chương 03 part 2

Tàng Ca tỉnh dậy đã là gần trưa. Nhìn giai nhân trong lòng vẫn đang say giấc, chàng lắ đầu cười, tối qua hẳn đã tổn hao quá nhiều thể lực.

Ngắm kiều nhan đang ngủ ngon lành, chàng cúi đầu, đặt lên mi mắt nàng một nụ hôn thật nhẹ. Lãnh Phi Nhan đã quen ngủ ít, khi Tàng Ca vừa mở mắt, nàng đã nhận ra. Có lẽ Tàng Ca mãi mãi không biết, trước đây, khi chàng nói lời yêu với Lãnh Phi Nhan, nàng chỉ mỉm cười, nhưng một nụ hôn này, đủ để thay thế cả ngàn lời yêu khi đó. Thập nhị sát của Yến lâu đã chạy thoát, không ai biết dưới sự giám sát nghiêm ngặt vô cùng, mấy tên sát thủ đã bị cho uống Tán Công Tán (2)lại có thể không cánh mà bay. Ẩm Thiên Hành trừng phạt những tên hộ vệ thất trách, cuối cùng cũng đành bỏ qua.

Chiều, mấy người rủ nhau đến suối nước nóng ở khách điếm Hữu Bằng. Có lẽ do ảnh hưởng từ những kẻ xuyên không (3), suối nước nóng ở đây cho phép cả nam và nữ tắm chung. E hèm, nhưng tất nhiên không được cởi sạch đồ.

Lãnh Phi Nhan thích ngâm mình trong suối nước nóng. Tuy người đến người đi nhiều, không đủ yên tĩnh, nhưng trong mắt nàng, thiên hạ có nơi nào yên tĩnh?

Nơi này cung cấp đủ loại áo tắm đầy màu sắc. Có một số người tự phụ về dung mạo của mình, hoặc những kẻ muốn khoe khoang thê thiếp thường xuyên đến đây chơi đùa. Lãnh Phi Nhan chọn một chiếc áo tắm màu trắng, nàng nhảy xuống từ lưng chừng núi, như cánh bướm chao nghiêng, cả người chìm sâu xuống mặt nước. Tàng Ca kinh hãi, xoay người định kéo lại nhưng không còn thấy bóng dáng nàng đâu nữa.

Lúc nàng ngoi lên từ trong nước, thu hút ánh mắt của tất cả mọi ngưởi ở đó. Mái tóc đen dính vào làn da như ngọc, chiếc áo tắm màu trắng bị nước thấm ướt, ôm lấy cơ thể mượt mà, khiến người ta liên tưởng tới tiên tử chốn Dao Ti (4).

Nàng thổi nhẹ bọt nước, Tàng Ca đứng trên sườn núi có chút suy tư. Ở độ cao như vậy, một cô gái bình thường làm sao chịu nổi.

Có người đến bắt chuyện, cổ tay trắng ngần của Lãnh Phi Nhan khẽ nghịch nước, hai mắt nhu tình, nở nụ cười vừa bình thản vừa xinh đẹp. Cứ như vậy, càng nhiều kẻ háo sắc bơi tới. Nàng đánh giá từng người, lúc sau chợt nghĩ ra điều gì, ngẩng mặt lên vẫy vẫy Tàng Ca đang đứng trên sườn núi: “Xuống đây.”

Không ít người biết mặt Tàng Ca, vì vậy rất thức thời chạy đi, chỉ dám đứng từ xa nhìn cho no mắt. Lãnh Phi Nhan cầm lấy tay Tàng Ca, một tay kia vuốt vuốt mái tóc chàng, ánh mắt giao nhau, Tàng Ca cũng nhìn ra sự dịu dàng trong đôi mắt đó.

Nghỉ ngơi một hồi, Tàng Ca khẽ hỏi: “Ngôn Ngôn biết võ công?” Lãnh Phi Nhan nhìn chàng, chỉ cười cười nên chàng cũng không hỏ

Chiều tà, hai người đứng trên đỉnh núi ngắm mặt trời lặn, Tàng Ca khẽ ôm nàng. Có cánh chim bay qua, để lại chút dấu vết trên nền trời. Hoàng hôn buông xuống, đêm đen dần dần che phủ cả trời đất. Hai người ôm nhau trong tĩnh lặng, Tàng Ca nhìn thấy vẻ buồn bã mất mát trên gương mặt Lãnh Phi Nhan.

Vài ngày sau đó, Lãnh Phi Nhan bỗng mất tích, Tàng Ca trong lòng như lửa đốt, tìm kiếm khắp nơi đều không thấy.

Rằm tháng tám, là ngày ba người họ tụ họp.

Tả Thương Lang, Lãnh Phi Nhan, Dương Liên Đinh. Ba người hẹn nhau, trung thu mồi năm sẽ cùng uống rượu trên núi Liên Hoa. Trung thu, là ngày họ tiêu diệt đồng loại, quyết định sự sinh tồn sau này của chính mình.

Tả Thương Lang tay vẫn cầm ngân cung, còn Dương Liên Đình dắt theo một cô nương, một cô nương không quá xinh đẹp, nhưng... lại rất đặc biệt. Cho dù rất giống, nhưng Lãnh Phi Nhan biết đó không phải Đông Phương Bất Bại.

Nàng đương nhiên hiểu được tình cảm Dương Liên Đình dành cho Tả Thương Lang. Nhớ lúc Dương Liên Đình bị pháp thuật phản phệ, nếu không có Tả Thương Lang cầu cứu Mộ Dung Viêm, có lẽ giờ đây, ngồi ở chỗ này sẽ là một người khác.

Còn giờ này, Lãnh Phi Nhan quan sát Dương Liên Đìnhlơ đãng đã uống cạn chén rượu của nàng. Ngày hôm nay ngồi đây, chẳng biết có bao tháng năm đã trôi qua?

Trên đỉnh Tuyệt Lĩnh, trăng tròn như cái đĩa.

Bốn người ngồi đây, áo trắng hơn tuyết.

Không ai nói gì. Tả Thương Lang tay nâng bầu rượu, ngửa mặt uống một ngụm, khuôn mặt đã không còn tái nhợt như tờ giấy. Ống tay áo nàng trượt xuống, Lãnh Phi Nhan nhìn thấy vết thương tím bầm trên đó.

Nàng cũng chẳng còn ý định khuyên Tả Thương Lang, hai mươi năm cũng đã trôi qua.

Họ không phải những kẻ nói nhiều, chỉ có nữ tử bên cạnh Dương Liên Đình lảm nhảm đủ thứ. Dương Liên Đình vẻ mặt bất đắc dĩ, Lãnh Phi Nhan cùng Tả Thương Lang nhìn nhau, bồng cảm thấy buồn cười. Có lẽ chỉ có người như vậy mới có thể bám chặt lấy tên pháp sư có thể hô hào dân chúng, thông thấu ý trời này.

“Đúng rồi, Dương Liên Đình, chàng có biết người tên Michael đến chúc thọ thái hậu lần trước không? Anh ta cũng là người xuyên không tới từ thời đại của ta.” Dương Liên Đình im lặng ngắm ánh trăng trên trời, nữ tử kia lại một mình liến thoắng: “Anh ta rất nổi tiếng ở thời đại của ta. Ta còn đang nghĩ sao vừa nhắc đến đã thấy, hóa racũng là xuyên tới đây.”

Dương Liên Đình mỉm cười: “Vậy thế giới của các nàng, là nơi như thế nào?”

Nữ tử kia có vẻ trầm tư suy nghĩ, một lúc sau mới gãi đầu gãi tai: “Nói thế nào nhỉ, có lẽ chàng sẽ không hiểu. Đàn ông ở đó chỉ lấy một vợ, một cặp vợ chồng chỉ có thể sinh một con. Cha mẹ sinh con xong, không được tùy tiện vứt bỏ, nhất định phải chăm sóc chúng, cho chúng ăn học đến khi trưởng thành.”

Nàng rất tự nhiên dựa vào người Dương Liên Đình, tiếp tục: “Ở đó, sinh mạng con người đều rất quý trọng, pháp luật sẽ bảo vệ từng người, không thể hơi một chút là chiến tranh, hơi một chút là xác phơi đầy đường.”

Nàng ta dường như đang chìm trong hồi ức cũ, Dương Liên Đình hỏi: “Nếu sinh mạng của mồi người đều rất quý báu, tại sao nàng còn xuyên tới đây?”

Nàng ta ngẩn người, mơ màng nhìn vầng trăng sáng, nhíu mày nghĩ một lúc, cuối cùng quyết định không nghĩ nữa, ôm lấy cổ Dương Liên Đình đùa bỡn: “Dương Liên Đình, chúng ta cùng đi xem múa thoát y nhé?”

Kết quả Dương Liên Đình phun ra một ngụm rượu, ho tới mức mặt đỏ bừng. Lãnh Phi Nhan vô cùng tức giận, bang chủ Thủy Thượng Thanh bang là Hoàng Thiên Thu dám đả thương tả hộ pháp Lục Nguyệt của nàng!

Thật ra, trong chuyện này Hoàng Thiên Thu vô tội. Vốn dĩ ông ta cùng đám bạn già tụ tập ăn uống ở Túy Tiên lâu, sau đó mắng Yến lâu chẳng là cái thá gì. Năm xưa khi ông ta còn tung hoành trên giang hồ, mấy tên tiểu tử bọn chúng vẫn còn đang bú sữa mẹ.

Không may, lúc ấy Lục Nguyệt cũng đang ở đó đợi Ngân Y Thập Nhị Kỵ đi làm nhiệm vụ. Lục Nguyệt không giỏi bằng Thất Dạ, danh tiếng cũng kém vài phần, hơn nữa, hắn gần như đều ở bên cạnh Lãnh Phi Nhan, nên những người bên ngoài biết mặt hắn cũng không nhiều.

Nếu chỉ dựa vào bản lĩnh của Hoàng Thiên Thu, đánh hắn bị thương không phải dễ. Nhưng Hoàng Thiên Thu với đám bạn già uống rượu, cho nên cả bọn người cùng nhau xông vào đánh một mình Lục Nguyệt.

Cuối cùng, Lục Nguyệt bị thương tháo chạy. Sau đó nhìn thấy thanh kiếm hắn làm rơi trên mặt đất, bên trên khắc hoa văn hình con chim yến đang tung cánh, mọi người mới biết chuyện đã to. Lãnh Phi Nhan trước giờ có thù ắt báo, huống chi lần này họ còn coi khinh Yến lâu. Mấy người chưa kịp vui mừng, đã vội vã đi tìm Ám Thiên Hành.là có khổ mà không thể kêu, trước đó mấy ngày hắn thu thập tất cả những chiêu thức ra tay của sát thủ Yến Lâu do Tàng Ca vẽ lại, tuy lợi hại, nhưng vẫn không thể nào so bì với một kiếm của Lãnh Phi Nhan.

Cách thu phát chiêu thức hết sức tự nhiên ấy, cho đến tận bây giờ vẫn khiến hắn rùng mình. Nhưng lúc này cũng không thể để mặc nàng ta diệt sạch Thủy Thượng Thanh bang, như vậy uy tín của hắn biết để vào đâu?

Cũng có những thanh niên tuổi trẻ lòng đầy căm phẫn, cảm thấy hiến thân vì chính nghĩa là một điều rất đáng, hăng hái xách đao xách kiếm tới giúp.

Vì vậy, có một đám người được gọi là cao thủ võ lâm đứng canh chỗ Thủy Thượng Thanh bang.

Lãnh Phi Nhan dẫn theo Thập Nhị Sát và Ngân Y Thập Nhị Dực đi cùng, nàng từ lâu đã không còn giống như những thiếu hiệp trẻ tuổi kia, đơn thương độc mã đối chọi với võ lâm trung nguyên.

vết thương của Lục Nguyệt ăn sâu vào xương, vẫn đang chữa trị tại Y Sư đường chồ Thanh Phong sứ, chỉ có Thất Dạ đi cùng nàng.

Một đoàn người đứng trước cửa Thủy Thượng Thanh bang, Tàng Ca vừa nhìn thấy nàng, bèn gọi: “Ngôn Ngôn?”

Tóc của Lãnh Phi Nhan trở lại màu xám nhạt. Nàng nhìn hắn, vẫn nở nụ cười xinh đẹp: “Tàng Ca.” Sau đó giọng nói mang theo tiếng thở dài: “Cuối cùng... vẫn phải đối mặt.”

“Lãnh lâu chủ”, Ẩm Thiên Hành trấn tĩnh bản thân: “Chuyện này chỉ là vô tình, m mồ sẽ bảo Hoành lão đệ tạ tội trước mặt các người, cùng nhau tìm một lối thoát, tránh cảnh hai bên lưỡng bại câu thương.”

Võ lâm nhân sĩ nghe thấy vậy, chẳng phải là công khai cầu hòa sao? Không ít kẻ bực tức, đủ loại âm thanh vang lên từ trong đám đông. Lãnh Phi Nhan cười, một nụ cười ngông cuồng: “Ẩm minh chủ, xem ra ông không thể đại diện cho tất cả được rồi.”

Nàng thuận tay rút kiếm của Thất Dạ đứng dậy, mũi kiếm chếch lên, giọng nói đem theo áp lực cùng sát khí mạnh mẽ: “Hoành Thiên Thu, ngươi nhục mạ Yến lâu, là tội thứ nhất; đả thương hộ pháp của bổn lâu chủ, là tội thứ hai. Ngươi, tội không thể tha!”

Tàng Ca thấy người trước mặt sát khí bừng bừng, lúc ấy mới tin sự thật. Cơ thể vô thức lùi lại vài bước, giai nhân thánh khiết như ngọc từng nằm trong lòng hắn... lại là...

“Ngôn Ngôn... Lãnh - Phi - Nhan” Hắn thì thầm. Lãnh Phi Nhan quay đầu nhìn hắn, tóc dài như lụa, áo trắng tựa tuyếtì ra... cho dù đôi tay tà ác đẫm máu tươi, con người phóng đãng ấy, vẫn có thể xinh đẹp thuần khiết như tiên nữ.

Đằng sau bóng hình xinh đẹp khiến hắn đêm đêm trằn trọc, ngày ngày tương tư, lại là một sự thật tàn khốc đến vậy. Lại nhìn vào ánh mắt trong veo như nước kia, Tàng Ca cảm thấy trái tim mình đang rỉ máu.

Lãnh Phi Nhan tay nắm chặt kiếm, nàng sớm biết sẽ có ngày này, chỉ là khi sự thật được phơi bày, con người ta luôn cảm thấy sao quá nhanh.

Nàng không do dự nữa, phất ống tay áo phải, cầm một chiếc Phi Yến khấu. Trong chớp mắt, những người có mặt ở đó chỉ kịp thấy một tia sáng vàng chợt lóe lên, phút chốc Hoành Thiên Thu kêu một tiếng thảm thiết giữa đám đông, một bên đầu đã không cánh mà bay.

Máu chảy thấm nửa bên mặt, thậm chí có thể trông thấy óc người đang phập phồng. Mọi người thất sắc, Phi Yến khấu giống như chiếc đinh cắm thẳng vào cây cột gỗ đằng sau. Tiếp đó, nửa cái đầu dần dần rơi xuống đất dọc theo cây cột.

Hoành Thiên Thu còn đang kêu gào thảm thiết, Lãnh Phi Nhan cúi đầu nhìn thanh kiếm trong tay, mái tóc dài che lấp nửa mặt, giọng lạnh ngắt: “Hôm đó còn có ai thì đứng hết ra đây, đừng để bổn tọa phải xử lý từng người một.”

Đám đông thoái lui về sau, Ẩm Thiên Hành cũng đành chịu, thầm mắng lũ heo, giờ các ngươi lên đi, lên đi chứ!

Lúc sắp chết là lúc người ta can đảm nhất.

Một gã bước ra từ đám đông, vẻ mặt đầy chính khí: “Lãnh Phi Nhan, oan có đầu, nợ có chủ, chuyện này ta làm, ta chịu. Những người khác không liên quan, xin Lãnh lâu chủ đừng làm khó họ.”

Tiếp đấy, một gã râu xồm cũng đáp lời: “Lãnh Phi Nhan, cùng lắm thì chết, Lộ Đức ta không sợ. Có thể cùng Yến lâu chủ đánh một trận, Lộ mồ chết cũng không oán. Cho dù ngươi có lợi hại ra sao cũng không thể giết sạch võ lâm trung nguyên, mong rằng ngươi có thể cho những người khác một lối thoát.”

Lãnh Phi Nhan xoay kiếm, quét mắt qua hai người: “Võ lâm trung nguyên, xem ra cũng chỉ được hai nam tử hán.” Giọng của nàng vốn rất trong, nhưng lại hàm chứa nụ cười khiến người ta rét lạnh: “Yến lâu hành sự, những kẻ không liên quan mau cút!”

Ý tứ trong lời này, một số người đã hiểu. Những kẻ nhát gan liền tìm cơ hội chuồn đi, những gã thanh niên trẻ tuổi nhiệt huyết vẫn kiêu hùng ở lại. Họ coi cái chết nhẹ tựa lông hồng mà không biết, sinh mạng mồi người chỉ có một mà

Yến lâu bắt đầu ra tay, Tàng Ca cũng ở trong đám đông. Thân thủ của chàng sánh ngang Thập Nhị Sát, nhưng lại kém Thất Dạ vài phần, ở trước mặt Yến lâu chủ... haiz, không nói nữa.

Người của Yến lâu không làm chàng bị thương, Bắc Sát kiềm chặt chàng, những tên khác tiếp tục tàn sát.

Máu chảy thành sông.

Trước đây Tàng Ca chỉ thấy hiện trường vụ án, hôm nay mới được nhìn tận mắt bọn họ ra tay. Không chút dư thừa, mỗi một kiếm, đều là chí tử.

Có thể được lâu chủ đích thân điều động, đều là tinh anh trong Yến lâu. Mấy lão già thức thời đã trốn mất, đám người này sao có thể là đối thủ của họ. “Lãnh Phi Nhan! Dừng tay!” Tàng Ca biết mình không thoát khỏi Bắc Sát, lời vừa hét lên, hầu hết mọi người dừng lại, người của Yến lâu đều chờ ý lâu chủ.

Lãnh Phi Nhan vẫn cầm kiếm, khẽ cười, Thất Dạ đứng đằng sau, ánh mắt chăm chú nhìn biểu cảm của nàng.

“Ngươi dựa vào cái gì kêu ta dừng tay, Tàng đại công tử?”

“Xin muội tha cho bọn họ.” Những người đã ngã xuống, có bạn bè chàng, cũng có cả những thiếu hiệp trẻ tuổi chàng không quen, máu của bọn họ còn rất đỏ, rất nóng.

Lãnh Phi Nhan lẳng lặng nhìn sắc mặt chàng, đột nhiên hứng thú nói: “Hay là thế này, ta tha cho bọn họ, huynh theo ta ba tháng?”

Đám đông chết lặng: Ma nữ, đúng là ma nữ.

Chú thích

(1): Trung Nguyên Tứ Tú: Bốn chàng trai tuấn tú của trung nguyên.

(2): Tán công tán: Một loại thuốc uống vào tứ chi mềm nhũn, mất hết sinh khí.

(3): Xuyên không có nghĩa là một người vượt qua ràocản thời gian đên sông ở một thời đại khác với thời đại của mình, đây là một trong những trào lưu truyện và phim trong thời gian hiện nay.

(4): Dao Trì: Là nơi ở của Tây Vương Mầu, đây là nơi Tây Vương Mầu trồng quả cây Bàn Đào ba ngàn năm mới kết quả, ai ăn được sẽ thành tiên, trường sinh bất tử.

 

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện