Quyển 10 - Chương 18-1: Tấm màn đông nam (1)

Mọi người đều không cách nào phủ nhận khả năng mà thượng tướng này phán đoán. Hoặc là, ở trước khi đông nam chưa có trở thành chiến trường chủ, bốn trăm chi hạm đội cấp A, chính là vấn đề liên quân Phỉ Minh trước mắt cần lo lắng. Chỉ khi nào hai bên ở tinh vực Đông Nam hình thành thế đối lập tranh đoạt, như vậy cái trận ngăn chặn chiến này, thực khả năng diễn biến thành khu vực mang tính quyết chiến của Phỉ Minh cùng Tây Ước.

Ở đây đều là nhân vật tinh anh Phỉ Minh. Trong trận chiến tranh này, Hastings cùng Soberl từng bước một hạ cờ, đi đến hiện tại, bọn hắn ít nhiều đều có thể nhìn ra chút manh mối.

Bọn hắn không rõ tính toán của Hastings. Mà chỉ từ góc độ tự thân bọn hắn đến xem, hiện tại đem chủ lực không đầy đủ đầu nhập đến đông nam, cuốn vào một trận quyết chiến chiến lược, xác nhận là có chút khó có thể chấp nhận.

Quyết chiến chiến lược, bình thường là hai bên giao chiến ở dưới tình huống bất đắc dĩ mà tiến hành.

Một loại tình huống, là một phương ưu thế đã thu được thời cơ thành thục, nhu cầu cấp bách phát động một kích cuối cùng. Mà một phương kém thế, thì bởi vì bị đối phương binh phong chỉ vào mệnh môn, cần xoay chuyển càn khôn. Mà một loại tình huống khác, chính là hai bên đều cần chiếm yếu điểm chiến lược, ở sau khi lục tục đầu nhập thì bộc phát quyết chiến cuối cùng.

Mà chiến cục Leray, thì lại không giống.

Từ ở mặt ngoài xem, thông đạo Leray đóng, tựa như yếu tố hình thành thúc đẩy quyết chiến. Nhưng trên sự thật, đối với Payon vừa mới kinh qua Lý Phật phân liệt cùng giải tán thượng viện một loạt biến cố mà nói, nội bộ mâu thuẫn, binh lực kém thế cùng thời gian chuẩn bị đối với phong tỏa cùng kiên thủ thông đạo Leray không cao. Khiến cho Phỉ Minh hoàn toàn không có chuẩn bị đầy đủ điều kiện quyết chiến.

Đối mặt với Soberl chuẩn bị đầy đủ, Phỉ Minh một khi dốc lực nam hạ, như vậy, chiến khu Leray, liền có thể theo chiến cục diễn biến, biến thành một vũng bùn không rút chân ra được. Chính như thượng tướng nho nhã nói, bất luận là binh lực trước mắt vẫn hậu kỳ đầu nhập, Tây Ước đều có ưu thế lớn hơn.

Nếu Phỉ Minh chỉ có một đám liên quân này mà bị Soberl đánh bại, hậu kỳ lại không cách nào điều tập đủ binh lực, thậm chí bị Tây Ước đầu nhập vào lượng lớn để kéo dài chênh lệch, như vậy, chẳng những không thể bức bách Sous cùng Jaban hai nước rời khỏi chiến tranh, ngược lại có khả năng xuất hiện phản ứng dây chuyền tệ hơn nữa.

Chỉ có bỏ cuộc quyết chiến, kéo chậm lại mục tiêu chiến lược, lấy không gian đổi thời gian, tận lực kéo dài thời gian Soberl đả thông thông đạo Leray, hoặc là ở các phương hướng như tinh hà Carlston phát động phản kích mang tính kiềm chế, mới phù hợp nhất với ích lợi Phỉ Minh lúc này.

“Hiện tại triển khai quyết chiến, xác định quá vội vàng một chút”.

“Quân đồng minh điều tập binh lực so ra kém Tây Ước, binh lực trước mắt lại rơi vào kém thế, lại thêm chuẩn bị trước khi chiến không đủ, một khi chúng ta ở đông nam chiến bại, đối với cả Phỉ Minh mà nói, đều là một đả kích trí mạng”.

“Là Tây Ước điều phái binh lực không có chướng ngại, chúng ta lại thực gian nan. Không đả thông mấy thông đạo quan trọng, không thể cùng đối thủ đánh bừa”.

“Trước mắt trong hạm đội quân đồng minh, hạm đội Tây Bắc, Tây bộ cùng Tây Nam quốc gia đồng minh gần như không có, lần trước nước cộng hòa Bema phái hạm đội lại đây, cũng bởi vì đường hàng không bị ngăn trở mà lui trở về. Một khi chiến cục giao tranh, binh lực chúng ta lại cùng không hơn, chỉ bằng Payon, sợ khó có thể chống đỡ”.

“Nói rất đúng. Huống hồ, hiện tại Trenok căn bản không rút tay ra được, Ryan lại cùng Lý Phật mặc chung một quần. Hạm đội bọn họ mặc dù tập kết ở chỗ này, nhưng nhìn bộ dáng cũng những tên nọ, thực khó trông cậy vào bọn họ cùng mọi người tề tâm hiệp lực. Nếu Payon không có phân liệt còn may một điểm, hiện tại ra nhiều chuyện như vậy, mở đánh ở đông nam xác định là nóng nảy một chút”.

Trong lúc này, các tướng quân đều nghị luận.

“Phì, hiện tại binh lực lâm vào kém thế, vậy thì khi nào thì mới có ưu thế?” Trung tướng khôi ngô hừ lạnh một tiếng, cắt đứt các tướng quân nghị luận, hắn khí giận trùng trùng nói: “Vấn đề này, cũng không phải vừa mới xuất hiện, nếu chần chần chừ chừ, cái trận này cũng không cần đánh nữa”.

Đang nói, hắn liếc xéo nhìn vị thượng tướng nho nhã kia: “Ông nói thủ không được, tội thì lại nhận định thủ được”.

Mặc dù hai bên quân hàm có cao thấp, bất quá dù sao không phải tướng lãnh cùng quốc gia. Nói lên, dưới trướng dẫn lĩnh hạm đội quy mô đều đại khái bằng nhau, bởi vậy, tranh luận trở nên không hề cố kị.

“Ông từ khi nào tự cho mình là thượng đế,” Thượng tướng nho nhã cười lạnh một tiếng: “Thủ được hay không chỉ bằng lời nói sao?”

“Lão tử đương nhiên có căn cứ” Trung tướng khôi ngẩng cao đầu, tiếng lớn nói: “Đầu tiên, thêm vào mười hai chi hạm đội cấp A Payon vừa mới đến, hạm đội quân đồng minh chúng ta tổng binh lực đã đạt tới một trăm linh một chi”.

Các tướng quân đều an tĩnh xuống, nhìn trung tướng khôi ngô. Đối với binh lực quân đồng minh trước mắt, mọi người đều rõ như lòng bàn tay. Một trăm linh một chi hạm đội trong miệng trung tướng, thực tế là một trăm ba mươi chi, chỉ bất quá, dựa theo tiêu chuẩn lực chiến đấu hạm đội cấp A, tính toán là một trăm linh một chi mà thôi.

Trong đó, hạm đội Payon bốn mươi sáu chi, hạm đội khu đông mười một chi, hạm đội khu tây năm chi, hạm đội trung khu ba mươi mốt chi, khu bắc mười ba chi, khu nam tám chi.

Trung tướng khôi ngô nói tiếp: “Chỗ này, hạm đội Payon nói động là có thể động. Thiên Võng là bọn hắn, không cần phải sửa động. Chỗ này lại là bản thổ bọn hắn, cung cấp thuận tiện. Trước kia nội bộ còn có chút vấn đề. Hiện tại Hastings đã một lần nữa nắm trong tay quân đội, ngược lại là bọn hắn có thể tập kết cùng chiến đấu với tốc độ nhanh nhất”.

“Mặt khác, hạm đội trung khu cùng khu đông trước hết tiến hành xây dựng hệ thống chỉ huy cùng cải tạo Thiên Võng, vật tư cung cấp cũng kém không nhiều lắm, cũng không cần một thời gian quá dài là có thể hoàn thành toàn bộ chuẩn bị trước khi chiến, có thể lục tục nam hạ. Hạm đội các chiến khu lớn khác, cho dù thời gian kéo dài một chút, đối với chiến cục mà nói, cũng đều không phải là không thể chấp nhận”.

“Chúng ta là lục tục nam hạ, Tây Ước cũng không phải bốn trăm chi hạm đội đều có thể tập thể đến. Huống chi, chúng ta còn chiếm cứ ưu thế địa lý. Nếu có thể ăn luôn hạm đội tiền phong Tây Ước, đánh thắng hai trận, cho dù là quyết chiến, chúng ta cũng có thể có quyền chủ động chiến lược. Liên bang Leray đều có thể dựa vào một số hạm đội kiểu cũ đứng vững Shelton mãnh công, chúng ta sẽ không thể kiên trì mấy tháng sao?”

“Nếu nói chiến cơ, hiện tại không thừa dịp Phỉ Quân đóng thông đạo Leray xử lý Sous Jaban, ở trên đại chiến chiếm cứ chủ động, vậy cái dạng chiến cơ gì mới là chiến cơ?” Trung tướng khôi ngô cười lạnh nói: “Là phải đợi cho Hastings các hạ bệnh tình trầm trọng nguy hiểm, hay đợi cho mọi người đều bị trắng tay? Cái cơ hội tốt này đều không nắm giữ, vậy chúng ta còn phải đợi tới khi nào nữa?”

Các tướng quân đều có chút đăm chiêu.

Xác định, chính như vị trung tướng này nói, trên thế giới này, không có chiến tranh hoàn toàn chuẩn bị tốt. Ưu thế cũng tốt, cơ hội cũng được, đều là đánh ra mà có.

Liền giống như một trận chiến Phỉ Quân trở về Leray nọ, luận binh lực, Phỉ Quân làm sao có ưu thế gì?

Huống hồ, bọn hắn còn cùng Phỉ Minh khác nhau. Phỉ Minh mặc dù có chuẩn bị trước khi chiến không đủ, sau khi chiến tranh bộc phát nội bộ mâu thuẫn hỗn loạn, trước mắt ở các phương diện đều rơi vào thế yếu, nhưng dù sao trụ cột còn đó. Tây Ước mặc dù thế công như nước, nhưng ở các đại khu bản đồ tinh tế nhân loại, Phỉ Minh còn có thể đảm đương được.

Mà Phỉ Quân, lại là một chi cô quân.

Không có nhiều hậu viện, thậm chí cả hạm đội đều là thu vào mới có.

Không lẽ quan chỉ huy bọn hắn trung tướng Điền Hành Kiện, liền không có nghĩ trước nghĩ sau, liền không có làm hết các chuẩn bị? Ở sau khi lấy thông đạo trung ương Leray, liền không nghĩ qua bọn hắn sẽ ở trước quân đồng minh nam hạ, sẽ một mình ngăn trở đại quân Soberl?

“Hai mươi ngày” Trung tướng khôi ngô tràn đầy tin tưởng nói: “Tôi tin tưởng, Phỉ Quân ít nhất có thể vì chúng ta tranh vào tay thời gian hai mươi ngày. Có hai mươi ngày này, quân đồng minh có thể có chuẩn bị sung túc, sau khi nam hạ, dựa vào điểm bước nhảy, chúng ta ít nhất có thể lại kiên trì thời gian ba tháng, cũng đủ áp suy sụp Sous cùng Jaban”.

Hai mươi ngày? Các tướng quân hai mặt nhìn nhau dò xét.

Nhóm quân đồng minh đầu tiên nam hạ, hạm đội Payon chuẩn bị nhanh nhất, cần thời gian một tuần. Chỉ cái thời gian một tuần này là có hay không, mọi người đáy lòng cũng hoàn toàn tin tưởng. Hiện tại, hắn lại nói Phỉ Quân có thể kiên trì hai mươi ngày?

Nếu có thể có thời gian hai mươi ngày mà nói, Phỉ Minh đã thoát khỏi hội nghị liên minh cản tay, ở Hastings ra mệnh lệnh toàn lực động viên, có thể tụ tập lên càng nhiều binh lực, nhóm bộ đội tiếp viện thứ tư Trenock, có thể đầu nhập đến chiến khu Reske, mà bộ đội tập kết trước mắt, cũng có thể chuẩn bị đầy đủ.

Một trận này, là có thể đánh.

Nhưng mà, Phỉ Quân có thể ngăn cản hai mươi ngày?

Ngay tại đáy lòng mọi người đều bắt đầu nóng bỏng hẳn lên, một câu nói của thượng tướng nho nhã, lại làm cho mọi người ở đây rời vào động băng.

“Đừng có quên, ở Reske, còn có Tam Thượng Du Nhân”.

Thượng tướng khinh miệt cười: “Không nói Tam Thượng Du Nhân dốc lực nam hạ, cùng Soberl giáp kích Leray, chỉ đơn giản là hắn lấy hành lang Cigar tinh vân, phong tỏa điểm bước nhảy khu 65, chúng ta lại không thể ở trong vòng hai mươi ngày đến Leray”. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện