Chương 13: Thời gian xảy ra vụ án

Dịch giả: Bất Lưu Danh

Chiếc lưỡi rơi trên mặt đất.

Người đàn ông mặc quần áo rằn ri hoàn toàn không có chút tâm lý đề phòng, y đứng ngây người ngay tại chỗ.

Còn người đàn ông đeo kính râm thì gầm lên một tiếng giận giữ: “Quách Cương, lùi lại!”

Người đàn ông mặc quần áo rằn ri liền giật mình khôi phục lại ý thức, y chật vật bổ nhào về phía trước.

Người đàn ông đeo kính râm lúc này đã tháo kính xuống, tròng mắt của y vậy mà là màu trắng. Nhưng không hề trắng bệch như mắt cá chết, mà nó mang theo chút ánh sáng nhàn nhạt. Giờ phút này, dưới ánh nhìn của y, ở vị trí mà Quách Cương đã đứng trước đó xuất hiện một cánh tay. Đó chính là một cánh tay tái nhợt, trên cánh tay này dường như còn kết một tầng sương lạnh.

Cánh tay này đang cầm một... cây kéo.

“Không thể nào, sao nó lại xuất hiện ở đây sớm như vậy!”

Người đàn ông đeo kính râm lẩm bẩm một mình, đồng thời y đưa ánh mắt nhìn sang Quách Cương ở bên cạnh. Sau đó y lập tức quay người rồi không chút do dự chạy thẳng ra khỏi căn phòng.

Quách Cương thấy đồng bạn bỏ mặc mình chạy trốn liền há miệng ra định chửi. Nhưng lưỡi y đã bị cắt mất nên lúc này căn bản không thể nào chửi được.

Hơn nữa, rất nhanh Quách Cương phát hiện thắt lưng đột nhiên bị đau nhói. Cúi đầu nhìn hắn liền kinh ngạc khi thấy thắt lưng mình đã bị một con dao găm đâm vào.

Tô Bằng bò dậy hoàn toàn không thèm để ý đến cánh tay cùng với cây kéo kia, vừa đứng dậy hắn liền báo thù!

Cần gì quan tâm thứ trước mắt lợi hại ra sao, có thể khiến cho người đàn ông đeo kính râm sợ hãi bỏ mặc đồng bạn tự mình chạy trốn. Hắn cũng không quan tâm bản thân mình đến lúc đó có thể an toàn trốn thoát hay không. Trước tiên cứ đâm ngươi một nhát báo thù đã rồi tính tiếp!

Sau khi dao găm cắm vào thắt lưng y, Tô Bạch muốn xoay tròn mũi dao, nhưng mà ngay lúc đó hắn liền phát hiện cơ thịt Quách Cương đột nhiên co rút lại với một trình độ mà con người không thể nào tưởng tượng nổi.

“Ngươi, ực... ực...”

Quách Cương có chút không thể hiểu được người mới trước mặt. Vào lúc đối mặt với sự sợ hãi chưa biết, việc đầu tiên hắn nghĩ tới không phải là chạy thoát thân mà lựa chọn xông lên đâm mình một đao.

Nhưng mà y cũng không tự nghĩ lại xem, bản thân y trước đó rõ ràng muốn giết chết người mới này.

Cánh tay Quách Cương nhanh chóng vươn ra, trực tiếp bóp chặt cổ Tô Bạch. Cổ tay y phát lực, Tô Bạch lúc này có cảm giác cổ mình sắp bị vặn gãy.

Trong lúc hai người đang phải đối mặt với thứ có thể dọa cho người đàn ông đeo kính râm phải bỏ chạy lại bắt đầu xảy ra nội đấu, thanh toán lẫn nhau.

Sức lực của Quách Cương lớn tới mức có chút không thuộc về phạm trù con người, cơ thịt của y đơn giản mà nói thì cứng rắn như đá. Còn không phải là cơ thịt bình thường, mà có chút giống với Thiết Bố Sam trong truyền thuyết.

Hai tay Tô Bạch nắm chặt lấy cánh tay Quách Cương, ngay sau đó thắt lưng hắn phát lực rồi bật hai chân lên khỏi mặt đất quắp lấy cổ Quách Cương. Hai người quấn lấy nhau ngã trên mặt đất.

Đầu tiên là Quách Cương bị cắt lưỡi, tiếp đến lại bị dao găm đâm một nhát vào thắt lưng. Lúc này y có thể sử dụng được năm thành sức lực đã coi như không tồi rồi. Mà bây giờ lại bị Tô Bạch dùng cách này quật cả hai người ngã xuống đất, nhất thời y cũng bất lực không làm gì được Tô Bạch. Hai người giống như hai chú gà trống đang hăng tiết đánh nhau mà không để ý đến lưỡi dao của “đầu bếp” đã vươn tới.

“Vù”

Nhiệt độ xung quanh trong nháy mắt hạ thấp xuống, hoặc có thể nói cả người đột nhiên cảm thấy phát rét thì có vẻ thích hợp hơn.

Tiếp sau đó, cánh tay cầm kéo kia xuất hiện trước mặt hai người Tô Bạch và Quách cương đang quấn chặt lấy nhau.

Cảnh tượng lúc này giống như tử thần đang chuẩn bị tuyên án.

Cánh tay trắng bệch không ngừng vuốt ve cây kéo, dường như nó có chút do dự, đồng thời còn mang theo chút quỷ dị.

“Xoẹt!”

Cây kéo hạ xuống, cánh tay Tô Bạch đã bị cắt xuống một miếng thịt lớn!

Trên mặt Quách Cương xuất hiện vẻ hưng phấn tột cùng, thứ kia lựa chọn chuẩn bị giết Tô Bạch trước. Chỉ cần nó giết Tô Bạch, dựa theo tiết tấu và khuôn mẫu của cốt truyện, bản thân y chắc chắn có thể được chút thời gian nghỉ ngơi khi một người tham dự tử vong!

Tô Bạch lúc này đau đến mức muốn ngất đi, bởi vì bản thân hắn lúc này vẫn bị Quách Cương bóp chặt, căn bản không thể nào thở nổi. Thậm chí ngay cả lúc hắn trơ mắt nhìn một miếng thịt lớn trên cánh tay mình bị cây kéo cắt xuống cũng không thể kêu đau. Ánh mắt Tô Bạch tràn ngập tơ máu chỉ có thể nhìn chằm chằm một màn này.

Đây là một loại dày vò kinh khủng, một kiểu cực hình đáng sợ!

Quách Cương đang cười, mặc dù lưỡi y đã bị cắt mất, lúc cười trong miệng y vẫn không ngừng chảy máu, nhưng y vẫn cứ cười.

Sau đó rất nhanh nụ cười y liền cứng ngắc.

Một con đom đóm bay vào trong, sau đó nhẹ nhàng đậu xuống cánh tay Quách Cương. Cũng chính là cánh tay đang bóp lấy cổ Tô Bạch.

Con mắt Quách Cương lúc này trừng to lên, y biết rõ lai lịch của con đom đóm này. Y cũng biết ai là người có thể thả con đom đóm này ra.

“Bùm!”

Đom đóm nổ tung, nhưng không hề làm ai bị thương, chỉ có một đám khói lửa cỡ móng tay xuất hiện.

Ngay sau đó, cánh tay kia giống như bị thứ gì đó kích thích, nó vốn đã ngắm chuẩn Tô Bạch chuẩn bị hạ kéo thứ hai xuống lại đột nhiên thay đổi chủ ý. Cánh tay cầm kéo trực tiếp đâm thẳng vào cánh tay Quách Cương.

“Phập!”

Thanh thúy.

Băng lãnh.

Không hề bị cản trở chút nào.

Tô Bạch dùng dao găm ra tay bất ngờ đâm vào thắt lưng Quách Cương, Quách Cương vẫn có thể chịu đựng được. Nhưng đối mặt với cây kéo này, y không thể ngăn cản mà cũng không thể chịu đựng được!

Nửa đoạn cánh tay bị cây kéo cắt đứt rời rơi xuống đất.

Cả người Tô Bạch giống như được đại xá, hắn ngã quỳ trên mặt đất. Hay tay hắn xoa xoa cổ mình đồng thời không ngừng hít lấy không khí.

Quách Cương tức giận, y sợ hãi muốn đứng dậy bỏ chạy. Ngay lúc y vừa đứng dậy chuẩn bị chạy về phía cánh cửa, một chân của y đã rời khỏi cơ thể. Cả người y ngã nhào xuống mặt đất, máu tươi chảy ra ào ạt nhuốm đầy sàn gạch men.

Tiếp đến, cây kéo kia dường như hoàn toàn đem lực chú ý tập trung hết lên người Quách Cương. Từng kéo một cứ thế hạ xuống, da thịt trên người Quách Cương giống như bị đầu bếp nấu mỳ sợi đang dùng đao gọt xuống từng miếng. Từng miếng da thịt bị cắt ra, thậm chí miếng thịt còn xoay tròn trên không trung, tạo nên một vẻ đẹp hài hòa đến quỷ dị.

Quách Cương giãy dụa, y liều mạng vùng vẫy muốn rời khỏi nơi này. Nhưng khi cánh tay y sắp chạm tới cánh cửa, một cánh tay còn sót lại cũng bị cắt rời ra khỏi cơ thể.

Quách Cương không cam lòng gầm lên một tiếng giận dữ, sau đó sức sống trong ánh mắt y chậm rãi biến mất. Cuối cùng ánh mắt y trở nên đờ đẫn, y vô lực nằm trên mặt đất không hề động đậy. Rõ ràng y đã chết đến không thể chết được nữa.

Cánh tay trắng bệch rõ ràng đã nhuốm quá nhiều máu tươi khi giết Quách Cương. Dường như máu Quách Cương có chỗ nào đó đặc biệt, cánh tay kia cũng không cánh nào loại bỏ nó. Dường như cánh tay hơi xìu xuống một chút, mà cây kéo kia cũng trở nên có chút vặn vẹo, giống như đã bị cùn rồi.

Tô Bạch nhìn cánh tay vừa mới giết chết Quách Cương không hề động đậy. Bởi vì hắn biết rằng, nếu đối phương muốn giết mình, căn bản không thể nào chạy thoát. Cánh tay đó cùng với cây kéo muốn cắt ngươi, ngươi căn bản sẽ không có cơ hội né tránh. Mới vừa rồi lúc Quách Cương chạy trốn bộc phát ra lựng lượng rất lớn nhưng cũng chỉ trong chốc lát đã bị phân thây.

Chỉ có điều, cánh tay kia cầm lấy cây kéo rồi chậm rãi lùi ra sau, đến cuối cùng nó đã biến mất trong bóng tối.

“Đi rồi?”

Tô Bạch có chút không dám tin rồi đứng dậy một cách khó khăn. Tay trái hắn đã mất một miếng thịt lớn, thực sự rất là đau, nhưng lúc này cũng chỉ còn cách cắn răng mà chịu đựng.

Hắn nghe ngóng tình hình một lát rồi bước về phía cánh cửa. Tô bạch đi rất chậm, rất cẩn thật. Lúc đi qua thi thể Quách Cương, Tô Bạch còn cố ý nhìn thi thể đối phương một cái. Cho tới tận bây giờ, Tô Bạch cũng không thể nào hiểu nổi tại sao bọn họ lại cố ý lừa mình tới nơi này rồi mới xuống tay. Bọn họ dường như là một loại người với mình, nhưng lại có chút giống lắm. Nguyên nhân khác biệt thì bọn họ biết một ít, còn mình thì lại không biết gì.

Rốt cuộc cũng ra khỏi phòng, sau lưng Tô Bạch đã bị mồ hôi lạnh thấm ướt. Đây quả thực đúng là lằn ranh sinh tử mà.

Hơn nữa, nó còn đến một cách khó hiểu.

Đi xuống dưới lầu, cánh tay Tô Bạch bởi vì mất máu quá nhiều khiến cho sắc mặt hắn bắt đầu tái nhợt. Nhưng cũng may không nguy hiểm tới tính mạng, cũng coi như là đại hạnh trong bất hạnh.

Ở con đường phía dưới tiểu khu có một người đang đứng, Tô Bạch vô thức đưa tay tìm dao găm nhưng không thấy. Rõ ràng đã bị rơi trong căn phòng kia rồi.

Người này miệng nhai kẹo cao su, một chân y dẫm lên bờ tường, trong tay thì cầm một đồng tiền đang tùy ý chơi đùa. Nhưng điều khiến Tô Bạch chú ý chính là, trong tay áo của y lập lòe ánh sáng.

Đó chính là đom đóm, một đàn đom đóm!

Trước đó nếu như không phải nhờ con đom đóm kia xuất hiện thì người chết có lẽ chính là mình mà không phải là Quách Cương.

“Sao vậy, thấy ân nhân cứu mạng còn không quỳ xuống dập đầu bày tỏ lòng biết ơn sao?” Biểu hiện của đối phương có chút không nghiêm túc. Dưới ánh trăng, thân hình của y trông rất cao, cả người cũng có một loại khí chất phóng đãng không thể kiềm chế. Mái tóc của y cũng rất dài.

Dựa theo hiểu biết của Tô Bạch, loại người này thực ra tương đối thích hợp đi tới chỗ gầm cầu vượt rồi ôm một cây ghi ta mà ca hát. Trước mặt lại đặt thêm một chiếc bát nữa.

“Cảm ơn”

Dập đầu thì không thể nào, nhưng một tiếng cảm ơn thì tất nhiên vẫn nên nói.

Dường như trước đó đối phương chỉ nói đùa chứ không coi là thật. Sau đó y lấy trong túi ra một chiếc khăn tay rồi nhổ bã kẹo cao su lên trên. Cuối cùng y mới nhìn Tô Bạch: “Hai tên ngốc kia tự cho là đúng, bọn chúng muốn xen vào giữa thời gian xảy ra chuyện và địa điểm. Dựa vào quy tắc nguyên thủy nhất chính là giết một người nghe để giảm bớt nguy hiểm và tránh né tai họa nhằm hoàn thành nhiệm vụ.

Chỉ có điều bọn chúng có chút ngu ngốc, cũng có chút ngây thơ nữa. Không để ý hôm nay rốt cuộc là ngày gì.”

Người đàn ông này vừa lắc đầu vừa xoay người rời đi. Lúc rời đi y giơ một cánh tay rồi nói tiếp: “Không phải ta muốn cứu ngươi, chỉ có điều trước đó bọn chúng muốn dùng cách này. Nếu đến lúc vạn bất đắc dĩ ta cũng sẽ dùng.”

Tô Bạch không biết tên này đang nói cái gì, trước đó hắn cũng không biết người đàn ông đeo kính râm và người mặc quần áo rằn ri muốn làm gì. Nhưng căn cứ những gì mình đã trải qua lúc trước thì nếu như một người nghe chết đi sẽ khiến cho nguy hiểm vốn đang kéo dài sẽ bị gián đoạn. Đây có lẽ chính là mưu đồ của hai tên kia khi lừa mình tới đây rồi mới giết.

Tô Bạch cởi áo ra rồi băng bó vết thương xong liền rởi khỏi tiểu khu. Hắn dự tính trước tiên sẽ quay về trường học lấy chút thuốc trong phòng cứu thương.

Lúc băng qua đường cái, hắn vừa vặn nhìn thấy một bóng dán quen thuộc, là Trần Sở!

Lúc này Trần Sở đang xách một túi đồ nướng, cậu ta bước vào trong một nhà nghỉ đối diện trường học.

Tô Bạch đột nhiên hiểu ra, hắn hiểu được ý nghĩa câu nói của người đàn ông tóc dài kia.

Đêm nay Trần Sở và bạn gái cậu ta không hề quay về phòng trọ mà bọn họ mà ra nhà nghỉ qua đêm. Điều này cũng có nghĩa, thời gian xảy ra vụ án không phải là đêm nay. Bản thân mình, người đàn ông đeo kính râm cùng với người đàn ông mặc quần áo rằn ri… đều đã sai!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện