Chương 16: Kĩ năng thứ năm - Nhận thức thực tại

Giờ thì ta đã buông bỏ thành công. Không phải lúc nào cũng dễ, và dĩ nhiên ta vẫn phải tập đi tập lại. Nhưng cứ giả sử như ta đã thành công.

Đã đến lúc hướng sự chú ý đến thực tại và nhìn nhận bản chất của nó.

Hãy chấp nhận thực tại, và phản hồi một cách phù hợp. Ví dụ, bạn vừa thất vọng vì con trai mình không làm như

lời cha mẹ, và những viễn cảnh lí tưởng làm bạn buồn bực. Bạn đã buông bỏ viễn cảnh lí tưởng ấy. Và bây giờ, bạn phải hướng sự chú ý của mình vào con, và nhìn nhận thực tế ấy. Con bạn là một người tốt, với những hi vọng và khát khao hạnh phúc. Nó chỉ không rõ mình phải làm gì trong một thế giới hỗn loạn như thế này mà thôi. Đó là thực tại của con bạn.

Bạn có thể chối bỏ hoặc chấp nhận thực tế về con mình. Hãy thử cảm thông với con khi con gặp chuyện. Hãy thử chấp nhận chính con người con mình, và hạnh phúc vì được sống cùng con.

Có rất nhiều thứ bạn có thể làm, một khi chịu nhìn nhận

đúng bản chấp con mình. Nhưng trước hết, rõ ràng bạn phải hướng sự chú ý vào con, thay vì vào bản thân, để hiểu nó rõ hơn

Cách làm này có hiệu quả không chỉ với người khác, mà còn đối với chính ta nữa. Thay vì so sánh thực tế bản thân với lí tưởng, thì hãy nhìn nhận bản thân mình trong thực tại.

Và mọi thứ trong cuộc sống cũng tương tự: nó rất ít khi giống với lí tưởng. Nhưng dù vậy, cuộc sống vẫn rất tuyệt vời.

Hãy hướng sự chú ý vào thực tại, và nhìn nhận đúng bản chất. Sẽ còn rất nhiều việc phải làm nữa, tuy nhiên giờ hãy cứ luyện tập 5 kĩ năng nhỏ này đã.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện