Chương 44

Lúc đó Thẩm tiểu vương gia đang nằm nghỉ ngơi trong phủ, thân thể của hắn không được tốt, đi xe mấy ngày thật mệt vô cùng, Ân Trục Ly mời Kha Đình Phong tới xem mạch, hắn phải nghe theo lời đại phu mà nghỉ ngơi mấy ngày. Thẩm Đình Giao không phải tên ngốc, đương nhiên hiểu làm vậy vì sợ vương thượng phái người tới tuyên vào cung, lúc này lý ra phải vào cung báo cáo, nhưng giữa tình hình nguy hiểm thế này chỉ có thể giả bộ bệnh để xem mọi chuyện ra sao.

Thẩm Đình Xa cũng có tính toán riêng, Thẩm Đình Giao đã hợp tác với Ân Trục Ly, nếu lúc này động vào Thẩm Đình Giao thì nhất định sẽ đắc tội với thành Phú Quý. Rút dây động rừng như vậy thật quá mạo hiểm, cho dù là giết được Thẩm Đình Giao, Ân Trục Ly và Khúc Thiên vẫn là mầm mống đại họa. Lúc này trước hết nên làm cho thế lực của Khúc Thiên suy yếu, một khi nắm được binh quyền trong tay thì dủ thành Phú QUý có mạnh thế nào cũng chỉ là thương gia, không thể làm gì được.

Tới ngày thứ hai, trong cung vẫn không triệu kiến, Thẩm Đình Xa phái người mang tới tặng Thẩm Đình Giao sâm quý và lộc nhung. Ân Trục Ly cũng nới lỏng quản lý với Cửu gia nhà mình.

Hậu viên Phúc Lộc Vương phủ, trời nắng chói chang.

Ân Trục Ly đang ngồi đánh cờ một mình, Hà Giản tới tìm, cảnh giác nàng “Xem ra tạm thời sẽ không có nguy hiểm, hắn chắc chắn đang dồn sức để đối phó với Khúc gia. Xem ra Khúc đại tướng quân sẽ gặp phiền phức hơn chúng ta rồi.Hà Giản đương nhiên là một người tinh tường hơn Cửu gia nhiều “Vương phi, trước mắt thì xem ra Khúc đại tướng quân vẫn không có dấu hiệu dao động. Có thể nói ông ta vô cùng son sắt với Tiên hoàng, nhưng nếu ông ta là một tên ngu trung, muốn giữ vững danh tiếng trung thần… chỉ sợ là rất nhanh sẽ tới phiên Cửu gia.”

Ân Trục Ly thưởng trà, vẫn ngồi im không nói, một lúc sau mới cười to “Ông ta sẽ không, bởi vì bây giờ ông ta chỉ còn một mình Khúc Hoài Thương là giọt máu cuối cùng. Thẩm Đình Xa không tin tưởng Khúc Hoài Thương, nếu ông ta không dựa vào Cửu gia thì e rằng chỉ vài năm sau, Khúc gia sẽ tuyệt tự. Lúc đó sao ông ta dám đối diện với tổ tông Khúc gia đây?”

Hà Giản ngẩng đầu nhìn nàng, rồi lại nhanh chóng đưa mắt sang chỗ khác, cười lớn “Nhưng cho tới lúc này Khúc đại tướng quân vẫn không có phản ứng gì, Hà mỗ thật lo lắng…”

Ân Trục Ly lại nhẹ nhàng nhấp một ngụm trà, trong giọng nói vẫn còn ý cười “Tiên sinh không phải là thương nhân, thương nhân lúc ở thời điểm giao dịch sẽ không bao giờ nói giá, bởi vì nói giá là sẽ lập tức trở nên yếu thế. Chúng ta phải đợi đến khi đối phương thiếu kiên nhẫn, chủ động hạ giá, lúc đó chúng ta sẽ ở thế thượng phong.” Nàng cười khẽ “Có điều Khúc đại tướng quân cũng không đợi được đâu, sớm thì hôm nay, muộn nhất là ngày mai, chắc chắn hắn sẽ tới.”

Hà Giản cũng cười phụ họa, trong lòng cũng có chút hồi hộp – nữ nhân này làm việc vô cùng chặt chẽ và bình tính, từng bước đều tính toán tỉ mỉ, cho dù là tính kế trên đầu cha ruột mình cũng không hề nương tay, sau này chỉ sợ là…

Thấy Hà Giản im lặng, Ân Trục Ly lại cười to, đưa tay nắm lấy một quân cờ “Tiên sinh chắc chắn đang nghĩ rằng nữ nhân này quả nhiên là lòng dạ độc ác, sau này chắc chắn phải đề phòng, có phải không?”

Hà Giản hoảng sợ, lúc này đại sự của Cửu gia vẫn chưa thành, cần dựa vào nàng ta, tuyệt đối không thể đắc tội được “Sao vương phi lại nói lời đó? Vương phi và Cửu gia chúng ta có tình cảm hơn mười năm, hôm nay lại trở thành phu thê đồng tâm, Hà mỗ sao dám có suy nghĩ này… chẳng qua là Hà mỗ cảm thấy…”

Ân Trục Ly lại cười cười, ăn thêm một quân của Hà Giản, úp úp mở mở “Tiên sinh có lẽ thấy Trục Ly như vậy mà sinh ra làm nữ nhân, thật là đáng tiếc. Nếu sinh ra làm nam nhân, chắc chắn không chịu luồng cúi. Tới phiên tiên sinh.”

Hà Giản đi đại một nước cờ “Đại đương gia thật quá thông minh, Hà mỗ thán phục.”

Ân Trục Ly vẫn bình thản, lại ăn thêm một quân “Tiên sinh vừa bực bội, chắc chắn là đang nghĩ nữ nhân này thật láo toét, được một chút đã kiêu ngạo khắp nơi.”

Đầu Hà Giản đầy mồ hôi “Xin vương phi đừng trêu chọc Hà mỗ mà.”

Ân Trục Ly không nói gì nữa – ván cờ này, Hà Giản thua.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện