Quyển 10 - Chương 40-2: Phân loạn (2)

Từ trên tình báo xem, Tam Thượng Du Nhân ở phía cuối hành lang Krait, sắp xếp ra là một trận hình xéo cánh, tựa như một chiến cơ lật nửa cánh, hắn chỉ trấn giữ cánh phải thông đạo.

Trận hình như vậy, hiển nhiên ở trước mặt Hastings, khởi không được hiệu quả gì.

Vị lão nhân hùng cứ ở bảo tòa quân thần Payon ba mươi năm kia, chỉ dùng một chiến thuật xoay tròn, liền phá giải trận hình ngăn chặn của Tam Thượng Du Nhân.

Hắn mệnh lệnh ba chi tập đoàn hạm đội tạo thành một trận hình kim tự tháp, đầu tiên tiến vào cánh phải khu chướng ngại.

Trận hình kim tự tháp này, giống như là một khối bảo thạch góc cạnh rõ ràng ở trong hư không vô tận, hấp dẫn đại bộ phận hỏa lực hạm đội Tam Thượng Du Nhân. Mà ở sau khối bảo thạch này, hạm đội chủ lực quân đồng minh, thì xếp thành trận trường xà chữ nhất, ẩn phía sau trận kim tự tháp, bắt đầu lấy cánh trái ở xa, xoay tròn thuận theo kim đồng hồ.

Thuận theo kim đồng hồ đột phá, là một loại chiến thuật khó khăn rất cao, nhưng lại tương đương đơn giản sáng tỏ.

Nếu đem trận hình xéo cánh của Tam Thượng Du Nhân xem là từ một đường xéo từ 0 giờ đến 2 giờ, như vậy, Hastings bố trí trận kim tự tháp ở tiền phương chính là lấy trung ương đồng hồ làm trục.

Bởi vì khu chướng ngại trung ương ở vị trí trục, bởi vậy, ở trước khi hạm đội quân đồng minh lấy trận trường xà tạo thành kim đồng hồ di động đến vị trí 9 giờ, hai bên đều chỉ tập trung ở trung ương trận hình kim tự tháp.

Mà hạm đội trung lộ sau khi hấp dẫn lực chú ý của đối phương, trận trường xà chữ nhất liền sẽ ở đúng thời khắc, đột phá 9 giờ, cực kì chỉnh tề xuất hiện ở trước mặt hạm đội Tây Ước.

Loại chiến thuật này thời khắc là quan trọng nhất, ở trên quân sự được xưng là chín giờ Mặt trời mọc.

Tựa như giao giới giữa bóng tối và ánh sáng.

Khi mặt trời đột nhiên nhảy ra khỏi sườn núi, đêm tối vô tận, liền sẽ ở trong tich tắc tiêu tán, vạn đạo kim quang tỏa khắp đại địa, không thể ngăn trở!

Cái này là chiến thuật nổi tiếng mỗi một quan chỉ huy hạm đội đều biết, cũng là một kỹ xảo chỉ huy quân sự học cực khó.

Chiến thuật cũng không thần kỳ, quan trong là phối hợp thời gian cùng trận hình. Hai điểm này mới là chỗ khó nhất của 9 giờ Mặt trời mọc, phi thường ỷ lại năng lực của quan chỉ huy chỉ huy hạm đội.

Thời gian Mặt trời mọc quá muộn, hạm đội trận hình kim tự tháp đột phá trung ương sẽ gặp tổn thất, thậm chí bị kẻ địch nhìn ra chiến thuật bên ta. Mà trận hình Mặt trời mọc nắm giữ không tốt, ngàn vạn chiến hạm không thể phối hợp đồng bộ, sẽ không thể ở trong tích tắc hình thành hỏa lực đủ để chống lại hoặc là áp chế kẻ địch.

Trên thế giới, quân sự gia có thể chuẩn xác nắm giữ 9 giờ Mặt trời mọc, có thể để hạm đội sau khi ở trung ương hấp dẫn hỏa lực đối phương, giống như một vàng mặt trời trong tích tắc bộc phát hào quang vạn trượng, chỉ sợ đều có thể đếm ở trên một bàn tay, đại bộ phận người khác chọn dùng một trận chiến thuật này, nhiều nhất chỉ có thể xưng là thắp đèn!

Bất quá, cái này đối với quân thần Hastings mà nói, hiển nhiên là một vấn đề không cần suy xét.

Chiến đấu, chỉ kéo dài không đến ba giờ, liền lấy hai bên thương vong gần như bằng nhau mà kết thúc. Tam Thượng Du Nhân nhanh chóng bỏ cuộc ngăn chặn, rút khỏi hành lang Krait.

Lý Phật ở trước ao trầm mặc.

Hắn biết, một gã quan chỉ huy nào sau khi nhìn thấy phần chiến báo này, chỉ sợ đều sẽ giống như mình, từ đáy lòng dâng lên một loại cảm giác vô lực.

Tựa như một mình, đối mặt với một tòa đại sơn nguy nga.

Cái này chính là chỗ khủng bố của Hastings, cái này là nguyên nhân bảo tòa quân thần của hắn hùng bá ba mươi năm mà không ai có thể khiêu chiến! Chỉ cần hắn muốn, hắn có thể dùng chiến thuật thường quy nhất mà ngươi biết, ở ngay mặt đánh bại ngươi, không cần âm mưu, không cần quỷ kế, lại càng không cần binh lực ưu thế áp đảo.

Bởi vì, ngươi vĩnh viễn cũng không có khả năng so với hắn làm được tốt hơn!

Kinh ngạc nhìn cá trong hồ nước hồi lâu, Lý Phật ánh mắt dần dần mị lên.

Tam Thượng Du Nhân như mà rõ ràng thừa nhận thất bại, cũng không chỉ bởi vì hạm đội hắn bị 9 giờ Mặt trời mọc của Hastings đánh tan. Trên sự thật, nếu hắn ở khu chướng ngại áp dụng trận hình chữ nhân hai cánh cùng by, Hastings mặc dù đột phá, cũng sẽ không nhanh như vậy.

Từ mặt ngoài mà xem, Tam Thượng Du Nhân cũng có đủ lý do bảo tồn thực lực, cũng không biết vì cái gì, Lý Phật vẫn cảm thấy cái này trong đó có vấn đề gì đó. Lúc này Tô hoàng cùng Kiệt hoàng, chỉ sợ càng để ý có thể đem thời gian Hastings nam hạ kéo dài tới Soberl đả thông thông đạo Leray hay không chứ?

Lý Phật im lặng suy nghĩ một hồi, bỗng nhiên lên tiếng kêu lên: “Gambhir!”

“Tướng quân” Gambhir bước nhanh đi đến bên cạnh Lý Phật.

“Lập tức liên hệ Bộ trưởng Bộ quốc phòng Marshall nước cộng hòa Ryan!”

Lý Phật giọng vừa dứt, bỗng nhiên nhìn thấy Suoze phụ trách tình báo phòng tuyến Ryan, xuyên qua đường nhỏ đình viện, vội vã đi về phía mình.

“Tướng quân!” Suoze đi đến trước mặt Lý Phật, liền đè thấp thanh âm, dồn dập nói: “Vừa mới thu được tin tức, Tây Ước bỗng nhiên tụ tập lượng lớn hạm đội cường công tinh hệ Catalonia, điểm bước nhảy đã thất thủ!”

Tim Lý Phật, mạnh trầm xuống.

Một trận gió thổi qua, tơ mưa phân loạn.

***

Thế giới, ở một khắc này trở nên hỗn loạn.

Trên TV, MC tin tức mới dùng thanh âm phát nghẹn phát ra tin tức chính bọn họ đều còn chưa kịp tiêu hóa. Dân chúng thì hai mặt nhìn nhau dò xét, không thể tin được ánh mắt chính mình.

Chính phủ quân bộ mỗi nước ở thời gian đầu tiên thu được tin tức đã lập tức triệu khai hội nghị khẩn cấp.

Bất luận là tiền tuyến hay hậu phương, đều có những người liên quan đang liều mạng gấp gáp trên đường, hoặc là đã ngồi ở phòng hội nghị suốt đêm tới sáng thảo luận tranh chấp. Mỗi khi ở nói đến chỗ kịch liệt, liền đứng lên xông đến trước tinh lạc đồ, chỉ mũi tên đỏ tươi chói mắt ở mặt trên mà lớn tiếng rít gào.

Bản đồ tinh tế vẫn là bản đồ tinh tế, nhưng tất cả mặt trên, đều đã hoàn toàn thay đổi.

Davy Frick ngồi ở trên ghế của phòng quay, hai mắt xuất thần nhìn ống kín máy quay trước mắt.

Mặc dù đạo diễn đã kêu mở máy, đèn trên máy quay đã biến thành màu xanh, chính hắn cũng biết lần này là đang trực tuyến đối với cả Trenock hơn nữa là tiết mục talkshow của chính hắn mà hắn đã thu hoạch được công chúng tán thành.

Nhưng mà lúc này, hắn lại không biết phải nói cái gì.

Hai vị khách ở bên cạnh, đang trầm mặc chờ đợi. Không có mỉm cười, cũng không có ngượng ngùng. Hoặc là, bọn họ giờ phút này cũng hoàn toàn là tâm tình giống như vậy.

Davy Frick hít sâu một hơi, ánh mắt tập trung trở lại.

“Xin thứ lỗi đã nhất thời thất thần” Hắn nhìn ống kính máy quay, bỗng nhiên cảm thấy ánh đèn ngày thường thấy thực bình thường nay có chút chói mắt. Hắn mị mị ánh mắt, tiếp tục nói: “Nghĩ đến tất mọi người đều đã đã biết tin tức liên quan đến nước cộng hòa Ryan, nói lời thật, tôi cũng chấn kinh giống như mọi người”

Trước TV, ngàn vạn dân chúng Trenock, im lặng nhìn người đàn ông tóc xám ở trên màn hình này. Bọn họ hoặc đứng ở ngã tư đường ngẩng đầu nhìn màn ánh sáng TV, hoặc ngồi trên ghế sopha ở nhà phòng khách cùng vợ, hoặc ngồi ở tại quầy quán bar dần dần an tĩnh xuống lấy tay chống cằm, hoặc ở bên đường dừng xe phi hành lại, đem thanh âm radio trên xe mở lớn lên.

Tin tức truyền bá thật sự nhanh. Từ trước khi talkshow của Davy Frick bắt đầu đó đã kinh truyền đi toàn thế giới nhân loại. Hiện tại, bọn họ muốn nghe, là Davy Frick sẽ nói như thế nào.

“Hôm nay, mọi người chúng ta đều thu được một tin tức”

Trên màn hình Davy Frick, sắc mặt ngưng trọng: “Một ngày trước, hai trăm chi hạm đội cấp A Tây Ước bỗng nhiên xuất hiện ở tinh hệ Catalonia, sau khi hối hợp với quân phía Naga, hạm đội khổng lồ tổng binh lực vượt qua ba trăm chi hạm đội cấp A lấy thế sét đánh không kịp bưng tai, hướng quân đồng minh ta phát động tiến công”

“Theo nước cộng hòa Ryan cùng bộ phận hạm đội của Lý Phật ở điểm bước nhảy tinh hệ Catalonia bại trận, thời gian ngắn ngủn không đến bốn mươi giờ....” Davy Frick mười ngón giao nhau, chặt chẽ nhíu mày: “Điểm bước nhảy Catalonia, Denver, Cecco, Pale bốn tinh hệ di dân liền tiếp thất thủ. Trước mắt, hạm đội Tây Ước đã ở điểm bước nhảy tinh hệ Pale hình thành phòng tuyến củng cố. Mà tinh hệ Pale nước cộng hòa Ryan, chẳng những đi thông ta nước cộng hòa Trenock, còn đi thông Aqsa nước cộng hòa Payon, cũng chính là chỗ bộ chỉ huy quân đồng minh trước mắt”

Mặc cho là người sớm đã biết tin tức kinh người này, dân chúng ở trước TV, vẫn nhịn không được một trận xao động. Rất nhiều nữ tính đều không khỏi che lấy cái miệng bởi vì kinh ngạc mà mở rộng, đưa tay chặt chẽ bắt lấy cánh tay nam nhân sắc mặt ngưng trọng bên cạnh.

Đang nói, Davy Frick đem ánh mắt hướng về phía một trong hai vị chuyên gia quân sự bên cạnh hỏi: “Smith giáo thụ đối với nước cộng hòa Ryan dể dàng vứt bỏ bốn đại tinh hệ di dân như thế, có ý kiến gì không?”

Smith tóc hoa râm lấy tay gỡ mắt kính, trầm ngâm một lát, hồi đáp: “Từ trên quân sự học đến xem, một lần này là bài thức tiến công Domino điển hình. Hạm đội Tây Ước bỗng nhiên xuất hiện ở Catalonia, ở trong thời gian ngắn, đối với hạm đội trú thủ quân đồng minh ta hình thành ưu thế tuyệt đối”

Đồng thời khi Smith giáo thụ giảng giải, trên TV xuất hiện một phần sơ đồ động thái chiến tranh.

Smith lấy tay chỉ điểm bước nhảy tinh hệ Catalonia nói: “Mọi người có thể xem thấy, trước mắt, quân Ryan chủ yếu bố trí phòng ngự, đều tập trung ở Catalonia mặc dù Lý Phật trước đó đã hoàn thành đối với tinh hệ công tước Bentley tiến công, bất quá, tiêu điểm hai bên tranh đoạt, vẫn là ở điểm bước nhảy Salamanca cùng Catalonia.

“Bởi vì nội bộ Payon phận kì, cũng bởi vì trước mắt tinh hệ Muse tinh vực Meima Payon, đã bị quân Binart công phá, tinh hệ tiếp theo có khả năng bị xâm nhập chính là tinh hệ Tania hoặc tinh hệ Tania tinh vực Meima đi theo Lý Phật phân liệt, bởi vậy, ở dưới tình huống thế cục Catalonia tương đối ổn định, Lý Phật cũng không có thủ ở chỗ này. Hạm đội dưới trướng, cũng rút điều đại khái một phần ba về Payon”

Smith nói đến chỗ này, thở dài, nhìn trên sơ đồ số liệu binh lực hai bên giao chiến bố trí ở tinh hệ Catalonia gần như bằng nhau nói: “Căn cứ tình báo, liên bang Naga Tây Ước ở Salamanca bố trí bốn mươi chi hạm đội cấp A, mà nước cộng hòa Ryan, thì ở Catalonia tập trung năm mươi chi hạm đội cấp A sắc bén tinh nhuệ nhất toàn quốc. Cái này đã là lực lượng mạnh nhất mà hai nước ở sau khi trải qua chiến dịch máy xay thịt trường kỳ, trước mắt có thể vận dụng ra”

“Nếu tất cả đều bảo trì thế thái trước đó, chúng ta căn bản không cần có gì lo lắng. Nhưng mà...” Smith nói đến chỗ này tạm nghỉ một chút. Theo chỉ lệnh của đạo diễn, trên sơ đồ trước mắt, số lượng binh lực Tây Ước đột nhiên tăng lên, đồ tiêu đại biểu binh lực cũng đột nhiên biến lớn.

Binh lực đồ nguyên bản hai bên giống nhau từ Tây Ước bành trướng mà biến hóa. Giống như là hai con chuột nhỏ đứng chung một chỗ, một con trong đó giống như khí cầu được thổi khí nóng vậy, biến thành một con mèo lớn hung ác.

“Tất cả phát sinh tiếp theo, đã không cần nói rõ gì” Smith trầm trọng nói: “Chủ lực nước cộng hòa Ryan có một nửa đều tập trung ở Catalonia, còn lại thì phân tán ở các khu hành chính. Khi hạm đội Catalonia ở dưới kẻ địch bỗng nhiên tiến đánh màu bại trận, Denver, Cecco, Pale ba tinh hệ, tựa như những quân Domino ngã xuống. Không còn lực chống trả”

Trong phòng quay cùng trước TV, đều là một mảng tĩnh mịch.

Davy Frick cùng một vị khách khác sắc mặt trầm trọng ngồi im, dân chúng trước TV, chuyên chú nhìn màn hình, ánh mắt ưu tư. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện