Quyển 10 - Chương 22-1: Trận chiến mười năm trước (1)

"Em nói..." Trước bàn điện tử, Karl vừa ngửa đầu xuất thần nhìn màn hình trung ương, vừa dùng khửu tay đẩy Cecilia bên cạnh nói: "Theo sức chiến đấu như vậy của hạm đội Deseyker, lúc trước chúng ta cho dù không cần Lục Trạch Đại Trận, tiêu diệt tập đoàn hạm đội Deseyker số 5 chỉ sợ cũng không tốn thời gian bao lâu chứ?"

Cecilia khuôn mặt tròn như quả táo, xinh đẹp khả ái ngẩng đầu lên.

Cô ấy vốn dĩ là tham mưu của Phương Hương. Khi hạm đội Salerga gia nhập vào Phỉ Quân, đã bị Karl điên cuồng truy cầu, rốt cục không lâu trước đó, bị tên đại não này đắc thủ.

Nữ tham mưu lúc trước đã là tổ trưởng tổ một của bộ tham mưu tình báo, trên khuôn mặt ngây ngô có ý nhị thành thục, một đôi mắt to đẹp nhìn về phía màn hình lớn trung ương, cũng thêm một tia phong tình.

Trên màn hình, hạm đội Deseyker phòng ngự điểm bước nhảy không gian của Metis, đã bị vây trong trạng thái tán loạn.

Tập đoàn hạm đội 13 Trenock bọc đánh hướng trái và tập đoàn hạm đội Mị Ảnh 1 bọc đánh hướng phải, dường như hai thanh cương đao, trực tiếp cắm vào sau lưng của người Deseyker. Luận sức chiến đấu của tàu chiến, vô luận là chiến hạm Trenock hay là chiến hạm Payon, đều vượt xa Deseyker. Khi bọn họ nhảy vào trong trận hình của người Deseyker, thì dường như hai hùng sư nhào vào đàn chó, một đường tàn sát.

"Quan chỉ huy của chi hạm đội này là một kẻ tài trí bình thường," Cecilia lắc đầu nói: "Trình độ chỉ huy tối đa cũng coi như hạm trưởng một chiếc khu trục hạm của chúng ta. Thật không biết một người quan chỉ huy ngay cả kẻ địch đột phá điểm bước nhảy, tốn ba phút mới chỉ huy hạm đội tiến vào vị trí công kích, làm sao bò lên trên bảo tọa của quan chỉ huy tập đoàn hạm đội."

"Rất hiển nhiên, đây là một vị quý tộc tiên sinh thân phận cao quý." Khóe miệng của Karl câu dẫn ra một tia châm chọc: "Đối với quân đội Deseyker mà nói, năng lực chỉ huy là thứ hai, thân phận có quý trọng hay không mới là điều kiện tấn chức chủ yếu."

"Được rồi," Cecilia vô vị đem ánh mắt từ trên màn hình dời đi, "Kế hoạch tác chiến giai đoạn sau hoàn thành chưa?"

"À, vừa lúc em giúp anh xem..." Karl trên sa bàn điều ra bản kế hoạch tác chiến chế định tới. Triển khai theo trình tự, từng cái điều tuyến công kích, bảng thời gian, và phiên hiệu bộ đội, xuất hiện giữa đàn tinh của sa bàn.

Cecilia chỉ nhìn hai cái, hoảng sợ mở to hai mắt nhìn, thấp giọng kinh hô: "Anh điên rồi?"

Tựa hồ là đã dự liệu phản ứng của Cecilia, Karl mặt hướng về màn hình trung ương, trên mặt có vẻ có chút chất phác, không có bất luận cái gì biểu tình.

"Không được, kế hoạch tác chiến như vậy quá mạo hiểm, " Cecilia khẩn trương mà hỏi thăm: "Xét duyệt thôi diễn đi qua chưa?"

Karl lắc đầu.

Cecilia hận không thể đem tên đầu to này đập một trận, tức giận nói: "Xét duyệt thôi diễn cũng không có đi qua, anh lát nữa dựa vào cái gì đệ trình cho tướng quân Russell?"

Cô ấy nhìn thời gian một chút: "Còn có nửa giờ, anh nhanh chóng làm lại một phần!"

"Nhưng anh cảm thấy có thể được!" Karl gân cổ, vẻ mặt không cam lòng: "Đám người ở bộ thôi diễn đều là ngu ngốc."

"Anh mới là ngu ngốc!" Cecilia gõ một chút trên đầu của Karl: "Kế hoạch mạo hiểm như thế, muốn đạt thành mục tiêu chiến lược cuối cùng, cần bao nhiêu điều kiện chiến thuật? Đừng nói bộ thôi diễn, nói chính anh đi, có thể hoàn thành thôi diễn xét duyệt sao?"

"Không có kế hoạch tác chiến vạn vô nhất thất, mỗi một kế hoạch đều có lỗ thủng! Nhưng trực giác của anh không sai." Karl lúng túng nói: "Nếu như mập mạp ở đây, hắn là có thể hoàn thành..."

"Mập mạp?" Cecilia á khẩu không trả lời được.

Đối với cái tên tư tưởng thiên mã hành không, luôn luôn ra bài không theo lẽ thường, thậm chí có thể nói luôn luôn làm xằng làm bậy, cô ấy thật đúng là không có gì có thể nói.

Từ chiến tranh vệ quốc Leray đến bây giờ, mập mạp chết tiệt vẻ mặt hàm hậu đánh bại đối thủ, sáng tạo kỳ tích quả thật quá nhiều. Hiện nay danh tướng trong truyền thuyết, hắn xếp mười sáu, trong tướng lĩnh thanh niên xếp hạng đệ nhất!

Bất tri bất giác, đã mờ mờ ảo ảo có mùi vị của một đời quân thần mới.

Đừng nói Karl luôn luôn đi theo phía sau cái mông mập mạp, ngưu tầm ngưu, mã tầm mã với hắn, nói tham mưu quan quân tâm cao khí ngạo của Salerga theo Phương Hương thiếu tướng gia nhập vào Phỉ Quân, có người nào không kính nể tên kia sát đất, thấy hắn hận không thể quỳ bái, mỗi buổi tối nhìn thôi diễn đồ và chỉ huy trận điển hình của hắn xem đêm khuya?

Nghẹn nửa ngày, Cecilia hổn hển nói: "Tên kia không phải con người bình thường!"

"Ai không phải con người bình thường?" Một âm thanh hiếu kỳ vang lên bên tai Cecilia.

Cecilia và Karl quay đầu, nhanh chóng nghiêm cúi chào: "Tướng quân."

Russell hoàn lễ, mỉm cười, khoát tay áo, cùng Hamit bên cạnh một tấc cũng không rời đem ánh mắt hướng về bàn điện tử bên cạnh của Cecilia, hỏi: "Đây là..."

"Cái này..." Cecilia liếc Karl, không thể tránh được nói: "Là kế hoạch tác chiến thượng tá Karl chuẩn bị đệ trình."

Nhìn mấy cái mũi tên hồng sắc trên bàn điện tử, ánh mắt của Russell chợt ngưng lại.

Một lúc lâu, ông ngẩng đầu nhìn Karl, nhàn nhạt nói: "Cái kế hoạch tác chiến này chưa có đi qua bộ thôi diễn xét duyệt?"

Karl thấp thỏm cúi đầu: "Chưa có."

Russell lấy tay nhẹ nhàng gõ bàn nhìn ý kiến bác bỏ kế hoạch tác chiến phía dưới của bộ thôi diễn, trầm tư chốc lát, bỗng nhiên xoay người đi đến hướng đài chỉ huy: "Karl, cậu theo tôi tới đây!"

...

"Russell..." Banning chắp tay sau lưng, đi chung quanh màn ảnh giả thuyết.

Cảnh tượng trên màn ảnh giả thuyết, Russell mặc chế phục của thượng tướng Gatralan, đang từ từ mà lên, tại phía trước của ông ta, là tòa cao ốc bộ quốc phòng hùng vĩ của đế quốc Binart.

" Thượng tướng Banning," Một vị thiếu tướng liên bang Naga chừng ba mươi bảy ba mươi tám tuổi, có cái mũi cong như mũi ưng, đôi mắt vừa nhọn lại vừa lớn, cung kính đị đứng ở bên cạnh bàn học phòng làm việc, hỏi: "Nghe nói, ngài đã từng giao thủ với Russell?"

"Chuyện của mười năm trước." Banning dừng chân, ánh mắt vẫn như cũ dừng lại trên mặt của Russell, khóe miệng câu dẫn ra nụ cười: "Không tính là giao thủ, bất quá là một lần diễn tập bắt chước đối kháng của liên hợp Tây Ước mà thôi."

"Bảng danh tướng trước đây, Russell hạng ba mươi bảy, nghe nói, trong bảng xếp hạng mới nhất, lại tăng lên vài hạng." Thiếu tướng mũi ưng cười nói: "Bất quá, kỳ quái chính là, học sinh của ông ta, xếp hạng ngược lại còn cao hơn ông ta."

"Russell giỏi về bố cục, dụng binh trong bông có kim, nắm cơ hội cũng có thể quả quyết đầu nhập, rất khó đối phó, " Banning nói: "Bất quá, tại phương diện đại chiến lược, ông ta quả thật có chút bảo thủ."

Gã chậm rãi đi tới cửa sổ mạn tàu, nhìn chiến hạm ngoài cửa sổ từng chiếc kéo thật dài, nhàn nhạt nói: "Loại chỗ thiếu hụt này, là hoàn cảnh của đế quốc Gatralan tạo thành. Với tính cách của hoàng đế James của bọn họ, bất luận kẻ nào ngồi trên bảo tọa đứng đầu tướng lĩnh của quân bộ đều tốt nhất đừng phạm sai lầm gì, cẩn thận mới là bảo mệnh chi đạo."

Nói xong, Banning lạnh lùng cười: "Huống hồ, tuy rằng đế quốc Gatralan trường kỳ tác chiến, thế nhưng, với binh lực của bọn họ, thật sự không có cơ hội gì đánh được chiến dịch lớn. Giống như một tay chơi cổ phiếu, chơi giao dịch nhỏ quen rồi, bỗng nhiên cho hắn một số tiền lớn, đồng thời đem hắn đặt ở giữa một trận chiến đấu sinh tử, xác suất hắn phạm sai lầm sẽ tăng vô hạn."

"Vậy lần này ông ta sẽ làm như thế nào?" Con mắt dài nhỏ của thiếu tướng mũi ưng, dừng ở Russell thân đứng thẳng tắp, hơi nâng cằm, cất bước mà lên trên màn ảnh giả thuyết.

"Thật ra lý giải Russell nhất, là viện trưởng của ông, thượng tướng Scott Lieb." Banning mỉm cười, xoay người lại, nhìn vị thiếu tướng Mandanda của viện nghiên cứu chiến thuật liên bang Naga, sinh ra trong thế gia quân nhân: "Cậu có ý kiến gì không?"

"Học sinh không dám múa rìu qua mắt thợ." Mandanda khom người nói.

"Ngươi là quan chỉ huy liên bang gắng sức bồi dưỡng, đối với thiên phú của ngươi, ta cũng rất nhận thức, " Banning chắp tay sau lưng, nhàn nhạt nói: "Nói một chút ý kiến, hiện tại không phải lúc ngươi khiêm tốn."

"Vâng!" Mandanda cung kính gật đầu, bước nhanh đi tới trước bản đồ tinh tế: "Học sinh xem ra, thế cục của tinh vực đông nam đã là bày rõ trước mắt. Chúng ta muốn công, Phỉ Quân muốn kéo, tranh thủ, cũng là thời gian."

Hắn cầm lấy bút điện tử, vẽ một vòng lớn trên bản đồ tinh tế của tinh vực A3 tới bên trong đế quốc Deseyker: "Rất hiển nhiên, Phỉ Quân đã từ con đường nào đó biết được Tây Ước kéo đại quân, mưu cầu một nhát đả thông thông đạo trung ương Leray. Bởi vậy, bọn họ so với cố thủ tại tinh vực trung ương Leray, không bằng chủ động xuất kích, đem phòng tuyến đẩy mạnh đến Deseyker!"

"Bởi vì tại khu vực này..." Mandanda nói xong, quay đầu lại nhìn Banning, bút điện tử trong tay của tự vẽ hai vòng tại đông bắc và bắc bộ Deseyker: "Còn có Tartanya và Puditouke hai liên bang!"

"Đầu óc rất thanh tỉnh." Banning khen ngợi.

Được Banning cổ vũ, Mandanda càng thả lỏng một ít, tiếp tục phân tích nói: "Ông ta biết, muốn cầm chân chúng ta, tận lực kéo dài thời gian, nhất định phải đem phòng tuyến kéo xa hơn, sẽ có nhiều hơn dư địa quay lại. Tại Deseyker, ông ta có thể cùng Tartanya, Puditouke hai nước hô ứng cho nhau, đảo loạn Deseyker, mặc dù lui về phía sau, ở đây đến tinh vực trung ương Leray, ông ta cũng có rất nhiều đường hàng không và điểm bước nhảy chật hẹp có thể lợi dụng, có thể áp dụng phương thức ngăn chặn kế tiếp, cố gắng lớn nhất có thể trì hoãn thời gian chúng ta tiến công Leray."

"Russell chủ động xuất kích, khiến cho hạm đội đi trước của chúng ta toàn quân bị diệt, cái này là ông ta lý giải đối với nắm giữ thời cơ, cũng là ông ta biết sức chiến đấu thấp kém của Deseyker, và tâm tình ham công của Frankie. Có thể nói, ông ta đem ưu thế và binh lực của hạm đội Phỉ Minh tại giai đoạn này dùng tới cực hạn." ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện