Quyển 2 - Chương 4: Ngày lễ Mỉm cười

Cuối cùng vẫn không tìm được Odin. Có điều Frigg đã không còn quá quan tâm đến việc này. Sau khi trở về lữ quán, đầu óc cô tràn ngập đầy những ý nghĩ kỳ quái. Ví như sống sắp được bốn mươi năm, lần đầu tiên có ý muốn trở nên xinh đẹp, ước mong trở thành thiếu nữ.

Nhưng nhắc đến thiếu nữ, người đầu tiên hiện lên trong đầu cô chính là Sif, thứ hai là Rindr. Sau đó cô lắc đầu, nôn khan một chút, rồi dùng chìa khóa mở cửa phòng.

Rindr đã trở về phòng mình.

Giường Frigg sát cửa sổ. Tóc đỏ của cậu nhóc dán vào tấm cửa kính đủ màu, giống như đang cố gắng nhìn rõ vật ngoài cửa sổ. Nghe thấy tiếng động ở cửa, cậu lập tức quay lại, bò đến mép giường muốn xuống: “Chị…”

“Đừng xuống.” Frigg vội đi đến, “Em chờ chị một chút, chị rửa mặt xong sẽ đến với em.”

Mười phút sau, Frigg thay áo ngủ xong, chui vào chăn. Cũng không biết có phải do cậu là thần lửa hay không mà cho đến bây giờ Loki luôn ấm áp nong nóng. Cô khoan khoái thở hắt ra một hơi, ôm lấy Loki: “Ngủ đi.”

“Chị, sau này đi ra ngoài phải nói với em.” Loki khẽ nói. Giọng nói véo von không giống bình thường, thậm chí còn nũng nịu khiến người ta nhớ đến kẹo ngọt.

“Ừ.” Frigg vuốt ve mái tóc mềm mại của cậu, “Tối nay chị xin lỗi, chị nghĩ rằng em ngủ rồi.”

“Em mơ thấy chị.”

“Thật à? Mơ thấy gì?”

“Mơ thấy em lớn lên rất cao lớn rất tuấn tú, kết hôn với chị.”

Nghe câu như thế, Frigg phì cười, vuốt vuốt tóc cậu: “Cái cậu nhóc như em trưởng thành quá sớm rồi.”

“Cái gì là trưởng thành sớm?”

“Không có chuyện gì, cậu bé ngốc, ngủ nhanh đi.”

“Chị, chờ em lớn lên, chị sẽ gả cho em chứ?”

“Chờ em lớn lên, chị khẳng định là đã kết hôn, hơn nữa còn rất già.” Frigg nín cười, vò rối tóc của cậu, “Bộ dáng Loki đẹp trai như vậy, sau này sẽ có rất nhiều cô gái trẻ tuổi quyến rũ thích em. Ngủ đi.”

Loki gật đầu cái hiểu cái không, tựa vào ngực cô, tay nhỏ bé ôm chặt lấy hông cô.

Ngày hôm sau, sáng sớm Frigg đã thức dậy với tinh thần hăng hái, hơn nữa còn tóm lấy Rindr và Loki, chuẩn bị đi đến quảng trường trung tâm Asgard gặp gỡ Schoen. Song, cô vừa mới bước chân ra khỏi lữ quán một bước đã bị hoảng sợ bởi một người đẹp xông thẳng đến trước mắt.

Đó là một phụ nữ cao ráo xinh đẹp, có một mái tóc dài đen nhánh như màn đêm. Người như vậy vốn không nhiều lắm ở Asgard, cô ta mặc một chiếc váy hở vai trắng như tuyết, cử chỉ hoàn toàn tao nhã… Nói tóm ai lại nhìn thấy người của cô ta thì không phân biệt nam hay nữ cũng đều ngây dại.

Duy chỉ có Frigg ném Loki lại cho Rindr, quay người bỏ đi.

“Đứng lại.”

Giọng nói hơi có vẻ trầm trầm nhưng khêu gợi đã cắt ngang con đường cô bước. Ngay cả chủ lữ quán cũng không nhịn được ló đầu ra xem, quan sát hai phụ nữ đối lập kỳ lạ này — Quả thật một đóa bách hợp nở rộ và một đóa cúc vàng ủ rũ.

Người phụ nữ tóc đen đi đến sau lưng Frigg, vỗ nhẹ phần lưng của cô. Frigg nuốt nước miếng, chậm rãi quay lại, lên tiếng cười hì hì:

“Mẹ.”

Vừa gọi ra, mọi người gần như đều khiếp sợ ngã lăn ra đất. Rindr và Loki lại càng trân trối nhìn nhau.

Nute nhướng một bên lông mày nhìn cô, không nói hai lời ngoắc ngoắc tay: “Theo mẹ trở về cung Phúc Khắc Ôn.”

“Không được. Con có hẹn với một người khác ở phía trước.”

“Để cô bé kia đi thay con đi.”

“Mẹ, thật sự không được…”

“Đi.”

Frigg không sợ trời không sợ đất, chỉ sợ nhất là Nute. Cô kéo Loki, miêu tả sơ sơ về dáng vẻ của Schoen, kêu Rindr đến gặp Schoen ở quảng trường trước, nói mình sẽ ra sau. Sau đó run rẩy đi theo Nute.

Nute và Fjorgyn đến cùng vẫn là vợ chồng. Cùng đồng thời lưu ý đến Loki bé nhỏ, bà hoảng hốt nói đây không phài là thần lửa sao, say này lớn lên tính tình rất khó khống chế, dễ biến thành tà thần. Cũng bảo Frigg đưa Loki về.

Frigg chết cũng không thỏa hiệp. Còn Nute sau khi nhìn thấy ánh mắt lấp lánh của Loki cuối cùng quyết định trong lúc ở Asgard bản thận bà sẽ chăm sóc cho Loki.

Trong phút chốc bước vào Cung Phúc Khắc Ôn, Frigg thấy được Sif đang ngồi dưới tàng cây chờ Tyr.

Đồng thời, tất cả mọi thứ tốt đẹp cũng dừng lại trong khoảnh khắc này.

Mới vừa đi vào, Nute đã mượn roi ngựa, quất về phía Frigg: “Con gái đứng mà lại giạng chân à? Đứng thẳng, chân đứng yên! Đứng yên! Đầu gối khép vào!”

“Freya, cô lấy giùm tôi một bộ quần áo đàng hoàng cho nó. Mặc cái gì đây, con xem thử đi, đây là cái gì?”

“Frigg, đầu tóc sao còn ngắn hơn lần trước? Bắt đầu từ hôm nay để tóc dài cho mẹ, nếu con cắt đi, mẹ sẽ vặt đầu con.”

“Lúc bước đi đầu gối phải nằm ngang, nâng lên, không được đá chân.”

“Lưng thẳng, lắc tới lắc lui còn đang dáng điệu gì nữa? Thay quần áo xong chờ mẹ ở bàn ăn.”

“Run chân?” Lại quất một roi vào bắp chân cô.

“Uống canh lại có thể phát ra tiếng vậy à? Con sụ mặt làm gì? Làm nữ thần tao nhã, dù ở tình huống nào cũng phải mỉm cười, không cho phép nói nhiều, tiếp tục ăn.”

“Không cho phép dao nĩa và đĩa va chạm ra tiếng.”

“Con lại nấc cụt? Frigg, mẹ không nghe lầm chứ? Con thật là con gái của mẹ sao? Dọn đồ xuống, ăn lại một lần nữa cho mẹ xem.”

………

Đây chính là nguyên nhân cô chán phải gặp mẹ.

Cho đến lúc hoàng hôn, cô mới kéo chiếc váy thật dài chạy ra khỏi cung Phúc Khắc Ôn, lại thấy được bóng dáng ngu ngốc của Sif đang chờ ngoài cung điện.

Cô gái ngốc này quả nhiên bị leo cây rồi. Đương chuẩn bị đi đến hù dọa Sif một phen lại nghe thấy tiếng mẹ hô lên “con lại nắm váy chạy” phía sau, cô liền biến mất khỏi cung điện với hành động nhanh nhất.

Đến khi cô chạy đến quảng trường trung tâm, phát hiện trên quảng trường chỉ còn thưa thớt vài người, trời đã sắp tối.

“Chị ….?”

Quay người sang chỗ khác, thấy Rindr đang kinh ngạc đánh giá cô từ trên xuống dưới. Frigg đặt mông ngồi xuống ghế dài, hai chân gác lên bàn, lộ quần chẽn dưới lớp váy màu vàng nhạt: “Đừng nói, người mẹ kia của tôi… Ôi. Đúng rồi, Schoen đâu?”

“Sao bây giờ em mới đến?”

Giọng nói Schoen vang lên phía sau cô. Cô hơi ngửa đầu, nhìn thấy mặt anh cúi xuống, sợ đến mức nhảy dựng lên: “Sao anh còn ở đây?”

“Anh và Rindr ở chỗ này chờ em đến trưa.”

Frigg vô cùng cảm động, đương muốn nói gì đó nhưng anh lại nhìn đồng hồ rồi nói: “Buổi tối anh còn có việc, đi trước đây.”

Nhìn bóng lưng của anh, nhất thời cô cảm thấy dở khóc dở cười. Nhưng vẫn dũng cảm vọt đến trước mặt anh nói: “Thật xin lỗi. Hôm nay bị mẹ bắt được, anh nhìn em mặc vậy cũng biết rồi… Thật rất xin lỗi.”

Anh vẫn trầm mặc, lẳng lặng nhìn cô. Khi đầu của cô cúi xuống càng thấp, gần như là rút lui có trật tự thì anh mới chậm rãi nói:

“Sau hai giờ trưa mỗi ngày anh có thời gian rảnh. Nếu như em muốn đi ra ngoài thì đến đây gặp anh.”

Giống như tro tàn bùng lên, Frigg hăng hái gật đầu: “Em sẽ đến đúng giờ.”

Cùng lúc đó, Sif đã tựa vào cây ngủ thiếp đi. Lúc này chàng trai núp ở khúc quanh trong cung điện mới đi ra, cởi áo khoác ra, choàng lên người cô. Nhưng Sif ngủ không sâu, mở mắt ra kêu lên đầu tiên chính là tên Tyr.

“Là anh.” Thần sấm Thor khẽ nói.

Mặt Sif lập tức sa sầm: “Anh đến làm gì?”

“Sif, mức độ Tyr yêu em hoàn toàn không bằng một phần mười em yêu anh ta. Làm một người trao ra không nhận được báo đáp, em cảm thấy có ý nghĩa sao?”

“Em biết, anh ấy là chiến thần, anh ấy rất bận. Trong mắt anh ấy, nhất định có rất nhiều việc quan trọng hơn em. Nhưng em có thể thông cảm cho anh ấy.”

“Dù cho anh ta và người phụ nữ khác ở bên nhau sao?”

“Anh cho rằng giữa anh và anh ấy, em sẽ tin tưởng anh sao? Anh cho rằng sau khi nói những lời này em sẽ chán anh ấy sao?” Sif nhướng mày lườm anh ta một cái, đẩy mạnh anh ta ra, đi hai bước lại quay đầu nói, “Đừng đi theo em!”

Vì đến đúng hẹn, ngày hôm sau Frigg đặc biệt đến chỗ Nute chịu chết, chào đón mẹ giảng bài lễ nghi cả ngày, chỉ mong hai ngày sau được tự do.

Xế chiều ngày thứ ba, cô theo đợt sóng người chạy đến quảng trường trung tâm.

Hôm đó là ngày lễ truyền thống của thần tộc, lễ vui cười.

Vào ngày lễ vui cười, bất cứ ai cũng không thể tức giận, mặt phải mỉm cười, không được nổi cáu.

Bóng ma thuật năm màu trôi lơ lửng trên không trung, lá cờ vàng trắng tung bay dưới ánh mặt trời, vài nhóm thần tộc đi cà kheo, căng biểu ngữ “lễ vui cười” đỏ chót, diễu hành tại quảng trường trong thành trấn. Đám người chi chít đứng giữa quảng trường, thưởng thức kẹo ngon đầy đường.

Cô theo ánh mắt mọi người tìm thấy Schoen, bước nhanh chạy đến, cười rạng rỡ nói: “Anh mà lại đến sớm như vậy.”

“Anh cũng vừa đến. Em ăn cơm chưa?”

“Chưa, đói quá.” Cô nhìn xung quang, vỗ vỗ cánh tay Schoen, chỉ vào một cửa hàng nói, “Thịt rừng nướng kìa, chúng ta đi ăn đi. Anh có mang tiền không?”

Schoen quái lạ liếc nhìn cô một cái rồi gật đầu.

Mới vừa đi hai bước cô còn nói: “Đúng rồi mỗi buổi tối anh đều rất bận sao? Ngày hôm trước lúc em tìm được anh thì trời đã tối, anh lại còn phải tăng ca, thật cực khổ.”

Schoen trầm tư trong chốc lát: “Hôm đó khá bận.”

Đời này anh chưa từng thấy một cô gái có tấm lòng vô tư thế này. Dù không có kinh nghiệm yêu đương cũng sẽ hiểu một chút ám hiệu, cũng hiểu rõ quy tắc trò chơi không vạch trần mờ ám dù không thích. Cô bé Rindr kia tuy khá ngốc, nhưng vẫn hiểu chuyện này. Còn Frigg, dường như cô hoàn toàn không có ý thức được bọn họ qua lại chính là ban đầu hai bên tìm hiểu và nắm chặt chủ quyền trò chơi mờ ám.

Trong hàng thịt rừng nướng, đầu bếp đứng yên bên cạnh bàn, hai tay múa máy, thực đơn được ma thuật lật giở, tất cả rau cải thịt thà cũng tự động nhảy vào nồi. Rất ít thấy người khác dùng ma thuật để cắt, Frigg kích động kéo lấy tay Schoen, lôi anh đến phía trước. Schoen nhướng mày nhìn tay bị nắm lấy.

Cô chen chúc trong đám người, một tên đàn ông mạnh khỏe đụng phải cô. Anh lập tức đưa tay ra che chở cho cô, cô nhìn thấy rồi lại cười xua xua tay: “Không sao, mau đến đây.”

Cô nhanh chóng mua hai đĩa thịt nướng, đầu bếp còn cố ý tặng thêm một thanh kẹo. Đưa đĩa cho Schoen, hai người ngồi xuống bàn bên cạnh, cô ném cho Schoen một viên kẹo: “Đây là được tặng.”

Vốn tưởng rằng anh sẽ vứt đi, kết quả là anh lại ăn viên kẹo đó.

Rõ ràng không có gì kỳ lạ, nhưng Frigg lại cảm thất rất kỳ lạ. Cô nhìn anh chằm chằm, cho đến khi anh quay đầu lại nhìn cô. Sau đó cô lắc lắc đầu, bắt đầu dùng cơm. Mới vừa ăn được hai miếng thì anh cũng bắt đầu ăn, cuối cùng cô không chịu được hiếu kỳ, lột một viên kẹo, run rẩy đưa đến bên miệng anh. Nào ngờ anh lại ăn viên kẹo này một lần nữa.

Cho nên cô thử lần thứ ba, lần thứ tư, lần thứ năm… Cuối cùng cô khẽ hỏi: “Anh… thích ăn kẹo à?”

“Cũng tạm.” Anh nhai kỹ nuốt chậm, giống như không thèm để ý.

Frigg nhích ghế đến ngồi gần anh hơn một chút, khoanh tay nheo mắt nhìn gương mặt anh tuấn mà lạnh lùng:

“Đây là bí mật của anh sao?”

“Cái gì?”

“Thích ăn kẹo.”

“Nói cũng tạm không phải là rất thích ăn.”

Frigg gật đầu, lại ngồi suy nghĩ ngẩn ngơ thật lâu.

Sau khi rời khỏi cửa hàng, đi dạo ở quảng trường, Schoen lại giới thiệu phát triển và bối cảnh của Asgard với cô, trò chuyện hồi lâu, Frigg phát hiện thẩm mỹ mình quả thật không tệ — Schoen mặc trang phục bình thường hấp dẫn nhiều người ngoái đầu hơn Nute mặc váy hở vai. Người biết anh cũng rất nhiều, chỉ khi nào mở miệng định nói chuyện thì anh lập tức ho khan ngăn cản, hơn nữa còn đuổi bọn họ đi.

Anh quyết định dẫn cô đến phía đông tham quan. Lúc này Frigg cũng không nhịn được nữa nói: “Thật ra thì tuy hình tượng hiện nay của anh rất tốt, nhưng thích ăn kẹo là một hành động đáng yêu, không phải cố ý giấu diếm.”

Schoen lạnh lùng liếc cô một cái, lại nhìn về phía trước: “Anh không hiểu em đang nói gì.”

“Ý của em là, con gái không nhất định phải thích đàn ông lạnh lùng đâu. Nhìn đi, hôm nay là lễ vui cười, anh cũng không có cười gì cả.”

“Em nghĩ nhiều rồi.”

“Anh cứ như vậy sẽ không có ai muốn đâu.”

“Không sao cả.”

“Ơ, lẽ nào nói…” Frigg chới mắt vài cái, nhảy đến trước mặt anh, lắc lắc ngón tay như thôi miên, “Có phải ngay cả tay của con gái anh cũng chưa từng nắm hay không? Nhìn vào mắt em, nói thật…”

Cô thật sự chỉ là một cô bé. Anh cảm thấy nhức đầu, thở dài một tiếng, vòng qua cô đi về phía trước. Nào ngờ cô càng quấn chặt, lại chặn trước mặt anh, nói kinh ngạc: “Ha ha, bị em đoán trúng rồi. Không sao, em sẽ không cười anh đâu.”

“Em sẽ không cười anh?” Anh nhướng một bên chân mày.

“Sẽ không đâu. Anh còn trẻ, đâu phải chuyện mất mặt…” Cô ngừng nói.

Bởi vì anh đã đi lên hai bước, đột ngột kéo gần khoảng cách giữa hai người. Cô lùi về phía sau một bước theo bản năng, hai tay lại bị anh kéo đến, cơ thể dựa sát vào người anh. Đôi mắt lạnh lùng kia bỗng lóe lên ý xấu.

Sau đó một nụ hôn mang tính xâm lược cướp mất lời nói dự định của cô. Trong nháy mắt đầu Frigg bị chập, thậm chí mất đi năng lực nhận biết.

Anh càng lúc càng thâm nhập, tính xâm lược từ từ giảm bớt, nhưng bởi vì quyến luyến nên mang theo tính bóng gió.

Thậm chí Frigg còn chưa từng có ảo tưởng của thiếu nữa thì thế giới nho nhỏ đã bị nụ hôn này rung động phá tan thành từng mảnh.

Không phải anh cố ý dọa cô, nhưng cô thật sự quá ồn ào.

Sau khi kết thúc nụ hôn rất lâu, cô cũng vẫn còn trong trạng thái ngu ngơ, hai mắt nhìn thẳng vào phía trước, giống như đã bị hóa đá. Giống như để tỏ ra sự quan tâm trong lòng, anh còn vuốt vuốt tóc cô, nói rất dịu dàng:

“Frigg, lúc hôn môi nhớ phải đáp lại. Dù không thành thạo cũng tốt hơn là không nhúc nhích.”

Lúc này cô mới chuyển dời ánh mắt sang người anh. Sau đó, đấm một cái vào lồng ngực anh.

Sức lực cũng không nhỏ, một đầm này cũng không dùng ít sức, tố chất cơ thể anh luôn rất khỏe cũng cảm thấy hơi đau.

“Biến thái!”

Vứt lại những lời này, Frigg quay người bỏ chạy.

Biến thái?

Cô ấy nói ai biến thái?

Schoen nhìn bóng lưng cô rời xa, một lúc lâu mới hồi thần lại.

Có biết bao thiếu nữa khao khát ngày ngày ở bên cạnh mong anh hôn, thậm chí còn tìm mọi cách lưu lại giống của anh. Anh hoàn toàn không cần phải bồi dưỡng tình cảm với các cô ấy cũng có thể muốn làm gì cũng được. Anh cảm thấy cô bé này khá đặc biệt, vất vã lắm mới đi ra ngoài một lần, cô lại nói anh biến thái?

Frigg trở về cung Phúc Khắc Ôn lập tức nhìn thấy một đám trẻ con trong đại viện.

Bragi bé nhỏ, Iduna bé nhỏ, và có một đám con trai con gái của chủ thần cùng nhau chơi trò người khổng lồ một mắt và người lùn. Freya xấp xỉ với Frigg đang trông nom bọn chúng. Loki ngồi một mình ở tảng đá bên cạnh, bó gối nhìn bọn chúng.

Người khổng lồ một mắt là Iduna, cô bé mò mẫm bên trái rồi đến mò mẫm bên phải, cuối cùng bắt được Loki không ai động đến. Loki hơi ngạc nhiên mừng rỡ đứng lên. Nhưng sau khi khôi phục thị lực, Iduna ngạc nhiên thấy mình bắt được cổ tay áo của Loki thì đột ngột đẩy Loki ra, lau bàn tay vào góc áo, hờ hững quay người sang chỗ khác nói chơi lại.

Loki mím đôi môi thật mỏng, lại lùi về ngồi vào chỗ ban đầu.

Frigg cũng không nhìn được nữa, bước nhanh đến, ngồi xổm xuống trước mặt Loki. Loki lập tức nở nụ cười: “Chị.”

“Loki không nhớ nhà sao?”

Loki lắc đầu: “Ở bên cạnh mẹ cũng không có ai để ý em.”

Cô suy nghĩ một chút, mang kẹo còn dư lại ban ngày chia đều cho các bạn nhỏ. Bọn chúng rất vui vẻ, vây xung quanh cô. Cô khẽ nói: “Ngày mai chị sẽ tiếp tục mua kẹo cho các em, có điều các em phải cho Loki chơi cùng, có được không?”

Bọn nhỏ ngơ ngác nhìn nhau, cuối cùng cũng nhẹ nhàng lắc đầu.

“Mẹ của Loki là người khổng lồ, ba lại là thần tộc Vanir… Bọn em không muốn chơi với cậu ta.” Iduna khẽ nói.

“Nhưng cậu ta rất yêu mến các em, hơn nữa dáng vẻ cậu ta rất đẹp, không phải sao.”

“Nhưng Loki là thần lửa, chơi với cậu ta sau này cậu ta sẽ hại chết bọn em.” Bragi trả lại kẹo cho Frigg, “Chị, em không cần cái này.”

Những đứa trẻ khác cũng rối rít trả lại kẹo cho Frigg, lại chạy đến chỗ xa chơi.

Frigg thở dài một tiếng, trở về bên cạnh Loki, bị kít hai mắt: “Chị là người khổng lồ một mắt, muốn bắt người lùn nhỏ đây.”

Loki nghe thấy tiếng cười trong trẻo của Loki, sau đó tiếng bước chân bình bịch chạy xa.

Cô đứng lên, mò mẫm tìm kiếm cậu. Biết rõ cậu đang ở kia, nhưng cô vẫn già vờ tìm không được, qua một lúc lâu mới “cực khổ” bắt được cậu, véo ở cái eo nhỏ nhắn của cậu: “Ơ? Đây là ai?”

Tay bé nhỏ quơ quào trên cánh tay Frigg, tiếng cười Loki càng vui vẻ hơn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện