Chương 45: Ngoại truyện 1

Thanh Nhan, Mẫn Nhi.

Một lần Mẫn nhi trốn Quyên Thiện lẻn ra khỏi Tuyết liên sơn, nàng ta là nghe được Thanh Nhan ở Thanh giới, nhưng lại không biết Thanh giới ở đâu, liền tùy chọn một hướng mà đi. Không ngờ là tới phàm giới, bắt gặp Thái Quân đang lén lút theo sau Thanh Nghi. Cũng lại liền tùy hứng bám theo.

Chưa được mấy bước liền đã bị Thái Quân phát hiện. Suýt nữa bị vặn trẹo một cái cánh tay. May mà người phản ứng kịp thời, nhận ra nàng ta, nên nàng ta mới bình an vô sự.

Mà nàng ta không những không thấy chuyện này là không may, mà ngược lại còn thấy đây là chuyện tốt. Nhờ vậy mà Thái Quân nói cho nàng biết chỗ của Thanh Nhan là đi đường nào mới tới.

Nàng ta phải đi một mạch hai ngày hai đêm không nghỉ, cuối cùng cũng bước chân vào Thanh giới, lại đúng lúc Thủy Tức có dị tượng, nàng ta lại tò mò mà ngó vào xem thử. Vừa mới ngó vào đã bị người ở trong lao ra, đánh mạnh một lực làm cả cơ thể bay xa vài thước.

Lực không mạnh tới vậy, nhưng vì ra khỏi Tuyết liên sơn nàng ta sẽ mất đi sức mạnh vốn có, bây giờ chả khác gì người phàm, cả người bị cú đánh nhẹ thôi mà đau ê ẩm.

-Là ngươi? – Người đánh nàng vừa lúc bước ra đã bị dọa cho hoảng hốt, chảng ai khác chính là người nàng đang tìm, Thanh Nhan nhị điện hạ của Thanh giới.

Liền sau mấy ngày, nàng ta mượn cớ là bị trọng thương, bám riết lấy hắn, cái này không ai khác lại chính là Thái Quân đường đường hoàng hoàng kia truyền dạy. Giờ nàng ta mớ hiểu, Thái Quân này không phải là người không màng chuyện thị phi hồng trần, mà là người chuyên chỉ muốn xem chuyện vui hồng trần thị phi, chỉ là im lặng mà xem, âm thầm mà vui thôi.

Lần đầu tiên Thanh Nhan hắn sắc thuốc mang tới cho nàng ta, mặt mũi toàn bộ lem luốc hết cả, hại nàng ta cười tới đau lại càng đau vẫn không thể ngừng cười.

-Nhìn ngươi thật là đáng yêu đấy.

Đáng yêu? Hai từ này với Thanh Nhan mà nói lại không phải khen ngợi, là sỉ nhục, trên đời này nam tử chân chính như hắn lại bị một nữ tử đang cười không nhặt được mồm gọi là đáng yêu. Mi tâm hắn cau có đến cực điểm.

-Ta chỉ đùa thôi. – Lúc này nàng ta cười xong xuôi rồi mới nói lại một câu, muốn hắn hạ hỏa.

-Ta không đùa.

Hắn chỉ nói một câu như vậy. Nàng lại không ngờ, từ đó trở đi, thuốc của mình càng ngày càng đắng.

Mới qua được vài ngày, Quyên Thiện không biết làm cách nào tìm được Mẫn Nhi ở Thanh giới. Lại thấy nàng ở trong Hàng điện của Thanh Nhan, một là cô nam, một còn quả nữ, suy nghĩ của lão lại bậy bạ, hồ đồ, nhất quyết đòi gọi Thanh Đế, Thanh Hậu tới nói chuyện.

Mà Mẫn Nhi lúc này thấy may, ở Thanh giới mấy chuyện lễ nghi như vậy không quá ép buộc, Thanh Đế cũng nghe hai người họ giải thích, sau cùng cũng chỉ nói với Quyên Thiện, chuyện này chỉ có thể để hai người họ tự bàn tính với nhau, Thanh Đế cùng Thanh Hậu không thể can thiệp duyên tình, ép buộc đôi trẻ được. Người nói rồi, lão cũng miễn cưỡng gật đầu.

Nhưng sau ngày hôm đó, lão đâu có bỏ qua, nhất quyết đòi là Mẫn Nhi đang thương nặng, không cho trở về Tuyết liên sơn, phải ở lại Thanh giới tĩnh dưỡng. Rồi tìm đủ mọi cơ hội để hai người họ ở gần nhau. Mà mỗi khi họ ở gần nhau, lão lại len nén bám theo quan sát tình hình. Cái tính trẻ con của lão làm Mẫn Nhi cùng Thanh Nhan nhìn nhau mà cười khổ.

Cả mấy tháng trời, lão tưởng như không có tác dụng gì, từ bỏ cơ hội, định đưa Mẫn Nhi trở về lại bị Thanh Đế cùng Thanh Hậu tới, Thanh Đế cũng đã sống còn lâu hơn cả lão, mắng lão té tát.

-Ta nói cái lão gì hồ đồ nhà lão, lúc người ta không yêu, không muốn thì lão gào ầm lên đòi bọn chúng phải cưới. Giờ bọn chúng đang như vậy, lão lại đòi chia cắt là sao? Lão… lão đúng là, già rồi lú lẫn.

-Ngươi nói chúng bây giờ như vậy là như thế nào? – Lúc này lão nghe xong mới ngẩn người hỏi lại.

-Ngươi còn không biết sao, bọn chúng tránh được tai mắt của ngươi rồi, bọn chúng ấy, kết thành một đôi, tình qua ý lại rồi. Ngươi đấy, lão gì hồ đồ như ngươi cuối cùng cũng làm được chuyện tốt rồi.

Quyên Thiện ngẩn người lại ngẩn người. Bây giờ lão mới biết lão đã thành toàn kết được một mối lương duyên.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện