Quyển 8 - Chương 142: Lục soát tuần tra (1)

"Tướng quân!"

Một thanh âm dồn dập, khiến Trịnh Mạnh Thành vừa đi ra đại sảnh chỉ huy dừng bước, hắn quay đầu lại, một tên tham mưu sắc mặt kinh hoàng chạy vội tới.

"Xảy ra chuyện gì?" Trịnh Mạnh Thành liền trầm xuống. Đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy vị tham mưu từ trước đến nay ổn trọng thất kinh như thế.

"Vừa nhận được tin tức tướng quân Chamberlain phát tới, căn cứ phán đoán, hạm đội xuất hiện ở phía trước Phỉ quân, là hạm đội Oblon". Tham mưu liều mạng nuốt nước miếng, nói dồn dập.

"Cự mãng một mắt, Oblon?" Ánh mắt của Trịnh Mạnh Thành thoáng cái híp lại, con ngươi co rút lại.

"Dạ, tướng quân".

"Chúa ơi!" Trịnh Mạnh Thành đẩy tham mưu ra, xông vào đại sảnh cực nhanh.

Oblon, đồ tể hung tàn nhất Jaban, kẻ săn thức ăn vũ trụ thiên tài, quan chỉ huy hạm đội Long Kỵ khủng bố... Không ngờ hắn lại xuất hiện ở đây.

Phải nhanh báo cho hạm đội Phỉ quân, bảo bọn họ trở về!

Ở trước mặt Oblon, không ai có thể có thể xông qua được. Đó là một con cự mãng, nó sẽ quấn chặt ngươi, mãi đến khi siết xương cốt của ngươi đến vỡ nát, lại đem ngươi một ngụm nuốt sạch!

***

Hạm đội tập đoàn số 6 rốt cuộc vẫn không thể đem tin tức kịp thời truyền lại cho Phỉ quân.

Ở dưới sự tự mình đốc xúc của quan chỉ huy Trịnh Mạnh Thành, tổ truyền tin dùng hết các loại phương thức truyền tin khẩn cấp, đổi các loại mật mã tín hiệu của quân đồng minh và Trenock, thậm chí mạo hiểm khởi động một lưới điện tử cục bộ thiết trí ở vị trí ẩn của đường hàng không, cũng không thể tìm ra hạm đội Phỉ quân.

Lúc này, cách điểm bước nhảy không gian hạm đội Phỉ quân đi qua, đã gần sáu tiếng. Tất cả mọi người biết rõ, loại cố gắng này, bản thân liền mang theo một loại tâm lý may mắn.

Reske là chiến khu. Ở trong không vực này, tình cảnh của hạm đội Phỉ quân, càng nguy hiểm hơn so với một con nai bước chậm ở trong bầy sư tử.

Bởi vậy, giữ che chắn điện tử và truyền tin im lặng là tất yếu, là lựa chọn tất nhiên của Phỉ quân. Bọn họ sau khi tiến vào đường hàng không, sẽ nhanh chóng giống như bầy cá lẻn sâu dưới biển, biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi. Trừ khi bọn họ một mực giữ tín hiệu theo dõi hoặc là chủ động tiến hành liên lạc, nếu không, bất luận kẻ nào đều đừng hòng tìm ra bọn họ.

Đại sảnh chỉ huy của kỳ hạm đèn đuốc sáng trưng. Các sĩ quan hạm đội thứ sáu nhìn nhau im lặng, dưới đáy lòng cầu nguyện. Tiếng nhân viên truyền tin gõ phím cùng âm điện tử rập khuôn không trả lời truyền tin, ở trong không gian lặng ngắt như tờ này, rõ nét dị thường.

Trong tinh không mênh mông, một tiểu hành tinh, lẳng lặng trôi nổi.

Ở bên cạnh một cự thạch mặt ngoài vết thương chồng chất, không ngừng quay quay, một vệ tinh trinh sát điện tử nho nhỏ, tối như hòn đá, đang vận hành không tiếng động. Tín hiệu hết lần này tới lần khác, lấy vệ tinh làm trung tâm, khuếch tán bốn phương tám hướng.

Vệ tinh điều tra giống như vậy, trong tinh không còn có rất nhiều. Chúng ẩn ở tiểu hành tinh, bụi vũ trụ hoặc trong vầng sáng hằng tinh, tín hiệu khuếch tán, hợp thành một mạng lưới chi chít.

Nhưng mà, trả lời chúng, cũng chỉ sự yên lặng vĩnh hằng của vũ trụ.

***

"Biểu hiện trong tình báo hạm đội tập đoàn số 6 cấp cho chúng ta, tọa độ không vực hạm đội Tây Ước xuất hiện là 78322. 93223. 34315. 9...." Karl khép văn kiện điện tử trong tay lại, nhìn quanh cả đám sĩ quan sắc mặt nghiêm túc trong phòng họp không còn chỗ ngồi: "Có điều, hạm điều tra nhiều lần tìm tòi không vực này, không phát hiện hạm đội Tây Ước".

Hắn từ trên bàn cầm một phần văn kiện, vừa xem vừa chạy đến trước bản đồ tinh hệ, ngẩng đầu lên, ngón tay theo đường hàng không màu xanh biếc một mực kéo dài về phía Lôi Phong Tinh lập lòe trên bản đồ, trong miệng nói: "Trước mắt, hạm đội sắp hoàn thành bước nhảy đoạn 4 đường hàng không tiến vào khu chướng ngại phần đuôi tinh vân Tuyết Gia. Chúng ta dự đoán ở trong đoạn còn lại, vị trí kẻ địch có khả năng xuất hiện nhất, hẳn là Ngưu vĩ hệ đoạn số 6, khu chướng ngại Hồng Hà Than đoạn số 9 cùng tinh cầu tài nguyên L5 Bỉ Lân hệ đoạn số 11..."

"Sao không phải là khu chướng ngại AL-81 đoạn số 8?" Một tên hạm trưởng thượng tá quân đoàn Mị Ảnh giơ tay lên, khó hiểu hỏi: "Trên đường hàng không này, khu 81 được xưng là khu ngăn chặn tự nhiên, nếu đối phương muốn khống chế đường hàng không hậu cần. Khu 81 là chiến trường. Huống chi, vị trí này cách không vực bọn họ xuất hiện cũng gần nhất".

"Hạm trinh sát số 2 và số 9 đã nhiều lần lục soát tuần tra không vực khu 81, không phát hiện tung tích hạm đội địch". Karl nói.

"Nên mở rộng phạm vi lục soát". Hạm trưởng thượng tá đề nghị.

"Lực lượng điều tra của hạm đội có hạn, không thể nào tiến hành dò xét với cả đường hàng không. Chỉ lục soát tuần tra ba khu vực quan trọng của khu 81, đã dùng gần hai giờ". Karl lắc đầu nói: "Nếu đều tiến hành lục soát tương tự với mỗi khu vực khả nghi, chúng ta cần tiêu tốn suốt một tháng mới có thể đến Lôi Phong Tinh".

Trong phòng họp, lập tức một trận xôn xao.

Tình báo của hạm đội thứ sáu trước đó, đã khiến rất nhiều hạm trưởng ở đây cảm thấy bất mãn với việc tên mập cưỡng chế thẳng tiến Lôi Phong Tinh. An ủi duy nhất chính là địch sáng ta tối, ít nhiều còn chiếm chủ động. Một khi thăm dò hư thật của đối thủ, đánh không lại hoặc là không cách nào đột phá, chung quy vẫn có thể nghĩ biện pháp khác.

Nhưng ai ngờ, hạm điều tra dựa theo tọa độ tin tức cấp cho đi vào, không ngờ lại nhào hụt. Bây giờ, chẳng những không biết chủng loại và số lượng của tàu chiến, phiên hiệu của hạm đội địch, ngay cả vị trí của đối phương cũng không biết. Cuộc chiến này còn đánh sao? Dù sao hạm đội phía mình cũng vừa đi qua Điểm bước nhảy không gian. Không gian vũ trụ mặc dù lớn, nhưng Điểm bước nhảy không gian lại cố định. Chỉ cần dùng một chiếc hạm điều tra theo dõi Điểm bước nhảy không gian, hạm đội nhảy tới, đó là con mồi sống xuất hiện ở trong tầm mắt.

Địch sáng ta tối, biến thành địch tối ta sáng. Nếu lại liều mạng đi về phía Lôi Phong Tinh như vậy, có trời mới biết những kẻ địch núp trong bóng tối kia sẽ nhảy ra từ lúc nào, một ngụm cắn cổ họng chi hạm đội này!

Các sĩ quan châu đầu ghé tai nghị luận rối rít.

Các tướng lĩnh và thành viên bộ tham mưu Leray đều cau chặt lông mày, ánh mắt nhìn chằm chằm bản đồ tinh hệ không tha, đau khổ suy tư.

Tìm không ra hành tung của đối thủ, nói cái gì cũng vô dụng. Trong chiến đấu vũ trụ, một bên gặp tập kích, tỉ lệ chiến bại cao gần 80%. Mặc dù đây là một chi hạm đội tinh nhuệ do Hastings tự tay thành lập, tất cả tàu chiến đều là chiến hạm tiên tiến nhất của quân đội Payon trước mắt, tất cả quan binh cũng đều là lão binh giải ngũ kinh nghiệm phong phú của bộ đội Song Đầu Ưng, nhưng điều này cũng không có nghĩa là mất đi thiên thời địa lợi, còn có thể bảo đảm thắng lợi.

Phải biết rằng, ở trong chiến đấu vũ trụ, yếu tố như trận hình, thời gian phản ứng, phương vị công kích lúc giao chiến, mỗi một hạng đều đủ để ảnh hưởng thắng bại. Vào lúc gặp tập kích, gặp hạm đội tập kích, đầu tiên phải điều chỉnh vị trí và góc độ, biến ảo trận hình. Tụ tập chủ trận cùng xuất kích tập đoàn khu tuần, mẫu hạm phóng thích chiến cơ, đều cần có thời gian.

Còn có một loạt công việc như chủ pháo bổ sung năng lượng, quan binh tiến vào cương vị chiến đấu, động cơ toàn bộ khởi động, nếu lại thêm vị trí bất lợi cần chiếm trước địa hình có lợi, vậy thời gian cần thiết sẽ càng nhiều.

Ở sự bắn hàng loạt của tụ quần Chiến Liệt Hạm của đối phương cùng sự bọc cắt của tập đoàn khu tuần, chờ hết thảy công việc này đều chuẩn bị sẵn sàng, chỉ sợ chiến đấu liền đã kết thúc. Mặc dù quân đoàn Mị Ảnh là tinh duệ trong tinh duệ, sức chiến đấu chân thật đáng tin, nhưng mà, điều này chỉ có thể bảo đảm bọn họ ở trong chiến đấu phản ứng nhanh hơn so với những bộ đội khác, sức chiến đấu mạnh hơn, lại không thể bảo đảm bọn họ có thể ở trong một lần rắp tâm tập kích hoàn hảo không tổn hao gì.

Huống chi, mặc dù quân đoàn Mị Ảnh trên danh nghĩa đã trở thành một phần của Phỉ quân. Nhưng mà, mọi người cùng chi bộ đội này từ lúc gặp nhau tới giờ chỉ hơn ba mươi tiếng. Đừng nói phối hợp ăn ý, ngay cả tín nhiệm cơ bản cũng còn chưa tạo dựng lên, có thể tưởng tượng, khi một đám người xa lạ đột nhiên tiếp quản quyền chỉ huy cả chi hạm đội, đồng thời dẫn dắt chi hạm đội này ở một hoàn cảnh khiến người ta thấp thỏm bất an, bọn quan binh từ trên xuống dưới của quân đoàn Mị Ảnh, sẽ có nghi kị như thế nào.

Ánh mắt của các sĩ quan quân đoàn Mị Ảnh sau lưng, quả thực như mũi nhọn đâm ở lưng, khiến kể cả hai vị trụ cột hải quân vũ trụ Leray kinh nghiệm tẩy lễ không chiến Fee Owen và Richer, đều có chút đứng ngồi không yên.

Bọn sĩ quan Phỉ quân đang khẩn trương suy tư thảo luận, bọn sĩ quan cao cấp quân đoàn Mị Ảnh, thì dần dần có xu hướng bạo động.

"Đám người này định làm cái gì? Biết rõ có hạm đội địch phong tỏa đường hàng không, còn gắng vượt qua, lấy mạng các người mà đùa giỡn hay sao? Ta cứ nghĩ mãi mà không rõ, tướng quân Tony coi như là một tay lão gia tử bồi dưỡng, sao nuôi dưỡng dạy dỗ lâu như vậy, liền giao chúng ta cho một trung tướng chỉ huy lục quân, ngược lại không xem tướng quân Tony ra gì".

"Ta trở thành Hạm trưởng nhiều năm như vậy, nếu bàn về chịu phục, cũng chỉ phục một mình tướng quân Tony. Nếu đám người này không đưa ra được biện pháp, cứng rắn xông tới trước, lão tử liền chuyển hướng 180 độ! Để tự bọn họ đi chơi!"

"Ta cũng chuyển hướng! Nói hơi vô lễ, nhưng mà lão gia tử thật hồ đồ! Lâm trận đổi soái là tối kỵ của binh gia. Chúng ta ở dưới sự chỉ huy của tướng quân Tony nhiều năm như vậy. Đã sớm hiểu rõ, mệnh lệnh của Tony, ta chưa bao giờ hỏi vì sao, cùng các vị huynh đệ đang ngồi trao đổi sau lưng, cho tới bây giờ đều đặt tâm ở trong bụng. Ai ngờ đến bây giờ chỉ thời gian mấy chục tiếng, đột nhiên thay đổi tầng chỉ huy. Binh không biết tướng tướng không biết binh, cuộc chiến này không cách nào đánh!"

"Sao chỉ là binh không biết tướng tướng không biết binh, bây giờ ngay cả kẻ địch ở đâu cũng không biết! Cái này gọi là không tri kỷ lại không tri bỉ, như vậy cũng có thể đánh thắng, lão tử cỡi hết đồ trần truồng chạy một vòng trên Khu trục hạm của ta!"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện