Quyển 1 - Chương 26

https://loyalpang.files.wordpress.com/2014/02/friggy.jpg

Cuối đông đầu xuân, thời tiết bắt đầu chuyển sang ấm áp. Loki mê man ngủ ở trên giường hơn hai mươi tiếng đồng hồ, sau khi tỉnh lại vẫn không chịu ăn cái gì. Tôi chạy đến phòng bếp bận trên bận dưới chịu khổ hơn hai giờ, cuối cùng làm được một bát súp bản thân mình miễn cưỡng hài lòng, bưng đến bên giường cho anh: “Húp chút nước đi.”

Anh hoàn toàn như không nghe được, đưa lưng về phía tôi. Lại gọi anh mấy tiếng, vẫn không có phản ứng. Tôi đi vòng qua ngồi xổm trước mặt anh: “Mặc kệ khẩu vị như thế nào cũng phải ăn một chút gì đi. Nếu anh không còn sức lực thì… Em đút cho anh.”

Hai mắt anh vô thần nhìn về phía trước, đôi môi tái nhợt khô nứt, tóc đỏ giống như mất đi sức sống, ủ rũ tán loạn ở trên gối. Thiếu đi vẻ mặt phấn chấn kiêu ngạo thường ngày, lúc này nhìn qua Loki chỉ là một thiếu niên bệnh nặng bình thường.

Đợi rất lâu anh vẫn như vậy, tôi đứng lên, sửa chăn thay anh, định đi ra ngoài. Nhưng anh lại đột nhiên cầm tay của tôi, ngẩng đầu nhìn tôi, trong mắt lại lộ ra một tia tuyệt vọng. Nhưng anh há miệng, rồi lại nhắm mắt lại, dùng chăn bao đầu lại.

“Lúc nghĩ ra muốn ăn gì hãy nói, em xuống lầu trước.”

“… Nếu như lúc này em muốn chạy trốn, tôi tuyệt đối sẽ không tha cho em.” Tiếng của anh mơ hồ truyền ra khỏi chăn.

Lúc này tôi mới nhớ tới thời điểm Loki ngã bệnh ma thuật vô cùng yếu ớt, hoàn toàn có thể xông ra. Tôi suy nghĩ một chút rồi nói: “Em về lấy ít đồ, sẽ nhanh trở lại.”

Sau khi đóng cửa lại, tôi nghe thấy Loki ở bên trong gọi tôi, còn có tiếng trở mình xuống giường. Nhưng thật sự nếu không trở về, lần sau cũng không biết là lúc nào nữa, cho nên tôi nhanh chóng chạy đi. Về nhà một chuyến, kiểm tra hòm thư xong, tôi nhanh chóng nhìn qua đơn đặt hàng gần đây, để những đồ này vào trong túi, lên lầu lấy một ít tài liệu, quần áo và thuốc liền chạy về hướng nhà Loki.

Sau khi trở về phát hiện Loki không ở nhà, tôi nghĩ rằng có thể anh đã đi đến điện thần lửa, vừa lấy được thuốc liền đi đến điện. Nhưng mới vừa đến gần điện, liền thấy Gullveig đang dốc sức kéo tay áo Loki, tức giận nói:

“Loki, anh đã hoàn toàn không còn kiểm soát, tỉnh táo một chút có được không?”

Loki không để ý tới cô ta, cau mày hất tay cô ta ra, đi vào trong điện. Giày cao gót vang lên cộc cộc vài cái, Gullveig cản trước mặt anh: “Bất luận là chủ thần hay chủ thần phục chế gắn đá linh hồn, trên đời này chỉ có thể có một, có một người dù phục chế thế nào cũng chỉ có thể là thất bại, anh cũng biết số 2 Frigg đã gắn đá linh hồn rồi, anh tiếp tục làm chủ thần phục chế thì có ý nghĩa gì chứ?”

“Đây là chuyện của tôi, cũng không hề liên quan gì đến cô.”

Loki vòng qua cô ta, lại đi vào bên trong. Nhưng anh chưa đi được mấy bước, câu nói đầu tiên của Gullveig đã giữ anh lại:

“Thật ra thì anh cũng biết Yina là số 2, đúng không.”

Loki đứng im tại chỗ, không nhúc nhích.

“Em không biết cụ thể đã xảy ra chuyện gì, nhưng Odin thức tỉnh tuyệt đối có liên quan tới Yina. Với tính cách của anh ta thì không thể nào rời khỏi Vanaheim trước khi chưa lập kế hoạch thức tỉnh.” Gullveig nhìn bóng lưng của anh, nói gằn từng câu từng chữ, “Chỉ có nụ hôn chân ái của thần tình yêu mới có thể khiến cho anh ta thức tỉnh vô điều kiện– Có người nói cho em biết, trước khi Odin đi, anh ta và Yina đơn độc đi trên đường.”

Thân thể Loki cứng ngắc, vẫn im lặng.

“Mặc dù rất có thể sức mạnh của Yina và thần tình yêu trước kia ngang nhau, nhưng mà Odin yêu Frigg, không phải có thể biến thành bất kì sản phẩm thần tình yêu thay thế nào. Cho nên, Loki, anh tự hỏi mình chút đi, anh muốn chính là thần tình yêu hay là Frigg?”

“Cô ấy không phải là số 2.” Loki thản nhiên nói: “Ngay cả sản phẩm phục chế của Frigg cô ấy cũng không xứng.”

Gần như không thể nào nghe tiếp. Tôi ôm đầu lui về phía sau hai bước.

“Nếu như anh đã khinh thường cô ấy như vậy, thì cho cô ấy tự do, nói cho người đời biết cô ấy là thần tộc phục chế, giải trừ hôn ước với cô ấy, sẽ không ai cảm thấy anh có sai lầm. Trạng thái bây giờ của anh sẽ làm mọi người cho rằng anh đã yêu một người do giả kim thuật chế tạo phục chế nên sinh mệnh–”

“Im miệng.” Loki đột nhiên quay đầu lại, con ngươi đỏ lên, “Cô nói như vậy là đang sỉ nhục Frigg.”

“Anh cũng biết anh đang ở đây sỉ nhục Frigg?” Nói đến đây, giọng nói của Gullveig đột nhiên êm dịu đi rất nhiều, “Thật ra thì trước lúc Odin thức tỉnh, em cũng từng giống anh cho là Yina có thể là Frigg. Nhưng mà, Odin thức tỉnh rồi. Tiếp tục suy nghĩ cẩn thận một chút xem, Frigg là người phụ nữ xinh đẹp lại cao quý như vậy, Yina có điểm nào giống cô ấy? Bây giờ và một thứ phẩm ở bên nhau, không phải là đang sỉ nhục cô ấy sao?”

Ánh mắt Loki lại u ám, lại rơi vào trầm mặc một lần nữa.

Đến đây, rốt cuộc tôi cũng hiểu ý của bọn họ.

Chủ thần bị tan tát thần hình chính là Frigg. Muốn cô ấy sống lại chỉ có một khả năng, chính là thần tộc cùng đẳng cấp của cô ấy dùng tính mạng khiến cô ấy tỉnh lại. Nhưng chủ thần cùng đẳng cấp với cô ấy chỉ có một, chính là Odin. Cho nên lúc trước Gullveig và Loki đều cho là tôi là Frigg, Loki đã dừng hành động phục chế Frigg.

Nhưng Odin chưa chết. Bọn họ cũng xác định tôi là sản phẩm phục chế.

Cho nên, đây chính là nguyên nhân lớn nhất Loki thay đổi thái độ với tôi.

Xem ra cho tới bây giờ bức ảnh kẹp ở trong sách cũng không phải tôi.

Ở bên cạnh anh như bây giờ, không ngừng cố gắng, không ngừng thử muốn vãn hồi lại thì có ý nghĩa gì? Ở trong mắt Loki, cho tới bây giờ Yina có đôi mắt và mái tóc sẫm màu cũng là bóng dáng người phụ nữ cao quý kia.

Gullveig đi lên, giống như an ủi một con sói nhỏ, cẩn thận từng li từng tí dịu dàng ôm lấy anh.

Tôi lén lút lui về phía sau, trở lại nhà Loki cất xong đồ đạc, lén lút chạy ra ngoài hoàng cung Hoenir. Có lẽ nơi Vanaheim này không hợp với tôi, đi tới những thành phố phát triển khác, bắt đầu tất cả một lần nữa là được.

Trời chiều ngã về tây, chính là lúc ánh mặt trời và kiến trúc hoàng cung hiện ra màu vàng song song nơi đường chân trời. Hàng vạn ánh sáng vàng trải khắp vùng đất này, và pho tượng thần lửa, thần ánh sáng và thần mặt trời ở phía trên hoàng cung.

Cuối hành lang dài vô tận có bóng dáng một cô gái.

Cô ấy mặc một cái áo khoác trắng như tuyết, bên hông thắt một cái đai lưng màu vàng, bên trên treo một chuỗi chìa khóa bạc. Tóc dài màu vàng kim buông xõa đến mông, cài một chiếc lông vũ màu trắng ở giữa.

Một cảnh tượng này khiến tất cả thủ vệ cũng nhìn ngây người.

Thậm chí không có một người nào dám đi tới nói chuyện với cô ấy.

Lúc này, Frey đúng lúc dẫn theo một đám người đi ra, vừa nhìn thấy người trước mắt lại cũng choáng váng.

Ánh sáng màu vàng từ phía sau cô gái kia bắn ra, rất chói mắt, thế cho nên tôi không nhìn rõ mặt mũi của cô ấy. Cái bóng cô ấy kéo ra thật dài, gần như che mất tôi.

Thật lâu sao, Frey mới không thể tin nổi nói: “Là… Bệ hạ?”

“Frey, đã lâu không gặp.” Cô ấy đi tới một chút, lộ ra nụ cười rất đẹp, “Tôi đã trở về.”

Trong lúc cô ấy cất bước nhấc chân cũng tản ra mười phần cao quý. Song, trong nháy mắt nhìn thấy rõ ràng gương mặt của cô ấy, tôi lại chưa kịp lập tức phản ứng vì bộ dáng chúng tôi giống nhau như đúc.

Từ trước đến nay Frey đều trầm tĩnh lịch sự, nhưng trong chốc lát này dường như phản ứng chậm nửa nhịp, nói chuyện cũng trở nên lắp bắp: “Tôi… Không nhìn lầm chứ? Sao có thể, không phải là cô sớm đã… Hay là, mới làm ra cô?”

“Anh đó, không thay đổi chút nào.” Cô ấy nhẹ nhàng cười ra tiếng: “Có phải vừa định nói tôi muốn bỏ rơi Odin, đến Jötunheimr hả?”

“Là thật… Đây thật là khó tin. Cô chờ một chút, tôi đây phải đi gọi Loki, tôi dám đánh cuộc, anh ta gặp lại cô nhất định sẽ điên lên!”

“Đợi đã.” Cô ấy tiến lên hai bước, màu vàng trong mắt lộ ra một chút ưu thương, “Tôi còn chưa nghĩ làm thế nào đối mặt với cậu ấy.”

“Cô từ từ suy nghĩ. Tôi đi đón anh ta tới chỗ này, phải một thời gian ngắn. Cô thật không biết anh ta gần đây thất thường bao nhiêu…” Vừa nói, giọng nói đã biến mất ở một tòa kiến trúc phía sau.

Cô gái tóc vàng bất đắc dĩ cười cười, hai tay đan xen, bất an đi qua đi lại, cũng trong nháy mắt ngẩng đầu đó cô ta thấy tôi đang thất thần. Chẳng qua là lơ đãng liếc mắt một cái nhưng cô ấy nhanh chóng chuyển ánh mắt kinh ngạc tới đây: “Cô…”

Tôi đắn đo trong chốc lát, trả lời ngắn gọn: “Thời gian trước chúng tôi giao chiến với bộ tộc Aesir. Tôi là thần tình yêu phục chế, vốn là thay thế Frigg ra chiến trường. Nhưng gần đây đã kí tên hiệp nghị ngừng chiến, cho nên tôi cũng sinh hoạt như thần tộc bình thường.”

“Loki nghĩ thật chu đáo.” Cô ấy mỉm cười lại không có một chút đối địch, “Chỉ có điều bề ngoài của cô vô cùng khác biệt với tôi, khí chất rất thần bí, cho nên không thể coi như là sản phẩm phục chế. Nói cho tôi biết tên của cô.”

“Yina.”

“Yina.” Cô ấy khẽ gật đầu một cái, “Rất hân hạnh được biết cô, tôi là Frigg.”

“Tôi biết.”

Cô ấy giống như đang mỉm cười trong ngọn gió xuân, đột nhiên tôi ý thức được mình và cô ấy xác thực khác biệt: Mặc dù nghĩ rất nhiều thứ nhưng cho tới bây giờ tôi cũng không biết biểu đạt như thế nao, thậm chí cả cười một chút cũng sẽ cảm thấy đau khổ. Đừng nói là không giống một cô gái, thậm chí tôi còn không giống một thần tộc. Mà cô ấy, thật giống như lời Loki nói, vô cùng rực rỡ, vô cùng xinh đẹp, là thần tình yêu được ánh hào quang vây quanh.

Mặt trời chiều chói rọi chiếu khắp mặt đất, ấm áp và thần thánh.

Phía dưới tòa thành là lãnh thổ vương đô mênh mông vô bờ, đám kiến trúc chi chít như một thỏi vàng, lan đến nơi đường chân trời theo tia sáng, dung nhập vào trong mặt trời to lớn.

Nhanh chóng sẽ phải nói lời tạm biệt với vùng đất nhiều năm đã sinh sống này.

Váy dài trắng như tuyết của Frigg bị nhiễm chút ánh sáng nhàn nhạt còn lại. Một cơn gió nhẹ lướt qua, mấy sợi tóc vàng, lông vũ trắng nhẹ nhàng tung bay. Cô ấy vô ý vén tóc ra sau tai, động tác đẹp vô cùng, khiến cho người phía sau cô ấy hoàn toàn trầm luân.

Đó là Loki và Gullveig.

Vẻ mặt Gullveig kinh hoàng và khẩn trương, mà vẻ mặt Loki lại không thay đổi. Anh chỉ ngây ngốc đứng nguyên tại chỗ nhìn vào bóng lưng của cô ấy.

Dường như Frigg ý thức được cái gì đó, đột nhiên xoay người sang chỗ khác.

Rồi sau đó là khoảng im lặng kéo dài.

Cho đến khi ánh sáng màu vàng càng ngày càng nhạt, có mấy ánh sao mỏng manh đã lặng lẽ xuất hiện trên bầu trời.

“Loki… Chị đã trở về.” Giọng nói của cô ấy nhỏ nhẹ êm ái, lúc đang nói những lời này còn hơi run run, vô cùng êm tai.

Loki không nói gì, vẫn lặng yên nhìn cô ấy. Bệnh của anh chưa tốt, đôi môi vẫn tái nhợt, thân thể cũng gầy yếu hơn bình thường rất nhiều. Có lẽ là bị anh cuốn hút, Frigg nghiêng đầu đi, hốc mắt khẽ đỏ lên:

“Cậu không chào đón chị sao?”

“Tại sao không trở về bên cạnh Odin?” Đây là câu nói đầu tiên của Loki, lạnh lùng và không có chút tình cảm nào, “Hay là nói, anh ta hy sinh tính mạng vì chị, cho chị sống lại, còn chị không có chỗ dựa, cho nên quay về nơi này của tôi hả?”

Frigg đột nhiên ngẩng đầu: “Không, không phải. Odin còn sống, chị thức tinh không hề liên quan đến anh ấy.”

“Vậy chỉ có thể chị là giả. Nói đi, chị là một cái thần tình yêu phục chế à?”

“Frey không thay đổi, không nghĩ tới cậu cũng không thay đổi. Chị vốn cho là cậu sẽ có một chút đau đớn, một chút hối hận. Loki, cậu khiến chị thất vọng quá.” Trong hốc mắt của Frigg có nước mắt lăn ra, “Cậu luôn miệng nói yêu chị, nhưng làm chuyện kia không phải là thương tổn chị à? Odin thật sự hơn cậu rất nhiều.”

“Odin tốt hơn tôi rất nhiều– Những lời này tôi đã nghe chán rồi.” Loki cười khẩy, “Nếu như chị tính trở lại nói cho tôi biết, chị căm hận tất cả chuyện tôi làm trước kia, vậy làm phiền chị trở về Asgrad, tìm chồng của chị đi.” Nói xong anh xoay người rời đi.

Rất dễ nhận thấy, phản ứng của Loki khiến mọi người ở chỗ này đều cảm thấy vô cùng kinh ngạc.

Nhưng lại không có chút ngoài ý nghĩ của tôi. Từ trước đến giờ anh vẫn là người như vậy.

“Khoan đã– Chẳng lẽ cậu cũng không có bất cứ lời gì nói với tôi?”

Loki dừng bước chân lại, đột nhiên quay người đi tới bên cạnh tôi, cầm tay của tôi: “Tôi đã đính hôn, tâm tư đặt hết vào vị hôn thê của tôi, không có hứng thú nhiều lời với chị.”

Vẻ mặt Frigg hốt hoảng: “Cậu nói… Cô ấy?”

“Đủ rồi, Loki.” Tôi buông tay của anh ra, “Anh đã không còn là trẻ con nữa rồi, đừng làm chuyện khiến cho mình cuối cùng phải hối hận. Anh xem chị ấy không phải trở lại rồi sao, hơn nữa chuyện đầu tiên sau khi sống lại là tìm anh, anh nên quý trọng cho tốt.”

Người Loki cứng đờ, kinh ngạc nhìn tôi.

“Mấy ngày nữa em sẽ rời khỏi nơi này, trước khi rời đi, sẽ tới hủy bỏ hôn ước với anh trước.” Tôi cười cười với anh, “Chăm sóc thân thể cho tốt, hạnh phúc như vậy không dễ có.”

Tôi mang túi lớn túi nhỏ, nhanh chóng đi vào cửa truyền tống, đến phía dưới hoàng cung.

Đi theo đám đông chờ cá voi về nhà, tôi nhắm chặt đôi mắt ẩm ướt, cảm giác mình biểu hiện rất tốt. Còn những đau đớn và không cam lòng kia… Tin tưởng sẽ qua rất nhanh.

Sau khi về đến nhà, mất thời gian cả buổi tối thu dọn đồ đạc, nhưng với nơi đã ở gần ba mươi năm này, thật sự có tình cảm quá sâu đậm. Lúc Zya đưa Teese trở lại, trong tay còn ôm một đống sản phẩm tâm huyết điên khùng.

Cô ấy không ngại phiền toái trở về phòng thay quần áo cho Teese xem, nhưng Teese nói dường như cô ấy không nghe vào, đi giày cao gót nắm mép váy đổi đi đổi lại ở trước gương, nhanh chóng lại đi đổi một bộ mới.

Vẻ mặt Teese cô đơn nhìn bóng lưng của cô ấy. Rốt cuộc cô ấy vẫn thắng.

Tôi đột nhiên nhớ tới khoảng thời gian trước nói chuyện với cô ấy về Thor.

“Yina yêu quý, cậu có biết, tình yêu chia làm hai loại: Chinh phục và đối kháng. Rất nhiều cô gái đều có ham muốn chinh phục mạnh mẽ, mà mình hoàn toàn ngược lại. Mình không tính quá trình một cuộc yêu đương mà là kết quả.” Zya dán lát dưa chuột lên mặt, nghiến răng nghiến lợi nặn ra mấy câu từ trong kẽ răng, “Mình muốn thắng.”

Lúc ấy tôi ôm bụng cười đến lăn qua lăn lại, không phải bởi vì lời của cô ấy rất buồn cười mà là sau khi nói xong câu đó, cô ấy ăn một miếng dưa chuột ở trên mặt. Kết quả kéo xuống một miếng, những miếng khác cũng lộp bộp rơi toàn bộ xuống đất.

Hai ngày sau, Zya trở về từ hoàng cung Hoenir nói với tôi, Frigg sống lại là nhờ công lao của nữ thần bóng đêm Nute, chỉ là cô ấy lưu giữ trí nhớ của kiếp trước, nhưng không cách nào thức tỉnh.

Đến lúc này, đồ đạc của tôi đã cất xong, sau đó đi đến nhà Loki. Quản gia để cho tôi đi thẳng lên tầng hai. Thấp thỏm bất an đứng trên mặt đất gõ cửa, cửa được mở ra rất nhanh.

Đứng trước cửa chính là Frigg mặc kiểu đồ ngủ của nam. Tóc của cô ấy lúc này đang cài lông vũ trắng như tuyết, đuôi tóc được cột hờ, thiếu đi vài phần cao quý hư ảo, thêm vài phần dịu dàng chân thật. Cô ấy nghiêng đầu nhìn tôi một lúc lâu, khẽ mỉm cười với tôi:

“Yina, lại gặp mặt.”

Tôi cười cười với cô ấy: “Loki đâu?”

Vừa dứt lời, một bàn tay to đã đặt ở eo cô ấy, Loki xuất hiện sau lưng cô ấy: “Chuyện gì?”

“Em tới hủy bỏ hôn ước.”

“Vào đây nói đi.”

Loki kéo cửa ra. Anh cũng măc đồ ngủ, trên giường một mảnh bừa bãi, áo choàng màu trắng và thắt lưng vàng của Frigg treo trên ghế. Tôi cắn chặt răng, nghiêng đầu đi. Anh rất tự nhiên nằm trên giường, cũng kéo Frigg vào trong ngực:

“Em nói đi, em muốn như thế nào.”

“Em chỉ muốn hủy bỏ thệ ước ràng buộc.”

Loki vuốt mái tóc vàng của Frigg, mắt nhìn dường như sáp nhập vào tia sáng của ngọn tóc phát ra: “Muốn hủy bỏ thệ ước ràng buộc phải chăng là muốn nói rõ ràng em chẳng để ý chút gì?”

“Phải.”

Động tác trên tay Loki bỗng nhiên dừng lại, rơi vào im lặng.

“Loki, còn có một chuyện tương đối phức tạp.” Frigg cầm tay của anh, “Thần vị thần tình yêu chỉ có một, trên người Yina đã gắn đá linh hồn của chị… Chỉ cần cô ấy còn sống, chị không thể nào thức tỉnh.”

Ánh mắt Loki chuyển dời đến trên người cô ấy.

Tôi không thể nào tin được nhìn Frigg, tất cả buồn khổ cũng hóa thành kinh hoàng: “Chị cũng không thể muốn tôi chết.”

“Dĩ nhiên không phải, còn có cách khác.” Cô ấy khoác một cái tay khác lên trên tay Loki, “Lấy đá linh hồn ra, gắn đá linh hồn của thần tộc Aesir bình thường cũng được.”

“Việc này và giết tôi có cái gì khác nhau!”

Frigg cắn môi dưới, yếu ớt nhìn tôi: “Nhưng Yina, tôi mới thật sự là thần tình yêu…”

Loki vừa đảo mắt nhìn về phía tôi, đi về phía tôi.

“Không, Loki, các người không thể làm như vậy!” Trên người tôi khẽ run lên, lui về sau một bước, “Mặc kệ nói thế nào, tôi là sinh mệnh có năng lực suy nghĩ, các người không thể làm như vậy!”

“Ai nói muốn giết em hả?” Loki đứng lại trước mặt tôi, trên cao nhìn xuống tôi, “Không giết em, nhưng em phải ở lại Vanaheim. Em đã chiếm thần vị chủ thần, nhất định phải làm hết nghĩa vụ chủ thần, đồng thời nguyện trung thành với hoàng thất Vanaheim.”

“Loki–” Frigg nhíu mày nhìn anh.

“Được.” Tôi nghe thấy tiếng của mình khẽ run, “Tôi có thể làm được.”

“Em có thể đi rồi.”

“Đợi một chút… Khi nào hủy bỏ hôn ước?”

“Em vẫn muốn hủy bỏ hôn ước?”

“Phải.”

“Đây là em đang cầu xin tôi, tỏ ra chút thái độ cầu xin người khác đi.” Nụ cười của Loki lạnh như băng, “Biết lấy lòng người không?”

“Anh hi vọng tôi làm thế nào?”

“Cởi quần áo.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện