Chương 13: Nô tài đã sớm không phải rồi

Mộ Vu Phi không dám tin đây là lời mà nàng nói, những loại từ ngữ như "thân đồng nam", trước đây chắc chắn không thể được nói ra từ miệng của nàng.

Hắn cố bình tĩnh lại, nhỏ giọng hỏi: "Đại nhân muốn tìm bốn nam tử làm hộ vệ sao? Chỗ của ta có người, đều là những người năm đó người muốn ta bồi dưỡng, ai cũng võ nghệ cao cường, có thừa khả năng làm hộ vệ..."

"Tuyên Ly, ta không phải muốn tìm hộ vệ, ta muốn dùng họ để luyện công. Nhớ kĩ, nhất định phải là thân đồng nam, tướng mạo đẹp một chút càng tốt, tướng mạo bình thường ta không thuận mắt." Tần Cửu nhếch mày, nghiêm nghị nói.

Mộ Vu Phi cứng đờ người.

Hắn ngưng mắt nhìn Tần Cửu, ánh mắt sáng quắc giống như lợi kiếm, chần chừ nhìn mặt Tần Cửu, muốn xác định tính chân thật trong câu nói của Tần Cửu. Ánh mắt hắn nhìn khắp người nàng cứ như muốn đâm thủng người nàng vậy. Cuối cùng hắn vô cùng thất vọng cúi đầu xuống, tựa như đã hiểu Tần Cửu không nói đùa.

"Đại nhân, người... tìm bốn nam nhân, muốn luyện công như thế nào?" Mộ Vu Phi hỏi.

Tần Cửu nghịch chiếc quạt lông ngỗng trên án thanh ngọc, thản nhiên cười nói: "Tuyên Ly, hiện tại ta là Tần Cửu, Kiêm Hà môn chủ của Thiên Thần Tông, mọi người đều gọi ta là Cửu gia. Nhưng ta còn một biệt danh nữa, có lẽ huynh không biết, đó chính là Câu hồn hồng y."

Mộ Vu Phi nghe thấy bốn chữ Câu hồn hồng y liền cảm thấy não ong ong, trong nháy mắt cảm thấy không thể thở được. Hắn kéo một chiếc ghế lại rồi ngồi xuống trước mặt Tần Cửu, cầm lấy chén trà trên án thanh ngọc, một hơi uống hết toàn bộ nước trà đã lạnh trong chén, như vậy mới thấy đầu óc tỉnh táo hơn một chút.

Hắn không biết quá nhiều về Kiêm Hà môn chủ của Thiên Thần Tông nhưng hắn đã từng nghe nói tới Câu hồn hồng y của Thiên Thần Tông.

Ngày trước từng có một thương gia đến Linh Lung các ở trọ đã nói đến Câu hồn hồng y. Vị thương gia đó nói, có một năm, lúc hắn đưa thương đoàn đến nghỉ trọ trong một khách điếm ở huyện Phượng, tình cờ gặp một vị cô nương mặc áo đỏ cũng đến đó nghỉ trọ. Cô gái đó có dung mạo vô cùng xinh đẹp, cử chỉ mềm mại yếu ớt như liễu bay trong gió, cả người nàng vốn có ma lực mê hoặc người khác. Trong thương đoàn của hắn có mấy nam tử rất thích vị cô nương đó nên chú ý nàng nhiều hơn một chút. Vị cô nương áo đỏ ấy tuyệt không cố kị ánh mắt của bọn hắn, còn liếc mắt đưa tình với bọn hắn. Thương đoàn của bọn hắn ra Nam vào Bắc, gặp qua vô số người, bọn họ thấy cô nương đó không giống con gái nhà lành, tất cả đều nghĩ nàng ta là kỹ nữ.

Đêm hôm đó, có mấy nam tử to gan đi đến phòng ngủ của nàng ta tìm nàng, nhưng nàng ta chỉ vừa mắt hai nam tử trẻ tuổi trong số họ. Lúc đó, người trong đoàn của hắn đều hâm mộ vận đào hoa của hai nam tử đó. Nhưng đến ngày thứ hai thì không còn ai hâm mộ nữa. Hai nam tử đó đã chết vì cạn kiệt sức lực, còn cô gái đó thì không rõ tung tích. Việc này đã kinh động đến quan phủ, sau khi kiểm nghiệm liền kết luận hai người chết dưới tay Câu hồn hồng y.

Lúc đó vị thương gia ấy mới biết trên giang hồ có một nhân vật là Câu hồn hồng y. Nghe nói, Câu hồn hồng y đang luyện tập một loại võ công rất kỳ lạ, loại võ công này tên là gì hắn cũng không rõ, chỉ biết luyện tập loại võ công này công lực tăng rất nhanh, chỉ cần hai ba năm là có thể khiến một cô gái chưa từng luyện võ công có nội lực tương đương với cao thủ trên giang hồ. Nhưng loại võ công này cũng rất tà môn, phải dựa vào việc hút dương khí của đồng nam để tu luyện.

Câu hồn hồng y chính là một cô gái như thế, nàng ta dung mạo như hoa, làm cho người ta vừa nhìn liền thất hồn lạc phách. Nàng ta có dáng người yểu điệu, chỉ cần một đêm phong lưu là có thể câu đi hồn phách của ngươi, cho ngươi xuống địa phủ gặp Diêm vương.

Ngày đó sau khi nghe xong chuyện này, Mộ Vu Phi lại càng căm hận Thiên Thần Tông hơn, cũng vô cùng khinh thường yêu nữ ác độc Câu hồn hồng y này. Nhưng, hắn thật sự không ngờ Câu hồn hồng y lại là nàng!

Sao có thể như vậy! Hắn tuyệt đối không tin!

Hắn hiểu nàng! Dù cho có xảy ra chuyện gì nàng cũng sẽ không làm những chuyện như thế!

"Người tuyệt đối không phải Câu hồn hồng y, ta biết mà." Sau khi kinh sợ qua đi, Mộ Vu Phi nâng mắt lẳng lặng nhìn Tần Cửu. Trong đôi mắt sáng như sao không hề có một gợn sóng, chỉ yên lặng khẳng định.

Tần Cửu cười...

Nàng đã sớm biết hắn sẽ không tin, hắn quá thông minh, cũng quá hiểu nàng.

"Tuyên Ly đúng thật là thông minh. Huynh nói đúng, Câu hồn hồng y trước kia không phải ta, Câu hồn hồng y đó đã chết rồi. Ta không phải Câu hồn hồng y, nhưng ta cũng luyện loại võ công giống như nàng ta, nay mọi người đều cho rằng ta chính là nàng ta."

Mộ Vu Phi nghe thấy nửa câu trước của nàng liền thầm thở phào nhẹ nhõm, nhưng đến khi nghe nốt nửa câu sau, tim Mộ Vu Phi tựa như bị xé rách vậy.

"Tại sao, tại sao người phải luyện loại võ công đó?" giọng hắn khàn khàn như muốn hét lên.

"Ta biết, trước kia ta không có võ công. Nhưng ta hiện tại cần phải có võ công." Tần Cửu lười biếng nói, giống như đang nói chuyện của người khác.

Mộ Vu Phi im lặng.

Hắn đột nhiên giơ tay nắm chặt cổ tay của Tần Cửu, ngắm nhìn đôi tay ngày xưa dệt vải thêu hoa, viết thơ vẽ tranh của nàng.

Đôi tay này trước kia trắng nõn tinh tế nhưng nay lại đầy vết chai.

Tay của hắn không ngừng run rẩy, bỗng nhiên hắn xoay người, hỏi: "Bốn thiếu niên đó, khi nào thì người cần?"

" Đêm nay là mười sáu, mặt trăng lên cao, giúp ta tìm một suối nước nóng bí mật." Tần Cửu nhẹ giọng nói.

"Ta sẽ phái người đi chuẩn bị." Mộ Vu Phi xoay người mở cửa ra khỏi phòng.

"A, Mộ các chủ, mau cho người mang thức ăn lên, thêm một vò Thu Diệp Hồng (tên một loại rượu) nữa." Tần Cửu hét lên với bóng lưng của Mộ Vu Phi.

Lúc cửa phòng được mở ra hẳn, nàng nhìn thấy Lưu Liên há miệng ôm Hoàng Mao đang giương cánh đứng ở cửa phòng, nàng vẫy tay nói: "Liên Nhi, Hoàng Mao,vào đây!"

Hoàng Mao giang rộng cánh bay vào, đậu ngay trên án thanh ngọc trước mặt Tần Cửu.

Lưu Liên vẫn giữ tư thế há miệng, ôm Hoàng Mao.

Hắn bị dọa ngốc rồi, trong đầu chỉ có những câu nói vừa lúc nãy nghe được.

"Bốn thiếu niên đó, khi nào thì người cần."

"Đêm nay là mười sáu, mặt trăng lên cao, giúp ta tìm một suối nước nóng bí mật."

...

"A Xú, vào đây!" Hoàng Mao hét lên.

Lưu Liên lau mồ hôi lạnh trên trán, chậm chạp đi vào phòng, dù thế nào cũng không dám vào thêm nữa.

Đúng lúc này, tiểu nhị của Linh Lung các bắt đầu dọn món ăn lên cho Tần Cửu.

Đợi món ăn lên đủ rồi, tiểu nhị lại đưa lên thêm một vò Thu Diệp Hồng rồi mở nắp ra.

Mồ hôi lạnh trên trán Lưu Liên cuối cùng cũng lau sạch rồi, hắn lấy hết dũng khí đi vào, rót một chén rượu cho Tần Cửu.

"Cửu gia, người... người uống rượu đi." Lưu Liên run rẩy nói.

Tần Cửu cầm lấy chén rượu, chậm rãi uống một ngụm, đột nhiên cười mỉm, nói: "Liên Nhi, ngươi có còn là đồng nam không?"

Lưu Liên bị dọa run cả tay, vò rượu trong tay ngả nghiêng, những giọt rượu màu đỏ son bắt đầu đổ ra ngoài.

"Cửu gia, nô tài... nô tài sớm đã không phải rồi." Lưu Liên run run nói.

Editor: Thư Duyệt

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện