Quyển 10 - Chương 26-1: Tiểu Nữ Hài (1)

Tiếng hoan hô thành công của thí nghiệm kỹ thuật bước nhảy không gian mới dường như còn đang quanh quẩn bên tai, mập mạp đã nhanh chóng chạy vào phòng thí nghiệm Galypalan.

"Có cái tiến triển gì?"

Đi vào phòng thí nghiệm, mập mạp liếc mắt thấy, cũng là người điều khiển Tài Quyết nằm ở trên đài thí nghiệm lẳng lặng nhắm mắt lại. Hắn bước đi đến đài thí nghiệm, nhìn một đám khoa học gia đứng đầu Mars vây quanh ở bốn phía của Belch.

Theo mập mạp đến, bầu không khí của phòng thí nghiệm có vẻ có chút cổ quái. Khoa học gia môn im lặng, trao đổi ánh mắt với nhau, biểu tình đều dị thường ngưng trọng.

"Tướng quân, chúng tôi vừa rồi trong đại não của Oughtred Ammon, phát hiện một khu điều khiển mới." Khoa học gia đứng đầu Belch sau khi gật đầu thăm hỏi với Boswell, Milan và Tiểu Thí Hài phía sau của mập mạp, tâm tình kích động nói: "Cái khu điều khiển mới này, có thể ra lệnh cho ý chí của người điều khiển!"

"Cái gì?!" Mập mạp và Milan cứng họng, Boswell tiến lên một bước, ôm Belch, khiếp sợ nói, "Ông nói là sự thật?"

Tin tức này, thật sự là quá kẻ khác chấn kinh. Nhất là đối với mập mạp mà nói, càng bừng tỉnh một đạo thiểm điện, chiếu sáng ở chỗ sâu trong óc, phá vỡ hắc ám và sương mù dày đặc, khiến cho cái ý niệm trong đầu kia, dường như lộ ra dưới ánh đèn, vật nhỏ tất hiện.

Tựa hồ là đã sớm dự liệu được phản ứng của đám người mập mạp, Belch nhanh chóng gật đầu, khẳng định nói: "Vô cùng xác thực không thể nghi ngờ!"

"Là khống chế, không phải ảnh hưởng?" Boswell vẫn là khó có thể tin.

"Là khống chế, không phải ảnh hưởng!" Belch nhìn thẳng con mắt của Boswell, lập lại từng chữ.

Trong phòng thí nghiệm, thoáng cái lâm vào tĩnh mịch.

Boswell thất thần buông Belch ra, đem ánh mắt hướng về mập mạp và Milan đồng dạng thất thần.

Ra lệnh cho ý chí của người điều khiển, cho tới nay, đều là cấm kỵ lớn nhất của giới khoa học. Trên lịch sử, đã từng có vô số cuồng nhân nỗ lực đột phá tại phương diện này, đem cá thể nhân loại có đủ tư tưởng nhân cách, biến thành khôi lỗi hoàn toàn phục tùng chỉ lệnh. Thậm chí thử thống trị thế giới.

Cái này không là tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cái gì, đây là hiện thực.

Bất quá, cái môn khoa học này cho tới nay, đều cực hạn trong ngành khoa học thôi miên thuật, ám chỉ và tiềm thức, là kết quả trị liệu tâm lý và bệnh tinh thần của nhân loại. Cho tới nay, cũng không ai có thể đủ hoàn toàn thực thi hoàn toàn khống chế đối với những người khác. Vô luận là thôi miên hay là ám chỉ, mọi người có thể thực thi đối với người khác, chỉ là ảnh hưởng.

Khống chế và ảnh hưởng, là hai loại khái niệm khác biệt.

Ví dụ như lúc trước mập mạp trong ngục giam tại Gatralan, đã từng dùng thuật thôi miên tiến hành ám chỉ tâm lý đối với Lake, khiến cho hắn trong tiềm thức, đối với mập mạp sản sinh sợ hãi và một loại thân cận không hiểu, khiến cho hắn có quan hệ một vài sự tình với mập mạp của, làm ra quyết định có lợi cho mập mạp.

Cái này cũng không ngạc nhiên. Trên lịch sử, rất nhiều tâm lý trị liệu sư nhân phẩm thấp đều trải qua lợi dụng nhiều ám chỉ tâm lý và thuật thôi miên, ảnh hưởng đến thụ thuật giả, khiến cho những người khác giới xinh đẹp phải lòng mình, thậm chí khiến cho thụ thuật giả đối với bên thứ ba sản sinh cừu hận cực độ, tiến tới mưu sát.

Bất quá, đó đều là ảnh hưởng!

Bởi vì thi thuật giả cần rất nhiều thời gian làm chuẩn bị, hướng dẫn đối với thụ thuật giả, cũng không thể nhất thời, khiến cho thụ thuật giả phục tùng ý chí của mình vô điều kiện.

Mà khống chế, thì lại là tiến hành nắm trong tay tuyệt đối đối với một người đủ nhân cách đủ tư tưởng. Không cần tốn thời gian, cũng không cần tiến hành hướng dẫn ảnh hưởng, càng không cần lo lắng thụ thuật giả sẽ xuất hiện tâm lý chống lại mà dẫn đến thất bại. Trong lúc động niệm, muốn cho thụ thuật giả làm gì thì làm, đây mới là khống chế!

Đối với môn khoa học cấm kỵ này mà nói, nếu như đem ảnh hưởng và hướng dẫn coi như là một tên trộm, như vậy, khống chế cũng là tên tội phạm giết người tàn nhẫn nhất hung ác nhất độc địa nhất!

Tên trộm đi trộm, chỉ là một phần của mọi người. Mà tội phạm giết người cướp của, cũng là sinh mệnh!

Khi một người bị hoàn toàn khống chế lúc, và người máy không có tư tưởng, và một khôi lỗi có cái gì khác nhau? Đó thậm chí còn khó chịu hơn so với chết.

Bạm đem tư tưởng vĩnh viễn sống trong chỉ lệnh của người khác, dù cho kêu bạn giết chết thân nhân của mình, dù cho kêu bạn cởi hết đồ trên đường cao tốc, dù cho kêu bạn từ tàu vũ trụ nhảy xuống, bạn đều không thể từ chối. Bởi vì tư tưởng của bạn và thân thể của bạn, đã không thuộc về bạn.

Chỉ cần người khống chế không muốn cho bạn chết, bạn ngay cả cơ hội tự sát cũng không có.

Mập mạp, Milan và Boswell, đều ngơ ngác nhìn tên điều khiển Tài Quyết nằm ở trên đài thí nghiệm. Bọn họ biết, Belch có thể khẳng định như vậy, như thế, cái phát hiện này sẽ không có bất luận nghi vấn cái gì. Tại môn khoa học cấm kỵ này, không ai đi được xa hơn so với đám khoa học quái nhân bởi vì đủ loại đam mê khoa học cấm kỵ mà lưu vong thế giới tự do.

Nhất là đứng ở phía sau Belch, khoa học gia gầy yếu đem tên đổi thành Freud, là nhân vật cấp tông sư của phương diện này. Lúc trước ông ta sở dĩ trốn đến thế giới tự do, là bởi vì ông ta làm người vợ của mình thành người thực vật tỉnh lại mà vi phạm pháp lệnh cấm tiến hành thí nghiệm nhân thể!

"Hắn làm sao bây giờ?" Một lúc lâu, Boswell lẩm bẩm.

"Cái khu điều khiển này, ẩn dấu rất sâu, " Belch giảng giải nói: "Chúng tôi suy đoán, khu điều khiển là lúc hoàn thành cải tạo, cũng đã tồn tại. Chỉ bất quá, tại lúc đầu cải tạo hoàn thành, cái khu điều khiển này không có bị kích hoạt mà thôi."

Belch xoay người, chỉ vào đầu kim loại hình giọt nước màu trắng của người điều khiển Tài Quyết trên đài thí nghiệm nói: "Vì tiến hành khống chế cảm giác cơ giáp, nhất định phải giải quyết vấn đề dung hợp của tư tưởng đại não và chỉ lệnh điện tử, nếu như suy luận hướng ngược lại, chúng ta có thể cho ra một kết luận, đó chính là đại não của người bị cải tạo, mở rộng một cửa lớn hướng người khống chế."

"Cái cửa lớn này, khiến cho tư duy và chỉ lệnh điện tử vững vàng kết hợp cùng nhau. Người cải tạo lúc đầu, không có bất luận cái gì dị thường, nhân cách và tư tưởng đều bình thường. Nhà tâm lý học và khoa học gia có lợi hại, cũng không cách nào nhận thấy được nguy hiểm ẩn dấu."

"Thế nhưng, theo trí nhớ của bọn họ tiến hành hoạt động, hoạt động tâm lý, tập quán, phương thức tư duy thậm chí cơ năng thân thể của bọn họ đều bị đại não điện tử của bọn họ quản chế. Khi khu điều khiển hoàn thành phân tích đối với đại não của bọn họ, cái khu điều khiển ẩn dấu này đã được kích hoạt."

"Đến lúc này, đại não điện tử của người bị cải tạo thành thói quen, căn bản không - cảm giác dị thường. Người khống chế sử dụng, là một loại phương thức khống chế tổng hợp ảnh hưởng, có ảnh hưởng, cũng có cưỡng chế. Hắn khống chế không chỉ là tư tưởng của người bị khống chế, còn bao gồm thân thể của bọn họ."

"Mọi người đều biết, tư tưởng của nhân loại sẽ bởi vì thân thể chịu ảnh hưởng cực lớn, giống như bạn lúc đói quá thấy mỹ thực sẽ cảm thấy mê người, sẽ rất muốn ăn. Cho dù không có thấy mỹ thực, cũng sẽ ở trong lòng mơ tưởng đến những món trước đây đã từng ăn, đồng thời cảm thấy khẩn cấp. Mà ở ăn chán chê, thấy mỹ thực sẽ cảm thấy chống cự theo bản năng."

"Chúng ta luôn luôn cho rằng tư tưởng của mình là đầy đủ, luôn luôn cho rằng mình là độc nhất vô nhị. Thế nhưng, tự nhiên với phương thức khác biệt, ảnh hưởng quyết định của chúng ta. Cơ năng thân thể của chúng ta, khiến cho chúng ta sản sinh chờ mong, chờ đợi và hy vọng, mà loại hy vọng này, sẽ ảnh hưởng tư tưởng của chúng ta."

"Vì sao mọi người lúc còn trẻ dễ xuất hiện kích động, đến trung niên sẽ trở nên trầm ổn. Vì sao trước đây những món thích ăn sau đó không thích, chổ trẻ tuổi thì thích đi, trò chơi thích chơi, âm nhạc thích nghe, theo tuổi tác tăng dần lại thay đổi."

"Tất cả cái này đều nói cho chúng ta biết, khi chúng ta cho rằng mình là độc nhất vô nhị, thật ra, nhất cử nhất động của chúng ta thậm chí một cái ý niệm trong đầu, đều đã bị ảnh hưởng. Mà loại ảnh hưởng này, bị rất nhiều người nói là số phận!"

Âm thanh của Belch, quanh quẩn trong phòng thí nghiệm, làm cho cảm thấy một loại hàn ý kìm lòng không được.

Ông ta đưa tay đặt ở trên đầu kim loại màu trắng của người điều khiển Tài Quyết Ammon, chậm rãi nói: "Mà hiện tại, tư duy trong đại não, thói quen, tích cách, những gì hắn thích, những gì hắn chán ghét. Còn có các loại kích thích tố phân bố trong thân thể hắn, đều bị khống chế. Giống như một loại rượu cốc-tai có thể vô hạn thay đổi trình tự điều chế... Có người đã khống chế vận mệnh của hắn."

Belch giảng giải ngừng lại.

Toàn bộ trong phòng thí nghiệm, áp lực của bầu không khí giống như ở nghĩa trang.

Nhìn đầu kim loại của Ammon, mập mạp bỗng nhiên một trận cực sợ. Hắn không cách nào tưởng tượng, rốt cục là thiên tài hoặc là người điên nào, nghĩ ra cái chủ ý này.

Trong im lặng, Milan lắc đầu, khó có thể tin nói: "Thế nhưng, dựa theo cách nói như vậy, tính cách của mỗi người, tư duy tập quán và sinh lý đều không giống nhau, như vậy, ai có thể đủ hoàn thành trình tự phức tạp như thế thiết kế và tổ hợp khống chế, một người có thể, cần phải khống chế hơn một ngàn người..."

"Trên thế giới này, có hai người có thể." Mập mạp thở dài, cắt đứt Milan nói.

Milan mở to một đôi mắt to, nhìn mập mạp. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện