Chương 5: Vợ bé

Theo lịch Maya cổ xưa: “Ngày 21 tháng 12 năm 2012 không hề tồn tại”.

...

Khúc Phương ngồi dậy, thôi không nghe giọng nói dịu dàng của chồng nữa mà cứ thế cúp máy. Cô muốn suy nghĩ, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra.

Bật máy tính lên, Khúc Phương vào mạng xem vài mẩu tin.

Thời gian trước có những câu nói về ngày tận thế, còn có một số người điên khùng ngồi đợi ngày trái đất bị hủy diệt. Trong lịch Maya có nói một câu: Ngày tận thế là ngày 21 tháng 12 năm 2012. Qua ngày này, trái đất vẫn bình yên thì câu nói này tự tan biến.

Khúc Phương ngây người trước mấy từ “Ngày tận thế”, chợt hiểu ra rằng tận thế cũng không hẳn là chỉ ngày cuối cùng mà cũng có thể là ngày lặp lại. Trước sau gì vẫn lặp lại một ngày, giống như cô bây giờ.

Lúc này, Khúc Phương vẫn không hiểu tình huống này có ý nghĩa gì với cô, chỉ thấy phấn chấn hẳn lên. Nếu vẫn cứ lặp lại ngày này, vậy thì có nghĩa là cô có vô số cơ hội níu kéo trái tim chồng, giữ được công việc. Chưa biết chừng một ngày nào đó trời xanh có mắt, để cô chuyển sang ngày tiếp theo.

Cô không có nhiều bạn bè, họ hàng đều ở miền Nam, huống hồ gặp phải chuyện này thì đâu thể nói với người khác được. Khúc Phương không phải là người mạnh mẽ, nếu không đã chẳng để chồng bắt nạt. Khi anh ta nói ly hôn, cô chẳng có một sự phản kháng nào.

Bây giờ ngồi xuống nghĩ lại, người bạn gái xinh đẹp hào phóng mà mẹ chồng và em chồng cô nói, người đồng nghiệp mà chồng cô luôn nhắc đến có lẽ là cùng một người.

Phụ nữ dù chậm hiểu đến mấy thì vẫn luôn rất nhạy cảm ở phương diện này. Trước đây do Khúc Phương tin tưởng chồng mình, chưa từng nghi ngờ anh. Bây giờ sự thật đã bày ra trước mắt, cô không thể không đối diện sự thật.

Khúc Phương làm nhân viên bán hàng cũng đã ba năm, học được rất nhiều điều. Chẳng hạn như trước khi gặp khách hàng thì cần phải tìm hiểu những thông tin gì?

Chồng cô chưa từng nói dối cô, Khúc Phương hiểu tính cách của anh ta. Anh ta sẽ không lừa dối người khác nhưng lại có thể giấu giếm điều gì đó. Như vậy khiến cho anh ta cảm thấy mình vẫn giữ được nhân cách lương thiện, làm việc sai cũng vẫn khí thế.

Người phụ nữ đó có lẽ làm cùng công ty với chồng cô. Khúc Phương vào trang web của công ty chồng mình xem thử, quả nhiên còn có cả blog chăm sóc khách hàng.

Cô miệt mài tìm kiếm, đến khi gần như bỏ cuộc thì một người phụ nữ có tên Tổng giám đốc Mạc đập vào mắt cô. Blog của cô ta rất nhiều thứ, nhiều ảnh và cũng có rất nhiều người quan tâm. Dường như trực giác mách bảo, Khúc Phương chắc chắn là người phụ nữ này. Qua Blog, Khúc Phương thấy cô ta rất thích túi xách, rất nhiều bài viết về các loại túi xách, qua đó cũng thấy cô ta rất giàu.

Những chiếc túi đó, có rất nhiều loại cô không hề biết nhưng có một loại cô đã thấy mẹ chồng mình ngày nào cũng giơ ra trước mặt. Cô vội vàng tìm hiểu qua một chút thì thấy đó là túi xách Hermes.

Phụ nữ rất thích hãng Hermes, ngoài túi xách ra, hãng này còn sản xuất những thứ khác như đồ trang sức và khăn lụa.

Trong Blog của Mạc Đại có một bức ảnh chụp chiếc túi xách Hermes màu cam, bên dưới còn chú thích: Đây là chiếc túi tôi thích nhất. Nó là món quà sinh nhật mà Thần Thần nhà chúng tôi tặng.

Cô nhớ lại câu cửa miệng của mẹ chồng: “Thần Thần nhà chúng tôi!”, hóa ra không biết từ khi nào, Chu Thần đã trở thành Thần Thần của rất nhiều người rồi.

Khúc Phương chưa từng biết rằng chồng mình lại là người rộng rãi đến thế. Cô chỉ biết mình mua chiếc túi xách hơn một trăm tệ mà còn phải đợi nó giảm giá mới dám mua. Mỗi lần cùng chồng đi dạo phố, anh ta đều nhăn nhó, đừng nói là chủ động mua túi xách hàng hiệu cho cô.

Lúc này cô có cảm giác mình giống như một kẻ biến thái rình mò đời tư của người khác nhưng nghĩ đến cuộc hôn nhân đã trải qua năm năm, nghĩ đến những năm tháng tuổi thanh xuân của mình, nghĩ đến những nỗ lực đã tan như bọt biển thì cô lại không cam lòng. Người phụ nữ đó là ai? Cô nhất định phải tìm ra.

Cố kìm nén sự khó chịu, Khúc Phương xem tiếp, càng về sau càng có nhiều nội dung liên quan đến Thần Thần. Bức ảnh hai người chụp đi du lịch ở nước ngoài, phong cảnh phía sau là kiến trúc châu u cổ kính, bóng họ in dài trên nền gạch đỏ, nhất là hình ảnh tay nắm tay giống như một trái tim. Bức ảnh này rất đẹp, nếu người trong ảnh không phải là chồng cô thì chắc chắn Khúc Phương sẽ rất ấn tượng về nó.

Trong rất nhiều bức ảnh đi du lịch ở những nơi khác nhau, người phụ nữ này không hề để lộ khuôn mặt của mình một cách trực diện, bức thì chụp góc độ nghiêng, có bức lại chụp từ phía sau. Cô ta rất thích màu đỏ, điều này khiến cho người ta cảm thấy rất phô trương. Trên các bức ảnh, cô ta đều cười rất hạnh phúc.

Cô ta rất cẩn thận, dù là bức ảnh chụp một mình hay là bức ảnh thân mật hai người đều không bao giờ chụp chính diện. Tất cả bánh ga tô, những bữa tiệc, cảnh hoàng hôn... người khác đều không nhận ra khuôn mặt của nhân vật nam chính. Nhưng Khúc Phương vĩnh viễn không thể nhầm được, đó chính là người đàn ông đã kết hôn với cô năm năm qua.

Năm năm trước, người đàn ông đó nói: Tiểu Phương lấy anh nhé, anh sẽ chăm sóc em cả đời. Năm năm sau người đàn ông đó nói: Tiểu Phương, chúng ta ly hôn đi, chúng ta không hợp nhau.

Cô đã chăm sóc gia đình anh ta từ củi, gạo đến tương, dầu, mắm, muối, nhẫn nhịn những lời khinh miệt của mẹ chồng. Cô cho rằng anh ta cũng giống như cô, hai người đều cố gắng phấn đấu vì gia đình.

Nhưng là ai đã vén tấm màn che này? Nếu không hợp thì tại sao ban đầu anh ta lại muốn lấy cô. Nếu không yêu cô thì tại sao hàng tháng đều nhớ ngày kinh của cô, nhắc cô đừng động vào nước lạnh.

Anh ta đã quen dùng vẻ dịu dàng này để lừa cô, tại sao không tiếp tục lừa dối nữa chứ?

Đến mục gần đây nhất khiến Khúc Phương mở tròn mắt.

- Bảo Bảo hơi nghịch ngợm một chút. Tôi lo quá! May mà có Thần Thần ở bệnh viện cùng tôi. Anh còn mua đồ ăn cho tôi. Hóa ra đây chính là cảm giác hạnh phúc.

Trẻ con! Đây là nỗi đau khổ của Khúc Phương. Kết hôn đã năm năm, không phải là cô không muốn có con nhưng mãi chẳng có động tĩnh gì. Vì điều này mẹ chồng luôn đay nghiến cô. Vì điều này mà cô luôn phải nhẫn nhịn.

Cô vốn nghĩ mẹ chồng gây khó dễ thì gây khó dễ nhưng bà vẫn là người thấu tình đạt lý. Chưa biết chừng bà lại đứng về phía mình. Nhưng chắc bà chưa biết chuyện đã có đứa bé này, nếu không chỉ e bà là người đầu tiên bảo chồng cô ly hôn với cô.

Con chuột trong tay Khúc Phương không di xuống nổi bên dưới được nữa. Cô hận là mình không thể xóa được những thứ này. Cách đây không lâu, mẹ chồng còn giục cô đi bệnh viện kiểm tra. Trước mặt rất nhiều người, bà nói:

- Khúc Phương có vấn đề thì nên sớm đi kiểm tra kẻo làm lỡ dở nhà họ Chu chúng tôi.

Lúc đó mấy người hàng xóm đều có mặt khiến cho Khúc Phương ngại không dám ngẩng mặt lên.

Khúc Phương vốn muốn đi kiểm tra cho xong nhưng bác sĩ ở bệnh viện tư vấn tốt nhất là cả hai vợ chồng cùng đi kiểm tra. Cuối cùng chẳng còn cách nào khác, cô chỉ có thể năn nỉ chồng đi cùng mình.

Chồng cô càu nhàu nói:

- Anh không thích mùi ở bệnh viện, ở đó một phút cũng khó chịu. Mẹ cứ nói thế, em cứ nghe là được rồi. Việc gì phải giày vò bản thân chứ.

Dù nói vậy nhưng Khúc Phương không dám không đi. Chồng cô có thể bỏ qua lời nói của mẹ anh nhưng nếu cô dám không đi chắc sẽ bị mẹ chồng bám lấy cớ này nói mãi không thôi. Lúc hai người đến bệnh viện, sợ chồng cô bực bội làm trễ thời gian làm việc của anh ta nên mỗi mục kiểm tra đều là Khúc Phương chạy đi chạy lại. Thật không ngờ anh ta lại ở bên người phụ nữ khác trong bệnh viện đến mấy giờ liền, có lẽ thời gian thật sự có tính tương đối. Cùng là đến bệnh viện, nhưng lúc theo cô đi kiểm tra sức khỏe thì anh ta nặng mặt. Đi với người phụ nữ đó kiểm tra thai sản thì mặt mày anh ta tràn đầy hạnh phúc.

Khúc Phương nhớ lại từng cảnh từng cảnh mà càng cảm thấy khó chịu hơn. Cô mở ngăn kéo ra, bên trong vẫn còn tờ hóa đơn đi kiểm tra sức khỏe cùng chồng lần trước. Mấy ngày nữa là có kết quả. Vật vẫn còn mà người đã ra đi.

Có lẽ cô không cần đến bệnh viện nữa rồi. Chồng có thể sinh con cùng người khác, vậy thì vấn đề chính là ở mình. Nếu một người phụ nữ không thể sinh đẻ, không thể có đứa con của chính mình thì đúng là một chuyện vô cùng tàn nhẫn.

Chẳng trách chồng cô lại chán nản. Khúc Phương cầm tờ hóa đơn xét nghiệm lên, nghĩ đến ngày hôm nay lại lặp lại này. Sớm muộn gì cũng phải đối diện sự thật, cô không bỏ cuộc, dù sự thật bày ra trước mắt thì cô vẫn muốn đến bệnh viện một chuyến. Nếu bác sĩ ở bệnh viện nói với cô rằng cô không thể sinh con thì có lẽ cũng là một sự giải thoát.

Năm năm kết hôn không có tình cảm ư? Người yêu thời đại học, mọi thứ của Khúc Phương, đều là anh ta. Chính mồm anh ta nói ly hôn nhưng người không phải là đồ vật mà nói vứt đi là vứt đi.

...

Khúc Phương bắt taxi đến bệnh viện. Ngồi trên taxi, đài radio đang có chương trình phát những bài ca bất hủ. Giọng ca buồn của Trương Tín Triết ngân lên: Là anh để em tự do băng qua lửa, khiến em càng buồn hơn nên mới rơi vào vòng xoáy tình cảm... Ly hôn là chuyện của hai người, nếu chồng muốn ly hôn thì mình nhất định cũng có vấn đề. Cô không thể không thừa nhận mình quá tin tưởng chồng. Rất nhiều vấn đề quá rõ ràng nhưng cô lại chưa từng nghi ngờ chồng mình, chẳng hạn như chiếc khăn tay Hermes của chồng cô.

Công việc và gia đình khiến cho cô lâu lắm rồi không có cơ hội đi du lịch cùng chồng. Cô âm thầm thu xếp mọi việc ở nhà cho chồng, lại chỉ để cho anh ta yên tâm ra ngoài tận hưởng tình yêu với người khác.

Nếu bây giờ cô thay đổi thì có kịp không?

Khúc Phương sải bước vào phòng khám, cảm giác rất xấu hổ nhưng vẫn chủ động lên tiếng hỏi:

- Bác sĩ, sức khỏe của tôi có vấn đề gì không ạ?

Bác sĩ thờ ơ nhận tập kết quả xét nghiệm mà Khúc Phương đưa tới, xem qua một lần rồi lắc đầu nói:

- Không có vấn đề gì. Sức khỏe của cô rất tốt.

- Nhưng, nhưng bác sĩ ơi, tôi kết hôn đã năm năm mà vẫn chưa có con. Bác sĩ xem lại xem có cần làm xét nghiệm nào khác nữa không ạ? - Khúc Phương hơi lo lắng, tính cô hiền lành nên không trách móc gì thái độ thờ ơ của bác sĩ nhưng thực sự là cô rất muốn biết nguyên nhân.

Bác sĩ nghe Khúc Phương nói như vậy thì lại mở tập kết quả xét nghiệm ra lật lại một lần rồi lần đến phần của Chu Thần.

Từ bệnh viện đi ra, Khúc Phương cầm hai tập kết quả xét nghiệm. Cô ngồi trước cổng bệnh viện nhìn mọi người đi qua đi lại, cười đến ngây dại, cười đến nỗi chảy nước mắt.

Lời bác sĩ vẫn vang lên bên tai cô: Sức khỏe của cô rất tốt. Nhưng e là chồng cô không có khả năng sinh con, nên đi chữa trị khi còn trẻ. Tôi có thể giới thiệu cho cô một bệnh viện, đó là bệnh viện hiếm muộn Bắc Kinh...

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện