Chương 162: Thanh Minh Quả

Nhìn qua mặt nước còn đang dao động, đôi mi thanh tú của công chúa Hỏa Vũ hơi nhíu lại, hít nhẹ một hơi. Thạch Mục tức thì lộ vẻ trầm ngâm. Chẳng lẽ hung thú cấp Tiên Thiên ở cấm địa trung tâm chính vì kiêng kị những con Kiếm Ngư này nên mới không vượt sông đi ra khu vực bên ngoài?

Hắn nghĩ như vậy, nhưng cũng không nói lời nào.

"Nếu như hai vị đã biết được sự tồn tại của giống Kiếm Ngư này, chắc là cũng đã có phương pháp để qua sông rồi chứ?" Đôi mắt xinh đẹp của công chúa Hỏa Vũ chuyển một cái, mở miệng hỏi.

"Tất nhiên là vậy! Thật ra phương pháp cũng rất đơn giản, chúng ta chỉ cần chặt một ít đại thụ, làm thành một cái bè gỗ dày một chút, sau đó cứ thế mà cưỡi bè qua sông thôi." Ma Lãng nhẹ cười gật đầu nói.

Thạch Mục cùng công chúa Hỏa Vũ khẽ giật mình.

"Chỉ đơn giản như vậy?" Công chúa Hỏa Vũ nghi ngờ hỏi.

"Những con Kiếm Ngư này có bộ răng nhọn và cũng rất sắc, bè gỗ có thể chống chọi lại bọn chúng cho đến khi qua sông sao?" Bộ dạng Thạch Mục cũng có chút băn khoăn.

Dù sao nếu bè gỗ bị những con Kiếm Ngư màu bạc này đánh chìm thì mọi người sẽ rơi vào trong nước đối mặt với ngàn vạn con Kiếm Ngư vây công. Ở trong tình cảnh đó thì đến cường giả cấp Tiên Thiên cũng chưa chắc có thể nguyên vẹn trở ra chứ nói gì đến bọn họ.

"Thạch Mục huynh yên tâm đi, người của bổn tộc nhiều đời đều dùng cách này để tiến vào cấm địa trung tâm, lần nào cũng không có việc gì. Nếu Thạch huynh thật sự lo lắng, khi làm bè liền tận sức làm dày, thô và chắc chắn thêm một chút nữa là được rồi." Ma Lãng tràn đầy tự tin nói.

"Ma Lãng huynh chắc chắn như thế, chẳng lẽ lần trước khi tiến vào cấm địa cũng đã dùng qua cách này để đến bờ bên kia rồi hả?" Công chúa Hỏa Vũ mím mím môi, giống như cười mà không phải cười hỏi.

Ánh mắt Ma Lãng khẽ biến, do dự một chút, nhẹ gật đầu. Thạch Mục trong lòng khẽ động, nhưng thần sắc vẫn không thay đổi gì.

"Nếu đã như vậy, ta đây cũng an tâm." Công chúa Hỏa Vũ nở nụ cười cười một tiếng, cùng Thạch Mục đi về phía rừng cây.

Thời gian sau đó, bốn người cùng nhau động thủ, kết quả chưa đầy hai canh giờ liền làm ra một chiếc bè gỗ rộng chừng ba trượng, dài năm trượng. Vì muốn chắc ăn, Thạch Mục tại đáy bè còn lót lên thêm ba tầng cây tròn.

( Thanh niên Thạch Mục sợ chết :)) )

Ma Lãng lập tức lấy ra một miếng da thú to lớn, treo lên thành một cánh buồm đơn giản. Sau khi cả bốn người đều đã lên thuyền, Ma Lãng lật tay lấy ra một tấm Vu phù màu xanh bằng da thú, niệm vài tiếng chú ngữ. Da thú lập tức cháy phừng lên, bắn ra từng luồng sáng màu xanh, tạo ra một cơn gió lớn ngay giữa không trung, thổi vào cánh buồm, đẩy chiếc bè lướt đi như bay về phía bờ sông đối diện. Thạch Mục đứng trên bè gỗ, vẻ mặt cảnh giác, một tay nắm chặt Vẫn Thiết Hắc Đao, tay còn lại ẩn trong tay áo, âm thầm nắm một tấm phù lục làm từ da thú màu đen. Đây chính là tấm Vu phù lúc trước thu được trên người tên Man tộc đầu trọc của Liệt Xà Bộ. Lúc ấy hắn tổng cộng đã lấy được hai tấm, sau đó sử dụng thử một tấm, phát hiện vu thuật ẩn chứa trong loại Vu phù này có chút giống với Phong Dực Thuật - một thuật pháp Phong thuộc tính phụ trợ cấp thấp, có thể đưa tới gió lớn, khiến người thi pháp có thể thuận gió mà lướt đi một đoạn khoảng cách. Tuy Thạch Mục từng nghe nói qua về Phong Dực Thuật này, nhưng trong Linh Phù Bảo Kinh lại không thấy ghi chép.

Công chúa Hỏa Vũ nhìn như tùy ý quan sát chung quanh, nhưng cả hai tay đều rút vào trong tay áo, hiển nhiên cũng âm thầm nắm lấy loại phù lục bảo mệnh nào đó, phòng ngừa tình huống bất ngờ. Ma Lãng cùng Kim Hoảng trước kia đã từng sử dụng biện pháp này vượt qua Dũng Sĩ Chi Hà một lần nên thần sắc tương đối bình tĩnh hơn chút. Bè gỗ một đường qua sông, cứ như đi qua một con sông bình thường, cũng không gặp chuyện gì ngoài ý muốn. Lúc bè gỗ bình an cập bờ, Thạch Mục nhảy lên bờ. Cảm giác chân đi trên đất bằng làm cho hắn an tâm hơn, thu lại miếng Vu Phù Phong Dực Thuật đang cầm trong tay, khẽ đảo mắt quan sát chung quanh, trong mắt hắn tràn đầy thần sắc ngạc nhiên. Lúc trước một mực cảnh giác biến động dưới lòng sông nên không có nhìn kỹ chung quanh, lúc này mới phát hiện, mặc dù chỉ cách nhau một con sông, nhưng hoàn cảnh nơi đây lại có khác biệt không nhỏ so với khu vực bên ngoài. Các chủng loại cây cối hoa cỏ ở đây hầu như giống với bên ngoài, chẳng qua kích cỡ lớn hơn nhiều lần.

"Hai vị có vẻ tương đối quen thuộc khu vực trung bộ, không biết kế tiếp chúng ta nên đi về hướng nào?" Vào lúc này, thanh âm của công chúa Hỏa Vũ vang lên.

"Công chúa chờ một chút. Kim huynh, kế tiếp tới phiên ngươi." Ma Lãng nghe vậy, quay người nói với Kim Hoảng.

Kim Hoảng không nói gì, trực tiếp từ trên người lấy ra một địa đồ bằng da thú đã ố vàng.

"Đây là địa đồ khu vực trung bộ?" Công chúa Hỏa Vũ có chút kinh ngạc hỏi.

Kim Hoảng nhẹ gật đầu, cẩn thận so sánh bố cục trên địa đồ với hoàn cảnh chung quanh, rất nhanh đã xác định được vị trí bọn họ đang ở lúc này. Thạch Mục liếc nhìn địa đồ, trong mắt khẽ động, lui về sau nửa bước, tại một góc không người chú ý, nhanh chóng lấy ra một mảnh da thú nhỏ. Phía trên đó cũng vẽ một bộ địa đồ, chẳng qua so với địa đồ trong tay Kim Hoảng thì đơn sơ hơn rất nhiều, phía trên đánh dấu đơn giản vài địa điểm. Những chỗ này đều là những nơi có khả năng tồn tại Đa Thủ Hung Mãng, do Mẫn Đồ phỏng đoán ra từ bản chép tay về cấm địa.

Hắn thoáng so sánh địa đồ trong tay với địa đồ của Ma Lãng, hai mắt lóe sáng, lập tức thu lại địa đồ của mình.

"Kế tiếp chúng ta đi theo phương hướng này đi." Sau một lúc lâu, Kim Hoảng chỉ vào một phương hướng trên bản đồ nói.

Theo phương hướng Kim Hoảng chỉ chính là xông thẳng vào khu vực trung bộ sâu hơn mười dặm.

"Hai vị, khu vực trung bộ không thể so với bên ngoài, một đường nghênh ngang xông thẳng lên như vậy tựa hồ không quá hợp lý đi?" Công chúa Hỏa Vũ tỏ vẻ chần chờ.

"Công Chúa Điện Hạ, lúc trước người đề nghị qua sông bắt giết hung thú là ngươi, giờ đã đến đây rồi chẳng lẽ lại dừng không tiến nữa sao?" Sắc mặt Kim Hoảng trầm xuống, bắt đầu có chút không vui.

"Tuy nói như thế, nhưng dù sao thực lực chúng ta có hạn, hợp lực đối phó một ít hung thú Hậu Thiên Đại viên mãn còn được, nhưng nếu gặp phải hung thúc cấp Tiên Thiên phục kích, đến lúc đó chỉ sợ chạy trốn cũng không phải là chuyện đơn giản?" Thanh âm công chúa Hỏa Vũ thình lình trở nên lạnh lẽo.

"Công chúa Điện Hạ, trước không nên giận dữ. Bốn người chúng ta đều có chung mục tiêu, trong thời gian còn lại muốn tận khả năng săn giết nhiều hung thú hơn, hợp tác cùng có lợi. Nếu xảy ra tranh chấp vô ích ở đây, có thể cái được không bù đủ cái mất." Ma Lãng thấy hào khí giữa công chúa Hỏa Vũ và Kim Hoảng có vẻ giương cung bạt kiếm, vội vàng bước ra hòa giải.

"Ta xem hai vị cũng không cần thiết che che giấu giấu gì nữa đi. Các ngươi tới khu vực trung bộ, có lẽ không chỉ là vì săn giết hung thú đúng không?" Thạch Mục nãy giờ vốn trầm mặc, đột nhiên giống như cười mà không phải cười nói.

"Thạch huynh nói vậy là ý gì?" Đôi mày Ma Lãng nhíu lại.

"Nếu hai vị có mục đích khác, xin nói thẳng ra cho thỏa đáng. Nếu không hai người chúng ta liền cùng hai vị mỗi người đi một ngả, ai làm việc nấy." Thạch Mục liếc nhìn hai người Ma Lãng cùng Kim Hoảng, nhàn nhạt nói ra.

Trên mặt công chúa Hỏa Vũ hiện lên một tia kinh ngạc, lại ăn ý không nói thêm nữa. Ma Lãng nghe vậy có chút lưỡng lự, trao đổi ánh mắt với Kim Hoảng.

"Thật có lỗi, chúng ta trước đây quả thực có chỗ giấu giếm hai vị, kính xin hai vị thứ lỗi. Sở dĩ không có cùng các ngươi nói rõ trước, cũng là bởi vì chỗ kia có chút nguy hiểm, không tiện cho người khác biết mà thôi." Sau một lúc lâu, Ma Lãng mới gượng cười, chắp tay trả lời hai người Thạch Mục.

Thạch Mục hắc hắc một tiếng, Hỏa Vũ trong lòng cả kinh, nhưng hai người không vội nói gì.

"Chúng ta đến khu vực trung bộ, quả thực có mục đích khác, không biết hai vị có nghe nói qua Thanh Minh Quả bao giờ chưa?" Ma Lãng thấy vậy nói tiếp.

Thanh Minh Quả?

Thạch Mục lộ ra thần sắc suy nghĩ.

"Chẳng lẽ nơi này có Thanh Minh Quả?" Công chúa Hỏa Vũ nghe vậy bỗng nhiên biến sắc.

"Kiến thức của công chúa điện hạ quả nhiên rộng rãi. Không sai, trong cấm địa quả thật có tiên quả này, ngay tại địa phương vừa nãy chúng ta muốn đi." Ánh mắt Ma Lãng lộ ra một tia cuồng nhiệt, vội vàng nói.

Hô hấp của công chúa Hỏa Vũ lập tức trở nên dồn dập, trên mặt lộ ra biểu cảm ham muốn.

( ý là ham muốn cái quả kia chứ không phải vụ kia đâu a, mong m.n đừng đen tối như dịch giả :-)) )

"Không biết Thanh Minh Quả đến cùng là vật gì?" Thạch Mục nhướng mày, lần đầu tiên hắn nghe tên quả này.

"Thanh Minh Quả chỉ có tại vùng đất cực âm cực hàn, trải qua trăm năm mới có thể thai nghén sinh ra một loại Linh quả cực kỳ trân quý. Phục dụng quả này có hiệu quả tẩy kinh phạt tủy. Thậm chí đối với đột phá bình cảnh Tiên Thiên cũng có giúp đỡ cực lớn." Công chúa Hỏa Vũ nhanh chóng giải thích một lần, vẻ khát vọng trong mắt càng thêm nồng nhiệt.

Trong lòng Thạch Mục kinh hãi, linh quả có thể phụ trợ đột phá bình cảnh Tiên Thiên, giá trị to lớn không thể đo lường.

"Dọc theo phương hướng này đi lên ba mươi dặm sẽ gặp một tòa núi tuyết, bên dưới ngọn núi tuyết này có ẩn một băng động, bên trong sinh trưởng một gốc Thanh Minh linh thụ, phía trên kết ra Thanh Minh Quả, số lượng không ít, đầy đủ cho bốn người chúng ta phân phối." Ma Lãng thấy được nét biến hóa trên mặt Thạch Mục cùng Hỏa Vũ công chúa, ánh mắt híp lại..bắt đầu nói ra.

Ánh mắt công chúa Hỏa Vũ sáng ngời.

"Nếu như băng động bị che giấu, làm sao hai vị có thể phát hiện ra?" Thạch Mục tương đối tĩnh táo một chút hỏi.

"Lần cấm địa Dũng Sĩ mở ra lúc trước, hai người chúng ta đuổi theo một con yêu thú, đánh bậy đánh bạ đã tìm được băng động kia." Ma Lãng thần sắc không thay đổi nói.

"Thiên tài địa bảo cấp độ như thế này, chắc hẳn phải có Linh Thú trông coi, các ngươi lần thứ nhất phát hiện không có ngắt lấy, chẳng lẽ liền là vì nguyên nhân này?" Thạch Mục nhướng mày.

"Chính như Thạch huynh nói, trong băng động kia có một con Băng Tinh Hạt* tu vi Hậu Thiên Đại viên mãn chiếm cứ, cộng thêm lợi thế từ địa hình, thực lực của nó có thể so với Tiên Thiên sơ kỳ. Lại thêm thực lực lúc ấy của hai người chúng ta xa xa không bằng bây giờ, chỉ có thể rời đi mà thôi." Ma Lãng cười khổ một tiếng, nói ra.

Hạt: bò cạp

"Chẳng qua những năm này chúng ta đã nghiên cứu cẩn thận, đồng thời chuẩn bị thật tốt biện pháp chuyên dùng để đối phó Băng Tinh Hạt, chẳng qua cần bốn người liên thủ mới có thể. Chỉ cần hai vị đáp ứng hỗ trợ chúng ta, đến lúc đó chém giết đầu Băng Tinh Hạt kia, bốn người chúng ta chia đều Thanh Minh Quả." Ma Lãng cam đoan nói.

"Vì sao nhất định phải đủ bốn người?" Công chúa Hỏa Vũ có chút ngoài ý muốn.

"Trong các thủ đoạn mà chúng ta chuẩn bị, chủ yếu nhất là một bộ khốn trận* Vu thuật, cần ba người mới có thể sử dụng. Người còn lại chính là chịu trách nhiệm dụ dỗ Băng Tinh Hạt vào trong trận. Trận này tối thiểu có thể vây khốn nó một nén nhang, lúc đó chúng ta hái trái cây xong liền chạy." Kim Hoảng tiếp lời nói.

Công chúa Hỏa Vũ nghe đến đó, sắc mặt hơi buông. Trông thấy thần sắc công chúa Hỏa Vũ có chút biến hóa, hai người Ma Lãng đều vui vẻ. Mọi người ở đây, chỉ có Thạch Mục nhíu mày, không nói gì. Hắn chưa từng nghe qua loại hung thú Băng Tinh Hạt này, nhưng nếu có thể trông coi cây Thanh Minh Quả kia, chỉ sợ chuyện tuyệt đối sẽ không đơn giản như vậy. Mục đích của hắn là chém giết một con Đa Thủ Hung Mãng Tiên Thiên, thu lấy Thú Hồn. Thanh Minh Quả tuy rằng trân quý, nhưng lại không có lực hấp dẫn quá lớn đối với họ Thạch. Dù sao giữa tăng tu vi và giữ lại mạng nhỏ cái nào quan trọng hơn không cần nghĩ cũng biết!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện