CHƯƠNG 3

Tiếng nhạc đệm vang lên, đèn đã tắt, tiếng người huyên náo trở nên im ắng trở lại, tôi hướng lên sân khấu nơi Đường Huyên sẽ biểu diễn, đó là một chiếc bàn lớn được đặt trên mặt đất, được che một tấm màn mỏng, theo âm thanh réo rắt của điệu nhạc mang phong cách Ấn độ, Đường Huyên hiện ra sau tấm màn sân khấu, tuy bị tấm màn mỏng che nhưng vẫn có thể nhìn thấy Đường Huyên mặc lên người một loại y phục cực ngắn, ở dưới là một chiếc váy mỏng, lộ ra vòng eo bé nhỏ trần trụi, cổ tay và cổ chân đeo chiếc lắc có gắn những chiếc chuông nhỏ. Theo tiếng nhạc, Đường Huyên lắc chiếc eo nhỏ bé chẳng khác gì con rắn đang uốn éo.

Tôi nhìn thấy trang phục Ấn Độ mà Đường Huyên sáng tạo mặc trên người, toàn bộ nước trà ở trong miệng phun ra hết, cô nàng này thật đúng là “có đầu óc” mà, quần áo mỏng manh ngắn ngủn như vậy mà còn dám mặc thể hiện trước đám đông! Tôi cười thầm, bỗng cảm giác có ánh mắt đang nhìn về phía mình, liếc mắt nhìn thì bắt gặp ánh mắt ngạc nhiên của Triệu thiếu gia. Tôi kinh hãi, chẳng lẽ mình trốn ở đây vẫn bị phát hiện ra hay sao? Tôi liền chạy vụt trốn vào sau chiếc cột nhà.

Trên sân khấu, tấm màn mỏng vừa kéo lên liền nhìn thấy rõ hình dáng cơ thể của Đường Huyên, tai tôi nghe thấy những âm thanh hít thở dồn dập mãnh liệt của các nam nhân ở đó, lại nhìn tiếp vào đám đông, toàn bộ tròng mắt họ đều giãn hết cỡ, choáng váng, nhất là cái tên Thôi tài chủ kia, nước miếng còn chảy ròng ròng.

Có lẽ khoảng thời gian một chung trà, tiếng nhạc nhỏ dần nhỏ dần rồi tắt hẳn, tầm màn được kéo xuống, Đường Huyên cũng biến mất sau tấm màn.

Mọi người vẫn còn đang đắm chìm trong màn kích thích rực rỡ sống động do Đường Huyên mang lại.

Đột nhiên, một âm thanh chói tai vang lên, “Huyên tiểu thư chỉ múa một màn là coi như xong rồi à? Bổn đại gia hôm nay mang 200 lượng tới đây, chỉ có như vậy là xong ư?” Người nói chuyện chói tai đó chính là Thôi tài chủ, nhìn thân hình béo múp của lão ta nảy lên nảy xuống theo giọng nói của lão.

Tiếng hưởng ứng phụ họa ầm ầm ồn ào, chỉ có tên Triệu thiếu gia kia là không hề lên tiếng mà luôn luôn đưa mắt nhìn về phía tôi.

“Ây da, Thôi lão gia, sao ngài lại nói vậy chứ.” Ngọc Nương vừa cười vừa õng ẹo bước tới, “Thôi lão gia, ta thay mặt Huyên tiểu thư cám ơn ngài, ngài cũng không phải là không biết tật xấu của nàng mà. Các cô nương, mau ra chào hỏi khách đi.”

Ngọc Nương ra lệnh một tiếng, lập tức các cô nương đồng loạt đứng dậy, tiếng cười lại tràn ngập đại sảnh.

“Muốn cảm ơn thì tự nàng ta đến cảm ơn đi!” Thôi tài chủ tức giận nói, “mấy ngày qua ta đây đã nâng đỡ nàng ta không ít, nàng ta tưởng mình là ai hả? Ngay cả mặt mũi cũng không cho gặp!”

“Thôi lão gia, ngài đừng làm cho Ngọc Nương đây khó xử nữa, ngài hiểu mà, người ta chỉ mượn nơi này để biểu diễn thôi, không phải là cô nương ở đây…” Trong đại sảnh càng lúc càng ồn ào ầm ĩ át cả tiếng của Ngọc Nương.

Chán chẳng muốn nhìn những người này làm trò hề, tôi đi ra sau viện, vừa mới rẽ vào hành lang thì bị một người đứng ra chặn đường.

“Đi đâu mà gấp vậy, muốn trốn đi đâu hả?” Một giọng nói nham hiểm vang lên.

Tôi vừa nhìn thấy đã kinh hãi lùi từng bước một, trước mặt tôi là một khuôn mặt mang đầy bệnh tật chẳng ai khác chính là tên sắc quỷ Triệu thiếu gia, công tử cậu ấm của Huyện thái gia, Triệu An.

Không muốn cùng anh ta dây dưa, tôi cúi đầu thấp không nói gì, muốn lách người đi qua anh ta, nào ngờ anh ta vẫn chặn ngang không cho đi, tôi thử mấy lần vẫn không đi qua được.

Bất thình lình, hắn ta dùng tay nâng cằm tôi lên, ánh mắt cẩn thận dò xét khuông mặt tôi, tôi sợ hãi hất ra nhưng không thoát khỏi sự khắc chế của hắn ta, không thể tưởng tượng được hắn ta sắc quỷ bệnh tật như vậy lại khỏe như thế.

Cái tên sắc quỷ này làm gì vậy? Chặn đường tôi làm gì? Trong lòng căng thẳng, đại não lập tức hoạt động hết cỡ, vì Đường Huyên mà tới tìm mình? Không bằng trực tiếp đi gặp Đường Huyên còn hơn. Hay là nhắm trúng mình rồi? Haizz, giờ là lúc nào mà mình có trình độ tự kỷ như vậy chứ.

Tôi đang tìm lý do vì sao anh ta chặn đường tôi, thì anh đã mở miệng:

“Là nàng, đúng là nàng.” Hắn thì thào.

Là tôi? Cái gì là tôi chứ? Tôi mơ hồ.

‘Các hạ bị thần kinh à? Tôi không quen các hạ.” Tôi lạnh lùng nói.

Nghe tôi nói vậy, Triệu An buông vội tay ra kinh hãi nhìn tôi.

“Sao giọng nói của nàng lại biến thành như vậy? Trúc Thanh, nàng còn muốn giấu diếm thân phận sao?”

Trúc Thanh? Tôi là trúc lục thì có! Trong đầu tôi chỉ muốn đến gần đánh cho anh ta một quyền, dù sao tôi cũng không muốn trêu trọc anh ta ở đây, sợ rằng tốn công vô ích, liền chậm rãi nói:

“Công tử nhận nhầm người rồi, tại hạ là huynh trưởng của Trương Huyên, không tin công tử có thể đi hỏi bà chủ Ngọc Nương.”

Tôi xoa xoa chiếc cằm đau nhức do bị nắm chặt, trong lòng ân cần hỏi thăm ba đời tổ tiên nhà hắn, chắc chắn hắn nhận nhầm tôi với người khác.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện