Quyển 1 - Chương 22

Tối hôm lễ đính hôn, vầng trăng tròn lạnh lẽo treo tại một góc trời tuyết, bị một vài áng mây mỏng manh che đi phân nửa. Đình viện hoàng cung đã bị mảnh tuyết trắng phau bao trùm. Trong hoàng cung, từng chiếc đèn chụp lần lượt thắp sáng, ánh đèn nối liền với ánh tuyết và ánh trăng bên ngoài, xa đến tận chân trời, giống như một dãy ngân hà thật dài trong bầu trời mênh mông.

Mới vừa ở trên tế đàn tuyên thệ xong, Frey cũng trở thành đại tư tế chủ trì tăng thêm thề ước ràng buộc cho chúng tôi. Ma thuật này tương đối mạnh mẽ, chỉ cần một trong song phương đính hôn có vượt quá giới hạn bên ngoài thì bên kia sẽ biết, còn có thể xuất hiện phản ứng cộng hưởng. Nói cách khác nếu như sau này Loki có làm loạn với phụ nữ nào thì trong đầu tôi cũng sẽ hiện ra cảnh tưởng bọn họ ở bên nhau, trong vài giây tiếp theo nếu như tôi nổi giận thậm chí tự làm hại chính mình thì Loki cũng sẽ làm chuyện giống vậy.

Tuy nhiên người nói lên yêu cầu này là Loki, nhưng đối với vị hôn thê của anh mà nói thì đây chính là một sự ràng buộc tốt đẹp không thể nghi ngờ.

Người qua người lại đều mặc trang phục thanh lịch, khẽ trò chuyện cười nói với nhau. Đây là yến tiệc có quy mô không thua gì sinh nhật sáu mươi tuổi của Loki. Mà đối với lần trước thần lửa thức tỉnh mang đến sự khiếp sợ thì nay mọi người hiện lên vẻ bình tĩnh và an hòa hơn rất nhiều.

Loki đang ở cách đó không xa dặn dò một số chuyện với Frey. Toàn thân anh và tôi mặc một màu trắng giống nhau, bao gồm lễ phục, giày, bao tay, ngay cả khuyên tai màu đỏ cũng đổi thành kim cương màu trắng. Chỉ có mái tóc ngắn vẫn duy trì màu hoa hồng đỏ.

Tôi rất thích mái tóc của anh. Tuy mang gam màu nóng, nhưng lại mềm mại hơi xoăn, tóc rất nhiều, nên nếu anh mỉm cười lại hiện lên khí chất rất ôn hòa. Nhất là hai bên tóc mai, đuôi tóc được cắt tỉa mỏng gọn, hơi rối, lộ ra vành tai trắng nõn như ẩn như hiện, khiến nét mặt càng thêm thanh tú xinh đẹp.

Lúc này Loki nghiêng nửa mặt về phía tôi, vừa nghe Frey nói chuyện vừa gật đầu, rồi nói mấy câu… Sau đó anh nhìn tôi một cái, lại nói với Frey hai cầu, rồi đi thẳng về phía tôi.

Tôi lập tức đứng khỏi ghế.

“Hồi trước em nói với anh từ nhỏ em mơ ước muốn làm pháp sư, nhưng pháp sư chưa chắc thích hợp với em.” Anh cười dịu dàng với tôi.

Không thể hiểu được lời của anh, tôi nghiêng đầu nhìn anh.

“Pháp sư cần kiên nhẫn, thần thợ rèn thích hợp với ngời bốc đồng. Cho nên vẫn là thần thợ rèn thích hợp với em.”

Tôi lại nhìn anh một chút. Bỗng hiểu được ý nghĩa trong lời nói của anh. Tối hôm qua…. cảm giác mặt sắp sửa bốc cháy. Tôi vờ như không sao dùng mua bàn tay quệt gương mặt, nhìn về phía khác: “À.”

Loki lại cười tinh khiết vô hại: “Biết vị hôn thê của anh luôn luôn tương đối nóng vội, nhưng xin kiên nhẫn đợi đến dạ tiệc kết thúc.”

“Anh… Sau khi kết thúc hôm nay không cho ngủ cùng nữa.”

“Có thật không?” Loki kề vào tai tôi nói dịu dàng: “Vậy em đồng ý với anh, đừng giống như hôm qua, nhảy đến trên đùi anh, còn nói anh nhanh hơn chút….” Tôi đã che lại miệng anh, thế nhưng anh lại cười xấu xa ngậm lấy đầu ngón tay của tôi.

Tôi rút tay về như bị điện giật. Đúng lúc phía sau anh có người nói: “Ngài Loki, khách quý ở Jotunheim đến.”

Loki quay người, lại khôi phục dáng vẻ quý ông ôn hòa: “Được, mời bọn họ vào.”

Mặt người này thay đổi còn nhanh hơn trở trời.

Quả nhiên tình cảm của Loki và người khổng lồ rất tốt. Một nhóm người khổng lồ dáng vóc to lớn vận quần áo sang trọng nối đuôi nhau đi vào, trong đó thậm chí có quốc vương Jotunheim và mấy con trai con gái, còn có cha mẹ của Loki. Đám người kia vừa bước vào thì rất nhiều thần tộc và người elf cao thon lại bỗng trở nên nhỏ bé vô cùng.

Tôi không cách nào hiểu được tiếng nói của bọn họ. Cha mẹ của Loki cũng không phải kiểu không xứng đôi như trong truyền thuyết, ít nhất là thần biển Njord vẫn cao hơn vợ ông một chút. Ông liếc nhìn tôi một cái, lại hoài nghi nhìn thoáng qua Loki, bỗng nhiên cười: “Quả nhiên là cô gái con ta nhìn trúng, rất xinh đẹp, có vẻ như cũng rất thông minh.”

Loki trò chuyện với người khổng lồ, tôi thì trò chuyện với cha của anh. Một lát sau Loki dẫn đám người khổng lồ này vào chỗ ngồi, chỉ có một cô gái khổng lồ tóc đỏ ở lại, khoanh tay, đánh giá tôi từ trên xuống dưới một phen: “Dáng vóc hệt như bé gái, vẻ mặt cũng như trẻ con, thật không biết Loki sao lại thích cô.”

Tôi nhớ được cô gái này, là Signyn – người vợ cuối cùng của Loki ở kiếp trước. Tôi nhìn lại cô ta một chút, hơi bất đắc dĩ — so sánh với cô ta thì ai cũng là bé gái rồi.

“Tuổi tôi thật sự hơi nhỏ, đúng lúc Loki cũng xem ra không lớn, cho nên chúng tôi ở bên nhau cũng không có cảm giác mẹ con.”

Sắc mặt Sigyn biến đổi lớn: “Quả thật Loki nhìn không lớn, nhưng dù là ở Jotunheim vẫn là tên trai bao của thị tộc Vanir của các người, anh ấy cũng là người đàn ông tình cảm nhất, hoàn toàn không giống với cô. Cô không hề xứng với anh ấy.”

“Đối với người đàn ông không thuộc về mình còn có thể khen ngợi đến vậy, ý chí quý cô Sigyn rất rộng rãi, mời vào bên trong ngồi.”

Cô ta lại nổi nóng, bộ ngực hình quả cầu cũng run lên theo: “Thật không biết xấu hổ. Không có Odin lại dụ dỗ chồng của người khác. Thế mà Loki lại để ý đến loại người rác rưởi như cô, ngay cả tôi cũng cảm thấy không tưởng tượng nổi.”

“Thưa cô, lúc đi có phải cô đã có uống rượu hay không, cho nên bây giờ lời nói của cô không được mạch lạc rồi?”

Cô ta còn chưa mở miệng thì giọng nói khàn khàn vang lên phía sau lưng: “Sở thích của Loki chính là nhặt giày rách của Odin, cô Sigyn không biết sao? Chỉ cần là đồ của Odin thì anh ấy cũng thích đoạt, cô cho rằng anh ấy rất yêu Frigg sao?”

Là Gullveig. Cô ta bưng ly rượu, hất mái tóc xoăn, khoanh tay đứng bên cạnh chúng tôi: “Huống chi, cô Yina này không phải là Frigg, dáng vẻ giống thôi. Frigg đã mất từ lâu rồi.” Ném lại những lời này, cô ta giẫm giày cao gót rời đi.

Đối với sự ghen ghét của Sigyn thì câu nói hời hợt của Gullveig lại khiến tôi không cách nào không thèm để ý. Rất muốn hỏi thêm vài câu, nhưng dù là cô ta hay Loki, đáp án cho tôi cũng sẽ không chính xác một trăm phần trăm. Ngay lập tức Sygyn như nghe được tin mừng lớn, đuổi theo tình địch của cô ta trong quá khứ để hỏi, trong lòng tôi càng tăng thêm chút bất an.

Cùng lúc đó, có người vỗ vỗ lên lưng tôi. Tôi quay người lại, nhìn mỹ nữ tóc vàng mỉm cười trước mặt, gần như là la ầm lên, bay qua ôm chầm lấy người: “Zya! Chị rất nhớ cưng đó.”

“Có rất nhiều người, cậu là cô dâu phải chú ý hình tượng.” Zya đẩy đẩy tôi ra, vẻ mặt cau mày không kiên nhẫn, “Những ngày sau này phải vui vẻ, trong nháy mắt ngay cả cô bé ngốc vạn năm như cậu cũng sắp kết hôn rồi.”

“Kết hôn? Chúng mình còn chưa có kế hoạch xa đến vậy…” Trực tiếp quên đi lời cầu hôn vội vã của Loki.

“Không dự định kết hôn? Vậy đừng trách chị không nhắc nhở cưng, thật là có một số chuyện cưng chẳng hề biết gì…” Nói đến đây, Zya nhìn thử người xung quanh, đến gần khẽ nói: “Không cẩn thận hái được tinh hoa, cậu phải nghĩ kỹ xem làm thế nào?”

Tôi nhìn Zya hồi lâu, chớp mắt vài cái.

“Cậu thật sự không có dùng biện pháp. Dù sao xem ra Loki thật sự rất yêu cậu, nếu có thì trực tiếp kết hôn đi.”

“À, cậu đang nói có em bé sao?”

Zya nhìn tôi một hồi lâu, mỉm cười gật đầu: “Điều này cậu tự đi hỏi Loki đi, chị sẽ không giải thích cho cậu đâu… Thật ra thì hôm nay đến đây còn mục đích là cắt đứt quan hệ với người khác.”

Lúc này trong điện vang lên tiếng giày cao gót dồn dập, Sigyn không màng đến hình tượng bước nhanh chạy về phía Loki, bắt lấy cánh tay anh cất cao giọng: “Anh thật không thèm để ý sao? Dù cho cô ta là phục chế? Loki, anh điên rồi!”

Giọng nói của cô ta khiến cho tất cả mọi người đều ném đến ánh mắt tò mò.

Gullveig bưng chiếc ly có chân dài, đứng bên cạnh cười nhẹ như không có việc gì.

Loki nhanh chóng liếc nhìn tôi một cái, mỉm cười ôn hòa với Sigyn: “Tôi thật vô cùng ghét phụ nữ lôi kéo nói chuyện la lối, rất chói tai, rất khó nghe. Còn ghét hơn là bị phụ nữ chẳng có quan hệ gì với tôi quấy rầy.”

Giải quyết Sigyn không phải là chuyện khó khăn gì. Quả nhiên chỉ một câu nói đả kích đã khiến cô ta im miệng. Song, ánh mắt của anh lại lạnh lùng nhìn về Gullveig. Gullveig mở to mắt, lui về phía sau một bước, suýt nữa va đổ bàn ăn.

Tôi bị cảnh trước mắt khiến hoàn toàn choáng váng đầu óc.

Cũng không cho mình là sinh mệnh phục chế. Dù sao tôi có người thân, tôi cũng có tình cảm tự nhiên và tư tưởng độc lập của mình.

Nhưng mà, lúc trước rất nhiều chủ thần gặp tôi lần đầu tiên cũng sẽ rất kinh ngạc. Ngay cả Thor cũng không ngoại lệ. Tôi vẫn cho rằng bọn họ ngạc nhiên vì mái tóc đen của tôi.

Cho nên dáng vẻ giống Frigg là chuyện rất có khả năng.

Cả trái tim trong nháy mắt trở nên trống rỗng. Tôi vịn vào góc ghế, tựa vào trụ La Mã trong đại điện. Zya nhìn tôi, dáng vẻ rất lo lắng, muốn nói nhưng lại thôi. Tôi yên lặng một chút, ngẩng đầu cười khổ với cô ấy: “Mình… dáng vẻ không thể nào giống bất cứ ai đúng không?”

“Yina…” Ánh mắt Zya trở nên hơi đau lòng, cô ấy cầm tay tôi, “Cậu là Yina, chỉ là Yina thôi. Đừng để ý những ả kia khích bát chia rẻ.”

Trong đầu bỗng hiện lên bức họa Loki kẹp trong sách, thậm chí không dám suy nghĩ nhiều xem tột cùng người kia là thế nào.

Đến khi lần nữa ngẩng đầu, Loki đã giải quyết xong Sigyn, đi về trước mặt tôi. Zya nháy mắt với tôi vài cái rồi bỏ đi.

“Đừng đến ý đến các cô ấy. Chuyện đã qua anh không muốn nhớ lại quá nhiều.” Loki cầm tay của tôi, nói dịu dàng nhưng kiên định, “Chuyện đã qua anh không cách nào thay đổi, anh cũng không yêu cầu em tin tưởng anh. Nhưng anh chỉ có một câu muốn nói: Người hôm nay đính hôn với anh là em, người sau này sẽ sống với anh suốt đời là em, không thể là bất cứ ai khác.”

“Em tin anh.” Tôi cầm lại tay anh, ngẩng đầu mỉm cười với anh, “…. Dù anh nói gì em cũng tin anh vô điều kiện.”

Trong nháy mắt đó, cũng không biết có phải là ngọn đèn quá mức sáng chói hay đôi mắt Loki nhìn vô cùng chói sáng hay không. Anh nâng mặt tôi lên, đương lúc muốn hôn tôi thì cửa điện có một loạt ánh bạc lóe lên.

Schoen đứng chính giữa, hai bên trái phải theo thứ tự là Höðr và Thor, đi theo phía sau là một loạt quỷ tượng, một loạt phục ma quan, hai hàng hắc kỵ sĩ. Nhưng ông chỉ dẫn theo Thor, Höðr và mấy tùy tùng, ba hàng thần tộc Aesir phía sau tất cả đều đứng ở ngoài cửa.

Loki khẽ nheo mắt, kéo tôi ra phía sau anh, tiến lên trước hai bước: “Hoan nghênh các người bạn thị tộc Aesir.”

Điện Quang Huy bỗng rơi vào tĩnh mịch.

Dường như Schoen không hề cảm thấy khó chịu, khóe miệng nhoẻn một nụ cười mỉm lạnh lùng, đi đến không nhanh không chậm. Thor và Höðr bên cạnh ông vẫn duy trình vẻ thờ ơ.

Bước qua tấm thảm đỏ, sàn đá cẩm thạch, tiếng bước chân vang vọng trong điện phủ thênh thang. Cuối cùng ông dừng trước mặt tôi và Loki, nụ cười hiền hòa chút ít: “Chúc hai vị tân hôn vui vẻ.”

“Cám ơn.” Loki trả lời thản nhiên. Nhưng anh vẫn nắm tay tôi, rất chặt, rất chặt.

Tình cảnh hơi lúng túng. May là lúc này Frey đứng ra điều đình: “Nếu chúng ta đã hóa thù thành bạn với thị tộc Aesir, cũng xin mọi người đừng nên khách khí, hay vui vẻ hưởng thụ buổi dạ tiệc này đi. Bệ hạ Schoen, ngài Thor mời sang bên này.”

Höðr nhìn thoáng qua Frey, không nói lời nào, dẫn theo hai tùy tùng đi đến một góc khác.

“Ừ, đều chơi cho vui vẻ đi.” Schoen xua đi tùy tùng phía sau, quay đầu lại vỗ vỗ vai Loki: “Đối xử với vị hôn thê của cậu tốt hơn một chút.”

“Điều này tôi biết.” Loki gần như hoàn toàn cản trước tôi, cầm tay tôi chặt hơn.

Rất rõ ràng Schoen phát hiện Loki khác thường. Ông nhướng mày, khỏe miệng nhoẻn lên, ném áo khoác cho tùy tùng, đi đến chủ tọa của thị tộc Aesir nghỉ ngơi.

Sau khi ngồi xuống, một khoảng thời gian rất dài ông chỉ một mình thưởng thức rượu đỏ, tùy tùng bên cạnh trầm mặc như pho tượng. Nhưng nhanh chóng có một cô gái trẻ tuổi thần tộc Vanir lắc lư vài vòng trước mặt ông, đi thẳng đến trò chuyện với ông.

Vẫn cho rằng Schoen là một đế vương ngàn năm băng giá và nghiêm túc, nhưng cô gái này nói vài câu, ông đã gật đầu, sau đó ôn hòa nói chuyện với cô ta.

Có thể được lãnh tụ của thị tộc Aesir đáp lời hiển nhiên là một việc đáng vui mừng. Có điều cô bé kia phản ứng vẫn quá kích động, hai gò má ửng đỏ, đứng ngồi không yên, tay cũng không biết đặt ở đâu.

Cha của Loki gọi anh, anh nói rời đi một lát.

Nhìn lại bên phía Schoen, xung quanh ông lại thêm vài người phụ nữ. Hơn nữa hiển nhiên các cô đang đang bắt đầu trò chuyện với ông, vừa vỗ tay vừa cười vui, còn có dáng vẻ bé cưng ngoan ngoãn, hỏi thăm vài vấn đề với Schoen. Thậm chí tôi còn nghe thấy tiếng nói ỏn ẻn của một cô gái trong đó: “Giọng bệ hạ nói tiếng Aesir rất có âm điệu, nghe thật hay quá. Tôi thích tiếng Aesir rồi.”

Tiếng Aesir rất có âm điệu. Thích tiếng Aesir rồi.

Nghe câu này, bộ ngực tôi phập phồng kịch liệt, tôi giận đến mức gần như lật bàn.

Lúc này có hai phụ nữ Aesir đi lướt qua trướng đỏ phía sau tôi, lời nói lặng lẽ bay đến tai tôi: “Bệ hạ ở Asgard hoàn toàn chẳng ai dám theo đuổi. Quả nhiên phụ nữ Vanir danh bất hư truyền, vừa thấy được đàn ông có tiền có thế đều hận không thể dán dính lấy. Cũng không quan tâm xem người đàn ông này có phải đã giết cả nhà của ả hay không?”

Lý trí rốt cuột đã mất.

Tôi dũng cảm đi đến trước mặt đám phụ nữ và Schoen: “Đi về.”

Schoen ngẩng đầu nhìn tôi. Nhưng các cô gái hoàn toàn không biết điều, vẫn vây quanh tâng bốc đối phương, làm nũng đáng yêu. Tôi hít sâu một hơi, cất cao giọng: “Có nghe hay không, đều đi về!”

Lúc này cuối cùng các cô mới ý thức được sự tồn tại của tôi. Có hai ba người trong mắt toát lên vẻ e sợ, một cô gái khác chừng ba mươi lăm ba mươi sáu tuổi lại nhếch miệng: “Đi về? Đi về đâu chứ?”

“Trở về chổ ngồi của thần tộc Vanir đi.”

“Chị ơi, đây là chị mang chủ nghĩa chủng tộc, không tốt đâu. Huống chi điện phủ lớn thế này, không phải là để cho mọi người tụ hội sao?” Cô bé kia vứt cho tôi ánh mắt quyến rũ, tay đặt thẳng lên đùi Schoen, “Lại nói chị cũng đã lập gia đình rồi, cón có ý nghĩ gì với bệ hạ hay sao?”

Schoen nhìn xem bàn tay trẻ trung láng mịn kia, nắm lấy nó cầm một ly rượu trên bàn: “Rượu này rất nguyên chất, có thể nếm thử xem.” Sau đó hơi ngồi nhích vào bên trong một chút.

Chi tiết nho nhỏ này không bị bất cứ ai bỏ qua. Cô bé rất lúng túng, ngửa đầu uống một hớp rượu: “Tự cho rằng gả cho nhân vật lớn đã là rất giỏi, xử lý xong đám tình nhân của nhân vật lớn kia rồi thì ăn phận sống đi, đừng có nghĩ này nghĩ nọ.”

Tôi cầm lên một ly rượu, nện xuống mặt bàn. Nước rượu không sai lệnh toàn bộ đều đổ lên chiếc váy màu hồng của cô ta.

“Thật là xin lỗi.” Tôi nói thản nhiên, “Trang phục dơ rồi, về nhà thay đi.”

Cô ta kinh ngạc nhìn tôi, thậm chí không kịp lau váy, liền ngân ngấn nước mắt nhìn thẳng về phía Schoen. Schoen cười gật đầu: “Về thay rồi lại đến, cô Yina chắc không cố ý đâu.”

Cô gái kia đứng dậy, khóc lên uất ức, trực tiếp rời khỏi chỗ ngồi.

“Các người còn có ai muốn về nhà thay quần áo?”

Lời này vừa hỏi lên thì tất cả các cô gái đều rối rít đứng dậy, hoặc là căm ghét, hoặc là sợ hãi bỏ đi.

“Quấy rầy bệ hạ rồi.” Ném lại lời này tôi cũng quay người đi.

Nhìn về phía Loki, anh vẫn còn trò chuyện với cha mẹ mình.

Tôi ngồi ở ngoài cửa hông, thẩn thờ đối mặt với tuyết trắng phau.

Rõ ràng là một ngày quan trọng và hạnh phúc, tại sao lại cảm thấy chẳng hề vui vẻ?

“Ở bên Loki có áp lực rất lớn à.” Một giọng nói vang lên từ phía sau.

Quay đầu nhìn lại thấy Schoen đang đứng ở trên bậc thang. Ông không có mặc áo khoác, nhưng dáng vóc vẫn rất cường tráng, trên cổ co đeo một sợi dây sát với xương quai xanh, không hề giống với người hơn hai trăm tuổi. Còn chưa kịp đáp lời thì ông đã đi xuống ngồi bên cạnh tôi: “Mới vừa đính hôn hay kết hôn đều như vậy, qua rồi sẽ tốt hơn.”

“Thứ cho tôi vô lễ, bệ hạ chưa từng kết hôn, cũng không một lòng, không có tư cách nói lời này.”

Schoen cười cười: “Hóa ra cô cũng biết một chút chuyện của tôi.”

Từ nơi này không nhìn thấy được cảnh sắc dưới tòa thành, nhưng có thể nhìn thấy đèn đóm hàng vạn gia đình ở nơi rất xa Vanaheim. Một lát sau, trên không trung có bông tuyết thật nhỏ xoay tròn bay xuống, lại bị cả vùng tuyết trắng và cảnh đêm vương đô nuốt chửng.

Schoen móc ra sợi dây chuyền ở cần cổ. Mặt dây chuyền là một con bươm bướm màu vàng.

Dưới ánh trăng mênh mang, bươm bướm ánh lên sắc vàng nhạt.

“Tôi từng có rất nhiều phụ nữ.” Schoen nhìn bươm bướm khẽ nói, “Nhưng nhiều phụ nữ xinh đẹp hơn nữa cũng thua xa một chén trà chiều cùng ngồi với nàng trên mặt cỏ nhiều năm trước.”

Bông tuyết rối rít hỗn loạn, rơi trên vai ông, lên lông mi ông. Ánh tuyết chiếu vào đôi mắt đen của ông, đôi mắt vốn sâu thẳm vì thế trở nên trong suốt. Trong nháy mắt đó, đế vương cao tuổi này tựa như biến thành một chàng thiếu niên mới biết yêu.

Ông nhìn bươm bướm vàng giống như đang nhìn người yêu đầu tiên.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện