Chương 582: Hung Thú

Biên soạn: Đức Uy -

- --

Trên ngân sắc Đấu Khải mỹ lệ, từng đường hoa văn màu bạc tỏa sáng lộng lẫy. Sau khi Đấu Khải của nàng xuất hiện, phảng phất như mọi áp lực đều bị nhấn chìm ở bên dưới, giảm đi rất nhiều.

Con mắt hơi sáng ngời, Mục Dã than nhẹ một tiếng, "Tam Tự Đấu Khải, đây chính là Tam Tự Đấu Khải của Sử Lai Khắc. Quả nhiên là khác biệt mà!"

Đường Vũ Lân khó hiểu nhìn lão sư một chút. Sự cường hãn của Thái lão, cũng là lần đầu tiên hắn nhìn thấy. Trước đây Thái lão đã từng nhằm vào bọn họ, bọn họ biết Thái lão rất mạnh. Nhưng thấy được Thái lão hoàn toàn hiển lộ tu vi của mình lại là lần đầu. Khí thức khủng khiếp đầy uy thế kia, tựa hồ ngay cả toàn bộ biển cả cũng đều bị nàng trấn áp, uy năng khủng bố đến cực điểm, đủ để khiến cho toàn bộ mặt biển như run rẩy theo. 

Siêu Cấp Đấu La thêm vào Tam Tự Đấu Khải, đó đã là tồn tại đạt đến cấp độ cực kỳ gần với Cực Hạn Đấu La.

Cường giả cấp độ Thất Hoàn Hồn Thánh, thêm vào Nhị Tự Đấu Khải, sẽ có thực lực đạt đến cấp độ Phong Hào Đấu La phổ thông. Bát Hoàn Hồn Đấu La thêm vào Tam Tự Đấu Khải, thậm chí có thể đạt đến cấp độ Siêu Cấp Đấu La cấp 95. Thế nhưng, sau khi đến Siêu Cấp Đấu La, mỗi một cấp tu vi tăng lên, đều là thiên nan vạn nan, không thua gì một cảnh giới lớn lúc trước.

Phong Hào Đấu La thêm vào Tam Tự Đấu Khải, cũng bất quá chỉ có thể đạt đến cảnh giới tương đương với Siêu Cấp Đấu La cấp 96 mà thôi.

Mà lúc này, Thái lão lấy thực lực Siêu Cấp Đấu La, thêm vào Tam Tự Đấu Khải của nàng, thực lực tổng hợp mạnh mẽ đủ để tương đương với Siêu Cấp Đấu La cấp 98, là cường giả đã cực kỳ gần với Cực Hạn Đấu La cấp 99. Một khi Đấu Khải của nàng tăng lên tới Tứ Tự, như vậy, nàng sẽ nắm giữ được năng lực mạnh mẽ nhất trên thế giới này.

Đây chính là tiền vốn của Thái lão. Với thực lực hiện tại tương đương với Siêu Cấp Đấu La cấp 98 nàng thể hiện ra, đừng nói là đối mặt 2 con Thập Vạn Niên Hồn Thú, coi như là đối mặt với Hung Thú tu vi càng cao hơn, cũng có sức đánh một trận.

Có thể trở thành thành viên Hải Thần Các của Sử Lai Khắc học viện, có vị nào không phải là tồn tại đỉnh cấp?

"Cho các ngươi thêm một cơ hội, hiện tại rút đi!" Thái lão trầm giọng quát lên.

"Người này giao cho ta!" Đúng vào lúc này, bên trong biển sâu, một thanh âm cực kỳ quỷ dị vang lên. Ngay sau đó, một thân ảnh đột nhiên từ đàng xa trong biển sâu bay lên trời.

Trong nháy mắt ngay khi hắn bay lên, bầu trời xa xăm đột nhiên biến thành màu xanh lam đậm, sóng biển trào dâng như muốn nuốt chửng cả bầu trời. Từ hai chiếc thuyền lớn bên này nhìn tới, phảng phất thế giới xa xa đều bị đại dương bao phủ.

Sắc mặt Thái lão lần đầu tiên phát sinh ra biến hóa, ánh mắt cũng trở nên ngưng trọng hơn.

Tử quang trong tròng mắt Đường Vũ Lân rực lên, dựa vào sự gia trì của Tử Cực Ma Đồng, mới có thể miễn cưỡng nhìn rõ ràng dáng vẻ của kẻ địch từ xa xa kia.

Kia rõ ràng là một kẻ có dáng dấp của nhân loại, thế nhưng, chỉ có nửa người trên giống nhân loại mà thôi, nửa người dưới lại là mười hai chiếc xúc tu giống như của bạch tuộc vậy, trôi nổi ở giữa không trung. Hơi thở của hắn cấp tốc tràn sang, đối chọi với áp chế của Thái lão bên này.

"Hung Thú?" Mục Dã bật thốt lên, mặt đầy kinh ngạc.

Cái gọi là “Hung Thú”, chính là Siêu Cấp Hồn Thú có tu vi vượt quá 20 vạn năm trở lên. Đã từng có lúc, trên Đấu La Đại Lục đã xuất hiện Thập Đại Hung Thú.

Từ lúc vạn năm trước uy chấn đại lục, sau đó bên trong Thập Đại Hung Thú, có mấy vị thần phục một đời cường giả Linh Băng Đấu La Hoắc Vũ Hạo, người từng tung hoành ngang dọc vạn năm trước, cũng có kẻ bị ông ta đánh giết. Những con Hung Thú khác cũng mai danh ẩn tích theo. Trong đó một vị mạnh mẽ nhất, bị trở thành Thú Thần Kim Nhãn Hắc Long Vương, tu vi cao tới 80 vạn năm. Được ca tụng là đệ nhất cường giả thời bấy giờ.

Trong truyền thuyết, trước khi Linh Băng Đấu La trở thành thần, đã từng cùng vị Thú Thần Kim Nhãn Hắc Long Vương Đế Thiên này triển khai một trận đại chiến, đồng thời giành chiến thắng sau cùng. Thú Thần biến mất, không rõ sống chết. Linh Băng Đấu La lại phi thăng lên Thần Giới.

Đại dương thực ra còn rộng lớn hơn đất liền rất nhiều, việc xuất hiện Hung Thú đương nhiên cũng không phải là không thể.

Một con Hung Thú, thêm vào hai con Hồn Thú mười vạn năm, rốt cục đã có thực lực uy hiếp đội tàu.

Đạo thân ảnh vừa bay lên trời kia mau chóng phát sinh biến hóa. Sóng biển phía sau lưng làm nền, thân thể của nó bắt đầu trở nên to lớn. Chỉ trong chốc lát, nó đã hóa thành một con bạch tuộc đường kính to lớn vượt quá ngàn mét. Từng tua xúc tu của nó vung lên, mặt biển trong nháy mắt trở nên cuồng bạo, thậm chí ngay cả Thái lão áp chế cũng đều có chút đuối sức khi chống lại nó.

"Hống" Thâm Hải Ma Kình Vương gầm lên một tiếng đầy giận dữ, hết thảy Hải Hồn Thú tất cả đều ùa về hai chiếc thuyền lớn. Công kích, đã bắt đầu rồi!

Thân hình Thái lão lóe lên, hóa thành một đạo nguyệt quang, pháp trượng trong tay giơ lên cao, vầng trăng bạc trôi nổi ở giữa không trung chiếu rọi ánh trăng sáng rực, soi sáng khay bạc bên trên đỉnh pháp trượng. Được khay bạc hình trăng tròn chuyển hóa, nguyệt quang cấp tốc tụ lại, trở thành một đường ngân quang thẳng tắp như kim châm, bay về phía con bạch thuộc ở xa xa.

Tám cái xúc tu bạch tuộc to lớn vung lên, vô số điểm sáng màu tím phiêu đãng bay ra, hóa thành tầng tầng lớp lớp, va chạm vào công kích của Thái lão.

Cùng một lúc khi hai kẻ mạnh nhất của song phương khai chiến, một bên khác, trận chiến phòng thủ hai chiếc thuyền cũng đã bắt đầu rồi.

Cùng với từng tiếng nổ vang trầm thấp, hai bên thuyền lớn đã mở nòng pháo ra từ lâu. Từng khẩu Hồn Đạo Pháo bắn mạnh những luồng sáng khủng bố.

Những khẩu Hồn Đạo Pháo này đều dùng Hồn Đạo Năng Lượng dạng quang điện để gia trì, lúc cần thiết thậm chí Hồn Sư còn có thể truyền hồn lực vào để phát động.

Lực công kích của mỗi khẩu Hồn Đạo Pháo đều không phải là chuyện đùa. Hồn Đạo Pháo mạnh mẽ nhất, thậm chí có lực công kích tương đương Phong Hào Đấu La.

Trong lúc nhất thời, mặt biển không ngừng phát sinh từng tiếng nổ rền vang, mà công kích của đám Hải Hồn Thú rời vào trên lồng phòng hộ của thuyền, cũng bùng nổ ra từng vòng quang luân chói mắt.

May là, sứ đoàn song phương vì đảm bảo an toàn khi xuất hành, đều phân phối sức mạnh phòng ngự khá mạnh mẽ và dự trữ Hồn Đạo Năng Lượng đầy đủ. Lúc này đối mặt với sự vây công của Hải Hồn Thú, còn có thể miễn cưỡng chịu đựng được.

Không trung, bốn vị cường giả nắm giữ thực lực chí ít Tam Tự Đấu Khải Sư chia làm hai nhóm, đã chặn lại Thâm Hải Ma Kình Vương và Ma Hồn Đại Bạch Sa Vương. Nhưng đây cũng là cực hạn mà năng lực của bọn họ có khả năng đạt đến. Dù sao, đây là ở trong biển rộng, là sân nhà của Hải Hồn Thú.

Trong lúc nhất thời, đã trở thành hỗn loạn tưng bừng.

Đường Vũ Lân đụng một cái vào Mục Dã ở bên cạnh, "Lão sư, ngài..." 

Mục Dã lại cứ như thể là không có chuyện gì xảy ra, cứ như vậy nhìn bên ngoài chiến đấu, không hề có chút ý tứ muốn tham dự nào.

Hai mắt Vũ Trường Không híp lại, chăm chú nhìn Mục Dã một chút, thân hình lóe lên, người đã đến giữa không trung. Vô số điểm bạch quang lóe sáng, Thiên Băng Đấu Khải tái hiện, mau chóng bao trùm toàn thân. Thiên Sương Kiếm đột nhiên xuất hiện. Hắn khác nào một ngôi sao băng, lao ra khỏi lồng phòng hộ của con thuyền, xuất hiện ở trên bầu trời.

Vũ Trường Không đã là cường giả cấp độ Thất Hoàn Hồn Thánh, thêm vào Nhị Tự Đấu Khải, có thực lực tiếp cận cấp bậc Phong Hào Đấu La. Huống chi, hắn là Vũ Trường Không đấy!

Trên mặt biển, một con Ma Hồn Đại Bạch Sa phát hiện hắn, trên vây lưng lóe lên ánh bạc, một ánh hào quang liền bay vụt thẳng về phía hắn.

Ánh bạc kia khác nào lưỡi dao sắc bén, nhanh như tia chớp đã đến trước mặt Vũ Trường Không.

Thiên Sương Kiếm chém vào hư không, một đạo quang ảnh mờ ảo bỗng dưng hiện ra, từng vết sương nhỏ bé trùng điệp, dễ như ăn cháo phá tan ngân quang. Ngay sau đó, trên Đấu Khải Vũ Trường Không, ánh sáng bạc chiếu rọi, cả người từ trên trời giáng xuống, trực tiếp đánh vào mặt biển.

Ánh sáng Hồn Hoàn trên người luân phiên lấp lóa, ở trên Hồn Hoàn thứ bảy, hào quang đột nhiên tỏa ra.

Một màn kỳ dị xuất hiện, Thiên Sương Kiếm đột nhiên phóng to, Vũ Trường Không hòa vào trong đó. Một luồng kiếm ý ngập trời bắn ra.

Thiên Sương Kiếm độ dài vượt quá 10 mét có hơn từ trên trời đánh xuống. Đệ thất hồn kỹ, Võ Hồn Chân Thân.

Mục tiêu của Thiên Sương Kiếm cũng không phải là bất kỳ một con Hải Hồn Thú nào, mà lại trực tiếp chui vào trong biển sâu, sau đó liền biến mất tăm rồi.

Chuyện này...

Vũ lão sư muốn làm gì? Trong lòng Đường Vũ Lân ngập tràn nghi hoặc.

Nhưng sau một khắc, bọn họ liền trợn to hai mắt.

Lấy nơi Vũ Trường Không đánh xuống biển làm trung tâm, tảng lớn nước biển bắt đầu nhanh chóng đóng băng. Từng luồng khói trắng bốc lên, một tảng băng cứng mau chóng lan tràn khắp bốn phía. Từng con Hải Hồn Thú bị đông cứng lại ở bên trong.

Băng cứng lan tràn với một tốc độ cực kỳ nhanh. Trong chớp mắt, cũng đã đạt đến đường kính mấy trăm mét. Theo cái đà này, lượng lớn Hải Hồn Thú sẽ bị đông cứng trong đó, áp lực nhất thời trở nên nhỏ hơn rất nhiều.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện