Chương 48: Kagewaki

Hôm nay thật nhàm chán, bởi vì Sess đột nhiên bảo tôi chờ ở đây, sau đó mang Jaken rời khỏi. Tôi nghĩ hắn hẳn là đi ăn gì đó đi, còn tới nơi rất xa. Về phần đi đâu thì tôi không hỏi, nếu hỏi thì người ta cũng chỉ nói một câu: Hừ!

Trước kia Sess một ngày ăn một lần, bây giờ thì hắn có thể hơn mười ngày hoặc một tháng mới ăn. Đôi khi đi đại lục, tới Trung Quốc kiếm đồ ăn. Bởi vì ở nơi đó núi đá hiểm trở, có rất nhiều vật kỳ dị, nhưng không khí mỏng manh, nguy hiểm dị thường, không thích hợp cho con người đi.

Ngồi nửa ngày, tôi cảm thấy thật sự ngồi không yên, vì thế tính toán đi dạo.

Tôi ra khỏi rừng, thấy mấy người đàn ông nâng một cỗ kiệu trên đầu đang cấp tốc chạy.

Kiệu Nhật Bản Chiến quốc khác với Trung Quốc, kiệu Trung Quốc thì người ta nâng ở ngang eo, còn kiệu Nhật Bản thì nâng bằng đỉnh đầu. Nhìn giống hình tam giác, mà người thì ở bên trong, thấy thế nào cũng không thoải mái.

Bọn họ nhìn thấy tôi cũng ngẩn ra, một người đằng trước ra hiệu dừng lại, hỏi tôi: “Tiểu thư, ở gần đây có pháp sư nào không?”

“Ở gần đây?” Nhìn nhìn xung quanh, ngay cả thôn trang cũng không có, càng đừng nói là pháp sư, tôi lắc lắc đầu nói: “Ta không rõ.” Nói xong định đi tiếp, nhưng đột nhiên cảm thấy sự tà ác truyền ra từ trong kiệu, vì thế tôi đứng lại, nói: “Chờ một chút, ta chính là pháp sư.”

Hơi thở tà ác này không có sát khí, ngược lại có cảm xúc cực kỳ bất đắc dĩ.

Những người đó vừa nghe thấy thế liền ngừng lại: “Thì ra ngài chính là pháp sư đại nhân.” Bọn họ vừa buông cỗ kiệu vừa nói: ” Miyagi-sama nửa tháng trước đi thành Kagewaki, sau khi trở về liền rất lạ.” Nói xong vén mành kiệu lên.

Tôi còn tưởng rằng bên trong sẽ có thứ gì đó kỳ quái nhảy ra, kết quả, bên trong là một anh đẹp trai điển hình. Ngoài sắc mặt hơi tái nhợt, quầng thâm trên mắt hơi đậm, cũng không nhìn ra có gì không bình thường. Hơn nữa luồng tà khí trên người hắn cũng không nặng lắm, hẳn là bị u linh gì đó dính vào thân, hoặc vừa chiến đấu với thứ gì đó hắc ám.

“Trông hắn rất bình thường, ngoài chuyện trên người có chút tà khí.” Rất có thể là bị nhiễm bệnh, hẳn là nên đi xem thầy thuốc chứ không phải là gặp pháp sư.

“Pháp sư đại nhân, kỳ thực sau khi Miyagi-sama trở về, không chỉ thân cao mà cả dung mạo đều dần thay đổi, thậm chí người trong nhà là ai cũng quên” Mấy người khiêng kiệu giải thích.

Không thể nào, sao lại có loại chuyện này? Tôi đi lên phía trước, thấy Miyagi cũng chậm mở hai mắt. Hắn nhìn tôi : “Ngươi là ai? Ta đang ở nơi nào?”

Tôi nào biết đây là nơi nào, đành nói: “Ta là Yaku Hitomiko, còn ngươi?”

“Kagewaki” Miyagi nhàn nhạt đáp.

Kagewaki? Kagewaki!!! Tôi đột nhiên nhớ ra, chẳng phải là Kagewaki bị Naraku bám thân, sau đó bị Naraku đoạt mất dung mạo và thân thể? Vậy người trước mắt chính là… Naraku sama?

Nhưng trên người hắn ngoài tà khí ra, không hề có yêu khí.

“Lại nữa, sau khi Miyagi-sama trở về, luôn luôn nói mình là Kagewaki-sama. Nhưng Kagewaki-sama luôn ở trong thành Kagewaki, không đi ra ngoài bao giờ.” Họ giải thích.

Nói như vậy, chẳng lẽ người trước mắt là bị đổi linh hồn? Thì ra hai chúng tôi giống nhau. Tôi ho nhẹ nói: “Miyagi-sama của các ngươi khi ở trong thành đã xảy ra chuyện gì, hoặc là gặp phải tình thế nguy hiểm không?”

Họ đồng thanh trả lời: “Có.” Một người trả lời tương đối lưu loát: “Miyagi-sama và Kagewaki ở trong thành bị yêu quái tập kích, rất vất vả trở về nhà lại càng ngày càng suy yếu, vốn dĩ đại nhân đã yếu… Ai ngờ sau khi tỉnh lại lại biến thành như vậy.”

Tôi cảm thấy trong mắt Miyagi-sama có vô số lời muốn nói, nhưng lại không thể nói ra miệng. Vì thế tôi đành nói: “Các ngươi có thể đi chỗ khác một chút không, ta muốn khu trừ tà khí cho Miyagi-sama. ”

Các tùy tùng nhìn nhau, hẳn là cảm thấy tôi sẽ không làm gì một người đàn ông o(╯□╰)o, vì thế liền tránh đi.

“Ngươi thật sự tên là Kagewaki? Thành chủ Kagewaki?”

“Ngươi tin tưởng ta?” Trên mặt Miyagi lộ ra một chút kinh ngạc vui mừng.

Lần này thì tôi sợ run, nhìn vẻ mặt của hắn là tôi biết tôi đã đoán đúng, hắn đúng là Kagewaki, cũng chính là linh hồn có thân thể bị Naraku bám thân.

“Ngươi làm sao có thể vào thân thể Miyagi-sama?”

“Ta cũng không rõ ràng lắm, ta đang nằm dưỡng bệnh, đột nhiên có một ngày bị một luồng khí lớn đẩy ra ngoài cơ thể. Ở không trung phiêu đãng, sau đó không biết vì sao lúc tỉnh lại liền bị mọi người gọi là Miyagi.” Hắn có chút bất đắc dĩ nói, càng ngày càng kích động.

“Vậy ngươi có chỗ nào không thoải mái không?”

“Không có.”

“Chúc mừng ngươi, sống lại.” Vươn tay, nhưng lại phát giác hiện tại là thời đại Chiến quốc, người ta sẽ không bắt tay. Vì thế ngượng ngùng thu tay về, nói: “Sao vậy, mất hứng sao?”

“Vậy cơ thể của ta?”

“Kagewaki, ta tin lời ngươi nói, như vậy ngươi hẳn là nên tin tưởng ta một lần?”

Kagewaki ngẩn ra, sau đó gật gật đầu.

Tôi vươn tay che miệng đến gần, nói: “Ngàn vạn không nên nhắc lại chuyện thành Kagewaki, chuyện này sẽ chỉ mang đến cho ngươi họa sát thân lần thứ hai, từ hôm nay trở đi ngươi sẽ lấy thân phận Miyagi mà sống.”

Kagewaki run một chút, muốn vứt bỏ bản thân chẳng phải là chuyện dễ dàng. Điểm ấy tôi hoàn toàn hiểu, vì thế tôi an ủi: “Đây là cơ hội sống lần thứ hai mà trời xanh ban cho ngươi, nếu ngươi buông tha sẽ bị trời phạt.”

Võ sĩ Nhật Bản Chiến quốc là người kỳ quái và mâu thuẫn, bọn họ có võ lực, suốt ngày giết người. Nhưng mà lại tin phật, tin vận mệnh. Nên Kagewaki do dự một chút rồi nói: “Nhưng thân phận mới này cũng không dễ dàng, nhất là…” Hắn thở dài.

“Yên tâm, ta sẽ giúp ngươi, chỉ là linh hồn chuyển hoán thôi mà, dung mạo cũng có thể thay đổi sao? Đây là dung mạo trước kia của ngươi?”

“Đúng vậy, bởi vì dung mạo của Miyagi đã bị yêu quái cắn nát.”

Tôi run rẩy, nói như vậy, trước mắt tôi, có một người có dung mạo giống Naraku như đúc? Mỉm cười an ủi hắn một chút, nói: “Ta sẽ giúp ngươi, dù sao hiện tại ta cũng không có việc gì làm.” Tôi nắm lấy tay Kagewaki, không vì cái gì khác, chỉ là để tiêu trừ tà khí trên người hắn. Nhưng Kagewaki sợ run một chút, khuôn mặt tái nhợt đỏ lên trong nháy mắt.

Tôi hết chỗ nói, không nghĩ tới hắn là người thẹn thùng như thế. Vội vàng thu tay lại, giải thích: “Ta chỉ là muốn tiêu trừ tà khí trên người ngươi.”

Rồi tôi gọi vài tên tùy tùng kia lại: “Hắn không sao rồi, do bị yêu quái gây thương tích mới đưa dung mạo này cho hắn, trí nhớ mơ hồ là vì ngã bị thương. Ta sẽ cùng các ngươi về, trên người hắn còn có tà khí chưa tiêu trừ được.” Các tùy tùng rất vui sướng, dẫn tôi cùng trở về thành bọn họ.

Kagewaki vẫn dựa trên vách kiệu, thấy bốn bề vắng lặng liền nói: “Tuy cơ hội này rất hiếm có, nhưng ta vẫn không muốn lưu lại.”

“Vì sao?” Đúng là một người quật cường, đã nói như vậy rồi, còn định làm gì?

Nhưng tôi lập tức hiểu vì sao, bởi vì bên ngoài hành lang vang lên một đống tiếng bước chân. Nghe ra là bước chân phụ nữ, mà không chỉ một người. Kimono Nhật Bản rất đẹp, chỉ là đối với phụ nữ mà nói thì đi đường thật sự rất khó khăn, chỉ có thể mấy bước nhỏ một mà đi. Nhưng ngươi đừng tưởng rằng các nàng đi rất chậm, các nàng đi cực kỳ nhanh. Họ kéo cửa ra, sau đó tôi cảm thấy được trước mắt hoa tươi vờn quanh, sắc thái sặc sỡ!

Trong nháy mắt kém chút tưởng rằng bản thân đang ở Nữ Nhi quốc, thật lợi hại!

Ngàn vạn không nên xem nhẹ sức lực của phụ nữ, tôi – người chịu quá nhiều năm rèn luyện thế nhưng hiện tại lại bị chen chúc vào góc tường, vừa tránh vừa tìm cằm trên đất!

Lúc này một đám phụ nữ ân cần thăm hỏi nháo nhác, Kagewaki liền lên tiếng: “Yên lặng”

Nháy mắt liền yên tĩnh, Kagewaki nói tiếp: “Các ngươi đi ra ngoài, để pháp sư đại nhân tiêu trừ tà khí cho ta.”

Một cô gái cực kỳ xinh dẹp chậm rãi nói: “Nhưng dung mạo cũ của Miyagi-sama đã làm thần thiếp cực kỳ lo lắng, dung mạo hiện tại càng không có cô gái nào không động tâm, muốn chúng thần tin tưởng thế nào…” Chữ ‘tin’ của nàng kéo thật dài, sau đó nhìn tôi.

“Câm miệng! Không được vũ nhục pháp sư đại nhân! Lui ra ngoài!” Mặt của Kagewaki-sama vốn thiên về hình tượng lạnh mạc, giờ giận tái mặt nói chuyện quả nhiên khiến đám phụ nữ câm miệng, không tình nguyện đi ra ngoài.

Khi các nàng ra khỏi phòng, tôi chậm rãi đếm đếm, một, hai, ba, bốn, năm… tổng cộng bảy phụ nữ.

Miệng đã mở thành chữ O, rồi nói nhỏ: “Oa, đàn ông các ngươi thật giỏi, nhất là người trong có địa vị cao luôn có nhiều phụ nữ xinh đẹp như vậy.” Quay đầu nhìn Kagewaki, hắn suốt ngày bị bệnh có thể chăm sóc nhiều phụ nữ như vậy sao? Đó là một nghi vấn!

Kagewaki lại nói: “Ta… Ta khi còn nhỏ thân nhiều tật bệnh, nên chưa bao giờ chạm qua cô gái nào.” Lúc nói những lời này, mặt hắn ửng đỏ.

Tha mạng! Dùng khuôn mặt Naraku để đỏ mặt, còn hồn nhiên như vậy, không chịu nổi! Ngẫm lại, quả thật hắn cũng đủ đáng thương, từ một người chưa bao giờ tiếp xúc với cô gái biến thành một người có được nhiều cô gái như vậy trong thành, những ngày về sau sẽ thật là…

“Chậm rãi học tập đi!” Tôi vỗ vỗ vai hắn.

Kagewaki mặt lại đỏ, lắp bắp: “Ta… ta sẽ tận lực…”

Sau khi ăn cơm cùng hắn, tôi cảm thấy cần phải trở về: “Ta phải đi về, ngươi phải sống cho tốt, nhớ, vĩnh viễn không nên quay về thành Kagewaki”

“Chờ một chút, ngài có thể lưu lại vài ngày không.” Hắn nói xong, tôi hơi run một chút, lại nghe thấy hắn nói tiếp: “Chỉ là sợ ngày sau sẽ có chuyện ngoài ý muốn xảy ra.”

“Sẽ không, ta đã kiểm tra xong, linh hồn của ngươi và thân thể đã hoàn toàn kết hợp, hẳn là không có việc gì.” Chỉ cần này dung mạo không đi gần Naraku, thì hẳn là không quan trọng.

“Vậy về sau ngươi có thể đến đây không?”

“Có rảnh ta sẽ tới.” Tôi đứng lên đi ra, quay đầu nói: “Nhớ quý trọng cơ hội này.”

Đi ra khỏi thành rồi, tôi vẫn đang kinh thán, không nghĩ tới tôi có thể gặp được Kagewaki, đúng là kỳ tích. Chẳng qua, mĩ nhân này cũng không quá xấu, nghĩ đến đây, tôi mỉm cười, đúng là khổ Kagewaki. Nhưng cho dù hắn thanh thuần, cũng chỉ sợ sớm muộn gì cũng sẽ bị đám phụ nữ kia dạy hỏng! Cá nhân tôi cho rằng, đàn ông đối với loại chuyện này luôn rất dễ dàng!

Vì sao Sess còn chưa trở về, chẳng lẽ là đã xảy ra chuyện gì? Vẻn vẹn đợi đã một ngày cũng không thấy trở về, tôi càng ngày càng lo lắng. Nghĩ nghĩ lại thấy hẳn là không sao, hắn là yêu quái cực kỳ lợi hại, nếu quả có nguy hiểm thì chỉ khi gặp phải Naraku.

Nhưng theo nguyên tác, hiện tại Naraku còn chưa thể làm Sess bị thương.

Đang nghĩ, tôi cảm thấy một dòng khí kỳ quái ở trong không khí bắt đầu khởi động. Quay đầu, thấy một người đàn ông chậm rãi đi trên đường, hắn chỉ là đi ngang qua. Mà mặt bên của hắn trông thật quen.

Là Kagewaki! Sao hắn lại ở đây, chẳng lẽ là bị đám phụ nữ kia làm phiền nên mới ra ngoài sao?

Tôi gần như cười đến mức đau bụng, hô: “Thiếu chủ Kagewaki, chờ một chút!”

Hắn chậm rãi đứng lại, sau đó quay đầu nhìn tôi, hình như ngẩn ra.

Cõ lẽ hắn không nghĩ tới lại nhìn thấy tôi ở đây, vì thế tôi cười nói: “Sao lại đi ra, có phải bị phụ nữ nào làm phiền?”

“Sao ngươi lại biết?” Kagewaki hí mắt cười nói.

Không hiểu sao khí chất của hắn hoàn toàn thay đổi, nhưng hắn vẫn thừa nhận có liên quan đến phụ nữ, vốn là muốn cười, nhưng lại thấy rất quá đáng, người ta đang phiền lòng! Nên tôi vụng trộm véo mu bàn tay một chút nhịn cười xuống, nói: “Nhưng ngươi trốn tránh cũng không phải biện pháp.”

“Đúng vậy! Ta cũng cảm thấy như vậy” Kagewaki đột nhiên hỏi tôi: “Ngươi đang đợi ai đó?”

Hắn cũng đã nhìn ra tôi đã đợi hai ngày, vì thế gật gật đầu nói: “Phụ nữ phiền toái, đàn ông cũng giống thế, rất phiền toái.”

“Ồ? Cảm tình của con người vốn rất phức tạp, rất nhàm chán.” Đột nhiên hắn xoay người chậm rãi đi mất.

Cứ thế đi rồi? Tôi nghe thấy trong giọng nói của hắn không có thất vọng hay cảm xúc phản đối, nhưng câu nói “phức tạp nhàm chán” là có ý gì? Chẳng lẽ bị thương!

Đuổi kịp hai bước vỗ nhẹ vai hắn, nói: “Này, cởi mở chút! Con người đâu có phức tạp lắm, cũng không nhàm chán. Ngược lại, là ngươi không biết thể nghiệm đủ loại cảm tình thú vị, nếu có được cảm giác đó, chắc chắn ngươi sẽ không cảm thấy nhàm chán” Nhất định là hắn cảm thấy khó chịu với thân thể mới, giống tôi trước kia.

Kagewaki đột nhiên đứng lại, xoay người nhếch môi mỏng cười nói: “Không nghĩ tới ngươi lại thú vị như vậy, một pháp sư đặc biệt.”

Ngày ấy sau khi cùng Kagewaki trở về, hắn vẫn luôn suy yếu, tôi cũng chưa nhìn thấy hắn cười thoải mái như thế, hiện tại mới nhìn ra quả nhiên là anh đẹp trai, cười rộ lên rất hấp dẫn ánh mắt người khác. Nhưng may mà, hắn không giống Hasegawa, vừa cười là có thể đoạt đi nửa hồn phách của ngươi. Nhưng nụ cười của hắn lại làm cho người ta thấy —— rất lạnh, lạnh từ chân đến đầu!

Mọi người đều nói người cool thì phải nói cực ít mới cool, nhưng hiện tại tôi có thể nói cho mọi người, có người cười cũng có thể khiến mình cảm thấy lạnh lùng cùng cực, ví dụ là vị thiếu chủ Kagewaki này.

“Ách… Vậy sao?” Chậm lui ra sau mấy bước, tôi cảm thấy hắn không dễ gần như tôi nghĩ, theo bản năng duy trì khoảng cách.

Thiếu chủ Kagewaki lại đến gần mấy bước, nói: “Nếu như rảnh, không bằng cùng ta vào thành uống chén trà nóng.”

Không biết khi nào thì Sess trở về, nhưng có nên đi theo hắn không? Tôi lại đùa nói: “Ngươi không sợ phụ nữ bên cạnh ngươi sẽ ăn ngươi luôn?”

“Ăn luôn? Khẩu vị của các nàng không lớn đến thế.” Hắn lại cười cười, tôi lại lui ra sau mấy bước.

“Nhưng tôi không biết khi nào nào thì hắn trở về, vẫn không nên đi đâu quá xa.” Tôi có chút kỳ quái, vì sao tôi không thể thấy tự nhiên giống ngày hôm qua chứ. Đột nhiên, một giọng nói lạnh lùng pha chút lo lắng vang lên sau lưng: “Lui xuống!”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện