Quyển 4 - Chương 1-2: Nàng công chúa mất lâu đài

Những nàng công chúa mất lâu đài trong các câu truyện cổ tích sẽ thế nào nhỉ? Hẳn là nàng sẽ phải lưu lạc trên đường phố chịu đủ mọi khổ cực, nhưng cuối cùng nàng sẽ gặp được một chàng hoàng tử yêu nàng thực lòng. Chàng sẽ cưỡi bạch mã cao lớn đến cứu nàng khỏi bể khổ… Những câu truyện cổ tích mới đẹp làm sao! Tuy nhiên, cổ tích vẫn mãi là cổ tích mà thôi, nó vĩnh viễn chẳng bao giờ thành hiện thực. Chỉ sau khi chiếc gương giấc mơ kia vỡ vụn, người ta mới thật sự nhìn rõ thế giời này vốn tàn nhẫn đến mức nào.

Vốn là con gái duy nhất của Trần Yên Mỹ - thương gia giàu có ở Hồng Kông, Nghiêm Ngôn giống như cô công chúa bé bỏng luôn được mọi người nâng niu trên tay. Thế giới của cô rất đỗi hạnh phúc và hoàn mỹ. Tuy sống trong gia đình thiếu vắng bàn tay chăm sóc của người cha, nhưng cô chưa bao giờ cảm thấy thiếu hụt thứ gì. Nghiêm Ngôn có một người mẹ hết mực yêu thương con, có cô và chú hiền từ dịu dàng, có cô em họ nghịch ngợm đáng yêu và một người bạn trai tuấn tú phong độ, còn có cả chú chuột bạch cô đã nuôi hơn mười năm nay nữa. Dường như mọi thứ tốt đẹp trên thế gian đều hội tụ trên người cô, khiến cô cảm thấy mình còn hạnh phúc hơn cả nàng công chúa trong các câu truyện cổ tích xa xưa.

Thế nhưng, vào đúng ngày sinh nhật lần thứ mười tám, cô gái sống trong nhung lụa từ nhỏ ấy đã hoàn toàn mất đi những thứ thuộc về mình.

Ngày đó, vì một vụ trộm mà Trần Yên Mỹ đã nợ đối tác một khoản tiền rất lớn, cùng đường phải nhảy lầu tự tử, thậm chí không hề để lại cho con gái một lời nào. Với áp lực quá lớn, Nghiêm Ngôn buộc phải đối mặt với bài toán khó làm thế nào để bồi thường món nợ lớn của mẹ. Cô bèn bán đi mọi tài sản mẹ để lại, bao gồm nhà cửa, xe cộ và cả bộ đồ trang sức tuyền kim cương – món quà mà mẹ dành làm của hồi môn cho mình sau này.

Từ hôm ấy, Nghiêm Ngôn thành kẻ tay trắng, bạn trai cũng bỏ cô mà đi với lý do tính cách không hợp nhau. Hàng lệ lăn dài trên khoé mắt nhưng cô vẫn cười điên dại, cay nghiệt phơi bày lời giả dối của gã đàn ông kia, cái gì mà tính cách không hợp, chẳng phải vì bây giờ cô chẳng còn một xu dính túi sao? Quay người xé tan tấm ảnh của kẻ bạc tình, tung lên không trung từng mảnh lả tả, cô liền sải bước đi. Những bước chân thoải mái, vui vẻ, song không biết tự bao giờ nước mặt đã thấm ướt vai áo người con gái bé nhỏ.

Không còn gia đình cũng chẳng còn nhà để về nữa, Nghiêm Ngôn đành mang theo con chuột bạch đến ở tạm nhà họ hàng. Cô chú trước kia hiền hậu là thế, giờ bỗng nhiên khác hẳn, ghẻ lạnh hắt hủi cháu gái, coi cô như người giúp việc miễn phí, mặc sức đánh chửi. Đến cả cô em họ ngày xưa ngoan ngoãn khéo léo, giờ cũng mắng cô là đồ sao chổi xui xẻo.

Đối với cô bé lớn lên trong nhung lụa như Nghiêm Ngôn, chuỗi ngày như vậy thật chẳng khác gì địa ngục nơi trần gian. Mỗi ngày, cô làm việc từ sáng đến tối, mệt tới chẳng còn sức mà ăn cơm, lại phải chú ý đến cảm xúc của bà cô, thấy sắc mặt bà ta sầm xuống thì cần cẩn thận gấp đôi, tránh bị trút giận lên người. Chỉ khi mọi người chìm vào giấc nồng, cô mới dám bò dậy vào bếp kiếm mẩu bánh mì khô cho chú chuột bạch của mình. Cũng chỉ lúc đó, cô mới có thể tâm sự với người bạn duy nhất về tất cả những tủi hờn đau đớn của bản thân. Cô không biết những ngày tháng thế này còn kéo dài bao lâu, càng không biết chàng hoàng tử dành riêng cho mình bao giờ mới xuất hiện, bao giờ mới cưỡi bạch mã đến cứu mình giống như trong truyện cổ tích…

Nghiêm Ngôn cứ chờ đợi như thế ngày này qua ngày khác, cho đến hôm sinh nhật lần thứ mười chín của mình. Điều khiến cô thấy kỳ lạ hơn cả chính là: Hôm ấy, cô chú vốn luôn khó chịu với cô đột nhiên tốt bụng một cách đáng ngạc nhiên. Họ không những không bắt cháu gái làm việc mà còn mua quần áo đẹp cho cô, thậm chí hứa buổi tối sẽ tổ chức tiệc sinh nhật cho cô ở nhà hàng lớn.

Mọi thức quá dị thường khiến Nghiêm Ngôn bỗng gióng lên hồi chuông cảnh giác trong lòng. Nhân lúc đi vệ sinh, cô lén lút nghe trộm đoạn hội thoại giữa cô mình và đứa em họ.

“Mẹ! Đầu mẹ có vấn đề hay sao mà tự nhiên lại đối tốt với con sao chổi ấy thế!” Giọng bực bội của đứa em họ vang lên, mang theo nỗi hằn học không lẫn đi đâu được: “Nào là bánh kem, nào là quần áo, lại còn tổ chức tiệc nữa. Hồi sinh nhật con, có thấy bố mẹ tử tế thế đâu!”.

“Bé mồm thôi, con thì hiểu gì!”, bà cô thì thầm thổ lộ với con: “Ông chủ Lâm bỏ ra một trăm vạn để mua đêm đầu tiên của nó, vụ làm ăn tuyệt vời thế này không làm là đồ ngốc, biết chưa hả?!”

Lời nói chẳng khác nào tiếng sét giữa trời quang, Nghiêm Ngôn bất giác đứng chôn chân tại chỗ. Có đánh chết, cô cũng không ngờ đến việc cô chú lại lừa mình đi làm gái. Ngẩng đầu nhìn trời xanh, cô cảm thấy lòng như tứa máu, nước mắt tuôn trào tựa những hạt ngọc thánh thót rớt rơi xuống đất. Mẹ ơi! Mẹ đã nhìn rõ bộ mặt thật của họ chưa? Thực phí công khi còn sống, mẹ thương yêu đứa em họ đến thế, để rồi bây giờ bố mẹ nó đem con gái mẹ đi bán dâm! Quay người lại, Nghiêm Ngôn rón rén rời khỏi phòng, ôm theo con chuột bạch trong lồng, nhanh chân chạy thẳng ra cổng.

Đúng vậy! Cô phải trốn, bởi thà chết đói chết rét bên ngoài chứ cô nhất định không chịu làm những việc hổ thẹn với bản thân. Nghĩ vậy, bước chân vô thức càng nhanh hơn, chẳng bao lâu cô đã ra khỏi khu nhà có những con người tàn độc kia. Lúc này, cô bắt đầu hoang mang không biết nên đi đâu, nhưng cũng chẳng dám dừng lại, sợ rằng một khi để bà cô mất nhân tính ấy bắt được, bà ta sẽ đẩy cô vào cuộc sống bi thảm khổ đau không lối thoát.

Chạy mau, chạy mau, tuyệt đối không được dừng lại, dừng lại là chết! Không ngừng lẩm nhẩm câu nói đó, Nghiêm Ngôn chạy thục mạng về phía Tây. Trời đã chập tối, vầng mặt trời đỏ rực nhuộm ráng mây thành sắc hồng rực rỡ. Thế nhưng, cảnh đẹp ấy chẳng có giá trị thưởng thức nào đối với Nghiêm Ngôn đang bụng đói cồn cào. Chạy suốt quãng đường dài, giờ dạ dày cô đã bắt đầu biểu tình. Lúc này, cô cũng không biết mình đang ở đâu. Nghiêm Ngôn lục tìm trong các túi quần túi áo, may sao vì muốn lừa cháu gái, hôm nay bà cô đã ấn vào túi cô hai trăm tệ, số tiền đó giờ đã phát huy tác dụng.

Nghiêm Ngôn lấy tiền ra, ghé vào sạp hàng ven đường mua cái bánh bao rồi ngồi trên chiếc ghế nhỏ cạnh đó ăn ngấu nghiến. Ăn hết mới chợt nhớ đến con chuột của mình hôm nay vẫn chưa có gì vào bụng, cô liền nhìn nó cười vẻ hối lỗi, lại mua thêm chiếc nữa, sau đó xách lồng chầm chậm rời đi.

“Cô gì ơi, dừng lại đã”, từ phía sau bỗng vọng đến giọng nam xa lạ.

“Có việc gì vậy?”, Nghiêm Ngôn quay lại cảnh giác nhìn người con trai trước mặt.

“Cô đừng sợ, tôi không phải người xấu”, chàng trai cười hiền lành, đôi mắt chăm chăm nhìn con chuột bạch trong lồng: “Tôi muốn mua con chuột này, cô xem…”.

“Tôi không bán!”, Nghiêm Ngôn tiếp tục bước đi.

“Tôi sẽ mua nó với giá hai trăm tệ, cô cân nhắc xem.” Chàng trai gọi với sau lưng, thấy cô không có phản ứng gì bèn tiếp tục tăng giá: “Ba trăm nhé, ba trăm rưỡi cũng được, cô xem thế nào!”.

“…” Nghiêm Ngôn chợt dừng lại, nhìn con chuột trong lồng vẻ hơi dao động. Hồi lâu sau cô cúi xuống, lấy con chuột ra đặt vào lòng bàn tay, ngắm nghía con vật nhỏ bé đang ngọ nguậy, đôi mắt đỏ dần lên: “Đa Đa, đừng trách chị nhé! Chị không có cách nào khác, giờ chị chẳng còn nhà, thậm chí nơi ở cũng không nốt, em đi với chị rồi cũng chết đói thôi. Bây giờ có người muốn nhận nuôi em, em đi với người ta sẽ tốt hơn đi với chị nhiều. Xin lỗi nhé Đa Đa!”. Nói rồi cô bỏ lại con chuột vào lồng, sau đó đứng dậy, đưa chiếc lồng cho chàng trai: “Xin anh đối tốt với nó một chút, đừng ngược đãi nó!”.

“Cô yên tâm, Thính Khiếu Cư chúng tôi trước giờ đều dùng loại bánh ngọt nhất để nuôi chuột, bất kể là đực hay cái.”

“Vậy là tốt.” Nghiêm Ngôn nhận tiền, gương mặt đẫm nước mắt nhìn con vật cưng gắn bó với mình bao năm từ từ rời khỏi tay, rồi dần khuất trong bóng tối mịt mùng.

Vậy là, cô đã làm trái lương tâm, đã bán đi người bạn duy nhất bao năm của mình. Cứ ngỡ từ đây sẽ không bao giờ gặp lại nó nữa, thế nhưng cô không ngờ rằng hôm đó mới chính là ngày bắt đầu cơn ác mộng.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện