Tiếng ngân rung của quỷ - Chương 37

Chương 37:

Editor: E.l.f

Cửu Thiều đến cơ sở chăm sóc khách hàng của công ty mạng di động gần khách sạn làm thủ tục lấy lại thẻ sim khi trước của anh. Xong xuôi, anh bật máy, hàng tràng dài tín hiệu thông báo ồ ạt vang lên, di động của anh suýt nữa sập nguồn.

Đúng lúc Ngô Y Thanh cũng vừa đến, anh ta ngồi ở ghế phụ, bên cạnh còn có tài xế. Anh ta mở cửa kính xe:

- Anh chị làm xong thủ tục trả phòng chưa? Mời lên xe.

Cửu Thiều ngồi vào ghế sau, bắt đầu công cuộc xóa tin nhắn.

Thanh Hoành đành vào vai "ban đối ngoại":

- Chị Tô đột nhiên mời chúng tôi đến nhà có lý do gì đặc biệt vậy?

- Đó không phải nhà cô ấy, mà là một biệt thự ven biển cô ấy mua để tiếp khách.- Ngô Y Thanh nhìn Thanh Hoành qua gương chiếu hậu, nói tiếp: - Cô ấy có kế hoạch riêng của mình. Thực ra cô ấy không chỉ mời hai anh chị, còn có ba người bạn khác của cô ấy.

Thanh Hoành lân la hỏi thêm dăm ba câu nữa, và nắm được một số thông tin về Ngô Y Thanh. Không ngờ anh ta tốt nghiệp là một kỹ sư lại đi làm về truyền thông báo giấy, hoàn toàn không đúng chuyên môn. Mặc dù anh ta rất cần cù, nỗ lực trong công việc, nhưng khả năng nắm bắt và tài ăn nói thì thua xa "con nhà nòi" như Thanh Hoành.

Cô đã thu thập được hết những thông tin mà anh ta cố tình vòng vo che giấu, thực ra, Tô Quỳ chỉ định mời ba người bạn của cô ta. Hai trong số họ là bạn làm ăn. Vì lo lắng cuộc đàm phán không suôn sẻ, giữa chừng xảy ra điều gì bất trắc, làm hỏng bầu không khí vui vẻ, nên mới kéo Cửu Thiều vào. Dù sao anh cũng là cảnh sát, những người kia ít nhiều sẽ phải nể mặt anh.

Cô ta thật ghê gớm, quyết không chịu thua thiệt.

Cửu Thiều sớm đoán ra điều này, nên anh chỉ im lặng tập trung xóa tin nhắn. Mẹ anh chỉ gửi một tin duy nhất, ngoài ra không có bất cứ cuộc gọi nhỡ nào của bà. Tin nhắn rất ngắn gọn: "Mẹ đã gặp cô gái ấy, con bé rất ngọt ngào, đúng kiểu mẹ thích. Con không được bắt nạt con bé đâu đấy, nếu trái lời, chờ con về nhà mẹ sẽ xử lý con."

Khóe môi Cửu Thiều khẽ rung lên, anh xóa luôn tin nhắn này. Anh thoáng ngơ ngẩn khi đọc tin nhắn tiếp theo, sau đó anh xoay màn hình về phía Thanh Hoành, mỉm cười, nói:

- Đề nghị em giải thích hàm ý sâu xa của tin nhắn này.

Vừa liếc thấy tin nhắn của mình, Thanh Hoành tái mặt. Lúc đó vì nghĩ rằng anh không còn hy vọng sống, cô mới gửi tin nhắn đầy ai oán cho anh: "Em thua rồi, bao giờ anh quay về?", những ngày qua bận rộn bỏ trốn, bận rộn điều tra, cô gần như đã quên hẳn chuyện này.

Cửu Thiều rút di động về, bảo:

- Anh sẽ giữ lại tin nhắn này.

- Anh giữ lại làm gì?

- Để lúc nào thấy tẻ nhạt thì lôi ra đọc.

Thanh Hoành quay mặt sang phía cửa xe:

- Anh thật tẻ nhạt!

Một tiếng sau họ mới đến biệt thự ven biển của Tô Quỳ. Ngô Y Thanh mở cốp, xách túi hành lý, dặn dò tài xế vài câu, sau đó tài xế lái xe đi.

Có một chiếc xe thể thao màu đỏ sẫm, rất bắt mắt đỗ trong gara, rất hợp với phong cách của Tô Quỳ.

Ngô Y Thanh đi trước dẫn đường:

- Anh chị đi cẩn thận, sau khúc cua này vẫn còn một đoạn cầu thang nữa, rất dễ ngã.

Đến trước một cánh cửa, anh ta đang định rút chìa khóa thì thấy cửa đã hé sẵn. Tô Quỳ đứng đó tự bao giờ, cười tươi như hoa:

- Các vị vất vả quá!

Cô ta đưa họ lên phòng nghỉ dành cho khách ở tầng hai, và hỏi:

- Vẫn còn sớm, hay là tôi dẫn hai người đi dạo một vòng quanh đây?

Cửu Thiều nhìn cô ta:

- Tôi có lời cảnh báo này, không biết cô Tô có muốn nghe không?

- Anh cứ nói.

- Cô nên gọi điện hủy cuộc hẹn hôm nay, vẫn còn kịp đấy.

Tô Quỳ ngạc nhiên hết sức:

- Vì sao?

- Nghe lén chuyện đời tư của người khác, chẳng khác gì loài ma cà rồng rình rập để hút máu người. Từ cổ chí kim, kết cục của loại người này thường không có hậu.

Tô Quỳ như bất thình lình bị một cái tát trời giáng, lông mày dựng đứng, như sắp nổi trận lôi đình. Nhưng cô ta kìm chế rất giỏi, nhanh chóng lấy lại vẻ bình tĩnh, lạnh lùng cười:

- Cảm ơn đã nhắc nhở. Nhưng thực tế sẽ chứng minh, việc làm này của anh hoàn toàn không cần thiết.

Thanh Hoành nhìn theo bóng Tô Quỳ xa dần, buột miệng nói:

- Nếu anh đứng thứ hai trong bảng xếp hạng "Những người dễ làm phật lòng người khác nhất" thì không ai dám đứng thứ nhất.

Hồi mới quen, cô đã thấy anh là người không biết nể nang ai khi nói chuyện. Và hôm nay được mở rộng tầm mắt hơn nữa.

Cửu Thiều dửng dưng đáp lại:

- Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng, tiếc là không phải ai cũng muốn nghe sự thật.

Thanh Hoành nhún vai:

- Thôi được, cứ cho những gì anh nói đều là sự thật, vậy rốt cuộc anh muốn ám chỉ điều gì? Rằng nếu cô ta tiếp tục công việc đang làm thì sẽ bị ám sát, hay cô ta sẽ bị mưu sát trong buổi tiệc thiết đãi bạn bè tối nay? Anh không cảm thấy suy nghĩ của anh nói ra sẽ khiến người ta sởn da gà sao? Nếu đổi lại là em, em cũng không tin.

Chiều muộn hôm ấy, ba người bạn của Tô Quỳ mới đến, họ đều là những nhân vật có máu mặt ở thành phố Nam. Hai trong số họ rất nổi tiếng trong ngành truyền thông, cũng là bạn làm ăn của Tô Quỳ, người còn lại là một phụ nữ, làm cán bộ nghiên cứu phát triển dược phẩm.

Ăn tối xong, họ vào bàn chơi bài chéo cánh. Thanh Hoành gặp vận son, vừa nhặt được quân bài đầu tiên đã cố diễn vẻ mặt lạnh lùng, vì sợ lộ. Cửu Thiều ngồi bên, thấy vẻ mặt khác lạ của cô thì ghé lại nhìn, rồi "hừ" một tiếng rất khẽ.

Thanh Hoành quay sang hỏi:

- Thế nào, không tồi đấy chứ?

Cửu Thiều điềm tĩnh hơn cô rất nhiều, anh miễn cưỡng đáp:

- Cũng tàm tạm.

Chơi cặp với Thanh Hoành là người hoạt động trong ngành truyền thông, tên La Lệnh. Quan sát cách nhặt bài, xáo bài thì biết ngay anh ta là một cao thủ. Nghe họ nói chuyện với nhau, anh ta cười, bảo:

- Bài không đẹp cũng không sao, đôi lúc phải dựa vào trình độ chứ không phải vận may... Và tất nhiên, vẫn còn tôi chống đỡ.

Tô Quỳ cầm bài trên tay nhưng có vẻ thiếu tập trung, cô ta đang bận cười cười nói nói với người đàn ông tên Lâu Triệt ngồi bên cạnh.

Người duy nhất chơi bài nghiêm túc có lẽ chỉ có cô chuyên gia nghiên cứu phát triển dược phẩm Lục Mẫn Chi, chuyên tâm vào ván bài, xuất quân rất chắc tay.

Bài của Thanh Hoành rất đẹp, ván bài bắt đầu chưa bao lâu cô đã thắng. Lâu Triệt định ghi điểm vào tờ giấy, thấy cô hạ bài liền xuýt xoa. Tô Quỳ vuốt tóc mai, cười, bảo:

- Tôi thấy số cô rất son.

Thanh Hoành cũng cảm thấy từ nhỏ đến lớn cô luôn gặp vận may. Ví dụ trước mỗi kỳ thi, mặc dù không ôn bài chăm chỉ nhưng điểm số của cô vẫn khá cao. Hay như, cô chưa bao giờ có ý định theo đuổi "mỹ nam" số một của Sở cảnh sát, nhưng Tiêu Cửu Thiều lại chủ động "xin chết".

Sau vài ván, cô giành điểm cao nhất, trong khi những người khác chỉ bình thường. Nếu cứ tiếp tục thế này, chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy ngán ngẩm, nên cô chủ động đề nghị nhường chỗ cho Lâu Triệt.

Cũng giống những người làm trong ngành truyền thông khác, Lâu Triệt ăn mặc rất thời trang, khéo ăn khéo nói, vừa nghe cô đề nghị liền cười, bảo:

- Hay cô nhường cơ hội cho anh Tiêu đi, lát nữa tôi vào sau cũng được.

Tô Quỳ đưa tay lên bóp trán, lặng thinh không nói. Thanh Hoành thầm nghĩ, chắc cô ấy cũng suy nghĩ giống mình. Mọi hoạt động có sự tham gia của Tiêu Cửu Thiều đều sẽ mất đi sự thú vị của nó, đặc biệt là "công cuộc" cờ bạc này. Anh sẽ vừa chơi vừa tính ra từng cây bài trên tay đối thủ. Cửu Thiều cười, bảo:

- Thôi khỏi, tôi mà vào chơi thì ván bài sẽ hết thú vị.

Anh nói vậy càng khiến La Lệnh nổi hứng, nằng nặc đòi anh vào chơi.

Thanh Hoành nhường chỗ, ngồi sang bên xem họ xáo bài, nhặt bài, lại nhìn lá bài trên tay Cửu Thiều, cô cảm thấy mình sắp bị nội thương đến nơi vì phải cố nín nhịn. Cửu Thiều nghiêng đầu nhìn cô, khóe môi khẽ nhếch lên, như thể muốn nói: "Giờ thì em biết rồi chứ." Cô thầm cảm ơn ông trời vì hôm nay cô không phải ngồi chơi bài với anh, nếu không chắc chắn sẽ thua không còn một cắc. Anh chơi hết ba ván thì đứng lên, viện cớ ra ngoài đi dạo, mọi người đồng lòng nhất trí không giữ anh lại.

Thấy anh đứng ngoài cửa một lúc lâu không quay vào, Thanh Hoành cũng viện cớ ra theo. Tô Quỳ trêu:

- Cô thật là, người ta mới đi có mấy phút đã không chịu được rồi.

Thanh Hoành cười đáp lại:

- Một ngày không gặp tựa ba thu, năm phút không gặp cũng dài như hai, ba ngày vậy.

La Lệnh cười, hùa theo:

- Sến sẩm quá nhỉ!

Cô ra đến cửa, thấy anh đứng ngoài hành lang, bóng lưng anh thẳng tắp, trên tay là điếu thuốc lá, tàn thuốc lấp lóe trong bóng đêm. Cô bước lại, ngạc nhiên nói:

- Thì ra anh cũng hút thuốc, sao trước đây em không thấy anh hút bao giờ.

Cửu Thiều rít một hơi, và ho sặc sụa.

- Anh không hút, chỉ muốn đẩy tinh thần lên chút thôi.

Còn cả nửa điếu nhưng anh thẳng tay dập tắt, ném vào thùng rác bên cạnh.

- Em sao thế, không thích chơi bài nữa à?

Thanh Hoành tì tay vào lan can, khẽ đáp:

- Em không thích chơi bài chéo cánh, gần đây em thích quan sát não bộ của anh và học hỏi cách tư duy của anh hơn.

Anh quay người lại, nhìn cô một hồi, đột nhiên hỏi:

- Bây giờ muốn xem không?

- Muốn.

- Thị lực của em trong bóng tối thế nào?

- Điều này có liên quan đến những gì em vừa nói sao?

- Em nhìn ra đằng kia, dưới cột đèn thứ sáu có một chiếc xe hơi bị chết máy.

Thanh Hoành nhìn theo hướng anh chỉ, trong bóng tối mờ nhòa, cô thấy đúng là có một chiếc xe dừng ở đó, lát sau người trong xe bước ra, đi đi lại lại.

- Em thấy rồi, sao nữa?

Cửu Thiều không đáp. Một lúc sau, bóng người ở đằng xa kia bắt đầu di chuyển về phía họ. Lúc bóng người đến gần cô mới nhận ra, có ba người chứ không phải chỉ một. Người đi đầu là Tô Tường, theo sau cô là Thẩm Dật và Hình Mẫn.

Thanh Hoành quay sang nhìn Cửu Thiều, anh tỏ ra hết sức bình tĩnh, còn cô thì cảm thấy lạ lùng khó tả.

Tô Tường chạy lại, hớn hở gọi chị gái ra đón. Cô ta nhảy lên bậc thềm, trông thấy Cửu Thiều thì thoáng ngỡ ngàng, sau đó lập tức im bặt, chỉ khẽ hỏi:

- Anh cũng ở đây sao?

Thanh Hoành bỗng thấy tội cho Tô Tường. Phàm là người tinh mắt đều nhận ra Tô Tường thích Cửu Thiều, nhưng cô gái này thậm chí còn không biết cách bắt chuyện. Cô hỏi một người đang đứng trước mặt mình: "Anh cũng ở đây sao?" sẽ chỉ khiến người ta coi thường cô là kẻ đầu óc bã đậu. Quả nhiên, Cửu Thiều chỉ lịch sự gật đầu chào, ánh mắt anh lướt qua cô ta, và dừng lại trên người Hình Mẫn.

Hình Mẫn bước lên thềm, rút khăn ướt ra lau mồ hôi. Mùi hương tỏa ra từ chiếc khăn ướt khiến Thanh Hoành hắt xì hơi.

Tô Tường cười bảo:

- Em và Thẩm Dật đi chơi dọc đường thì xe bị thủng săm, may gặp được chú Mẫn nên mới nhờ chú ấy đưa về đây.

Thanh Hoành bị chấn động mạnh khi nghe Tô Tường gọi "chú Mẫn". Bấy lâu nay cô vẫn học theo mấy người trong đội điều tra gọi phu nhân của Hình Mẫn là chị dâu. Nhưng Tô Tường lại gọi là chú Mẫn, lẽ nào muốn cô già hơn cô ấy một bậc? Lại nữa, thành phố Nam vốn nổi tiếng cả nước về chất lượng đường sá, sao họ lại thủng săm xe giữa đường như vậy? Ai mà biết vụ này có phải do "chú Mẫn" kia gây ra hay không?

Hình Mẫn tỏ ra là một người chú mẫu mực, tươi cười thân thiện:

- Tiện đường thôi mà, không còn việc gì nữa, tôi về đây.

Tô Tường vội ngăn ông lại:

- Trời tối như thế, xe chú lại hỏng, nếu đi bộ phải mất một tiếng mới đến điểm dừng xe buýt, mà giờ này chuyến xe cuối cùng cũng chạy mất rồi. Chú nghỉ tạm ở đây đêm nay đi.

Tô Tường vừa dứt lời, Tô Quỳ đã xuất hiện ở cửa, vừa trông thấy họ, gương mặt cô lộ vẻ khó hiểu:

- Cảnh sát Hình, trùng hợp quá! Chi bằng anh cứ nghỉ tạm ở đây đêm nay, chúng tôi vẫn còn nhiều phòng trống, nhân tiện trò chuyện giao lưu với đồng nghiệp của anh.

- Đồng nghiệp?

Tô Tường thắc mắc.

Tô Quỳ âu yếm quàng vai em gái:

- Vào trong rồi nói tiếp.

Bốn người đứng ngoài cửa mỗi người theo đuổi một suy nghĩ riêng, không ai nói với ai lời nào.

Thẩm Dật là người đầu tiên lên tiếng phá vỡ bầu không khí im lặng đó, anh ta mỉm cười, nói:

- Lúc ở trên du thuyền, tôi đã thấy ông Hình Mẫn rất ra dáng một cảnh sát, không ngờ anh Tiêu đây cũng là đồng nghiệp của ông. Thứ lỗi cho tôi thiển cận, bấy lâu nay không nhận ra, tôi cứ nghĩ anh chỉ là nhân viên phục vụ.

Anh ta cố tình nhấn mạnh hai tiếng "phục vụ". Nhưng Cửu Thiều không trúng kế khiêu khích, trái lại, anh khẽ nhếch môi cười, rồi anh hơi cúi xuống, thân mật cọ mũi vào mái tóc của Thanh Hoành.

- Chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá cao, vào nhà đi kẻo ốm.

Thanh Hoành nổi cả da gà, nhưng anh đã kéo cô đi.

- Anh và đội trưởng định tranh giải Oscar năm sau đấy à?

- Em cho rằng anh đang diễn kịch?

Cô gật đầu:

- Rất giống.

- Là tình cảm ào ạt dâng trào đó.

Tô Quỳ giới thiệu mọi người làm quen với nhau.

Vào lúc đó, người giúp việc theo giờ bưng đồ điểm tâm lên mời khách. Họ bắt đầu phân tán mỗi người một nơi, người ngồi trong phòng khách, người ngồi trong phòng chơi bài. Hai phòng vốn là hai không gian hoàn toàn khác nhau, nhưng khi thuê thiết kế và sửa sang lại căn nhà, Tô Quỳ đã cho người đập bỏ bức tường ngăn giữa hai phòng.

Gần mười một rưỡi đêm thì Lục Mẫn Chi bắt đầu thấy buồn ngủ, và là người đầu tiên đứng lên định về phòng.

Tô Quỳ đột nhiên nói:

- Tôi vốn định tổ chức một bữa tiệc thiết đãi quý vị ở đây, nhưng sau đó lại nghĩ, một bữa tiệc thì nhàm chán quá. Hôm nay cơ duyên đã đưa hai vị cảnh sát đến với chúng ta, chi bằng chúng ta bày trò đổi gió nhé. Tôi đang nắm giữ một số bí mật riêng tư của các vị, vị nào đoán ra bí mật của người khác trước tiên, tôi sẽ thưởng bằng cách giữ kín bí mật cho người đó.

Thanh Hoành thấy Lục Mẫn Chi bị vấp trên cầu thang, có vẻ mắt cá chân vừa bị một cú đau điếng. Trong khi La Lệnh và Lâu Triệt vẫn tươi cười ngồi đó, không hề tỏ ra khó chịu, bất mãn.

- Tất nhiên, để cho công bằng và để cho những người đến sau không cảm thấy bớt phần kịch tính và thú vị, thật may mắn là trước đó tôi đã tiến hành một vài cuộc điều tra nho nhỏ và nắm được một số bí mật của tất cả các vị ở đây.

Tô Quỳ đặt ngón tay sơn màu đỏ lên bờ môi, trông cô mê hoặc và tàn nhẫn giống hệt vị thần mặt người mình sư tử trong thần thoại Hy Lạp lúc đưa ra câu đố thần bí.

- Xin các vị đừng lo, chỉ là trò chơi thôi, cứ tuân thủ đúng quy tắc là được.

Cô ta kết thúc lời tuyên bố vào đúng mười một giờ ba mươi phút, chiếc đồng hồ treo tường kiểu cổ trong phòng khách đổ một hồi chuông, như thông báo mở màn trò chơi này vậy.

Thanh Hoành cảm thấy mình hoàn toàn vô tư, trong sáng, ngoài vụ nổ năm xưa, cô không có bất cứ bí mật nào cần giấu giếm. Và trong vụ nổ đó, cô là người bị hại, vì thế cũng không tồn tại bí mật đáng ngại nào. Nhưng liệu những người có mặt ở đây hôm nay có như cô, không có điều gì phải thẹn với lòng hay không?

Chợt Hình Mẫn hỏi:

- Ý cô Tô là, cô biết cả bí mật của tôi?

- Tất nhiên. - Tô Quỳ mỉm cười lả lơi. - Không chỉ có anh Hình, mà còn cả anh, anh, và anh nữa, tôi đều có thông tin liên quan. Trong số các vị, thậm chí còn có cả tội phạm giết người. Thế nào, các vị thấy trò chơi của chúng ta bắt đầu trở nên thú vị rồi đúng không?

Thanh Hoành đứng ngoài cửa phòng, bên cạnh cô là phòng của Lục Mẫn Chi, cô ấy vừa vào phòng liền chốt hai lần cửa.

Cô không thể không thừa nhận trò chơi của Tô Quỳ có sức hấp dẫn rất mạnh, rõ ràng cô không hề muốn tham gia trò chơi này, nhưng lại có cảm giác mình đang trong trò chơi đó. Cô tự thấy không thẹn với lòng và nghi ngờ những người còn lại, phải chăng họ cũng đang nghi ngờ cô?

Cô đóng cửa, ngẫm nghĩ một lát, bắt chước Lục Mẫn Chi, chốt cả hai cửa.

Cô để tay dưới gối, nằm yên suy nghĩ, Tô Quỳ biết cả bí mật của Hình Mẫn ư? Nhưng rốt cuộc đó là bí mật gì? Tô Quỳ vốn chỉ định mời cô, Cửu Thiều, La Lệnh, Lâu Triệt và Lục Mẫn Chi, vậy nếu giữa chừng không có mấy người kia tham dự, liệu cô ta có bày ra trò chơi này không? Còn nữa, bí mật của Cửu Thiều mà cô ta nắm giữ là gì?

Ngay từ đầu cô đã kiên quyết loại bỏ khả năng Cửu Thiều là Ám Hoa, phải chăng vì thâm tâm cô không chắc chắn nên phải ép mình tin như vậy? Trực giác mách bảo cô Cửu Thiều không phải Ám Hoa, nhưng nếu phân tích một cách lý trí thì không phải không có khả năng này. Cửu Thiều từng dùng nickname Arthur để trao đổi với cô, anh có thói quen sử dụng địa chỉ IP trung gian, thật trùng hợp Ám Hoa cũng có thói quen này. Vào đúng ngày anh được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện gần cảng biển, cô đã nhận được thư nặc danh của Ám Hoa. Sự việc này phải chăng không hoàn toàn trùng hợp ngẫu nhiên?

Thanh Hoành trở mình, kéo gối úp lên mặt, cô luôn luôn nhắc nhở và cảnh báo bản thân không được có những suy nghĩ tương tự. Nếu đã quyết định tin tưởng Cửu Thiều, cô không nên đặt giả thuyết như vậy.

Bức màn đã bắt đầu được vén lên.

Thanh Hoành dậy sớm, mon men xuống tầng một thì gặp La Lệnh vừa chạy bộ về. Anh ta vắt mảnh khăn trên cổ, tươi cười chào cô:

- Chào cô.

- Chào anh!

Bước lên cầu thang được mấy bước, bỗng La Lệnh quay lại:

- Nếu cô không vội thì nên đợi thêm mười phút nữa.

Thanh Hoành ngạc nhiên:

- Tại sao?

La Lệnh chỉ nhún vai, rồi chạy nhanh lên lầu.

Thanh Hoành do dự một lát, quyết định đi ra cửa, cô bắt gặp một cặp trai gái đang đứng trò chuyện dưới giàn nho cuối dãy hành lang, đó là Cửu Thiều và Tô Quỳ. Ma xui quỷ khiến thế nào, Thanh Hoành liền nhón chân đến gần để nghe lỏm cuộc nói chuyện của họ. Cô cảm thấy từ sau sự kiện tàu Đông Thái Bình Dương, cô đã sắp trở thành cái máy nghe trộm chuyên nghiệp.

- ... Cô nên dừng lại thì hơn.

- Vì sao? Hay là anh sợ rồi? - Tô Quỳ cười cợt. - Tôi sẽ không dừng lại. Tôi đang rất vui và còn muốn vui nữa.

- Bởi vì có... nên sẽ càng nguy hiểm. Tôi mong cô suy nghĩ thấu đáo.

Giọng Cửu Thiều vừa nhỏ vừa trầm, cô dỏng tai cũng không nghe rõ mấy từ còn thiếu. Nói xong câu đó, Cửu Thiều liền quay người đi về đầu này của dãy hành lang. Anh không tỏ ra bất ngờ khi thấy cô, anh đưa tay lên, dịu dàng vuốt tóc cô:

- Rốt cuộc cũng chịu dậy.

- Mới có chín giờ, không muộn lắm.

Vừa dứt lời cô thấy Hình Mẫn từ xa chạy lại, mồ hôi ướt đẫm áo phông màu xám nhạt, chiếc áo bỗng chốc biến thành màu tro xám. Ông nhìn họ bằng ánh mắt "kiểm duyệt", rồi vẫy tay gọi:

- Luyện tập thể lực cũng rất quan trọng, Tiểu Hoành, lười luyện tập như cô nếu chẳng may ra đường gặp kẻ cắp, đừng hòng đuổi bắt được chúng.

Thanh Hoành đáp:

- ... Tôi sẽ báo cảnh sát.

Hình Mẫn lắc đầu, đi lướt qua cô.

Khi chỉ còn hai người, Thanh Hoành bước lên một bước, hỏi:

- Anh đang nói chuyện với Tô Quỳ? Thật quý hóa, cô ấy không lấy thứ gì nện vào đầu anh à?

- Đây là lần cảnh báo thứ hai của anh, nhưng có vẻ cô ta chẳng hề bận tâm.

- Ý anh là...

Anh dửng dưng:

- Anh nghĩ Ám Hoa đang ở gần đây, cô ta làm vậy rất nguy hiểm.

Ám Hoa là loài dơi hút máu người ẩn nấp trong bóng tối, chỉ chờ có dịp là lao ra hút lấy thứ mà nó thèm khát nhất.

Thanh Hoành định nói thì nghe "xoẹt" một tiếng, rèm cửa sổ trên tầng hai được kéo sang bên, cô ngẩng lên, thấy Thẩm Dật nhô cả người ra ngoài, tì tay vào thành cửa sổ, cúi xuống nhìn cô, mỉm cười:

- Chào bé cưng!

Cửu Thiều "hừ" lạnh, quay đi chỗ khác.

Thanh Hoành bỗng rơi vào trạng thái rất đỗi khó xử, nếu bây giờ chạy đuổi theo Cửu Thiều sẽ khiến Thẩm Dật mất mặt. Cô ngẩng đầu lên, cười đáp lại:

- Không còn sớm nữa đâu.

- Vậy sao? Không còn sớm nữa ư? - Anh ta chăm chú ngắm cô một lúc, đột nhiên nói: - Đúng rồi, chính thế, cô ở yên đó, chờ tôi xuống.

Rèm cửa lại "xoẹt" một tiếng, về vị trí cũ.

Cửu Thiều dừng bước, quay lại, cau mày:

- Còn đứng đó làm gì?

Thanh Hoành vội vàng theo anh vào nhà. Cửu Thiều chọn một cuốn tạp chí trên giá để sách báo, ngồi trên sofa đọc. Thanh Hoành liếc nhìn thì thấy đó chỉ là một cuốn tạp chí lá cải, cô không ngờ anh đủ kiên nhẫn đọc loại tạp chí này.

Anh lật đến một trang nào đó rồi lật trở lại, cứ đọc đi đọc lại mười mấy lần. Cô đã đọc cuốn tạp chí này từ lâu, thực ra chỉ toàn những thông tin như chuyện phim giả tình thật của diễn viên nổi tiếng, hay như người ta chộp được hình ảnh một người đàn ông đầu hói, bụng bự tướng trước cửa phòng minh tinh màn bạc nào đó.

Thanh Hoành thấy vô vị, liền đi đến bức tường treo ảnh chụp của hai chị em Tô Quỳ ngắm nghía. Đó là những bức ảnh chụp chung của chị em họ ở mọi kích cỡ, và đều là ảnh chụp ghép với các công trình kiến trúc khác nhau, họ cười rất tươi. Giấy dán tường màu xanh dương mang phong cách trẻ trung, điểm xuyết bởi những hoa văn độc đáo, xinh đẹp. Thanh Hoành đoán loại giấy dán tường này do Tô Tường chọn. Ngôi biệt thự mang phong cách Châu Âu điển hình, đơn giản mà sang trọng, với gam màu chủ đạo là trắng sữa và nâu sẫm. Vì thế, bức tường màu xanh dương hoàn toàn không ăn khớp với phong cách của ngôi nhà. Nhưng Tô Quỳ vốn rất yêu chiều em gái, hẳn là cô ta không thấy phiền lòng gì khi cô em phá hỏng toàn bộ thiết kế.

Khoảng mười phút sau, Thẩm Dật mang theo giá vẽ xuống tầng một và thấy cô đang ngồi trong phòng thì tỏ ra hết sức bất bình:

- Tôi bảo cô đứng nguyên tại chỗ kia mà!

Thanh Hoành giảo biện:

- Tôi nghĩ anh chỉ đùa thôi, nhỡ đâu anh bắt tôi đứng phơi nắng suốt mấy tiếng đồng hồ thì sao.

- Trông tôi trông giống một kẻ bỉ ổi đến thế à?

Thẩm Dật bước lại, tóm lấy tay cô:

- Đi thôi, quay về chỗ ban nãy cô đứng.

Thẩm Dật kéo cô ra chỗ cũ, còn anh ta thì lùi lại vài bước, đứng tựa vào lan can, lấy bút chì căn khoảng cách.

- Cô đứng lệch sang trái một chút. Dừng lại, chính là vị trí này. Rồi, bây giờ cô quay người sang bên.

Thanh Hoành ngoan ngoãn nghe theo chỉ dẫn.

- Anh định vẽ tôi đấy à? Nhưng tôi đã đồng ý đâu, anh đang xâm phạm quyền sở hữu hình ảnh cá nhân.

Bàn tay Thẩm Dật lướt nhanh như gió, loáng một cái anh ta đã phác họa xong vóc dáng.

- Này cô ơi, cô có thể tạm thời nhắm mắt lại được không? Khi cô nói, cơ mặt của cô cử động, sẽ phá hoại cảm hứng sáng tác của tôi.

Lúc này, anh ta đã hoàn toàn đắm chìm trong thế giới của mình, và gần như không để tâm đến bên ngoài. Thanh Hoành thấy buồn chân, buồn tay, buồn miệng vì không được cử động cũng không được nói, nhưng tròng mắt thì vẫn có thể đảo vòng. Cô liếc bên đông ngó bên tây, đột nhiên phát hiện ra một vạt hoa màu lam rất đẹp. Nhiều người bảo rằng, đôi khi họ nhìn thấy những cảnh tượng rất đỗi quen thuộc, như thể từng gặp ở đâu đó, nhưng ngẫm kỹ thì hóa ra không phải. Cô cũng có cảm giác ấy khi nhìn thấy vạt hoa màu xanh lam rực rỡ dưới ánh mặt trời kia. Cô cảm thấy rất quen thuộc, nhưng không biết đã gặp ở đâu.

Bất giác cô dịch chuyển tư thế mà Thẩm Dật sắp đặt lúc trước. Cô cúi xuống, chạm khẽ vào những cánh hoa mơn mởn. Một lúc sau mới sực tỉnh, vội quay ra xin lỗi:

- Xin lỗi, có phải tôi đã phá hỏng bức vẽ của anh rồi không?

Thẩm Dật nheo mắt nhìn cô, nét bút chậm lai:

- Không sao, không hề gì. Cô thích loài hoa màu lam đó?

- Cũng không hẳn.

Chỉ là bỗng nhiên cô cảm thấy mê mẩn thôi. Anh ta gác bút ngay sau đó, dịch chuyển giá vẽ, vẫy cô lại:

- Tôi xong rồi, cô muốn xem không?

Tốc độ ký họa chân dung của anh ta thật đáng nể. Thanh Hoành chạy lên hành lang, anh ta đang tô thêm màu cho một vài nét vẽ, sau đó kí tên mình bên góc phải, rồi đưa bức ký họa cho cô.

Thanh Hoành ngắm nghía một hồi, đúng là nhìn thoáng thấy rất giống cô, nhưng cô vẫn có cảm giác giống mà như không giống. Và biểu cảm trên gương mặt của cô gái trong tranh, hình như là... vẻ cười trong giấc ngủ say sưa mà cô gái không hề hay biết. Cô không thể không thừa nhận tài năng thiên bẩm của Thẩm Dật về phương diện này. Cảm giác đầu tiên khi tiếp xúc với tranh của anh ta không phải là bút pháp cao siêu mà là ấn tượng khó quên, kể cả đối với dòng tranh sơn dầu tạo ảo giác xuyên thấu và cách phối màu táo bạo, hay ấn tượng về không gian lạ lùng khôn tả mà tranh ký họa chân dung của anh ta mang lại.

Thanh Hoành chỉ bông hoa trong bức tranh, hỏi:

- Đây là hoa gì vậy? Nhìn quen lắm.

Thẩm Dật vươn vai, trong chớp mắt anh ta đã trở lại là một chàng trai vui vẻ, tinh nghịch:

- Hoa báo xuân. Cô yêu thích loài hoa này là giúp tôi tiết kiệm được khối tiền đấy, so với hoa hồng thì loài hoa này chẳng đáng mấy đồng.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện