Chương 19: Ăn không

Dịch giả: Bất Lưu Danh

“Đồ thần kinh, tôi cũng phục cậu rồi, mới vừa rồi nhìn thấy bộ dáng thi thể kia như vậy mà giờ vẫn có thể ngồi đây ăn đồ nướng. Xem ra mắc bệnh thần kinh cũng tốt nhỉ, nói thật nhé, tôi có chút hâm mộ cậu đấy.”

“Bệnh tinh thần, không phải bệnh thần kinh.”

Tô Bạch sửa lại lời của Sở Triệu.

“Ờ, thực ra cũng không khác nhau lắm.” Sở Triệu nhặt một xiên hẹ trước mặt Tô Bạch lên: “Thức cả đêm rồi, làm nhánh hẹ tẩm bổ chút, bây giờ tôi vẫn còn chưa kết hôn đâu. Nên không thể vì chuyện thức đêm nhiều rồi liệt dương thì quả là không đáng mà.”

“Đấy chẳng phải là cách báo thù tốt nhất đối với cha cậu sao? Báo thù cháu chắt của ông ta.”

“À, đề nghị này của cậu trước đây tôi cũng từng nghĩ tới rồi. Lúc cha tôi ép tôi làm cảnh sát, tôi thậm chí từng muốn cầm dao dí vào trứng. Sau đó uy hiếp ông ta: nếu cha còn bắt con làm cảnh sát, con sẽ không khách khí với cháu nội của cha đâu.”

Sở Triệu nói xong liền cười phá lên, sau đó cậu ta cầm lon bia trên bàn nốc một ngụm lớn. Trong lúc chấp hành nhiệm vụ không được phép uống rượu, nhưng dù sao cũng bận rộn cả đêm rồi. Bên trên cũng sẽ không vì chút việc nhỏ này mà khiển trách. Tất nhiên, Sở Triệu vốn đã có thói quen tự làm theo ý mình, cậu ta cũng chẳng thèm quan tâm mấy thứ quy củ kia.

Tô Bạch nhìn Sở Triệu, hắn đã biết ai là hung thủ, nhưng dù sao cũng không có cách nào nói với người bạn trước mặt. Bởi vì tất cả mọi chuyện rất không hợp với lẽ thường.

“Tiếp theo các cậu định làm gì?”

“Còn có thể làm gì đây, tiếp tục điều tra thôi, bên trên sẽ phái thêm người tới chi viện. Hai sinh viên tử vong, hơn nữa cái chết của họ còn vô cùng thê thảm và không bình thường. Vụ án này coi như chọc thủng trời rồi, trên tỉnh cũng bị kinh động, đã có công văn đặc biệt gửi xuống. Đồng thời tôi cũng nói cho cậu biết, mấy lão cảnh sát từng tham gia điều tra vụ án bằm xác ND hai mươi năm trước vốn đã nghỉ hưu ở nhà dưỡng lão cũng bị điều động đến giúp đỡ điều tra vụ án này.”

Sở Triệu ăn xong nhánh hẹ liền đứng dậy: “Tôi đưa cậu về ký túc xá”

“Sao vậy, sợ một mình tôi không an toàn?”

“Cũng không phải, tôi thấy trạng thái tinh thần cậu dường như không tốt lắm. Sắc mặt cậu có chút tái nhợt, còn đường kẻ màu đen dưới mắt cậu là sao?”

Nghe Sở Triệu nói vậy, Tô Bạch lập tức lấy điện thoại ra rồi giờ lên trước mặt. Rất nhanh hắn liền phát hiện ra chỗ không đúng, sắc mặt hắn dường như quả thật có chút tái nhợt. Cũng may lúc này là buổi tối nên không thể nhìn thấy rõ ràng. Hơn nữa môi hắn cùng với vành mắt còn có những đường kẻ màu đen rất rõ ràng, trông có chút giống với hoa văn khi hóa trang.

Tô Bạch biết rằng điều này tuyệt đối có liên quan với việc lúc trước hắn đổi “Huyết dịch Hấp Huyết Quỷ”. Huyết dịch đó đã tạo thành ảnh hướng với cơ thể hắn, đồng thời Tô Bạch cũng cảm thấy cơ thể mình dường như trở nên nhẹ nhàng hơn một chút. Còn có một vài cảm giác khó nói thành lời, lúc này hắn tạm thời không có cách nào cảm nhận rõ ràng được.

Cũng may trong lúc Tô Bạch đang quan sát bản thân liền phát hiện làn da hắn đã chậm rãi khôi phục lại. Những đường nét màu đen đã nhạt dần.

Có lẽ vừa rồi cơ thể hắn vẫn chưa thích ứng kịp thời, bây giờ mới dần khôi phục trở lại.

Tô Bạch đứng dậy rồi đặt tiền trên bàn, sau đó hắn nhìn Sở Triệu. Cuối cùng hắn giơ tay ra vỗ lên vai cậu ta.

“Vất vả rồi, cảnh sát tốt của nhân dân.”

Lúc này Sở Triệu không còn muốn trêu đùa với Tô Bạch nữa, cậu ta liền mở miệng: “Nói thật nhé, nếu cậu không ổn có thể tới chỗ tôi ngủ một đêm, sáng mai tôi đưa cậu tới bệnh viện kiểm tra. Dù cơ thể cậu không có bệnh tật gì, nhưng tôi thực sự lo lắng về phương diện tinh thần cậu. Có thể vì chuyện ngày hôm nay mà gặp phải kích thích, sau đó…. ờ, cậu hiểu rồi đấy.”

“Yên tâm, tôi không sao.”

“Người uống say thường nói mình không say.” Sở Triệu nhìn Tô Bạch rồi nói tiếp: “Bốn người trong câu lạc bộ chúng ta, ba người bọn tôi chỉ tìm chút kích thích, thú chơi có hơi khác người. Chỉ có cậu là tên biến thái mới cần...”

“Được rồi, cậu đưa tôi về ký túc xá lấy chút đồ, sáng mai tôi sẽ làm thủ tục xin nghỉ học.”

“Vậy mới đúng chứ, cậu có đi học hay không cũng chẳng có vấn đề gì. Được rồi, lúc này bên trên vẫn đang đợi nhóm người tiếp viện tới đây. Bây giờ tôi vẫn đang rảnh rỗi nên sẽ về ký túc xá với cậu.”

Tô Bạch cùng với Sở Triệu quay về trường học, ở cổng trường có rất nhiều xe cảnh sát đang đỗ tạo nên bầu không khí rất căng thẳng.

“Vụ án này có lẽ sẽ bị khép kín lại thôi.” Tô Bạch đột nhiên lên tiếng.

“Rất khó, nhưng dù sao cũng phải làm hết sức thôi. Bây giờ mỗi người trong tay đều cầm một cái smartphone, lần này lại huy động nhiều sinh viên giúp đỡ tìm kiếm như vây. Việc này có lẽ đã ầm ĩ ở trên mạng rồi, nhưng đợi phía trên hạ lệnh xuống thì việc xử lý tin tức trên mạng rất đơn giản. Nhìn tình hình có vẻ như bị khuấy động rất lớn, nhưng chỉ cần một thủ đoạn kiềm chế thì sẽ lập tức gió yên sóng lặng ngay thôi.”

Trên đường hai người trở về ký túc xá vẫn có thể nhìn thấy không ít sinh viên và cảnh sát đang tìm kiếm.

Rất rõ ràng, thịt vụn được tìm thấy không ít, còn về những phương diện khác lại không hề có tiến triển gì.

Sở Triệu châm thuốc rồi đưa cho Tô Bạch một điếu. Tô Bạch khẽ mím môi, hắn để Sở Triệu đợi ở dưới lầu ký túc xá, Sở Triệu cũng không nghi ngờ gì. Cậu ta cũng vui vẻ làm biếng vì ngại trèo lên lầu cho nên liền đứng dưới hút thuốc hóng gió.

Nhưng rất nhanh Sở Triệu liền phát hiện điều gì đó, hắn sờ sờ người rồi mắng: “Đậu móa, mất rồi!”

……………………..

Tô Bạch đi lên ký túc xá, lúc này trong ký túc xá không hề tĩnh lặng, ngược lại có rất nhiều người đi đi lại lại. Bởi vì chuyện này đã lan truyền khắp nơi trên mạng, mặc dù những ban ngành liên quan đã đưa ra cảnh cáo với giới truyền thông. Ví dụ các mạng xã hội như weibo cũng đã tiến hành xóa những tin tức liên quan tới chuyện này, nhưng sinh viên của trường này ắt sẽ không tránh khỏi gặp phải khủng hoảng.

Dù những phòng khác thảo luận rất sôi nổi nhưng phòng ký túc xá của Tô Bạch vẫn yên tĩnh như cũ.

Bởi vì người trong phòng này rất ít, mà lúc này cũng chỉ có một mình Lưu Hòa.

Căn phòng ký túc xá này vốn chỉ có bốn người, một người đã đi thực tập ở bên ngoài, Trần Sở cũng ra ngoài thuê phòng trọ với bạn gái. Trong ký túc bình thường chỉ có Tô Bạch trầm tính ở cùng với Lưu Hòa. Bây giờ trong phòng chỉ còn lại Lưu Hòa.

Tô Bạch đẩy cửa bước vào, hắn nhìn Lưu Hòa đang co ro ở trên giường giống như chú thỏ con đang hoảng sợ.

Lưu Hòa nhìn thấy Tô Bạch bước vào liền mở miệng nói: “Tô Bạch, tôi không ngủ được.”

Tô Bạch gật đầu: “Tôi cũng không ngủ được.”

“Thật khó tưởng tượng, Trần Sở cứ như vậy mà chết.” Hốc mắt Lưu Hòa bắt đầu ngân ngấn nước.

Tô Bạch ngồi xuống giường Trần Sở, vị trí giường Trần Sở và giường Lưu Hòa đều ở phía dưới, hai giường đối diện với nhau.

“Tôi cũng cảm thấy khó tin.”

Tô Bạch ứng tiếng với Lưu Hòa.

“Tôi muốn nghỉ học” Lưu Hòa dường như đã đưa ra một quyết định rất quan trọng: “Ngày mai tôi sẽ gọi cho cha tôi, tôi muốn nghỉ học, nếu còn để tôi tiếp tục ở lại căn phòng ký túc xá này. Không! Nếu tôi còn ở lại trường học này có lẽ tôi sẽ phát điên mất.”

Lưu Hòa nói rồi đột nhiên khóc sụt sịt, khả năng thừa nhận của cậu ta xem chừng kém xa Tô Bạch.

“Ừm, nghỉ học đi. Tôi cũng định nghỉ học, nếu không tôi cũng điên mất”

Đây quả thực là dự tính của Tô Bạch, gặp phải chuyện “Khủng Bố Phát Thanh” hắn rất khó tiếp tục việc học hành. Hắn đã mất đi hứng thú học tập nên có lẽ cho mình một kỳ nghỉ có sẽ tốt hơn.

Nếu như sau này mình cũng giống Quách Cương, đột nhiên chết đi trong câu chuyện nào đó. Tất cả mọi chuyện đã làm bây giờ dường như đều trở thành vô ích.

“Ừm.”

Lưu Hòa đứng dậy: “Đúng rồi, tôi còn mấy quả lê, cậu muốn ăn không?”

“Ừm.” Tô Bạch gật đầu trả lời.

“Vậy tôi đem đi rửa đã, hôm nay nghỉ ngơi sớm thôi, sáng mai chúng ta cùng làm thủ tục thôi học. Tôi thấy xảy ra chuyện như vậy có lẽ trường học cũng không làm khó chúng ta đâu.”

“Thực ra nếu chúng ta thể hiện thái độ cứng rắn một chút, có khi trường học còn cho chúng ta bảo lưu ấy chứ.”

“Cậu vẫn còn để ý suất nghiên cứu sinh sao?” Lưu Hòa cười nói, sau đó liền đi ra ngoài. Rõ ràng cậu ta cũng giống Trần Sở đều cho rằng điều kiện gia đình Tô Bạch không bình thường.

Lưu Hòa đi ra khỏi ký túc xá, rồi đi về phía nhà vệ sinh để rửa lê.

Tô Bạch liền đứng dậy đi tới cạnh giường Lưu Hòa, hắn vén màn lên sau đó lần sờ trên giường cậu ta. Nhưng hắn chỉ tìm thấy nước hoa với khăn giấy mà không hề tìm thấy thứ gì khác. Tô Bạch lập tức lật chiếu lên, ngay sau đó hắn ta liền ngẩn người ra.

Bên dưới chiếu….

Có một người giấy bẹp dí đang nằm đó….

Người giấy cao một mét sáu.

Đôi má đỏ hồng…..

Một bàn tay của người giấy đang cầm một con dao cũng được làm từ giấy.

“Tôi rửa lê xong rồi, bây giờ ăn chứ?”

Giọng nói Lưu Hòa bất ngờ vang lên sau lưng Tô Bạch, giọng nói cậu ta lộ ra vẻ trống trải, yếu ớt.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện