Quyển 1 - Chương 18

Quy trình thi đấu vòng hai là các nữ thần chọn dũng sĩ. Các dũng sĩ đấu võ cùng với người bảo vệ cây thế giới, người bảo vệ sẽ cho gấp đôi số lượng dũng sĩ trèo lên cây, để các nữ thần lựa chọn người hợp tác phù hợp. Mỗi dũng sĩ chỉ có hai cơ hội lựa chọn, nếu lần thứ hai bị thần từ chối sẽ bị loại. Cũng giống như vậy, nếu như nữ thần nào không có dũng sĩ theo đuổi hoặc kiên quyết từ chối tất cả người theo đuổi, nữ thần này cũng sẽ bị loại.

Nhánh cây thế giới có thể chứa ba người như tôi, tôi cảm giác vô cùng an toàn khi ngồi trên đó. Có điều nhanh chóng lại bắt đầu tiến hành đối kháng với làn sóng điện của mỹ nữ tóc vàng đối diện. Nhưng mà không bao lâu, một người đàn ông trẻ tuổi khổng lồ quỳ chân sau xuống ở trước mặt cô ấy, ánh mắt thành khẩn nhìn cô ấy.

“Tôi không biết nói tiếng người khổng lồ.” Zya khoát khoát tay.

Người khổng lồ kia vẫn chưa từ bỏ ý định, nói với cô ấy mấy câu mà chúng tôi nghe cũng chả hiểu.

“Tôi không biết nói tiếng, người, khổng, lồ.” Zya làm chậm động tác lại, chỉ chỉ ngọn cây, lại vẽ một vòng cung, “Tôi muốn ăn quả, táo, vàng, tôi muốn làm nữ, thần nhé.” Nói xong lại ném một luồng điện sóng mắt thù hận tới đây.

Tôi chợt chớp động, né tránh dòng điện vô hình kia, hất mạnh đầu ném một dòng điện qua hướng cô ấy. Cô ấy duỗi tay đỡ lấy, đánh bay luồng điện của tôi, nhanh chóng mỉm cười nghênh đón một thần tộc Vanir: “À, chào anh, thật sự xin lỗi, tôi có hẹn với anh trai, muốn cùng nhau đi lên.”

Zya, lúc nào cậu có một anh trai rồi hả?

“Nhưng mà đi với anh trai không có cách nào lấy được quả táo, tham gia cuộc thi này nhất định phải có tình yêu.” Vị thần tộc kia hôn tay cô ấy, “Quý cô Zya, tôi ngưỡng mộ em đã lâu…”

Tôi đang cảm thấy người đàn ông kia thật là đẹp trai thì đã có một người quỳ xuống trước mặt tôi. Tôi quay đầu đang chuẩn bị nói đi thôi, lại bị người trước mắt dọa sợ.

“Xin đi theo tôi.”

Thái độ của người đàn ông kia rất lạnh, nhưng mà giọng nói lại êm tai, hơn nữa trong mắt đã tràn ngập ham muốn xâm lược đậm đặc. Phụ nữ bình thường đều khó mà kháng cự với người đàn ông như vậy, hơn nữa anh ta cực kỳ đẹp trai, một đầu tóc dài màu tím nhạt tự nhiên với cái mũi cao thẳng…

Đến đây, tôi đã suýt ngã từ trên cây xuống:

“Không cần, không cần.”

Tôi vừa mới mở miệng, anh ta liền thoáng kinh ngạc nhìn tôi: “Tiểu thư, cô đang nói đùa tôi à?”

“Tránh, tránh ra.”

Tôi đã muốn cố gắng kiềm chế ý muốn của mình, không muốn rút đồ từ trong túi ra ném anh ta. Nhưng anh ta vẫn không tin tưởng sự thật trước mắt, tiếp tục nói: “Từ chối người cũng không cần giả làm chó Vanir.” Đứng lên liền dịch chuyển đến trước mặt một cô gái người Aesir.

Sau khi anh ta đi, tinh thần của tôi chưa ổn định, đè lại lồng ngực rồi lại tiếp đón một người đàn ông Aesir tóc xanh tới: “Một mình à?”

Zya nhìn tôi, bất đắc dĩ thở dài một tiếng, vươn tay ra đưa cho “anh trai” Teese của cô ấy, nghênh ngang rời đi.

“Tôi là thần tộc Vanir.”

Người đàn ông kia nhíu nhíu mày, cũng dịch chuyển tức thời đi luôn.

Tiếp theo là một người lùn, một thần tộc Aesir, một người khổng lồ rồi mới đến thần tộc Vanir: “Thứ cho tôi mạo muội, xin hỏi em là bộ lạc Vanir à?” Vừa nhìn thấy nụ cười mang phong cách quen thuộc của Vanir, tôi gần như cảm động đến rơi nước mắt:

“Vâng, tất nhiên là tôi.”

“Thật à. Dáng vẻ bên ngoài của quý cô đây rất đặc biệt nhưng nhìn thấy tư thế ngồi và thần thái của em, còn có khuôn mặt dịu dàng, tôi liếc mắt một cái liền nhận ra được thục nữ của bộ lạc chúng tôi. Không biết tôi có cái vinh hạnh trở thành dũng sĩ của em hay không?”

“… Thật xin lỗi, tôi đang đợi bạn của tôi.”

Anh ta vừa mới đi, lại một người đàn ông Aesir đi tới, nghe ra là dùng ngôn ngữ của bọn họ, rất không có tình cảm nói với tôi: “Mới vừa rồi cô cười cái gì với tên đàn ông Vanir kia? Bán đứng bộ lạc của mình như vậy không thấy xấu hổ sao.”

“Tôi không phải là Aesir…”

Nói còn chưa dứt lời, lại một quả cầu lửa vô cùng quen thuộc từ trên trời giáng xuống. Thần tộc Aesir kia rơi xuống cây.

“Xin lỗi Yina, mới vừa rồi tôi lại bị Freyja và Höðr quấn lấy.” Loki xuất hiện ở trước mặt tôi, dắt tay tôi, “Vừa rồi người kia không làm gì với em chứ?”

“Bọn họ cũng tới?”

“Hôm nay cả Schoen cũng đến đây.” Loki nhăn mặt cau mày, “Nhưng mà dường như bọn họ chỉ là đi ngang qua đây thôi, không phải đến để tham gia cuộc thi.”

Nhìn dáng dấp người đàn ông tóc đen vừa rồi không phải là Höðr mà là Schoen. Loki hơi thở hổn hển, tôi nhìn đông nhìn tây ở trên người anh. Anh lau mồ hôi trên trán, kinh ngạc nhìn tôi: “Làm sao vậy?”

“Anh không bị thương à?”

“Hôm nay Thor không có ở đây, hai người này không là gì với tôi.”

“Quả nhiên là ngài Thần lửa thật tuyệt vời.” Tôi híp mắt dựa qua, mở hai cánh tay ra, “Ngài Thần lửa ôm tôi lên nào.”

Loki không nhịn được cười ra tiếng, lập tức bế tôi lên.

Phần sau cuộc thi tương đối biến thái. Bởi vì vừa lên một tầng cây nữa, hai chân nữ thần không thể chạm đất, cũng không thể bước đi trên không hoặc là dịch chuyển tức thời. Nói cách khác, hoặc là bế hoặc là cõng, dũng sĩ cần luôn luôn kiên trì như vậy đến đỉnh cây thế giới.

Lúc này, một cái bóng lóe lên, xuất hiện ở nơi cách chúng tôi không xa.

Thor dùng ma pháp nâng một mỹ nữ Aesir lên. Anh ta lạnh lùng liếc mắt nhìn chúng tôi một cái: “Hôm nay tôi tới là tham gia thi đấu, không đánh nhau cùng các người.” Nói xong vọt lên trước bắt đầu xoay quanh cái thang đi bộ.

“Lần trước đông người bao vây thì anh ta đánh tôi rất hung hăng, giờ thì không đủ sức mạnh rồi.” Loki cười ác ý, “Đợi chút nữa cuộc thi kết thúc sẽ chơi chết anh ta.”

“Hình như anh ta dùng ma pháp ôm nữ thần đi lên… Cái này có thể à?”

“Đương nhiên có thể.”

“Vậy tại sao anh không dùng?”

“Không muốn dùng.”

“Không phải thể lực của pháp sư đều không tốt sao?”

“Đầu tiên tôi là thần lửa, sau đó mới là pháp sư. Thể lực của tôi rất tốt, bất kể mặt nào.”

“Bất kể mặt nào? Ví như?”

“Sau này về tôi làm mẫu cho em xem là được.”

“Không thành vấn đề.” Tôi ôm cổ của anh, tựa ở trên vai của anh, “Mau mau lên đi.”

Tại tầng giữa cây, nhóm nữ thần dũng sĩ đầu tiên đã chờ ở đó, phần lớn dũng sĩ đều cõng nữ thần. Hình như chỉ có mấy dũng sĩ người khổng lồ đang bế người elf hoặc hoặc nữ thần người lùn, thêm tôi và Loki.

Teese đang cõng Zya. Hai tay Zya ôm cổ anh ta, khuôn mặt của cô ấy trông như một cô gái bé bỏng. Mặt hai người kề sát vào nhau, nói vài lời thì sẽ hôn nhau một cái. Tôi vô cùng tò mò Thor sẽ có phản ứng gì khi thấy cảnh này, theo bản năng bắt đầu tìm kiếm xung quanh, nhưng lại không tìm được bóng người.

“Yina, lát nữa thua bởi chị đây đừng khóc nhé.” Zya lại bắt đầu khiêu khích tôi.

“Chỉ bằng hai người tóc vàng các cậu, tôi một người chọi cả hai!”

“Cậu có Thần lửa nâng đỡ giỏi lắm à? Theo giết không tha.” Zya vừa nói, vừa hôn mạnh ở trên mặt Teese một cái.

“Ai nói với cậu mình muốn dựa vào Loki hả? Tôi là nói chị Yina đây một người chọi hai người các cậu–”

Ai ngờ Zya hoàn toàn không nhìn tôi, ngọt ngào nói với Teese: “Chúng ta là cặp đôi ăn ý nhất, không giống với những người trẻ con mập mờ kia, có phải không anh yêu?”

Tôi bị cô ấy nói làm khuôn mặt nóng lên, lại không dám ngẩng đầu nhìn Loki: “Cậu nói bậy bạ gì đó, chị đây nào có mập mờ, không một chút mập mờ nào…”

“Vậy ý của cậu là, các cậu là một đôi rồi hả? Là một đôi thì hôn một cái xem nào.”

Ý thức được người xung quanh đều ở đây xem chúng tôi, tôi bắt đầu thiếu không khí hô hấp. Nhưng rất nhanh Loki liền nâng cằm của tôi lên muốn hôn tôi.

“Đừng, quá nhiều người, tôi không thể.”

“Chạm nhẹ không có vấn đề gì.”

Nhìn vào mắt của anh, trái tim lại bắt đầu loạn nhịp. Còn chưa trả lời, anh đã hơi nghiêng đầu xuống, nhẹ nhàng ngậm lấy cánh môi tôi. Trong tích tắc đó, trái tim gần như nhảy ra khỏi lồng ngực.

“Wow, mình cũng quên mất hai người các cậu đã… Là lỗi của mình, các cậu giỏi lắm!” Tôi bị Zya nói càng không có mặt mũi nhìn người khác, trực tiếp vùi vào trong ngực Loki không ra. Zya vẫn ở bên cạnh giễu cợt. Không khỏi cảm khái cô gái này thật chỉ có ở trước mặt Teese mới nói không có hình tượng như thế.

Đúng lúc này, phía sau truyền đến giọng ỏn ẻn của người Aesir: “Ông xã, anh nhìn phụ nữ Vanir làm gì?”

“Anh không có.” Giọng nói của Thor.

Tôi, Loki và Zya đều không tự chủ được nhìn qua hướng kia: Thor dùng ma pháp nâng cô gái Aesir có cùng máu tóc giống anh ta lên. Cách ăn mặc của cô gái kia vô cùng trưởng thành, nhưng khuôn mặt non nớt, còn nhỏ hơn Zya. Cô ta không chỉ có khuôn mặt vui tươi, dáng vóc xinh đẹp lung linh, chiều cao cũng không thấp. Đôi mắt tròn xoe, không dài hẹp như những thần tộc Aesir bình thường, hình như là con lai của người khổng lồ và thần tộc Aesir.

Cô ta hoàn toàn không thấy tầm mắt của chúng tôi: “Phụ nữ Vanir đều thích khoe khoang mái tóc vàng tầm thường không chịu được, son môi giá rẻ cùng với vóc người thô thiển, còn thích mập mờ với tất cả đàn ông theo đuổi họ, thật không thể hiểu nổi. Ông xã, anh nói xem rốt cuộc họ đang suy nghĩ gì nhỉ?”

Mặt Zya vốn đã rất trắng lúc này đã hoàn toàn mất đi màu sắc. Dường như Thor căn bản không phát hiện ra có người đang nhìn anh ta, quay đầu nhìn đi chỗ khác: “Anh không biết.”

Hoá ra Thor đã kết hôn, cũng không ngờ tới Zya sẽ đến đây. Trên eo vợ của anh ta có một cái túi ống nghiệm, hẳn là phục ma quan. Gây hấn như vậy nhìn qua có thể đoán được dưới sự che chở của ông xã ở ghế đầu mục sư tại Asgard, cô ta từng giết không ít thần tộc Vanir. Nói không chừng còn chưa từng thua trận.

Bình thường Zya tuyệt đối sẽ không chịu thiệt thòi kiểu này. Lúc này cô ấy ngẩn ngơ như vậy tất nhiên vì tiếng “ông xã” ỏn ẻn của cô nàng con lai xinh đẹp này.

“Ông xã, sao anh còn đang nhìn cái người phụ nữ Vanir xấu kia?” Cô ta cọ cọ Thor, “Dáng vẻ cô ta thật thô tục.”

Không thể ngờ lúc này viền mắt Zya đã đỏ lên. Cô ôm cổ Teese thật chặt, vùi đầu ở giữa hai bàn tay. Lúc này Teese mới chú ý đến chuyện khác thường, vội hỏi cô ấy làm sao vậy.

“Anh đưa tôi đến trước mặt bọn họ.” Tôi ngẩng đầu nói với Loki.

“Em muốn làm gì?”

“Miễn là không chạm đất không di chuyển sẽ không coi là phạm quy. Không cho phép anh xoay người. Tôi không muốn anh giúp đỡ.”

“Được.” Loki nghe theo, “Em nên cẩn thận, đừng nhúc nhích.”

Tôi nhẹ nhàng đứng ở trước mặt bọn họ, mắt nhìn xuống vợ Thor: “Cô, lặp lại lời nói vừa rồi lần nữa?”

Cô ta nghiêng đầu nhìn tôi: “Sao chị lại nói tiếng Vanir?”

“Bởi vì chị đây đến từ Vanaheim…” Tôi khẽ cười lên, siết thật mạnh trên mặt cô ta, “Cô gái nhỏ, sau này làm việc kiềm chế chút. Ông xã cô chính là thích loại cô nàng tóc vàng tầm thường không chịu được, còn năm lần bảy lượt đuổi theo đến nhà của cô nàng xinh đẹp và tôi. Tôi cũng bị anh ta phiền đến chết rồi, cô biết không?… Cô nói, ông xã yêu quý của cô nhìn xem người ta có bạn trai hay chưa, sao lại sống chết bám theo vậy chứ?

Vợ Thor hét lên một tiếng, tất cả mọi người ở hốc cây đều quay đầu lại nhìn chúng tôi. Vẻ mặt cô ta khiếp sợ cộng với đuối lí, cố gào lên khản giọng: “Ông xã, em không chơi trò chơi này nữa, giúp em giết cô ta! Thả em xuống!”

“Jarnsaxa, đừng–”

Thor còn chưa nói hết, cô ta đã giãy dụa nhảy xuống, giơ một cái ống nghiệm thật cao: “Còn có mụ tóc vàng kia nữa và tên đàn ông của cô ta, em đều muốn giết! Ông xã, mau giúp em! Em muốn máu nhuộm Alfheim–”

Lúc này, Loki xoay người lại, khẽ mỉm cười về phía cô ta: “Tôi là người đàn ông của cô ấy. Cô muốn giết tôi?”

Tất cả đều đứng hình. Kể cả tay của Jarnsaxa.

Được lắm, Loki, anh lại vừa đoạt danh tiếng của tôi

Rất lâu sau, Jarnsaxa mới thu tay, thấp giọng nói với Thor một câu. Thor gật gật đầu. Phần sau câu nói cô ta không đè áp xuống: “Chúng ta đánh không lại hắn à?” Thor nhìn cô ta, trầm mặc vô hạn.

Jarnsaxa nắm chặt hai nắm đấm. Hết sức không cam lòng căm tức nhìn tôi, hừ một tiếng liền đi ra ngoài.

“Cô gái nhỏ, nhớ hỏi chồng của cô có phải có chuyện như vậy hay không nhé.” Tôi ở phía sau lớn tiếng gọi theo, tiếc rằng bọn họ đã đi xa rồi.

“Được rồi, Yina.” Loki lại ôm tôi, giống như dỗ trẻ con, “Hôm nay chơi vui vẻ, không nên gây sự với người khác, nghe lời.”

“Anh còn nói đến chuyện này.” Tôi nghiến răng nghiến lợi, “Mới vừa rồi bảo anh đừng quay sang nhìn anh không nghe.”

“Vừa rồi là lo lắng cho em, cô ta cũng đã muốn ra tay.”

“Anh cho là tôi không đánh lại cô ta ư?”

“Đánh thắng được, đương nhiên đánh thắng được. Tôi cũng không đánh lại em, hai người bọn họ chắc chắn lại càng không phải là đối thủ của em, là tôi sai rồi được chưa?”

“Vốn dĩ là lỗi của anh.”

Vừa dứt lời một người elf mặc váy màu xanh biếc nữ tính đi tới, nói: “Tất cả mọi người chuẩn bị một chút. Một phút sau bắt đầu tranh câu trả lời. Trong nhóm này tổng cộng chọn mười nữ thần và dũng sĩ. Trả lời được mười câu hỏi trước sẽ được lên một tầng, sai liên tiếp ba câu thì bị loại.”

“Đợi chút nữa để cho bọn Zya qua trước được không?” Tôi vẫn nhìn Zya mắt đỏ lên yên lặng. còn có Teese vẫn đang an ủi vô dụng, “Tôi rất lo lắng cho cô ấy.”

“Ừ.”

Một phút sau.

“Được rồi, câu hỏi thứ nhất.” Giọng nói của người elf váy xanh vang vọng ở quanh hốc cây trống trải, “‘Vị thần ở Ragnarok lúc trước bị phái đến Asgard lại dẫn đến bùng nổ chiến tranh thần tộc Vanir là vị nào?”

“Gullveig.” Loki lập tức nói tiếp.

“Loki.” Tôi kéo anh.

“Hả… Đợi chút nữa rồi hãy nói.”

“Hai, tên gọi khác của Anh Linh điện là?”

“Cung Valhalla .” Loki và một thần tộc Aesir nói cùng lúc.

“Ba, giống của cây thế giới là?”

“Cây trần bì.”

“Không hổ là ngài Loki.” Vị elf mỉm cười nói, “Mười, người đầu tiên huấn luyện cá voi Ginnungagap làm công cụ giao thông là thần tộc nào?”

Căn bản là không có người đấu, tất cả mọi người chờ Loki trả lời. Nhưng Loki lại không nói lời nào. Lúc này, Teese nói: “Mimir.”

Sau đó nhưng vẫn im lặng, nhưng trong hốc cây lại náo nhiệt lên. Tất cả mọi người đang nhỏ giọng thảo luận đáp án, cho đến mười lăm phút sau, rốt cục Zya và Teese được cho lên cầu thang, Loki mới đáp câu hỏi cuối cùng, ôm lấy tôi theo sau.

Loki đứng ở ngoài cửa tầng trên của cây, thả tôi xuống, nghiêm túc nói: “Qua cửa ải này khó nhất. Đợi chút nữa em đừng vội trả lời trước câu hỏi bên trong của giám khảo, cũng đừng đi lung tung, biết chưa?”

“Vâng.” Tôi gật đầu lia lịa.

Cuối cùng đến rồi.

Nhưng không quá bao lâu, cửa gỗ lớn trước mặt chúng tôi đột nhiên bị đá văng. Teese nổi giận đùng đùng đi ra, Zya theo ở phía sau, vừa lau nước mắt vừa gọi: “Teese, anh đừng đi, nghe em giải thích–”

Teese đã hoàn toàn xem tôi và Loki trở thành trong suốt, anh quay lưng về phía Zya, hít sâu một hơi: “Quan hệ của em và Thor là như thế nào?”

“Em và anh ta không có quan hệ gì, em không thích anh ta.”

Teese nhíu chặt chân mày, dưới chân chần chừ nhưng vẫn cắn răng nhảy xuống dưới cây thế giới, lại đi hai bước ở giữa không trung, tiếp tục rơi xuống, rất nhanh biến mất ở trong sương mù dày đặc.

Tôi ôm ngực hít sâu. Loki nắm tay của tôi, đi thẳng vào trong.

Bên trong có một thiếu niên tóc bạch kim yêu dị. Anh cười với Loki: “Đã lâu không gặp, ngài Lan.”

Phản ứng của Loki cũng thản nhiên: “Mani, lát nữa sau khi anh hát xong rồi, mặc kệ kết quả nào cũng cho chúng tôi qua, biết không?”

Thật ra thì trước kia không có cửa ải khảo nghiệm này, nhưng bởi vì mấy năm nay càng lúc càng có thêm nhiều người lùn cùng với người khổng lồ hợp nhóm lợi dụng lẫn nhau, người elf mới buộc lòng để cho Mani tới để hát khảo nghiệm tình yêu của nữ thần với các dũng sĩ. Nói cách khác, nữ thần tuyển dũng sĩ chẳng những cần cường tráng thông minh mà bọn họ còn phải dùng tình yêu thông qua tiếng hát khảo nghiệm của Mani, không bị mê hoặc mới có tư cách tiếp tục cuộc thi.

“Thật không hiểu nổi cậu. Dẫn một người con gái không thích mình tới có ý nghĩa sao? Không phải cậu muốn ăn quả táo vàng đáng chán kia chứ?”

Loki ôm lấy tôi, khẽ nói: “Lát nữa tôi sẽ đánh thức em.”

“Loki…” Tôi ngẩng đầu nhìn anh, hốc mắt không khỏi đã ươn ướt, “… Anh biết tôi sẽ xuất hiện ảo giác?”

“Cậu ta không phải mới ngu một hai ngày. Quen là tốt rồi.” Mani nhún nhún vai, “Ngài Thần lửa, tôi nhường cậu thì có lợi gì?”

“Lợi chính là không giết anh.”

Mani sờ sờ cổ, nuốt nước bọt, tiếp tục nói cái gì đó mà tôi không nghe lọt.

“Đợi đã.”

Tôi kéo tay áo Loki, đột nhiên mất tự tin, trong đầu toàn là tình cảnh Zya khóc đuổi theo Teese. Thật ra bảo anh tới lễ nữ thần chỉ là muốn cho anh vui vẻ, cho anh biết tôi sẽ không bị Mani mê hoặc. Nhưng mà–

“Nếu như, tôi nói là nếu như, nếu tôi xuất hiện ảo giác”, tôi nắm chặt lấy tay anh, lấy hết dũng khí nói, “Có phải anh sẽ không quan tâm tới tôi không? Lễ đính hôn… tháng sau của chúng ta sẽ bị hủy bỏ sao?”

Mà Loki chỉ kinh ngạc nhìn tôi, không nhúc nhích.

“Loki, Loki.” Tôi lắc lắc tay anh, lại quay đầu nhín về phía Mani, “Loki sao vậy?”

Miệng Mani khẽ mở khẽ đóng nhưng lại không nghe được anh ta đang nói cái gì.

Hồi lâu, Loki mới khẽ nói: “… Anh ta còn đang hát.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện