Tiếng ngân rung của quỷ - Chương 46

Chương 46:

Editor: E.l.f

Họ bảo "đi nói chuyện", thực chất là kiểm tra. Cửu Thiều là một trong những người may mắn sống sót sau vụ nổ của du thuyền Đông Thái Bình Dương, vì thế anh không thể tránh né cuộc "thẩm vấn" này. Ngoài vị cục trưởng mới nhậm chức, cả các điều tra viên cấp tỉnh cũng muốn "nói chuyện" với anh.

Anh tuân thủ chặt chẽ quy định của buổi "nói chuyện", họ hỏi gì anh đáp nấy, không tỏ ra khinh khỉnh, ngạo mạn, nhưng cũng không quá nhiệt tình. Trong suốt quá trình hỏi - đáp, anh không trả lời thừa một câu một chữ nào. Và anh còn kịp quan sát hàng cúc trên cổ áo của cán bộ điều tra mà suy đoán người này đang ly thân với vợ.

Kết thúc buổi nói chuyện, vị giám đốc chủ động bắt tay anh và hỏi:

- Cậu đánh giá thế nào về sự việc liên quan đến cục trưởng Lăng, người tiền nhiệm của tôi?

Cửu Thiều hỏi ngược lại:

- Các anh đã tìm thấy hộp đen của con tàu?

Vị cục trưởng và cán bộ điều tra chạm mắt nhau, rồi ông cười, bảo:

- Đúng vậy, công việc trục vớt gặp vô vàn khó khăn, nhưng rốt cuộc đã thành công. Anh thấy chưa, tôi đã bảo cậu Tiêu đây rất tài năng mà. Anh nói câu trước cậu ấy đã đoán ra câu sau, trò chuyện với cậu ấy rất thoải mái, không phải đau đầu.

Cán bộ điều tra cười, nói:

- Tôi cũng từng nghe nhiều lời ca tụng về cậu Tiêu, cậu ấy từng lấy bằng tiến sĩ ở một trường đại học danh giá. Không biết cậu có tìm kiếm được thông tin gì từ việc quan sát tôi không?

Cửu Thiều nhìn ông ta, mỉm cười, đáp:

- Tôi không thần kỳ đến mức ấy đâu. Đó là những lời đồn đại thiếu chính xác. Nếu tôi thực sự có khả năng nhìn thấu người khác như thế, thì không đến nỗi đến tận bây giờ vẫn chưa bắt được Ám Hoa.

Anh âm thầm bổ sung, viên cán bộ điều tra này đã tháo nhẫn cưới ra khỏi ngón áp út, điều đó chứng tỏ cuộc hôn nhân của ông sắp đi đến hồi kết, còn nữa, ông ta đang vờ là người đàn ông độc thân khi thủ tục ly hôn vẫn chưa hoàn tất. Ngoài ra, quan sát vết hằn trên ngón áp út khi chiếc nhẫn đã được tháo ra thì thấy ông ta béo lên nhiều sau ly hôn. Cuộc trò chuyện của họ kết thúc trong bầu không khí tương đối vui vẻ.

Cửu Thiều quay lại phòng làm việc, thấy Hình Mẫn vẫn ngồi đợi anh. Anh vào phòng, đóng cửa lại, kéo mành cửa.

- Anh tìm tôi... cũng vì chuyện hộp đen?

Hình Mẫn nhướn mày:

- Cậu nói "cũng" là sao? Có phải khi nãy cậu bị gọi đi "nói chuyện", và cục trưởng đã có tin tức về việc trục vớt chiếc hộp? - Ông nói bằng giọng nửa đùa nửa thật - Chắc chắn ông ấy không nói cho cậu biết nội dung thông tin trong hộp đen, đúng không?

- Không nói.

- Thế là phải rồi! Tôi nghĩ mãi mới tìm ra cách lấy được đoạn băng ghi âm, nhưng tiếng không được rõ lắm. Người bạn của tôi đã rất mạo hiểm khi đưa cho tôi tài liệu này.

Ở lâu lên lão làng, lợi thế của những người như Hình Mẫn là quen biết rộng, vì thế ông muốn lấy tài liệu gì đều có thể xoay sở được.

Ông điềm tĩnh chạm mắt với Cửu Thiều một lúc mới nói tiếp:

- Lúc đầu tôi cho rằng, thực hiện nhiệm vụ này tức là chúng ta sẽ tiếp cận được mục tiêu quan trọng nhất, bây giờ tôi mới nhận ra, tôi đã sai lầm ngay từ đầu.

Cửu Thiều bình tĩnh đề nghị:

- Xin anh hãy nói rõ hơn.

Hình Mẫn lôi chiếc bút ghi âm trong túi áo ra, bật loa ngoài, chỉnh âm lượng tối đa, chiếc bút phát ra giọng nói khàn đục:

"Tôi là Lăng Trác Viễn, quốc tịch Trung Quốc, cán bộ ngành công an. Đối tượng vây bắt của chiến dịch tàu Đông Thái Bình Dương lần này là Ám Hoa, chiến dịch đã thất bại. Tôi bị tiêm chất độc kiểu mới BHN1, loại độc này có tính truyền nhiễm và có thể khống chế tâm thần của con người. Ám Hoa đã khởi động kíp nổ gắn trên tàu, tôi không thể rời khỏi tàu, nếu không sẽ lây độc sang những người khác.

- Tôi đã tận mắt nhìn thấy Ám Hoa, hắn chính là..."

Giọng nói khản đặc của Lăng Trác Viễn bỗng biến thành tiếng rên đau đớn, tiếp theo là những tiếng động hỗn tạp, hình như ông đang ẩu đả với ai đó, có tiếng đồ vật rơi loảng xoảng, sau đó, đoạn ghi âm kết thúc.

Hình Mẫn cầm cốc nước:

- Tôi nghĩ sự việc rất dễ suy đoán, Ám Hoa tiêm chất độc BHN1 vào người cục trưởng Lăng, biến ông ấy thành vật thể truyền nhiễm, đồng thời khởi động kíp nổ gắn trên con tàu. Cục trưởng Lăng biết được diện mạo thật sự của Ám Hoa, muốn lưu lại tin tức trong hộp đen, nhưng bị Ám Hoa phát hiện. Sự việc diễn biến đến nước này rồi mà chúng ta vẫn không thể tìm ra Ám Hoa, theo cậu, chúng ta nên tiếp tục điều tra hay kết thúc vụ án ở đây?

- Nếu không tiếp tục điều tra, chúng ta sẽ kết thúc vụ án bằng cách nào?

- Có thể viết một báo cáo tường trình rằng, tên tội phạm Ám Hoa thật sự đã tử nạn trên biển, kẻ mạo danh Ám Hoa còn sống thực chất chỉ là mưu kế của tổ chức của hắn, nhằm mục đích gây nhiễu hướng điều tra của cảnh sát mà thôi.

Cửu Thiều chạm mắt với ông, cuối cùng, anh nở nụ cười:

- Đây là lựa chọn của anh?

- Đây chỉ là một quyết định bất đắc dĩ.

Cửu Thiều lắc đầu:

- Kể cả như vậy tôi vẫn sẽ tiếp tục điều tra, bởi vì chúng ta đã phải trả giá quá lớn, bây giờ muốn dừng lại thì không kịp nữa rồi.

Thanh Hoành đứng trong thang máy tòa nhà văn phòng của tập đoàn dược phẩm Tinh Triển, cô ấn tầng hai mươi sáu, vốn là nơi tọa lạc của văn phòng Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn.

Cô đứng trong thang máy, nhìn mình qua tấm gương và sắp xếp mọi việc cần thực hiện. Lần cuối cùng cô đến tập đoàn này là khi cô vừa tốt nghiệp, văn phòng của bố cô nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà.

Hơn ba năm sau đó, cô thậm chí không dám đi ngang qua tòa nhà này, lúc nào cô cũng có cảm giác tòa nhà này nhiễm một thứ chất độc màu xám mà nếu đi qua cô sẽ bị nhiễm độc, và vĩnh viễn không thể siêu thoát. Nhưng cô buộc phải đối diện với chuyện này. Băng gạc chỉ giúp che đi vết thương đã mưng mủ, nhưng không thể kìm hãm quá trình hoại tử của các mô. Chúng ta phải mở vết thương ra, cắt bỏ phần thịt rữa, thì mới có thể khỏi hẳn.

Cho dù cô làm vậy chỉ để có thể tự tin hơn, khỏe khoắn hơn khi đứng dưới ánh mặt trời, thì cũng rất xứng đáng.

Cửa thang máy mở ra, Thanh Hoành đặt chân lên tầng cao nhất của tòa nhà mà ngỡ như trong mơ. Cô có cảm giác, chỉ lát nữa thôi cô sẽ thấy bóng dáng quen thuộc của bố mình bước lại từ sau cánh cửa kính đóng mở tự động, ông sẽ tươi cười gọi tên cô. Thanh Hoành trấn tĩnh lại, kiên định rảo bước đến trước quầy lễ tân, nhẹ nhàng nói:

- Tôi đến gặp Chủ tịch Trác.

Cô thư ký ở quầy lễ tân rút sổ ghi chép ra và hỏi:

- Thưa chị, chị vui lòng cho biết tên? Chị có hẹn trước với Chủ tịch không ạ?

- Tôi có hẹn từ hôm trước, tôi họ Chử.

- Chị Chử, Chủ tịch đang họp, chị vui lòng đến phòng khách chờ ít phút. Sau khi cuộc họp kết thúc, tôi sẽ báo cáo Chủ tịch.

Cô thư ký đến trước cánh cửa lắp camera theo dõi, cô nhìn vào mắt cửa để nhận dạng, cánh cửa tự động mở ra.

- Mời đi theo tôi.

Thanh Hoành theo cô thư ký vào phòng. Thực ra cô không cần người dẫn đường, ở nơi này dù có nhắm mắt lại cô cũng không đi lạc. Cô thư ký đưa Thanh Hoành đến trước cửa phòng nghỉ dành cho khách, bỗng cô thoáng thấy một dáng người cao lớn, nho nhã từ phòng hội nghị bước ra, người đó còn lịch sự khép cửa lại.

Đường nét trên khuôn mặt người đó rất thanh tú, sống động, nhưng có lẽ do đam mê vận động ngoài trời, nên nước da trắng bị nắng gắt hun thành màu nâu tuyệt đẹp, sống mũi cao, thẳng tắp, quả là một dung mạo hấp dẫn chết người. Anh ta quay người lại, trông thấy họ thì thoáng ngạc nhiên, đang rời đi bỗng đột nhiên ngoái lại, gọi:

- Chử Thanh Hoành?

Cô thư ký tươi cười, báo cáo:

- Thưa Tổng giám đốc, cô Chử đây đã hẹn gặp Chủ tịch hôm nay, tôi đang định đưa cô ấy đến phòng khách nghỉ ngơi.

Anh ta gật đầu và bảo:

- Tôi sẽ tiếp cô Chử, cô đi lo việc khác đi.

Cô thư ký cúi chào rồi quay người bước đi.

- Không nhận ra tôi sao? Tôi là Trác Diễm. - Anh ta tươi cười làm dấu tay - Trước đây, mỗi dịp tổ chức tiệc mừng chúng ta đều gặp nhau.

Cuối cùng Thanh Hoành cũng nhớ ra, cô tươi cười đáp lại:

- Làm sao quên được. Nhưng khi ấy anh chưa đen thế này, tôi nhớ anh trắng lắm mà.

Trác Diễm xắn tay chiếc áo sơ mi may thủ công hoàn toàn, thương hiệu Savile Row nổi tiếng, kéo ghế mời cô:

- Làn da trắng dễ khiến người khác có cảm giác về một cậu công tử.

Thanh Hoành không nghĩ vậy, làn da và dung mạo không liên quan đến khí chất của người đàn ông. Cửu Thiều là một ví dụ, mặc dù anh có nước da trắng bóc, nhưng không tạo cho người khác cảm giác nhu nhược, yếu đuối.

Trác Diễm quay sang nhìn cô chăm chú:

- Cô tìm bố tôi có việc quan trọng phải không?

- Tôi định nhờ chú Trác giúp một việc. Tôi muốn có toàn bộ số liệu và danh sách những người tham gia vào dự án phát triển thuốc mới trước khi vụ nổ xảy ra.

- Xem ra cô vẫn còn canh cánh trong lòng về vụ nổ ấy? Con người ta phải không ngừng tiến lên phía trước, cứ đắm chìm trong quá khứ đau thương sẽ chỉ vô ích mà thôi.

- Trước khi bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới, theo anh, tôi có nên giải quyết triệt để những vấn đề còn vướng mắc trong lòng?

Trác Diễm mỉm cười:

- Nếu cô không ngại, mời cô đến văn phòng tôi ngồi chờ một lát. Tôi cần chút thời gian để thu thập tư liệu cô muốn có.

Thanh Hoành lập tức đứng lên. Cô vốn định nài nỉ Chủ tịch Trác Hiển Dương nể tình mối thâm giao giữa hai nhà năm xưa mà phá lệ giúp cô chuyện này, và dù phải chờ vài tiếng cô cũng không nề hà. Nhưng nghe khẩu khí của Trác Diễm thì có vẻ như không cần phải nhờ đến bố anh ta, anh ta có thể giúp cô việc này.

Cô theo Trác Diễm xuống tầng dưới, vào phòng Tổng giám đốc.

Có lẽ Trác Diễm là CEO trẻ nhất của thành phố này, cũng là một tay đáng nể, tuy không hiển hách, tiếng tăm lẫy lừng như Tạ Doãn Thiệu, nhưng cũng khá nổi tiếng, là tấm gương sáng trong đám cậu ấm cô chiêu của các dòng họ trọc phú. Bên ngoài văn phòng của Trác Diễm là phòng thư ký, có thể mô tả bằng cụm từ "yến oanh nô nức", ai gặp anh ta cũng cung kính cúi chào, một điều Tổng giám đốc, hai điều Tổng giám đốc.

Trác Diễm mời cô ngồi. Thấy cô để mắt đến bản đề án phát triển bất động sản nằm trên bàn làm việc của mình, anh ta liền phóng khoáng đẩy hồ sơ đến trước mặt cô.

- Trong lúc rảnh rỗi, liệu cô có thể xem qua và cho tôi một vài ý kiến được không?

Thanh Hoành cầm tập hồ sơ nhưng không mở ra đọc.

- Tôi học y khoa, không phải kinh tế, anh có chắc tôi hiểu được không?

- Yêu cầu tiên quyết của một dự án là phải rõ ràng, dễ hiểu. Nếu cô đọc mà không hiểu, tức là đề án này phải viết lại.

Trước sự nài nỉ của Trác Diễm, Thanh Hoành đành mở tập đề án ra từ từ đọc. Bản kế hoạch viết rất rõ ràng, mạch lạc, còn đề ra phương hướng phát triển chính và liệt kê danh sách các nhà đầu tư tiềm năng. Trong lúc Thanh Hoành đọc bản đề án thì Trác Diễm tranh thủ gọi điện thoại cho thư ký, yêu cầu thu thập tài liệu liên quan đến việc nghiên cứu phát triển loại thuốc mới và mang vào văn phòng của anh ta.

Đọc đến trang cuối cùng, Thanh Hoành bày tỏ thẳng quan điểm:

- Anh đưa đề án cho tôi đọc nhằm mục đích gì?

- Thẳng thắn mà nói, tôi chính là người viết ra đề án này. Đây cũng là lần đầu tiên tôi bước chân vào lĩnh vực bất động sản. Tôi muốn mời cô làm nhà đầu tư cho kế hoạch này."

Trác Diễm nhìn vào mắt cô, đột nhiên bảo:

- Hình như cô không hề ngạc nhiên.

- Mặc dù không học chuyên ngành kinh tế, nhưng tôi khá am hiểu một số lĩnh vực. Tôi rất cảm kích vì năm xưa trong lúc nguy cấp nhất chú Trác đã tìm mọi cách bảo vệ tập đoàn Tinh Triển, nhưng tôi cũng biết rằng các vị đã không ngừng tìm cách thu mua cổ phần của công ty và hạ thấp giá trị của nó. Vì thế, giá trị số cổ phần bố mẹ tôi để lại cho tôi đã sụt giảm nghiêm trọng. Vậy mà bây giờ các vị lại kêu gọi tôi đầu tư, hình như mục đích của các vị không hề đơn giản.

Trác Diễm tỏ vẻ thong dong, đáp:

- Bởi vì tập đoàn Tinh Triển không đủ thỏa mãn tham vọng của tôi, tôi muốn tấn công sang một lĩnh vực khác, nhưng nguồn vốn hiện nay không đủ để thực hiện kế hoạch này, vì thế tôi mới mời cô làm nhà đầu tư.

- Nhà họ Tạ từ lâu đã lũng đoạn thị trường bất động sản của thành phố, không lẽ anh định đối đầu với Tạ Doãn Thiệu? Có vẻ như tôi không có lý do gì để tin tưởng thực lực của anh hơn là tin tưởng Tạ Doãn Thiệu? - Thanh Hoành hất hàm về phía tập tài liệu - Có phải nếu tôi từ chối lời mời của anh, tôi sẽ không lấy được thứ tôi cần?

Đúng lúc đó điện thoại của Trác Diễm đổ chuông, anh ta lịch sự nói một tiếng "xin lỗi", rồi quay ra nghe máy.

Ngay sau đó, thư ký Tổng giám đốc bước vào, đặt một núi tài liệu lên bàn:

- Thưa anh, tài liệu anh cần ở đây cả.

Trác Diễm gật đầu với cô thư ký, cô ta lập tức lui ra ngoài.

Anh ta đẩy túi tài liệu về phía Thanh Hoành:

- Đây là những thứ cô cần.

Thanh Hoành không biết có nên tán dương hiệu suất làm việc của anh ta hay không? Cô nhìn túi tài liệu trên bàn, nhưng không cầm lấy ngay:

- Anh giúp tôi thế này, nếu chỉ nói lời cảm ơn e là không đủ.

Trác Diễm lập tức hiểu ra hàm ý trong câu nói của cô, anh ta vui vẻ nói:

- Đó là hai việc hoàn toàn khác nhau. Việc cô nhờ vả đối với tôi mà nói, dễ như trở bàn tay. Còn về chuyện kia, tôi không bao giờ nài ép người khác. Nếu cô không có hứng thú với kế hoạch này, chúng ta dừng lại ở đây.

Chiêu lùi một bước tiến hai bước của anh ta quả thực đã khiến Thanh Hoành cảm thấy áy náy:

- Nếu được, hãy cho tôi một bản đem về nghiên cứu. Nghiên cứu kỹ càng xong, tôi sẽ quyết định.

Trác Diễm tiễn cô xuống tận tầng hầm gửi xe, còn lịch sự mở cửa xe cho cô, rồi mỉm cười, nói:

- Chiếc xe này vốn là quà sinh nhật bác Chử tặng cô năm xưa, cô chưa thay xe lần nào?

Thanh Hoành đặt tay lên cửa xe, nhưng chưa ngồi vào ghế lái, cô đưa mắt quan sát chiếc xe ở phía đối diện.

- Anh cũng vậy, bao năm rồi vẫn chưa đổi xe, lẽ nào cấp quản lý như anh được chia lợi nhuận thấp đến thế sao?

- Không phải, có lẽ vì tôi là người đặc biệt hoài cổ.

Thanh Hoành ngồi vào xe, vặn chìa khóa.

- Thôi tôi về đây, liên lạc sau nhé!

- Vậy, tôi chờ tin tốt lành của cô.

Thái độ của anh ta như thể anh ta đã biết chắc quyết định của cô vậy. Thanh Hoành chầm chậm lái xe ra khỏi hầm, cô bật Bluetooth, gọi điện cho Cửu Thiều:

- Em vừa đi tập đoàn Tinh Triển và lấy được tài liệu của ba năm trước. Tối nay anh muốn ăn gì?

Hình như Cửu Thiều đang chán nản chuyện gì đó, giọng anh khá uể oải:

- Em thích ăn gì? Anh sẽ nấu cho em ăn.

- Anh sao vậy?

- Không, không sao... - Anh ngập ngừng một lát mới nói - Bây giờ anh không tiện nói chuyện, chờ anh về nhé.

Thanh Hoành rất hiểu tính anh, nếu anh không muốn nói thì dù có kề súng sau lưng anh cũng không chịu thốt một lời.

- Vâng, gặp anh sau.

Cô lái xe đến siêu thị gần nhà, đẩy xe hàng đi chọn thực phẩm cho bữa tối. Mặc dù cô sống một mình từ lâu, nhưng rất ít khi vào bếp, vì thế cô không giỏi lựa thực phẩm. Lát sau, cô bỗng có cảm giác ánh mắt ai đó đang nhìn xoáy vào mình, cô bèn giả vờ đi thật nhanh, rồi dừng lại ở một lối rẽ.

Cô nấp vào góc khuất, chờ người đó đuổi đến nơi mới thình lình ló mặt ra. Người đó giật mình thảng thốt, đưa tay lên vuốt ngực:

- Lúc nãy tôi thấy ai đó rất giống cô, không ngờ chính là cô.

Thanh Hoành tươi cười, chào:

- Chị ạ!

Cô từng gặp và trò chuyện với Hình phu nhân, vì thế hai người bắt đầu cuộc trò chuyện một cách thân mật, không câu nệ như lúc trước.

Thanh Hoành hỏi:

- Chị ơi, em tưởng chị ở quê đội trưởng kia mà? Không lẽ gia đình chị đã chuyển lên đây?

Hình phu nhân tươi cười đáp:

- Đúng vậy, chúng tôi dọn lên từ trước Tết. Chúng tôi vừa mua được nhà, nên đón cả con gái lên đây cho đi học. Tôi nghe anh nhà tôi bảo lúc đó cô cậu bị thương, phải vào bệnh viện.

Tiếng chuông cảnh giác rung lên trong lòng Thanh Hoành. Trước khi xảy ra vụ nổ của du thuyền Đông Thái Bình Dương, Hình phu nhân từng than ngắn thở dài với cô rằng họ không trả nổi khoản tiền đặt cọc để mua nhà. Vậy mà chớp mắt, họ đã mua được nhà và còn đưa cả gia đình lên thành phố sinh sống, điều này không bình thường chút nào. Cô ngẫm nghĩ một hồi, tìm cách lái câu chuyện về chủ đề đó:

- Vâng, đêm Giao thừa tụi em vẫn ở trong bệnh viện. Chị ơi, căn hộ của anh chị ở gần đây phải không?

- Đúng vậy, ở cuối đường này, nhà chúng tôi mua là căn hộ sang tay, chủ hộ trước đây đã sửa sang, trang trí lại đôi chút, vì thế chúng tôi bớt được một khoản, cũng bớt được một gánh nặng.

Thanh Hoành lại nói:

- Vậy là tâm nguyện của chị đã thành hiện thực, em từng nghe chị tâm sự là muốn đưa con gái lên đây học.

- Đúng vậy cô ạ. Anh nhà tôi may mắn thế nào mà lại trúng số độc đắc. Cô biết không, đã bao lần anh ấy có được cơ hội thăng tiến, nhưng cuối cùng vẫn không đến lượt.

Thanh Hoành về nhà và gặp Cửu Thiều đang chờ thang máy. Trông anh có vẻ mỏi mệt, anh cụp mắt, trầm tư suy nghĩ.

Thanh Hoành nhìn bảng số các tầng trong thang máy, chọc anh:

- Bây giờ anh quyết tâm ở nhà em, không chịu về nhà mình đấy à?

Cửu Thiều mỉm cười, nhưng nụ cười rất gượng gạo, và lập tức tắt lịm.

- Nếu về nhà, anh sẽ bị mẹ anh làm phiền vì những cuộc cãi lộn vô bổ, chi bằng ở lại chỗ em cho yên tĩnh.

Quả thật anh đã có ý định ở lại chỗ cô lâu dài, vì anh mang theo cả mấy bộ quần áo để thay giặt. Bồn rửa mặt xuất hiện nước cạo râu, cốc và bàn chải đánh răng của anh. Điều này khiến Thanh Hoành có ảo giác, cô đã bắt cóc cậu con trai độc nhất của bà Trác Ninh.

Thang máy kêu lên một tiếng, cửa mở ra.

Cửu Thiều nói:

- Hôm nào chúng ta đi xem nhà nhé. Ý anh là căn nhà đứng tên hai chúng ta.

Cửu Thiều làm đầu bếp, cô đứng bên phụ giúp mấy việc như lấy phụ gia hay nhặt rau. Loáng một cái anh đã nấu xong ba món, Thanh Hoành xăm xắn bưng đồ ăn ra ngoài.

- Em đói lắm rồi!

Buổi trưa cô gọi cơm hộp, nhưng không nuốt nổi. Buổi chiều đến tập đoàn Tinh Triển. Trước lúc đi, cô đã nghĩ đủ mọi tình huống và cách ứng phó, thậm chí còn diễn tập cảnh gặp mặt Trác Hiển Dương, nhưng sau cùng mọi thứ đã chuẩn bị chu đáo đều không cần dùng đến, cô còn mắc nợ Trác Diễm vì anh ta đã giúp đỡ cô.

Cửu Thiều điềm nhiên bảo:

- Anh cũng rất 'đói'.

- Hả?

Thanh Hoành vừa cắn đũa vừa nhìn anh đầy ẩn ý.

- Lúc trước vết thương chưa lành, chẳng làm được gì. Hôm nay đội trưởng còn hỏi anh vì sao tinh thần kém như vậy.

Thanh Hoành bỗng có dự cảm chẳng lành:

- ... Anh trả lời thế nào?

- Anh buộc phải trả lời vì suy thận, chứ không lẽ em bảo anh trả lời vì anh không được thỏa mãn nhu cầu hay sao?

Thanh Hoành suýt nữa phun cơm ra ngoài, không ngờ anh có thể nói những lời này bằng vẻ mặt hết sức nghiêm chỉnh, đứng đắn, khiến cô tưởng mình nghe nhầm.

- Anh tranh với ông ấy chuyện này thì có ý nghĩa gì chứ?

- Nhìn ông ấy anh thấy khó chịu.

Thanh Hoành bỗng có cảm giác lạnh buốt, người có thể khiến Cửu Thiều cảm thấy khó chịu... Cô thầm cầu khấn cho Hình Mẫn.

Thanh Hoành rút trong túi tài liệu một đĩa DVD và bỏ vào ổ đĩa của máy tính xách tay. Đó là đĩa ghi lại mọi hoạt động hằng ngày trong phòng thí nghiệm. Cửu Thiều cũng ghé đầu cùng xem với cô. Được một lát, Thanh Hoành chợt bảo:

- Chờ chút, thời gian ở đoạn này hình như có vấn đề.

Cửu Thiều kéo thanh chỉ chuột lùi lại khoảng ba mươi giây trước.

Thanh Hoành chỉ vào chiếc đồng hồ xuất hiện trên màn hình:

- Trên màn hình, kim đồng hồ chỉ một giờ bốn mươi lăm phút chiều, nhưng hình ảnh kế tiếp đã là ba giờ, tức là có một đoạn hình ảnh rất dài ở giữa bị cắt bỏ.

Đoạn hình ảnh ấy được cắt bỏ hết sức tinh vi, nếu không có chiếc đồng hồ thì khó có thể nhận ra sự bất thường.

Thấy cô cứ dụi mắt suốt, đoán cô đã thấm mệt, Cửu Thiều liền bảo:

- Em đi ngủ đi, để anh xem thêm một lát.

Anh quấn kín cô trong tấm chăn như bọc kén, sau đó vỗ về cô:

- Anh sẽ ngủ ngay đây.

Thanh Hoành mặc kệ anh, cô trở mình và chìm vào giấc ngủ.

Dù sao tập tài liệu đã thuộc quyền sở hữu của cô, ngày mai cô có thể xem đi xem lại thoải mái. Cô đã theo đuổi sự thật suốt ba năm, và càng ngày cô càng trở nên biết kiên trì, nhẫn nại, vì thế cô không cần phải vội.

Nửa đêm thức giấc, cô thấy đèn bàn được vặn nhỏ hết cỡ, anh đang ngồi chăm chú đọc tập tài liệu báo cáo thí nghiệm. Ánh sáng và bóng ảnh cùng chiếu trên gương mặt nghiêng của anh, tạo nên hiệu ứng điện ảnh đặc biệt ấn tượng của một thước phim chân dung.

Thanh Hoành mê mải ngắm anh, nhưng anh lập tức phát giác ra, bèn quay lại nhìn cô:

- Ồ, em tỉnh rồi à? Anh làm em thức giấc phải không?

Cô thở dài:

- Sao anh còn chưa ngủ...?

Cửu Thiều đặt tập tài liệu xuống, chống tay sát bên cô, đệm giường lún xuống, anh cúi người hôn lên trán cô:

- Em ngủ đi, anh sắp xong rồi.

Cô biết anh không còn thời gian để ngủ, trời vừa sáng anh đã rời khỏi nhà đến nhiệm sở.

Mấy ngày qua anh có vẻ mệt mỏi và nhiều phiền muộn hơn trước kia, lúc nào cũng rầu rĩ, đầy tâm sự.

Nhưng nếu cô hỏi đến, anh sẽ phủ nhận ngay lập tức. Cô bỗng nhớ lại câu nói của Tần Tấn, hắn bảo, cho dù toàn bộ cánh đàn ông trong Sở cảnh sát phải lòng Thanh Hoành thì Cửu Thiều cũng không nằm trong danh sách đó, bởi vì cách biệt giữa cô và anh quá xa.

Cũng có lúc cô nghĩ, liệu Cửu Thiều có cảm thấy nuối tiếc vì không thể tìm được một người cùng tầm trí tuệ với anh, luôn chung vai sát cánh bên anh, chiến đấu không mệt mỏi hay không?

Cô lắc đầu, quyết định gạt mớ suy nghĩ lung tung sang một bên, cầm tập tài liệu lên và bắt đầu nghiên cứu từng trang.

Năm đó, ngay sau khi xảy ra vụ nổ, tin tức về việc loại thuốc Actos mới mà tập đoàn Tinh Triển vừa phát minh có chứa chất gây ung thư cũng bị báo chí và truyền thông khui ra. Nếu vụ nổ đó có nguyên nhân sâu xa, không phải chỉ là trò đùa ác của tên tội phạm kỳ dị đỉnh cao Ám Hoa, thì chắc chắn, nó có mối liên hệ không thể tách rời với tin đồn về chất gây ung thư kia.

Và năm đó, sở dĩ Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm cổ đông tự nguyện là ông Trác Hiển Dương không tiến hành điều tra sâu theo hướng này cũng là có nguyên do của nó. Thứ nhất, Trác Hiển Dương vốn không phải chuyên gia về lĩnh vực dược phẩm, ông chỉ chịu trách nhiệm quản lý vĩ mô và không nắm được tường tận toàn bộ quá trình nghiên cứu phát triển loại dược phẩm mới này. Thứ hai, sau khi thuốc Actos được sản xuất và đưa ra thị trường liền bị điều tra và phát hiện có chứa chất gây ung thư, đã gây nên phản ứng dây chuyền, khiến hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất thuốc trong và ngoài nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây nên cuộc khủng hoảng lớn trong ngành dược. Vì thế, sau khi quan sát tình trạng toàn cục, và phân tích lợi hại, ông quyết định, nhiệm vụ cấp bách lúc này là tìm bằng được đối tác và nhà đầu tư mới, chứ không phải truy ra chân tướng của vụ nổ kia.

Bố mẹ cô đều là những người phụ trách chính trong dự án nghiên cứu phát triển dược phẩm mới đó.

Cô lật từng trang trong tập hồ sơ ghi chép kết quả thí nghiệm và nhanh chóng phát hiện được những thông tin hữu ích.

Rõ ràng chỉ là loại thuốc Actos, nhưng có rất nhiều số liệu thí nghiệm không cần thiết, không liên quan đều được liệt kê vào bảng báo cáo, thậm chí còn có cả số liệu của thí nghiệm kích thích hoạt động của các gen gây ung thư. Người nào đó đã lợi dụng phòng thí nghiệm để thực hiện các thí nghiệm khác, và vì sơ ý đã đưa cả các số liệu không liên quan vào hồ sơ báo cáo. Thời gian đầu, loại thuốc Actos mới phát minh tỏ ra khá công hiệu, nhưng vì các gen gây ung thư bị kích hoạt, nên sau khi đưa vào sử dụng loại thuốc này đã gây phản tác dụng, khiến cho các tế bào ung thư ngày càng lan rộng.

Cô dùng bút đánh dấu nội dung cần lưu ý, bỗng thấy màn hình điện thoại sáng lên, Trác Diễm gọi đến. Hôm qua cô đã lưu lại số của anh ta, mục đích là để sau này sẽ gọi thông báo về quyết định của cô, không ngờ anh ta lại chủ động liên lạc với cô, Thanh Hoành nghe máy, giọng nói trầm ấm của Trác Diễm vang lên bên tai cô:

- Cô đừng hiểu nhầm, tôi không định nài nỉ cô đâu, tôi chỉ cảm thấy cần phải giải thích với cô về một vài chuyện.

Thanh Hoành hỏi:

- Chuyện gì vậy?

- Về việc năm xưa tập đoàn Tinh Triển đột ngột nổ ra tin đồn gây chấn động. - Trác Diễm bình tĩnh nói - Sau khi tôi tiếp quản công việc quản lý tập đoàn, có người nói với tôi, báo cáo thí nghiệm loại thuốc Actos bị cấm có nhiều chỗ không bình thường, nhưng tôi quyết định không truy xét, vì tôi cho rằng sự việc đã đến nước ấy, có tiếp tục điều tra cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa, điều cốt lõi là làm sao vượt qua cửa ải trước mắt. Nhưng tối hôm qua ngẫm lại, tôi thấy có thể điều này sẽ có ích với cô.

- Cảm ơn anh nhắc nhở, tôi sẽ đọc bản báo cáo thật kỹ...

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện