Chương 62: Xuất phát

PhongLiệt thầm suy nghĩ có nên nhắc nhở nàng không, dù gì tính tình cô nàngnày xấu chút nhưng bản tính không xem như quá xấu, đặc biệt là có hàngxóm dưỡng mắt thế này cũng không tệ, ít nhất đẹp mắt hơn hoa cỏ trongsân nhà mình.

Nhưng hắn ngẫm lại đã từ bỏ, bây giờ tình thế củahai người như nước với lửa, muốn để Diệp Thiên Tử tin tưởng hắn trừ phimặt trời mọc từ phía tây, làm không tốt còn dẫn lửa thiêu thân.

Đasố đàn bà đều có trực giác nhạy cả, Diệp Thiên Tử vốn như gà chọi hungtợn trừng Phong Liệt, hận không thể vung kiếm chỉ vào nhưng chợt cảmthấy ánh mắt hắn nhìn nàng là lạ, khiến nàng sợ hãi, toàn thân khó chịu.

- Hừ! Dâm tặc xấu xa! Ngươi...ngươi nhìn bằng ánh mắt gì đó?

Diệp Thiên Tử kiềm không được khẽ quát, kéo Sở điệp, hầm hừ nói:

- Điệp, chúng ta và nhà nói chuyện, mỗi lần thấy tên này là bổn tiểu thư nhịn không được muốn rút kiếm!

Sởđiệp mỉm cười gật đầu, theo Diệp Thiên Tử chậm rãi rời đi, còn khôngquên nghịch ngợm trừng Phong Liệt, khiến hắn cười khổ bất đắc dĩ.

Mắtthấy hai bóng dáng thiếu nữ một đen, một trắng biến mất khỏi tầm mắtthì Phong Liệt thở dài một hơi, từ từ ngồi xuống ghế, nỗi lòng phức tạp.

Lát sau bên ngoài vang tiếng tiếng bước chân hỗn độn đánh gãy suy nghĩ của hắn.

PhongLiệt giương mắt nhìn, chỉ thấy bên ngoài có mấy đệ tử tuổi trẻ mặt hầmhầm đi hướng sân của hắn, dẫn đầu là thuộc hạ Tần Minh của Tần Trọng,Trần Lượng bị Phong Liệt cho một trận cũng trong số đó.

PhongLiệt thấy Trần Lượng thì ngẩn ra, tiểu tử này bị hắn đánh trọng thươngđến thế mà mới mấy ngày đã khỏe như vâm thế này, hoàn toàn ra ngoài dựđoán của hắn. Hắn kiềm không được nhìn kỹ một phen.

Trần Lượng từxa thấy Phong Liệt, mắt bắn ra sự oán đọc. Mấy hôm trước hắn bị PhongLiệt đánh rất nặng, xương toàn thân vỡ vụn vô số, nếu theo bình thườngthì bị trọng thương nằm nửa năm cũng là chuyện thương.

Nhưng phụthân của gã, Trần Ứng vì khiến gã tham gia rèn luyện dạ mạc đại hiệp cốcnên cúi đầu xin lão tổ trong nhà một thánh đan trị thương, huyền nguyênbất tử đan, thế mới khiến vết thương của Trần Lượng ngắn ngủi vài ngàyđã hồi phục bảy, tám phần.

Phong Liệt nằm trên ghế thái sư, lười biếng hỏi:

- Các ngươi tìm ta có chuyện gì?

Hắn phớt lờ ánh mắt độc ác của Trần Lượng.

Tần Minh chắp tay cho có, nói:

- Phong sư huynh, công tử nhà ta cho mời, mong sư huynh nể mặt đến tụ họp.

Phong Liệt mỉm cười, liếc xéo Tần Minh, nói:

- Ngại quá, lão tử không rảnh.

- Hừ! Đại sư huynh mời ngươi là nể ngươi rồi, đừng không biết điều!

kđợi Tần Minh lên tiếng thì Trần Lượng đứng sau lưng gã kiềm không đượctiến lên một bước hừ lạnh, ngón tay chỉ vào Phong Liệt run run. Nếukhông phải gã không là đối thủ của Phong Liệt thì đã nhịn không được ratay lâu rồi.

Phong Liệt khinh thường liếc gã, lạnh lùng nói:

- Trần Lượng, trong vòng ba giây cút xéo, nếu không thì ta không ngại đánh gãy chân chó của ngươi!

- Ngươi...!

Trần Lượng biểu tình giận dữ, định nổi nóng nhưng bị Tần Minh kéo ra sau.

Tần Minh là quân sư cho Tần Trọng, có vài phần khôn ngoan.

Gã mỉm cười, chắp tay nói:

-Phong sư huynh cần gì tức giận như vậy? Lần này tại hạ phụng mệnh côngtử nhà ta đến mời Phong sư huynh là có hai việc. Một là muốn mời Phongsư huynh đi nhấm nháp Ma Long quả, tăng tiến tình đồng môn, dù sao Phongsư huynh và công tử nhà ta không có mối thù sâu nặng gì, nếu có thểgiải trừ được thì chẳng phải là chuyện tốt ư?

- Thứ hai là rènluyện dạ mạc đại hiệp cốc sắp đến, công tử nhà ta rất khâm phục thực lựccủa Phong sư huynh, muốn mời Phong sư huynh cùng tổ đội đi, mọi ngườichăm sóc cho nhau, mong sư huynh tuyệt đối đừng từ chối!

- A?

PhongLiệt ngẩn ra, không ngờ Tần Trọng còn có chiêu cong cong quán quán này.Tiếc rằng dù là đồ ngốc cũng thấy ra bữa tiệc có cạm bẫy, Phong Liệthắn làm sao không thấy được? May là hắn lười đi góp vui, mặt mũi TầnTrọng thì chẳng là gì trong mắt hắn cả.

Phong Liệt thuận miệng đáp:

- Ừm, ta biết rồi, ta xin nhận ý tốt của Tần Trọng nhưng hôm nay thân thể của ta không thoải mái, không đi đâu!

Nói xong hắn nhắm mắt lại, bộ dạng tiễn khách.

Tần Minh sắc mặt khó xử nhìn Phong Liệt, hỏi:

- Chuyện rèn luyện...

Phong Liệt cười khẩy hỏi ngược lại:

- Chuyện tổ đội không cần nhắc đến, ta có quen biết với Tần Trọng lắm sao?

Tần Minh sắc mặt khó coi nhưng cuối cùng không nói thêm điều gì, chắp tay dẫn đầu rời đi.

- Hừ! Chúng ta chờ xem!

Trần Lượng hừ lạnh, trước khi đi ném cho Phong Liệt ánh mắt thâm độc, trong đó ẩn chứa chút âm mưu làm hắn tăng cảnh giác.

PhongLiệt biết rõ rèn luyện dạ mạc đại hiệp cốc này đến nay không đơn thuần,thường trở thành nơi một vài người săn bắt, rèn luyện xong mỗi việnphái tổn thất vài chục, hàng trăm đệ tử mới cũng rất bình thường, chonên hắn cần cẩn thận hơn.

Trong sân lại yên tĩnh, Phong Liệt không để trong lòng chuyện vừa rồi, chỉ là hơi phiền não chuyện Diệp Thiên Tử.

Hắnvừa phơi nắng vừa điều chỉnh nỗi lòng, mong chờ Sở điệp lại xuất hiệntrong sân, để hắn nhìn nhiều một chút bóng dáng xinh đẹp quen thuộc lạixa lạ kia.

Tiếc rằng đến tối mà Sở điệp vẫn không xuất hiện, hiển nhiên còn ở trong nhà Diệp Thiên Tử khiến Phong Liệt thấy thất vọng.

Thời gian trôi qua, chớp mắt đã ba ngày.

MaLong giáo cuối cùng nghênh đón ba năm một lần rèn luyện dạ mạc đại hiệpcốc, mười tám viện phái Ma Long giáo đều sôi sục, đặc biệt là đệ tử mớitrong ba năm nhập giá, đây là tôi luyện long võ giả đầu tiên trong đờihọ, ý nghĩa lớn lao.

Quy định rèn luyện dạ mạc đại hiệp cốc nàylà cảnh giới tất cả người tham gia phải có nguyên khí cảnh nhất tầng đếnnguyên khí cảnh cửu tầng, mỗi đệ tử Ma Long giáo cả đời chỉ có thể thamgia một lần, không ai được mang theo thị vệ và, thời gian là ba tháng.

Kiếptrước Phong Liệt có tham gia rèn luyện dạ mạc đại hiệp cốc một lần,biết rõ quy định trong đó. Sáng sớm tinh mơ ra cửa hắn không gọi TrầnNhược Tình, Trương Diệu, một mình nghênh đón bình minh đi hướng truyềncông quảng trường.

Trùng hợp là Phong Liệt vừa ra khỏi sân thìbên cạnh hai bóng dáng yêu kiều cũng xuất hiện, không xa không gần theohắn đi lên núi.

Phong Liệt ở đằng trước chậm rãi đi, cảm giácđược hi mỹ nữ phía sau, nhưng cũng hiểu có Diệp Thiên Tử bên cạnh thìkhông cơ hội bắt chuyện với Sở điệp nên có nén nỗi lòng muốn tiến đến,làm bộ thờ ơ chắp tay sau lưng đi.

Mặt trời mọc lên, nguyên Ám Võ Phong rủ tấm màn da cam nhuộm tử khí bí ẩn khiến người mê mẩn.

PhongLiệt vừa tiến lên vừa vãnh tai lắng nghe đằng sau lưng Diệp Thiên Tử,Sở điệp thỉnh thoảng phát ra tiếng cười như chuông ngân, lòng rất ngứangáy.

Hắn thầm thở dài, đúng là tạo hóa trêu người, rõ ràng kiếptrước là người yêu chung thủy, đời này cố tình đi con đường khác nhaulàm hắn lần đầu tiên cảm giác đến bất đắc dĩ từ khi trùng sinh.

Trênquảng trường truyền công rộng rãi lúc này tụ tập rát nhiều đệ tử nguyênkhí cảnh, đưa mắt nhìn thì nhón nhá khoảng năm, sáu trăm người, nhưngPhong Liệt thầm lắc đầu.

Không vì cái gì khác, đệ tử tuổi trẻ ámvõ viện thật sự quá ít, so với mười bảy viện phái khác thì năm, sáu trămngười ngay cả số lẻ của người ta cũng không bằng.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện