Chương 4.2

Hạ Trọng Đường thấy vậy khẽ cau mày nói: “Lạc Nhi, con đã gả cho người ta rồi, đã là người trưởng thành, sau này hành sự phải ra dáng người lớn một chút. Đừng có ngang nghạnh như trước kia nữa.”

Thôi xong, bố tôi cũng luôn nói một đống đạo lí lằng nhằng thế này, xem ra Hạ Trọng Đường đúng là quá giống bố tôi, cứ thích hành hạ đôi tai của tôi mãi không ngừng.

“Lạc Nhi, lúc con về đây, thứ cuốn gọn trong miếng lụa là gì thế?”

“Dạ, là một cây đàn thôi ạ.”

“Ừm, xem ra cũng thật có chút tiến bộ rồi, không những biết thưởng thức tranh, lại còn biết học đàn nữa. Trước kia mời bao nhiêu tiên sinh về dạy cho con, nhưng con không chịu học hành tử tế, khó khăn lắm mới đánh được đàn tranh. Ừm, lại đây, đánh một khúc cho phụ thân nghe nào, để phụ thân xem kì nghệ của con có phải tiến bộ hay không?”

“Hả?” Tôi bỗng quên khuấy mất, Hạ Chi Lạc chỉ biết đánh đàn tranh. Nhưng trình độ không hề kém như Hạ Trọng Đường nói mà rất tuyệt. Làm sao đây, tôi hoàn toàn không đánh được đàn tranh, hơn nữa lúc này đâu thể nào dựa vào chút kí ức trong đầu mà đánh được?

“Phụ thân, cứ đánh mãi một loại nhạc cụ thế này chẳng hay chút nào. Con đánh cho phụ thân nghe bằng cây đàn mà con vừa mua về nhé, để người xem con gái mình lợi hại thế nào, không phải chỉ biết một loại nhạc cụ thôi đâu!” Tôi hứng thú lấy cây Thượng Huyền Cầm trong bọc ra, thử vài âm, sau đó liền ngồi xuống chuẩn bị tấu khúc “Đồng niên” cho Hạ Trọng Đường nghe, nhưng ngay lập tức nhận ra nét mặt của ngài khác lạ, hai mắt ngài chăm chăm nhìn vào cây đàn trong tay tôi. Lẽ nào ngài cũng biết đây là Thượng Huyền Cầm của nước Huyền Vũ sao? Tôi cho rằng ngài chỉ biết đôi chút về nguồn gốc của cây đàn này, thêm vào đó, ngài lại là cha của Hạ Chi Lạc, đánh đàn cho phụ thân của mình nghe tại phủ nhà, chắc không vấn đề gì cả. Thế nhưng, khi thấy những nét biến đổi trên khuôn mặt của Hạ Trọng Đường, tôi biết sự việc không hề đơn giản như mình nghĩ.

“Phụ thân, người làm sao thế?” Tôi cất lời hỏi, muốn xác định lại thật rõ ràng.

“À, không có gì cả” Ngài định thần lại, giả vờ như không có chuyện gì.

Càng nói không sao, thì lại càng có vấn đề. Không đợi Hạ Trọng Đường lên tiếng, tôi liền đánh khúc “Đồng niên”, vừa đánh vừa hát, có điều thay đổi chút lời ca, nếu không e là Hạ Trọng Đường nghe không hiểu.

Khúc nhạc kết thúc, khuôn mặt Hạ Trọng Đường khẽ co giật rồi ngài lạnh lùng hỏi một câu: “Lạc Nhi, con học đánh loại đàn này từ lúc nào?” ...Song..lequydon

“Từ rất lâu, con đã biết đánh rồi, không phải phụ thân đã mời các gia sư về dạy cho con sao? Lúc đó không hề có loại đàn này, nhưng gia sư đã dạy bằng cách vẽ lại hình dáng cây đàn. Sau đó, con cứ theo đó mà học, dần dần thành quen thôi. Người làm sao vậy phụ thân?” Tôi tiện miệng bịa ra một câu chuyện.

“Sau này, con không được đánh loại đàn này trước mặt bất cứ người nào khác nữa biết không! Con hãy để cây đàn này lại chỗ ta, không nên mang về Vương phủ. Cũng đã muộn rồi, con hồi phủ đi, kẻo Tam hoàng tử lại cho rằng chúng ta không biết giữ lễ tiết.” Hạ Trọng Đường đột ngột chuyển sang thái độ lạnh lùng, nghiêm nghị nói.

“Phụ thân, con đánh đàn này thì sao chứ? Người cấm con có phải vì đó là đồ đằng của nước Huyền Vũ hay không?”

“Nếu như con đã biết cây đàn này là của nước Huyền Vũ, tại sao còn mua nó?” Hạ Trọng Đường khẽ cao giọng hỏi.

“Phụ thân, người chẳng phải là người dễ dàng chịu ảnh hưởng của miệng lưỡi thế nhân, tại sao giờ lại không cho con mang nó đi?” Khó khăn lắm tôi mới có được nó.

“Ta làm như vậy cũng vì muốn tốt cho con thôi.”

“Phụ thân, con thích cây đàn này. Ngay từ giây phút đầu tiên nhìn thấy, con đã thích nó rồi.” Nếu như không mang được cây đàn này đi, chẳng phải việc đến phủ Thuận Thiên ban ngày của tôi là uổng công tốn sức hay sao? Huống hồ, mục đích tôi mua cây đàn này chính là vì ở một không gian xa lạ thế này, nó giúp tôi mãi mãi không bao giờ quên được cha mẹ thân yêu của mình.

“Lạc Nhi, ta cảm thấy mệt mỏi quá, con hãy quay về đi!” Hạ Trọng Đường nói xong lời này, nhanh chóng quay lưng cất bước. Cây Thượng Huyền cầm trên tay tôi cũng bị cương quyết cầm theo.

Cây Thượng huyền cầm của tôi…

Lúc tôi về tới Thụy vương phủ đã là giờ Dậu. Quả nhiên, mọi chuyện đúng như những gì tôi đoán, cả Vương phủ vẫn như bình thường, hoàn toàn không có ai quan tâm tới việc Hạ Chi Lạc đi đâu, làm những việc gì. Cho dù tôi có chết ở bên ngoài, đoán chắc cũng phải đến khi sự việc xong xuôi, họ mới biết chuyện rồi đến dọn xác mang về mà thôi. Tên thị vệ mở cửa vừa nhìn thấy tôi đã vô cùng kinh ngạc, có lẽ hắn hiếu kì vì không biết tôi xuất phủ lúc nào, tại sao đến giờ này mới quay về....Song..lequydon

Về tới phòng, tôi bảo Thanh Thanh chuẩn bị nước nóng, để tắm cho thoải mái, gột sạch mọi buồn phiền, xui xẻo gặp phải trong ngày hôm nay. Tắm xong, tôi khổ sở lau khô mớ tóc dài, trong lòng ai oán nghĩ, làm người đã vất vả, làm phụ nữ lại càng vất vả hơn! Trước kia, tôi từng cố gắng hết sức để nuôi một mái tóc đen nhánh dài mượt, thế nhưng chưa khi nào để quá được hai vai. Bây giờ hay rồi, đã có mái tóc dài hằng mơ ước, nhưng lúc này tôi chợt nhận ra, đây đích thực là một chuyện khá phiền phức! Nhìn xem, vừa đặt mông ngồi xuống, tôi liền đè luôn lên đuôi tóc, tóc kéo căng da đầu, hết sức đau đớn! Tôi nghĩ, hôm nào rảnh rỗi, nhất định mình phải cắt ngắn mái tóc này đi mới được. Chứ để mỗi ngày cứ ngồi lên đuôi tóc thế này, sớm muộn gì tóc tôi cũng sẽ rụng sạch mất thôi.

Đang mải miết lau khô mái tóc, bên tai bất chợt truyền đến tiếng sáo từ phía xa xa. Chăm chú lắng nghe, không đúng, tiếng sáo đáng ra phải cực kì trong sáng, trong khi âm thanh này lại có vẻ trầm mà uyển chuyển, lặng lẽ mà xa xăm. Đích thị là tiếng tiêu rồi!

Khúc nhạc này tôi nghe rất quen, trong tâm trí bỗng hiện lên một dải kí ức. Đây vốn là khúc nhạc mà Hạ Chi Lạc thích nhất, có tên “Phượng cầu hoàng”. Những lúc nhàn rỗi, cô ấy luôn đánh khúc nhạc này. Lại nghe kĩ hơn, tình cảm trong khúc nhạc vọng tới lắng đọng mà dạt dào, mang theo cảm giác u sầu, dường như còn ẩn chứa cả nỗi niềm tâm sự của người thổi tiêu nữa.

Phượng cầu hoàng? Giữa lúc nửa đêm canh ba đi thổi khúc nhạc này, phải chăng đang nhung nhớ người tình? Tôi nhếch miệng mỉm cười đầy gian tà rồi cầm chiếc sáo vừa mới mua, chạy ra ngoài Liên Hiên, cố gắng thổi vài nốt phá âm, giống như đoạn nhạc đột biến khi các sát thủ đột ngột xuất hiện giữa các vở nhạc kịch. Quả nhiên, bị tiếng sáo của tôi phá ngang , tiếng tiêu của đối phương cũng dừng hẳn. Nhưng chỉ một lúc sau, tiếng tiêu kia lại tiếp tục vang lên, tôi ngang ngược, cố ý làm loạn tâm trí người khác thêm một lần nữa, liền lấy sáo đặt bên môi, thổi thêm vài âm phá bĩnh. Trong màn đêm đen tối, bỗng nhiên vang lên tiếng sáo của tôi, vô cùng chói tai, tiếng tiêu kia lại đột ngột dừng lại. Sau đó, không nghe thấy tiếng tiêu vang lên thêm nữa.

Tôi đứng bên ngoài đợi rất lâu, cảm thấy bản thân mình thật vô vị, sau khi tự khinh bỉ mình một hồi, tôi quyết định quay về phòng, lên giường đi ngủ.

Đêm đó, tôi ngủ rất bất an! Tôi mơ thấy bố mẹ mình, họ đang không ngừng oán trách tôi: “Tục ngữ nói rất đúng, muốn con tự sinh, muốn tiền tự kiếm, con muốn đi thì đi đi, cứ coi như chúng ta đã uổng công nuôi dạy con suốt bao nhiêu năm nay!”

Không phải đâu, con hoàn toàn không hề muốn ra đi, trong lòng con, chỉ có bố mẹ mới là bố mẹ ruột của con.” Thế nhưng cho dù tôi có giải thích, khóc lóc thế nào, họ cũng chỉ lắc đầu than thở. Sau đó hai người quả quyết quay lưng bỏ đi. “Xin đừng, bố mẹ, con không muốn đâu, xin hai người đừng đi!” Tôi cố gắng chạy đuổi theo, nhưng bóng hình bố mẹ tôi càng lúc càng mờ ảo.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện