Chương 14: Đẩy vào hố lửa

Dịch giả: Bất Lưu Danh

Ngày tháng, thời gian, địa điểm xảy ra vụ án.

Một tay Tô Bạch sờ trán, hắn cảm thấy hơi đau đầu. Nhưng trong lòng hắn ngược lại không hề bị áp lực quá lớn, chỉ có điều hắn thực sự không thích cái cảm giác như bị rơi vào trong sương mù này. Nhất là bản thân mình rõ ràng là một người tham gia trò chơi, thậm chí trò chơi này còn dùng tính mạng để tham gia. Mà chính mình lại có thể không biết quy tắc của trò chơi.

Trở về trường học, lúc này người trong trường ít đến đáng thương, ngay cả phòng bảo vệ ở cổng trường cũng không có người đứng gác.

Tô Bạch đến trước cửa phòng cứu thương ở khu sinh hoạt, vốn là gần đây có mấy quán ăn nhỏ vẫn mở cửa kinh doanh buổi tối, nhưng mà tối nay toàn bộ đều đóng cửa.

Hoặc có lẽ những người không liên quan sẽ không xuất hiện ở nơi này.

Đây là suy đoán của Tô Bạch, tất nhiên hắn biết bản thân mình lúc này cần một vài loại thuốc để xử lý vết thương.

Hắn dùng chân trực tiếp đạp cánh cửa phòng cứu thương vốn cũng chẳng chắc chắn gì. Sau khi vào trong, Tô Bạch lấy một ít thuốc, rồi tiến hành khử trùng đơn giản vết thương. Rồi hắn lại dùng băng gạc băng bó cánh tay mình thật cẩn thận. Tuy rằng không được đẹp lắm, nhưng cũng khá chặt chẽ. Dù sao Tô Bạch cũng không để ý được nhiều như vậy. Ngồi trên sàn nhà bằng gỗ trong phòng cứu thương, Tô Bạch ngả đầu dựa vào phía sau bàn, cảm giác mệt mỏi đột nhiên ập tới, cả người hắn cứ như vậy chậm rãi ngủ thiếp đi.

Một giấc này, Tô Bạch ngược lại không hề nằm mơ, hắn ngủ rất ngon. Lúc tỉnh dậy, hắn cảm thấy dạ dày có chút quặn thắt.

Đưa tay dụi mắt, Tô Bạch nhìn ra ngoài cửa, mặt trời lúc này đã treo tít trên cao. Nhưng ánh mặt trời vốn mang tới cho người ta cảm giác ấm áp thì lúc này lại lộ ra cảm giác tiêu điều vắng vẻ.

Bởi vì bên ngoài không hề có một sinh viên nào đi lại.

Tô Bạch khẽ mím môi, hắn biết đây là một thành phố bị vây kín, một khu vực đặc biệt. Hoặc có thể gọi nó là một sân khấu quỷ dị.

Ở nơi này, vào những thời điểm cần thiết sẽ có nhân vật phụ họa xuất hiện, ví dụ như Lưu Hòa trong ký túc xá.

Nhưng phần lớn thời gian còn lại những nhân vật nằm ngoài câu chuyện đều không xuất hiện.

Đi ra khỏi phòng cứu thương, Tô Bạch dùng tay che bớt ánh mặt trời rồi đi về phía căng tin gần đó. Bên trong không có người, Tô Bạch lấy mấy cái bánh mỳ với chai nước lọc rồi bắt đầu bữa sáng đơn giản.

Sau khi ăn xong, Tô Bạch thậm chí còn không biết mình nên đi đâu. Hắn có cảm giác như bị cô lập trong một thế giới, dù sao con người cũng là loài động vật có tính quần cư. Đột nhiên bị ném vào trong hoàn cảnh không có bất kỳ một người nào, khiến ai cũng đều khó mà chịu nổi.

Trở về ký túc xá, Tô Bạch cuối cùng cũng nhìn thấy người. Bà cô quản lý ký túc xá đang ngồi ở cửa nghe nhạc, bên cạnh đặt một ly trà hoa cúc.

Nhìn thấy Tô Bạch quay về, bà cô chỉ khẽ hé mắt ra nhìn một cái rồi tiếp tục nhắm mắt lại và bắt đầu lim dim.

Bà ta dường như không hề biết rằng trường học đã thiếu đi rất nhiều người và cũng trở nên vắng vẻ hơn thường ngày.

Đi vào ký túc xá, Tô Bạch liền bước tới cửa phòng mình, hắn lấy chìa khóa ra mở cửa. Lúc này trong phòng không có người, Lưu Hòa cũng không có ở đây, chăn màn ở giường Trần Sở cuộn tròn trong một góc.

Trước đó Tô Bạch đã thử gọi điện cho những người khác, tất cả những số đó đều không tồn tại. Mấy ứng dụng như QQ, Wechat sau khi đăng nhập cũng không thể nào gửi tin nhắn cho bạn bè. Giống như bên cạnh có một tấm lưới vô hình vây kín bản thân hắn ở bên trong, ngăn cách mọi liên hệ của hắn với thế giới bên ngoài.

Không phải hắn chưa từng nghĩ đến việc rời khỏi trường học, thậm chí là rời khỏi thành phố này. Nhưng mỗi lần suy nghĩ này xuất hiện trong đầu, Tô Bạch đột nhiên cảm thấy như có một cặp mắt đang nhìn mình nằm chằm. Giống như nếu mình thực sự làm vậy, kết cục của mình tuyệt đối sẽ vô cùng bi thảm.

Đối với một câu chuyện kinh dị mà nói, việc một nhân vật rời khỏi giữa chừng, thông thường nó sẽ sắp xếp cho bọn họ một kết cục. Một kết cục tới sớm hơn, đó chính là… tử vong.

Bản thân mình lúc này ở trong câu chuyện kinh dị mà Khủng Bố Phát Thanh đang kể.

Nếu mình tự tiện rời khỏi phạm vi quy định của của câu chuyện, hoặc mình làm chuyện gì đó vượt ra khỏi quy tắc mà câu chuyện cho phép. Bản thân mình sẽ gặp phải trừng phạt, thậm chí còn sớm bị nó bóp chết.

Không hề có người nói cho Tô Bạch biết quy tắc này, nhưng cái cảm giác nguy cơ rõ ràng đó lại vô cùng chân thực khiến người ta không thể nào không tin tưởng.

“Có nghĩa là trừ khi câu chuyện được kể xong, nếu không mình vẫn phải ở lại trong câu chuyện?”

Tô Bạch đứng bên cạnh cửa sổ ký túc xá, bàn tay hắn nắm chặt song cửa, đốt ngón tay hắn đã trở nên trắng bệch.

Lúc này, tiếng chuông điện thoại Tô Bạch vang lên, điều này khiến hắn cảm thấy có chút ngoài ý muốn. Tô Bạch lập tức bắt máy:

“Alo”

“Alo, Tô Bạch à, hôm nay có bài kiểm tra, thầy giáo bảo bọn tôi gọi những người bỏ tiết tới lớp. Nếu không sẽ không có điểm học phần này đâu. Cậu nhanh chóng tới đi, ở giảng đường AJ102”

Đây là điện thoại của Lưu Hòa gọi tới.

“Được, tôi tới ngay”

Tô Bạch ngắt điện thoại, hắn thoáng suy nghĩ rồi mặc lên người chiếc áo khoác che đi vết thương trên cánh tay. Ngay sau đó hắn cũng không hề cầm sách hay bút mà trực tiếp rời khỏi ký túc xá.

Lúc Tô Bạch đi ra khỏi ký túc xá, hắn đột nhiên nhìn thấy ở khu vực bên ngoài ký túc đã thấp thoáng xuất hiện một vài bóng dáng sinh viên đi lại, nam nữ đều có.

Khi Tô Bạch đi về hướng giảng đường, bóng người ở nơi này càng trở nên đông đúc hơn.

Nhất là ở giảng đường AJ102, dường như bên trong đã chật kín người, Tô Bạch đi vào từ cửa sau. Hắn tìm Lưu Hòa rồi ngồi xuống bên cạnh cậu ta.

Thầy giáo đang lạnh lùng nhìn từng sinh viên vốn đã trốn tiết, mà lúc này lại từng tên, từng tên một tiến vào phòng học. Ông ta giống như phán quan, khóe miệng khẽ lộ ra một nụ cười trào phúng.

“Tôi không gọi được cho Trần Sở, lúc nào gọi cũng đều báo đang tắt máy. Làm sao bây giờ?” Lưu Hòa nhỏ giọng nói với Tô Bạch.

Nghe Lưu Hòa nói vậy, Tô Bạch liền nhíu mày.

Đúng rồi, Trần Sở.

Tuy rằng hành vi tối hôm qua của người đàn ông đeo kính râm và người đàn ông mặc đồ rằn ri khiến Tô Bạch nghĩ không ra. Nhưng có một chuyện rất rõ ràng, mục tiêu và mục đích của bọn họ chính là chuyện liên quan tới Trần Sở và bạn gái cậu ta.

Cách để kết thúc câu chuyện này, thậm chí là việc đám người mình có thể tiếp tục sống sót hay không có lẽ đều nằm ở trên người Trần Sở và bạn gái cậu ta!

Tối hôm qua, Tô Bạch còn nhớ Trần Sở xách một túi đồ nướng đi vào một nhà nghỉ tình nhân. Trước đó suy đoán về thời điểm tử vong có chút sai lầm, án mạng không xảy ra vào tối qua, mà rất có khả năng…. án mạng sẽ xảy ra vào tối hôm nay!

Căn cứ vào suy đoán trước khi mình tiến vào câu chuyện này, có lẽ phải đúng đến tám chín phần mười rồi. Bởi vì nếu cứ tiếp tục kéo dài sẽ xảy ra xung đột với thời gian phát hiện thịt vụn lúc trước.

“Điện thoại của tôi sắp hết pin rồi, cậu đưa điện thoại cho tôi, tôi biết Trần Sở ở chỗ nào, tôi sẽ đi tìm cậu ta.”

Tô Bạch không đợi cho Lưu Hòa kịp phản ứng, hắn trực tiếp giật lấy điện thoại của Lưu Hòa. Sau đó hắn đi ra khỏi giảng đường.

Tuy rằng tình trạng cơ thể hắn lúc này không phải rất tốt, nhưng tốc độ của Tô Bạch vẫn rất nhanh. Trên mặt hắn thỉnh thoảng xuất hiện vài giọt mồ hôi, thực ra cơ thể hắn trước đây được rèn luyện rất tốt. Nhưng dù sao hai ngày nay quả thực đã dày vò hắn quá nhiều, huống chi hắn còn đang bị thương nữa.

Đi ra khỏi cổng trường, trên con đường cái trước mặt không hề có một chiếc xe nào.

Tô Bạch thử dùng điện thoại của Lưu Hòa tiếp tục gọi cho Trần Sở, điện thoại Trần Sở vẫn trong tình trạng tắt máy.

Tô Bạch đi đến nhà nghỉ kia, hắn vừa bước vào trong thì lập tức xuất hiện những người khác. Quầy lễ tân, trên ghế xô pha đều có người xuất hiện. Trước đó, ở bên ngoài nhà nghỉ nhìn vào không thấy có bóng người nào bên trong. Dường như những người này đột nhiên hiện ra từ không khí.

Nhưng khiến Tô Bạch kinh ngạc nhất là ở trên chiếc ghế xô pha nọ có một người đàn ông trẻ tuổi đang ngồi. Tạm coi như người này đã cứu mình vào tối hôm qua, y dựa lưng vào ghế xô pha, trên chiếc bàn trước mặt y đặt một chai nước lọc, hai chân vắt chéo, ánh mắt hơi híp lại.

Tô Bạch đi về phía y, người đàn ông khẽ giơ tay lên:

“Làm gì vậy, ta không có hứng thú với người mới, cũng không thèm để ý tới chút phần thưởng bảo vệ người mới tiếp tục sống sót”

“Ta….” Tô Bạch không biết nên nói gì, nhưng lúc này dường như cũng không cần phải nói gì. Đúng lúc này, cửa thang máy nhà nghỉ mở ra, một nam một nữ từ bên trong đi ra.

Trần Sở nắm tay bạn gái bước ra khỏi thang máy.

“Trần Sở”

Tô Bạch hô lên.

“Tô Bạch, sao cậu lại ở đây?” Trần Sở tỏ vẻ ngoài ý muốn “Có việc gì sao? Tối qua tôi quên sạc điện thoại, nên máy tắt rồi.”

Bạn gái Trần Sở lộ ra vẻ mặt xấu hổ.

Người đàn ông trẻ tuổi kia thấy Tô Bạch quen biết với Trần Sở liền có chút kinh ngạc. Ngón tay y khẽ gõ lên bàn uống nước một cái, sau đó y đứng dậy đi tới phía sau Tô Bạch.

“Ngươi quen biết nhân vật mục tiêu?”

“Nhân vật mục tiêu?”

Tuy rằng Tô Bạch không biết mục tiêu nhân vật có ý gì, nhưng hắn cũng có thể đoán ra. Lời này có lẽ để chỉ Trần Sở và bạn gái cậu ta.

Hiển nhiên khi biết mình quen Trần Sở, người đàn ông này liền thu hồi thái độ không để ý mình trước đó.

“Đúng vậy, ta biết cậu ấy”

“Vậy tốt rồi, ngươi nghĩ cách để bọn họ dựa theo quỹ tích trước đó, không về trường học nữa mà quay về căn phòng trọ của họ. Tình tiết của câu chuyện không thể xảy ra sai lệch quá lớn với quỹ tích ban đầu của nó. Nhưng ngươi quen biết bọn họ, làm thế này sẽ không bị quy tắc trừng phạt.”

“Tô Bạch, sao cậu lại ở đây?” Trần Sở bước tới rồi cất tiếng hỏi.

“Hôm nay là sinh nhật của tôi, trưa nay tôi muốn mời cậu ăn cơm.” Tô Bạch lập tức trả lời.

“Cái này…. gấp vậy sao. Sao trước đó không…. Na Na muốn về trường nộp bài luận văn, cô ấy có tiết đầu tiên vào buổi chiều ngày hôm nay.”

“Không sao đâu, tôi có thể nói một tiếng với giảng viên của cô ấy, sẽ không bị rớt môn đâu.” Tô Bạch nói rất tự nhiên.

“Ừm….” Trần Sở liếc nhìn bạn gái, cậu ta biết bối cảnh gia đình Tô Bạch cho nên không hề cho rằng Tô Bạch nói phét. Hơn nữa, đối phương còn nhiệt tình mời mình tham gia tiệc sinh nhật, đây cũng là sự tôn trọng đối với mình. Thậm chí còn khiến Trần Sở có cảm giác được cưng chiều mà lo sợ.

“Vậy được, chúc cậu sinh nhật vui vẻ nhé. Party tổ chức ở đâu vậy?”

“Tổ chức ở phòng trọ của cậu là được rồi, tôi đã đặt trước với đầu bếp của nhà hàng rồi. Đợi lát nữa họ sẽ tới, có tôi, cậu và bạn gái, cùng với Lưu Hòa nữa. Cậu cũng biết rồi đấy, ở trường học tôi cũng không có nhiều bạn bè. Vì vậy tiệc sinh nhật tổ chức ở nhà cậu là được rồi.”

“Được rồi, vậy bây giờ sẽ tới nhà tôi đúng không?”

“Ừm”

Trần Sở nắm tay bạn gái đi ở phía trước, còn Tô Bạch theo ở phía sau. Ba người cùng đi ra khỏi nhà nghỉ, rất nhanh, người đàn ông trẻ tuổi kia cũng đuổi theo. Y ghé miệng vào bên tai Tô Bạch rồi nói:

“Ngươi có biết rằng ngươi đang cố ý đẩy bọn họ vào hố lửa hay không?”

“Bọn họ, vốn đã chết rồi. Còn ta vẫn muốn sống tiếp.” Tô Bạch trả lời.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện