Quyển 1 - Chương 14

https://loyalpang.files.wordpress.com/2013/12/odin-1.jpg?w=610

Sau đó muốn tìm Loki để hỏi đến cùng, kết quả là mấy ngày đều không tìm ra người. Hơn nữa Zya vô cùng tức giận. Tôi về nói cho cô ấy biết mình cũng không tính chuyện đính hôn, cô ấy lại tức giận hơn, nói Loki rất tốt tại sao tôi không đồng ý. Tôi nói rằng tôi với anh ấy còn chưa hiểu nhiều về nhau. Cô ấy liếc mắt nói nên làm cũng đã làm, còn chưa hiểu nhiều. Nói đến đây, tôi im lặng. Cô ấy nói, từ trước đến giờ cậu không mở rộng lòng tiếp nhận anh ta, đương nhiên không hiểu nhiều về anh ta rồi.

Dường như Zya cố ý chọc giận tôi, mỗi ngày đều đưa Teese về nhà, vừa ôm vừa hôn trước mặt tôi. Cho dù là lúc cô ấy đang làm nhiệm vụ bên trên giao phó xuống, cũng sẽ không quên thưởng cho Teese một nụ hôn sau khi điều chế xong một lọ dung dịch.

Đương nhiên là Teese vừa mừng vừa lo. Có lẽ là từ trước đến giờ anh ta cũng chưa từng được Zya đối xử nhiệt tình như vậy.

Mấy ngày sau, tôi mơ một giấc mơ.

Vẫn là người đàn ông tóc đen.

Có điều lần này gương mặt anh ngây ngô không ít, nhìn qua đôi mắt cũng không còn thâm sâu như trước kia, dường như bỗng chốc nhỏ hơn mười mấy tuổi. Anh đứng ở trên một cái bậc thang rất cao, phía sau bậc thang là một tòa cung điện. Tôi bước nhanh chạy về phía anh, ôm cánh tay của anh, nói ra vẻ thần bí: “Em nói cho anh biết một bí mật.”

“Ừ.” Anh có phần không yên lòng.

Tôi nhỏ giọng nói: “Em thích anh.”

“Ừ.”

“Tại sao lại là kiểu phản ứng này?” Tôi hơi tức giận, “Em nói với anh em thích anh, anh nên nói cái gì?”

“Hôn lễ của chúng ta cử hành ở chỗ này đi.”

Cũng không biết là cảm thấy rất lúng túng khi bị nói sang chuyện khác hay là cảm thấy tức giận vì anh không bộc trực, tôi vỗ thật mạnh lên tay anh một cái, xoay người bỏ đi.

Nhưng chưa đi được mấy bước, anh đã ôm lấy tôi từ phía sau, thở dài một hơi, rồi nói: “Mẹ anh nói cho anh biết, khi một người đàn ông tỏ tình với người phụ nữ anh ta vô cùng yêu thương, cách tốt nhất đó là cho cô ấy một gia đình toàn vẹn và hạnh phúc suốt đời”

Tôi nắm chặt tay anh, vành mắt ươn ướt.

“Xem ra bà nói cũng không đúng hoàn toàn.” Mặc dù không giống như Loki mỗi âm tiết đều vô cùng lôi cuốn và gợi cảm, nhưng giọng nói của anh rất dễ nghe, trầm ổn, mênh mang, giống như là đàn cello (1).

(1): Đàn Cello (Xen-lô) hay Violoncelle (Vi-ô-lông-xen), còn được gọi trung hồ cầm, là một loại đàn cùng họ với vĩ cầm. Giống như vĩ cầm, cello được chơi bằng cách dùng một cây vĩ có căng lông đuôi ngựa kéo ngang những dây đàn và làm cho dây đàn rung lên thành âm điệu. Khác với vĩ cầm, cello có kích thước lớn hơn vĩ cầm và thường được chơi bằng một nhạc công ngồi trên ghế kẹp hồ cầm giữa hai chân.

“Dù sao cũng là lỗi của em.” Tôi quay người lại, ôm chặt lấy anh, “… Sau này sẽ không làm khó anh nữa.”

Nào ngờ vừa mới quay đầu lại, đã đối diện một đôi mắt màu đỏ tía như ngọc. Chóp mũi anh ta trắng nõn và thanh tú, cọ cọ ở trên chóp mũi của tôi, sau đó, áo bị cởi ra, anh cúi đầu cắn dây áo lót của tôi, kéo xuống dưới. Còn chưa kịp đẩy anh ta ra thì đầu của anh ta đã chôn ở trước ngực tôi.

“Không, không phải anh…”

Tôi thở gấp đẩy anh ta ra, nhưng ngay sau đó, thân dưới đau đớn khắc cốt đã chôn vùi cả người tôi. Phút chốc tôi ngửa đầu, tiếng khàn khàn từ trong cổ họng vang lên. Đây là cảm giác gì? Tại sao lại cảm thấy giống như có cái gì tiến vào cơ thể…

Anh ta ngẩng đầu lên, khóe mắt tuyệt đẹp hơi phiếm đỏ kia cũng từ từ cong lên: “Em là của anh, có trốn nữa cũng không thoát.”

Tôi nắm lấy hai cánh tay của anh ta, muốn đẩy anh ta ra, nhưng cơ thể đã bị đè thật chặt, hơn nữa không theo mình khống chế, bị động đung đưa. Khóe miệng của anh ta luôn hơi nhếch lên, nụ cười của anh ta đắc ý thỏa mãn. Thân thể kia vốn là đường nét cơ thể khêu gợi tuyệt đẹp, nhưng lại như gông xiềng nặng trĩu, tàn khốc cướp đi tất cả hô hấp và tự do.

“Yina, em trốn không thoát đâu.” Giọng nói của anh ta quanh quẩn vang lên bên tai tôi từng hồi.

“Không–”

Tôi cố sức đẩy ra, tung chăn trên người rơi xuống mặt đất.

Ngồi dậy ngơ ngác nhìn bốn phía, tôi lắc lắc đầu. Thực sự chỉ là một giấc mơ mà thôi, nhưng lại… quá chân thực. Dù đương ở trong mơ tôi cũng cảm nhận được đau đớn rõ rệt. Giống như là Loki đang trừng phạt tôi về thể xác, nhưng tại sao anh phải cởi quần áo xuống? Hơn nưa cảm giác lúc ấy không chỉ là đau đớn mà còn có… nhục nhã?

Rất kì quái.

Tôi thở ra một hơi thật dài, mặc quần áo tử tế chạy đến hoàng cung.

Cuối cùng, nội dung bài giảng đã lên một bậc cao. Lần này người hướng dẫn muốn chúng tôi tiến hành chia đội luyện tập chiến đấu thực tế. Mỗi một đại đội chia thành hai tiểu đội đối chiến. Trong đại đội của chúng tôi, một đội là là pháp sư, giả kim thuật sư, tiên tri và một đội là thánh linh kỵ sĩ, tư tế, thần thợ rèn.

Zya bị phân đến một đội khác. Tư tế trong đội chúng tôi là một phụ nữ bảy mươi tuổi, thánh linh kỵ sĩ là một thanh niên trẻ tuổi tên là Jay. Vừa mới vào đội, Jay liền cười ngượng ngùng với tôi: “Chị Yina chắc đã quen hợp tác với pháp sư, không biết biểu hiện của tôi có rất kém cỏi hay không.”

“Tuyệt đối không thể nào. Ở bên cạnh kỵ sĩ có cảm giác an toàn hơn.”

Đây là ý nghĩ xuất phát từ tận đáy lòng. Một khi ở cạnh pháp sư ma thuật hùng mạnh có cơ thể yếu ớt thì thần thợ rèn chính là làm tấm chắn thịt và tạm thời làm chiến sĩ cận chiến, chế luyện khiên, mũi tên ma pháp và nhiều loại vũ khí nữa tại chiến trường, thay pháp sư diệt trừ tất cả kẻ địch tấn công cự ly gần. Còn ở cạnh với kỵ sĩ thì chỉ cần theo phía sau nhanh chóng rèn chuẩn bị vũ khí dùng để chiến đấu là đủ rồi. Cho nên hợp tác với thần thợ rèn hầu như đều là đàn ông.

“Thật ư? Tôi cũng cảm thấy kỵ sĩ là nghề rất phù hợp với đàn ông.” Dường như Jay rất vui mừng, “Song chỉ có điều, chị Yina là vị hôn thê của ngài Loki. Nên đối với chị Yina, pháp sư hẳn là nghề rất tuyệt rồi.”

“Pháp sư vẫn là mơ ước của tôi, chỉ có điều quá nhiều hạn chế nên đành từ bỏ.” Đáng lẽ không muốn giải thích nhiều thêm nhưng trong nháy mắt đó, trong đầu hiện lên giấc mơ có chút kinh khủng và nhục nhã kia, trái tim cũng đập loạn lên khó hiểu:

“Còn nữa, ngài Loki nói tôi là vị hôn thê của anh ấy, thuần túy là nhân tố chiến tranh, trên thực tế tôi cùng với anh ấy không phải là người yêu.”

“Chị không thích anh ấy?”

“Giữa chúng tôi… cũng không phải kiểu như người ngoài nghĩ.”

“Thật sự?” Jay nắm chặt tay, “Chị Yina, không sao đâu, sau này lên chiến trường tôi bảo vệ chị. Bảo vệ thần thợ rèn là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi kỵ sĩ.”

Tôi cười cười, hoàn thành bài tập tiếp theo với tâm trạng không hề ổn định.

Ngày hôm sau cũng là luyện tập chiến đấu thực tế như vậy, nhưng vừa mới phân đội xong thì Loki đã biến mất mấy ngày nay lại xuất hiện. Anh trực tiếp nắm lấy tay tôi kéo thẳng vào trong vườn hoa.

“Có người nói cho tôi biết, em nói không hề có quan hệ gì với tôi thật không?”

Trên mặt anh không hề có nụ cười. Trong lòng tôi lo lắng, suy nghĩ một lúc lâu mới nói: “Quả thật chúng ta không có quan hệ gì.”

Loki im lặng nhìn tôi, rất lâu sau mới nở nụ cười nhạt: “Tôi biết rồi.”

Phản ứng của Loki không khác thường nhưng trong lòng tôi mơ hồ cảm thấy anh hơi mất hứng. Có điều mấy ngày sau tôi liền biết ý nghĩ của mình là thừa thãi. Mặc dù nói ít đi rất nhiều nhưng mỗi ngày anh vẫn đúng giờ đến đưa tôi về nhà, cũng tuân thủ theo lời lúc trước không can thiệp cuộc sống lẫn nhau. Có lẽ tình trạng kiểu này sẽ vẫn kéo dài đến buổi lễ đính hôn mùa đông.

Mặc dù vẫn cảm thấy là lạ, nhưng những thứ học được trong hoàng cung, cùng với tốc độ tiến bộ của tôi, cũng khiến bản thân cảm thấy hoàn toàn thỏa mãn. Chỉ là dường như Zya cũng bị lây bệnh của Loki, mỗi ngày buồn bực không vui, càng ngày càng ít nói.

Một ngày trong xưởng bán được mười lăm thanh kiếm, tâm trạng của tôi vô cùng tốt, sau khi về nhà lại thấy Zya ôm chân ngồi ở trên ghế salon, đầu tóc rối bù, trong tay còn cầm điếu thuốc. Zya tuyệt đối là kẻ nghiện thuốc, nếu như không hạn chế cô ấy có thể một hơi hút hơn ba mươi điếu. Nhưng ai ai cũng biết hút thuốc lá có hại cho nhan sắc, cho nên cô mới dùng lực tự chủ vô cùng kinh người đè xuống ham muốn này.

Cho nên, vừa nhìn thấy tình huống này tôi biết ngay là có vấn đề. Tôi lập tức thả đồ trong tay xuống, ngồi xuống cạnh cô ấy: “Sao vậy?”

Zya nhìn ra ngoài cửa sổ, viền mắt đỏ gay: “Mình thật không có cách nào.”

Câu trả lời vô cùng đơn giản nhưng tôi đã hiểu ra ngay tức thì. Đang suy nghĩ tiếp tục an ủi cô ấy như thế nào, cô ấy lại khàn khàn giọng nói: “Anh ấy thực sự rất ích kỷ. Vốn theo đuổi người khác với mục đích đó thì đã định trước là sẽ mang lại tổn thương cho đối phương. Giờ mỗi lần chỉ cần mình soi gương sẽ nghĩ anh ấy thích cũng chỉ là khuôn mặt này, không phải mình, không phải Zya.” Nói đến đây, cô ấy cắn chặt răng, gân xanh trên trán khẽ nổi lên.

Nhất thời rất khó chịu trong lòng. Rất muốn nói cho cô ấy biết, cô ấy rất có thể chính là Sif, chính là vợ của Thor – nhưng mà, tôi hận thần tộc Aesir, tôi hận tất cả mọi thứ có liên quan đến Asgard. Nếu tôi nói ra, có phải Zya sẽ rời khỏi bộ lạc, không phải là tôi sẽ vĩnh viễn mất đi người bạn này rồi sao?

“Zya, thời gian cậu ở bên anh ta không hề dài. Có lẽ cố chấp như vậy là bởi vì không hiểu anh ta. Tại sao không để ý người bên cạnh một chút? Ví như Teese, anh ấy rất yêu cậu.”

“Anh ta không thích mình.” Zya rít một hơi thuốc thật dài, “Người giống như anh ta trên căn bản sẽ không có phụ nữ nào muốn. Giờ có một cô gái trẻ tuổi xinh đẹp chủ động đưa tới cửa, anh ta sẽ từ chối ư?”

“Sao cậu có thể nói anh ấy như vậy? Teese rất là ưu tú, anh ấy yêu cậu, mình nhìn ra được.”

“Nếu anh ta thật sự ưu tú như vậy, vì sao cứ quấn chặt lấy mình không tha? Đàn ông không đơn giản như cậu nghĩ đâu. Cậu không cần phải lo lắng thay mình, mình còn chưa yếu đuối đến mức phải dựa vào một người đàn ông khác để giảm bớt nỗi khổ tương tư.”

“Zya…” Cậu là Sif, cậu là Sif— Tôi nói không thành lời.

“Mình sẽ quên Thor đi.” Zya vứt tàn thuốc trên mặt đất, sau đó vỗ vỗ vai của tôi, “Cậu rất may mắn. Nắm chắc Loki cho tốt.”

Lại đến chủ nhật. Vì giúp Zya giảm bớt áp lực, chúng tôi quyết định lại một lần nữa đi phố Fuoqin sảng khoái thoải mái. Trong khoảng thời gian này trời nóng, tôi và cô ấy cầm một cái ô nhỏ màu hồng, vui vẻ mà băng qua ngã tư đường người đến người đi.

Có lẽ sức tự chủ của Zya đều dùng hết vào thuốc lá và đàn ông, bị vây trong trạng thái ham muốn mua sắm thì hoàn toàn bộc phát, cô ấy kéo tay tôi đi vào “Thời đại Modin”, đây là nhãn hiệu đắt nhất cả tòa thành Vanaheim này. Trong tòa thành này có 90% thương phẩm là không vận từ Modin hải cảng tới, nói cách khác 90% cũng là hành nhập khẩu.

Đây cũng là nguyên nhân tôi vô cùng kinh hoảng khi thấy chiếc nhẫn Loki tặng – Nhãn hiệu “thời đại Modin” trên hộp tơ vàng cùng với dòng chữ “Svartalfheim sản xuất, Asgard gia công, Alfheim chế tạo” dưới đáy hộp, mặc dù địa điểm gia công khiến cho tôi chán ghét thật lâu, nhưng tất cả việc này nói rõ rằng chiếc nhẫn kia chính là một núi vàng.

Số người ở Thời đại Modin giống như kim tự tháp, càng lên cao thì người càng ít, tầng cao nhất là tầng năm luôn trong trạng thái hoàn toàn trống trải hằng năm, cho nên nhân viên bán hàng nơi đó cũng vô cùng cô đơn. Người tầng một tương đối nhiều, chỉ là phần lớn đều là người già, tôi và Zya tha hồ đi dạo khắp nơi, có lẽ người ta sẽ nghĩ: Lại là tình nhân của hai gã nhà giàu có hoặc là hai đứa con phá sản nhà có tiền đến đây.

Cho dù tiền là chúng tôi tự mình kiếm, tiêu xài đi cũng không hề ngại ngùng. Zya đưa ra một quyết định dũng cảm: “Chúng ta lên tầng trên cao nhất chơi đi.”

Nhưng mà cô ấy thật đáng thương, khi đến tầng thứ tư đã bị người chặn lại.

Người kia chính là Teese.

“Anh đã ở đây cả ngày, cuối cùng em cũng đến.” Rõ ràng Teese rất vui vẻ, lập tức muốn ôm Zya.

Nhưng Zya lại né tránh kịch liệt, hung dữ hỏi: “Ai nói cho anh?”

“Là Yina…”

Phần sau câu nói đã biến mất ở trong gió…

Bởi vì tôi đã chạy xông lên tầng năm. Che ngực, tôi thừa nhận mình rất sợ Zya nổi giận. Nhưng một ngày trước gặp được Teese cùng với đông đảo các thanh niên cùng nhau ai oán ở dưới lầu, tôi không thể không đi an ủi anh ta, cũng không thể chịu đựng được đôi mắt to xanh lam vô cùng đáng thương của anh ta …

Đang muốn tìm một chỗ từ từ ngồi xuống thì bỗng tôi lại nghe được một giọng nữ khàn khàn quen thuộc: “Cái mày đỏ này anh xem thế nào?”

“Ừ, vô cùng gợi cảm, rất tôn dáng em.”

Vừa nghe đến giọng nói này, cũng không biết là có tật giật mình hay là sét đánh giữa trời quang, tôi lập tức nhảy đến núp sau vách tường ngay góc rẽ. Sau đó len lén thò đầu ra tí xíu xem ngọn nguồn giọng nói—

Thế nhưng thật sự là Loki và Gullveig!

Gullveig đang mặc một bộ lễ phục dạ hội trễ ngực màu đỏ chót, đeo khuyên tai trân trâu màu trắng tỏa sáng, tay trái đeo một chiếc lắc trân châu. Cô ta sửa lại cổ áo trước ngực, hất mái tóc xoăn màu bạc, vải vóc sang trọng không có nếp gấp rung rung, khẽ cong môi nhìn về phía gướng, nheo mắt nhìn Loki trong kính: “Anh cảm thấy cái này đẹp mắt? Nhưng mà cái màu trắng kia cũng không tồi.”

“Màu trắng có vẻ trẻ trung hơn, có điều em đủ trẻ rồi, cho nên cái màu đỏ này có hiệu quả tốt hơn.” Loki thuận miệng nói xong, trong giọng nói không hề có ý khen tặng cô ta nhưng lại khiến cô ta càng vui vẻ hơn.

Giày của cô ta cao đến nỗi khiến cô ta gần như đi khập khiễng nhưng cô ta lại bước đi dễ dàng thoải mái, đầu đối nâng cao cao, cái mông cũng vô tình vểnh lên, đi từng bước vững vàng đến bên quầy, cầm chiếc váy trắng lên, ướm thử lên người so sánh: “Nếu mặc cái này vào, lại nhuộm tóc màu vàng, hẳn là rất có cảm giác thiếu nữ đây.”

“Em thích cái này?”

Gullveig không nói gì, chỉ là quay đầu lại mở to mắt, ngây thơ nhìn anh. Anh hiểu ngay ý và nói với nhân viên bán hàng: “Gói lại cả hai món này.”

“Đợi đã.” Gullveig giữ lại hai bộ váy, “Nhãn hiệu hai bộ váy này em đều thích, muốn đi xem nữa không được à?”

“Không phải là em còn muốn mua dây chuyền sao? Hiện tại không còn sớm, anh có chút chuyện, hôm nay không thể về quá muộn.”

“Vậy à…” Gullveig nghĩ nghĩ, lại khẽ mỉm cười với anh, “Được rồi, vậy chúng ta mua dây chuyền rồi đi về.”

“Nếu em còn muốn mua sắm thì cứ tiếp tục đi dạo, hôm khác anh lại đến tiếp tục đi với em.” Loki xoay người nói với nhân viên bán hàng, “Nếu cô ấy còn muốn mua gì thì đều ghi vào sổ của tôi.”

“Loki, anh đối với em thật tốt.” Hai tay Gullveig khoanh ở trước ngực, “Em dám chắc chắn, đây là lần sinh nhật nhiều, à không, làn lần hạnh phúc nhất trong nhiều lần sinh nhật của em.”

Loki nói ôn hòa: “Năm nay tương đối bận rộn. Sang năm sẽ tốt hơn nhiều, đến lúc đó tất cả đều nghe theo em sắp xếp.”

Nhân viên bán hàng gói kỹ lại hai chiếc váy, cười với bọn họ: “Ngài Loki, cô Gullveig, tình cảm của hai người thật tốt, hẳn là xứng đôi nhất ở Vanaheim.”

Đám người kia dường như đã hoàn toàn không chú ý đến tin tức đính hôn của Loki – Thật ra thì việc này cũng chẳng sao. Việc anh và Gullveig là một đôi tình nhân, tôi đã sớm nghe thấy.

Chẳng qua là cho tới giờ tôi mới biết được, hóa ra “Lan” cũng chưa từng biến mất, mà chỉ biến mất ở trước mặt tôi mà thôi. Xem thái độ tao nhã của Loki nói chuyện với Gullveig, dáng vẻ ôn hòa này… có gì khác với trước khi thức tỉnh chứ?

Không, tôi không thể tức giận. Vì sao tôi phải tức giận?

Chúng tôi vốn không có quan hệ gì.

Mắt thấy tay Gullveig khoác ở cánh tay Loki đi về phía tôi, tôi lại lần nữa chạy chối chết. Nhưng sau khi chạy cũng không biết vì sao lại sợ chạm mặt với bọn họ như vậy, rõ ràng nói rõ tôi không có quan hệ gì với Loki không phải là tốt hơn sao?

Đến tầng bốn thấy Zya và Teese. Hai người kia đã hòa hảo, hơn nữa còn đang chọn mấy quả cầu bên quầy. Vốn định nói với cô ấy một tiếng rồi đi thẳng về nhà, kết quả là thấy một quả cầu vàng nhìn quen mắt cho nên đi đến gần xem cùng với bọn họ.

“Đây là cái gì?”

“Trứng.” Zya ghé vào bên cạnh tủ kính, hai mắt mở thật to, khuôn mặt trắng nõn được ánh sáng óng ánh chiếu lên vô cùng đáng yêu. Teese hoàn toàn không nhìn trứng mà là chăm chú nhìn cô ấy với vẻ mặt thương yêu. Dường như cô ấy hoàn toàn không chú ý đến ánh mắt của anh, chỉ độc thoại nói: “Chờ tôi chế ra xong nhất định phải mua con cốt phượng này về mới được.”

Cô ấy chỉ là một quả cầu hơi mờ mờ. Bên trong có chất lỏng màu bạc lưu động, còn cuộn tròn thành một bộ xương sụn. Đây là sản phẩm đặc biệt của bộ lạc Aesir, có vẻ như địa vị không khác biệt lắm với Kim Dực Long của chúng tôi. Mặc dù sau khi nhìn nó cảm thấy ghét không chịu được, nhưng vừa nhìn thấy giá niêm yết quả trứng cùng với cấp bậc mua tôi liền hiểu ý nghĩ của Zya.

Mỗi loại thương phẩm ở bộ lạc Vanir đều có cấp bậc mua. Thương phẩm một ngôi sao là bất cứ người nào cũng có thể mua, ba ngôi sao chỉ bán cho thần tộc cùng với người elf, năm ngôi sao chỉ bán cho người có chức vụ hoặc người nổi danh trên bảng, sáu ngôi sao chỉ có hoàng thất và mười người có chiến công đầu bảng mới có thể mua.

Cấp bậc mua Kim Dực Long là năm ngôi sao, mà trứng cốt phượng đây là sáu ngôi sao. Dù sao cũng là vật tới từ Aesir bộ lạc, tương đối nguy hiểm, người bình thường không thể tùy tiện mua.

Sau đó tôi thấy một quả cầu màu vàng bên cạnh, trừ một điểm hơi nhỏ ra, thì hoàn toàn giống hệt như cái Loki gửi cho tôi.

Hóa ra là trứng.

Tốt lắm, bữa tối hôm nay có rồi.

Vừa nghĩ vừa quay đầu, kết quả đâm đầu vào hai người đi tới. Tôi mỉm cười, lại quay đầu lần nữa, bước nhanh về hướng ngược lại.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện