Quyển 1 - Chương 27

“Nói đùa gì vậy?” Tôi nhìn Frigg một cái rồi lại nhìn nhìn Loki, “Việc này không thể nào.”

“Vậy thì ràng buộc cả đời đi. Chỉ cần em không ngại trong cuộc sống tương lai, mỗi ngày mỗi đêm trong đầu hiện lên một vài hình ảnh đặc biệt.”

“Anh đừng ép người quá đáng.”

“Tôi không ép em, cởi quần áo, biết điều một chút nằm trên giường đi, tôi lập tức hủy bỏ hôn ước với em.”

Lúc này Frigg cũng bước xuống khỏi giường, chạy thật nhanh đến bên cạnh Loki, quấn chặt cánh tay anh: “Loki, cậu không nên ép người khác như vậy. Nếu như cậu muốn, chị… Chị đã chuẩn bị xong.”

Loki hất tay cô ấy ra, híp mắt nhìn tôi: “Em nghĩ kĩ rồi chưa?”

Tôi nắm chặt hai nắm đấm, nhịn thật lâu mới không ra tay đánh anh. Quay thẳng người kéo cửa xông ra ngoài. Chạy qua một đoạn hành lang, tôi quẹo thẳng xuống lầu, nhưng đến một nửa thang lầu thì có một đường lửa từ mặt đất vọt lên, ngăn trở đường đi của tôi.

Bởi vì tốc độ quá nhanh, tôi suýt nữa ngã từ trên thang lầu xuống. Tôi vội vàng nắm được tay vịn, vừa đi vòng qua phía trên lại bước theo một bậc thang khác. Nhưng trên thang lầu lại có ngọn lửa lao ra.

Quay người lại lần nữa, Loki đã đứng phía sau tôi. Tôi bị hoảng sợ đến hít vào một hơi. Anh khoanh hai tay, màu sắc con ngươi trở nên sáng rõ, tóc ngắn và vạt áo không gió mà bay, giống như ngọn lửa trên thang lầu đang hừng hực thiêu đốt.

“Anh không thể giết em.” Tôi lại lui vể phía sau, sống lưng lại dụng phải tường, hàm răng không ngăn được run rẩy, “Em luôn luôn đối xử không tệ với anh, anh… Anh đừng giết em…”

Màu sắc con ngươi của Loki đã biến thành lửa đỏ. Là trạng thái thần lửa thức tỉnh toàn diện. Trong lúc này, tâm tình của anh hoàn toàn thoát khỏi khống chế trong lòng bàn tay. Tay trái anh dấy lên một ngọn lửa, khoảng không trên tay phải dấy lên một quả cầu lửa chuyển động.

Tôi che đầu, co cuộn lại: “Không, đừng…”

Cùng lúc đó, ánh lửa tràn đầy trời đất bao trùm khắp ánh mắt. Tôi kêu lên thất thanh sợ hãi.

Nhưng mà… Trên người không có cảm giác.

Tôi run rẩy thu tay lại. Dưới chân Loki có lửa mạnh trào ra, một quả cầu lửa khổng lồ nổ tung trước mặt tôi.

Còn chưa kịp nhìn đến tột cùng là xảy ra chuyện gì thì tôi đã bị đẩy áp sát vào góc tường. Loki giữ hai cổ tay của tôi ở trên tường, cúi đầu, mất không chế hôn ở trên môi tôi, tới tấp và điên cuồng. Thân thể của anh cũng trong nháy mắt biến thành ngọn lửa, nóng bỏng, nồng nhiệt, gần như đều thiêu hủy gần hết mọi thứ.

Dưới loại tình huống này, tôi đã không dám làm tiếp phản kháng gì, nhưng nhanh chóng nghe được tiếng vải rách, một cái tay bất ngờ đưa vào vạt áo, lại len vào phía bên trong đồ lót. Tôi cố sức lắc đầu, nức nở rút tay của anh ra: “Buông ra, buông em ra…”

Loki hoàn toàn không nghe thấy, ra sức kéo cổ áo của tôi xuống, toàn bộ quần áo rách tan tành. Tôi vội vã dùng hai tay che thân thể lại, giọng nghẹn ngào quát lên: “Loki! Em chịu anh đủ rồi, không muốn phải nhìn thấy anh nữa.”

Đột nhiên cả người Loki cứng đờ, tay dần dần buông lỏng ra. Cùng lúc đó, ngọn lửa trong cả gian phòng cũng dập tắt theo.

“… Em nói cái gì?”

“Em nói anh vô liêm sỉ, ấu trĩ, ích kỉ, khiến người ta cảm thấy chán ghét– Sao em lại thích loại người như anh?!” Dùng vải rách của quần áo che ngực, tôi quay người chạy về phía thang lầu.

Loki ngẩn người vài giây, lập tức đuổi theo nắm được cổ tay của tôi.

Tôi cố sức giãy khỏi anh, tát anh một bạt tai thật mạnh, lao thẳng ra cửa.

Lầu một có một lỗ thủng hình bán cầu thật lớn, lõm xuống dưới thật sâu, ít nhất sâu hơn 10m.

Không thể đợi ở đây.Bây giờ Loki và Frigg đứng chung một con thuyền, nói không chừng ngày nào đó tâm tình của bọn họ không tốt để cho Frigg trở về vị trí cũ thì tôi khó giữ được cái mạng nhỏ này.

Tôi nhanh chóng chạy về nhà, kiểm tra thu dọn từng đồ đạc, sau đó tìm công nhân bốc vác, vận chuyển những đồ này đến ngoại cảng Vanaheim. Để lại một phong thư cho Zya, nhờ cô ấy hỗ trợ trông nom công xưởng của tôi, chờ tôi có cơ hội nhất định sẽ trở về giải quyết. Đến khi nhà cửa đều dọn sạch sẽ trống không, tôi khoác áo choàng, ôm Lolo chạy về phía ngoại cảng.

Lúc đang đợi cá voi, tôi thấy được một con Kim Long bốn cánh cấp tốc xẹt qua trên không, bay về phía nhà tôi.

Tôi kéo thấp vàng mũ, đi theo sóng người lên cá voi. Sổ tiết kiệm ở Vanaheim không thể dùng ở chỗ khác, nhưng mỗi ngày chỉ có thể rút tối đa năm trăm vạn Vida, cho nên tôi chỉ có thể mang theo năm trăm vạn để giành lên rùa bạc Vanir, lên đường đi đến cảng Modin.

Rất lâu chưa rời khỏi vương đô.

Rùa bạc Vanir là con rùa biển có vây và cái miệng tròn tròn, lúc phi hành trên không trung còn có thể nhẹ nhàng đong đưa cái vây lớn. Nhìn khắp thế giới đều là loại thú bay này, núi cao và mây trắng, nghe người xung quanh thảo luận cảm tưởng đi du lịch hoặc là về quê… Cuối cùng tôi ngủ thật say.

Sau hai ngày một đêm, con rùa bạc vô cùng chậm chạp từ Vanaheim tới Modin rốt cuộc cũng tới đích.

Modin là một thành thị tuyết trắng xinh đẹp, không có kiến trúc cổ điển xa hoa, cũng không có Dực Long bay đầy trời, nhưng bầu không khí thoải mái tràn trề sức sống. Cũng là áp lực biển người ào ạt khá lớn nhưng không thể so với Vanaheim.

Bởi vì bộ tộc Vanir nằm ở chính giữa của chín đại thế giới, đương nhiên bến cảng Modin cũng trở thành bến cảng lớn nhất. Thời điểm đang giao chiến cùng với bộ tộc Aesir, liền khai thông tuyến đường thẳng đến sáu thế giới. Hiện tại ngưng chiến rồi, ở Modin lại có thể thấy chút ít thần tộc Aesir.

Đứng ở dọc theo bên ngoài bến tàu, còn có thể thấy khe Ginnungagap trong truyền thuyết. Cái khe này ở phía dưới bộ tộc Vanir, hào rộng sâu và màu đen từ lúc ban đầu đã biến thành ánh sao ngân hà lóng lánh.

Tôi xuống rùa bạc, nhờ người khuân đồ, còn liên lạc với chủ cho thuê nhà mấy hôm trước đã tìm được. Vẫn cảm thấy hết sức mệt mỏi, tính thời gian xem thử, kinh nguyệt hẳn là đã đến, nhưng đoán chừng quá mệt mỏi cho nên chậm mấy ngày. Vì vậy, sau khi xử lý xong hết tất cả, tôi lười thu xếp nhà mới, trực tiếp đi ở quán trọ.

Nhưng nghỉ ngơi ba ngày, kinh nguyệt vẫn chưa tới. Xem ra thực sự là mệt mỏi không ít.

Tôi không có tâm tư tiếp tục nghỉ ngơi nữa, bắt đầu trang trí nhà mới, đồng thời tỉ mỉ lập kế hoạch phát triển con đường kế tiếp.

Vùng lân cận bến tàu Modin rất huyên náo, nhưng hết sức kì quái chính là giá phòng cũng đặc biệt cao, hơn phân nữa người ở cảng yêu thích sự náo nhiệt có liên quan đến kiếp trước. Náo nhiệt nhất trên con phố ở bến tàu là một công xưởng siêu quy mô, là chi nhánh phòng giả kim của Mimir ở Modin.

Mimir là thần trí tuệ, số tuổi còn lớn hơn Odin. Ông vẫn luôn là người tôi rất kính phục, là một trong các vị thần thức tỉnh sớm nhất Vanaheim. Nghiêm túc mà nói, thật ra ông là một thần thợ rèn, nhưng ông cũng rất có nghiên cứu ở lĩnh vực giả kim thuật, cho nên làm ra không ít cống hiến cho bộ tộc Vanir .

Phòng giả kim Mimir thật ra là hợp nhất của phòng giả kim và công xưởng. Nếu là chi nhánh của ông, tiền lương này chắc không thấp. Tôi đến tiệm cắt tóc để thợ nhuộm thành màu bạc, còn uốn tóc, hóa trang, duy tri hình xăm bạch vũ trên mặt ba tháng, mặc một bộ quần áo thợ thủ công liền đi nộp đơn.

Tuy rằng dùng giấy chứng nhận thần thợ rèn có thể vượt cấp trở thành cán bộ cao cấp, nhưng trên đó có tên của tôi, nên chỉ có thể tùy thuộc vào cuộc phỏng vấn rồi quyết định có mướn người hay không. Dĩ nhiên phải nhét Lolo trong túi, nếu không thật dễ thấy.

Kỳ lạ là tôi vừa mới vào cửa hàng này, tầm mắt mọi người đều bắn về hướng tôi đây. Thoáng cái một viên đá quý còn rơi ra từ giữa chuôi kiếm trên tay người nạm đá: “Trời ạ…”

Quả nhiên thẩm mĩ của bộ tộc chúng tôi rất kì lạ, chỉ là thay đổi màu tóc liền biến thành báu vật trong mắt bọn họ.

Đi lên khai báo đơn giản ý đồ của mình, một đốc công lấy ra một thanh sắt, một viên đá quý giá rẻ còn có một ít công cụ, bảo tôi đến nơi thi làm kiếm ngắn cho anh ta xem. Có điều là ánh mắt của anh ta ở trên người tôi.

Tôi lấy búa nhỏ ra gõ vài cái đing đing, đè lên mối nối, để cho Lolo từ trong khe hở vươn miệng ra phun lửa hàn, gắn đá quý, rót dung dịch vào, đổ thuốc làm lạnh, lau khô rồi đưa cho đốc công.

Ánh mắt của mọi người cũng từ trên mặt tôi chuyển dời đến trên kiếm ngắn.

Đốc công nhận lấy thanh đoản kiếm này, chỉ nói một câu: “Mặc dù thiếu thốn công nhân, nhưng chúng tôi cần chỉ là thợ rèn sơ cấp… Sợ rằng không mời nổi cô.”

“Tôi làm công nhân tạm thời trước, một tháng hai vạn Vida, có thể chứ?”

Đốc công ngẩn người, nói: “Được!”

Ngay sau đó, cuộc sống mới bắt đầu. Rất hiển nhiên vì thích ứng cuộc sống biến thái ở Vanaheim nên đi tới đâu cũng là thanh thản. Mỗi sáng mười giờ đi làm ba giờ chiều tan ca, tôi có rất nhiều thời gian đi quan sát khu vực nắm rõ hoàn cảnh. Chờ sau khi chuẩn bị xong tất cả, lén trở về Vanaheim một lần, lấy hết tiền ra, bán rẻ công xưởng Yina cho Zya.

Thế nhưng, mới quá một tuần, liền xảy ra hai chuyện tương đối không suôn sẻ.

Một chuyện là Lolo đã bị người phát hiện. Thời tiết dần dần nóng lên, tôi lại không cách nào bắt nó ném ở nhà, mỗi ngày chỉ sắp xếp nó ở trong túi, nhưng nó nóng lên thì không nhịn được phun lửa. Có một lần như vậy, một cô gái phụ việc thấy khe cái túi đeo có ngọn lửa toát ra, còn tưởng là túi của tôi cháy rồi, lập tức thét lên mang thuốc làm lạnh tới giội. Sau đó đáp lại là Lolo bị ướt nổi giận lên lao ra.

May mà lúc ấy chỉ có tôi ở cùng cô ấy. Mà cô ấy chỉ xem Kim Dực Long trưởng thành qua truyền thông, căn bản không biết Lolo nhỏ bé như vậy chính là thần thú rồng nhỏ chiến đấu, tôi lừa cô ấy nói đó là mua thú bay nhỏ từ Svartalfheim, cô ấy cũng tin. Dĩ nhiên, có rất ít cô gái nhìn thấy Lolo mà không nổi điên. Ngày đó Lolo rất thảm, xem ra ánh mắt cũng không phải oán giận bình thường.

Từ đó về sau, tôi đều để Lolo ở nhà cho nó giữ nhà, nó càng thêm u oán.

Chuyện thứ hai dường như khó xử lý.

Buổi sáng đó, tôi thật bất hạnh nhìn thấy mặt của mình trên báo, hoàng gia ban bố tin tức nói tìm được tôi có khen thưởng số tiền lớn, nếu giấu tôi phải chịu phạt. Ngày hôm sau lại càng không may phát hiện ra Modin đã bị đội quân vương đô càn quét mấy lần, thậm chí còn có thần ánh sáng chỉ huy dẫn đầu một nhóm lớn tiến vào phòng giả kim Mimir. Mimir và Loki là một phe, những người này lục soát cả một thành cũng đã mệt mỏi, hùng hổ mà đi vào, đảo qua không có tóc đen liền trực tiếp đi ra ngoài.

Thật ra thì mới tới hai ngày tương đối bận bịu, không có cảm giác, nhưng vừa ổn định thì lại đặc biệt nhớ Zya và các bạn bè ở công xưởng. Còn Loki, nghĩ đến lại càng mất ngủ hàng đêm.

Nhưng mà, tôi và anh cũng đã đi đến bước này rồi, còn có cơ hội nào để vãn hồi chứ?

Quên anh đi và chờ đợi duyên phận tiếp theo đến lần nữa, đây mới là phương pháp sáng suốt nhất.

Mặc dù duyên phận chưa tới, nhưng cơ hội vẫn rất nhiều– Tới Modin chưa được mấy ngày thì đã lan nhanh tin tức công xưởng Mimir xuất hiện một mỹ nữ tóc bạc tuyệt sắc “Nana”, trong chuyện hài lòng kia phần lớn cũng có liên quan đến cái này.

Sau khi nhuộm tóc, cuộc sống xảy ra biến đổi lớn. Gần như mỗi hai ba ngày sẽ có người theo đuổi mới xuất hiện, bó hoa tươi và thư tình vô danh liên tục không ngừng. Thậm chí còn có cậu ấm cưỡi Ngân Dực Long hâm mộ tiếng tăm đến đây– Chuyện này ở Modin tuyệt đối là chuyện lớn. Giá tiền Ngân Dực Long ở địa phương ngoài vương đô cũng đắt đến kinh người.

Tôi nghĩ nếu Zya nhìn thấy một cảnh như vậy, nhất định sẽ nói cô nàng này rốt cuộc cũng đạt tới một nửa cảnh giới của chị đây.

Xế chiều một tháng sau, tôi từ phòng giả kim ra ngoài, một người giả kim thuật sư tóc bạc kế bên tên là Hussein gọi tôi lại. Tôi cười cười với anh, hỏi anh có chuyện gì.

“Nana, em tới chưa được lâu, người theo đuổi không ít nhỉ.” Tóc của anh là màu bạc tự nhiên, dưới ánh mặt trời có vẻ vô cùng chói mắt.

Tôi hơi ngượng ngùng gãi gãi đầu: “Ừ… Cảm ơn.”

Anh ta suy nghĩ một chút rồi khẽ nói: “Không biết nếu anh cũng theo đuổi em như vậy, em có phải ứng gì?”

“Hả?”

Đây tuyệt đối là ngoài dự tính của tôi. Hussein là con trai của một lãnh chúa, bề ngoài không tệ, có năng lực có Vida, quan trọng là dưới tình huống tất cả giả kim thuật sư xuất sắc đều chạy về phía vương đô, giả kim thuật sư ở những địa phương khác liền trở lên vô cùng hiếm có. Không ít cô gái đều có ý với anh ta, nhưng bởi vì nghe nói ánh mắt của anh ta rất kiêu ngạo nên không dám nhích tới gần.

Hussein có chút ngượng ngùng: “Thật ra thì anh biết em sẽ không thích anh, nếu như chuyện này mang đến phiền phức cho em, vậy thật xin lỗi.”

Nghe được câu nói này, nơi mềm mại nhất đáy lòng đột nhiên nứt toác ra.

Có phải đàn ông đều rất thích dùng chiêu này để đối phó phụ nữ hay không?

“Không không, anh không sai. Chẳng qua là gần đây công việc bận rộn, còn chưa nghĩ đến yêu đương. Nếu như anh không ngại, sau này hãy nói đi.”

Rất hiển nhiên Hussein cũng không hài lòng đáp án của tôi, nhưng anh ta vẫn hoàn toàn điềm đạm lịch sự như trước đây, rất có phong độ của đàn ông Vanaheim.

Sau khi anh đi rồi, tôi đột nhiên cảm giác không ngờ mình trưởng thành rất nhiều.

Lần trước nghe được câu này, không biết tại sao cảm thấy đau lòng không kiềm nổi bản thân mình, khóc đến long trời lở đất.

Lúc này, phía sau truyền tới giọng nói một người: “Tại sao từ chối? Nhìn qua người đàn ông này cũng không tệ lắm.”

Tôi lập tức quay người lại, kinh ngạc nói: “– Sao anh lại ở đây?”

Người đứng phía sau lưng tôi là Thor. Anh ta thở dài một tiếng: “Tại sao nhuộm tóc? Cô không biết màu đen là màu sắc cao quý nhất sao? Hay là sợ người khác nhìn ra cô là thần tộc Aesir?”

“Anh nói đùa gì cũng được, nhưng việc này thì không.” Tôi đeo túi lên đi về phía nhà mình.

Thor vẫn cứ đuổi theo. Mặc dù Modin có thần tộc Aesir thường lui tới, nhưng chung quy vẫn là con số nhỏ, đi chung với anh ta dẫn đến việc có người ngoái đầu nhìn lại không vui lắm.

“Nghe tin nói cô rời khỏi Vanaheim, hỏi cô có hứng thúc tới Asgard phát triển không?”

“Không.”

Khóe miệng anh ta nhếch lên vẻ cười nhạt: “Cô bị Loki đá à? Ở lại đây còn ý nghĩa gì. Chúng tôi rất thiếu quỷ tượng, nếu như cô đến, nhất định có thể có tương lai hơn ở Vanaheim…”

“Quan hệ với Loki chưa bao giờ ảnh hưởng đến dòng máu của tôi. Anh đừng tiếp tục đi theo tôi nữa, tôi không muốn bị người ta hiểu lầm.”

“Cô nói cho tôi biết gần đây Zya sao rồi.”

“Tôi ra ngoài vẫn chưa liên lạc với cô ấy, nhưng mà trước khi đi, cô ấy vẫn hẹn hò với Teese, tình cảm rất tốt.”

Thor cúi đầu, con ngươi dưới ánh mặt trời phản xạ cực kì giống màu xanh đậm của đá quý: “Cô ấy hạnh phúc là tốt rồi.”

“Thor, mới vừa rồi anh hỏi tôi tại sao phải từ chối người đàn ông kia đúng không.”

“Phải.”

“Không phải là tôi không có cảm tình với anh ta, nhưng trong lòng tôi còn có một người khác tồn tại. Nếu như không phải là người tôi yêu thì tôi cũng không muốn cưỡng ép theo mình.”

Đầu tiên Thor sửng sốt, sau đó khẽ cười: “Đừng đem mình nói cao thượng như vậy. Cô từ chối anh ta, bởi vì mọi mặt anh ta cũng không bằng Loki, nếu người tới tốt hơn Loki, chỉ sợ cô lập tức chạy theo.”

Tôi suy nghĩ một chút rồi cười: “Cũng phải. Tìm một người tốt hơn Loki, thực rất khó.”

“Nói bậy, Loki tốt chỗ nào, tôi nhìn anh ta cũng không là cái quái gì.”

“Rốt cuộc là anh muốn biểu đạt cái gì?”

Sau khi về đến cửa nhà, anh ta lại đề ra nguyện vọng muốn tôi đi Asgard lần nữa, tôi đóng cửa lại đi thẳng lên lầu. Viết thư cho Zya, thông báo tình hình gần đây, chuyện Thor đến, và rất nhớ cô ấy.

Kéo rèm cửa ra, gọi một con phi xà. Con rắn vàng lắc lư cái đuôi trên không vọt đến cửa sổ tôi. Tôi giao thư cho nó, ném hai trăm Vida vào miệng nó, nó lập tức dùng cái đuôi cuốn thư lại, biến mất ở giữa tầng mây.

Buổi tối phát hiện kinh nguyệt vẫn chưa đến. Nhớ đến mỗi buổi tối trước kia rúc vào trong ngực Loki ngủ say, đột nhiên cảm thấy giường nho nhỏ chật hẹp cũng rất trống trải. Rất mệt nhưng lăn qua lộn lại không ngủ được.

Đứng lên rót cho mình một chén nước trái cây. Bến cảng Modin đã rơi vào giấc ngủ say, nhưng vẫn phản chiếu màu trăng sáng. Từ nơi này có thể nhìn thấy dọc khe Ginnungagap mờ mờ, ánh sáng ở giữa đêm vắng chậm rãi lưu chuyển, đẹp như trong mơ.

Uống một hớp nước trái cây, là mùi vị rất quen thuộc.

Một ngày nào đó mua loại nước trái cây này cho Loki, anh nói ghét nhất cô gái uống những thứ kia. Tôi rất không vui, rót một chén tự mình uống. Nhưng mới uống một hớp, anh trực tiếp giữ chặt tay tôi, hôn tôi một cái, sau đó chép chép miệng, nói giống như hơi chua, song có điều cũng không tệ lắm.

Khi đó, nụ cười của anh có chút xấu xa, hai lọn tóc mai nhỏ màu đỏ lại làm nhìn anh giống như đứa bé.

Tôi lại uống một hớp nước trái cây, chép chép miệng. Hình như là rất chua.

Sau đó đi rửa chén, rửa tay.

Một ngày nào đó rửa mặt ở trong phòng tắm. Anh mơ mơ màng màng đi tới, đầu tóc thành một ổ rơm, hôn một cái ở trên mặt tôi, giống như gấu Koala ôm eo tôi, cằm tựa trên vai tôi, nói anh ghét tôi nhất, mỗi ngày đều dậy sớm như thế. Sau đó tôi chạy chỗ nào anh liền dính đến đó.

Cố sức lắc đầu, trở lại trên giường, dùng chăn che đầu. Nhớ tới ngày nào đó cãi nhau với Loki, cũng lấy chăn bao mình hơn mười phút đồng hồ. Anh kéo sao cũng kéo không ra, cuối cùng đành phải ôm cả người tôi lên qua một lớp chăn.

Mãi đến hừng đông. Tôi mở to mắt, phát hiện mình ôm đầu ngủ cả một buổi tối.

Cũng qua 39 ngày, vẫn là loại trạng thái này. Đến tột cùng còn phải mấy cái 39 ngày mới có thể hoàn toàn quên đi?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện