quá nhiều thứ, song hắn hoàn toàn không dự đoán được đêm động phòng lại là tình cảnh này. Tần Cửu như vậy, cũng càng làm hắn thương tiếc nhiều hơn, trong lòng hắn đau xót, nhẹ nhàng nắm tay Tần Cửu nói: "Được, nếu mệt thì hãy ngủ đi, phu quân và nàng cùng ngủ."

Hắn không dám gần sát Tần Cửu, sợ chính mình không nhẫn nại được. Tuy nhiên Tần Cửu lại cố tình trở mình lại, vùi đầu vào ngực hắn, ôm eo hắn, cọ cọ vào trước ngực hắn, "Sẽ ôm Ngọc Hoành ngủ."

Dục niệm mà Nhan Duật thật vất vả mới áp chế được lại dâng cao, Tần Cửu ở trong lòng hắn cứ vặn người tới vặn người lui, hắn tất nhiên không có khả năng ngủ, ầm thầm cắn răng, hắn nhịn!

"Ngọc Hoành, vì sao người chàng lại đổ nhiều mồ hôi như vậy?" Bàn tay nhỏ bé vừa ấm áp vừa mềm mại sờ lão sờ loạn trên ngực hắn, dần dần di chuyển xuống dưới.

Nhan Duật

choàng mở mắt, nhìn thấy Tần Cửu gần trong gang tấc lúc đó, khuôn mặt mang ý cười ngâm ngâm.

Nụ cười này đa tình quyến rũ, lại linh lợi giảo hoạt đến thế, làm gì giống với bộ dạng hồ hồ ngốc ngốc vừa nãy, Nhan Duật cảm thấy chính mình mới đang trở thành kẻ ngốc.

"Lệ Châu Nhi, nàng nhớ ra ta rồi sao?" Nhan Duật ngây ngô hỏi.

Tần Cửu trêu chọc nói: "Chàng không phải Ngọc Hoành sao? Chẳng lẽ ta đã từng quên chàng?"

"Vậy còn chuyện trước kia, chuyện trước kia của chúng ta nàng cũng đã nhớ ra rồi ư?" Nhan Duật tiếp tục ngây ngô hỏi.

"Ngọc Hoành, một khắc đêm xuân đáng giá ngàn vàng, chàng thật sự muốn nói chuyện này với ta cả đêm?"

Thâm tâm Nhan Duật kích động, nghiêng người đè áp lên người Tần Cửu, chìa tay bóc ra từng lớp quần áo trên người nàng.

Trong lòng Tần Cửu có chút khẩn trương, nhưng lại ra vẻ điềm tĩnh cười bảo: "Ngọc Hoành đúng là cởi áo rất thuần thục."

Khóe môi Nhan Duật mỉm cười hồn xiêu phách lạc, hắc dõng dạc nói: "Cảm ơn Lệ Châu Nhi đã khen, thường ngày ta ở phố Tây diễn nhiều lắm, chiêu này đã sớm thuần thục. Nhưng diễn trò vẫn là diễn trò, ta cũng sẽ không thật sự diễn mất cái gì đó quý giá của chính mình. Cùng lắm," hắn cúi người ghé vào bên tai Tần Cửu nói "Tuy đây là lần đầu tiên của ta, nhưng kỹ thuật cũng không tồi. Ở phương diện này ta có khả năng lĩnh ngộ cực cao, Lệ Châu Nhi không cần phải sợ, cũng càng không phải khẩn trương."

Khuôn mặt Tần Cửu nháy mắt như bị lửa đốt, nàng chìa tay ôm eo Nhan Duật, nhẹ giọng nói: "Ai nói ta khẩn trương, dù sao gì ta cũng là yêu nữ, ai sợ ai."

Tần Cửu lật người áp đảo Nhan Duật bên dưới, cúi đầu cắn lên dương đào trên ngực Nhan Duật.

Đôi mắt quyến rũ như tơ, bộ ngực sữa bán lộ, Tần Cửu cứ hôn Nhan Duật như vậy.

Cơ thể Nhan Duật cứng đờ, kế tiếp liền như tê liệt, hắn ngẩng đầu nhìn nàng kiều mỵ trong lòng, nghiến răng khẽ gọi, "Lệ Châu Nhi của ta."

Nàng lại còn như vậy, xinh đẹp đến khiến hắn không thể không thương yêu nuông chiều nàng.

Hắn xoay người dịu dàng hôn lên môi nàng, hôn thẳng đến khi cả người nàng hóa thành một uông nước mùa xuân.

Tần Cửu dưới thế công mạnh mẽ của hắn, cả người mềm nhũn, toàn thân như một đóa hoa tươi nở rộ, không còn sức lực ngăn cản, để mặc cho hắn dịu dàng xâm chiếm.

Ngoài cửa sổ hương hoa thơm ngào ngạt, bên trong phù dung trướng ấm.

Đêm tốt đẹp, chỉ vừa mới vừa mới bắt đầu.

Phiên ngoại 5: Trong lòng in dấu "lệ châu nhi"

Vào một vãn chiều cuối mùa thu, Nhan Duật đến Lệ Kinh.

Đây chính là kinh thành nơi hắn lớn lên từ nhỏ, song giờ phút này nhìn thấy lại có một cảm giác xa lạ, từ lúc tám tuổi hắn đã rời khỏi kinh thành, hắn không nghĩ đến sẽ quay về kinh thành như thế nào, không nghĩ phải tranh đấu giữa vũng bùn của kinh thành ra sao, mà là nghĩ đến phải làm cách nào mới có thể rửa sạch oan khuất của chính mình năm đó.

Hiện giờ, hắn rốt cuộc đã trở lại. Ở giữa sự vây quanh của đoàn người, hắn giục ngựa trên con đường ở ngoại ô kinh thành, có một tiếng vó ngựa nhỏ làm hắn chú ý, một con ngựa xuất hiện trong tầm mắt.

Chiều tà ở chân trời lăn tăn xô ra ánh vàng kim, bóng dáng kia lặn ngụp trong cái lồng ánh sáng rực rỡ ấy, không nhìn rõ diện mạo, thấy không rõ dáng người, chỉ nghe thấy giọng nói. Chính là vừa giục ngựa vừa hát hí khúc, giai điệu vui tươi, giọng hát trong trẻo, có thể nghe ra, là giọng của nữ tử. Cho đến khi người kia ngày một gần hơn, hắn nhìn rõ ràng. Một thân áo trắng, là trang phục của nam tử. Mặt nhỏ dáng gầy, hắn liếc mắt một cái đã liền nhận ra nàng là nữ tử.

Nàng mang đến cho hắn một cảm giác rất đẹp, nhưng thứ hấp dẫn hắn, lại không phải sự xinh đẹp của nàng, mà là biểu cảm của nàng.

Khi nàng xẹt qua cạnh người hắn, bỗng nhiên quay đầu lại cười đắc ý với hắn. Đuôi mày khóe mắt của nàng đều là tình ý ôn nhu, môi giương lên, nụ cười kia đẹp mắt đến thế, hân hoan đến thế, làm cho khuôn mặt của nàng chảy xuôi một dòng mộng ảo.

Nhan Duật nhìn nụ cười muôn hình muôn vẻ kia, một nụ cười từ tận đáy lòng, rả rích tình ý, mang theo bình yên ấm áp.

Trong nháy mắt, làm cho hắn có một loại ảo giác: nụ cười như thế, đúng là nụ cười dành cho tình lang.

Dường như hắn đoán đúng rồi.

Hắn nhìn thấy nữ tử sau khi nhìn rõ hắn, tươi cười trên mặt nháy mắt đóng băng, nàng có phần xấu hổ rống lên một tiếng với hắn, "Nhìn cái gì, chưa bao giờ nhìn thấy nam nhân đùa giỡn nam ư?" Dứt lời liền thúc ngựa bỏ đi.

Hắn nghĩ đến đây chỉ là bèo nước gặp gỡ, bọn họ sẽ không gặp lại lần thứ hai, lại không ngờ tới, màn đêm buông xuống bọn đều bị bắt lên núi, hắn được chứng kiến nàng đàn tấu một cầm khúc. Sau đó, ở chỗ rạp hát, hắn nghe thấy cuộc nói chuyện của nàng và Chiêu Bình. Thật lòng, khi nghe thấy nàng bảo vệ cho hắn, trong lòng hắn là cảm kích. Lúc đó, hắn đã biết nàng là Bạch Tố Huyên, cháu gái của Bạch hoàng hậu, ý trung nhân của Nhan Túc. Hắn thật yêu thích nàng, nhưng lại hiểu được, đời này, hắn cũng chỉ có thể nhìn nàng từ phía xa xa. Giả như không phát sinh chuyện ngoài ý muốn kia, có lẽ hắn và nàng đã thật sự là như vậy.

Năm đó, bọn họ ở Cửu Mạn sơn cử hành một cuộc săn bắn mùa thu, có không ít các quý tộc của Lệ Kinh tham gia, Nhan Duật cũng tham gia, làm cho hắn kinh ngạc chính là, Bạch Tố Huyên cũng đến đây. Nàng mặc y phục cưỡi ngựa màu trắng, áo choàng thêu hoa màu trắng phiêu bay trong gió thu, lờ mờ còn có ánh sáng di động, nàng tới cùng Chiêu Bình, hai người còn chưa thông thạo cưỡi ngựa, nên vẫn luôn theo phía sau bọn họ.

Bọn họ phân làm hai đội, hắn và Nhan Túc mỗi người thống lĩnh một đội. Ngày hôm ấy, hình như Bạch Tố Huyên và Nhan Túc giận dỗi nhau, nàng tự nguyện đi theo đội của hắn. Ngay từ đầu cũng không thuận lợi, bọn họ săn không được bao nhiêu con thú, vì muốn thắng nhóm Nhan Túc, hắn và Bạch Tố Huyên đã dần đi vào một ngọn núi. Vì đuổi bắt một con gà rừng, bọn họ đã tách khỏi mọi người. Rõ ràng nhớ chỉ cần đi theo đường rừng là có thể trở về, lại không nghĩ đến trước mặt xuất hiện một dốc núi. Tại đây, hai người đều ý thức được bọn họ lạc đường.

Đã là cuối thu, sắc trời tối sầm lại, gió lạnh liền nổi lên, ở dốc núi đặc biệt lạnh, Nhan Duật liền cởi áo choàng của mình ra, đang muốn khoác nó cho nàng, đúng lúc này, hắn nghe thấy tiếng ám khí xé gió vút đến, trong lòng hắn cả kinh, ám khí giây lát đã lao đến trước mặt, hắn ôm nàng tránh thoát mũi tên thứ nhất, phía sau lại có dày đặc tên hướng về phía bọn họ. Hắn liên tục kéo nàng né tránh, nếu chỉ có một mình hắn, muốn tránh thoát không phải chuyện gì lớn lao, song bởi vì bảo vệ cho nàng, hắn bị bắn trúng. Cùng lắm, trong một chớp mắt bị thương ấy, tay hắn nhổ ra một mũi tên ở giữa ngực, vết thương cũng không sâu, tính mạng không đáng lo ngại, mấy tên thích khách nhìn thấy hắn đã bị thương, liền rời khỏi chỗ nấp, hắn hí mắt cười, bắn từng mũi tên đang giữ trong tay ra ngoài, giải quyết thích khách.

Vách núi không biết từ lúc nào bắt đầu nứt ra, cuối cùng trong một chớp mắt, bọn họ đã ngã xuống dốc núi.

Cũng may vách núi này không sâu lắm, sau khi bọn họ ngã xuống, phía dưới có một sơn động, nàng đỡ hắn đi vào đó. Trong lúc ngã xuống, hắn đã che chở cho nàng, nên nàng không có lấy chút thương tích nào. Tuy nhiên, hắn lại mình đầy vết thương. Càng nghiêm trọng hơn chính là, vết thương do trúng tên của hắn bắt đầu biến thành màu đen. Hắn biết không hay, thì ra mũi tên kia có độc.

Nơi đây sơn động không người, hắn bị trúng độc, không thể nghi ngờ hẳn là chỉ có thể chờ chết.

Nàng ở trong động trải một thảm cỏ rơm thật dày trên đất, đặt hắn nằm lên đó, cởi áo hắn ra, bắt đầu xử lý vết thương cho hắn. Lúc ấy, hắn đã gần như mê man, lại vẫn tinh tường cảm giác được môi của nàng đang dán lên miệng vết thương của hắn, hút máu độc ra. Hắn không biết mình đã trúng loại độc gì, cực lực đẩy nàng ra, không muốn để nàng hút nó, nếu nhất định phải chết, hắn không thể kéo nàng chết cùng. Thế nhưng, nàng tính tình bướng bỉnh, nàng lạnh lùng quan sát hắn, híp mắt nói: "Nhan Ngọc Hoành, hiện tại ngươi đã thành ra thế này rồi, còn muốn ngăn cản ta?"

Hắn đúng là không ngăn cản nàng được, nàng mạnh mẽ hút máu độc ra. Sau đó, hắn cảm giác được nàng đi ra ngoài, đợi thật lâu, nàng cũng không trở về. Hắn nghĩ thầm, lúc này đây có lẽ nàng đã vứt hắn lại thật rồi. Dù sao gì, nàng cũng tựa là cực kỳ chán ghét hắn.

Trời đã hoàn toàn tối đen, trong sơn động không một chút ánh sáng, bốn bề đều vô cùng im ắng, hắn chỉ có thể nghe thấy không biết là ở nơi nào trong hang động đang nhỏ nước tí tách, đều đặn từng giọt một.

Hắn không biết mình phát sốt từ lúc nào, miệng vết thương đau đến chết lặng, toàn thân rét lạnh vô cùng khó chịu. Vì để đề phòng mình thật sự rơi vào hôn mê, hắn bắt đầu đếm mấy giọt nước, một giọt, hai giọt, ba giọt......

Khoảng chừng đếm đến mấy ngàn giọt, hắn lờ mờ cảm giác được hang động sáng lên.

Là ánh sáng của lửa, hắn mơ mơ màng màng mở mắt ra, nhìn thấy nàng ngồi bên cạnh hắn, quần áo trên người đều bị cắt rách, có điều, trong tay lại cầm vài cành thảo dược.

Hóa ra, nàng đi ra ngoài là để tìm thảo dược và củi gỗ. Hắn nương theo ánh lửa nhìn nàng, sắc mặt nàng trắng bệch, ánh mắt lại trầm tĩnh kiên định. Nàng khẽ nói với hắn: "Nhan Ngọc Hoành, nhất định phải gắng gượng, ngươi sẽ không sao đâu."

Nàng đem thảo dược đắp lên vết thương của hắn, một lần nữa băng bó lại vết thương. Nàng sờ trán hắn, phát hiện hắn đang sốt, nàng dùng lửa đun nước ấm, kế đó là vắt ướt khăn, thật cẩn thận tránh đi miệng vết thương trên người hắn, không ngừng chà lau cơ thể hắn.

Hắn mê man chốc lát, cuối cùng bị mấy giọt nước tích trên mặt làm tỉnh lại.

Mới đầu hắn còn tưởng là trời mưa, rất nhanh hiểu ra không phải, mưa sẽ lạnh như băng, mấy giọt nước này lại âm ấm, thảng xuống khóe môi hắn, còn có chút vị mặn.

Hắn rất nhanh hiểu được đó là nước mắt.

Là nước mắt của nàng.

Rơi trên mặt hắn, rơi vào trong lòng hắn.

Hắn từ nhỏ đến lớn, vẫn chưa từng được người nào khó hiểu như vậy chăm sóc qua, càng không có ai vì hắn rơi nước mắt. Mà nữ tử lạnh lùng trong trẻo này, lại làm những điều đó.

Hắn vẫn nghĩ, trên đời này, hắn chính là một cô hồn lang thang không nơi nương tựa, sẽ không có ai vì hắn mà khóc.

Hắn có chết, cũng sẽ không có ai khóc cho hắn. Thế nhưng, nàng lại đang khóc vì hắn.

"Nhan Ngọc Hoành, nếu ngươi có thể sống qua đêm nay, muốn ta làm gì cũng được." Giọng của nàng trầm thấp vang lên bên tai hắn, nức nở vang lên.

Trong một chớp mắt kia, hắn nghĩ, cho dù bây giờ chết thật, hắn cũng không có gì phải nuối tiếc.

Gần sáng hắn bắt đầu rét run.

Trong lúc mơ mơ màng màng, hắn cảm thấy một cơ thể mềm mại ấm áp ngả vào lòng ngực hắn, quanh chóp mũi đều là hương thơm nhàn nhạt. Hắn như kẻ đuối nước, gắt gao ôm lấy nàng, yên giấc một đêm.

Hôm sau, khi hắn tỉnh lại, đã không còn sốt, cả người khoan khoái hơn rất nhiều. Hắn mở to mắt ra, nhìn thấy nữ tử trong lòng mình. Trên người nàng chỉ mặc duy nhất một cái yếm, hạ thân chỉ mặc lí khố (quần lót đó ><), bị hắn ôm trong lòng, tựa là đêm qua rất mệt mỏi, nàng giờ phút này vẫn còn chưa tỉnh giấc.

Dung nhan lúc ngủ của nàng nhàn tĩnh mà ôn nhu, tốt đẹp làm hắn say lòng.

Hắn biết đêm qua vì để sưởi ấm cơ thể cho hắn, nàng mới cởi y phục cho hắn tùy ý ôm.

Hắn chưa bao giờ nghĩ đến, vì cứu hắn, nàng lại có thể làm đến bước này.

"Thất thúc, Tố Tố...." Bên trong yên tĩnh, giọng nói lo lắng của Nhan Túc truyền đến. Hắn cau mày, cuối cùng bọn họ cũng tìm đến. Kỳ thật, hắn tình nguyện để Nhan Túc phát hiện trong tình trạng thế này, như vậy, nàng sẽ chỉ có thể gả cho hắn.

Nàng trong lòng cựa người, lông mi mấp máy vài cái, tỉnh lại. Nàng ngay lập tức đẩy hắn ra. Lạnh lùng nói: "Quay đi chỗ khác, không được nhìn qua đây, bằng không ta móc mắt ngươi."

Quả nhiên nàng lúc ngủ là đáng yêu nhất, hiện tại lại trở nên hung thần ác sát, một lát sau, nàng đã mặc y phục chỉnh tề.

Hắn lại nhìn nàng cười bảo: "Đêm qua, chúng ta đã thân mật da thịt, nàng còn muốn gả cho Nhan Túc sao?"

"Ngươi không được nói xằng nói bậy, đêm qua ta chưa làm gì cả." Mặt nàng trắng bệch, chậm rãi nói.

"Không có làm gì? Nàng ở trong lòng ta, còn in dấu mấy giọt "lệ châu nhi" của nàng đấy." Hắn hí mắt cười nói.

Bạch Tố Huyên, ta chỉ sợ thật sự yêu nàng mất rồi.

Phiên 6: Ta đã yêu nàng vụng về như thế

Còn chưa đến tháng mười, Tái Bắc đã sớm có tuyết thổi lất phất.

Gió Bắc gào thét, gió cuốn theo tuyết, trắng xóa bổ nhào vào cơ thể mọi người.

Nhan Túc mang theo binh lính tuần tra trên thành lâu, trong đêm tối, hắn đón gió tuyết bước từng bước gian nan.

Hôm nay là ngày hai mươi tám tháng chín, là ngày đại hôn của nàng. Hắn ở tại Bắc cương xa xôi này, từ xa chúc nàng đại hôn vui vẻ.

Đèn lồng trên thành lâu tỏa sáng trong bóng đêm sâu thẳm, tuyết to như lông ngỗng đổ xuống.

Hắn mơ hồ nhìn thấy trên mặt đất, Tố Tố vận váy áo trắng, mỉm cười với hắn. Nàng cười thật dịu dàng, váy áo trắng so với tuyết còn trắng hơn.

Hắn cũng mỉm cười với nàng: "Tố Tố, ta đã yêu nàng vụng về như vậy."

Nếu không phải hắn vụng về, hắn đã không nhận lầm Tô Vãn Hương là nàng, khiến cho nàng chân chính phải chịu nhiều tra tấn và nhục nhã như vậy.

Nếu không phải hắn vụng về, hắn đã không xem bức thư tuyệt bút kia là thật, để nàng phải uổng công đợi hắn cả một đêm, hắn lại không đến.

Nếu không phải hắn vụng về, hắn đã không vào một khắc cuối cùng kia mới nhận ra nàng.

Hắn tin, thất thúc mới chính là người thích hợp với nàng, nàng nhất định sẽ hạnh phúc. Chỉ cần như vậy, hắn đã yên tâm rồi.

Hiện giờ chuyện duy nhất hắn có thể làm, chính là mang đến cho nàng và con dân Đại Dục quốc một sự thịnh thế an định. Hắn sẽ không để cho nàng sống những ngày tháng lây lất giữa mưu hoa toan tính nữa. Hắn muốn nàng có thể an an ổn ổn mà sống, sống thật vui vẻ, không phải chịu thêm bất cứ cực khổ nào.

"Vương gia, Bắc Diệp quốc bất ngờ tập kích" Phó tướng trong quân bẩm báo.

Nhan Túc chìa tay cầm lấy bầu rượu bên cạnh, uống mấy ngụm, hai mắt đanh lại, trong mắt hàn ý rét buốt, "Ngươi đi chuẩn bị, tối nay ta muốn đích thân đốc chiến."

Trận tuyết đêm nay thật sự rất lớn, đôi chân bởi vì đi trong tuyết quá lâu, cơ hồ đã chết lặng.

Tiếng chém giết vang lên, một trận chiến bùng nổ trong đêm tối. Khi bình minh lên, quân đội tập kích của Bắc Diệp quốc gần như toàn quân đều đã bị tiêu diệt.

Tuyết trắng bao phủ chiến trường khốc liệt, đâu đâu cũng là màu trắng xóa.

Nhan Túc dẫn quân rút lui, lúc dừng lại nghỉ ngơi ở giữa đường, hắn vươn tay lấy trong ngực áo ra một mảnh vải, đó là một bức uyên ương gấm, là lúc hắn cứu Bạch Tú Cẩm từ trong hỏa hoạn ra phát hiện nó trên người Bạch Tú Cẩm, tuy rằng đã bị cháy xém có phần vô cùng thê thảm, nhưng hắn vẫn nhận ra đôi uyên ương gắn bó nương tựa vào nhau trên ấy, đây là do nàng thêu, cũng chính tín vật này đã khiến cho hắn càng thêm cho rằng Bạch Tú Cẩm chính là nàng.

Gió tuyết càng lúc càng lớn, hắn nhìn bầu trời đầy bông tuyết, phảng phất như nhìn thấy Tố Tố của hắn.

Nàng váy áo trắng nhanh nhẹn, tươi cười rạng rỡ, dựa vào lan can bên hồ nước đùa với một đôi uyên ương.

Hắn đạp sóng mà đến, làm đôi uyên ương dưới nước kinh hãi, làm cho hai mắt nàng ngập đầy ý giận. Hắn từ phía sau ôm lấy nàng, nhẹ giọng: "Làm cho đôi uyên ương kia kinh sợ là lỗi của ta, ta đền nàng một đôi khác được không?"

"Vậy chàng đền cho ta đi." Nàng hờn dỗi nói.

Hắn cúi đầu, hứa hẹn bên tai nàng, "Chúng ta không phải là một đôi sao? Nguyện lấy nàng, làm uyên ương."

Hổ Trảo ghé vào bên cạnh hắn, nhẹ nhàng liếm lên má hắn, miệng kêu "ẳng ẳng" mấy tiếng.

Bấy giờ hắn mới phát hiện, chính mình đã rơi lệ tự bao giờ.

Hắn lại nhẹ nhàng nở nụ cười "Tố Tố, nàng nhất định phải hạnh phúc!"

Gió Bắc rít gào thổi tan lời thì thầm nho nhỏ của hắn, từng chút một tan biến theo gió.

-HẾT-

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện