Chương 10

Buổi tối về phòng, Lâm Mạc Thần nhận được tin nhắn của Tiết Ninh: Chúc mừng anh đã giành được lô đất A. Chúc sự nghiệp của anh ở thành phố Lâm thuận buồm xuôi gió. Khi nào anh rảnh thì gặp nhau nhé.

Lâm Mạc Thần nhắn lại: Cảm ơn cô.

Tiết Ninh gửi một biểu tượng mặt cười. Cuộc đối thoại kết thúc ở đây.

Đêm khuya yên tĩnh, Lâm Mạc Thần ngồi tựa vào thành giường, gối hai tay sau gáy. Anh đã nắm được đại khái lai lịch của Tiết Ninh. Người phụ nữ này cũng được coi là một trong số những thiên kim danh giá nhất cả nước. Nhưng thế thì sao chứ? Lâm Mạc Thần khẽ nhếch miệng, không phải là người anh thích thì anh cũng chẳng cần. Anh chỉ muốn cô bé lọ lem của anh mà thôi.

Ngồi một lúc, Lâm Mạc Thần lại nhớ tới cuộc điện thoại hồi chiều. Đối phương là Hà Thanh Linh, người phụ nữ anh không muốn gặp.

Cùng một thời điểm, Mộc Hàn Hạ ở phòng kế bên cũng đang lên mạng tìm kiếm cái tên này. Vài tiếng trước đó, bởi vì trong lòng hơi khó chịu nên cô đã hỏi thẳng Lâm Mạc Thần, người vừa gọi điện có phải là bạn gái cũ của anh hay không.

Lâm Mạc Thần cười: “Không phải. Em yên tâm đi. Trước giờ chưa xuất hiện người phụ nữ nào có thể uy hiếp đến tình cảm của chúng ta.” Ngừng vài giây, anh nói tiếp: “Đó là mẹ anh*.”

* Trong tiếng Trung, các ngôi xưng hô không phân biệt rõ ràng như tiếng Việt nên Mộc Hàn Hạ mới hiểu nhầm.

Mộc Hàn Hạ vô cùng kinh ngạc. Cô biết anh là người thành phố Lâm, xuất ngoại từ thời niên thiếu và trưởng thành ở Mỹ. Hiện tại, anh còn một em gái ruột ở quê nhà. Cô cũng lờ mờ đoán ra gia đình anh không được êm ấm. Bây giờ đọc tin tức về mẹ anh, cô đã có thể nắm sơ qua về gia cảnh của anh.

Hà Thanh Linh từng là một nữ doanh nhân có tiếng ở thành phố Lâm, kinh doanh lĩnh vực bất động sản và may mặc. Bà xuất thân từ gia đình mấy đời làm nghề thương mại. Chồng bà là bạn cùng trường đại học, đồng thời là một giáo sư vật lý có tên tuổi. Sau đó, bởi vì tính cách không hợp nên hai người ly hôn. Chồng bà cùng con trai ra nước ngoài, còn bà ở lại thành phố Lâm với cô con gái nhỏ.

Doanh nghiệp Hà Thị từng lọt vào top 3 công ty nộp nhiều thuế nhất ở thành phố Lâm. Sau đó, do quyết sách sai lầm dẫn đến những vụ đầu tư liên tiếp gặp thất bại, khiến công ty của Hà Thanh Linh bị phá sản, còn bà vì lý do sức khỏe cũng phải vào Viện điều dưỡng. Doanh nghiệp Hà Thị dần biến mất khỏi tầm mắt của mọi người…

Đọc đến đây, Mộc Hàn Hạ có chút xót xa trong lòng. Một thiếu niên đang ở tuổi dậy thì rơi vào hoàn cảnh gia đình tan nát, cùng bố tha hương ở bên kia bờ đại dương. Thảo nào bây giờ anh có tính cách cô độc và cao ngạo như vậy.

Vô tình đọc lại hàng chữ: “Hà Thanh Linh… chủ yếu kinh doanh ngành bất động sản và may mặc”, trong đầu Mộc Hàn Hạ đột nhiên vụt qua một tia chớp.

Ngành bất động sản, may mặc… Não bộ của cô bất giác hiện lên dáng vẻ lạnh nhạt của Lâm Mạc Thần mỗi khi nhắc tới sự nghiệp.

Về ngành may mặc, anh nói: “Tôi muốn tiến vào ngành may mặc, nhanh chóng kiếm được một khoản lợi nhuận lớn.”

Lúc dấn thân vào lĩnh vực bất động sản, anh phát biểu: “Bởi vì nhìn thấy xu thế của những ngành nghề lớn và lợi ích của nó nên tôi mới về nước làm việc. Lợi ích khổng lồ nằm ở đâu thì tôi sẽ ở đó.”

Nhưng nếu không phải chỉ vì lợi ích thì sao? Mọi người đều cho rằng, mục tiêu duy nhất của người đàn ông này trên chốn thương trường chỉ có một chữ “lợi”, nhưng hóa ra, không phải anh không có trái tim, mà là anh cất giấu quá kỹ. Bằng không, với bộ não và khả năng của anh, lĩnh vực nào mà chẳng kiếm ra tiền. Thế nhưng, anh lại chọn ngành may mặc và bất động sản… cũng không biết là vì hận hay là vì yêu nữa.

Mộc Hàn Hạ đột nhiên có ý nghĩ. Nếu sau này càng có tình cảm sâu đậm với cô, liệu anh có cất giấu cô ở nơi sâu thẳm trong trái tim mình?

Tâm tình của cô trở nên phức tạp, ngọt ngào xen lẫn xót xa. Cô chỉ muốn lập tức chạy đi tìm anh, ôm anh, vùi mặt vào ngực anh, nhưng cuối cùng cô vẫn nhẫn nhịn. Một khi anh chưa tình nguyện trải lòng thì cô nên giả vờ không biết thì hơn.

Cô lấy di động, gửi tin nhắn cho anh: Mạc Thần, chúc anh ngủ ngon và có giấc mơ đẹp. Chỉ nhìn hai chữ “Mạc Thần”, trong lòng cô bỗng dấy lên một thứ cảm xúc đặc biệt.

Một lúc sau, anh nhắn lại: Có cần anh qua bây giờ không?

Mộc Hàn Hạ ngẩn người, hai má nóng ran. Cách một bức tường, Lâm Mạc Thần nhìn chằm chằm vào màn hình, chờ đợi sự hồi đáp của cô.

Nhận ra đây là một câu hỏi nghiêm túc của người đàn ông trưởng thành với bạn gái, cô lập tức nhắn lại: Không cần đâu. Em sắp ngủ rồi, anh cũng nghỉ sớm đi nhé.

Mấy hôm sau, Lâm Mạc Thần dẫn Mộc Hàn Hạ đi gặp Hà Thanh Linh. Điểm hẹn là một nhà hàng ở gần Viện điều dưỡng. Khi hai người đi vào phòng riêng, Hà Thanh Linh đã có mặt.

Hà Thanh Linh là một người phụ nữ biết giữ gìn nhan sắc nên trông trẻ hơn nhiều so với độ tuổi năm mươi của bà. Bà có dáng người cao gầy, phong thái ung dung, ngũ quan thanh tú và cương nghị giống Lâm Mạc Thần.

Phòng riêng có hai gian, Hà Thanh Linh ngồi ở gian trong. Mộc Hàn Hạ nói nhỏ: “Em ở ngoài đợi anh.” Lâm Mạc Thần gật đầu, cởi áo khoác. Cô liền cầm hộ anh, anh cúi xuống hôn lên má cô rồi mới đi vào gian trong, thuận tay khép cửa.

Lâm Mạc Thần ngồi xuống phía đối diện Hà Thanh Linh, cất giọng bình thản: “Bà hẹn gặp tôi có chuyện gì không?”

Hà Thanh Linh nhìn cậu thanh niên vừa quen thuộc vừa xa lạ ở trước mặt. Lúc bố mẹ ly hôn, anh mới mười hai tuổi. Trong ký ức của bà vẫn còn lưu lại hình ảnh cậu bé ôm em gái Lâm Thiển, chỉ nhìn bà chằm chằm chứ không nói câu nào. Ánh mắt cậu ngấn lệ nhưng vẫn bộc lộ nét quật cường, rất giống bà.

Bây giờ, cậu bé đã là một người đàn ông trưởng thành, đạt thành công trong sự nghiệp, còn hơn bà hồi trẻ. Nếu không phải anh gây ra sóng gió trên chốn thương trường ở thành phố Lâm, bà còn không biết anh đã trở về.

“Hà…” Hà Thanh Linh cười nhạt: “Dù thế nào, tôi cũng là mẹ đẻ của anh. Anh về mà chẳng báo cho tôi biết đã đành, còn không cho Lâm Thiển nói với tôi nữa.”

Lâm Mạc Thần cười cười, cất giọng lạnh nhạt: “Bây giờ biết tôi về rồi, bà tìm tôi có việc gì?”

Hà Thanh Linh hơi bất ngờ trước thái độ bình thản của con trai. Bà cầm cốc trà uống một ngụm, chuyển sang đề tài khác: “Nghe nói nghiệp vụ chủ yếu của anh ở trong nước là ngành may mặc và bất động sản?”

Lâm Mạc Thần khẽ chau mày. Hà Thanh Linh tiếp tục lên tiếng: “Anh chọn ngành nghề không tồi. Việc tôi không làm được, anh quyết tâm đạt thành công, giành lại “giang sơn” của tôi ở thành phố Lâm đúng không? Năm nay anh bao nhiêu tuổi nhỉ? Hai mươi sáu? Vẫn còn là thanh niên hăng hái lắm.”

Lâm Mạc Thần nở nụ cười lạnh lùng, gõ gõ ngón tay xuống mặt bàn: “Bà nghĩ hơi nhiều rồi. Sở dĩ tôi chọn hai lĩnh vực này là do lợi nhuận khả quan. Bà đừng vơ đũa cả nắm, tôi sẽ không để xảy ra tình trạng bị phá sản như bà. Thành phố Lâm ư? Hà… Thứ tôi muốn giành được là thị trường cả nước. Nhưng điều này chẳng liên quan gì đến bà.”

Hà Thanh Linh cũng không tức giận. Trầm mặc trong giây lát, bà mỉm cười: “Vì vậy anh quay về, nhúng tay vào lĩnh vực này nhằm mục đích “tát” vào mặt mẹ anh? Cũng chẳng sao, vì tôi đã không còn mặt mũi từ lâu rồi. Xét cho cùng, anh cũng là con trai tôi nên đã làm thì phải làm cho tốt, đừng để người khác chê cười.”

Hai người lặng thinh. Lâm Mạc Thần đứng lên định rời đi, Hà Thanh Linh cũng đứng dậy: “Anh hãy ở lại đây, để tôi đi. Anh và bạn anh còn chưa ăn cơm, tôi không làm phiền hai người nữa.”

Lâm Mạc Thần không giữ mẹ ở lại, chỉ im lặng đứng một bên. Hà Thanh Linh mặc áo khoác, rút tấm danh thiếp đặt trên mặt bàn trước mặt con trai: “Đây là một người bạn cũ của tôi, rất có ảnh hưởng trong lĩnh vực ngân hàng. Bây giờ anh tập trung vào ngành bất động sản, muốn mở rộng thế nào cũng cần nguồn vốn lớn. Ông ấy rất đáng tin cậy, nếu tôi bảo lãnh giúp anh, thế nào ông ấy cũng nể mặt nhà chúng ta. Khi nào cần, anh hãy gọi điện cho ông ấy.”

Nói xong, bà liền đi ra ngoài mà không đợi phản ứng của Lâm Mạc Thần.

Nhìn thấy Hà Thanh Linh, Mộc Hàn Hạ liền đứng lên, mỉm cười chào bà. Hà Thanh Linh liếc cô một cái rồi ngoảnh đầu hỏi Lâm Mạc Thần: “Bạn gái anh đấy à?”

Anh lạnh nhạt trả lời: “Cô ấy là đối tượng tôi định kết hôn.”

Mộc Hàn Hạ tròn mắt. Hà Thanh Linh quay sang nói với cô một câu: “Hãy đối xử tốt với nó” rồi bỏ đi mất.

Căn phòng trở lại bầu không khí yên tĩnh. Lâm Mạc Thần cầm danh thiếp lên xem. Mộc Hàn Hạ đi tới, hỏi: “Sao anh lại nói câu đó?” Chuyện kết hôn vẫn còn hết sức xa vời.

Lâm Mạc Thần lặng thinh. Mộc Hàn Hạ cũng không tiếp tục truy vấn mà chỉ vào tấm danh thiếp: “Anh có liên lạc với người đó không?”

“Nếu hữu dụng thì việc gì anh phải bỏ qua?”

Phong Thần tiếp tục theo miếng đất của Tào Đại Thắng. Nhưng càng đi sâu thương lượng, vấn đề về vốn cũng càng trở nên cấp bách. Mấy ngày qua, Lâm Mạc Thần đã hẹn gặp một vài nhà đầu tư và cả vị Châu tiên sinh mà Hà Thanh Linh giới thiệu. Tuy nhiên, bây giờ là thời điểm gần cuối năm âm lịch, các ngân hàng và tổ chức tín dụng đều rất căng thẳng. Lâm Mạc Thần muốn vay một khoản lớn đâu phải là chuyện dễ dàng.

Vị Châu tiên sinh tỏ ra hết sức nhiệt tình. Ông năm nay ngoài ngũ tuần, tự coi là bậc cha chú của Lâm Mạc Thần. Nhắc tới Hà Thanh Linh, ông nói năm xưa chịu ơn bà nhưng chưa có cơ hội báo đáp. Vì thế, ông nhất định sẽ nghĩ cách giúp anh. Tuy không thích nói chuyện về mẹ mình với người khác nhưng Lâm Mạc Thần đương nhiên không từ chối ý tốt của Châu tiên sinh.

Vài ngày sau, Châu tiên sinh quả thực kiếm được nguồn vay từ một ngân hàng, do Hà Thanh Linh đứng ra bảo lãnh. Tuy nhiên, ngân hàng chỉ có thể cho Lâm Mạc Thần vay thành hai đợt, đợt thứ hai phải đợi sau Tết.

Mọi chuyện đã chuẩn bị đâu vào đấy, chỉ chờ “ngọn gió đông”. Nếu lấy được miếng đất của Tào Đại Thắng, Phong Thần sẽ có lô đất thứ hai ở thành phố Lâm. Tuy chưa thể so với Dung Duyệt nhưng ít ra cũng chen được vào hàng ngũ các doanh nghiệp khai thác và kinh doanh bất động sản ở thành phố Lâm.

Tuy nhiên, Lâm Mạc Thần mãi vẫn không ký hợp đồng với Tào Đại Thắng cũng như hợp đồng vay vốn ngân hàng. Mộc Hàn Hạ hỏi anh: “Anh còn chờ gì nữa?”

Anh đáp: “Summer, lô đất này liên quan đến sự sống còn của Phong Thần. Phải thật chắc chắn, anh mới hành động.”

Mộc Hàn Hạ không thể không khâm phục người đàn ông này. Lợi ích to lớn đang bày ra trước mắt, giơ tay là có thể giành được. Vậy mà anh vẫn giữ đầu óc tỉnh táo, để nhận định rõ tình hình.

Quả nhiên mấy hôm sau, họ nhận được tin lô đất có vấn đề. Hôm ấy, Lâm Mạc Thần và Mộc Hàn Hạ đang ăn cơm ở nhà hàng, Tôn Chí dẫn một cô gái trẻ đến gặp.

Tôn Chí là người thành phố Lâm, năm nay ngoài ba mươi tuổi, từng lăn lộn trong nghề nhà đất mười mấy năm nên dày dặn kinh nghiệm. Trước đó, anh ta làm Giám đốc công ty bất động sản Khải Gia mà Lâm Mạc Thần mua. Ông chủ cũ của Khải Gia rất chặt chẽ và bảo thủ nên hai người thường xảy ra mâu thuẫn trong công việc. Sau đó, chủ công ty đổi thành Lâm Mạc Thần. Tôn Chí định cuốn gói ra đi nhưng Lâm Mạc Thần giữ anh ta ở lại với một mức đãi ngộ rất cao, thậm chí cho anh ta quyền hạn lớn nhất và cổ phần của công ty. Vì thế, anh ta rất phục Lâm Mạc Thần, làm việc cũng tận tâm tận lực. Sau một thời gian âm thầm quan sát, Lâm Mạc Thần cũng ngày càng coi trọng anh ta.

Làm nghề bất động sản ít nhiều cũng cần có mối quan hệ trong cả hai giới hắc bạch. Muốn triển khai thuận lợi sự nghiệp bất động sản ở thành phố Lâm, Lâm Mạc Thần thật sự cần người như anh ta.

Sắc mặt Tôn Chí vô cùng nghiêm túc. Cô gái đi cùng anh ta mặc đồ hoa hòe hoa sói, trang điểm đậm, dáng vẻ sành sỏi. Dù chẳng bao giờ tiếp xúc với những đối tượng như vậy nhưng Mộc Hàn Hạ cũng nhìn ra, cô ta không phải gái nhà lành.

“Đây là Tiểu Anh.” Tôn Chí lên tiếng: “Tiểu Anh, cô hãy kể lại tin tức cô đã nghe được với ông chủ đi.”

Tiểu Anh nhanh chóng kể lại đầu đuôi sự việc. Hóa ra Tôn Chí đã thuê mấy cô gái làm tiền như Tiểu Anh đi tiếp cận Tào Đại Thắng để thăm dò tin tức về lô đất mà bọn họ định mua từ anh ta.

Nghe đến đây, Mộc Hàn Hạ nhìn sang Lâm Mạc Thần. Cô nghĩ bụng, chắc chắn đây là sự sắp xếp của người đàn ông này. Công nhận anh thận trọng thật đấy.

Con người Tào Đại Thắng tuy thô lỗ nhưng cũng rất kín kẽ. Bất kể các cô gái chuốc rượu hay làm nũng kiểu gì, anh ta cũng không bao giờ nhắc đến chuyện làm ăn khi ở trên giường.

Để giành được khoản tiền một trăm ngàn tệ mà Tôn Chí đã hứa, Tiểu Anh tìm mọi cách kết thân với một cô gái tên Tiểu Hồng được Tào Đại Thắng bao nuôi dài hạn. Một dịp tình cờ, Tiểu Anh chuốc say Tiểu Hồng và nghe ngóng được thông tin như sau:

Tiểu Anh: “Chị Hồng! Chồng chị giỏi quá, cho chị ở ngôi nhà rộng thật đấy. Anh ấy làm ăn lớn phải không?”

Tiểu Hồng đắc ý khoe: “Tất nhiên rồi. Anh ấy bảo gần đây đang bàn một vụ làm ăn cực lớn. Nếu thành công, anh ấy sẽ mua biệt thự cho chị.”

“Òa, thích quá! Thế anh ấy đã bỏ vợ chưa?”

Tiểu Hồng tỏ ra cáu kỉnh: “Hừ, bỏ hay chưa cũng chẳng quan trọng. Dù sao chị cũng có được những thứ mình muốn rồi.”

Tiểu Anh thừa dịp hỏi: “Chị, gần đây anh rể làm gì mà kinh khủng vậy?”

“Buôn bán đất cát ấy mà.”

“Ở đâu thế?”

“Huyện Lũng Tây.”

Tiểu Anh reo lên: “Vậy à? Em cũng là người huyện Lũng Tây. Có phải miếng đất nằm ở phía tây của huyện không chị? Em nghe nói, miếng đất đó đã được doanh nghiệp bất động sản mua từ lâu, thì ra là anh rể. Chị, khi nào anh rể xây xong nhà, chị nhớ bảo anh bán rẻ cho em một căn nhé.”

Tiểu Hồng cười: “Xây cái quái gì. Anh ta chuyển nhượng cho người khác chứ có tự xây đâu. Mà miếng đất đó… cũng chẳng xây được nhà ấy chứ.”

“Tại sao không xây được hả chị?”

“Hồi trước anh ta nhờ người khảo sát địa chất, họ bảo bên dưới toàn là đất bùn. Ai mà xây ở đó thì chỉ có mất tiền oan. Nhưng không sao, trong tay anh rể cô còn một miếng đất khác nằm ở vị trí đắc địa của huyện Lũng Tây. Sau khi bán lô đất đểu cho tên “oan đại đầu”* kia, anh rể cô sẽ khai thác miếng đất kia. Tới lúc đó, chúng ta có thể làm hàng xóm của nhau…”

* “Oan đại đầu” có nghĩa là mất tiền oan.

Sau khi tiễn Tiểu Anh ra về, Tôn Chí quay lại phòng ăn, nói: “Bản báo cáo khảo sát địa chất công trình mà Tào Đại Thắng cung cấp cho chúng ta trước đó không có vấn đề gì. Năm xưa, anh ta dùng thủ đoạn bất chính để giành lô đất, sau đó mới bổ sung thủ tục hợp pháp nên đúng là chẳng biết thế nào. Sau khi nghe tin từ Tiểu Anh, tôi đã cho người đi dò hỏi. Tào Đại Thắng quả nhiên có hai lô đất, lô kia cũng đang bí mật tiến hành đàm phán hợp tác với ai đó. Thế có nghĩa là, tên khốn định bán lô đất đểu cho chúng ta rồi đem tiền khai thác lô đất còn lại.”

Nghe xong, Lâm Mạc Thần trầm ngâm hồi lâu. Mộc Hàn Hạ cũng đại khái nắm được tình hình: tin tức mà Tiểu Anh thu thập được rất có khả năng là thật. Tào Đại Thắng là người lươn lẹo, thâm hiểm, không giữ chữ tín. Anh ta định bán cho Phong Thần miếng đất có vấn đề về địa chất. Nếu Phong Thần mua, thì sẽ gặp phiền phức lớn. Còn anh ta đem số tiền đó đầu tư vào miếng đất còn lại.

Bên dưới mặt đất là bùn nhão. Tình huống này không phải chưa xuất hiện bao giờ nhưng vô cùng hiếm gặp nên Lâm Mạc Thần mới chẳng để ý. Mộc Hàn Hạ thầm cảm thán, đúng là bọn cô quá may mắn. Nếu không nhờ manh mối ngẫu nhiên này, bọn cô khó phát hiện ra sự thật.

Nhưng ngẫm lại mới thấy, thật ra đây là sự tất nhiên trong ngẫu nhiên. Thử hỏi có ai đến bước này mà vẫn thận trọng như Lâm Mạc Thần? Bởi vì anh nhắc nhở Tôn Chí đặc biệt đề phòng Tào Đại Thắng nên mới phát hiện ra cái bẫy. Câu nói “cơ hội chỉ dành cho những người có sự chuẩn bị” quả nhiên có lý. Lâm Mạc Thần có được ngày hôm nay, không chỉ dựa vào tham vọng và tài năng, mà còn cả sự nỗ lực và thận trọng hơn người bình thường. Mộc Hàn Hạ nghĩ, trên đời này liệu người nào có thể giở trò với anh?

Mộc Hàn Hạ và Tôn Chí đều nhìn sang Lâm Mạc Thần. Đối phương đặt một cái bẫy ở ngay bên chân anh, chỉ cần sơ ý là rơi xuống. Vậy thì tiếp theo, anh sẽ làm thế nào.

Lâm Mạc Thần cười nhạt: “Hà… “Oan đại đầu” cơ đấy.”

Sau bữa cơm, Lâm Mạc Thần và Mộc Hàn Hạ về khách sạn. Anh chẳng hề nhắc tới chuyện đối phó Tào Đại Thắng nhưng cô biết, chắc chắn anh sẽ không bỏ qua.

Tuy nhiên, Lâm Mạc Thần là người đàn ông thâm hiểm “quân tử báo thù, mười năm không muộn” nên chưa chắn đã ra tay ngay. Nghĩ đến đây, Mộc Hàn Hạ không nhịn được cười. Anh liền hỏi: “Em cười gì vậy?”

“Không có gì.”

Lâm Mạc Thần nhìn cô bằng ánh mắt mang hàm ý sâu xa. Anh đột nhiên nhếch miệng: “Người xưa có câu, thương trường thất ý, tình trường đắc ý. Hôm nay anh gặp trắc trở, với tư cách là bạn gái, em định an ủi anh thế nào đây?”

Nghe ra ý tứ của anh, Mộc Hàn Hạ đỏ mặt. Cô lườm anh một cái: “Anh có mà trắc trở…”

Lâm Mạc Thần cười khẽ một tiếng, ôm cô vào lòng. Mộc Hàn Hạ hỏi: “Anh định giải quyết vụ Tào Đại Thắng ra sao?”

Lâm Mạc Thần yên lặng vài giây mới đáp: “Xử lý một tên Tào Đại Thắng thì không khó. Nhưng đằng sau anh ta liệu có kẻ khác hay không? Sức mạnh của họ lớn đến mức nào? Liệu còn có chiêu trò gì nữa hay không?”

Mộc Hàn Hạ giật mình, lại nghe anh nói tiếp: “Đối phương giăng bẫy là muốn anh nhảy vào. Anh cần phải cân nhắc kỹ lưỡng xem có nên nhảy xuống ứng chiến hay tạm thời bỏ mặc để tránh đụng độ chính diện.”

“Vâng.” Mộc Hàn Hạ đáp. Quả đúng như cô dự liệu, dù bị chọc giận bởi câu “oan đại đầu” nhưng Lâm Mạc Thần vẫn bình tĩnh xem xét chứ không hành động thiếu suy nghĩ. Có điều, qua ánh mắt lạnh lùng của anh, có thù tất báo là điều chắc chắn. Cô cũng rất thích anh ở điểm này.

Hai người đi vào trong khách sạn. Bây giờ là khoảng hơn tám giờ tối, khách sạn bật đèn sáng trưng. Mộc Hàn Hạ rẽ sang cửa hàng tiện lợi phục vụ 24/24 mua ít đồ dùng cá nhân. Cô không cho Lâm Mạc Thần đi theo nên anh ngồi chờ ở ngoài cửa.

Đang đứng chọn đồ, Mộc Hàn Hạ chợt nghe thấy giọng nói kinh ngạc vang lên ở bên cạnh: “Mộc… Hàn Hạ phải không?”

Cô ngoảnh mặt về bên đó, Lâm Mạc Thần cũng ngẩng đầu. Người vừa lên tiếng là một bạn học thời cấp ba của Mộc Hàn Hạ. Cô ngẩn ra vài giây mới gọi tên đối phương: “Trần Tự Miên?”

Cô gái tên Trần Tự Miên diện bộ váy dạ hội màu xanh lam hở vai và lưng, tóc vấn ra đằng sau, gương mặt trang điểm tinh tế. Cô ta đang khoác tay một người đàn ông trẻ tuổi mặt comple chỉnh tề. Nhìn qua cũng biết hai người vừa tham gia một bữa tiệc nào đó.

Trần Tự Miên quan sát Mộc Hàn Hạ từ đầu đến chân, giọng điệu tỏ vẻ bất ngờ: “Lớp trưởng! Sao cậu lại ở đây? Chẳng phải cậu đang làm thuê ở thành phố Giang à?”

Cái nhìn chằm chặp của cô ta khiến Mộc Hàn Hạ có chút không thoải mái. Hồi học cấp ba, hai người tuy cùng lớp nhưng không chơi với nhau. Cô chỉ nhớ Trần Tự Miên là một nữ sinh có ngoại hình khá, tính cách hướng nội và thành tích trung bình. Không ngờ bây giờ cô ta khác hoàn toàn.

Mộc Hàn Hạ nở nụ cười lịch sự: “Gần đây mình chuyển đến thành phố Lâm làm việc rồi.”

“Thế à?” Trần Tự Miên lại nhìn bộ quần áo giản dị trên người cô, hỏi: “Cậu làm nhân viên phục vụ ở khách sạn này phải không?”

Mộc Hàn Hạ vẫn giữ nụ cười trên môi, chẳng thừa nhận hay phủ nhận. Cho rằng cô ngầm thừa nhận, ánh mắt của Trần Tự Miên có chút khó hình dung, tựa hồ sáng tỏ “quả nhiên là vậy”, đồng thời cũng có chút đáng tiếc và cảm giác ưu việt rõ ràng.

Mộc Hàn Hạ chẳng muốn nhiều lời với cô ta. Cô vừa định cáo từ, người đàn ông đi cùng Trần Tự Miên đột nhiên mở miệng: “Linda, em không giới thiệu cô gái xinh đẹp này à?”

Trần Tự Miên lườm anh ta: “Cậu ấy là bạn học của em, tên Mộc Hàn Hạ. Hàn Hạ, đây là Bob, bạn trai mình. Anh ấy là Giám đốc cao cấp của công ty Winson ở khu vực Tây Nam. Hôm nay, mình cùng anh ấy tham dự tiệc kỷ niệm thành lập công ty.”

Mộc Hàn Hạ mỉm cười: “Rất vui được gặp anh.”

Cô định chào tạm biệt, Trần Tự Miên bỗng cảm thán: “Năm xưa, Hàn Hạ cũng là một trong những người học giỏi nhất lớp em. Nếu không phải nhà cậu ấy xảy ra chuyện, bố bị tai nạn giao thông, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo cần người chăm sóc thì cậu ấy cũng không đến nỗi thi trượt đại học. Hàn Hạ, chúng ta là bạn học cũ, sau này có gì cần giúp đỡ thì cậu cứ lên tiếng. Lớp chúng ta hiện giờ đều rất khá. Chuyện lớn có thể không giúp được, chuyện nhỏ chắc chắn bọn mình sẽ cố gắng hết sức. Mình muốn nói một câu thật lòng, cậu cũng đừng trách mình. Mình cảm thấy cậu nên cố gắng nâng cao bằng cấp, tìm một công việc ổn định chứ đừng nên nay đây mai đó. Hàn Hạ, hãy cố gắng nhé!”

Ngữ điệu của cô ta có vẻ chân thành, anh chàng Bob ở bên cạnh cũng nhìn cô bằng ánh mắt đầy thiện chí. Mộc Hàn Hạ nghĩ bụng: “Tôi “cũng” là một trong những học sinh giỏi nhất lớp bao giờ? Rõ ràng năm nào mà tôi chẳng đứng đầu toàn khối.” Nhưng suy nghĩ này chỉ khiến cô thầm thở dài mà thôi. Cuối cùng, cô mỉm cười gật đầu: “Cảm ơn cậu.”

“Bọn mình đi đây, không làm phiền cậu nữa.” Trần Tự Miên nói.

“Ừ, chào cậu.”

Trần Tự Miên tựa vào vai Bob, cất giọng nũng nịu: “Mau đi mua thỏi son ở quầy đằng kia cho em…”

“Summer, hai vị này là…” Một giọng nói trầm ấm đột nhiên vang lên, Lâm Mạc Thần bỗng xuất hiện ở đằng sau Trần Tự Miên và Bob. Anh đảo mắt qua hai người rồi đi đến bên Mộc Hàn Hạ, nhẹ nhàng ôm vai cô: “Anh đợi mãi, hóa ra em gặp bạn học cũ.”

Giọng anh quá mức dịu dàng, khiến Mộc Hàn Hạ bất giác liếc anh một cái. Nhưng cô vẫn lịch sự giới thiệu: “Đây là Trần Tự Miên, bạn học cấp ba của em và bạn trai cậu ấy. Tự Miên, đây là Lâm Mạc Thần. Anh ấy là…”

“Người yêu của Hàn Hạ.” Lâm Mạc Thần lập tức tiếp lời, chủ động bắt tay Bob: “Rất vui được gặp anh.”

Bob hỏi ngay: “Lâm Mạc Thần ư? Anh có phải CEO Lâm Mạc Thần của công ty Phong Thần không?”

Lâm Mạc Thần liếc qua người đàn ông và cô bạn gái chán ốm của anh ta. Tay này coi như cũng có chút hiểu biết. Thấy anh không nói gì, Bob tỏ ra xúc động, nắm tay anh lắc lắc: “Rất vui được gặp anh. Nghe danh Lâm tổng đã lâu, không ngờ lại được gặp ở đây, đúng là có duyên quá. Gần đây, Lâm tổng rất nổi tiếng ở khu vực Tây Nam. Sếp của chúng tôi bảo anh đã thay đổi khuôn mẫu phát triển một ngành nghề, rất muốn được làm quen với anh.”

“Đâu có. Đặng tổng của các anh mới là nhân tài kiệt xuất trong giới kinh doanh, tôi vô cùng khâm phục.” Lâm Mạc Thần đáp.

Hai người đàn ông hàn huyên vài câu. Lâm Mạc Thần khéo léo giới thiệu Mộc Hàn Hạ là Giám đốc bộ phận Thị trường của Phong Thần, khiến Bob nhìn cô bằng con mắt khác, thậm chí lại bắt tay cô lần nữa. Trần Tự Miên ở bên cạnh tròn mắt kinh ngạc, mấp máy môi nhưng cuối cùng không thốt ra lời, chỉ nở nụ cười gượng gạo.

Bây giờ để ý kỹ, cô ta mới thấy, trông Mộc Hàn Hạ đâu có giống nhân viên bán hàng ở siêu thị. Bộ quần áo cô mặc trên người tuy giản dị nhưng chất liệu có vẻ tốt, giá chắc cũng không rẻ. Điều quan trọng nhất là, cô tìm được một người bạn trai vừa tuấn tú vừa có chức vị cao hơn Bob nhiều. Ngoài ra, bản thân cô cũng đã leo lên vị trí quản lý bậc trung.

Không ngờ một người chẳng qua trường lớp đại học như Mộc Hàn Hạ cũng có thể đổi đời. Trong lòng Trần Tự Miên không rõ là mùi vị gì.

Mộc Hàn Hạ cũng chú ý tới vẻ mặt cứng đờ của bạn học. Thật ra, cô đâu có ý khoe khoang. Tại Lâm Mạc Thần đột nhiên xuất hiện, mà anh lại nổi bật hơn người đàn ông kia nên Trần Tự Miên không vui cũng là điều khó tránh khỏi.

Sau khi nhận được danh thiếp của Lâm Mạc Thần, Bob kéo Trần Tự Miên khách sáo tiễn hai người ra khỏi cửa hàng tiện lợi.

Mộc Hàn Hạ cùng anh đi thang máy lên tầng trên. Anh nói nhỏ: “Qua phòng anh nhé.”

“Vâng.”

Phòng anh gồm hai gian, lớn hơn phòng Mộc Hàn Hạ nhiều. Vừa đi vào, anh liền mở tủ lạnh, lấy ra chai rượu vang và hai cái ly. Mộc Hàn Hạ không có thói quen thưởng thức rượu vang nên hỏi: “Anh có nước hoa quả không?”

Lâm Mạc Thần mỉm cười: “Không. Lần sau anh sẽ chuẩn bị sẵn sữa tươi dành cho trẻ em.”

Làm gì có ai chế nhạo bạn gái của mình như vậy? Mộc Hàn Hạ bĩu môi: “Sữa thì sữa” rồi giơ tay nhận ly rượu. Anh ôm cô ngồi ở sofa bên cửa sổ. Lúc này, căn phòng tràn ngập ánh sáng dịu nhẹ, lại được bật điều hòa nóng nên rất ấm áp và dễ chịu.

“Hồi học cấp ba, em đã từng yêu chưa?” Lâm Mạc Thần đột nhiên hỏi.

Mộc Hàn Hạ lắc đầu: “Tất nhiên chưa rồi.” Ngừng vài giây, cô nói tiếp: “Lúc đó mẹ em bị bệnh nặng, cả ngày chỉ chạy đi chạy lại giữa trường học và bệnh viện. Hơn nữa, em chưa từng nghĩ đến chuyện yêu đương ở cấp ba. Việc gì em phải tự hủy hoại tiền đồ của mình.”

Nghe cô nói vậy, khóe mắt anh tràn ngập ý cười. Mộc Hàn Hạ nghi hoặc: “Anh cười gì chứ? Có gì đáng buồn cười đâu.”

“Không có gì.” Lâm Mạc Thần đương nhiên không tiết lộ tâm trạng của mình lúc này. Anh đặt ly rượu xuống bàn, kéo cô ngồi trên đùi mình, hỏi nhỏ: “Thế nên… anh là mối tình đầu của em?”

Mộc Hàn Hạ “vâng” một tiếng, lại hỏi: “Lần đầu tiên yêu đương thì sao chứ? Biểu hiện của em không tốt à? Em là bạn gái đạt tiêu chuẩn đấy chứ?”

Bị cô chọc cười, Lâm Mạc Thần liền cúi xuống hôn cô. Bầu không khí trở nên mờ ám, sóng tình âm thầm trào dâng trong giây lát. Nhưng cuối cùng, Mộc Hàn Hạ vẫn giữ “tuyến phòng thủ”, còn Lâm Mạc Thần vẫn chưa thể thỏa mãn. Vốn là một người đàn ông phong độ nên khi gợi ý sóng gió mà vẫn không thể tiến thêm một bước thì anh sẽ tiếp tục… quyến rũ cô chứ không cưỡng ép.

Anh đã cởi áo comple, chỉ mặc sơ mi, để cô nằm gối lên tay mình. Mộc Hàn Hạ chưa từng nghĩ, sẽ có lúc cô nằm trong lòng người đàn ông này một cách biếng nhác như vậy.

“Vừa rồi bị bạn học hiểu nhầm là nhân viên phục vụ, tại sao em không giải thích?” Lâm Mạc Thần hỏi.

“Em thấy chẳng cần thiết. Người thực lòng quan tâm đến em thì sẽ không vì cảnh ngộ của em mà thay đổi thái độ. Người không quan tâm đến em, dù em đính chính cũng đâu có nghĩa lý gì. Em chỉ không hiểu một điều, hồi còn đi học, em không chơi với cậu ấy, cũng chưa bao giờ đắc tội cậu ấy. Vậy mà hình như cậu ấy… không muốn thấy em sống tốt.”

Lâm Mạc Thần vuốt ve tóc cô: “Chuyện này có gì lạ đâu. Thời học sinh, em xuất sắc hơn cô ta nên cô ta ghen tị. Summer, không phải mọi sự ác ý đều xuất phát từ nguyên nhân mang tính lý trí. Trong cuộc đời, chúng ta sẽ gặp vô số người tầm thường như vậy. Họ luôn dừng lại ở trên đường rồi hướng sự chú ý vào người khác, vì thế họ mới khó thành tài. Chúng ta thì khác, chúng ta chỉ cần tiến thẳng về phía trước là được.”

Câu nói này khiến Mộc Hàn Hạ không khỏi cảm thán trong lòng. Cô giơ tay ôm cổ anh: “Anh nói chí phải.” Không thể chống đỡ nổi cử chỉ tình cảm của cô, Lâm Mạc Thần lại cúi xuống hôn cô.

Đêm mỗi lúc một khuya. Hai người vừa thì thầm trò chuyện, vừa ôm hôn, cất tiếng cười khe khẽ, vô cùng thân mật. Các vì sao bên ngoài cửa sổ tựa như lấp lánh trong mắt họ.

Mộc Hàn Hạ kể cho anh nghe biến cô của gia đình mình. Thật ra, đây cũng không phải là câu chuyện đặc biệt. Những cảnh ngộ bần cùng, khốn khó và gian khổ đều xảy ra hằng ngày ở trên thế gian này.

Mộc Hàn Hạ hoàn toàn khác Lâm Mạc Thần. Dù bố mẹ bỏ nhau nhưng anh không bao giờ phải lo vấn đề cơm áo gạo tiền, cũng chẳng thể tưởng tượng ra cảnh trong túi mình không có lấy một xu.

Mộc Hàn Hạ như vô số con người xuất thân từ gia đình bình thường, có cuộc sống giản dị và hạnh phúc khác. Tuy nhiên, những sự cố đột xuất hay khiến các gia đình như vậy suy sụp, ví dụ như bệnh tình của mẹ cô.

Cảnh túng quẫn khiến tất cả trở nên rối ren trên gương mặt mọi người bắt đầu không còn xuất hiện nụ cười, bố mẹ và cả Mộc Hàn Hạ đều như vậy. Bố cô vất vả vận chuyển hàng hóa từ sáng đến tối để kiếm khoản tiền viện phí không bao giờ đủ. Lúc bấy giờ, cô đang học năm cuối cấp. Cô không kể với bất cứ ai về cảnh ngộ của mình.

Sau đó, bố cô qua đời trong một vụ tai nạn. Mộc Hàn Hạ gần như suy sụp.

“Khi ấy ý chí của em không đủ kiên định.” Mộc Hàn Hạ nằm trong lòng anh, chậm rãi nói: “Biết rõ chỉ học đại học mới có thể thay đổi cuộc đời, chỉ thi đỗ đại học mới có thể xin sự giúp đỡ từ các tổ chức từ thiện nhưng cả ngày trong đầu em chỉ có ý nghĩ: Học đại học thì ai chăm sóc mẹ? Thuê người vừa tốn kém vừa không thể yên tâm. Nhỡ thi đỗ mà không tìm được sự giúp đỡ của các doanh nghiệp và tổ chức từ thiện, chỉ dựa vào học bổng thì làm sao đủ. Em hoàn toàn bế tắc, thi đỗ hay không đều chẳng có lối thoát.”

Lâm Mạc Thần nắm tay cô, im lặng lắng nghe.

Sau đó thì sao? Trước hôm thi đại học một ngày, cô nhận được thông báo mẹ cô rơi vào tình trạng nguy kịch. Cô thức trắng đêm ở bệnh viện. Ngày hôm sau đi thi, bỗng cô có cảm giác thế giới sụp đổ, không ai có thể giúp cô, cũng chẳng ai hiểu được áp lực đè nặng trên đôi vai của thiếu nữ mười tám tuổi này. Bởi tâm trạng không ổn định nên cô đã thi trượt. Nhưng cô chẳng có thời gian hối tiếc, cũng không tìm lối thoát khác mà xin việc ở một siêu thị gần nhà. Chỉ như vậy, cô mới có thể chăm sóc mẹ.

Ba năm sau, mẹ cô qua đời. Trước lúc lâm chung, bà cảm thấy có lỗi với con gái. Tuy nhiên, Mộc Hàn Hạ không hề than trách, trong lòng chỉ có tình yêu với mẹ. Cô nói: “Chúng ta đã tận lực rồi. Mẹ cứ yên tâm an nghỉ. Con mong mẹ sống vui vẻ, không bị bệnh tật giày vò ở thế giới bên kia. Con cũng sẽ cố gắng sống tốt, con không nghĩ mình bị thiệt thòi gì cả.” Có được quãng thời gian ba năm sống bên mẹ, cô không hề hối hận hay tiếc nuối.

“Dần dần, em hiểu ra một điều.” Mộc Hàn Hạ nói nhỏ: “Có rất nhiều thứ tốt đẹp trong cuộc đời đều bị số phận tước đoạt. Bởi vì không thể kháng cự nên em thường tự động viên bản thân hãy sống lạc quan và vui vẻ.”

Cô mỉm cười, ánh mắt có chút ngẩn ngơ: “Nếu cho em quay lại quá khứ, em nhất định sẽ tập trung tinh thần, thi đỗ đại học chứ không phải để ý chí bị đánh bại bởi hiện thực. Là bản thân em đã không đi đúng đường.”

Lâm Mạc Thần đột nhiên mở miệng: “Con đường này có gì không tốt? Ít ra trên con đường này còn có anh.”

Giọng nói của anh trầm thấp và dịu dàng, khiến trái tim Mộc Hàn Hạ rung động. Cô ngẩng đầu hôn lên môi anh, đồng thời cất giọng nũng nịu: “Mỗi khi nhìn thấy các bạn học có được cuộc sống tốt, trong lòng em cũng hơi tiếc nuối. Em luôn đuổi theo bọn họ nhưng khó quá…”

“Em khỏi cần đuổi theo ai hết.” Anh nói: “Sau này em sẽ giành được thứ tốt nhất.”

“Vâng.” Cô nghĩ, cô sẽ giành được thứ tốt nhất thông qua sự nỗ lực của mình.

Còn Lâm Mạc Thần tự nhủ, anh sẽ trao tặng cô những điều tốt đẹp nhất. Cô bé Lọ Lem của anh phải trải qua biết bao khó khăn vất vả mới có thể đến bên anh. Anh sẽ đem mọi thứ tốt nhất trên thế gian này đặt dưới chân cô.

Ngày hôm sau, Lâm Mạc Thần bảo Tôn Chí tiếp tục qua lại với Tào Đại Thắng, đồng thời thể hiện thái độ quyết tâm mua lô đất của anh ta.

Một ngày đông giá lạnh, Lâm Mạc Thần và Mộc Hàn Hạ ngồi ở phòng ăn riêng của nhà hàng cao cấp nhất trong thành phố. Anh đặt tay lên thành ghế sau lưng cô, còn cô rót cho anh cốc trà nóng để giải rượu. Trên gương mặt họ luôn giữ nụ cười nhàn nhạt, tựa hồ vừa hòa nhập vào bữa tiệc rượu náo nhiệt, nhưng cũng giữ một khoảng cách nhất định với mọi người.

Ở phía đối diện, Tôn Chí đang cùng mấy cấp dưới chuốc rượu Tào Đại Thắng. Đối phương mặt mũi đỏ phừng phừng, hai mắt sáng rực. Anh ta túm lấy tay Tôn Chí, nói: “Tôn tổng, các cậu đã có tiền thì chúng ta còn chần chờ gì nữa mà không ký hợp đồng? Từ đầu đến giờ, chúng ta hợp tác rất vui vẻ, tôi cũng nể mặt Lâm tổng, bỏ qua người mua khác. Lâm tổng, cậu nói có đúng không?”

Lâm Mạc Thần vui vẻ cụng ly với Tào Đại Thắng. Tôn Chí vỗ vai anh ta: “Tào tổng yên tâm đi. Nguồn vốn đã đến tài khoản của chúng tôi, trong hai ngày tới có thể ký hợp đồng. Ngày kia nhé, anh cứ ngồi ở nhà đợi thu tiền đi.”

Tào Đại Thắng cười ngoác miệng, gật đầu lia lịa. Trong lúc phấn khởi, anh ta lại sờ soạng cô thư ký mà anh ta dẫn theo ngồi bên cạnh.

Mộc Hàn Hạ không chịu nổi, liền cúi đầu. Lâm Mạc Thần thì thầm bên tai cô: “Làm bẩn mắt em rồi. Nhưng bà chủ cũng như ông chủ, đều phải bày ra bộ mặt tươi cười với khách. Em hãy cố nhẫn nhịn thêm một lúc nữa.” Nghe anh nói vậy, Mộc Hàn Hạ liền mỉm cười.

Sau khi bữa tiệc rượu kết thúc, Tào Đại Thắng để lộ bản tính, đòi Tôn Chí sắp xếp đi “tăng hai”. Lâm Mạc Thần lên tiếng: “Tào tổng, các anh cứ vui chơi đi. “Chính cung phu nhân” đang ở đây nên tôi phải đưa cô ấy về.”

Tào Đại Thắng cũng không miễn cưỡng. Anh ta nhìn Mộc Hàn Hạ bằng ánh mắt mờ ám rồi cất cao giọng: “Em dâu! Hai người đi từ từ nhé. Từ nay trở đi, tôi và Lâm tổng đã trở thành anh em. Nếu có việc gì cần đến tôi, em dâu nhớ tìm tôi, đừng ngại.”

Mộc Hàn Hạ cười nói: “Cảm ơn anh.”

Tôn Chí dẫn cả đám người lên xe đi mất. Mộc Hàn Hạ và Lâm Mạc Thần cũng lên một chiếc taxi. Lâm Mạc Thần có chút mệt mỏi nên nhắm mắt, tựa vào thành ghế phía sau. Mộc Hàn Hạ lặng lẽ ngắm nhìn gương mặt nghiêng của anh.

Kỳ thực, cô biết tại sao Lâm Mạc Thần lại dẫn mình đi ăn uống với Tào Đại Thắng. Hai ngày trước, anh cũng đưa cô đi xem đất ngay trước mặt đối phương. Anh làm vậy là nhằm mục đích để Tào Đại Thắng tin, Phong Thần vẫn chưa biết sự thật, đồng thời muốn sở hữu lô đất đó, khiến anh ta tin Phong Thần sẽ lập tức ký hợp đồng với anh ta. Ông chủ dẫn bạn gái đi xem đất, còn hứa hẹn sẽ xây biệt thự ở đây, liệu có thể là giả không?

“Anh nghĩ anh ta có mắc lừa không?” Cô hỏi.

Lâm Mạc Thần mở mắt, cất giọng chắc nịch: “Có. Nguyên nhân chỉ có một chữ, đó là “tham”. Loại người này giống con chó bị bỏ đói, ném cho nó một miếng mồi đủ lớn, đủ sức hấp dẫn, nó sẽ ngoan ngoãn đi theo chúng ta.”

Mộc Hàn Hạ tựa đầu vào vai anh, nói nhỏ: “Ngày mai em phải đi Bắc Kinh công tác rồi. Anh hãy cẩn thận đấy nhé.”

Lâm Mạc Thần vốn không phải là người thích tỏ ra thân mật với bạn gái ở nơi công cộng, nhưng vào thời khắc này, ngửi mùi hương dễ chịu trên tóc cô, cảm giác được gò má mềm mại của cô, anh không thể khống chế bản thân, lập tức cúi đầu tìm kiếm đôi môi cô.

Mộc Hàn Hạ cùng anh triền miên trong bóng tối, khóe mắt thấy chiếc taxi vẫn lướt nhanh về phía trước. Cảnh tượng tĩnh mịch này khiến cô có cảm giác vô cùng tốt đẹp.

Một lúc sau, Lâm Mạc Thần kết thúc nụ hôn. Hai người nhìn nhau ở khoảng cách gần, đều cười tủm tỉm. Mộc Hàn Hạ bóp cằm anh: “Anh mau khai thật đi. Anh có bao giờ đi mấy hộp đêm mà Tôn Chí đưa bọn họ đi không?”

“Hà… Trông anh giống loại đàn ông không thỏa mãn nên phải đến những nơi bẩn thỉu đó để giải quyết nhu cầu hay sao?”

Mộc Hàn Hạ phì cười: “Hóa ra anh đã được thỏa mãn, thế thì tốt quá.”

Lâm Mạc Thần thò tay véo thắt lưng cô một cái. Mộc Hàn Hạ la oai oái.

Kiến trúc sư Antony là một người đàn ông có tính cách vui vẻ. Sau khi đến Trung Quốc giúp Lâm Mạc Thần, anh ta cảm thấy mình đã tìm được mục tiêu mới của cuộc đời. Liệu có chuyện gì có thể hưng phấn hơn việc cùng bạn lập nghiệp ở một nơi có nền kinh tế đang trên đà phát triển như Trung Quốc?

Lâm Mạc Thần đã bí mật nhờ người ủy thác cơ quan khảo sát địa chất tiến hành khảo sát một cách chuẩn xác hai miếng đất trong tay Tào Đại Thắng. Antony xung phong đứng ra phụ trách vụ này. Nói thật, sự thâm độc của Tào Đại Thắng đã vượt quá giới hạn đạo đức của Antony nên anh ta cũng tán thành Lâm Mạc Thần sử dụng mưu kế để thắng tên khốn đó.

Một buổi sáng nắng vàng rực rỡ, Antony cùng trợ lý từ cơ quan khảo sát địa chất đi ra ngoài. Trên tay anh ta là hai bản báo cáo vẫn còn được niêm phong. Lô đất thứ nhất mà Tào Đại Thắng định bán cho Phong Thần có vấn đề về địa chất hay không, lô đất thứ hai của anh ta có giá trị như thế nào đều được phản ánh qua bản báo cáo này.

Antony không thể không cảm thán, Lâm Mạc Thần đúng là làm việc kín kẽ khi tìm bằng được chứng cứ xác thực về lô đất định mua.

Bây giờ là giờ cao điểm nên đường phố khá đông đúc. Hai người nước ngoài đang rảo bước trên đường bỗng bị một cậu thanh niên đi xe đạp đụng phải. Antony kêu lên một tiếng, túi tài liệu rơi tung tóe. Cậu thanh niên kia ngã cũng không nhẹ, nhưng lập tức đứng dậy, liên tục nói xin lỗi, đồng thời nhặt đồ giúp anh ta. Thấy hai người nước ngoài không sao, cậu thanh niên mới rời đi.

Sự cố nhỏ này không hề ảnh hưởng đến tâm trạng xúc động của Antony. Anh ta phủi bụi bám trên túi tài liệu, cùng trợ lý bắt taxi về công ty.

Bản khảo sát địa chất “nóng hổi” nhanh chóng được đặt trên bàn làm việc của Lâm Mạc Thần. Giấy trắng mực đen nói cho mọi người biết, bên dưới lô đất thứ nhất toàn là đất nhão, rất khó xây nền móng. Tuy vẫn có thể khai thác nhưng phải tốn nhiều tiền của và công sức. Còn miếng đất thứ hai không có bất cứ vấn đề gì.

Xem xong hai bản báo cáo, Lâm Mạc Thần gật đầu: “Chúng ta tiến hành theo kế hoạch đi.”

Tuy nói là có công ty nhưng thực ra Tào Đại Thắng chỉ thuê một ngôi nhà hai gian và mười mấy nhân viên, trong đó phân nửa là họ hàng của anh ta. Anh ta mới là “công ty vỏ bọc” điển hình.

Mấy ngày này, Tào Đại Thắng luôn tỏ hớn hở đắc ý. Một mặt là do Phong Thần, công ty mới nổi ở thành phố Lâm thời gian gần đây muốn mua lô đất chẳng có giá trị gì của anh ta. Mặt khác, lô đất thứ hai cũng đã tìm được đơn vị hợp tác. Tào Đại Thắng không có nhiều tiền như Lâm Mạc Thần nên chẳng thể mua lại công ty bất động sản. Muốn kinh doanh lô đất này, anh ta buộc phải hợp tác với một công ty bất động sản. Trước đó, anh ta từng tiếp xúc với vài công ty, điều kiện cũng tạm được. Nhưng mấy hôm nay xuất hiện một công ty mới, nghe nói có nhà đầu tư mạo hiểm đứng đằng sau nhìn trúng lô đất này nên đưa ra điều kiện hấp dẫn. Tuy nhiên, họ yêu cầu phải lập tức ký hợp đồng, hai bên cùng nhanh chóng bỏ vốn để khởi động ngay. Bởi vì họ nhận định đây chính là thời điểm “cải tử hoàn sinh” của thị trường nhà đất Trung Quốc. Họ còn cung cấp một bản phân tích đầu tư rất cụ thể cho Tào Đại Thắng.

Tuy không hiểu về thị trường bất động sản nhưng trước sự nhiệt tình của đối phương, Tào Đại Thắng cũng cảm thấy rạo rực. Có điều, khoản vốn đầu tư vào lô đất thứ hai của anh ta vẫn còn nằm ở chỗ “thần tài” Lâm Mạc Thần. Lâm Mạc Thần đã hứa ký hợp đồng rồi chuyển tiền cho anh ta nhưng mấy hôm nay, anh bảo có việc đột xuất với bên Dung Duyệt nên bận suốt cả ngày.

Lâm Mạc Thần gọi điện cho Tào Đại Thắng, nói giọng đặc biệt thành khẩn: “Tào tổng! Chắc chắn chúng tôi sẽ mua lô đất đó. Tại vì Dung Duyệt có chút việc buộc tôi phải ra mặt nên mới chậm trễ. Tôi không thể đắc tội với Dung Duyệt, mong anh thông cảm. Nếu tôi không có ý mua đất thì việc gì phải bỏ nhiều công sức như vậy? Nói thật, ở thành phố Lâm cũng chẳng dễ tìm được miếng đất có các điều kiện tốt như của anh. Vì thế, anh cứ yên tâm đi. Mức giá mà chúng ta đã thỏa thuận không thay đổi. Anh thư thư cho tôi vài ngày, tôi sẽ bù cho anh thêm 0,5%.”

Tào Đại Thắng đành từ bỏ việc thúc giục, bởi 0,5% là một khoản không nhỏ. Hơn nữa, việc hợp tác giữa Phong Thần và Dung Duyệt đúng là quan trọng hơn với anh ta nhiều.

Thế nhưng, đơn vị hợp tác khai thác lô đất thứ hai không thể đợi lâu hơn. Hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác, bây giờ chỉ chờ ký hợp đồng chính thức. Một trong những ông chủ của phía đối phương là người nước ngoài, sắp phải về nước. Sau mấy lần thúc giục, thư ký của đối phương cũng mất kiên nhẫn, nói với Tào Đại Thắng: “Tào tổng, CEO của chúng tôi sắp về Anh rồi. Nếu chúng ta không thể ký hợp đồng trước khi ông ấy đi, chỉ e lúc quay lại, nhiều khả năng ông ấy sẽ thay đổi ý định, bởi vì hiện giờ tồn tại không ít dự án ngon lành có thể đầu tư. Nếu anh thật sự không lo được vốn thì chúng ta đành để lần sau vậy.”

Tào Đại Thắng vội nói: “Đừng. Gặp nhau là duyên phận, hơn nữa chúng ta đã mất nhiều thời gian đàm phán, phương án hợp tác cũng đã bàn xong rồi.”

“Vậy anh có thể ký hợp đồng không?” Đối phương hỏi.

Tào Đại Thắng nghiến răng: “Có thể. Chỉ là các anh có thể cho tôi hoãn kỳ hạn góp vốn sau hai tuần hay không? Chỗ tôi đang có một khoản tiền dự án lớn nhưng phải một thời gian nữa mới vào tài khoản.”

Đối phương xin ý kiến của ông chủ. Ông chủ bảo không thành vấn đề. Hai bên nhanh chóng ký kết hợp đồng, thỏa thuận nửa tháng sau, cùng bỏ vốn khai thác.

Sau hôm ký hợp đồng, Tào Đại Thắng gọi điện cho Lâm Mạc Thần và cả Tôn Chí nhưng không ai bắt máy. Hai ngày đầu, anh ta còn chẳng để ý. Đợi thêm mấy ngày, anh ta liền phát giác ra điều bất thường, chạy ngay đến công ty của Lâm Mạc Thần. Kết quả, anh ta bị nhân viên bảo vệ đuổi ra ngoài.

“Lâm tổng rất bận. Anh không có hẹn trước thì mời ra về.” Ngay cả cô nhân viên lễ tân cũng quay ngoắt thái độ, coi như không quen biết anh ta.

Tào Đại Thắng bốc hỏa, định giở trò lưu manh, gọi đám côn đồ đến gây sự. Nào ngờ Lâm Mạc Thần đã sớm có sự phòng bị, đi đâu cũng có người bảo vệ. Tào Đại Thắng không gặp được anh nên chẳng thể ra tay.

Loáng một cái đã đến kỳ hạn bỏ vốn vào miếng đất thứ hai. Tào Đại Thắng lại gọi điện cho Tôn Chí. Lần này, Tôn Chí nhanh chóng bắt máy. Anh ta cất giọng hết sức thân thiện: “Tào tổng, có chuyện gì vậy?”

Tào Đại Thắng gầm lên: “Tôn Chí! Các cậu nói sẽ ký hợp đồng ngay, bây giờ có ý gì vậy? Tôi đã, tôi đã…”

Tôn Chí cười: “Anh đã ký hợp đồng hợp tác với một công ty khác, nhưng vẫn còn thiếu vốn đúng không? Chúng tôi sẽ không mua miếng đất đểu của anh. Anh tưởng chúng tôi dễ bị lừa hay sao? Cứ như vậy đi.”

Anh ta vừa định cúp máy, Tào Đại Thắng liền cất cao giọng: “Khoan đã! Bây giờ các cậu mà không mua đất thì tôi biết phải làm sao. Tôn tổng, cậu hãy nói lại với Lâm tổng, giấu giếm thực trạng của miếng đất là tôi không đúng. Nhưng miếng đất đó cũng không hoàn toàn bỏ đi, tôi sẽ bán rẻ cho các cậu, thế có được không? Nếu không có vốn, tôi sẽ vi phạm hợp đồng, sẽ buộc phải chuyển nhượng lô đất kia mất.”

Tôn Chí cười: “Thế thì anh chuyển nhượng đi!”

Mùa đông ở Bắc Kinh lạnh hơn thành phố Lâm nhiều, tuyết dày đến nửa thước. Tầm chạng vạng, trời đã tối như hũ nút, Mộc Hàn Hạ chào các đồng nghiệp rồi đi bộ về nhà Lâm Mạc Thần.

Lĩnh vực may mặc vẫn cần cô thay mặt Lâm Mạc Thần theo dõi và quản lý nên cô mới về Bắc Kinh một chuyến. Lần này, cô ngoan ngoãn nghe lời, tạm thời sống ở nhà anh. Có điều, cô không sử dụng phòng ngủ của anh mà ngủ ở phòng dành cho khách.

Căn hộ rộng rãi và trống trải, mang một màu sắc thanh lạnh nhưng đâu đâu cũng có vết tích của anh, nhưng dãy áo sơ mi treo trong tủ, dao cạo râu và nước hoa nam trong nhà tắm. Trên sofa còn có một tấm thảm mỏng màu xám nhạt. Mộc Hàn Hạ từng tưởng tượng ra cảnh hai người quay về Bắc Kinh rồi sống chung ở căn hộ này như anh bảo. Cô và anh sẽ sớm tối bên nhau, sẽ vô cùng thân mật. Chỉ nghĩ đến thôi, hai má cô đã thấy nóng ran.

Mộc Hàn Hạ ngồi xuống sofa, kéo tấm thảm đắp lên người rồi cầm hộp cơm mua ở tầng dưới, vừa ăn vừa cười tủm tỉm.

Thật ra, tình cảm giữa cô và Lâm Mạc Thần cũng không phải quá mãnh liệt. Cô cảm nhận được tình yêu của anh qua lời thổ lộ vào buổi tối hôm đó, bản thân cô cũng không thể kháng cự. Thế nhưng, trong công việc và cuộc sống, anh vẫn là người đàn ông lý trí như thường lệ. Khi cần thiết, anh vẫn sẽ cử cô đi Bắc Kinh công tác dăm bữa nửa tháng, chứ chẳng bao giờ có chuyện không thể rời xa cô. Sự nhiệt tình của anh thường chỉ biểu hiện vào những buổi đêm yên tĩnh, chỉ có hai người ở bên nhau. Những lúc như vậy, cô đều cảm nhận được sự dịu dàng và mạnh mẽ của anh, cảm nhận được ham muốn mà anh cố gắng đè nén.

Bởi vì cô và anh gần ít xa nhiều, cũng bởi vì sự chu toàn và khả năng kiềm chế của anh nên tình cảm của hai người thật ra rất nhẹ nhàng. Bây giờ ngẫm lại, Mộc Hàn Hạ mới thấy mình cũng là loại người như vậy. Cô và anh ban đầu là cộng sự ăn ý trong công việc, sau mới phát hiện thành người yêu nên đều có lý trí như nhau.

Cô nghĩ, có lẽ tình cảm của hai người vẫn chưa có nền tảng vững chắc, thường bị chuyện nọ chuyện kia quấy nhiễu. Tuy nhiên, cũng như Lâm Mạc Thần, cô tin tình trạng như vậy chỉ là tạm thời. Đợi vượt qua khoảng thời gian này, đến lúc sự nghiệp ổn định, tình yêu của hai người sẽ càng thăng hoa.

Vừa nghĩ tới Tào Tháo là Tào Tháo liền xuất hiện. Lâm Mạc Thần gọi điện cho cô. Mộc Hàn Hạ bắt máy, đi đến bên cửa sổ ngắm cảnh tuyết rơi, mỉm cười: “Alô!”

Giọng anh tựa như có dư vị ẩm ướt của thành phố Lâm: “Anh đã giành được lô đất thứ hai của Tào Đại Thắng rồi.”

Mộc Hàn Hạ nở nụ cười rạng rỡ: “Chúc mừng anh!”

“Bao giờ em về?” Anh hỏi.

“Vài ngày nữa. Em sẽ cố gắng xong sớm.”

“Ừ.” Ngữ điệu của Lâm Mạc Thần có chút biếng nhác. Mộc Hàn Hạ có thể tưởng tượng ra dáng vẻ ngồi ở sofa gọi điện thoại của anh lúc này.

“Lô đất thứ hai lớn hơn lô đất thứ nhất, góc tây bắc có một mảnh đất nhỏ, phong cảnh rất đẹp. Anh định giữ lại để tương lai xây biệt thự.”

“Vâng.”

Anh im lặng trong giây lát rồi nói: “Sau này chúng ta sẽ cùng sống ở đó.”

Trong lòng Mộc Hàn Hạ tựa như có luồng khí nóng tràn qua. Vốn là người không dễ rơi lệ nhưng vào thời khắc này, viền mắt cô bỗng đỏ hoe. Có lẽ là do sự xa cách, cũng có thể bởi nỗi cô đơn trong đêm đông giá rét, hoặc là vì lời hứa của anh mang hàm ý về một gia đình.

“Để em suy nghĩ đã.” Cô nói nhỏ.

Lâm Mạc Thần cười khẽ một tiếng, Mộc Hàn Hạ cũng mỉm cười.

“Em cố gắng về sớm nhé.” Anh cất giọng dịu dàng.

“Vâng. Mạc Thần… em nhớ anh rất nhiều.”

Nghe câu này, người đàn ông đang ngồi trong văn phòng trên tòa cao ốc ở trung tâm thành phố Lâm không giấu được nụ cười.

“Anh cũng rất nhớ em.” Anh nói.

Ngày hôm sau, Mộc Hàn Hạ nhận được điện thoại của Phương Trừng Châu. Ông lại báo tin vui: “Tiểu Mộc, hồ sơ của cháu đã được bên đó thông qua. Nhưng cháu cần phải tham gia một cuộc thi viết và phỏng vấn trực tuyến nữa. Thời gian tương đối cấp bách, họ sẽ bố trí vào ngày mai. Cháu thấy thế nào?”

Mộc Hàn Hạ vừa căng thẳng vừa xúc động, lập tức đồng ý. Kể từ lúc lão Phương nói về vụ đi du học, cô đã dành thời gian trau dồi tiếng Anh và một số kiến thức. Trong thời gian ở Bắc Kinh, cô cũng bỏ nhiều công sức vào việc này.

Lão Phương dặn dò một số điều cần lưu ý rồi cúp máy. Mộc Hàn Hạ nghĩ ngay đến chuyện báo tin vui với Lâm Mạc Thần. Nhớ tới những lời anh nói vào tối hôm qua, trái tim cô vô cùng ngọt ngào.

Nhưng nếu… anh cần cô trong công việc, đồng thời không nỡ để cô ra nước ngoài thì sao? Mộc Hàn Hạ cũng từng nghĩ qua trường hợp này. Nếu nó thật sự xảy ra thì quả thực cô rất khó chọn lựa.

Vốn là một người quyết đoán, trong đầu cô lập tức bật ra ý nghĩ: Thế thì đi theo tiếng gọi của trái tim mình. Nhưng trái tim cô nằm ở bên nào?

Sự nghiệp đương nhiên quan trọng, cô đã khao khát và chờ mong được đổi đời từ bấy lâu nay. Nhưng liệu cô có nỡ rời xa anh không? Cô không muốn rời xa anh, không muốn rời xa người đàn ông cô yêu.

Mộc Hàn Hạ lại nghĩ, có lẽ tình hình chẳng nghiêm trọng đến mức đó. Anh là một người lý trí và sáng suốt, không biết chừng sẽ ủng hộ cô đi du học ấy chứ. Hơn nữa bây giờ anh cũng có điều kiện, cô mà ra nước ngoài, hai người có thể bay đi bay lại thăm nhau.

Mộc Hàn Hạ quyết định, buổi tối về nhà sẽ gọi điện thông báo với anh.

Di động của Lâm Mạc Thần vang lên vào lúc hơn mười giờ tối. Khi ấy, anh đã về khách sạn, ngồi ở sofa xem tạp chí. Việc khai thác lô đất thứ hai của Tào Đại Thắng đã được khởi động, lô đất A hợp tác với Dung Duyệt cũng bước vào giai đoạn thi công. Mọi việc đã đâu vào đấy, anh sẽ được nhàn rỗi hơn trước.

Điện thoại đổ chuông, anh mỉm cười, cầm lên xem. Người gọi không phải là Mộc Hàn Hạ mà là Tôn Chí. Tôn Chí rất hiếm khi gọi điện vào giờ này, trừ phi là sự việc khẩn cấp. Lâm Mạc Thần khẽ nhíu mày, ném quyển tạp chí xuống ghế rồi bắt máy.

Hôm nay, Mộc Hàn Hạ hơi nhiều việc, về đến nhà đã là mười một giờ đêm. Biết Lâm Mạc Thần vẫn chưa ngủ nên cô gọi điện cho anh ngay. Cô muốn lập tức thông báo với anh chuyện du học, không muốn để trong lòng lâu hơn nữa. Cô đã nghĩ thông suốt, dù anh bằng lòng hay không, chỉ cần hai người thẳng thắn đối diện là được.

Điện thoại kết nối nhưng Lâm Mạc Thần mãi vẫn không bắt máy. Mộc Hàn Hạ có chút ngạc nhiên. Về lý mà nói, giờ này chắc anh đã giải quyết xong công việc, bình thường anh cũng đâu ngủ sớm thế. Vậy tại sao anh không nghe điện thoại?

Cô ngẫm nghĩ, lại gọi máy bàn trong phòng khách sạn nhưng vẫn chẳng có ai nghe. Đoán anh có việc đột xuất, Mộc Hàn Hạ đi tắm rửa, thay quần áo rồi lên giường nằm.

Bây giờ đã gần mười hai giờ đêm. Nằm một lúc, cô lại gọi vào di động của Lâm Mạc Thần và máy bàn nhưng vẫn không ai nghe. Cô gọi tiếp cho Tôn Chí, anh ta cũng chẳng bắt máy.

Mộc Hàn Hạ ngồi dậy, ngẩng đầu dõi mắt ra ngoài cửa sổ, chỉ thấy bầu trời tối đen, các vì sao đã bị đám mây che khuất. Đó là một đêm đông tĩnh lặng mà dài đằng đẵng.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện