Quyển 1 - Chương 8

Tôi mở tấm thiếp mời màu vàng ra và cảm thấy không thể tin được. Đồng thời thậm chí tôi có một sự xúc động muốn ôm chầm lấy Lan. Dĩ nhiên là tôi không thể nào làm chuyện vậy được, nhưng mức độ vui sướng lại hoàn toàn vượt qua sự tưởng tượng của mình.

“Cám ơn.” Tôi nắm chặt tấm thiếp mời. Lan chỉ nhìn tôi cười và không nói gì cả. Vì không chịu được sự yên lặng nên tôi vội nói thêm một câu “Nhất định phải dẫn mười người đi sao?”

“Không có yêu cầu như thế, dẫn hay không đều tùy em. Em đến là được rồi.”

“À….” Tôi cúi mặt, gãi gãi đầu “Cám ơn.” Lúc này mới ý thức được mình đã lặp lại câu này lần thứ hai rồi, thật muốn tát vào miệng mình.

Nhưng trên lưng lại có cảm giác như có vô số con kiến bò loạn xạ. Tôi chậm rãi quay đầu lại, đối diện với ánh mắt vô cùng quái dị của Zya. Đương muốn mở lời giải thích thì Zya lại làm ra vẻ mặt sâu xa “cậu không cần giải thích mình cũng hiểu”. Thậm chí cô ta còn ra vẻ quan tâm nhắm mắt gật đầu.

“Đúng rồi Yina, đây là tiền công của em.” Lan lại đưa cho tôi một phong bì thật dầy.

“Tiền công gì?”

“Tiền công chế luyện ma trượng.”

“Tôi đã nói là miễn phí, không cần đâu.”

“Nhận đi, nếu không coi chừng không đóng nổi học phí đó.”

“Học phí?”

“À đúng rồi, Yina, mới vừa rồi Lan nói mình kêu cậu cùng đến hoàng cung để đào tạo.” Zya đi đến và đưa cho tôi mấy quyển sách giới thiệu thật dầy. “Đây là giới thiệu tiêu chuẩn của hoàng gia. Đây là mục lục địa lý của thị tộc Aesir. Đây là diễn giảng thời gian tại chiến trường. Đây là giới thiệu vắn tắt thăng chức của thần thợ rèn chiến trường…”

“Chậm đã.” Tôi ngăn tay Zya lại “Mình hoàn toàn không hiểu ý của cậu.”

Hai mắt Zya liếc lên trên, tôi không có cách nào hiểu được vẻ mặt đó “Ý chính là, kể từ ngày mai, bắt đầu từ chín giờ sáng đến ba giờ chiều, cậu cũng có thể đến hoàng cung nhận đào tạo rồi. Mấy tháng sau này cậu phải tham gia cuộc thi, thi đậu thì cậu sẽ chính thức trở thành thần thợ rèn chiến trường.”

Theo bản năng tôi chuyển dời ánh mắt đến Lan. Lan gật đầu “Nói chung cũng chính là điều này. Đào tạo thì phải nộp tiền, tôi nghe Zya nói gần đây em đã tiêu gần hết tiền rồi. Nhưng nếu em không nhận tiền công thì em tính để lỡ cơ hội này hay sao?”

“Để mình nói trước, nếu như cậu không đóng nổi tiền thì chị Zya đây tuyệt đối sẽ thấy chết không cứu.”

Câu nói đả kích cuối cùng cũng đã khiến tôi phải chịu nhận tiền của Lan “Đứng ở đây lâu rồi không mệt sao, đi lên nhà ngồi đi… Lan, anh có muốn lên nhà ngồi chốc lát không?”

“Không được, cám ơn, tôi còn có việc.” Lan cười với tôi và Zya rồi bỏ đi.

Lan vừa mới đi, tôi đã xoay người lên lầu và thở dài thườn thượt. Zya gấp rút chạy nhảy bậc đuổi theo, níu lấy cổ tôi và cười mờ ám “Khai báo đàng hoàng xem từ khi nào lại thân thiết với Lan thế hả?”

“Mình đang phiền lòng, cậu đừng trêu chọc nữa mà.”

“Tại sao?”

“Mình thật sự là kẻ không có tài năng gì cả.” Tôi nhìn đống sách trên tay rồi xoa đầu “Không biết tại sao Lan lại cho mình nhiều cơ hội vậy. Nhưng mình biết rõ đây là việc không phải thực lực mình có thể làm được…”

Zya sửng sốt “Nếu như cậu không thể thì ở phố Eden có mấy người có thể chứ.”

“Nhưng mà, với thứ hạng của mình cộng thêm không có kinh nghiệm thực chiến thì sao có thể đơn giản bước vào hoàng cung chứ?”

“Mình cũng có xếp trong thứ hạng năm mươi người đâu… Mình nói này Yina, có phải cậu đang đá đểu mình không? Lẽ nào cậu không biết người được đào tạo rất nhiều, nhưng chân chính có thể thi đậu lại ít đến thảm thương sao? Huống chi mấy năm gần đây thị tộc Aesir lại còn lớn mạnh phi thường, nên nhu cầu nhân tài chiến trường của thị tộc chúng ta đang cấp bách. Chuyện ra chiến trường đã không còn là nghìn lẻ một đêm nửa rồi.”

“Thật sao? Lan thật sự không phải vì thương hại mình nên mới đề cử mình hả?”

“Dĩ nhiên là không phải, cậu tự coi thường bản thân quá đó.” Zya suy nghĩ một chút lại nói “Thương hại? Thương hại cậu cái gì?”

“Mình nghèo quá đó….”

Lúc này bọn tôi vừa bước vào cửa, Zya đổi giày vấp phải bậc thang suýt ngã trên mặt đất. Yên lặng hồi lâu, cô ta xoay người lại nói vô cùng nghiêm túc “Cậu nhất định phải khiến mình buồn nôn sao?”

Tôi lắc đầu “Mình không thích bị thương hại, lại càng không thích được anh ta thương hại.”

“Yina.”

“Mình đây.”

“Có phải cậu đối với Lan hơi có….” Nói đến đây thì Zya khẽ cười “Thôi, mấy kẻ cãi bướng như cậu nói gì cũng vô dụng.”

“Có gì thì cũng đừng nói một nửa chứ, nói hết đi.”

“Ơ… đây là sao?” Zya đã đứng ở cửa phòng bếp trợn to đôi mắt “Chẳng lẽ cậu tính nấu cơm thật à?”

“Này, Zya, Zya, đừng đi vào….”

Tôi tạm thời giao xưởng cho Ferri xử lý. Bởi vì thợ rèn thực tập chiến trường có thể dẫn theo hai trợ lý, nên hai ngày sau tôi dẫn Guffy và Flad đến hoàng cung.

Hoàng cung Hoenir là tòa thành cao nhất thế giới, cao hơn những chủ thành khác bốn trăm thước. Cho nên nếu như bò lên thang lầu hoặc đi bộ trong không trung thì sợ rằng ít nhất phải đi rất lâu mới có thể lết vào bên trong. May là dưới hoàng cung có trận ma thuật truyền tống, có thể thông qua trận ma thuật để đến thẳng cửa chính.

Sáu đỉnh chóp của tòa thành chủ được xây dựng hình bán cầu. Có hai pho tượng chủ thần khổng lồ đứng trên hai đỉnh. Một là thần mặt trời Frey mặc trường bào, một là thần ánh sáng Balder mặc áo giáp giơ cao kiếm. Nơi cao nhất của thị tộc Vanir là mũi kiếm của Balder.

Nếu như vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn mà đứng trước cổng chính, nhìn ra phía xa sẽ phát hiện mặt trời gần như nằm ngang với tòa thành. Mỗi khi mặt trời mọc, ánh sáng rực rỡ nhất của chín đại thế giới sẽ chiếu đến pho tượng chủ thần trước tiên, rồi sau đó mới nhuộm cả hoàng cung Hoenir. Cuối cùng mới trải đầy cả tòa vương đô và mỗi tấc đất của thị tộc Vanir.

Bọn họ nói, nếu như sáu vị chủ thần cùng thức tỉnh, thì bầu trời tòa thành sẽ xuất hiện sáu pho tượng, đến lúc đó cảnh tượng mới hoành tráng hùng vĩ làm sao.

Cho đến bây giờ, từ khoảnh khắc bước vào hoàng cung Hoenir, Flad cũng chưa từng im lặng chút nào. Cô ta luôn xuýt xoa nơi này đẹp quá, nơi kia đẹp quá. Khi đi vào hành lang cung điện học giả, cô ta còn rất xấu hổ hét lên và nói kích động “Chị Yina, nó còn có tiếng vọng lại nữa.”

Tôi che mặt lại, hối hận tự đáy lòng vì đã dẫn theo Flad.

Hôm nay tiêu đề được diễn giảng là “Trở thành thần tộc Vanir trên chiến trường ra sao?”. Người giảng là Nasesi, là già kim thuật sư hạng nhất. Đáng tiếc là cho đến bây giờ Nasesi cũng không phải là thần tượng của Zya. Zya còn tương đối chán ghét bà “học giả cổ lỗ sĩ” này.

Cho nên trước lối đi trải thảm đỏ, điện học giả rộng như sảnh quốc hội, Zya ngồi hơi chếch với tôi và không cách nào mở miệng nói chuyện được. Vì thế không thể làm gì khác hơn là ném tờ giấy cho tôi kể lể cô ta không ưu bà cụ này đến cỡ nào. Mỗi lần Nasesi xoay người, tôi đều ném lại tờ giấy trấn an Zya. Nửa giờ qua đi tôi mới phát hiện mình thật sự chẳng nghe được gì cả.

Đương định nói cho Zya biết tôi muốn nghe bài giảng thì bỗng Nasesi nói “Các vị nghỉ ngơi mười phút. Sau đó người vĩ đại nhất của thị tộc Vanir, vị pháp sư tài ba nhất trong chín đại thế giới sẽ đến đây phát biểu mười phút, hơn nữa còn sẽ tiến hành biểu diễn thực chiến.”

Rất hiển nhiên những lời nói này của Nasesi đã bù lại cho bài giảng khô khan khi nãy không ít. Toàn bộ người xung quanh đều sáng rỡ hai mắt thảo luận câu nói miêu tả sinh động kia của Nasesi.

Bài giảng hôm nay nhằm vào tất cả thần tộc sắp phải ra chiến trường. Cho nên những người ở đây nghe giảng không chỉ là giả kim thuật sư và thần thợ rèn, còn có nhà tư tế, pháp sư, thánh kỵ sĩ, nhà tiên tri..v..v… Hơn nữa nam còn nhiều hơn nữ.

Vừa rời khỏi chỗ ngồi xuống cạnh Zya thì đã nghe có người phía sau nói “Gần đây Lan cũng đã bớt phóng túng không ít. Cậu biết không, khi anh ta mới vừa gia nhập quân đội, đã từng cùng với Frey, Gullveig và Mimo không làm gì hết, chỉ tụ lại ở bầu trời Asgard, ném ma thuật vào thị tộc Aesir, tới một người thì giết một người, thật là quá hả dạ!”

“Mình cũng rất tò mò về cảnh tưởng anh Lan và lão già Schoen kia đánh nhau thế nào. Để xem cái lão già ấy còn có thể kiêu ngạo được không?”

“Mục tiêu của mình chính là trở thành Lan!”

“Cậu nằm mơ đi” Một cô bé đẩy đầu chàng trai đó “Một thần tộc còn mạnh hơn cả chủ thần, ba ngàn năm mới có một người, như cậu mà cũng có thể mơ ước trở thành anh ta được sao?”

“Dù các người nói gì đi nữa thì tôi thấy anh Lan thật là rất đẹp trai…”

Câu nói cuối cùng kia đương nhiên là của Flad. Tôi và Zya cùng lúc đều cảm thấy buồn nôn và quay đầu lại bảo Flad câm mồm đi. Zya không nhịn được chêm thêm một câu “Tôi ghét nhất phụ nữ suốt ngày cứ nghiên cứu dáng vẻ của đàn ông. Các người chú ý đi, thế giới này sẽ không còn đàn ông nữa.”

“Đúng đó, mấy cô hãy nghe lời người đẹp kia nói, rất có đạo lý.” Một chàng trai phụ họa theo.

“Tôi còn tưởng rằng phụ nữ xinh đẹp thông minh đã tuyệt chủng rồi, xem ra thì không phải vậy.”

Lại một lần nữa Zya được đông đảo các chàng trai vây quanh.

Lúc này cô gái kia lại nói “Nói theo lương tâm thì anh Lan quả thật rất biết ăn vận, dáng vẻ cũng đẹp mắt. Nếu như ai phủ nhận điều này thì chính là nói dối.”

Cuối cùng tôi cũng không nhịn được nửa, đành quay đầu lại nói “Cô ơi, thảo luận việc khác được không? Tôi cảm thấy thành tựu của Lan là chiến tích và ma thuật của anh ấy, còn có sự hi vọng mang đến cho thị tộc Vanir, chứ không phải tướng mạo đâu.”

Cô bé kia mặt đỏ đến mang tai, đương định phản bác thì Nasesi đã từ cửa bước vào. Tôi lập tức lôi kéo Flad về chổ ngồi. Cả điện nhanh chóng yên lặng. Sau đó nhân vật chính bước vào trong tiếng xì xào của mọi người.

Không đợi Nasesi cất lời, tiếng vỗ tay đã nhiệt liệt vang lên, thậm chí có rất nhiều thần tộc thấp người còn đứng lên nhìn từ phía xa, hoặc là vẫy vẫy tay với anh ta. Trên gương mặt Lan vẫn nở nụ cười tinh khiết. Anh ta mặc chiếc áo bào màu trắng, bên trong là chiếc sơ mi cao cổ dài tay màu nâu sẫm, trước ngực đeo sợi dây chuyền hồng bảo thạch, bên dưới mặc chiếc quần trắng ôm và đôi ủng ngắn màu nâu. Trên cổ tay còn đeo một chiếc lắc xinh đẹp trang trí theo ma thuật nước.

Tôi nhìn Lan rất lâu, quả thật đẹp trai vô cùng.

Anh ta cầm lấy một quyển sách ma thuật, đi đến vị trí diễn giảng, giọng nói vừa trong trẻo vừa hơi trầm thấp “Xin chào các dũng sĩ thần tộc trong tương lai, tôi rất vinh hạnh vì hôm nay có thể đứng ở đây trao đổi trực diện với mọi người.” Nói đến đây thì tiếng vỗ tay lại cắt ngang anh ta một chút, anh ta lại cười cười tiếp tục nói “Nếu như mọi người ở tại vị trí này cũng còn có sự nghi ngờ, cảm thấy kẻ địch lớn nhất của chúng ta là thần tộc Aesir, hoặc là các vị chủ thần đã ngủ say ngàn năm, như vậy….”

Lúc nghe đến đây thì trước bàn tôi lại có một tờ giấy nhỏ. Tôi mở ra nhìn xem, trên đó viết rằng: Lan quý báu của cậu quá ư rực rỡ rồi.

Tôi nhạy cảm quay đầu nhìn Zya đang ngồi giữa đám con trai, hất mái tóc rất quyến rũ và vứt cho tôi ánh mắt cuốn hút. Nhất thời lòng tôi hồi hộp, lẽ nào mới vừa rồi tôi nhìn Lan trân trối đã bị Zya nhìn thấy rồi sao?

Vốn muốn vứt tờ giấy đi nhưng người như Zya cho đến nay vẫn không bao giờ chịu được việc bị người khác hồi âm lại mình. Cho nên tôi viết lên tờ giấy: Hôm nay Lan đẹp trai vô cùng, y phục cũng xinh, có điều cậu đừng nói lung tung. Nếu không chị Yina đây về sẽ trừng phạt cậu.

Vô cùng may mắn là lúc này Nasesi nãy giờ vẫn ngồi ở hàng sau lại đúng lúc đi lên, đưa lưng về phía chúng tôi. Tôi ném tờ giấy đi. Nào ngờ sau đó, Nasesi đột nhiên lùi lại hai bước. Tờ giấy chạm phải lưng của bà ta và rơi xuống đất. Trái tim tôi giật thót lên cổ họng. May mà bà không thấy được, lại lùi về sau hai bước nữa. Tôi lập tức muốn cúi xuống nhặt lên.

Lúc này lại có chuyện ly kỳ xảy ra. Bà đột nhiên xoay người, quay mặt đi về phía sau.

Tấm thảm màu đỏ chót, một màu đỏ rực rỡ. Còn tờ giấy là màu trắng, một màu trắng thuần khiết. Mặc dù ba mang cặp mắt kiếng cận thị nặng, nhưng không thể nào không thấy được tờ giấy trắng trên nền thảm kia.

Bà ngồi xổm xuống nhặt tờ giấy lên.

Giờ khắc này Zya đang nghịch mái tóc vàng bàn luận xôn xao với chàng trai bên cạnh. Còn Nasesi thì đang dùng bàn tay gân guốc của bà từ từ mở tờ giấy hồi âm của tôi ra.

Nhìn thấy miệng bà khẽ mấp máy, tựa như đang cố gắng đọc hiểu những chữ viết trên tờ giấy kia, tôi cảm thấy một sự tuyệt vọng ngập qua đầu mình. Giống như bạn gian lận trong cuộc thi bị giáo viên bắt được, điều kinh khủng nhất không phải là bị trách phạt, mà là thời kỳ im lặng thẩm tra.

Cuối cùng bà nhìn xung quanh, nhét tờ giấy kia vào túi áo và tiếp tục bước đi.

Tôi thở khá nặng nhọc. Nhưng nghĩ lại, nếu như lúc kết thúc bài giảng bà đưa tờ giấy đó cho Lan, thì không phải tôi chết chắc rồi sao? Không được, chờ khi kết thúc bài giảng, tôi lập tức đến xin lỗi bà, sau đó nói Zya là Yina, năn nỉ bà trả lại tờ giấy cho tôi.

Đương lúc nghĩ vậy thì Zya quay đầu lại tựa như tính đòi thư hồi âm. Tôi nhép miệng nói với cô ta, sau đó đưa tay lên cổ cắt ngang qua một đường. Hiển nhiên là Zya không hiểu ý của tôi, chỉ nghiêng đầu khó hiểu nhìn tôi. Tôi đấu tranh hồi lâu cuối cùng cũng thôi, xua xua tay với Zya, ôm đầu buồn bã một chút, sau đó lại ngẩng đầu nhìn bục giảng.

“Thật ra chúng ta học tập những ma thuật cao cấp, giả kim thuật, chiến thuật, thuật lãnh đạo vân vân… Nhưng lúc ra chiến trường cũng vận dụng không nhiều. Nói một cách khác, thời điểm kẻ địch đến gần ta, thì dùng chiêu sấm sét trói buộc bình thường sẽ có ích hơn dùng chiêu lôi thần giận dữ.”

Lan bước ra ném một tia lôi điện trói chặt một bàn chân của người ngồi hàng thứ nhất.

Một pháp sư phía sau tôi không nhịn được xuýt xoa “Trời ạ, tốc độ anh ta thi triển ma thuật sao nhanh quá vậy. Chỉ tốn thời gian trong một cái chớp mắt… câu thần chú này tôi phải niệm đến mấy giây…”

“Trời ạ….” Tôi che mắt lại không dám nhìn tiếp nữa. Nasesi đã đứng cạnh Lan, khẽ nói với anh ta mấy câu. Lan gật đầu và nhích bước qua bên cạnh.

“Thật xin lỗi đã cắt ngang bài giảng của anh Lan.” Nasesi cầm tời giấy, nghiêm túc đọc diễn cảm “Lan quý báu của cậu thật là quá ư rực rỡ rồi.”

Lúc nghe được câu đó tôi đã đập đầu xuống bàn. Cùng lúc đó khóe mắt tôi nhìn thấy được Zya đột nhiên quay đầu lại. Sau sự yên lặng kỳ dị là tiếng cười lớn vang khắp cả điện.

“Hôm nay Lan đẹp trai vô cùng, y phục cũng rất xinh.” Nasesi hắng giọng, như muốn đọc nhấn mạnh từng chữ “Có điều cậu đừng nói lung tung, nếu không chị Yina đây về sẽ trừng phạt cậu.”

Tiếng cười lớn vẫn liên tục vẫn không ngừng quanh quẩn khắp cả điện như cũ. Tôi hoàn toàn tê liệt nằm chết trên mặt bàn.

Nasesi cất tờ giấy và nói tiếp “Cô Yina này, tôi không biết cô đang ngồi ở vị trí nào. Có điều, đây là bài giảng quan trọng cho người mới trên chiến trường. Cô có thể chuyển dời sự chú ý từ quần áo và khuôn mặt anh Lan đẹp trai phi phàm sang những lời nói êm tai của anh ta hay không?”

Trong điện giờ chỉ còn lại tiếng cười “Ôi, ha ha ha ha…”

Vẫn không nghe thấy Lan lên tiếng, tôi đã hoàn toàn không có can đảm để nhìn anh nữa. Cũng là những người xung quanh rỉ tai xì xầm với nhau, rối rít hỏi “Ai là Yina?” “Các cậu nhìn xem ai là Yina?” “Mọi người mau tìm xem Yina ở đâu, sao không thấy cô ta lên tiếng”….

Đương lúc dự định làm đà điểu cho đến hết bài giảng, sau đó trở về xin đổi lại tên thì một giọng nói véo von trong trẻo vang lên “Yina là bạn thân của Zya, chính là cô gái tóc đen xinh đẹp đang gục xuống bàn đó.”

Không phải hoài nghi, đó chính là cô gái bị tôi nói mặt đỏ đến tận mang tai. Đột nhiên tôi nhớ đến lời lẽ chí lý của Guffy đã nói: Người sống là để chết.

Lúc này, sau lưng lại vang lên tiếng nói của Guffy “Chị cả, không sao, chị nói sự thật thôi. Chúng em cũng cảm thấy anh Lan rất tuấn tú mà. Mặc dù đương nghe giảng mà truyền thư tay thì cũng không tốt…”

Sau đó, Flad lại chêm thêm một câu châm dầu thêm lửa “Chị Yina, nếu như chị thích anh Lan thì cứ theo đuổi, chúng em đều ủng hộ chị!”

Tiếng nói thổn thức của người xung quanh ngày càng nhiều, tôi vùi đầu ở trên bàn đến nỗi gần như có thể in ra được đường viền của gương mặt mình.

“Anh Lan, xin hãy tiếp tục.” Nasesi lui sang một bên.

Sau đó Lan nói gì tôi cũng chẳng nghe lọt chữ nào. Mọi người nhanh chóng quên lãng kẻ khốn khổ như tôi. Tôi nghe thấy bọn họ vỗ tay, hoan hô, đặt câu hỏi, rồi lại chuyển sang Nasesi giảng tiếp. Bà cụ này dường như rất để mắt đến tôi, mới vừa lên bục đã hướng về phía vị trí hơn bốn trăm người ngồi và nói “Cô Yina, ngủ đủ rồi, xin mời thức dậy nghe giảng đi.”

Lại một lần nữa tôi cảm nhận được sóng cường lực của tám trăm con mắt đang bắn về phía mình. Tôi ngẩng cái mặt mo của tôi lên, gương mặt nóng bừng nghe bà giảng bài. Trong suốt quá trình tôi cũng không dám nhìn Lan lấy một cái. Tôi tin rằng cả cuộc đời này của tôi sẽ không bao giờ quên được ngày hôm nay.

Ba giờ trôi qua, cuối cùng bài giảng dài dòng cho người mới cũng kết thúc. Nasesi vừa tuyên bố giải tán thì tôi là người đầu tiên lao ra khỏi cửa. Đi chưa được mấy bước đã nghe tiếng Flad gọi với theo “Chị Yina, chờ em với nào.”

“Yina, cậu xông đi đâu, quay lại đây.” Tiếng của Zya.

Bước chân của tôi hơi chậm lại, quay đầu nhìn bọn họ. Đồng thời cũng nhìn thấy Lan đang ở phía sau bọn họ và đi về phía tôi.

Tôi kéo mũ lên và chạy nhanh thoát khỏi đám người.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện