Chương 59 Bại! (2)

Chẳng những Tần Trọng không tin mà đám đệ tử xung quanh cũng mờ mịt như đang nằm mơ.

- Làm sao có thể? Đại sư huynh mà thua? Thua Phong Liệt chỉ có nguyên khí cảnh tứ tầng? Cái này...thật khiến người khó tin quá!

- Đại sư huynh ở trong ám võ viện chúng ta ba năm chưa từng thua, không ngờ thua vào tay đệ tử mới như Phong Liệt, thật là chuyện đời khó đoán!

- Lúc trước Phong Liệt sử dụng chiến kỹ gì vậy? Sao ta chưa từng thấy qua?

- Chắc chắn là địa cấp chiến kỹ uy lực không gì sánh được! Đãi ngộ của thiên tài đúng là không giống nhau, mới vừa nhập giáo đã được tập vô thượng công pháp rồi! Ai, người với người thật là không có cách nào so sánh!

- Hừ! Ngươi đừng ghen tỵ, dù có bày địa cấp chiến kỹ bước mặt ngươi thì ngươi có dám luyện không?

- Á...

Trong đám người, chúng đệ tử kinh ngạc qua đi là thảo luận sôi nổi, rất nhiều nữ đệ tử nhìn Phong Liệt ánh mắt sáng ngời. Sở Điệp thì kinh ngạc hé môi, thẫn thờ nhìn Phong Liệt thật lâu.

Đối với Tần Trọng thất bại, trừ mấy kẻ theo đuôi gã tức giận ra thì không một ai đồng tình cả, đủ thấy tên này ở ám võ viện không được lòng người.

Phong Liệt từ không trung đáp xuống, lảo đảo mấy bước mới đứng vững thân hình, khóe miệng vết máu chảy dài, nhưng tốt hơn Tần Trọng trọng thương rất nhiều.

Hắn lạnh lùng nhìn Tần Trọng, đắc ý cười to nói:

- Tần Trọng, đã cược thì có gan chịu thua! Bắt đầu từ bây giờ tất cả của ngươi là của ta hết! Ha ha ha ha!

Tần Trọng nghiến răng nghiến lợi nhìn Phong Liệt, mạnh chùi máu nơi khóe miệng, gã không nói lời nào nhưng mắt lóe tia lạnh lùng ác độc.

Phong Liệt hừ một tiếng, mặc kệ gã, xoay người đi tới chỗ chôn sâu tế thiên thần thương. Hắn không hứng thú với Tần Trọng, làm hắn thấy hứng thú là tế thiên thần thương đó mà thôi.

Hắn tùy tiện gọi hai đệ tử để họ thi triển đao kiếm đào thần thương ra.

Phong Liệt một tay nắm trường thương đỏ sậm, hùng hồn đại khí, cảm thấy nặng cữ ngàn cân, trong thương ồ ạt dâng trào sát khí và sức mạnh quái dị khiến hắn cực kỳ rung động.

Phong Liệt biết bây giờ không phải lúc nghiên cứu báu vật này, cất nó vào nhẫn trữ vật, định trở về rồi nghiên cứu.

Đột nhiên, sau lưng hắn vang tiếng kinh kêu.

- A, cẩn thận!

- Cẩn thận

- Phong Liệt, cẩn thận sau lưng!

Phong Liệt lập tức xoay người, ánh mắt lạnh nhạt nhìn một luồng sáng xanh nhanh chóng xẹt tới, trên mặt không có gì ngoài ý muốn.

Phong Liệt kiêu ngạo cười lạnh:

- Hừ! Tần Trọng, lão tử sớm biết ngươi không phải thứ tốt lành gì rồi!

Hắn lập tức thi triển hóa ảnh kỹ tránh đi chủy thủ tẩm độc của Tần Trọng đâm tới, mặc dù bây giờ hắn bị thương nhưng muốn tránh né cũng không khó.

Nhưng đúng lúc này, trong đầu hắn đột nhiên lóe tia sáng, một đoạn khẩu quyết thoáng hiện.

“Cuồng long táng thiên, cuồng ý nhập ngực, nguyên lực nhập họng, táng thiên vừa kêu, trời sập địa diệt!"

Đây chính là khẩu quyết ‘Táng thiên khiếu’ cuối cùng trong ‘Cuồng long táng thiên quyết'.

‘Táng thiên khiếu’ là một thức khác biệt rất lớn với bảy thức kia, vì nó thuộc về công kích sóng âm, uy lực khó mà nhận xét, theo sách ghi chép thì một thức cuối này luyện đến đại thành liền bước vào ngưỡng cửa thiên cấp chiến kỹ.

Phong Liệt đã luyện bảy thức trước rất hiệu quả nhưng đối với thức cuối này dù mở ra ba kinh mạch cổ họng thì vẫn không tìm được bí quyết.

Nhưng trong khoảnh khắc này hắn vừa đúng bắt được chút linh cảm.

Mọi người thấy Phong Liệt không né tránh Tần Trọng tập kích, mắt thấy chủy thủ sắp đâm vào não không có bảo giáp phủ lên thì ai nấy kinh hoàng biến sắc, trái tim nhảy lên cổ họng. Một số nữ đệ tử nhắm mắt lại không dám nhìn.

Trần Nhược Tình, Trương Diệu từ xa ném ra trường kiếm, mưu toan chặn lại chủy thủy, nhưng nước xa không cứu được lửa gần.

Nhưng tiếp theo dưới ánh nhìn chằm chằm của mọi người, Phong Liệt đột nhiên duỗi đôi tay ra, hú dài xuyên kim phá đá hướng luồng sáng xanh.

- Grao!!!

Theo tiếng hú vang lên, một ảo ảnh hắc long chừng ba thước bỗng bay ra đụng hướng ánh sáng xanh.

Bóng hắc long và chủy thủ giao nhau, tiếp theo nghe tiếng *phụt* khẽ, một thanh cấp thấp linh bảo chủy thủ biến thành mảnh vụn rơi lả tả xuống đất.

Thế đi bóng hắc long không giảm, thoáng chốc bay vọt mấy trượng, mạnh đập vào ngực Tần Trọng, khiến gã vốn trọng thương giờ bắn ra bốn, năm trượng mới rơi xuống đất hấp hối. Ngực bảo giáp hỗm một lỗ to như miệng chén, nhìn thấy ghê người.

- Công tử!

- Đại sư huynh!

Mấy tên chó săn của Tần Trọng nhìn gã bị trọng thương gần chết thì hoảng sợ biến sắc, cùng tiến lên đỡ gã dậy.

Phong Liệt nhìn thẫn thờ bóng rồng biến mất thật lâu, cố gắng nghĩ đến cảm giác mới rồi rống một tiếng, trong đầu suy nghĩ tỉ mỉ về nó. Trương Diệu, Trần Nhược Tình nhanh chóng tiến lên trước bảo vệ Phong Liệt sau lưng, hai người nghĩ lại mà sợ, nhìn Tần Trọng, biểu tình cực kỳ giận dữ.

Người xung quanh kinh ngạc qua đi đều chửi mắng Tần Trọng tồi tệ vô sỉ, thấy tôn sùng tiếng rống kinh thiên của Phong Liệt.

Hôm nay Phong Liệt xuất hiện đem đến rung động cho mọi người, đặc biệt là đánh bại đại sư huynh nhiều năm bất bại, sáng tạo kỳ tích khiêu chiến vượt năm cấp! Bất giác cửu phẩm huyết mạch Phong Liệt thiên tài đã thấm sâu vào lòng người, sức ảnh hưởng vượt qua cả đại sư huynh Tần Trọng.

- Khụ khụ! Oa...

Tần Trọng kiềm không được lại hộc bãi máu, liên tục nuốt và vài viên đan dược đều phun ra, nhưng ánh mắt cực kỳ độc ác trừng Phong Liệt.

Gã thều thào gầm với thuộc hạ:

- Giết hắn...cho ta! Tất cả hậu quả ta chịu trách nhiệm!

- Cái này...

Nghe Tần Trọng nói muốn họ đánh hội đòng Phong Liệt, mấy tên theo đuôi biểu tình do dự. Trước không nói có đánh thắng hai thị vệ chân khí cảnh vẻ mặt giận dữ của Phong Liệt không, bản thân hắn là chúng không thể trêu vào.

Trầm ngâm một lúc Tần Minh nói thầm bên tai Tần Trọng:

- Công tử, chỉ cần Phong Liệt còn ở ám võ viện ngày nào thì chúng ta tùy thời cho hắn nếm mùi, cần gì nóng lòng một phút chứ?

- Đúng đó! Đại sư huynh cần gì chấp nhặt với hắn, về sau từ từ cho hắn bài học cũng không muộn!

-...

Tần Trọng nghiến răng một hồi lâu mới dịu sắc mặt, dù gã hận Phong Liệt không đội trời chung nhưng vẫn không mất đi lý trí.

Phong Liệt lạnh lùng nhìn Tần Trọng. Mắt lóe sát khí. Tần Trọng là công tử thế gia luôn xuôi chèo mát mái, nếu hận ai rồi thì đương nhiên sẽ không chịu từ bỏ.

Nếu đổi lại là trường hợp khác thì Phong Liệt tuyệt đối không chịu do dự làm thịt gã nhưng hiện tại không được, Tần gia có sức ảnh hưởng trong ám võ viện, nếu ở trước mặt bao người xử lý gã thì hắn sẽ gặp rắc rối. Phong Liệt trầm ngâm một lát, từ bỏ quyết định này.

Lúc này trên đỉnh Ám Võ Phong, một đám lão già xa xa nhìn quảng trường bên dưới sững sờ thật lâu. Mới rồi hai thức chiến kỹ của Phong Liệt cho các cao thủ này mang đến rung động khó thể tưởng tượng.

- Đây rốt cuộc là chuyện gì? Tần Trọng sao có thể thua một tiểu tử nguyên khí cảnh tứ tầng chứ? Còn nữa, hắn làm sao phát huy ra chiêu thức có uy lực như vậy? Lão phu khẳng định có cao nhân thầm cứu trợ hắn!

- Hừ! Tần hộ pháp, ngươi đừng dát vàng lên mặt người Tần gia các ngươi! Có cao thủ giúp đỡ? Ngươi coi chúng ta cùng mắt mù như ngươi chắc?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện