Quyển 9 - Chương 2-1: Phiền toái (1)

Hạm đội tiếp tục đi tới. Vì cam đoan an toàn. Hạm đội 601 bị quân bộ Trenock ra lệnh gia nhập đội ngũ hạm đội Phỉ Quân. Bọn họ sẽ đưa sư đoàn bọc thép Phỉ Quân đổ bộ Lôi Phong tinh xong, mới trở về điểm nhảy tọa độ.

Thêm vào chiến hạm Jaban mới bắt được, hạm đội Phỉ Quân nhanh chóng lớn mạnh đến năm đơn vị hạm đội cấp độ S cùng hai chi hạm đội cấp độ B. Nếu không phải không ít chiến hạm Jaban đã bị hư hại nghiêm trọng, cần bị phá hủy trực tiếp hoặc là kéo quay về tinh hệ Trường Chinh, thì chi đội ngũ này còn có thể càng khổng lồ.

So với hạm đội lớn mạnh thì điều càng làm cho người cao hứng chính là sự ngăn cách cùng ngờ vực vô căn cứ giữa hai chi bộ đội vốn xa lạ, đã vì một lần chiến đấu đồng sinh cộng tử mà không còn sót lại chút gì. Tuy rằng chiến hạm Phỉ Quân ở trong chiến dịch vũ trụ này phát huy rất ít tác dụng. Nhưng mà, biểu hiện của quan chỉ huy Điền Hành Kiện, đã chinh phục tất cả quan binh quân đoàn Mị Ảnh. Nhất là các hạm trưởng được mập mạp chỉ huy từ đầu tới cuối, lại vui lòng phục tùng.

Từ khi chiến dịch lúc đầu, to gan khi sử dụng tên lửa tụ quần công kích, giải quyết dứt khoát chiến cơ tụ quần, đến cuối cùng là xoắn giết Domino làm cho người ta hoa mắt mê mẩn kia. Tất cả những điều này, đều làm cho bọn họ hiểu được, ánh mắt lão gia tử Hastings, tuyệt đối không có bởi vì tuổi già mà kém đi. Hắn đem chi bộ đội này, giao cho một tên thiên tài có thể làm cho người khác yên tâm.

Theo chiến trường quét dọn cùng hạm đội một lần nữa tạo đội hình xong. Điều duy nhất khiến các hạm trưởng cảm thấy thắc mắc, chính là đơn vị hạm đội cấp độ B của Phỉ Quân vốn vẫn không có tham gia chiến đấu kia đâu rồi.

Cách phân chia cấp bậc của hạm đội hiện đại, cũng không phải là lấy số lượng chiến hạm nhiều ít để quyết định. Trên thực tế, ở Liên bang Địa Cầu, vũ trụ hải quân cũng đã sớm phát triển ra một bộ tiêu chuẩn hạm đội nghiêm khắc.

Tựa như đơn vị đo lường như một kg hoặc một m như vậy, một đơn vị hạm đội cấp độ S, lại được gọi là một hạm đội có sức chiến đấu tiêu chuẩn.

Sức chiến đấu của hạm đội tổng hợp lại đánh giá. Là một hệ thống cho điểm rất phức tạp. Cần căn cứ vào điện tử, phòng ngự, đột kích, tốc độ, lực bền bỉ, khoảng cách tuần tra vân vân, rất nhiều chỉ tiêu tiến hành tổng hợp lại cho điểm. Sức chiến đấu của các chiến hạm của các quốc gia khác nhau, trang bị chủng loại khác nhau, đều sẽ làm cho quy mô, tổng số lượng của các hạm đội có sức chiến đấu tiêu chuẩn khác nhau trở nên chênh lệch.

Mà mấy năm này, các quốc gia ở trong chiến tranh, đều chế tạo chiến hạm kiểu mới, trước kia điều sẽ hơn một ngàn chiếc thậm chí 2.000~3.000 chiếc chiến hạm lớn nhỏ mới có thể hình thành một đơn vị hạm đội cấp độ S, hiện tại chỉ cần hơn mười hơn trăm chiếc chiến hạm kiểu mới, có thể đạt tới sức chiến đấu tiêu chuẩn như vậy.

Với trình độ tiên tiến của chiến hạm thuộc hạm đội Mị Ảnh mà nói, một chi hạm đội cấp độ B có sức chiến đấu tiêu chuẩn là một phần tư của hạm đội Mị Ảnh, nếu dưới tình huống không có hàng không mẫu hạm, thì cần phải có gần một phần hai chiến hạm của một đơn vị hạm đội cấp độ S. Mà chi hạm đội cấp độ B kia của Phỉ Quân, tổng số cũng chỉ có hai ba mươi chiếc, hơn nữa phần lớn đều là chiến hạm cấp bậc tàu chiến đấu, tất cả đều rách tung toé, bọn họ thật sự có thể xưng là một chi hạm đội cấp độ B sao?

Ở bên trong kế hoạch tác chiến của Điền Tướng quân, chi hạm đội này vẫn luôn dấu kín tại chung quanh chiến trường. Nhưng thẳng đến khi chiến đấu chấm dứt, chi hạm đội này cũng vẫn không có xuất hiện, bọn họ đi nơi nào. Các hạm trưởng bị kỹ thuật ẩn thân làm cho trái tim ngứa ngáy khó nhịn, thậm chí cảm giác lúc trước mình đánh quá độc ác, không có cơ hội để nhìn thấy thứ mà bọn họ muốn xem.....

Tuần dương hạm [Ciriatto], chậm rãi dẫn dắt phân hạm đội hòa nhập vào đội hình con thoi của hạm đội, hạm trưởng Marcos đang xử lý công việc chiến hạm. Trong lúc lơ đãng thấy trên máy vi tính chỉ huy, có một mệnh lệnh do soái hạm truyền tới -- do hạm đội Phỉ Quân phụ trách phá hủy chiến hạm Jaban không có giá trị còn thừa lại trên chiến trường.

Hạm đội Phỉ Quân, bọn họ thật sự ở chung quanh? Marcos hoang mang mở ra màn hình dụng cụ viễn thị trên đài chỉ huy, khống chế dụng cụ viễn thị trên hạm kiều xoay tròn phương hướng, sưu tầm tung tích hạm đội Phỉ Quân. Cũng giống như các hạm trưởng khác, hắn cũng có thắc mắc đồng dạng. Hơn nữa, làm kẻ gánh trọng trách nặng nhất trong chiến dịch, hắn nghĩ mãi mà không rõ, những chiến hạm này vì cái gì mà không tham gia chiến đấu ở khi chiến cuộc gian khổ nhất.

Rada, đột nhiên phát sáng lên, Marcos theo bản năng mà đem màn hình dụng cụ viễn thị cố định ở tại không vực Rada chỉ thị.

Một chi rách nát hạm đội bỗng nhiên từ trong hư không hiện lên, sừng va chạm bén nhọn, trực tiếp đánh lên những chiến hạm Jaban vứt đi. Thân hạm bằng sắt thép, dưới tác dụng của lần va chạm kịch liệt giống như nhộn nhạo một đạo sóng gợn, chợt vặn vẹo, nghiền nát. Chiến hạm Phỉ Quân tốc độ cao xông tới, giống như là từng miếng ngư lôi bắn ra từ Địa ngục.

Khi phó hạm trưởng cùng các tham mưu ở bên cạnh, còn ngây ra như phỗng, thì Marcos đã cực kỳ nhanh chóng điều tra trạng thái đồ chiến đấu lúc trước. Mảnh không vực mà hạm đội Phỉ Quân mới xuất hiện kia, phải là...

Marcos há to miệng, chợt hung hăng vung lên nắm tay. Hắn liếc mắt một cái có thể hiểu được, mặc dù là tao ngộ chiến. Thế nhưng, từ khi nhận được tin tức hạm đội Jaban phong tỏa tuyến đường hàng không bắt đầu, quan chỉ huy mập mạp nhìn như không chút để ý đã đang cùng kẻ địch chiến đấu, đã vì cả đơn vị hạm đội để lại đường lui.

Khi hắn làm cho hạm đội chuẩn bị chấp hành chiến thuật làm cho người ta sợ hãi kia, thì hắn cũng đã suy tính đến khả năng chiến bại.

Một khi chiến đấu thất bại, hạm đội Mị Ảnh, chỉ có thể lui hướng khu chướng ngại thứ năm. Mà không vực hạm đội cấp độ B của Phỉ Quân vẫn dấu kín, ngay tại cánh trên đường hàng không của hạm đội Jaban! Bọn họ liền lẳng lặng ở nơi đó, im hơi lặng tiếng, giống như là một đám sói mai phục tại trong bụi cỏ. Bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng dùng thân thể mình vì hạm đội chủ lực lui lại, tiến hành một lần đánh bất ngờ cùng ngăn chặn điên cuồng!

Marcos dùng sức vỗ tay. Ở bên trong tần số truyền tin của các hạm trưởng, tiếng vỗ tay càng ngày càng vang.

Tuy rằng khi hạm đội cấp độ B của Phỉ Quân xuất hiện, đã là khi hết thảy đều đã kết thúc, nhưng bọn họ xuất hiện lúc này, ngược lại càng làm cho các hạm trưởng thán phục hơn so với xuất hiện trong chiến đấu.

Bởi vì, tất cả mọi người biết, lấy được trận thắng lợi này, cũng không phải là may mắn.

***

Hạm đội, ở chín giờ sau, đã tới tinh vực Lôi Phong.

Dọc theo đường đi, đơn vị hạm đội khổng lồ này, làm cho hạm đội Jaban ven đường chỉ có thể lẩn tránh xa xa. Tại không vực này, ngoài hạm đội siêu cấp của Tam Thượng Du Nhân cùng hạm đội chiến đấu của người Sous ra, thì hạm đội có thể trêu chọc năm đơn vị hạm đội cấp độ S đúng là không có nhiều lắm. Đại đa số chỉ là hạm đội Tây Ước cấp độ B lắc lư trên tuyến đường hàng không, tìm kiếm cơ hội đánh bất ngờ hậu cần của Phỉ Minh, lúc này đưa lên, không khác gì muốn chết.

Ở thời điểm cách Lôi Phong tinh hai hàng đoạn, thì hạm đội này cùng hạm đội Chamberlain hội hợp. Khi thấy chiến hạm Jaban vốn thuộc về hạm đội Long Kỵ ở trong hàng ngũ của hạm đội Phỉ Quân thì tất cả quan binh của hạm đội Chamberlain. Đều thiếu chút nữa khiếp sợ rớt quai hàm.

Chỉ dùng ba giờ ngắn ngủn, hạm đội này đã dọn sạch Lôi Phong tinh vực, cũng dùng chiến cơ mở ra thông đạo ở trên tầng khí quyển của Lôi Phong tinh. Sáng sớm, 8:40 ngày 3 tháng 1, hai chiếc chiến hạm vận tải to lớn, chậm rãi rớt xuống bên ngoài thành Phượng Hoàng thuộc Lôi Phong tinh.

Thành Phượng Hoàng, là một thành thị bình nguyên. Khoảng cách thẳng tắp đông tây nam bắc, vượt qua hai trăm km. Tuy rằng vẫn kém Hán Kinh, nhưng cũng coi như là một thành thị cực lớn.

Chẳng qua, thoạt nhìn qua thành phố này, thì có vẻ càng giống một doanh trại cực lớn.

Xe phi hành quân dụng, ở trên đường lớn gồ ghề lắc lư.

Những tinh cầu cùng thành thị của Tinh hệ Reske, đã trải qua vài năm lửa đạn tàn phá, đã sớm không còn phồn vinh như lúc trước nữa. Hố bom lớn nhỏ trải rộng khắp nơi, mặc dù quốc lộ đã được sửa chữa, cũng là gập ghềnh. Từ lực kim loại tuyến đã sớm không còn rồi, tất cả xe phi hành đều chỉ có thể buông bánh xe, dùng cách từ xưa nhất để di chuyển.

Xa xa, lớp lớp cao ốc giống như rừng rậm bị lửa lớn đốt cháy. Liếc nhìn lại, liền chỉ nhìn thấy một hàng khung hợp kim vặn vẹo cao vút trong mây. Tường ngoài tràn đầy lỗ thủng, ở trong gió phát ra tiếng tường đổ, còn có một số giống như bị một đao chém xéo qua, tràn đầy mặt cắt đá vụn sắt, thép... Tất cả, đều có vẻ hoang vắng như vậy.

Trên mặt đất vẫn còn náo nhiệt, trên đường lớn đi thông quân bộ. Quân xa cơ giáp lui tới không thôi. Quân doanh xây dựng tạm thời ở hai bên đường, không đếm được binh lính đanh chạy nhanh lui tới bận rộn. Có binh lính Trenock, có binh lính Payon, cũng không có thiếu binh lính đến từ các quốc gia liên quân.

Trong rừng cây nhỏ bên đường, lộ ra mạng lưới ngụy trang. Cabin mấy chiếc cơ giáp chỉ huy mở rộng ra, làm thành một cái sở chỉ huy lộ thiên tạm thời. Loại sở chỉ huy này có thể thấy được khắp nơi, bình thường đều là cơ sở chỉ huy cấp bậc liên. Tam đẳng Binh, binh nhì, hạ sĩ, trung sĩ..... Đại đa số binh lính lui tới đều là binh lính bình thường hoặc sĩ quan cấp thấp có quân hàm không cao hơn thượng úy.

Doanh trại đơn sơ, không có tiến hành quy hoạch cẩn thận mà thống nhất. Các doanh các liên, đều dựa theo địa hình chính thực tế của khu vực mình đóng giữ mà xây dựng. Mang theo quần áo, đội vệ sinh tràn đầy thương binh của liên đội, kho vũ khí tạm thời được canh gác chặt chẽ, còn có một chiếc cơ giáp đang được sữa chữa, theo bên cạnh xe phi hành xẹt qua.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện