Chương 1: Ly hôn

“Chị Khúc, chiều mai chị định mặc đồ gì?” Sắp hết giờ làm thì Ngô Ninh - đồng nghiệp thích buôn chuyện ở bộ phận bán hàng ngoái đầu cười hì hì hỏi Khúc Phương.

Nhìn đồng hồ còn 10 phút nữa mới hết giờ nhưng Khúc Phương đã dọn dẹp mặt bàn sạch sẽ, có vẻ đang vội về nhà. Một phụ nữ đã kết hôn không còn giống với mấy cô gái độc thân. Các cô gái như Ngô Ninh còn mải thảo luận về việc sau khi tan làm sẽ đi chơi ở đâu, nào ngờ thoáng cái chủ đề lại quay sang cô.

- Cũng như mọi khi thôi. Ông chủ mới tới kiểm tra chứ đâu phải tuyển chọn người đẹp. Huống hồ tôi chừng này tuổi rồi, đâu thể sánh với những cô gái trẻ như các cô được. - Khúc Phương cười trừ.

Khúc Phương cũng chỉ có thể nhận mình đã lớn tuổi. Mấy nhân viên mới vào đều còn trẻ, cứ mở miệng ra là gọi chị Khúc thì dù có không già cũng bị coi thành già.

- Dáng người chị Khúc vẫn rất đẹp. Ai bảo chị lớn tuổi chứ? Chị trang điểm vào chắc chắn sẽ khiến người khác mê mẩn cho mà xem. - Ngô Ninh nịnh nọt, mấy cô gái xung quanh cũng hùa theo.

Khúc Phương mỉm cười không nói gì, coi đó chỉ là mấy câu nói đùa của các cô gái trẻ. Ngô Ninh là nhân viên mới vào làm không lâu, có nhiều việc cần cô giúp đỡ nên thường ăn nói lấy lòng. Khúc Phương là nhân viên bán hàng lâu năm, tính tình hòa nhã, chỉ có điều làm nhiều năm như vậy mà vẫn không được thăng chức nên bị xem hơi đụt, ngay cả nhân viên mới cũng dám đùa với cô.

Hết giờ, Khúc Phương xách túi đứng lên ra về.

Ngồi trong văn phòng, giám đốc Vương Siêu chẳng hề trách mắng mấy nhân viên buôn chuyện ở bên ngoài, khiến cho bầu không khí thật thoải mái. Đến lúc hết giờ, anh ta đưa mắt nhìn chị Khúc ăn mặc kín đáo, ngay cả trong ngày nóng nực vẫn quần âu, áo sơ-mi, xách túi ra về trước. Vòng hông đầy đặn rất đẹp, dù không đi giày cao gót thì chân vẫn rất dài, eo thon nhỏ gọn đến kinh ngạc khiến cổ họng anh ta hơi căng lên. Tiếc là chị Khúc đã kết hôn, lại là đồng nghiệp, nếu không thì...

Khúc Phương đang sốt ruột về nhà. Mẹ và em chồng cô đến chơi đã được mấy hôm. Tối nay, họ sẽ lên tàu về mà chồng cô lại đi công tác tới ngày mai. Cô phải đi tiễn mẹ và em chồng, sau đó về dọn dẹp nhà cửa một chút.

Nghĩ đến người chồng chu đáo, Khúc Phương không muốn để anh nhìn thấy nhà cửa bừa bộn. Nhất định cô phải dọn dẹp thật gọn gàng trước khi chồng trở về.

Khúc Phương là người miền Nam, Chu Thần - chồng cô lại là người miền Bắc. Hai người là bạn thời đại học. Khúc Phương rất xinh đẹp nhưng tính tình hơi quá hiền lành, nói thẳng ra là yếu đuối. Người có tính cách như vậy rất dễ bị bắt nạt.

Mẹ chồng vốn không thích cô. Bà thấy cô trừ vẻ ngoài dễ coi ra còn lại chẳng biết gì cả. Hơn nữa, lấy vợ đẹp còn không đáng tin, tính cách thường đỏng đảnh. Người như con trai bà muốn tìm một cô vợ xinh đẹp cũng không thiếu. Nhưng con bà cứ khăng khăng phải lấy cô nên bà cũng không còn cách nào khác.

Thật ra, vừa nhìn cũng biết là Khúc Phương hiền lành, chân tay nhanh nhẹn, chọn làm dâu không vấn đề gì. Điều làm mẹ chồng cô không hài lòng chính là gia cảnh của con dâu. Vừa nghe nói cô mồ côi cha từ nhỏ thì bà đã không vừa lòng, cảm thấy người như vậy thường rất tính toán, thêm vào gia cảnh nghèo sẽ không thể giúp gì cho con trai của bà.

Lần này mẹ chồng và em chồng tới thăm. Chồng cô lại đi công tác nên một tay cô phải lo liệu tất cả mọi việc. Ban ngày cô phải đi làm, đến tối lại cơm nước phục vụ hai người đó.

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu xưa nay vẫn không tốt. May là họ không sống trong cùng một thành phố. Khúc Phương thấy cứ nhẫn nhịn rồi nó sẽ qua đi. Hơn nữa chồng cô bận nhiều việc như vậy nên cô cũng không muốn anh phải bận tâm nhiều.

Vừa về đến nhà, cô đã thấy một đống túi lớn, túi bé trong phòng khách. Trông bọn họ không giống như đang đi du lịch mà như đang đi vét hàng vậy.

- Mẹ, con về rồi ạ. - Khúc Phương mua rất nhiều đồ ăn, tay xách nách mang nhưng mẹ chồng và em chồng vẫn ngồi tựa trên ghế sô-pha, không hề có ý định giúp cô.

- Tiểu Phương à, không phải mẹ có ý trách con đâu nhưng tiền lương của con đã ít, hàng ngày còn làm việc muộn như vậy, Thần Thần đi làm về đến nhà mà vẫn chưa có cơm ăn thì phải làm thế nào? - Bà vốn không ưa gì cô con dâu, hơn nữa cũng không hài lòng với công việc hiện tại của cô, làm nhân viên bán hàng thật mất mặt, tiền lương không cao lại vất vả. Con trai bà thành đạt như vậy, đáng lẽ hồi đó bà không nên đồng ý để con mình lấy người phụ nữ này.

Khúc Phương chỉ cười không nói gì. Cô biết, nếu mình nói lại thì chắc chắn sẽ càng rối chuyện. Nghĩ đến việc tối nay hai người họ sẽ đi nên cô cố nhẫn nhịn.

- Chị dâu, chiếc bút máy này đẹp thật đấy. Chị tặng cho em nhé? - Cô em chồng cầm một chiếc bút máy màu lam trên tay, xoay xoay bút hỏi.

Khúc Phương vừa thấy thì vội đặt túi thức ăn xuống nói:

- Đây là bút của anh trai em. Có thể anh ấy vẫn dùng. Nếu em thích thì chị cho em cái khác.

Cô nhớ lúc trước, cô động vào chiếc bút này của chồng đã làm anh nổi giận, nói là của sếp tặng, nếu hỏng thì biết làm thế nào?

- Chị thật keo kiệt. Nếu là anh tôi thì chắc chắn anh ấy sẽ đồng ý cho tôi! - Em chồng vừa thấy Khúc Phương từ chối liền nổi giận, quăng mạnh chiếc bút lên bàn. Chiếc bút máy lăn xuống sàn nhà, nắp bút tung ra.

Khúc Phương sợ hãi. Chiếc bút yêu quý của chồng cô mà bị hỏng thì chắc chắn anh sẽ rất bực mình nên cô vội chạy ngay tới nhặt chiếc bút lên.

Mẹ chồng cô thấy như vậy càng bực mình mắng:

- Một cái bút mà cũng xót như vậy, chẳng nhẽ chúng tôi không có nổi một cái bút hay sao? Viên Viên thích cái bút mới mở miệng gọi cô là chị dâu. Trông bộ dạng lo lắng của cô kìa!

Khúc Phương cúi xuống nhặt chiếc bút lên, viết thử xem sao. Hỏng thật rồi! Đã vậy còn phải nghe mẹ chồng mắng chửi nữa chứ! Cô nhìn đống hành lý trong phòng khách. Tất cả chỗ này đều là do cô mua, quần áo quà cáp để mang về, thế mà còn nói cô keo kiệt.

Nắm chặt chiếc bút trong tay, cô nhớ lại lời chồng mình nói: Mẹ anh cũng lớn tuổi rồi, nói chuyện hơi dông dài. Em cũng biết là thích có cháu muốn phát điên rồi. Nói em vài câu thì em đừng chấp nhặt nhé.

Khúc Phương không cãi lại mà vẫn cố nhẫn nhịn.

- Mẹ, con đi nấu cơm đây ạ. - Khúc Phương cầm chiếc bút máy lên, đi vào phòng bếp. Cô em chồng thấy chiếc bút đã bị hỏng thì bĩu môi không nói gì nữa.

- Không ăn nữa. Tức no đến tận cổ rồi. Nếu là Thần Thần nhà chúng tôi thì chắc chắn nó sẽ không đối xử với tôi như cô. Tôi muốn ra ga. - Bà nói xong liền cầm một chiếc túi xách Hermes đắt tiền, lôi con gái đi ra khỏi cửa. Đó là chiếc túi xách bạn của chồng cô mua tặng bà nên thi thoảng bà lại lôi ra khoe.

Khúc Phương chẳng còn cách nào khác đành phải xách đống hành lý xuống lầu. Mẹ chồng cô đang đứng dưới lấu nói chuyện với cô Lưu hàng xóm. Vất vả lắm cô mới xách hết được mấy va-li hành lý xuống lầu thì nghe cô Lưu nói:

- Con dâu nhà bà thật là hiếu thảo.

Mẹ chồng cô cười híp mắt nói:

- Đầu óc không nhanh nhạy, may còn được chút khỏe mạnh. Nói hiếu thảo thì không dám. Chẳng qua là tôi tốt số thôi.

Khúc Phương vẫy một chiếc taxi. Anh lái xe thấy Khúc Phương vất vả xách hành lý như vậy nên rất nhiệt tình xuống xe giúp cô. Điều này khiến mẹ chồng cô càng thêm bực mình, cho rằng con dâu quyến rũ người khác. Suốt dọc đường đi, bà cứ cằn nhằn mãi. Bà nói nếu Thần Thần ở nhà thì chắc chắn anh sẽ lái xe đưa họ ra ga, con dâu để mẹ con bà phải đi taxi thật là mất mặt.

- Mẹ, anh Chu Thần lái xe đi công tác rồi ạ. - Khúc Phương không nhẫn nhịn nổi nữa mới nói lại một câu.

Sắc mặt bà càng khó coi hơn, quay ngoắt đi không để ý tới Khúc Phương nữa. Nhìn đến anh lái xe đang hỏi Khúc Phương địa chỉ điểm đến, bà lại chửi đổng:

- Hồ ly tinh.

Khúc Phương vô cùng ấm ức nhưng vẫn phải cố nhịn, nhớ lại lời chồng nói hai người đã kết hôn năm năm mà vẫn chưa có con nên mẹ chồng cáu giận cũng là bình thường. Cô cười chữa thẹn với anh lái xe, nói địa chỉ xong thì ngồi im.

Mẹ chồng và em chồng ở đằng sau im lặng được một lát rồi lại bắt đầu trò chuyện.

- Viên Viên, không được nghịch điện thoại di động trong ô tô. Cẩn thận kẻo say xe đấy. - Bà thấy con gái mình ngồi trên xe mà vẫn chơi trò chơi trong điện thoại liền nhắc nhở.

- Mẹ, con thấy bạn bè của anh thật giàu có, tính tình cũng thật tốt. Rất nhiều bạn của con muốn mà không có chiếc iphone này. Con muốn dùng cho quen tay một chút để về còn có cái mà khoe. - Em chồng không nghe lời khuyên, tiếp tục nghịch điện thoại.

Khúc Phương rất ngạc nhiên. Chồng cô rất ít khi đưa cô đi gặp bạn bè của anh. Cô cũng không biết là ai tự nhiên lại tặng mẹ chồng cô túi xách và tặng em chồng cái iphone. Mấy thứ này rất đắt tiền, cô có hỏi thì chồng cô nói là đối tác tặng. Tưởng là bạn bè làm ăn muốn lấy lòng chồng cô nhưng sao nghe em chồng thì người đó lại như là một cô gái vậy? Nghĩ đến sắc mặt thay đổi xoành xoạch của mẹ chồng, Khúc Phương đành nén sự tò mò, đợi chồng cô về rồi hỏi sau.

Đến nhà ga, Khúc Phương xách hành lý xuống xe rồi lại chạy đi mua thêm đồ ăn. Cuối cùng cũng đưa được bà mẹ chồng và em chồng đi. Cô cảm thấy mệt đến nỗi đứng không vững, hai tay xách hành lý nặng hằn đỏ lên, đến giờ vẫn còn run.

Về đến nhà, Khúc Phương cũng chẳng còn hơi sức đâu mà nấu cơm. Bị mẹ chồng soi mói suốt bao nhiêu ngày như vậy, cô gần như đã kiệt sức. Những ngày này, chồng cô thường đi công tác rất ít khi ở nhà nên mẹ chồng cô càng bực tức trút mọi thứ lên đầu cô.

Nhớ ra là mai chồng về, Khúc Phương dù mệt cũng không muốn nằm nghỉ. Nhà cửa ngổn ngang vì cô em chồng thích lục lọi, chồng cô lại ghét nhất là người khác động vào đồ của anh cho dù người đó là cô. Thu dọn đồ đạc tới tận nửa đêm, cô mới thấy tạm ổn. Chỉ còn mấy tập tài liệu đang để bừa bãi trên bàn, sắp xếp lại một chút là được.

Khi Khúc Phương xếp lại tài liệu, không cẩn thận để rơi từ bên trong ra một chiếc khăn hoa xanh hàng hiệu rất đẹp, trông có vẻ quen quen. Cô nhớ lại mẹ chồng mấy ngày nay khoe cái túi xách giá trên trời kia thì hình như cũng là nhãn hàng này.

Sờ qua vài lần, Khúc Phương không cảm thấy có gì đặc biệt. Nghe nói chiếc khăn lụa này rất đắt, giá bằng khoảng một tháng lương của cô.

Sao trong tập tài liệu của chồng cô lại có chiếc khăn này nhỉ? Khúc Phương đoán có thể người bạn đó mua tặng mẹ chồng cô nên cô không động tới nữa mà cẩn thận gấp lại để vào chỗ cũ.

Mệt mỏi cả buổi tối, Khúc Phương vừa nằm xuống giường là muốn ngủ ngay. Nghĩ tới việc ngày mai chồng cô sẽ về, cô lại tự bảo mình hôm sau phải dậy sớm. Chiều mai lại còn phải đến công ty nữa. Cô chỉnh đồng hồ báo thức lúc 6:00 ngày 21 tháng 12 năm 2012.

Trước đây, cô từng nghe nói ngày mai là ngày tận thế. Khúc Phương lắc lắc đầu, ngủ thiếp đi, khóe miệng hơi cong lên. Ngày mai không phải là ngày tận thế, ngày mai chính là ngày người chồng thân yêu của cô trở về.

Đúng sáu giờ sáng, đồng hồ báo thức đổ chuông. Khúc Phương mơ mơ màng màng thức giấc, uể oải chẳng động đậy. Hôm qua, cô chuyển đống hành lý mệt chết đi được. Cô nằm trên giường thêm một lát, không hề muốn dậy chút nào. Chợt chuông điện thoại vang lên, vừa nhìn thấy tên chồng mình, cô vội nghe điện thoại ngay.

Cô than phiền vài câu về mẹ và em gái chồng, dĩ nhiên là thấy ấm ức. Khúc Phương cũng chẳng còn cách nào khác. Cô bị một già một trẻ hành hạ đến phát điên. Người già thì vênh mặt sai bảo, người trẻ thì đòi hết cái này đến cái kia, chưa được chưa thôi. Tuy cô mất cha từ nhỏ nhưng ở nhà cô luôn được mẹ và anh trai cưng chiều, chưa bao giờ phải chịu đựng những chuyện như thế này.

Thấy đầu dây bên kia im lặng, Khúc Phương than phiền hai ba câu rồi thôi. Dù sao mẹ chồng và em chồng đã đi, chồng cô sắp về nên cô vui vẻ nói:

- Chồng à, bữa trưa em sẽ làm món ngon cho anh.

- Em mệt mấy ngày rồi. Chúng ta ra ngoài ăn đi. Em thích ăn cái gì thì đi ăn cái đó. - Chồng cô vẫn luôn quan tâm đến cô như vậy.

Khúc Phương rất vui. Cô từng nghe đồng nghiệp nhắc đến rất nhiều món ngon. Món thịt bò bít-tết hạng nhất cực kỳ ngon nhưng hơi đắt một chút, bình thường cô tiếc không dám đi ăn. Chẳng mấy dịp được chồng chiêu đãi thế này, cô ăn uống xa xỉ một lần vậy.

Mải nghĩ đến việc chồng sắp về, đến nỗi cô đâm quýnh quáng. Kết quả là khi đi tắm, cô bị trượt chân một cái, gáy đập vào thành lavabo, đau kinh người!

Tắm rửa xong, cô thử đi thử lại vài bộ quần áo nhưng đều cảm thấy không hợp. Cuối cùng, cô chọn một chiếc váy dài, kết hợp với chiếc áo khoác đen lửng bên ngoài mới cảm thấy phù hợp với dáng người rất đẹp của cô, không giống như mấy cô gái bây giờ, gầy giơ cả xương. Tuy có chút da thịt nhưng người cô vô cùng cân đối. Có điều tính tình hiền lành của Khúc Phương khiến cô tự ti, luôn cảm thấy mình hơi mập nên toàn mặc trang phục kín đáo.

Cô hớn hở đi tới nhà hàng có món bò bít-tết. Từ xa, cô đã thấy chồng mình ngồi ở bàn kề bên cửa sổ, phong độ hào hoa. Khi tới gần, cô mới phát hiện trên mặt anh hơi mệt mỏi.

- Chồng em vất vả thế. Mấy ngày nay chắc là anh mệt lắm. - Khúc Phương xót xa.

- Đàn ông mệt một chút cũng là chuyện bình thường thôi mà. Tiểu Phương, em gọi món đi. Em thích gì thì cứ gọi. Không phải tiết kiệm đâu. - Anh hào phóng nói.

Khúc Phương thấy chồng cô quan tâm như vậy, tuy rằng đã là vợ chồng nhiều năm nhưng cô vẫn xấu hổ đỏ mặt. Cô cúi xuống xem thực đơn mà không hề để ý tới vẻ sốt ruột lộ ra trên mặt anh.

Tuy sáng nay, Khúc Phương có kêu la với chồng mấy câu nhưng bây giờ cô cảm thấy mình không mệt tí nào, vui vẻ kể cho chồng nghe những chuyện đã xảy ra trong công ty mình. Cô không phải người thông minh tuyệt đỉnh nhưng tính cách rất tốt, nói chuyện gì cũng đơn giản, nhẹ nhàng.

Chu Thần thỉnh thoảng đáp lại một câu, có lúc còn hỏi lại, anh là một người như vậy. Dù là chủ đề mình không thích thì anh cũng có thể khiến cho người đối diện với mình cảm thấy vui, giống như cái gì anh cũng hiểu và đang thực lòng nói chuyện. Không biết từ bao giờ, Chu Thần lại đem kiểu nói chuyện với khách này đi đối phó với vợ.

Đúng vào lúc Khúc Phương nói chuyện cao hứng nhất, Chu Thần bỗng lên tiếng:

- Tiểu Phương, chúng ta ly hôn đi.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện