Quyển 2 - Chương 6: Khúc hát ru của Thần tộc Aesir

“Được rồi. Ngoan ngoãn ở Asgard chờ tin tức của tôi.” Sau đó Heimdall mỉm cười nói.

“Đợi đã, tôi cũng muốn đi.”

“Bây giờ chỉ có không tới hai tư giờ, cô đi theo là ý định liên lụy chúng tôi, sau đó nhìn cha cô treo cổ ở trên giá sao?”

Frigg yên lặng. Đành phải ở lại.

Heimdall lập tức đi điều động binh tướng, dáng vẻ còn thật sự nhanh nhẹn gần như hoàn toàn khác với ngày thường. Hai giờ sau, anh ta chỉnh đốn xong quân đội, thay áo giáp dẫn đầu rời khỏi Asgard.

Ở ngoài hoàng cung, Hoenir cũng chỉ có vỗ vỗ vai Frigg sau đó tiễn cô trở về cung Phúc Khắc Ôn.

Cả ngày, Frigg đều ở trong trạng thái thần kinh căng thẳng lo lắng, chưa uống một giọt nước nào.

Chín giờ tối, khu vực xung quanh Vanaheim cũng đều mưa to, nước mưa liên miên không ngớt rơi vào phạm vi thần tộc Vanir, như muốn hủy diệt thế giới, ôm nhau chết chung.

Dưới mây đen dày đặc nặng nề, một bầy Kim Phượng bao vây một con Kim Dực Long như sao vây quanh trăng, quân đội Aesir quy mô to lớn vây quanh dưới tòa thành khổng lồ, ẩn nấp trong rừng rậm.

Dù cho toàn thân bị xối ướt đẫm, phạm vi nhìn mơ hồ, nhưng đội ngũ này lại không hề chật vật và rối loạn.

Chủ soái tóc đen cưỡi Kim Dực Long nhìn chằm chằm không chớp mắt vào giá treo cổ trong trung tâm thành phố. Nước mưa trượt xuống theo đường nét khuôn mặt rõ ràng của anh.

Cùng thời gian đó, đội quân của Heimdall đã ra khỏi Alfheim, tiến về phía thị tộc Vanir bằng tốc độ nhanh nhất. Heimdall giơ cao cự kiếm lên, chỉ vào trong thành Vanaheim hô:

“Trận chiến này tôi không cần các người anh dũng giết địch, nhưng bất kể kẻ hèn nhát Vanir lùi bước hay phản kháng, chúng ta đều phải kiên trì đến cùng, cho đến khi cứu ra người bạn của thị tộc chúng tôi, ngài Fjorgyn! Các dũng sĩ, hãy thể hiện tinh thần của thị tộc Aesir đi!”

Đám binh sĩ trong đội quân rối rít hưởng ứng, trăm ngàn con phượng hoàng vỗ cánh lượn xuống.

Nhưng tại thời điểm tiến vào Vanaheim, một đội quân Ngân Long khác cản đường đi của bọn họ.

Trong đội ngũ xen lẫn bộ phận binh lính người khổng lồ, chủ soái là Njord. Nước mưa rơi xuống tí tách, ông ta híp mắt nhìn về phía Heimdall:

“Các người tới nơi này làm gì?”

Frigg đứng ngồi không yên, đi ra khỏi cung Phúc Khắc Ôn, nhìn về phía biển lớn ngoài thành.

Rắn vàng bay quấn quanh trên cột La Mã, trông rất sống động, giống như bất cứ lúc nào cũng có thể bò xuống liếm láp mũi chân của cô.

Ba giờ sáng.

Quân đội Aesir vẫn đang đợi ngoài rừng rậm.

Quân đội Heimdall đã giao chiến với quân đội Vanir sáu giờ. Không phải là chưa chuẩn bị đầy đủ, cũng không phải là quân đội Aesir không đủ mạnh, mà là quá kiêu ngạo, khiến Heimdall nghĩ rằng thủ lĩnh không có ở đây là có thể mang quân trực tiếp tiến vào đại bản doanh của quân địch. Nhưng anh ta không ngờ tới Njord trở lại, hơn nữa nhân số quân địch không ngừng bổ sung tăng cường. Đám binh sĩ Aesir đã hơi có vẻ mệt mỏi.

Frigg tựa vào cột La Mã, nửa ngủ nửa tỉnh nhin ra nơi xa xa.

Lúc năm giờ sáng.

Mưa đã tạnh, ngày vẫn là một bầu trời xanh nhạt, Vanaheim giống như còn đang ngủ say, nằm chính giữa trung ương chín đại thế giới.

Hai tay Fjorgyn bị trói chặt, theo mấy tên binh sĩ giáp bạc đưa ra khỏi hoàng cung Hoenir. Phía dưới giá treo cổ ngoài thành đầy người vây quanh, tiếng nghị luận liên tiếp không ngừng. Ông ta chậm rãi đi lên bậc thang, cuối cùng dừng lại ở sợi dây thừng xoắn trước mặt.

Tiếp theo chính là một giờ chờ đợi, tuy dài đằng đẵng nhưng ngắn ngủi.

Dường như tất cả đều dừng lại.

Trong rừng rậm, quân đội Aesir giống như là đã nằm mai phục nhiều năm bỗng nhiên mạnh mẽ như sư tử thức tỉnh, chuẩn bị chiến đấu trong trạng thái tập trung cao độ.

Sáu giờ sáng.

Ánh mặt trời mới lên hơi tỏa ra màu đỏ.

Frigg đi qua đi lại, hay tay đan chéo run lên.

Cuối cùng Vanir rút quân, lui về trong thành, đóng cổng thành lại. Quân đội Heimdall đi quanh quẩn bên trên, lại có vạn mũi tên ma thuật bay ra, quân sĩ trọng thương. Nhưng bọn họ vẫn đột phá vòng vây, đánh vào Vanaheim.

Thân thể Fjorgyn đã treo lên giữa không trung.

Lúc này, một đường sét giáng xuống từ trên trời, cắt đứt sợi dây thừng xoắn phía trên đầu ông ta.

Mọi người nhìn lên trên trời cao. Hải thần cố gắng ngăn cản Heimdall ở cửa thành cũng không nhịn được ngẩng đầu, sợ hãi nói:

“Không, đó là Odin và Thor… Mau, mau rút quân.”

Odin ngồi cưỡi Kim Dực Long xòe bốn cánh trên không trung, trong nháy mắt lượn đến bên cạnh giá treo cổ. Anh ôm Fjorgyn lên trên lưng Kim Dực Long, dịch chuyển tức thời trở lại trong đội ngũ, giơ tay lên cao làm thế lui quân. Ánh sáng màu bạc chợt lóe lên trước mắt toàn bộ thần tộc Aesir và biến mất cùng lúc.

Mười hai giờ trưa.

Lúc thị vệ mang đến tin tức cha đã được cứu khiến Frigg gần như rơi lệ. Nhưng chỉ qua không tới nửa giờ, cô liền ý thức được mình sắp phải trả giá cao. Cô lo lắng cứ quanh quẩn một chỗ ở vùng phụ cận cung điện. Thời gian trôi qua từng phút từng giây.

Sif vẫn trước sau như một, mỗi ngày đều chải đầu bên hồ nước, nhìn mái tóc dài màu vàng của mình, mỉm cười chờ đợi Tyre đến. Dĩ nhiên, Tyre cũng hoàn toàn không hiện thân như trước đây. Sau khi tầm mắt cô ta và Frigg giao nhau, hai người đồng thời hừ một tiếng, rồi mỗi người lại bận rộn chuyện riêng.

Bảy giờ tối, Thor trở lại từ Vanaheim, chuyện đầu tiên chính là tìm Sif. Song, Sif cười khanh khách nói với anh ta:

“Nói cho anh biết tin tức tốt– Tôi có con với Tyre.”

Cũng không biết là vừa rời khỏi đội quân tương đối mệt nhọc, hay là bị đả kích quá lớn, cơ thể Thor lão đảo vài cái, cũng không thèm chào hỏi đã bỏ đi. Nhưng Sif hoàn toàn xem anh ta như trong suốt, tiếp tục hát vài câu rồi chải đầu.

Frigg thật sự nhìn không được, đang muốn đi qua dạy dỗ cô ta mấy câu, thì phía sau lại truyền tới tiếng nói của một người đàn ông có chút quyến rũ:

“Frigg, tôi đã trở lại lấy thù lao.”

Nghe được câu này, cơ thể cô khẽ run lên. Xoay người cúi đầu nói: “Tôi biết rồi….”

“Tới Hi Minh Bảo.”

Hi Minh Bảo là nơi ở của thần Thủ Hộ.

Trời đã muộn, lối đi bộ trong cung điện đặt chi chít ngọn nến, trên bậc thang cuối hành lang, trên hai cây nến dài là huy chương khổng lồ oai hùng và uy nghiêm của thị tộc Aesir.

Frigg đi lại trong cung điện trống trải, nhìn thấy bóng dáng của mình trên mặt đất xanh ngọc. Cuối cùng cô dừng lại ở trước phòng ngủ của anh ta. Xuyên qua rèm cửa rủ xuống, cô nhìn thấy bóng dáng anh ta mờ ảo. Đang do dự không quyết định được, anh ta lại lên tiếng ở bên trong:

“Sao lại không vào?”

Nhất thời chân giống như nặng ngàn cân. Frigg chầm chậm đi vào.

Hình như anh ta vừa tắm rửa xong, thay quần áo ngủ, vài sợi tóc ngắn màu bạc còn áp ở trên mặt. Sau đó anh ta nằm trên giường, hai tay đặt dưới ót: “Nào.”

Frigg hít sâu một hơi, đi tới bên cạnh giường lớn, lẳng lặng nhìn người đàn ông trước mắt. Quả thật dáng vóc của anh ta rất đẹp. Dường như chủ yếu là đầu tóc lóng lánh ánh sao tô điểm không ít cho anh ta. Nhưng là, cảm giác lúc này là sợ hãi nhiều hơn căng thẳng.

“Đừng xụ mặt.” Anh ta khẽ vỗ mặt cô một cái rồi cười nói, “Chuyện như vậy quen rồi sẽ nghiện, tôi cởi quần áo giúp cô nhé?”

Cô nhắm mắt lại, cảm nhận được lớp bao bọc và che phủ trên người đang bị lột dần đi. Tiếng vải vóc rơi trên mặt đất rất nhẹ, gần như không thể cảm nhận được.

Lúc này, tại vùng ven Vanaheim.

“Bệ hạ, tôi thật sự không biết cảm ơn người thế nào.” Fjorgyn nhìn đế vương trẻ tuổi trước mắt, nhưng lại có vẻ sùng kính như nói chuyện với bậc trên, “Mạng của tôi không đáng tiền, nhưng là hai đứa con gái thật sự không bỏ được….”

Odin vỗ vỗ vai ông: “Hiện tại thị tộc Aesir và thị tộc Vanir đều không chứa được ông, hay là trước tiên tìm một chỗ trốn tránh, điều dưỡng cơ thể cho tốt rồi hãy nói chuyện khác.”

“Vâng, bệ hạ….”

Hi Minh Bảo.

Frigg cố gắng khép hai chân lại, hai tay che ngực, trần truồng cuộn lại ở đầu giường, nhìn thoáng qua Heimdall, lại nhanh chóng chuyển tầm mắt lên mặt đất: “Cha tôi vẫn khỏe chứ?”

“Ông ta đã đến chỗ an toàn.” Heimdall ngồi ở bên cạnh cô, đặt cô nằm thẳng, ôm lấy cô với cánh tay và thân thể nóng bỏng của đàn ông, “Có thể không nói chuyện không?”

Vùng ven Vanaheim.

“Tôi đi đây. Bệ hạ, thật cảm ơn người.”

“Khoan đã.” Odin còn gọi ông lại, “Con gái của ông là Frigg và Rindr à?”

“Vâng… Sao ạ?”

“À. Rindr là cô gái rất xinh đẹp, ở Asgard cô ấy có rất nhiều người theo đuổi.” Odin đang nhớ lại dáng vẻ Frigg trợn to hai mắt ngu ngơ nhìn mình, khóe miệng hiện ra một nụ cười khó có thể phát hiện, “Nhưng mà hai chị em cô ấy thật là không giống nhau.”

Fjorgyn khẽ mở miệng: “Bệ hạ biết bọn nó à?”

“Ừ.” Nhưng mà nghĩ đến Frigg thì anh lại không muốn nhớ tiếp nữa.

Hi Minh Bảo.

“Không được, không vào được.” Dường như là hoàn toàn không nhìn thấy sự đau khổ trên mặt Frigg, Heimdall nắm lấy hai vai của cô, trở người cô lại, “…Thử từ phía sau xem nào.”

Frigg chỉ cắn chặt cái chăn đơn, cố nén đau đớn, chịu đựng vật thể xa lạ xâm nhập. Cô lại mơ hồ không hiểu được, cái này không chỉ hành hạ hoặc đau đớn, mà còn là nhục nhã và mất tự tôn.

Mà giờ khắc này, cô lại nhớ đến Schoen.

Nhớ đến anh một cách khó hiểu.

Ngay sau đó cú thúc phá bỏ trở ngại khiến cô đau xé tim gan kêu lên thảm thiết cầu cứu. Heimdall che kín miệng của cô: “Nhịn một chút, qua rồi sẽ dễ chịu hơn.”

Cô nhắm chặt hai mắt, nức nở, bất lực giãy giụa trong bóng đêm như mực. Giống như rơi vào vực sâu không đáy.

Vùng ven Vanaheim.

“Thật ra thì, Frigg là một đứa trẻ rất thông minh. Nhưng tôi và Nute xa nó quá nhiều năm, nó sống một mình, chắc chắn sẽ không tỏa sáng giống cô gái khác….” Fjorgyn thở dài một hơi, “Hơn nữa tính cách nó quá giống con trai, đừng bảo là lập gia đình, sợ rằng thích người khác cũng khó khăn. Cũng không biết lúc nào thì mới hiểu biết.”

“Yên tâm, cô ấy đã có người trong lòng.”

“Thật sao? Đó là ai?”

Odin dừng một chút rồi nói: “Heimdall.”

“Là thần Thủ Hộ Heimdall? Nó nói với ngài à?”

“Vâng, em gái cô ấy nói với tôi.”

Đêm nay, Asgard cũng mưa to. Nước mưa giống như những giọt nước mắt đứt đoạn nối tiếp nhau, bay bay theo gió, từng đợt lại từng đợt, rơi khắp thần giới.

Asgard như sương như khói.

Trong màn mưa to, Frigg chạy từ chỗ của Heimdall ra ngoài, để cho nước mưa rơi trên thân thể, muốn rửa sạch tất cả dơ bẩn trên người. Đầu rất đau, tóc ngắn dán chặt trên gương mặt. Hô hấp khó khăn.

Cô đứng yên ở trong mưa thật lâu.

Chuyện xảy ra lúc trước và lời nói của Heimdall khiến cô cảm tháy buồn nôn và sợ hãi.

— Tại sao phải muốn tôi làm chuyện như vậy?

— Tốt nhất cô đừng hiểu lầm. Bởi vì cô là thần tình yêu, người có quan hệ thân mật với thần tình yêu đều có thể nhận được sức mạnh to lớn.

Anh ta cứu tính mạng cha về, rõ ràng là giao dịch ngang giá, cô cũng hiểu trên thế giới này sẽ không có người nào vô duyên vô cớ đối tốt với mình, chỉ cần người khác không làm hại mình thì cũng nên cảm kích rồi.

Có lẽ cảm thấy không công bằng.

Tại sao cha lại bị những quý tộc hèn hạ kia hãm hại?

Tại sao cô không thể làm gì hết, chỉ có thể dùng thân thể đi trao đổi tính mạng của cha? Nếu như ông biết được chuyện này, còn có thể cảm thấy kiêu ngạo về cô không?

Tại sao sau khi lớn nên, cô không nhìn thấy tình cảm giữa người với người, chỉ có lợi dụng và lừa gạt lẫn nhau?

Tại sao cả người kia cũng lừa gạt cô…

Chỉ có nhớ lại Loki nhỏ bé, cô mới có thể cảm thấy dễ chịu một chút, ấm áp một chút.

Nhưng chỉ cần vừa nghĩ đến mặt mũi người kia và nụ cười thỉnh thoảng hiện ra thì tuyệt vọng và cô đơn lại bao phủ cô một lần nữa.

Cô ý thức được lúc người này tồn tại, thì cô đã không thể nào khống chế cả ngày nghĩ đến anh.

Cô ngồi bó gối ở trong rừng cây, xuyên qua khe hở của nhánh cây nhìn thật lâu thật lâu về phía đô thành phồn thịnh dưới cung điện cho đến khi mưa tạnh hẳn.

Thời điểm trời sắp sáng, cô bỗng nghe thấy một giọng nói quen thuộc.

“Frigg, là em sao?”

Vén nhánh cây ra, cô thấy Schoen đứng cách đó không xa. Cô chậm rãi chống cơ thể đứng lên, nhưng mất thăng bằng gần như ngã trên mặt đất.

Anh vội vàng tới đây đỡ lấy cô, nhíu mày nói: “Sao không tránh mưa? Trên người ướt hết cả rồi.”

Vẫn biết anh có một đôi mắt rất quyến rũ. Nhưng không có khoảnh khắc nào cô cảm giác đôi mắt xinh đẹp như vậy lại cao quý và xa vời vời.

Vẫn biết anh không có cảm giác với mình, cô biết mình là loại người gì. Thế nhưng trong tích tắc, cô lại khắc sâu cảm giác như vậy, dường như ngay cả tư cách thầm mến anh cũng không có…

“Không sao đâu, em rất khỏe.” Cô đẩy tay anh ra, thản nhiên cười lên, “Còn nữa… Sau này không nên nói chuyện với em nữa.”

Ngày hôm đó trôi qua, Frigg tỉnh lại trong cảnh cả người đau nhức. Sau khi xuống giường, ngay cả bước đi cũng khó khăn. Cô men theo cái bàn đi tới trước gương, nhìn kĩ mặt của mình trong gương: Hai mắt vô thần, thâm quầng rất rõ ràng, màu da tái nhợt… Đáng sợ nhất chính là, cô phát hiện tóc mình đã có vài sợi tóc trắng.

Không phải là màu bạc, là màu trắng không có sự sáng bóng.

Cô sợ tới mức lập tức nhổ mấy sợi tóc trắng này đi, lại trải qua một ngày với đầu óc u mê.

Nhưng là ngày thứ hai, ngày thứ ba, tóc trắng lại càng ngày càng nhiều, hơn nữa còn lan ra từng mảng từng mảng. Có lẽ là báo ứng đã đến. Cô cũng không còn chạm vào bọn chúng nữa.

Sau đó, lại bị Heimdall gọi đi ngủ chung. Tinh thần và thân thể đồng thời chịu áp lực khiến cô gần như sắp sụp đổ.

Cô rất muốn biết hiện tại cha sống thế nào, lúc nào thì mẹ trở lại, còn Loki, sau khi trở về cậu có bị những đứa trẻ khác bắt nạt hay không…

Trạng thái cơ thể càng ngày càng kém, thường xuyên không hiểu tại sao sẽ nhức đầu, giống như là toàn thân bị mấy trăm loại bệnh, bất kể là ngồi hay đứng hay là nằm xuống, cũng không có bớt đi khó chịu. Nhưng dù dưới tình huống như vậy, Heimdall vẫn mỗi đêm mỗi ngày hành hạ cô.

Ở trong mắt của cô, thần giới từ ánh sáng biến thành bóng tối, cuối cùng biến thành màu xám trắng mù mịt.

Giống như bầu trời cũng trở thành màu xám tro.

Cuối cùng có một ngày, bầu trời xám tro này có một ngôi sau trắng xoay tròn bay xuống.

Sau khi đi từ Hi Minh Bảo ra ngoài, Frigg mặc lấy áo khoác thật dày, lảo đảo đi ra. Để lại dấu vết bước chân nghiêng ngả ở trên đống tuyết không quét dọn. Bông tuyết rơi đầy đầu cô, tầm mắt biến thành một màn trắng xóa.

Đột nhiên trước mắt trống rỗng, cô quỳ sụp trên mặt đất. Lắc lắc đầu muốn làm cho mình tỉnh táo một chút, nhưng mà ngay cả sức lực tự chống mình đứng lên cũng không còn.

Nhìn con đường khá dài mà trống vắng phía trước, cô đột nhiên cảm thấy, có lẽ chết ở chỗ này cũng tốt.

Đã chết lặng từ lâu rồi…

Cô không lãng phí sức lực vùng vẫy, thân thể gục vào trong đống tuyết. Ở thời điểm cô sắp ngủ, đột nhiên được một chiếc áo khoác lông trắng choàng kín, sau đó cả người được ôm lấy. Mảnh tuyết đọng vỡ vụ, rơi xuống từ trên người cô.

Cô khẽ mở hai mắt nhìn người trước mặt, thoáng như trong mộng.

“Đừng ngủ.” Schoen vỗ vỗ mặt của cô, hơi lo lắng, “Frigg, tỉnh lại.”

Cô nhẹ nhàng gật đầu.

Vốn cho là đã kiềm chế, đã quên lãng, cô lại chạm mặt Schoen một lần nữa. Cũng đã nói sẽ không gặp lại, nhưng mới qua vài ngày, nỗi vắng anh đã khiến cô cảm thấy cô đơn lạnh lẽo.

Hai giờ sau, cô đã nằm ở trong một cung điện xa lạ.

Ngọn lửa cháy thật to trong lò sưởi.

Ngoài cửa sổ, tuyết rơi không ngừng, từng mảng lớn từng mảng lớn nhẹ nhàng như mây rơi xuống từ trên bầu trời xám trắng.

“Bác sĩ nói em quá mệt nhọc, cần nghỉ ngơi.” Schoen đắp kín chăn bông thay cô, ngay cả chân cũng được trùm kín, sau đó ngồi xuống bên giường, “Trước tiên ngủ ở chỗ này một lát thôi, lát nữa anh đưa em về.”

Frigg nhìn anh, không trả lời.

Thấy cô hồi lâu cũng không nhắm mắt, anh suy nghĩ một chút, rồi khẽ nói: “Anh biết em không muốn gặp anh, nhưng hiện tại bên ngoài rất lạnh, đi ra ngoài chỉ có thể là tăng thêm bệnh tình.”

Đôi môi khẽ run lên, cô xoay người sang chỗ khác.

Khoảng không trong phòng ngủ trở nên vô cùng yên tĩnh, chỉ còn lại tiếng ngọn lửa cháy. Bông tuyết giống như bươm bướm trắng vỗ cánh bay bay, thoáng qua rồi biến mất.

Cô nghe thấy anh khẽ nói:

“Là bởi vì Heimdall sao?”

Frigg thoáng ngơ ngác, trong chớp mắt này thân thể trở nên cứng ngắc.

Anh biết những gì?

Anh biết cái gì rồi?

Cô hạ thấp giọng nói xuống: “Em không hiểu ý của anh.”

“… Em thích Heimdall, cho nên không muốn tiếp xúc với người đàn ông khác, phải không?”

“Không phải.” Cô nắm chặt cái chăn, “Em không thích anh ta, không thích một chút nào.”

Quả nhiên anh cũng biết rồi…

Giải thích rõ không thích thì có ích lợi gì. Cô và Heimdall đã xảy ra quan hệ như vậy rồi.

“Ừ, anh biết rồi.” Anh đi vòng qua rồi nhìn vào cô, “Ngủ được không?”

Môi cô tái nhợt, lắc đầu: “Em muốn trở về.”

Anh thở dài một hơi, nằm nghiêng ở bên giường, đưa tay đặt cổ của cô lên: “Nhắm mắt lại.”

Giống như là ma thuật, hoặc như là mệnh lệnh mê người, Frigg ngoan ngoãn nhắm mắt lại. Anh vỗ nhẹ trên lưng cô. Sau đó cô nghe thấy tiếng hát dịu dàng. Cẩn thận nghe lời hát lại là khúc hát ru của thần tộc Aesir.

Nếu như là bình thường, cô nhất định sẽ hơi tức giận, trách anh coi mình thành trẻ con.

Nhưng mà giờ phút này, cô chỉ biết nhắm mắt cố gắng ngủ, lông mi khẽ run, vài giọt nước mắt thấm ướt gối.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện