Chương 10: Chương 10

-Nàng có nhớ nàng gặp hắn ở đâu không?

-Không phải không nhớ mà là không biết. Ta nhớ lúc ta gặp hắn là trong một thủy động tối tăm, bao quanh bởi nước, hình như dưới đáy thủy vực nào đó.

Năm đó, nàng không hiểu vì sao ngất đi một hồi, tỉnh dậy đã nằm trong thủy động. Một thứ ánh sáng xanh mờ ảo phát ra từ một viên ngọc thạch soi sáng không gian nhỏ. Qủy Thần này không rõ hình dạng, chỉ là một đám khói đen cuộn tròn một chỗ, nhưng uy lực thì lại vô cùng mạnh. Nàng vẫn nhớ tiếng cười xen lẫn tiếng gào thét đến rợn người.

-Thạch Ngọc Bảo này trấn giữ ta đã gần mười vạn năm, vậy mà vẫn có thể là tiền thân của ngươi. Lão tử đó quả nhiên là muốn ta phải hồn phiêu phách tán. – giọng nói khàn đặc lại như gào thét đó vừa dứt, một tràng cười ớn lạnh dâng lên.

-Ngươi là ai? – Nàng hỏi, mơ hồ, đầu óc đang mụ mẫm đi, cơ thể như dần dã.

-Ta? Ngươi là kẻ đầu tiên không biết Qủy Thần đấy. Lão Tổ Thần kia cùng Tổ Phụ Thanh Tộc lại muốn dùng hai kẻ hậu bối các ngươi để hoàn toàn triệt diệt ta? Hoang đường. – Lại một tràng cười – nếu như ngươi không thể trở thành Thần Quân, càng không thể kế thừa truyền thuật, thì đừng nói đến triệt diệt ta, mà đến cả cái mạng nhỏ của các ngươi cũng đừng hòng giữ được. Bây giờ ngươi rơi vào đây, rất tốt. Ta xem ngươi làm sao có thể trở thành thần quân, làm sao bảo toàn thiên cốt.

Nàng chỉ nghe qua bốn bề vang vang tràng cười man rợ. Trong chớp mắt, một tia sét đánh ngang về phía nàng, rơi trúng trên lưng nàng, cảm giác đau đớn thấu tận xương tủy.

-Ta tưởng lúc đó ta đã chết, nhưng lại tỉnh lại. Chỉ thấy mình đã ở một địa phương không ai biết tới. Được một linh thú đang tu luyện ở đó phát hiện mang về chăm sóc. Tên Mộc Thanh này cũng là của hắn đặt cho ta. An ổn sống ở đó vài năm thì tìm cách ra khỏi sơn cốc, lúc đó mới gặp được sư phụ.

Thái Quân im lặng nghe nàng nói. Nếu đúng như vậy thì thiên cốt của nàng chính là do Tổ Phụ Thanh Tộc dùng tu vi của mình truyền vào Thạch Ngọc Bảo để nuôi dưỡng cốt khí, cuối cùng tạo ra linh thần hoài thai vào Nữ Hậu của Thanh tộc mà sinh ra Mộc Thanh. Vậy Thạch Ngọc Bảo mà nàng nhặt được rồi mang về Thanh Tộc lúc đó không phải là ngọc thật.

Qủy Thần vốn đã bị phong ấn, cũng đã bị khai trừ ma lực, theo lý mà nói không thể có sức mạnh như vậy, rút cuộc sức mạnh đó từ đâu đến. Không lẽ có kẻ bên ngoài trợ ứng cho hắn, hơn nữa, kẻ này còn trực tiếp ở gần Thủy Túc.

Năm đó Mộc Thanh được tôn xưng là thần mẫu, vừa có thần lực có thể nói là mạnh, lại có truyền thừa tinh linh của Thanh tộc, kẻ nào có đủ khả năng đánh bại nàng rồi đem xuống đáy Thủy Túc.

Qủy Thần nói Tổ Thần cùng Tổ Phụ muốn dùng hai hậu bối của họ để triệt diệt hắn, hai hậu bối này, một đích xác là Mộc Thanh, vậy người còn lại là ai?

Qúa nhiều điều Thái Quân người cần phải giải đáp.

-Từ đó đến nay, ta vẫn luôn tìm hiểu về Qủy Thần, Tổ Thần, cùng Tổ Phụ Thanh Tộc, ta biết họ để lại truyền thuật, nhưng lại bị mất tích rồi, nơi mà năm đó ta gặp Qủy Thần chắc là hồ Thủy Túc ở Thanh Tộc. Ta bây giờ vẫn đang tìm mọi tài liệu liên quan tới truyền thuật, cùng đó là cố gắng luyện tu vi, nhưng có luyện bao nhiêu cũng vẫn là một tú linh. Sư phụ có giúp ta, nhưng cũng không có cải thiện.

-Ta biết. Nàng mệt rồi, ngủ đi một lát. – Khoan hãy nói với nàng chuyện thần lực ở Thủy Túc xuất hiện vết rạn. Nghe nàng kể xong Thái Quân đã biết một điều, vấn đề không chỉ nằm ở một vết rạn nhỏ nữa, Qủy Thần không biết đã mạnh đến thế nào rồi. Kẻ tiếp ứng cho hắn sẽ làm gì tiếp theo.

Sáng sớm hôm sau, Mộc Thanh tỉnh dậy đã không thấy Thái Quân đâu, có thể người rời giường đã lâu, mảnh chăn đã không còn hơi ấm nữa rồi. Nàng trở dậy, vừa dùng xong bữa sáng đã thấy Thái Minh báo lại.

-Hôm nay Thái Quân về một lúc buổi sáng, người có căn dặn ngươi không cần tới vườn hoa nữa, đã có tiên nga của các cung khác tới thu hoạch về cung của bọn họ rồi. Người còn nói ngươi có thể tới Tàng thư các để xem thư sách. Buổi chiều người sẽ lại quay về tới gặp ngươi.

Nàng gật đầu. Tàng thư các ghi chép nhiều tài liệu quan trong của lịch sử, thần pháp học thuật, có thể giúp nàng tra ra được gì đó có lợi. Nhưng Thái Minh không hiểu chuyện lại vô cùng tò mò.

-Thái Quân sao tự nhiên lại tốt với ngươi quá vậy?

Thanh Tộc. Thái Quân tới gặp Thanh Đế. Vừa là tới kiểm tra Thủy Túc, cũng tiện có việc muốn tra thử. Người đã có được danh sách những người của hai đạo giới Thanh, Thần phụ trách canh giữ Thủy Túc từ mười vạn năm trước cùng thời gian phụ trách của họ.

-Thanh Đế, bản quân có thể tới thăm lại phòng các của Thanh Nghi không? – Thái Quân nói, Thanh Nghi chính là tên của Mộc Thanh khi còn là thần mẫu, cách đây gần một vạn năm

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện