Chương 458: Hy vọng cuối cùng (1)

Lê Tuyết tự nhiên biết, Kinh Long Thần Công chỉ cần bước vào tầng thứ bảy, sau khi tới cảnh giới Tiên Thiên , liền có thể tùy ý thay đổi đặc tính vốn có của công pháp, hóa chí cương thành chí nhu, hóa chí dương thành chí âm, thuộc tính thiên biến vạn hó sẽ làm cho địch nhân cực kỳ đau đầu, đây cũng là nguyên nhân ngày đó Lăng Thiên lấy cảnh giới vừa mới tiến vào Tiên Thiên có thể khiêu chiến Diệp Khinh Trần đã tiến vào Tiên Thiên trung đoạn .

" Mấy năm nay, âm mưu quỷ kế của ngươi cũng thật không ít đi? Thật đúng là thích chơi đùa , không biết chán sao." Lê Tuyết nói những lời này, không hẳn không mang theo ý trêu chọc.

" Tê!!" Lăng Thiên xé khối vải nội y sạch sẽ tiếp theo, đem vết thương cuối cùng trên người Lăng Kiếm băng bó xong, lúc này mới đứng lên, đi tới cạnh cửa đi rửa tay, nói:" Ngươi có vẻ có cái nhìn khác ?"

" Đương nhiên là có!" Lê Tuyết ôm lấy hai cánh tay, đảo cặp mắt trắng dã, nói:" Âm mưu quỷ kế, dù sao là đường nhỏ. Dùng cái này hãm hại một người, làm một ít chuyện nhỏ thì còn có thể . Nhưng là công hiệu lớn nhất của âm mưu quỷ kế cũng bất quá có thể ảnh hưởng tới thắng bại của một hồi chiến đấu, hoặc là, có thể ảnh hưởng đến thế cục của triều đình một quốc gia, nhưng bất luận như thế nào, không phải là kế lâu dài. Tại thời khắc loạn thế tranh hùng bây giờ, âm mưu quỷ kế có khả năng phát huy tác dụng, thật sự là không lớn."

" Ô?" Lăng Thiên nhướng mi lên, kéo cái ghế ngồi xuống:" Vậy, theo ý của ngươi, vào lúc này, phải làm như thế nào?"

" Âm mưu từ xưa đến nay cũng không phải là nhân tố chủ yếu để tranh bá thiên hạ!" Lê Tuyết nói:" Tranh bá thiên hạ, để định càn khôn; trước sau vẫn là phải dựa vào dương mưu! Lấy đường đường chi sư, chính chính lá cờ, chính diện chém giết, tuyệt không được nguy hiểm mà cầu may mắn, đây mới là biện pháp giải quyết dứt khoát vấn đề . Ta hỏi ngươi, chỉ bằng tiểu thủ đoạn này của ngươi , nghĩ muốn lấy được thiên hạ, có được hay không? Cho dù có thể, ít nhất cũng phải hơn mười năm sau, còn nghĩ mọi chuyện như ý của mình, không gặp phải trở ngại mới có thể làm được. Đến khi đó, cho dù thành công, có thể có cái niềm vui thú gì chứ?"

" Ngươi nói có đạo lý." Lăng Thiên tán đồng, nói: " Tranh bá thiên hạ dựa hết vào âm mưu tự nhiên là không được. Nhưng ngươi lại quên cái tính đặc thù của thế giới này. Tại trước tình thế không rõ, mà ngay cả Ngọc Thủy Tiêu tam đại gia đều muốn kẹp chặt cái đuôi làm người, hơn nữa cho tới bây giờ, thực lực của ba nhà có được vẫn đều ở che giấu, đều tự coi là đế bài, càng giống như là đại cô nương trong xã hội phong kiến, cơ hồ là không ra ngoài cửa lớn nửa bước, không dễ dàng lộ ra được. Chẳng lẽ ngươi ng rằng, chỉ bằng một mình Lăng gia ta một cái gia tộc đội sổ trong tám đại gia tộc, ngang nhiên khơi mào chiến tranh, minh đao minh thương đứng ra thống nhất thiên hạ có thể làm được sao?".

" Ách......" Lê Tuyết bỗng thấy hơi bị cứng họng.

" Ta làm sao không nghĩ lấy thế như sấm sét một lần bình định Thiên Tinh, tiện đà lợi dụng thúc dục lôi kéo, quét ngang các đại thế gia, tiến quân vào hai đại lục Thiên Phong, Thiên Dương, trong mấy năm lấy trăm vạn thi hài dựng lên thiên cổ đại nghiệp của ta chứ? Ngay cả nhất tướng công thành vạn cốt khô, thì đã làm sao, nhưng, điều này có khả năng sao? Nếu như thế lực của ta chưa thực sự lớn mạnh, điều kiện chưa tốt đã nhảy ra như vậy, thế tất sẽ trở thành tử địch của các đại thế lực trong thiên hạ, vậy ngươi nói một chút, nói như vậy, Lăng Thiên ta sẽ thành người bị hãm hại thê thảm không chịu nổi, còn có cái kết quả nào khác sao?" Lăng Thiên trầm trầm nói.

" Xin lỗi." Lê Tuyết áy náy cúi đầu:" Là ta không hiểu rõ ràng.".

" Không. Ý kiến của ngươi phi thường hữu dụng." Lăng Thiên nghiêm mặt nói:" Hơn nữa hiện tại cũng kém không nhiều lắm, sắp đến lúc thời cơ chin muồi. Ít nhất đã rất gần, chờ ta đem chuyện bên Minh Ngọc Thành này giải quyết xong, sau đó đi giải quyết chuyện tình của Đông Phương Gia, sẽ là lúc ta minh đao minh thương đối mặt với thiên hạ . Nhưng trước đó, ta vẫn là không thể không cẩn thận làm việc." Lăng Thiên tự giễu cười cười:" Tiền thế ta đã phạm vào sai lầm lớn, đời này kiếp này, làm sao lại có thể sẽ dẫm vào nữa? Sau khi được dạy dỗ thảm thiết như thế, như thế nào cũng phải hấp thu được một chút, học được một chút chứ? Ha ha, ha ha."

Lăng Thiên mặc dù cười, nhưng Lê Tuyết lại nghe được ra, trong hai tiếng cười này cực kỳ khô khốc, không có một chút ý hoan du nào. Nghĩ đến tao ngộ thảm thiết của Lăng Thiên ở kiếp trước, không khỏi phải buồn bã rơi lệ.

Đi tới bên giường nhìn một chút, hô hấp của Lăng Kiếm đã từ từ vững vàng lên, nhưng vẫn còn hôn mê bất tỉnh. Lăng Thiên cẩn thận đem hắn đỡ dựng lên, khoanh chân ngồi ở sau lưng hắn, một chưởng vươn ra, dán sát vào sau lưng, vận lên công lực tinh thuần của bản thân, không ngừng cuồn cuộn tiến đi vào.

Thăm dò một hồi, Lăng Thiên mới biết được, trong cơ thể Lăng Kiếm cơ hồ đã là đèn cạn dầu, kinh mạch vặn loạn từng đoàn, nội lực của mình đưa vào, này vốn là nội lực đồng nguyên lại có thể cảm thấy cảm giác trống rỗng một phần. Thẳng đến sau khi vận chuyển một cái chu thiên, nội tức trong cơ thể Lăng Kiếm lại có thể vẫn là không có nửa điểm phản ứng. Có thể thấy được vừa rồi mới đánh một trận, là thảm thiết đến cỡ nào !

Lê Tuyết lẳng lặng đứng, nhìn vào Lăng Thiên, lục thức toàn bộ tập trung lên, cẩn thận lưu ý động tĩnh chung quanh . Lăng Thiên dù chưa nói rõ, nhưng, hai người trong đó rất ăn ý, Lê Tuyết tại khi Lăng Thiên hành động liền gánh vác nhiệm vụ hộ pháp ." Kỳ thật ta hiện tại càng nghĩ càng là cảm giác được, tràng đánh cuộc này của ngươi cùng Giang Sơn Lệnh Chủ, thấy thế nào đều cảm giác được là ngươi cố ý làm thế, thậm chí là sớm có dự mưu, không khỏi quá kỳ quái!"

" Quái ở nơi nào?" Hai mắt Lăng Thiên khép hờ, nội lực còn đang cuồn cuộn không ngừng tiến ra, khóe miệng sau khi nghe được Lê Tuyết nói, có chút vểnh lên.

" Không nói nên lời. Bất quá nếu là trong lúc vô tình xuất hiện loại chuyện này, mà ngươi vẫn như cũ lựa chọn chạy trối chết mà nói, rất không phù hợp với phong cách của ngươi." Lê Tuyết thoáng có khốn hoặc lắc đầu." Nhưng nếu là nói ngươi sớm có chuẩn bị, thì lại nói quá rồi, dù sao thực lực của Giang Sơn Lệnh Chủ quả thực vượt qua ta và ngươi nhiều lắm......"

Đang lúc này, cả người Lăng Kiếm trên giường chấn động, được nội lực Tiên Thiên tinh thuần trợ giúp, rốt cục kích khởi nội lực trong cơ thể phản ứng mãnh liệt, nội lực tự động theo chân khí Lăng Thiên đưa vào dựa theo đường cũ vận hành lên. Mà hai mắt Lăng Kiếm vốn đóng chặt cũng đột nhiên mở ra, trong yết hầu nói ra bốn chữ yếu ớt:" Đa tạ công tử."

" An tâm chữa thương! Không nên nói nhiều lời." Lăng Thiên hừ một tiếng, lại đưa vào một chút nội lực, cảm giác Lăng Kiếm đã có thể tự mình khống chế nội lực vận hành, liền buông tay ra, xoay người xuống đất.

"Giải thích cho ta đi? Lăng đại công tử?" Lê Tuyết nhìn vào Lăng Thiên, trầm tư cười nói.

" Kỳ thật, ngay tại trước khi chuyện Giang Sơn Lệnh phát sinh, ta cũng đã có ý phải rời khỏi Thừa Thiên, xem xét chung quanh một phen. Ngoài việc muốn thuận đường thăm dò rõ đế bài của các đại thế lực ra, ta còn có một chút tính toán khác." Lăng Thiên nở nụ cười:" Ngươi sẽ không nghĩ rằng, mấy năm nay ta khổ tâm kinh doanh, lực lượng có được cũng chỉ có một cái biệt viện bên trong Thừa Thiên Thà chứ? Ta là nghĩ muốn xem nhân thủ phái đi làm ăn ra sao, đến cùng phát triển đến cái tầng nào rồi, dù sao chỉ từ dùng bồ câu đưa tin đến xem chỉ là nói trên giấy, không thể dựa hết vào đó. Sau đó mới quyết định có muốn chính diện thiên hạ, quét ngang Thiên Tinh hay không. Mà Giang Sơn Lệnh đến, lại cho ta một cái cớ tốt nhất ."

" Cớ tốt nhất?" Lê Tuyết có chút khó hiểu.

" Đúng vậy, lấy cớ." Lăng Thiên gật đầu, hắc hắc cười nói:" Nếu là ta âm thầm biến mất ở Thừa Thiên, các đại thế lực tất nhiên sẽ tận lực chú ý hành tung của ta, như vậy, nói không chừng sẽ đem nhân thủ âm thầm đem hành tung của ta tiết lộ ra ngoài, ngay cả chỉ là bị bọn họ phát hiện ở một hai chỗ, cũng là tổn thất to lớn. Chính lúc ta đang đau đầu , lại xảy ra chuyện Giang Sơn Lệnh này. Chính là đang suy nghĩ muốn thiếu phụ đột nhiên lại được đưa vào trong lòng một đại cô nương lõa thể, ở giữa lòng làm nũng . Ha ha......"

Khuôn mặt Lê Tuyết đỏ lên, thối một tiếng, nói: " Thật không biết xấu hổ." Rồi nàng bỗng chuyển thành hiếu kỳ nói:" Vậy là ngưoi đã tính cả?"

" Không sai, ta rời khỏi Thừa Thiên, có bốn chỗ tốt." Lăng Thiên trầm ổn nói:" Thứ nhất, có thể cho nhân thủ ở Thừa Thiên hoàn toàn trưởng thành lên, không còn mọi chuyện đều dựa vào mình ta nữa; thứ hai, ta có thể lợi dụng cái Giang Sơn Lệnh này, danh chính ngôn thuận trả thù hoàng thất Bắc Ngụy, trước tiên đem một phương yếu nhất, gạt ra cuộc tranh bá thiên hạ; thứ ba, ta có thể lợi dụng khoảng thời gian này, ở bên ngoài bố trí tốt, đối với mấy cái thực lực bí mật xem xét thêm nữa; mà ở dưới sự truy sát của Giang Sơn Lệnh Chủ, bất cứ kẻ nào nghĩ muốn tiếp cận chúng ta, đều phải trả giá cẩn thận mười hai vạn phần, nếu là vạn nhất làm Tống Quân Thiên Lý nổi giận, đó là chuyện các đại thế gia cũng không nguyện ý phải chịu . Cho nên, trong vô hình cũng lại yểm hộ cho hành động của ta. Thứ tư, lấy khinh công của ta, mang theo Tống Quân Thiên Lý đấu đá lung tung, chỉ cần không bị hắn giết chết, ta thậm chí còn có thể lợi dụng hắn để các đại thế gia đưa ra con bài chưa lật. Bây giờ nhìn xem, con bài chưa lật của Tiêu gia, không phải đã hé ra sao?"

Lăng Thiên thần bí cười cười:" Ta nếu là muốn tránh khỏi truy sát của Giang Sơn Lệnh Chủ, kỳ thật cũng là một chuyện không khó khăn lắm . Ngươi hẳn là biết, dịch dung thuật của ta đi trước cái thế giới này bao nhiêu năm chứ? Mà phương pháp ẩn tung tích của ta, ai có thể tìm ra được chứ?"

Đối với lời nói của Lăng Thiên, Lê Tuyết ít nhiều có chút không cho là đúng. Trong lời này, tất nhiên có đạo lý, hơn nữa cũng phát huy không ít công hiệu, nhưng phương diện Lăng Thiên tự cho là đúng lại còn chiếm nhiều lắm, nhưng nàng chỉ là khẽ nhíu mày, nhưng không có nói ra rõ ràng.

Không cùng quan điểm như vậy, phải là khi Lăng Thiên tâm bình khí hòa, hai người đối mặt nói lại mới tốt. Đối với tâm lý của Lăng Thiên, Lê Tuyết cân nhắc vẫn là tương đối hiểu rõ. Biết hiện tại cũng không phải lúc cùng hắn tranh cãi.

Sự thật không có gì là tuyệt đối, cách nghĩ của Lăng Thiên thật sự tinh xác không có lầm sao?! Trên đời ai cũng đều thật sự có thể bị hắn đùa bỡn trong bàn tay sao chứ?!.

" Hừ, nếu là ngươi ẩn núp hang cùng ngõ hẻm, thậm chí là rừng sâu núi thẳm, Thiên Lý có lẽ là thật sự không tìm được ngươi, nhưng ngươi cùng hắn đánh cuộc lại có hơn nửa năm, nếu ngươi thật sự thoát ly đại cục thiên hạ nửa năm mà, lại ắt là vật đổi sao dời, thương hải tang điền, nửa năm sau, hoặc là đã người và vật đều không còn cũng chưa biết chừng, mà ngươi nếu nghĩ vẫn khống chế thế lực trong tay như trước, liền không thể chân chính thoát ly nhân thế, nhưng mà ngươi nếu xuất hiện ở bất cứ cái cứ điểm bí mật nào thuộc về ngươi, một khi Thiên Lý phát hiện, ngươi liền sẽ lâm vào bị động toàn diện . Trái lại không bằng vừa đi vừa dùng phương thức vận động chiến, mang vị thiên hạ đệ nhất cao thủ này gạt đuổi theo đi khắp thiên hạ , còn không làm chậm trễ chuyện của ngươi , thật sự là hảo tính kế!" Lê Tuyết vừa chuyển đề tài, thuận theo khẩu khí của Lăng Thiên, liền chỉ ra chỗ cẩn thận của Lăng Thiên, nhếch hàm hừ nói.

" Ha ha, sinh ta là phụ mẫu, người hiểu ta là Tuyết nha đầu vậy." Lăng Thiên cười lớn một tiếng:" Trách không được khi đó tùy tiện bố trí một cái bẫy rập xuất ra trăm chỗ sơ hở mà liền có thể dụ ta nhảy vào, ngươi thật sự là hiểu ta rất rõ!"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện