Quyển 2 - Chương 1: Lần đầu gặp mặt bên suối Mimir

Đây là một buổi tối rất lâu trước đây. Lâu đến mức chiến dịch Ragnarok còn chưa bùng nổ, thần tộc vừa mới chia thành hai thị tộc, Odin vua chúng thần và thần lửa Loki vừa mới kết nghĩa anh em, Asgard vẫn là một thành thị mới tinh…

Tối nay, cơn gió nhẹ đưa bốn thiếu nữ đến nơi này.

Lâm viên hoang vu, nhánh cây lay động, tiếng ca lảnh lót vang vọng vùng băng nguyên mênh mông:

“Ở ngoài Vanaheim, địa phương kia xa xôi, có một thế giới mới.

Rời xa tòa thành vĩ đại này, có một nơi tên là Jotunheim, có một vùng đất Jotunheim mỹ lệ.

Ở nơi Jotunheim đó vạn vật rực rỡ, trời sao nhấp nháy, nhắm lại hai mắt cũng có thể thấy được ánh sáng của chúng.

Để chúng ta đi trong gió đêm, bạn mặc vào trang phục lễ hội, thế giới bên ngoài mới rộng lớn làm sao.

Nghe đi, đó là Jotunheim.

Nhìn đi, đó là Jotunheim.

Mặc vào trang phục lễ hội của bạn, chúng ta chạy đến mảnh đất cố hương của người khổng lồ.

Ánh đèn sáng tỏ như ngôi sao, một cô gái váy trắng trong mùi hương ban đêm.

Chúng ta ngồi xe ngựa mui trần, đi ngắm nhìn thương thần tại rừng Haehner trong lễ người khổng lồ.

Chúng ta hối hả đóng cửa thành lại, không hôn được cô gái yêu thích thề không hồi hương…”

Phương bắc là vùng đất Niflheim băng tuyết âm u, phương đông là cánh rừng rậm đen nhánh, nơi đó đi thông đến Jotunheim – vùng đất của người khổng lồ.

Các cô đang đi trên vùng đất giao nhau của hai lãnh thổ, hoặc là vén màn đêm tối huyền bí, hoặc là rơi vào vực sâu vô tận.

Trong bốn cô gái này có hai cô là tóc vàng, hai cô tóc xù. Hai cô tóc xù cũng là tóc xoăn chấm vai, vóc dáng tương tự, nhìn thoáng qua như là sinh đôi. Đi dẫn đầu tuốt ở đằng trước là cô gái tóc vàng, vóc dáng cao ráo, thân hình thon thả. Tuy màu tóc phát sáng rất rõ nhưng bị cắt quá ngắn, gương mặt không trang điểm son phấn, mặc quần dài ủng ngắn, với thân thủ nhanh nhẹn khiến cô như một đứa con trai.

Đi phía sau cùng là cô gái mặc váy trắng thấp hơn cô gái tóc ngắn một chút, tóc dài bềnh bồng như hàng vạn con đom đóm vờn quanh trong đêm, màu vàng kim xinh đẹp rực rỡ vô cùng. Mà gương mặt vui tươi của cô ta càng khiến người khác chú ý hơn cô gái tóc ngắn, nhất là giờ khắc này, cô tai hơi nhíu mày, nhẹ nhàng kéo cô gái có dáng vẻ như con trai.

“Xin chị, đừng đi nữa, em sợ.”

“Em sợ rồi à?” Cô gái tóc ngắn quay đầu nói với một trong hai cô gái tóc xù: “Hlin dẫn Fulla về. Chị và Gna đi là đủ rồi.”

“Nhưng mà điện hạ, em không muốn trở về.” Hlin nói ấp úng, lại tức tối trừng mắt lườm Fulla.

Fulla dừng lại, quay đầu nhìn về phía sau. Đó là một màn đen sâu thẳm không bờ bến, bóng cây lung lay trong màn đen sâu thẳm. Cô ta nuốt nước miếng, lại quay đầu nói với cô gái tóc ngắn: “Chị Frigg, em không nói nữa đâu.”

Không sai, cô gái tóc ngắn giả con trai này chính là Frigg. Là con gái của Fjorgyn và Nute nữ thần bóng đêm có địa vị cao tại thị tộc Vanir, đồng thời cũng bị không ít người chê cười là đứa con hoang cha không thương mẹ không cần.

Frigg nhướng chân mày, chỉ vào nơi xa nói: “Hôm nay chúng ta không băng qua được cái khe núi kia thề không hồi hương.” Nói xong vỗ tay phát ra tiếng, nhảy ra khỏi nhánh cây và rơi xuống thân cây, tiếp tục cất cao giọng hát: “Chúng ta hối hả đóng cửa thành lại, không hôn được cô gái yêu thích thề không hồi hương…”

Ba người thị nữ ngơ ngác nhìn nhau.

Đó là một hang động khổng lồ đen đặc… có thể gọi là khe núi sao?

Thật ra thì ai cũng sợ đi tiếp, nhưng ngoại trừ Fulla yếu ớt thì không ai dám lên tiếng đề nghị quay về — Con đường đi về càng khiến lòng người ta sợ hãi.

Thật ra thì cũng không phải Frigg không sợ. Nhưng so ra đối mặt với hiểm nguy chưa biết sắp gặp phải trước mắt này và về nhà đối mặt với người cha phong lưu thành tính, còn có thêm một đứa em gái không biết từ nơi nào lòi ra lại càng khiến cô không thể chấp nhận hơn.

Ba mươi lăm năm trước, thần tộc vẫn chỉ là thần tộc, chẳng phân biệt là Aesir hay Vanir. Nhưng vị trí vua chúng thần do ai ngồi lại trở thành một vấn đề lớn. Thần biển Njord không đồng ý để Odin trẻ tuổi ngồi lên vị trí chí cao vô thượng này, cho nên trục xuất Odin ra khỏi Vanaheim. Cùng lúc đó lại có một nhóm lớn thần tộc trốn đi theo Odin, tìm kiếm vùng đất yên vui lý tưởng mới.

Từ đó về sau thần tộc ở lại Vannaheim được gọi là thần tộc Vanir, đi theo Odin rời khỏi gọi là thần tộc Aesir, là thần tộc bị lưu đày nổi danh.

Cha của Frigg tình nguyện ở lại Vanaheim trung thành với thần biển, còn mẹ Nute thì theo Odin rời khỏi, hai người vẫn là quan hệ vợ chồng trên danh nghĩa. Khi đó Frigg vừa biết nói, không chịu được ngày đêm bôn ba nên ở lại Vanaheim.

Cũng không lâu sau, tin tức Odin định cư xây dựng cung điện tại Asgard lan truyền, khi đó rất nhiền thần tộc Vanir đã phản bội đi đến Asgard. Njord tức tối dẫn theo nhóm lớn thần tộc Vanir đi Jotunheim tìm sự trợ giúp. Giao chiến với người khổng lồ là đội quân của Odin, lẽ ra bọn người khổng lồ không nên so đo với Njord, nhưng Njord đi chuyến này lại mất tích hơn mười năm.

Sau khi Njord chiến thắng trở về đã kể với mọi người rất nhiều câu chuyện giao chiến và thắng lợi vinh quang với người khổng lồ. Tất cả thần tộc Vanir đều rất sùng bái ông ta, kiên định thêm tín niệm phấn đầu vì thị tộc.

Frigg đã từng hỏi cha của mình đi đâu, Njord nói một đống chuyện không liên quan trả lời cô cho có lệ.

Cho đến vài ngày trước cha cô mới trở về, còn dẫn theo một cô bé xinh đẹp. Cha cô nói, đây là Rindr em gái của cô, là con gái của cha và mẹ kế người khổng lồ của cô.

Mà chuyện hiện tại Frigg cần làm giống như tất cả những cô gái có tham muốn chiếm hữu cực mạnh, chính là đi tìm mẹ kế đàm phán — Không, cô không thừa nhận đó là mẹ kế của cô, chỉ là một ả đàn bà mà cha cô ngủ lang thôi.

Cô không biết đàm phán thế nào, thậm chí cả lời mở đầu cũng chưa chuẩn bị xong thì đã cất bước lên đường đi Jotunheim.

Trên trời là một màn đen âm u. Dõi mắt nhìn đi, bên trái là băng nguyên tối tăm, bên phải là khe Ginnungagap.

Trên khe Ginnungagap có một cây cầu. Cầu được tạo thành từ hài cốt của con rồng khổng lồ. Xương ngực cong lên, trở thành vô số cột trụ. Bên dưới đen nhẻm là vực sâu không đáy khiến bốn cô gái đồng loạt nuốt nước miếng.

“Đi” Frigg vỗ ngực một cái, dẫn đầu đi lên cầu xương rồng, bước nhanh tiến lên “Đừng nhìn xuống, không thể nhìn xuống.”

Ba cô gái nhút nhát phía sau cũng nối bước. Lúc này Fulla không cẩn thận giẫm phải một cục đá trên cầu, trật chân té ngã, sợ hãi kêu lên một tiếng. Tảng đá theo xương rồng rơi xuống cái khe, nhanh chóng bị sương mù đen sâu thẳm nuốt chửng không có tiếng vọng.

Chân Fulla lập tức mềm nhũn, ôm lấy xương ngực của con rồng không dám cử động nữa.

Lúc này Frigg đã đứng ở phía bên kia cầu, khoanh tay không kiên nhẫn nhìn các cô. Cuối cùng thở dài một tiếng, ngồi xếp bằng ở bên vách núi, bắt đầu gặm lương khô.

Đợi khoảng hơn hai mươi phút, rốt cuộc ba thị nữ kia cũng đến. Frigg lại vỗ tay ra tiếng, chỉ chỉ vào hang núi phía trước, bước chân nhẹ nhàng nhanh chóng đi về phía trước, vén dây mây che cửa vào ra.

Bên trong là sương mù dày đặc màu đỏ sẫm.

“Ngừng thở.” Frigg làm một động tác suỵt, nhẹ nhàng chui vào trong sương mù.

“Điện hạ…” Câu nói kế tiếp của Fulla đã bị hai người khác bịt lại, ba người song song xông vào.

Không biết qua bao lâu, đến khi ba người cho rằng mình sắp nín thở chết thì cuối cùng các cô thấy được ánh sáng hi vọng, còn có bóng lưng của Frigg hiện lên vẻ cao lớn khác thường trong nháy mắt. Sau đó tăng nhanh bước chân theo sau.

Bốn người đứng trên vách đá, cảnh tượng bên ngoài khiến các cô cũng chết lặng người.

Ánh nắng màu vàng dịu dàng bao phủ cả vùng đất, vô số Kim Dực Long vươn bốn cánh bồi hồi trên không trung. Cũng không thiếu con rồng dừng trên mặt đất, gặm ăn lá cây hoa cỏ. Giữa vách núi trên rừng thiết mộc lan có một cây cầu đá, dòng thác đổ thẳng xuống từ cầu đá, bụi nước văng tung tóe khắp nơi, giống như là từng cầu thang cao trắng như tuyết.

Dưới bóng cây xanh, trong ánh nắng có rất nhiều báo săn màu bạc, sói đuôi dài chạy trốn trong rừng. Người khổng lồ to lớn không hề tầm thường hoặc vận chuyển hàng hóa, hoặc bận rộn trồng trọt, hoặc đi tán bộ tốp năm tốp ba… Hoàn toàn là một hình ảnh tràn trề sức sống, hoàn toàn không giống với địa ngục tăm tối mà các trưởng bối thần tộc Vanir miêu tả.

Hơn nữa cho đến bây giờ các cô chưa từng thấy qua Kim Dực Long, thị tộc chỉ có Phượng Hoàng Kim.

Những con rồng này còn lớn hơn và còn đẹp hơn trong tưởng tượng của các cô.

“Chúng ta đã bị gạt rất nhiều năm rồi.” Frigg không cam lòng tiến lên phía trước một bước, nhưng lập tức bị người khắc nắm lấy cổ tay. Cô không kiên nhẫn hất tay ra: “Đừng kéo chị, chúng ta nhanh chóng ẩn núp đi.”

Nhưng cảm xúc không đúng.

Bàn tay bắt lấy cổ tay kia không giống tay mà là giống hòn đá ấm áp.

Cô từ từ quay đầu lại, nhìn thấy chính là một lộng ngực mọc đầy lông và cái rốn tròn to lớn. Từ từ ngẩng đầu lên, sau khi nhìn thấy hai cái lỗ mũi to như miệng bình lớn, Frigg rùng mình một cái.

Nắm tay cô chính là một người không lồ tóc xù lông quăn, hắn ta lớn tiếng gầm lên với cô. Cô không hiểu tiếng người khổng lồ, chỉ biết là màng nhĩ sắp bị thủng. Còn ba thị nữ phía sau đã sớm không kêu ra tiếng, ôm lấy nhau run rẩy cả người nhìn cô.

Tên khổng lồ quơ quả đấm lao về phía cô. Frigg thụp xuống, chui qua giữa háng của tên khổng lồ, nói với ba thị nữ kia: “Chạy mau, chị sẽ đến ngay.” Ba người chỉ do dự trong chốc lát, đương muốn tiến lên thì Frigg lại nói: “Đi đi!”

Cho nên ba cô gái đi đến bên vách núi, lại bước chậm vào giữa không trung.

Frigg rút ra thanh kiếm ngắn từ bên hông, đâm một kiếm vào mông của hắn ta. Thế nhưng thanh kiếm kia lại gãy làm đôi. Cô kinh ngạc nhìn hắn ta một cái, hắn ta lại nắm cổ áo cô, quăng ngã cô ra ngoài, vung cái giáo khổng lồ đâm về phía cô.

Ba thị nữ ôm nhau thét lên chói tai.

Frigg cắn răng lập tức trở mình, lộn ngược ra sau một cú, ngã ra ngoài vách đá. Nhanh chóng tìm được điểm thăng bằng trên không trung, cô đứng lên. Lúc này tên khổng lồ lông quăn đã ném thanh giáo dài đi, Frigg vội vàng nhích qua bên cạnh một bước, vẫn không thể nào tránh thoát, cánh tay bị cắt thành một đường dài, trong nhất thời máu tươi bắn ra.

Kế tiếp tên khổng lồ tru lên, ném ra tảng đá, sắt vụn, kiếm ngắn, vỏ kiếm…. Frigg đều tránh được từng cái một, hơn nữa lôi ba thị nữ bay xuống. Hắn bò xuống theo vách núi.

“Điện hạ, tay của chị… Phải nhanh chóng băng bó.” Hlin run rẩy chỉ về phía tay cô.

“Không được, chúng ta rời khỏi trước, cái tên khổng lồ kia nhất định đã kêu đồng bọn đến.” Frigg giữ lại vết thương, nhịn đau dẫn bọn thị nữ bỏ chạy trong rừng rậm.

“Frigg?” Các cô vừa chạy không bao lâu thì phía sau vang lên một tiếng nói quen thuộc.

Frigg quay lại, mừng rỡ nhìn người đi về phía cô. Đó là Hoenir – anh trai của Odin, dáng vẻ vô cùng anh tuấn. Từ nhỏ anh vẫn chăm sóc cho Frigg rất nhiều, dù rời khỏi Vanaheim cũng thường xuyên trở về thăm cô.

“Anh Hoenir! Sao anh lại ở đây….” Còn chưa nói hết thì ánh mắt đã bị người bên cạnh Hoenir hấp dẫn.

Chàng trai kia trẻ hơn Hoenir rất nhiều, cũng tóc đen mắt đen giống Hoenir, nhưng một bên con ngươi lại có màu sắc hơi nhạt hơn một chút. Không giống như Hoenir cười như gió xuân thổi vào mặt, hai đầu chân mày anh hiện lên vẻ lạnh lùng khiến người ta cảm thấy sợ.

Nhưng Frigg vẫn nhìn anh.

Dường như Hoenir phát hiện ra ánh mắt của cô, đi đến nói: “Quên giới thiệu, đây là….”

“Hoenir.” Chàng trai kia cắt ngang lời anh ta.

Hoenir lập tức hiểu ý nói sang chuyện khác: “Frigg, tay của em sao vậy?”

“Em không sao.” Frigg xua xua tay, “Ngược lại gần đây anh trở về càng ngày càng ít. Có phải là do bị Odin dẫn đi khắp nơi dụ dỗ phụ nữ hay không?”

“Nói gì vậy.” Hoenir vò vò mái tóc ngắn của cô, “Em biết rõ anh trai là người đơn thuần nhất mà.”

Frigg hừ một tiếng: “Dù sao anh cũng đừng để bị anh ta dạy hư, em không muốn anh biến thành người như cha em và Odin đâu.”

Lúc này chàng trai tóc đen nói thản nhiên: “Đó là người thế nào?”

“Ba tôi bỏ đi mấy chục năm mang theo một đứa em gái về cho tôi đã rất xấu xa rồi. Odin còn nhỏ tuổi mà cũng sinh con với cô gái khổng lồ, còn không chịu trách nhiệm…” Frigg càng nói càng giận, “Loại đàn ông này khiến người ta chán ghét nhất!”

Chàng trai tóc đen không trả lời, khóe miệng nhoẻn lên, liếc Hoenir một cái.

Hoenir hắng giọng: “Frigg nghe lời nhất rồi, để anh chữa thương cho em trước đã…”

Frigg gật đầu, đưa cánh tay đẫm máu của mình ra. Lúc này chàng trai tóc đen lại nói: “Để tôi.”

Hoenir hơi ngẩn ra, lùi về sau một bước. Chàng trai tóc đen nâng cổ tay Frigg lên, khẽ nói: “Tại sao em không rời đi cùng với Nute?”

Tuy mắt bị tóc che lại vì cúi đầu, nhưng nhìn sống mũi cao thẳng của anh, trái tim của Frigg cũng đập rất nhanh: “Lúc mẹ đi em còn quá nhỏ.”

“Có thể đến Asgard thăm bà, bà rất nhớ em.” Trong tay của anh nâng lên một vòng thần quang, từ từ đắp lên miệng vết thương của cô. Sau cảm giác khẽ căng đau thì da thịt liền lại lần nữa.

“A….” Từ khi cô ra đời lần đầu tiên khẩn trương như vậy, “Anh là Heimdall sao?”

“Tại sao hỏi như thế?”

Bởi vì cô nghe nói Heimdall là đệ nhất mỹ nam tại Asgard. Dĩ nhiên lời này cô không nên nói ra, đành phải nói khô khan: “Trực giác của em.”

“Sai bét rồi.” Anh buông tay cô ra, lại khôi phục dáng vẻ lạnh lùng mới vừa rồi, nói với Hoenir, “Chúng ta đi thôi.”

Hoenir đang bắt chuyện với Fulla, lập tức quay đầu nói: “À, được. Frigg, anh đi đây, em phải chú ý an toàn, đừng một mình chạy chơi lung tung ở chỗ này…” Vừa nói vừa đi theo bóng lưng chàng trai rời xa.

Sau khi bọn họ bỏ đi, Frigg mới phát hiện một chuyện thần kỳ: Chàng trai tóc đen kia từ đầu đến cuối cũng không chú ý đến Fulla. Rất hiếm người có thể hoàn toàn xem nhẹ cô ta.

Song, anh quên mất Fulla không có nghĩ Fulla sẽ quên anh. Cô gái xinh đẹp từ nhỏ đã nhiệt tình yêu thích trai đẹp hai tay đã đặt lên ngực, thảo luận sôi nổi về vẻ xinh đẹp trời ban của anh với Hlin và Gna.

Frigg dẫn các cô đi sâu vào rừng cây. Sau khi cô xác định mình lạc đường lấy bản đồ ra, cũng đương lúc chuyển qua hướng tây thì lại thấy phía trước có một ao nước nho nhỏ. Ao nước phơi dưới ánh nắng mặt trời, được đá bao quanh, chính giữa có nước suối chảy ra ào ạt.

“Đây là… suối nguồn Mimir.” Frigg nhìn chằm chằm vào bản đồ.

“Tôi cũng tràn ngập mẫu tính rồi.”

“Tôi cũng vậy.”

Nghe thấy tiếng nói của các cô, Frigg chuyển mắt đến bên cạnh suối Mimir: Nơi đó có một chú bé tóc đỏ đang ngồi, cậu mặc áo choàng ngắn màu trắng như tuyết, dường như mới vừa bị thương nên chuẩn bị lấy nước suối rửa vết thương. Nhưng cánh tay cậu quá ngắn, vươn ra không trung hồi lâu cũng không vớt được nước. May là chân bị vấp tảng đá ngã xuống, đặt mông ngồi trên đất mới không rơi xuống nước. Cậu nhìn xung quanh một chút rồi dứng lên dự định đi vớt nước tiếp.

“Thật đáng yêu, chúng ta đi giúp cậu bé đi.” Fulla lại nâng bộ ngực lên, chuẩn bị đi lan tỏa mẫu tính của mình.

Frigg đưa tay ngăn cản cô ta, nhíu nhíu mày: “Đó là một đứa bé khổng lồ, em nhìn không ra à?”

“Nhưng mà nó còn nhỏ như vậy…”

Lời Fulla còn chưa dứt thì bên ao nước vang lên một tiếng ầm.

Cậu bé trai khiêng một tảng đá to gấp mười lần mình ném xuống nước, văng ướt cả người cậu. Bởi vì tiếng động quá ồn, cậu còn dùng hai tay che kín đầu, nhắm chặt hai mắt.

Frigg lại nhìn thoáng qua Fulla.

Fulla lau mồ hôi trên trán: “Chúng ta đổi đường đi thôi.”

“Không còn kịp nữa.” Frigg hất hàm chỉ chỉ đứa bé kia, “Nó phát hiện chúng ta rồi.”

Cậu bé tóc đỏ ngồi dưới đất đang chớp đôi mắt to nhìn các cô. Thấy Frigg nhìn cậu, tay cậu ôm đầu thậm chí còn chưa bỏ xuống, hai con mắt thật to cong lên cười vô cùng rạng rỡ.

“Đi bắt lấy nó, nhỏ như vậy mà không biết sợ.” Frigg lấy ra sợi dây bên hông, quăng vài vòng trên không trung, “Đều đến giúp chị.”

Ba thị nữ đi theo cô cẩn thận đi về phía trước. Còn cậu bé dừng lại hành động trong tay, vẫn ngồi dưới đất nghiêng đầu nhìn các cô. Cho đến khi Frigg đi đến trước mặt cậu, cậu mới di chuyển cổ một chút, ngẩng đầu nhìn về phía cô.

Cô chuẩn bị đánh cậu một cái ngất xỉu, rồi trói lại ném ở ven đường. Nào ngờ cậu lại bò lên trước một đoạn, tay ôm lấy bắp chân cô, ngước đôi mắt to tròn màu đỏ tía dưới mái tóc đỏ rối bù. Cậu kêu lên trong trẻo: “Chị.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện