Chương 18: Yêu kiều

Tần Cửu nghiêng người ngồi trên ghế trúc, y phục màu đỏ nửa mở nửa kín, mái tóc ướt tùy ý xõa xuống. Tay nàng cầm một cây quạt tròn thêu hoa, trên quạt là thêu một đóa mạn đà la, sống động diễm lễ đến tựa hồ có thể khiến người khác ngửi được hương hoa. Mà người so với mạn đà la lại muôn phần kiều diễm hơn, cả người nàng tản ra mùi hương của hoa sen mới nở, dịu dàng hòa tan vào làn khí trong phòng.

"Điện hạ thật sự rất khéo nhã hứng, đêm hôm gió bụi khuya khoắc còn nhọc công đến đây, không phải biết được tiểu nữ đang tắm rửa mới đến đó chứ, như vậy, điện hạ thật sự là đúng có tình ý với ta ư?" Tần Cửu lười biếng cười nói, đuôi mắt mày mi tao nhã khiến kẻ khác mê say. Chỉ là đôi môi nhuốm màu đỏ thẳm bởi vì mới vừa rồi thổ huyết, đôi môi đỏ bừng như thế thật sự là chạm đến lòng người.

Nhan Túc ngay cả nhìn cũng không buồn liếc Tần Cửu một cái, lạnh giọng phân phó cho Tạ Địch Trần vừa vào: "Qua kia xem thử bốn thiếu niên ấy còn cứu được không?" Hắn nhìn bốn thiếu niên đang nằm dưới đất trên người chỉ còn duy nhất cái khố, khuôn mặt tuấn mỹ vô song liền trở nên rất khó coi. Ánh mắt ẩn chứa mũi nhọn, quanh thân người dường như còn tràn ra cả hàn ý.

Tạ Địch Trần tuân mệnh, cúi người xem xét hơi thở của bốn thiếu niên, lại phái người lăn qua lộn lại thân mình của bốn thiếu niên xem có thương tích nào không, cuối cùng đứng dậy bẩm báo: "Bẩm điện hạ, vẫn còn hơi thở, hình như chỉ hôn mê, trên người cũng không có miệng vết thương."

Tần Cửu thản nhiên nâng mi, nàng đã dùng tú hoa châm khâu lại miệng vết thương, chỉ sợ dù có cẩn thận cách mấy cũng không thể tìm ra.

"Vậy ư?" Nhan Túc cũng thản nhiên nâng mi, giống như vốn đã dự liệu trước điều này.

Lúc đồng tiền của Tần Cửu tiền nở ra như hoa, nàng ngẩng mặt lên, đón lấy ánh nến ảm đạm, bình thản nhìn người trước mặt, "Điện hạ không phải đang nghĩ tiểu nữ hãm hại những vị tiểu ca này đó chứ, ngài thật sự đã lo lắng nhiều quá rồi, ta làm sao có thể độc ác như vậy!"

Nhan Túc ánh mắt khẽ đảo qua khuôn mặt của Tần Cửu, đôi mắt dài mang theo kiều diễm mênh mông hiện ra, hắn hơi hạ mi xuống, cằm hơi giãn ra, tạo thành một đường cong lạnh lùng, "Ta cũng hy vọng Tần môn chủ là người thiện lương." Dừng một chút, hắn lại lơ đãng cười nói: "Tối nay người có nhã hứng lớn phải là Tần môn chủ mới đúng, đêm hôm khuya khoắc thế này lại lén lút đến biệt cung của Chiêu Bình tắm rửa, còn có bốn thiếu niên như hoa như ngọc thế này hầu hạ, đúng là vô cùng diễm phúc."

Con ngươi Nhan Túc đen láy hẹp dài, miệng nhỏ môi lại mỏng.

Nghe nói những người như vậy thường rất lãnh khốc vô tình.

Nàng vốn không tin, vẫn luôn nghĩ hắn là người hữu tình. Hiện tại mới biết, hắn trong hay ngoài đều là bạc nghĩa vô tình.

Ý cười trên môi Tần Cửu chậm rãi thối lui, nàng chớp chớp đôi mắt sóng nước, thu lại ánh nhìn thẳng, hạ xuống mi mắt, rồi ánh mắt dừng ở khung hoa thêu trong lòng bàn tay, khẽ nói: "Điện hạ thật sự biết nói đùa. Bốn thiếu niên này cũng có thể xem là như hoa như ngọc ư? Nếu đổi lại đây là điện hạ, ta mới thật sự là diễm phục khôn cùng."

Nhan Túc nghe vậy, không những không tức giận trái lại còn nở một nụ cười.

Nụ cười tinh khiết trầm thấp lại ẩn chứa hàn ý không khác gì mũi tên hướng về phía Tần Cửu, hắn lại nâng mi, dùng ngữ khí lành lạnh nhàn nhạt nói: "Bản vương vẫn muốn sống thêm vài năm nữa, Tần môn chủ dung mạo xinh đẹp như vậy, bản vương vẫn là không đủ sức tiếp nhận. Thế nhưng thật sự muốn hỏi Tần môn chủ, vì sao bốn thiếu niên này lại hôn mê như vậy?" Hắn thu lại tươi cười, mày kiếm thâm sâu đông cứng lại, ánh mắt nghiêm nghị đảo qua Tần Cửu, nhìn chằm chằm nàng, nghĩ nàng là vì ham muốn nên hít thở không thông.

"Bọn họ ư?" Tần Cửu ngón tay khẽ vuốt ve những loạn tóc ẩm ướt, trên mặt tràn ra một nụ cười trong trẻo thanh thuần như hoa sen, nhưng miệng lại nói ra một câu tuyệt nhiệt không có chỗ nào là thuần khiết, "Tất nhiên là vì hầu hạ ta quá mệt mỏi."

"Ý điện hạ là muốn bắt giữ ta sao? Ta đã phạm tội gì chứ?" Tần Cửu vô tội trừng lớn đôi mắt, ngẩng mặt ai oán hỏi. Nàng vừa mới tắm xong nên da thịt vẫn phủ một tầng hơi nước mỏng manh, lại được ánh nến trong phòng chiếu sáng, cả khuôn mặt sáng rõ tinh tế, tản ra ánh sáng bình thản nhu hòa, tóc đen xõa ra bởi vì còn ướt nên dính cả vào mày mắt, môi đỏ diễm lệ, mà ở ngay đuôi khóe mắt của nàng nốt ruồi son càng trở nên đỏ bừng hơn, trông không khác gì một giọt huyết lệ, lại giống như một hạt hồng đậu[*].

[*]Hồng đậu: đậu đỏ. Đây muốn nói về hồng đậu trong điển tích "Hồng đậu sinh Nam Quốc". Theo truyền thuyết, hồng đậu trở thành tín vật của tình yêu bắt nguồn từ câu chuyện tình chung thủy: "Ngày xưa, có đôi vợ chồng vừa lấy nhau thì người chồng phải tòng quân đi chinh chiến chốn sa trường. Người vợ ngày ngày đứng tựa cửa mỏi mắt mong đợi chồng về. Cô càng mòn mỏi đợi chờ thì bóng dáng người chồng càng chẳng thấy đâu. Cứ như vậy, người thiếu phụ chờ đợi và hy vọng trong những giọt nước mắt. Cho đến khi những giọt lệ của cô trở thành những giọt máu nhỏ xuống đất. Từ mảnh đất ấy, cây hồng đậu được sinh ra". Hồng đậu được sinh ra từ nỗi khổ tương tư, từ những nhớ thương khôn xiết. Nhưng nỗi nhớ tương tư cũng là dư vị đẹp mà chỉ có những người yêu nhau sâu sắc và chân thành mới có được.

Đậu hồng sinh ở miền nam

Đến xuân nay lại nở thêm mấy cành

Lượm về nhiều nữa hỡi chàng,

Giống này mới thật nặng tình tương tư...

Ánh mắt Nhan Túc dời đi, khóe môi vẽ nên một ý cười châm biếm, "Dù Tần môn chủ chỉ mới đến Lệ Kinh, nhưng hiện tại đã là một quan viên của Đại Dục Quốc, tuy đó chỉ là một chức quan quản sự nhỏ ở Ti Chức phường, vẫn phải tuân thủ luật pháp của Đại Dục Quốc. Ta vẫn nhớ trong luật pháp Đại Dục có một quy định, chính là không cho phép lấy người vô tội tu luyện tà công."

Tần Cửu vén mấy sợi tóc lòa xòa hai bên má ra sau tai, giọng nói mềm mại ẩn ẩn vài phần ý tứ e là thiên hạ không loạn, nói: "Điện hạ ý là đang muốn nói ta tu luyện tà công?"

Nhan Túc ánh mắt ngang tàng đảo một cái, sóng mắt biến ảo khó dò, ngữ khí dù rằng yên bình, nhưng ý cười lại không giấu giếm muốn gây sự, "Hy vọng ngươi không có!" Hắn nói xong, dùng tốc độ chậm chạp nhất hơi hơi nheo mắt lại, thần sắc tĩnh lặng như nước, thong thả bước từng bước một rời khỏi trúc ốc.

Tạ Địch Trần phái người đem bốn gã thiếu niên đi ra ngoài, lại xoay người hướng về phía Tần Cửu, cánh tay thỉnh mời: "Tần môn chủ, mời đi!"

Tần Cửu cười xinh đẹp nói: "Tạ đại nhân chờ một chút." Nói xong, nàng sửa sang lại quần áo trên người chốc lát, lại chậm rãi dùng châm búi lại mái tóc ướt thành một đọa mã kế, song liền mang lại đôi hài mềm mại vừa rồi mới cởi ra.

Từ đoạn đối thoại với Nhan Túc vừa rồi, nàng tinh tường xác định, Nhan Túc biết nàng đang ở đây tu luyện tà công, còn sử dụng bốn thiếu niên kia để tu luyện. Nhưng không phải là Nhan Túc phái người theo dõi nàng đến đây, bởi vì nếu phái người theo dõi, hắn thông minh như vậy sớm đã biết nàng ở đây làm gì.

Từ triều phục trên người Nhan Túc có thể thấy được, hắn từ trong hoàng cung rồi trực tiếp đến đây. Như vậy, là có người báo tin cho hắn.

Là ai?

Tần Cửu lạnh lùng nheo mắt. Nhan Duật ?! Nàng rất nhanh phủ định, bởi vì thời gian không khớp nhau, nếu là Nhan Duật, Nhan Túc sẽ không tới nhanh như vậy.

Thế có thể là ai?

Tần Cửu bỗng nhiên nhớ đến một người, nàng khẽ đóng lại ánh mắt, khóe môi tràn ra một hơi thở dài nặng nề.

Đúng là quá sơ suất!

Nếu nàng thật sự dùng nam đồng tử tu luyện "Bổ thiên tâm kinh", chỉ sợ khó lòng thoát tội.

Tần Cửu nhỏ giọng ý bảo Tỳ Ba đi nói Mộ Vu Phi một tiếng, không cần phải hành động thiếu suy nghĩ, rồi mới chậm rải rời khỏi trúc ốc.

Bên ngoài căn phòng đèn lòng phát ra ánh sáng mông lung, Nhan Túc đứng ngoài cửa, khoanh tay xoay lưng về phía nàng, nghe tiếng bước chân hắn chậm rãi quay đầu lại, ảm đạm cười.

Tức khắc liền có hai Kim Ngô Vệ tiến đến.

Tần Cửu cười lạnh, nói: "Yên tâm, ta sẽ không bỏ trốn đâu! Kinh thành đại đường phũ doãn như thế nào, ta cũng muốn nhìn thấy một lần!" Nói xong, bước chậm từng bước, đi về phía trước.

Editor: Y Phong

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện