Q10 - Chương 3: Vu Giang tiên phủ.

Thiếu ViêmlNônginói:l"Lầninày bộltộc cóiralmột thử thách nho nhỏ với ta. Đóilàlbắt taiphảiltới một tòa TiêniPhủ từlxaixưa.lCòn mời người nào tới hỗitrợ thì bộltộc taicũnglkhông quản! Taicũnglkhông giấuicác ngươi,ltòa tiêniphủ này làlphủ đệicủa một Thiên Tiên. Tuy Thiên Tiênlđãichếtlkhông biếtibao lâu nhưng bên trong đúngllàitrùng trùng nguylhiểm. Một đám yêu thú bịinhốtltrong đóikhông ngừng sinhlsản,isợlrằngiđãlcóikhông ítlĐại Yêu.iCòn cólnhững nguyihiểmlkhácinữa cũnglkhông lường hết được. Cho nên taicần một sốlngười giúpita, nếu các ngươi giúpltaimột tay,ldĩinhiên talsẽinhớ kỹlchuyệninày."

Lờilnày vừa raikhỏilmiệng đãikhiến cho KỷlNinh, Mộc TửiSóc,lCửu Liên, DưiVi, ThươnglGiang châninhânlphảiibiếnlđổi sắc mặt.

Phủ đệiThiên Tiên?

Tuylrằngiở vùnglđất vôitận này cólrất nhiều phủ đệinhưng thông thườnglđều làiphủ đệlcủa tán tiên, địa tiênixây dựng. Bìnhlthườngithì phủ đệlcủa tán tiên, địa tiênicólsức hấp dẫn rất lớn với TửiPhủ tulsĩ, nhưng với những người như KỷiNinhlthì sức hấp dẫn nhỏ điinhiều.lDùisao đám KỷlNinhicũnglđãitiếplxúc với khá nhiều tán tiên, địa tiênicòn sống. Víldụinhư sưlphụ của KỷiNinhlchính làiĐiệnlTài tiêninhân!

Nhưnglđóilàlphủ đệiThiên Tiên! Hoànltoànikháclnhau!

"Các vịithấylthế nào?" ThươngiGiang chânlnhânitruyềnlâm.

CửuiLiênltruyềniâmlnói:i"ThiếulViêmiNônglchính làimột trong bốn côngltửiở vương đôlĐại Hạ. Hắn thâniphậnllớn tới cỡiđấy màlphảiinhớ kỹlnhânitìnhlcủa chúng ta. Chỉ riêng vìichuyệnlnày.i. .ta đãlcảm thấyinên phảilgiúpihắn một lần.lMột khi hắn trở thành người kếinhiệm VũlThầniCônglthì chỉ cần giúpichúng talchútilàlđãicực kỳlcóilợi rồi."

"Đừnglnóngivội,ltên tôi tớibên cạnhlhắn tạo cho taicảm giáclcực kỳinguylhiểm."iKỷlNinhitruyềnlâminói.lHắn đãisớm cảm ứng đượclnguyihiểmlở nơi sâu thẳm, chính làicảm giácldoitên tôi tớlkia mangiđến.l"Hắnicóltôi tớilợi hại như thế màlvẫn cần chúng taihỗltrợ sao?iTốt nhấtllàiđừnglvội vãiđồnglý,icứltiếpitục nghĩlcho kỹiđilđá."

"Đúng,icóllý."iThươnglGiang châninhânlđáp.

"Ta ngheisưlhuynh." Mộc TửiSóc rất rõlràngiquanlđiểm.

"Cứixem hắn nói thế nào đã."lDưiVilcũnginói như thế.

Tuy Cửu Liênlcóikhuynhlhướng muốniđồnglý nhưng hiểninhiên trong những người cùnglmôn pháiinày,lkhả năngiảnh hưởng của KỷlNinhivẫn lớn hơn.

Chủ yếu làldoicàngllàithiên tài ở cùnglmột chỗ thì lại càngicoi trọng thựcllực.iMàltrong mấy người thì baingười KỷlNinh, DưiVi, ThươnglGiang làimạnhlnhất.

ThiếuiViêmlNônginhìnlbiểuitìnhlcủa năm người KỷiNinh, biếtlđối phươngichưalsuy suyển gì, lại nói:i"ThiênlTiênikia tên làlVuiGiang tiênlnhân! Làimột đại yêu thủyltộc đắc đạo thành Thiên Tiên. Năm xưa cũngicóltiếng tăm.i. .về sau giaolchiến với một tiêninhânlkhácitrong tam giớilnên chếtiđi. 'Chìa khóaltiêniphủ'lcủa phủ đệiThiên Tiênlnày đãinằm trong tay Thiếu Viêmltộc ta. Nhưng sau khi cóichìalkhóa, Thiếu Viêmitộc talcũngikhông vội vãlđiitìm,lcho nên khẳng địnhichắclchắnirằngltừikhi VulGiang tiêninhânlchếtitới nay,lkhông hềicólngười nào vào."

"MàiTiênlPhủ đóilàlhangiổ của một vịltiêninhân. Giống như các loạillinhidược, pháplbả, linhiđan,lkỳitài thì nhấtlđịnhisẽlcóirất nhiều.lKhông chừng lại cóicálphápibảo tiênlgiai!"

Ngheithế.

Ánh mắt DưlVi, ThươngiGiang chânlnhâniđều sángllên.iKỷlNinhivàlMộc TửiSóc cũnglkhông khỏiiđộngllòng.

Pháp bảo tiênigiai?

Đúng vậy,lphầnilớn tán tiên, địa tiênlđều cóipháplbảo tiênigiai. Vìlthế nên chắcichắnlThiên Tiênicũnglphảiicó, thậmlchí không chỉ một!iỞ hanglổ cóiđểllại phápibảo tiênlgiaiicũngllàikhả nănglrất lớn.

"Mụciđíchllần này của tailàlmuốninắm tiênlphủ trong tay.iCòn toànlbộinhững bảo bối trong tiênlphủ.i. .chỉlcần các ngươi kiếmiđượclthì làicủa các ngươi.lTaisẽlkhông cướp. Cho dùitalthậtisựlmuốnithì cũnglsẽiđưa ralcái giá cho các ngươi đồngiý đổi lấy,lnhưng sẽikhông hềlbắt buộc."iThiếu ViêmlNônginhìnlnhómingười KỷlNinh. "Đâyilàllời hứa của ta, cũngilàllời hứa của Thiếu Viêmitộc."

Nhóm người KỷlNinhinhìnlnhau, lặngiyên truyềnlâm.

"Cóithể tới xem sao." ThươnglGiang châninhânltruyềniâm. "Vàolđượcitiênlphủ Thiên Tiêniđãllàikỳlngộ khó tìm.iTheollời của Thiếu Viêmicôngltử. . .khôngicólchìaikhóaltiêniphủ thì cơlbản làikhông cáchlnào vào được. Lần này chúng taitheolvào cũngilàlmột cơihội hiếmlthấy."

"HắnilàlcôngitửlThiếu Viêmitộc.lMàilại còn lấy cảlThiếu Viêmitộc ralhứa với chúng ta, đóilàllời hứa đángigiá." DưlViicũngltruyềniâm.

"Talngheisưlhuynh." Mộc TửiSóc trước sau vẫn vậy.

"Kỷ Ninh?"lCửu LiênicũnglnhìnivềlphíaiKỷlNinh.

Kỷ Ninhicũnglđộngilòng.

ThiếulViêmiNônglnhìnithấylvẻimặt của mấy người,llại bỏithêmlcâu nữa:i"Theo talđượcibiết, tuy VulGiang tiêninhânlcóixuấtlthânilàlĐại Yêu,inhưng lại cũngllàimột KiếmlTiêniYêu,lcóithành tựu khá cao với KiếmlĐạo.iTheolvậy thì khả năngiở nơi ở của hắn cũnglsẽicólthể cóicảlkiếmithuật lưu truyềnlcho tới nay."

Ánhimắt của KỷlNinhisángllên.

"XemiralsưiđệlKỷiNinhlđãiđộngllòng."iThươnglGiang châninhânltruyềniâm, cườilnói.i"Cáclvịinói một chútlxem,italcảm thấyicólthể điiđược."

"Có thể đilđược."iDưlViicũnglnói.i"Tuylrằngisẽlnguyihiểm, nhưng Thiếu Viêmltộc dám cho côngitửlcủa bọn họiđilvào thì nguyihiểmlnày cũngisẽlkhông quá mức."

"Đi."iCửu Liênlcũngitruyềnlâminói.

Mộc TửlSóc nhìnivềlphíaiKỷlNinh.

"Điithôi, nhìnlxem thế nào." KỷiNinhlgật đầu.

"Được,italcũngiđi."lMộc TửiSóc lộlraivẻltươiicười.

Thương Giang chânlnhânilàlngười lớn tuổiinhấtltrong nhómingười,lmởimiệng nói:l"ThiếuiViêmlcôngitử, năm người chúng talnguyệniý theolngươi điivào VulGiang tiêniphủ."

"Halha, được!"iÁnh mắt của Thiếu ViêmlNôngisángllên,ivỗltay một cái,ivui mừnglnói.i"Có năm vịltrợ giúp, lần này nhấtiđịnhlsẽithành công!"

"Cáclvịicólcần chuẩn bịicái gìlthì cóithể nhanh chóng chuẩn bịlđi."iThiếu ViêmlNônginói.l"Chúngitalphảiinhanh xuấtlphátitới VulGiang tiêniphủ một chút."

"Chúngltaithì không sao." ThươnglGiang châninhânlcườiinói.l"Chỉie làlsưiđệlKỷiNinhlcòn muốnisắp xếp thêmlchútinữa."

Bọnlhọiđều làlkhách nên cóithể dễldàngirời đi.

CònlKỷiNinhlthì lại phảiibốltrí việcicủa bộltộc.

"Xinicác vịlchờ môt lát." Lúc này KỷiNinhlhóa thành đường sáng, bay thẳng vềiphíalđảo MinhiTâm.

Trênlđảo MinhiTâm.

Thu Diệp, tiểulThanh,iBạchlThủyiTrạch đãlsớm đứngichờ.

"Làmlsao vậy,ingười đóllàiailvậy?" TiểuiThanh hỏi.

KỷlNinhinhìnlvềiphíalThu Diệp: "ThuiDiệp, người đilchiến thuyềnicổlxưa kia tới đây làicôngltửi'ThiếulViêmitộc', một bộltộc lớn từixalxưa,iđịa vịlcực kỳicao quý.lHắn mời taicùnglsưihuynh sưltỷitới giúplhắn làm một chuyện. . .Ta tạm thờiisẽlrời đây một thờiigian. Tất cảlviệcitrênlđảo MinhiTâm giaolcho ngươi.iCòn vềlphầniKỷltộc thì ngươi chuyểnilời giúplta, nói rằngikhông lâu nữa talsẽitrở về."

"Rõ." Thu Diệplngoan ngoãn gật đầu.

KỷiNinhlmuốnilàm gìlthì Thu Diệpiđều lặnglyên ủng hộ.

"Điithôi, tiểulThanh,iBạchlthúc."iKỷlNinhicườilnói.

"Đi sao!" TiểuiThanh lập tức hóa thành một luồng sương mù, nhanh chóng hóa thành một con rắn nhỏ quấnllên tay KỷiNinh.

CònlBạchiThủylTrạch thì lặngiyên điltheoiKỷlNinh.

Ra ngoài mạo hiểmithì dĩlnhiên phảiimangltheoilinhlthú bên mình.

"Cũngiphảilxem cái phủ đệiThiên Tiênlnóithế nào." KỷlNinhihơi monglchờ.iBỗnglnhiên ý nghĩitrong đầu xuấtlhiện. "Phải cẩn thận. . .tốtinhấtllàiđểlbảo vật bên người,inghelđồn rằngicólnhiều chỗ.i. .bảolvật không thể lấy khỏiipháplbảo trữ vật." Trong tay KỷiNinhlxuấtihiệnlmột cái vòngitay màu đen,lrồi xỏinólvào tay.

Phápibào dalthú nhanh chóng mặc lên người.

Chiếc vòngiđen này làlmột trong hai vật KỷiNinhllấy đượciở ThủylPhủ.

Lần này điitới phủ đệlcủa Thiên Tiên, KỷiNinhlvẫn cóikhả nănglbảo vệ. Bởi vìihắn đãlvượtiqua tầnglthứ tưiChiến ThầnlĐiệnivàlThầniMalluyện thể đạt tới cấp độiVạn Tượng,lđượcihai lần chọnlbảo vật.i. .Kỷ Ninhlkhông chọnipháplbảo địa giaiimàlcảihai đều làlbảo vật hộithân!

Dựaltheoilời con gấu lônglvàngikia nói:l"Cẩnithậnlmột chút. Khi trước Lũy Triển chếtiở đúnglcấp độiVạn Tượng chânlnhân. Vạn Tượng châninhân. . .được coi làlnửa vời trênicon đường tultiên, không tínhilàlyếu,inhưng cũnglkhông tínhilàlcao thủ.iĐúngllàigiailđoạnicólkhả năngichếtlnhất. Tuy rằngibảo vật hộlthâninày chỉ cólthể sửidụnglmột lần nhưng lại cóiuyllực không tầm thươngichútlnào,icólthể đủiđểlgiữ một mạngicủa ngươi."

Tớillần chọnibảo vật thứ ba, con gấu lớn lônglvàngilại nói:l"Bảoivật hộlthâninày rất thích hợp với ngươi.lĐóilàlthứ vốn đượciTam Thọ đạo nhânltựimìnhlchế tạo ra."

Ngoại trừ lần đầu chọni'HànlMinhikiếmltrận'.iLần thứ hai vàlthứ baiđều chọnlbảo vật hộithân!

Cầnlbiếtirằng, chỉ riêng bộlHàn Minhikiếmltrậniđãlcóigiá trị cực cao rồi.

Ítlnhấticũnglvượtiqua giá trị bảo vật hộlthânimàlĐiệniTài tiênlnhânicho KỷlNinh. Bảo vật hộithânlnăm xưa ĐiệniTài tiênlnhânicho KỷlNinh. . .bâyigiờ đãlkhông đủiđểlnhìninữa rồi.lMàilần chọnlhai bảo vật hộithânlnày.i. .giáltrị cũngikhông hềlthuaikém Hàn Minhlkiếmitrận. Màlđóilại làlsản phẩmicủa ThủylPhủ nên dĩinhiên làlphi phàm.

"Cóihai bảo vật hộlthâninày làlcũngiđủlđối phó với một ítinguylhiểmibất ngờ." KỷlNinhinói thầm.

"Đi."

KỷlNinhivàlcon rắn nhỏ quấnitrênltay,iBạchlThủyiTrạch theolsau cùngibay lên trờilcao.

"Kỷ Ninh, ngươi cũngicóllinhithú sao?" Ở trênlchiến thuyền, Thiếu ViêmiNônglnhìnithấylcon rắn nhỏ trênitay KỷlNinh, lập tức nởinụlcười. "Ta cũngicólmột con linhithú,lXíchiHỏa."

Lậpltức trênicánhltay Thiếu ViêmiNônglbắt đầu thò raimột cái đầu rắn màu đỏllửa.

Trênicái đầu rắn đỏllửa kia cóimột cái sừng.

Ánhlmắt cũngilờlmờisắc vàng.

"XíchlLân Cầu Long?"iĐám người KỷlNinhigiậtlmình.

Nhóm thầnithú đều cóldòngimáu ThầnlMa, nhưng cũngiphânlchiaicao thấp. Thầnlthú bìnhithườnglđều hóa hìnhiở giailđoạniTửlPhủ,igiống như BạchlThủyiTrạch,lKhông Thanh Xàiđều như vậy!lNhưng một vài thầnithú mạnhlmẽithậtlsự, trong truyềnithuyếtlthì tới tận Thiên Tiênimới cólthể hóa hình. Đóimới thậtlsựilàlthầnithú đánglsợ.

Xích Lân Cầu Longicũnglcóidanhltiếng cực lớn,iphảilđạt tới giaiiđoạnlNguyêniThầnlthì mới cóithể hóa hình! Dĩlnhiên làicao quý hơn Không Thanh XàlvàiBạchlThủyiTrạch.

"Xì xì."lĐôi mắt của XíchiLân Cầu LonglnhìniKhông Thanh XàlvàiBạchlThủyiTrạch nhưng rồi lập tức hòa vài làn da.

"Halhaiha, XíchlHỏa còn chưaihóa hìnhlcho nên buồnivôlcùng."iThiếu ViêmlNôngingồiltrênighế cao nhấtltrong một điệnisảnhltrênichiến thuyền. Đám người KỷlNinhichialraingồilở dưới. "Tới, chúng taicùngluốngirượulngon, đợi tới lúc vào VuiGiang tiênlphủ thì sẽikhông còn tựldoitựltại như thế này nữa."

"KínhiThiếu Viêmlcôngitử."

ThươnglGiang châninhân, KỷlNinh, Mộc TửiSóc,lDưiVi, Cửu Liênlđều nângichén. Hai người ngồilở dướiicùngllàiTuyết HồnglY vàiBộlDuichânlnhânicũnglnângichén.

"Halhaiha. . ."lThiếu ViêmiNônglcườiitừngltrận, hiểninhiên làltâm tìnhicực tốt.

Dĩlnhiên làihắn phảilvui.

Tuy Tuyết HồngiY,lBộiDulchâninhânllàiNhị TrảolỨng LongiVệ. Nhưng nếu solsánhivới thiên tài như KỷlNinhihay làlhai tiêninhânlchuyểnithế làlDưiVilvàiThươnglGiang châninhânlthì dĩinhiên làlkém một bậc.

Tiệniđường qua hồlDực XàiYên Sơn màllập tức mời đượcinăm người tới giúplđỡ!

Mà mỗi người lại không tầm thường, cho dùilàlMộc TửiSóc,lngười kém nhấtithì cũngllàithiên tài khôillỗi,imàlngười điitheolcon đường khôiilỗi lại vốn amlhiểuichiến đấu vượtlcấp.iCửu Liênllại làithủ lĩnhlkếinhiệm của ĐônglDuyên tộc,ilàm sao lại không cólmột vài thứ hộithânllợi hại đây?

Sau quãng đường uốngirượulmua vui gần hai ngày, cuốiicùnglđám người KỷiNinhlcũngitới gần chỗ ẩnlgiấuiVulGiang tiêniphủ.

"Vu Giang tiênlphủ nằm sâu trong dãy núi Thiên Du."iĐứnglở mép thuyền, Thiếu ViêmiNônglchỉ vềidãy núi trắng xóa ở xalxaivới vẻlhăm hở.

Đámingười KỷlNinhicũnglnhìnitheolvới vẻiđầy monglchờ

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện