Quyển 10 - Chương 24: Quân thần chi cục!

Đại bản doanh của bộ chỉ huy tối cao quân đồng minh, người đến người đi, náo nhiệt vô cùng.

Trong tiếng bận rộn ầm ĩ và tiếng bước chân nhanh như bay của tướng lĩnh quan quân các quốc gia cùng với trên mặt của đám tham mưu đại bản doanh, đều tràn đầy một loại thần thái hỗn hợp hưng phấn và khó có thể tin.

Mặc dù không có thời gian dừng lại nghị luận nói chuyện phiếm, bọn họ đã ở đây đó nhìn thoáng qua nhau, trao đổi một ánh mắt khiếp sợ tới cực điểm, cũng mừng rỡ tới cực điểm.

Hạm đội Phỉ Quân, đánh vào tinh hệ Metis!

Thượng Đế làm chứng, lúc nhận được tin tức này, ai cũng đều không tin đây là thật sự. Điều này sao có thể?

Phải biết rằng, hiện tại liên quân Phỉ Minh còn đang lo nghĩ vì không đủ thời gian nam hạ gấp rút tiếp viện Leray. Lo nghĩ vì hạm đội của Tam Thượng Du Nhân. Còn đang lo lắng đối với hạm đội che cả bầu trời của Tây Ước, Phỉ Quân có thể dễ dàng sụp đổ hay không, thế cho nên căn bản không kịp lưu lại một chút thời gian xoay chuyển chiến cuộc cho quân đồng minh.

Nhưng ai cũng không ngờ rằng, ngay tại lúc mọi người lo lắng, Phỉ Quân bị vây trong vị trí gian nan nhất của trận chiến này, cũng đã đón quân tiên phong Tây Ước, ngược dòng mà lên, tiến vào tinh hệ Metis của đế quốc Deseyker!

Căn cứ chiến báo truyền tới cho thấy, bọn họ đầu tiên là tại Song Tinh Giác tập kích bất ngờ hạm đội đi trước của Tây Ước, với thế sét đánh không kịp bưng tai, cắn đuôi hạm đội đi trước lui về sau của Tây Ước, chiếm tất cả đường hàng không từ tinh hệ công cộng A3 đến tinh hệ Metis của Deseyker.

Lúc chạy vào điểm bước nhảy của tinh hệ Metis, bẻ gãy nghiền nát tiêu diệt hạm đội phòng ngự của Deseyker, tổng số hạm đội Tây Ước Phỉ Quân tiêu diệt và bắt tù binh, trong thời gian chưa đến ba ngày tăng lên tới hai mươi chi!

Lúc này, những chiến hạm màu đen này, đội ngũ đang mở đèn đuốc sáng trưng, luân phiên phát động tiến công hủy diệt đến hướng tất cả thiên thể nhân tạo ngoài không gian của di dân tinh trong tinh hệ Metis thuộc Deseyker.

Những cảng hàng không, căn cứ, ụ tàu và trạm không gian, đang rên rỉ, thiêu đốt, bạo tạc, vỡ vụn dưới pháo kích dường như thiên hỏa lưu tinh của hạm đội Phỉ Quân.

Đối mặt với Thái Sơn áp đỉnh chi thế nam hạ của Soberl, Phỉ Quân đánh đòn cảnh cáo này, là huyết tinh cỡ nào, kiêu ngạo cỡ nào!

Quả thật làm đến rối tinh rối mù! Tin tức này truyền đến, khiến cho mỗi một tướng sĩ của quân đồng minh đều bị nhiệt huyết sôi trào.

Nhất là đối với bọn quan binh Phỉ Quân của các quốc gia đã gia nhập liên minh mà nói, rất có một loại thống khoái vui vẻ hãnh diện!

Phải biết rằng, tuy rằng quân đồng minh nam hạ quyết nghị đã định, bầu không khí nội bộ của quân đồng minh cũng tốt hơn nhiều so với trước đây. Nhưng theo ngày nam hạ của quân đồng minh tới gần, tranh luận về quân đồng minh có nên nam hạ hay không, cũng càng ngày càng nghiêm trọng, số lượng người ủng hộ và người phản đối to lớn tương đương. Hai bên đánh võ mồm thậm chí vung quyền, rất có thủy hỏa bất dung chi thế.

Người phản đối lý do đầy đủ, từ mặt chiến lược, từ mặt chiến thuật, lần lượt liệt kê ra binh lực, thời gian, thế cục chiến tranh hiện nay của quân đồng minh và vấn đề Phỉ Quân đối mặt cùng một loạt lý do, nói rõ quyết định nam hạ của Hasting nguyên soái, là một chiêu hồ đồ không hơn không kém. Biểu tình bi phẫn của bọn họ, làm cho cảm giác bọn họ dường như đã thấy được một màn quân đồng minh toàn quân bị diệt, hạm đội Tây Ước quét ngang thiên hạ vậy.

Mà người ủng hộ không có đem ra bao nhiêu đạo lý. Bất quá, đạo lý ít, cũng không phải là thiếu thốn.

Cái này gọi là mặc cho người quyền cước như gió nhảy trên nhảy dưới, ta bắn ra một súng đảo ngược. Có đôi khi, nói một câu đủ để cho bày ra đạo lý, phân tích thế cục chiến lược, nói xong làm cho đối thủ miệng khô lưỡi khô sắc mặt như đất lửa nóng công tâm.

"Đừng dùng tư duy của người thường, đi suy đoán nguyên soái Hasting và thượng tướng Điền Hành Kiện Phỉ Quân! Nếu muốn nghi vấn chiến lược của bọn họ, xin mời trước tiên đạt được độ cao của bọn họ đã!"

Đám người đó, luôn luôn không nói lý như vậy.

Bất quá, tuy rằng thái độ cương quyết về chiến lược nam hạ như vậy, nhưng trên thực tế, bọn họ lúc đối mặt sự thật khách quan do đám người phản đối bày ra, cũng khó tránh khỏi có chút lo lắng.

Hai bên tranh luận kéo dài, mọi người khó có thể chịu được, ở trên cuộc họp thảo luận chiến thuật, trong bộ tham mưu thường ngày thôi diễn và kế hoạch tác chiến định ra, bọn họ mỗi ngày sẽ vô số lần nghe được châm chọc khiêu khích!

Bất luận cái chiến thuật định ra và thôi diễn phán định gì, đều cần chiến thuật hiện tại làm cơ sở. Thế nhưng, quay chung quanh chiến lược nam hạ lần này, điều kiện bọn họ có thể thu được, thật sự quá mức hà khắc.

Muốn binh lực, binh lực không đủ. Muốn thời gian, thời gian thiếu.

Chiến tranh sẽ không vĩnh viễn đều chỉ dùng kì binh âm mưu, mưu lược có làm cho khen ngợi, chung quy chỉ có thể tại ưu thế mang tính tạm thời. Giống như thời đại tam quốc ở địa cầu cổ đại, một đời võ hầu Gia Cát Lượng tính hết thiên thời địa lợi, dùng hết kỳ mưu, bày ra kỳ sơn, chung quy cũng không cách nào tiêu diệt Ngụy quốc, cải thiên hoán mệnh.

Quyết định chiến tranh thắng bại, vĩnh viễn là chính binh đường hoàng, vĩnh viễn là tích tiểu thắng thành đại thắng, từ không chỉ có là chiến trường tiền tuyến, còn bao gồm hậu cần, kinh tế, khoa học kỹ thuật, tình báo cùng các phương diện tích lũy lên. Cuối cùng thành Thái Sơn áp đỉnh, nước chảy thành sông đại thế!

Tuy rằng tất cả mọi người tin tưởng vững chắc với kinh tế, khoa học kỹ thuật, trình độ công nghiệp và thực lực quân sự của Phỉ Minh, cuối cùng có thể kéo dài Tây Ước cực kì hiếu chiến, thu được thắng lợi. Nhưng quân đồng minh trong chiến dịch nam hạ lần này, điều kiện cơ sở chiến lược thiếu thốn, khiến cho đại thế của chiến lược đứng ở một phương Tây Ước, trong tay của Soberl chuẩn bị đầy đủ thời gian dư dả.

Không ai biết Hasting vì sao đánh ra một gậy gần như tuyệt vọng không có khả năng này, nhưng tất cả mọi người biết, bởi vì hành vi hung hãn giải tán thượng viện trên liên minh hội nghị của Hasting, nhìn như ngoài khơi bình tĩnh, ẩn núp một mạch nước ngầm mãnh liệt!

Nếu như quân đồng minh có thể bởi vậy thu được thắng lợi, có thể xoay chuyển thế cục hiện nay, cái mạch nước ngầm này có thể sẽ tiếp tục ẩn núp. Chỉ khi nào quân đồng minh xuất hiện thất bại khó có thể chịu được, như vậy, tất cả đều có thể xuất hiện long trời lở đất.

Người kiên định ủng hộ nam hạ, thật ra đã chịu trách nhiệm ở trong lòng. Khi bọn họ đối mặt lời nói của người phản đối, trong lòng của bọn họ, là lo lắng, lo nghĩ, phẫn nộ nhiều lần dày vò!

Ngay tại thời khắc cái này, tin tức Phỉ Quân đánh vào tinh hệ Meltis truyền đến!

Những người ủng hộ chiến lược nam hạ tín nhiệm đối với sức phán đoán của Hasting, cùng tín nhiệm đối với sức chiến đấu của Phỉ Quân, chiếm được hồi báo để cho người phấn chấn và mừng rỡ!

"Thắng lợi, là đánh ra tới! Không phải phân tích ra!"

"Lúc trước liên bang Leray chống lại các quốc gia Tây Ước, ai nghĩ qua bọn họ có thể kiên trì đến bây giờ?! Ba ngàn vạn tướng sĩ Leray, vô số tướng quân vong trận, cũng là điều kiện chiến lược của đám xương cứng này!"

"Sinh ra trong thời đại rộng lớn mạnh mẽ, tôi làm quân nhân, chính là tương lai của nhà quốc, uy phong bát diện, sử sách lưu danh! Do do dự dự lo trước lo sau, có thể thành được cái gì?"

"Trong máy vi tính chiến thuật không có điều kiện thôi diễn, ngay trên chiến trường đánh ra điều kiện..."

Đám quân nhân nhiệt huyết sôi trào, dùng âm thanh sục sôi nhất, phản kích đối thủ châm chọc khiêu khích. Giờ khắc này, tất cả nghi vấn phản bác đều tiêu tan thành mây khói, hăng hái, bọn họ chỉ chờ mong, ba ngày sau, nam hạ Leray!

Trong tiếng động lớn ầm ĩ, theo cửa tự động của phòng làm việc đóng lại, bị cắt đứt bên ngoài.

Lý Tồn Tín đẩy xe đẩy của Hasting đi tới sau bàn làm việc, xoay người tại tủ rượu cho rót một ly rượu whisky, bỏ vào một cục đá, vừa lắc lắc làm mát ly, vừa rót rượu cho Hasting, còn dành thời gian khoát tay áo với thư ký riêng nỗ lực đi tới đây hỗ trợ, ý bảo cô ấy đóng cửa rời đi, cười nói: "Russell đánh một trận, đủ chuẩn độc nhanh, đánh quá đẹp! Gatralan có thể ra một vị quan chỉ huy như thế, vốn là phúc khí của James, đáng tiếc…"

Hasting tiếp nhận ly rượu Lý Tồn Tín đưa đến, mỉm cười. Ánh mắt dừng ở ngoài cửa sổ phòng làm việc, im lặng không lên tiếng.

"Có chút lo lắng?" Lý Tồn Tín quay đầu lại nhìn một chút cửa tự động đóng chặt, nụ cười dần dần biến mất

Ông ta đi tới bên cạnh bàn, theo ánh mắt của Hasting dừng ở ngoài cửa sổ, dùng âm thanh trầm thấp hỏi: "Quan chỉ huy của đối phương đã xác định là Banning, như vậy, phán đoán của ông không sai được. Là không phải bởi vì đánh quá độc ác, xảy ra cái thay đổi gì?"

Hasting lắc đầu: "Đánh là nhất định phải đánh, Phỉ Quân vì quân đồng minh tranh thủ thời gian, vốn là việc phải làm. Chiến cục, đến bây giờ đã tiến vào thời khắc cuối cùng. Soberl hy vọng Phỉ Quân đánh thắng, chúng ta cũng hy vọng Phỉ Quân đánh bại, chỉ bất quá, tôi hy vọng Phỉ Quân đánh thắng trận này, mà không phải khổ chiến!"

"Mức độ của cái này, rất khó đắn đo." Lý Tồn Tín thở dài nói: "Nếu như Tây Ước thế công quá mạnh, Phỉ Quân cũng phải muốn toàn lực ứng phó. Huống hồ, Banning người này rất khó đối phó. Phỉ Quân đánh khổ trận, thương vong lớn một chút, cũng là không thể tránh được. Về phán đoán Soberl nam hạ, ông vì sao không nói một chút với mập mạp?"

"Ông còn không biết tính tình của hắn? Chiếm tiện nghi không ăn thua thiệt!" Hasting hừ lạnh một tiếng.

Nói xong, hai người đều thở dài.

Hasting bất đắc dĩ lắc đầu nói: "Nếu như thật nói cho hắn, tôi dám khẳng định, hắn xoay người sẽ trộm dùng mánh lới. Huống hồ, chúng ta gạt hắn, Soberl làm sao không gạt Banning.”

Lão già nói xong, dừng ở ngoài cửa sổ.

"Một trận, hắn đã tính toán thời gian rất lâu, vô luận như thế nào, đều đem hạn chế của chúng ta xác định rất chính xác. Duy nhất không có ngờ tới, là bố trí của chúng ta tại phương diện nhân thủ! Chúng ta hiện tại muốn làm, đơn giản là phối hợp với hắn đem cái vở kịch này diễn tiếp!"

Lý Tồn Tín uống một ngụm rượu lớn, lại rót đầy một ly: "Nói thật, tính điều kiện nam hạ, ngay cả quân đồng minh ở Aqsa đều ồn ào liên tục, áp lực của mập mạp khẳng định lớn hơn nữa. Không biết hắn sẽ lăn qua lăn lại như thế nào. Tam Thượng Du Nhân tới như thế, chỉ sợ cũng ngoài dự liệu của Soberl. Con mẹ nó, ông nói Soberl có thể khiến cho Tam Thượng Du Nhân nhanh chóng buông ra thông đạo hay không?"

Hasting mỉm cười: "Sẽ không. Nếu như chúng ta không kịp nam hạ, Tam Thượng Du Nhân có rất nhiều thời gian thay đổi kế hoạch tác chiến. Huống hồ, nếu như Hasting tôi ngay cả Tam Thượng Du Nhân một cửa này đều qua không được, sao có tư cách trở thành đối thủ của hắn?"

Lão già quay đầu lại, nhàn nhạt nói: "Cho nên, tôi phải cho Tam Thượng Du Nhân một bài học, mới có thể cho Soberl ăn viên thuốc an thần!"

"Như vậy..." Lý Tồn Tín nhìn chăm chú vào Hasting thật sâu, "Nếu như phán đoán của ông là chính xác, ông cần người kia làm như thế nào?

"Khiến cho hắn diễn xiếc thật một chút, bại là bại, bất quá phải bảo tồn thực lực." Hasting chậm rãi nói: "Quyết chiến chân chính, không phải hiện tại!" ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện